Aeroflot là hãng hàng không quốc gia của nước Nga. Được thành lập vào năm 1923, Aeroflot được biết đến là một trong những hãng hàng không lâu đời và có quy mô lớn nhất thế giới. Aeroflot kế thừa di sản phong phú, những cải tiến mới nhất và kỹ thuật số cao, luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất từ trước, trong và sau chuyến bay. Tại Việt Nam, Aeroflot hiện khai thác nhiều hành trình bay đến Nga cũng như các thành phố lớn khắp thế giới từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM và sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội.

Aeroflot từng đoạt giải thưởng với lịch sử bay an toàn tuyệt vời, độ tin cậy cao trong hoạt động và danh tiếng cho dịch vụ khách hàng hàng đầu trong ngành với tiêu chuẩn 4 sao, được chứng nhận bởi Skytrax. Aeroflot có trụ sở được đặt tại Moscow – Nga và hoạt động chính tại sân bay quốc tế Sheremetyevo. 

01.HẠNG GHẾ
Economy Class

Hạng ghế Economy Class có giá cả vô cùng tiết kiệm, phù hợp tới túi tiền của mọi hành khách. Mặc dù có giá rẻ nhưng ghế ngồi hạng Economy Class vẫn đảm bảo mang đến cho hành khách sự thoải mái tối đa với khả năng điều chỉnh độ ngả, chỗ để chân rộng rãi, ổ cắm sạc tại chỗ.
Về hệ thống giải trí, tại mỗi chỗ ngồi đều có màn hình 12 inch cho phép hành khách xem phim qua hệ thống giải trí độc quyền của Aeroflot. Chăn được cung cấp cho chuyến bay dài trên 3 giờ và bộ dụng cụ tiện nghi đi kèm dép có sẵn cho chuyến bay dài trên 6 giờ. Với chuyến bay dài trên 3 giờ, trẻ em từ 3 – 12 tuổi sẽ được cung cấp bộ dụng cụ giải trí, giáo dục phù hợp cho từng lứa tuổi.

Suất ăn trên chuyến bay

Thực đơn trên chuyến bay hạng Economy Class gồm 3 bữa: sáng – ăn nhẹ, bữa trưa – ăn nóng và bữa tối – ăn nóng. Các món ăn phong phú, được thay đổi thường xuyên giúp hành khách cảm thấy thích thú và tránh nhàm chán. Bên cạnh đó, trái cây và các loại nước giải khát cũng được cung cấp suốt chuyến bay.

Economy Class
Comfort Class
Comfort Class

Ghế ngồi hạng Comfort Class của Aeroflot có bố cục 2 x 4 x 2. Mỗi ghế có chiều cao 96,5cm, góc ngả lên đến 20,3cm. Nhờ đó mà hành khách có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thoải mái trong suốt chuyến đi của mình. Tại chỗ ngồi được trang bị cổng USB, ổ cắm điện, màn hình 13 inch, hệ thống đèn chiếu sáng, bàn khay. Tiện nghi giải trí còn có tạp chí độc quyền và internet trên không. Đối với các chuyến bay dài, chăn và bộ dụng cụ tiện nghi được cung cấp.

Suất ăn trên chuyến bay

Aeroflot luôn cố gắng mang đến cho hành khách của mình dịch vụ ẩm thực tốt nhất trên từng chuyến bay của hãng. Aeroflot đã mời các đầu bếp giỏi nhất từ nhiều nhà hàng Nga và quốc tế, các chuyên gia được công nhận trong lĩnh vực ẩm thực cao cấp để đảm bảo món ăn phục vụ trên chuyến bay giữ nguyên hương vị chuẩn nhà hàng 5 sao. Món ăn đa dạng với phong cách Nga, phong cách châu Âu cùng danh sách đồ uống phong phú luôn làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Business Class

Chiều dài ghế hạng Business Class khi ngồi là 147cm nhưng khi nằm là 190cm, chiều rộng 55cm. Tiện ích tăng độ ngả của ghế cho phép hành khách nằm bằng phẳng với góc nghiêng chỉ 14 độ. Đặc biệt, ghế ngủ Cocoon độc quyền của Aeroflot đã được trang bị trên mọi máy bay A330 và Boeing 767 của hãng, mang đến cho hành khách sự thoải mái tối đa.
Tại mỗi ghế ngồi hạng Business Class đều có vách ngăn tạo không gian riêng tư. Các tiện nghi có tại chỗ gồm: bàn ăn, hệ thống đèn có thể điều chỉnh, màn hình cảm ứng cá nhân, ổ cắm điện, tạp chí... Đối với chuyến bay đường dài, bộ kit du lịch (dép đế cao su, mặt che mắt, khăn tay, bàn chải, kem dưỡng da...) và bộ chăn gối cao cấp sẽ mang đến cho hành khách giấc ngủ êm ái nhất.

Suất ăn trên chuyến bay

Tùy vào thời gian khởi hành chuyến bay mà hành khách sẽ được phục vụ bữa ăn tương ứng. Các suất ăn nóng sốt với tùy chọn ẩm thực đa dạng, món ăn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng luôn khiến hành khách cảm thấy hài lòng tuyệt đối. Bên cạnh đó, chuyến bay hạng Business Class của Aeroflot còn phục vụ nhiều đồ uống hấp dẫn như nước ép trái cây tươi, rượu, đồ ăn nhẹ, các loại nước giải khát khác…

Business Class
02.Chương trình ưu đãi
  • Khách hàng thân thiết Aeroflot Bonus
    Khách hàng thân thiết Aeroflot Bonus

    Đối với những hành khách là thành viên chương trình khách hàng thân thiết Aeroflot Bonus của Aeroflot, hội viên có thể sử dụng điểm tích lũy để quy đổi thành vé máy bay hoặc các phần quà tương đương. Mặt khác, hội viên Aeroflot  Bonus cũng có thể dùng điểm tích lũy để sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Aeroflot, các đối tác của Aeroflot cũng như dịch vụ được cung cấp bởi liên minh hàng không SkyTeam. 
    Bên cạnh chương trình khách hàng thân thiết Aeroflot Bonus, Aeroflot còn mang đến cho khách hàng của mình những chương trình khuyến mãi vé máy bay theo mùa hấp dẫn. Hành khách cần chủ động cập nhật thông tin từ Aeroflot để không bỏ lỡ cơ hội săn vé giá rẻ. Điều này cũng giúp hành khách nắm bắt kịp thời các chính sách dành cho khách hàng hiện hành của hãng.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Trong nhiều năm qua, bộ đồng phục tiếp viên của hãng hàng không Aeroflot được xem là bộ đồng phục ấn tượng nhất dành cho nhân viên bay. Chúng được nhận ra một cách dễ dàng với màu đỏ tươi nổi bật cho mùa hè và màu xanh đậm cho mùa đông. Đặc điểm nổi bật khác của bộ đồng phục tiếp viên Aeroflot là sự vừa vặn của bộ đồ theo dáng người. Bên cạnh đó, phụ kiện là khăn quàng cổ, cà vạt là một phần bắt buộc mà tiếp viên phải mang trong chuyến bay. Đối với mũ, tiếp viên phải đội mũ bên ngoài máy bay nhưng có thể tháo ra trong cabin.

04.Chính sách khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết của Aeroflot có tên là Aeroflot Bonus. Theo đó, hội viên Aeroflot Bonus có thể tích lũy dặm bay với Aeroflot hoặc các đối tác của hãng để đổi điểm thành các phần thưởng tương đương. Hội viên mới gia nhập Aeroflot Bonus sẽ ở cấp cơ bản. Các cấp hạng thành viên tiếp theo là Silver, Gold và cao nhất là Platinum.

Yêu cầu điểm tích lũy nâng hạng của chương trình Aeroflot Bonus

*Hạng Silver

  • Bay đủ 20.000 dặm bay với Aeroflot
  • Hoặc 20 chuyến bay với Aeroflot
  • Hoặc bay đủ 15.000 dặm và 30.000 dặm với thẻ đồng thương hiệu

*Hạng Gold

  • Bay đủ 40.000 dặm bay với Aeroflot
  • Hoặc 40 chuyến bay với Aeroflot
  • Hoặc bay đủ 30.000 dặm và 70.000 dặm với thẻ đồng thương hiệu

*Hạng Platinum

  • Bay đủ 100.000 dặm bay với Aeroflot
  • Hoặc 40 chuyến bay hạng thương gia với Aeroflot
  • Hoặc bay đủ 70.000 dặm và 150.000 dặm với thẻ đồng thương hiệu

Ưu đãi dành cho thành viên Aeroflot Bonus

*Hạng Silver

  • Bàn làm thủ tục chuyên dụng
  • Lên máy bay ưu tiên
  • Cộng thêm hành lý miễn cước
  • Dặm tín dụng
  • Thêm dặm bay cho các chuyến bay

*Hạng Gold

  • Bàn làm thủ tục chuyên dụng
  • Lên máy bay ưu tiên
  • Cộng thêm hành lý miễn cước
  • Dặm tín dụng
  • Thêm dặm bay cho các chuyến bay
  • Được phép sử dụng miễn phí phòng chờ cao cấp của Aeroflot tại sân bay
  • Cung cấp miễn phí Space + và giảm giá trên SuperSpace

*Hạng Platinum

  • Bàn làm thủ tục chuyên dụng
  • Lên máy bay ưu tiên
  • Cộng thêm hành lý miễn cước
  • Dặm tín dụng
  • Thêm dặm bay cho các chuyến bay
  • Được phép sử dụng miễn phí phòng chờ cao cấp của Aeroflot tại sân bay
  • Cung cấp miễn phí Space + và giảm giá trên SuperSpace
  • Dịch vụ trợ giúp đặc biệt
  • Thẻ quà tặng cấp độ vàng
  • Ba lần nâng cấp
  • Chương trình giảm giá

Cách thức tích lũy dặm bay với chương trình Aeroflot Bonus

Hội viên Aeroflot Bonus có thể tích lũy dặm bay khi đồng hành cùng các chuyến bay được khai thác bởi Aeroflot, các hãng hàng không đối tác, thực hiện các giao dịch bằng thẻ do ngân hàng đối tác Aeroflot phát hành, mua sản phẩm và dịch vụ đượ cung cấp bởi đối tác Aeroflot. Bên cạnh đó, hội viên Aeroflot Bonus cũng có thể quy điểm sang các hạng tương ứng trong chương trình hội viên của SkyTeam để tích điểm và hưởng các ưu đãi từ liên minh hàng không này.

Sử dụng dặm bay tích lũy của chương trình Aeroflot Bonus

Hội viên Aeroflot Bonus có thể sử dụng dặm bay tích lũy để đặt vé máy bay, nâng hạng vé. Mặt khác, hội viên cũng có thể đổi dặm bay thành các sản phẩm và dịch vụ do đối tác cung cấp hoặc trong Danh mục phần thưởng của Aeroflot Bonus.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Mỗi hành khách bay với vé hạng thương gia (Business Class) được mang theo 1 kiện hành lý xách tay có trọng lượng không được vượt quá 15kg, tổng kích thước 3 chiều không được vượt quá 115cm. Đối với hành khách hạng phổ thông (Economy Class) và hạng Comfort Class, hành khách được mang theo 1 kiện hành lý xách tay với trọng lượng không được vượt quá 10kg, tổng kích thước 3 chiều không được vượt quá 115cm.

Ngoài ra, hành khách còn có thể mang theo lên máy bay một trong những vật dụng như:

– Một túi xách tay, một ví của phụ nữ, cặp sách… Những vật dụng này không được đóng gói thành kiện, nếu không sẽ được tính thành một kiện hành lý

– Áo khoác, chăn mỏng hoặc khăn choàng cổ

– Một ba toong hoặc ô che

– Laptop, máy ảnh loại nhỏ hoặc ống nhòm

– Một số lượng sách vừa phải và công cụ đọc sách

– Nôi trẻ em có thể gập lại được

– Thức ăn và đồ dùng của trẻ nhỏ dùng trên máy bay

– Xe đẩy gập lại được với điều kiện máy bay có chỗ để thích hợp

– Một đôi nạng gỗ…

Lưu ý, hãng hàng không Aeroflot có thể từ chối vận chuyển hành lý xách tay và yêu cầu hành khách ký gửi nếu hành khách mang theo hành lý xách tay không đáp ứng đúng quy định.

Hành lý ký gửi

  • Hành lý ký gửi đối với trẻ em

– Loại hành lý này áp dụng cho trẻ sơ sinh, trẻ dưới 2 tuổi

– Hành khách được phép mang theo 1 kiện hành lý với trọng lượng không được vượt quá 10kg, tổng kích thước 3 chiều không được vượt quá 115cm

– Quy định áp dụng trên mọi hạng ghé, mọi hạng giá vé

– Trẻ em từ 2 – 12 tuổi đủ điều kiện mang theo hành lý miễn cước áp dụng quy định như đối với người lớn

  • Hành lý ký gửi đối với hạng vé

Hạng vé

Hành lý ký gửi miễn cước

Hạng thương gia (Business Class)

– 2 kiện

– Mỗi kiện không quá 32kg

– Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 158cm

Hạng tiện nghi (Comfort Class)

– 2 kiện

– Mỗi kiện không quá 23kg

– Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 158cm

Hạng phổ thông – nhóm Premium

– 2 kiện

– Mỗi kiện không quá 23kg

– Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 158cm

Hạng phổ thông – nhóm giá vé còn lại

– 1 kiện

– Mỗi kiện không quá 23kg

– Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 158cm

 

 

*Lưu ý: Các hạng giá vé của Aeroflot đa dạng, mỗi hạng áp dụng hạn mức hành lý ký gửi miễn cước khác nhau. Bạn nên kiểm tra kỹ điều kiện vé của mình và tham khảo thêm thông tin hành lý từ Aeroflot để dễ dàng chuẩn bị hơn.

  • Trường hợp ngoại lệ đối với hành lý ký gửi miễn cước

Hạng vé

Điểm đến

Hành lý ký gửi miễn cước

Phổ thông, áp dụng cho mọi nhóm giá vé

Đến/đi từ Bắc Kinh hoặc Thượng Hải hoặc Deli

2 kiện

Thương gia và phổ thông, áp dụng cho mọi nhóm giá vé

Giữa Tokyo – Moscow/ Saint Petersburg

2 kiện

Thành viên chương trình Aeroflot Bonus và các chương trình khách hàng thường xuyên khác của SkyTeam (cấp Platinum, Gold và Silver)

Mọi điểm đến

– Thành viên Aeroflot Bonus hạng Platinum: 2 kiện

– Thành viên Aeroflot Bonus hạng Gold và Silver: 1 kiện

– Thành viên SkyTeam cấp Platinum, Gold và Silver: 1 kiện

Tổng trọng lượng hành lý bao gồm hành lý xách tay không quá 10kg

Mọi điểm đến

Không giới hạn số kiện

 

 

  • Phí hành lý ký gửi Aeroflot mua tại sân bay (tham khảo)

Hạng vé

(số kiện hành lý ký gửi miễn phí)

Loại hành lý mua thêm

(kiện – kg)

Phí tham khảo mua tại sân bay (EUR)

Economy – hạng tiết kiệm (Lite)

Không kèm hành lý miễn cước

Kiện đầu tiên tối đa 23kg

100

Kiện thứ hai tối đa 23kg

100

Kiện thứ ba tối đa 23kg

200

Economy, Comfort

1 kiện, 23kg

Kiện thứ hai tối đa 23kg

100

Kiện thứ ba tối đa 23kg

200

Economy, Comfort

2 kiện, 23kg

Kiện thứ ba tối đa 23kg

200

Business

1 kiện, 23kg

Kiện thứ hai tối đa 23kg

100

Business

2 kiện, 23kg

Kiện thứ ba tối đa 23kg

200

Economy, Comfort

1 kiện từ 23 – 32kg

100

Economy, Comfort, Business

1 kiện từ 32 – 50kg

200

Economy, Comfort, Business

1 kiện quá kích thước 158 – 203cm

125

1 kiện quá kích thước, hơn 203cm

200

 

 

Lưu ý

– Hành khách mang theo hành lý ký gửi vượt quá quy định có thể bị từ chối vận chuyển hoặc đóng phí phạt quá cước

– Hành khách nên mua thêm hành lý ký gửi tại đại lý Aeroflot tối thiểu 24 giờ trước khi bay để tiết kiệm chi phí thay vì mua tại sân bay

– Hành khách nên tham khảo thêm về quy định các vật dụng bị hạn chế hoặc bị cấm mang lên máy bay Aeroflot

Kiosk

Bạn có thể làm thủ tục cho chuyến bay của mình tại các quầy làm thủ tục tự phục vụ. Sử dụng thẻ điện tử của bạn (Aeroflot Bonus hoặc thẻ tín dụng) để xác định đặt chỗ. Họ và tên của bạn sẽ tự động được đọc từ thẻ (miễn là chúng khớp với booking). Quá trình check in tại kiosk diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. Bạn có thể tự chọn chỗ ngồi, tự in thẻ lên tàu bay trong vài bước mà không phải xếp hàng chờ đợi như khi làm thủ tục tại quầy. Nếu check in tại kiosk, bạn phải thực hiện trong vòng 30 – 40 phút trước giờ bay dự kiến.

Yêu cầu để bạn có thể tự check in bằng kiosk:

– Chuyến bay của bạn được điều hành bởi Aeroflot hoặc một trong các công ty con của hãng và khởi hành từ Moscow (sân bay quốc tế Sheremetyevo) hoặc bất kỳ sân bay nào khác được trang bị kiosk làm thủ tục tự phục vụ, ngoại trừ liên danh các chuyến bay mà Aeroflot không phải là hãng vận chuyển thực tế

– Bạn không mang vũ khí, guitar, bất kỳ hành lý nào trên ghế hành khách hoặc động vật bao gồm chó dẫn đường, chó hỗ trợ, chó hỗ trợ tinh thần hoặc chó phục vụ

– Bạn không yêu cầu dịch vụ trẻ vị thành niên không có người đi kèm

Check in online

Các yêu cầu để bạn có thể thực hiện check in online tương tự như check in tại kiosk. Ưu điểm nổi bật của check in online là bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu trong vòng 24 giờ trước khi bay. Đồng thời, bạn cũng có thể tự in thẻ lên tàu bay rất tiện lợi và nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện làm thủ trực tuyến trên website chính thức của Aeroflot hoặc thông qua ứng dụng di động của hãng.

Lưu ý:

– Dịch vụ check in online của Aeroflot mở trong vòng 24 giờ và đóng trước 45 phút so với giờ khởi hành dự kiến.

– Nếu bạn không thể in thẻ lên máy bay tại nhà, bạn có thể in thẻ tại quầy check in kiosk của Aeroflot tại sân bay trong vòng 45 phút trước giờ khởi hành dự kiến

– Hành khách đã làm thủ tục có thể ký gửi hành lý tại sân bay nhưng cần đến sớm để thực hiện

Thời gian check in tại quầy ở sân bay

Bạn nên đến sân bay ít nhất 2 – 3 giờ trước khi khởi hành và phải hoàn tất thủ tục bay trong vòng 30 – 60 phút trước giờ khởi hành theo lịch của mình. Lưu ý, tùy vào sân bay khởi hành mà thời gian làm thủ tục sẽ có sự khác nhau.

Bên cạnh quầy làm thủ tục truyền thống, Aeroflot còn có quầy làm thủ tục ưu tiên dành cho khách bay với vé hạng Comfort, Business, hội viên chương trình Aeroflot Bonus (Silver, Gold, Platinum) và hội viên chương trình khách hàng thân thiết hạng Elite Plus của SkyTeam.

Lưu ý, bạn nên liên hệ trước với Aeroflot để xác nhận các quy định bắt buộc liên quan đến Covid-19. Nếu hãng yêu cầu, cùng với giấy tờ bắt buộc, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các kết quả xét nghiệm Covid-19, bảng câu hỏi, khai báo sức khỏe, các biểu mẫu khác nhau và các tài liệu bắt buộc khác. Bạn nên đến quầy làm thủ tục tại sân bay sớm để hoàn thành tất cả các thủ tục trước chuyến bay. Từ đó có thể tránh được các tình huống bất cập xảy ra.

HỒ SƠHỒ SƠ

Aeroflot là hãng hàng không quốc gia và là hãng vận chuyển lớn nhất nước Nga. Hãng có trụ sở đặt tại Moscow và điều hành các tuyến bay chở khách nội địa lẫn quốc tế đến gần 90 thành phố thuộc 52 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Trung tâm hoạt động chính của Aeroflot đặt tại sân bay quốc tế Sheremetyevo – Moscow.

Aeroflot là một thành viên của liên minh hàng không SkyTeam. Hãng từng là công ty hàng không quốc tế của Liêng bang Xô Viết và từng là hãng hàng không lớn nhất thế giới. Aeroflot được đánh giá 4 sao bởi Skytrax.

Hãng hàng không Aeroflot điều hành các chuyến bay chở khách đi khắp nước Nga và nhiều đường bay quốc tế đến 146 địa điểm thuộc 52 quốc gia khác nhau. Tại thị trường Việt Nam, Aeroflot khai thác các đường bay chính từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi Moscow, St.Petersburg, Krasnodar, Ekaterinburg, Sochi, Stockholm, Frankfurt, Roma… Với mạng bay đa dạng, giá vé cạnh tranh cùng chất lượng dịch vụ tốt, Aeroflot đã nhận được nhiều sự tín nhiệm của hàng triệu hành khách trên toàn thế giới.

Về đội bay, Aeroflot sở hữu tổng cộng 197 máy bay thuộc nhiều thế hệ khác nhau tính đến tháng 9/2021. Trong đó, các dòng máy bay chiếm số lượng lớn nhất có thể kể đến: Airbus A320-200, Airbus A321-200, Airbus A330-300, Boeing 737-800, Boeing 777-300ER, Sukhoi Superjet 100-95… Bên cạnh đó, Aeroflot cũng đang có đơn đặt hàng máy bay mới với tổng cộng 159 chiếc.

Một số giải thưởng nổi bật mà Aeroflot đã đạt được có thể kể đến như:

– Hãng hàng không quốc tế 4 sao theo đánh giá của Skytrax

– Xếp hạng an toàn hàng không 5 sao về phòng chống Covid-19 bởi Skytrax

– Phòng chờ Aeroflot Kandinsky tại Nhà ga B Sân bay Moscow Sheremetyevo được xếp hạng 4 sao…

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Aeroflot được thành lập vào năm 1923. Từ cuối thập niên 1930, Aeroflot trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới khi sử dụng hơn 400.000 nhân viên và điều hành khoảng 4.000 máy bay. Aeroflot là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới điều hành các chuyến bay phản lực thường xuyên vào năm 1956 với chiếc Tupolev Tu-104.

Trong thời kỳ Xô Viết, Aeroflot hoạt động như một hãng hàng không dân dụng Nga với khẩu hiệu ‘Bay trên những chiếc máy bay của Aeroflot’. Thời bấy giờ, Aeroflot không có đối thủ cạnh tranh và quảng cáo được dự định để lôi kéo người dân sử dụng Aeroflot thay vì dịch vụ tàu hỏa rẻ tiền và tốn thời gian.

Năm 1976, Aeroflot đã đón mừng hành khách thứ 100 triệu. Hoạt động của hãng lúc này tập trung xung quanh Liên bang Xô Viết và có mạng lưới đường bay quốc tế đi đến Bắc – Nam Mỹ, châu Á, châu Âu, châu Phi. Mạng lưới bao gồm các quốc gia: Mỹ, Canada, Anh, Tây Ban Nha, Cuba, Mexico và Trung Quốc.

Các hoạt động khác cũng được Aeroflot tiến hành trong thời kỳ này. Bao gồm cung cấp dịch vụ y tế hàng không, hàng không nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa hạng nặng cho Cơ quan Vũ trụ Xô Viết, hỗ trợ giàn khoan dầu ngoài khơi, khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên, vận chuyển quân và hậu cần… Bên cạnh máy bay chở khách thông thường, Aeroflot cũng sở hữu đội bay hàng trăm máy bay trực thăng cùng máy bay vận tải. Aeroflot gia nhập IATA vào năm 1989.

Năm 1992, Aeroflot được chia thành hơn 300 công ty hàng không cấp vùng. Đến năm 1994, Aeroflot đăng ký lại thành công ty cổ phần và chính phủ đã bán 49% cổ phần của họ cho các nhân viên Aeroflot. Trong thập niên 1990, Aeroflot chủ yếu tập trung vào chuyến bay quốc tế từ Moscow. Đến cuối thập kỷ, Aeroflot bắt đầu mở rộng thị trường nội địa và đổi tên công ty thành Aero flot vào năm 2000.

Aeroflot luôn cố gắng tạo hình ảnh mới về một hãng hàng không an toàn và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, hãng cũng không ngừng nâng cấp dịch vụ để mang đến cho khách hàng trên toàn thế giới trải nghiệm bay hoàn hảo nhất. Đồng thời, các kế hoạch mở rộng quy mô đội bay và mạng đường bay cũng được hãng củng cố và triển khai theo từng giai đoạn.