Air Asia: Giới thiệu

Air Asia một trong những hãng hàng không giá rẻ ở Châu Á, hãng có trụ sở chính ở Kuala Lumpur, Malaysia. Air Asia cung cấp  các chuyến bay nội địa và quốc tế với hơn 100 địa điểm ở 20 quốc gia trên thế giới. Air Asia là một trong những hãng hàng không tiêu biểu thành công cho mô hình hàng không giá rẻ ở Châu Á. Trong nhiều năm qua, Air Asia không ngừng cải tiến về chất lượng dịch vụ trên chuyến bay của mình để phục vụ tốt hơn cho hành khách. Liên tiếp trong hai năm 2012 – 2013, Air Asia được Skytrax bình chọn là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới, đây là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của Air Asia.


Đối tác hàng không


Hành trình từ đến

Tháng /

Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Tư
Thứ Năm
Thứ Sáu
Thứ Bảy
Chủ Nhật

1 1T7

2 2

3 3

4 4

5 5

6 6

7 7

8 8

9 9

10 10

11 11

12 12

13 13

14 14

15 15

16 16

17 17

18 18

19 19

20 20

21 21

N/A USD

22 22

254 USD

23 23

N/A USD

24 24

260 USD

25 25

265 USD

26 26

N/A USD

27 27

233 USD

28 28

N/A USD

29 29

244 USD

30 1T8

N/A USD

31 2

286 USD


Hạng ghế Air Asia

Hạng phổ thông

Hạng phổ thông là hạng ghế phổ biến và có mặt trong hầu hết các chuyến bay của Air Asia. Dù chỉ là hạng ghế phổ thông nhưng Air Asia cũng đem đến cho hành khách sự thoải mái và thư giãn trong suốt hành trình bay. Ghế được bọc da sang trọng, kèm theo đó là chỗ để chân rộng rãi để hành khách thoải mái nhất có thể.

Suất ăn trên chuyến bay

Ở hạng ghế phổ thông, hành khách sẽ có một bữa ăn miễn phí trên các chuyến bay của Air Asia. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu hành khách có thể gọi thức ăn trong menu của Air Asia hoặc đặt trước tại các văn phòng Air Asia. Các bữa ăn trên chuyến bay của Air Asia được đánh giá là đẹp mắt và có hương vị thơm ngon hấp dẫn, nổi bật trong số đó là những món ăn truyền thống của Malaysia. Thức ăn được thay đổi liên tục để tạo nên sự mới lạ trong từng bữa ăn cho hành khách.

Hạng ghế ngồi ưu tiên

Hạng ghế ngồi ưu tiên là hạng ghế tương tự như hạng ghế phổ thông. Nhưng ghế ngồi ưu tiên chỉ có số lượng giới hạn trên từng chuyến bay. Mỗi chuyến bay của Air Asia chỉ có ghế ngồi ưu tiên từ hàng ghế số 1 đến số 5 và những ghế kế cửa thoát hiểm ở hàng số 12 và 14. So với ghế phổ thông thì ghế ngồi ưu tiên của Air Asia có chỗ để chân rộng rãi hơn. Thêm vào đó, hành khách hạng ghế ngồi ưu tiên còn được ưu tiên khi lên máy bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Hạng ghế ngồi ưu tiên của Air Asia không bao gồm bữa ăn miễn phí trên hành trình bay. Do đó để có thể thưởng thức bữa ăn trên hành trình bay của Air Asia, hành khách có thể gọi trực tiếp từ thực đơn của Air Asia hoặc đặt trước trên trang web hay các văn phòng Air Asia. Thực đơn của Air Asia khá đa dạng và phong phú trong đó hấp dẫn nhất là các món ăn Malaysia. Kèm theo đó là các món ăn tráng miệng, thức uống.

Khu vực yên tĩnh

Air Asia nhận thấy nhiều hành khách của mình mong muốn có những phút giây yên tĩnh để nghỉ ngơi khi tham gia các chuyến bay. Vì thế từ tháng 2 năm 2013, Air Asia bắt đầu cung cấp thêm khu vực yên tĩnh cho hành khách. Với khu vực này, Air Asia mong muốn mang đến cho hành khách sự thư giãn tuyệt đối trong suốt hành trình bay. Khu vực yên tĩnh của Air Asia được đặt từ hàng ghế thứ 7 đến hàng ghế thứ 14. Hành khách có thể chọn ghế khi đặt vé hoặc yêu cầu xếp chỗ khi làm thủ tục bay. Tuy nhiên khu vực yên tĩnh không dành cho hành khách đi cùng trẻ em dưới 10 tuổi.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay không được tính kèm khi hành khách mua vé ở khu vực yên tĩnh. Do đó, nếu hành khách có nhu cầu dùng thức ăn, hành khách phải trả phí cho các món ăn mà hành khách đã gọi. hành khách có thể gọi bất kỳ đồ ăn hay thức uống nào trong menu của Air Asia. Menu của Air Asia đa dạng và phong phú cho hành khách tự chọn. Hành khách có thể thử món gà nấu nước sốt cay đặc biệt của Malaysia hay món tráng miệng xôi xoài trứ danh của Thái ngay trên chuyến bay của Air Asia.

Hạng ghế nằm cao cấp

Hạng ghế nằm cao cấp của Air Asia X được thiết kế đặc biệt giúp cho hành khách cảm thấy thoải mái hơn trong những chuyến đi đường dài. Hạng ghế nằm cao cấp bao gồm một ghế nằm, đặc biệt phần gối đầu có thể điều chỉnh được. Kèm theo đó là các vật dụng cá nhân lắp sẵn như bàn để khay, lỗ đặt cốc, đèn đọc sách và tấm che tạo sự riêng tư. Thêm nữa, chỗ ngồi còn được trang bị màn hình riêng, đèn đọc sách, ổ cắm điện đa dụng. Hành khách hạng ghế cao cấp cũng được hưởng các sản phẩm và dịch vụ miễn phí như chọn chỗ ngồi, ưu tiên check-in, ưu tiên lên máy bay, ưu tiên lấy hành lý,... Với hạng ghế này hành khách sẽ nhận được hầu hết các tiện tích của Air Asia.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng ghế nằm cao cấp của Air Asia được phục vụ bữa ăn miễn phí trên tất cả các chuyến bay. Hành khách có thể tùy chọn món ăn yêu thích trong menu đa dạng và phong phú của hãng. Từ những món chính, các loại thức uống hay các món ăn nhẹ đều có trong thực đơn của Air Asia. Một số món ăn chính phổ biến trên các chuyến bay của Air Asia có thể kể đến: cơm cà ri xanh Thái, cơm Nasi Dagang với cà ri gà, cơm gà sốt cay Biryani Bukhara,...

Chương trình ưu đãi

Chương trình khách hàng thân thiết BIG AirAsia

Chương trình khách hàng thân thiết BIG Air Asia là chương trình thể hiện sự trân trọng của Air Asia đến với khách hàng của mình. Air Asia tạo nên chương trình này để mang đến những đặc quyền và ưu đãi cho những khách hàng gắn bó lâu dài với Air Asia. Để tham gia chương trình BIG Air Asia, hành khách phải tạo một tài khoản bằng cách đăng ký trên website chính thức của Air Asia. Sau đó, hành khách sẽ nhận được một mã khách hàng (BIG ID) để tích lũy điểm thưởng cho mỗi lần đặt vé Air Asia. Khi khách hàng đạt được một số điểm nhất định , hành khách có thể dùng điểm thưởng BIG Air Asia để quy đổi thành vé máy bay, chỗ nghỉ ngơi, hay miễn phí nâng cấp hạng ghế, phần ăn trên máy bay, hành lý. Bên cạnh đó hành khách cũng có thể chuyển đổi điểm thưởng BIG Air Asia cho gia đình, bạn bè là thành viên của BIG Air Asia.

Giải trí trên chuyến xe bay với Xcite

Khi mua vé máy bay Air Asia hành khách có thể giải trí trên các chuyến bay với Xcite Tap qua một máy tính bảng. Xcite Tap cung cấp đa dạng các hình thức giải trí như phim điện ảnh, phim truyền hình, âm nhạc, tạp chí và các trò chơi độc đáo. Xcite Tap có 5 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Malaysia, tiếng Hoa, tiếng Hàn và tiếng Nhật để hành khách lựa chọn. Mỗi Xcite Tap được Air Asia trang bị tại nghe riêng nên hành khách có thể tận hưởng hệ thống giải trí với chất lượng cao nhất.

Phòng chờ cao cấp Air Asia

Phòng chờ cao cấp của Air Asia là một khu nghỉ trong sân bay có không gian ấm áp và thân thiện. Tất cả hành khách hạng ghế cao cấp và hạng đặc biệt linh hoạt đều có thể tận hưởng dịch vụ tại phòng chờ cao cấp Air Asia .Tại đây, hành khách có thể ngồi thư giãn hay làm xong các công việc mà hành khách chưa hoàn thành trong lúc chờ chuyến bay của Air Asia cất cánh. Phòng chờ cao cấp của Air Asia cung cấp cho hành khách nhiều dịch vụ tiện ích như phòng VIP, phòng tắm, báo & tạp chí, wifi, đồ ăn & thức uống, khu vực khoang làm việc, khu vực sạc pin, phòng trang điểm cho phụ nữ,..

Phi hành đoàn

Đồng phục Tiếp viên của Air Asia

Giống với màu sắc chủ đạo trên logo của Air Asia, đồng phục tiếp viên hàng không của Air Asia cũng mang màu đỏ tươi. Nữ tiếp viên hàng không Air Asia có đồng phục là áo sơ mi trắng kết hợp với áo khoác blazer đỏ, kèm theo đó là váy đỏ tạo nên màu sắc riêng và đặc trưng cho hãng hàng không này. Nam tiếp viên Air Asia thì mặc áo đen tay dài kết hợp cùng với quần dài đồng màu tạo nên sự trang nhã và lịch thiệp.

Mức hành lý miễn cước Air Asia

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

 

Quốc tế

 

Tất cả các hạng ghế

2 kiện có tổng ổng khối lượng không quá 7kg

1 túi cá nhân có kích thước tối đa: 56x36x23 cm và một túi xách tay có kích thước không quá 40x30x10 cm.

15 kg có kích thước tối đa 81x119x1192 cm

 

Hành khách có thể tùy chọn mua thêm: 20 kg/ 25kg/ 30kg và có kích thước tối đa 81x119x1192 cm

 

Nội địa

 

Chính sách dành cho hành khách của Air Asia

Chính sách dành cho trẻ sơ sinh

  • Vì lý do an toàn, Air Asia không chấp nhận chỡ trẻ sơ sinh dưới 9 ngày tuổi. Tuy nhiên, Air Asia có thể chấp nhận chuyên chở nếu bác sĩ hoặc cơ quan chức năng liên quan và phụ huynh phải ký Bản Giới hạn trách nhiệm.
  • Nếu hành khách là trẻ nhỏ hơn 2 tuổi phải được đặt ngồi trong lòng của người lớn đi kèm theo trẻ.
  • Mỗi hành khách chỉ được mang theo một trẻ nhỏ dưới 2 tuổi lên máy bay của Air Asia. Hành khách không được phép mang xe đẩy trẻ lên máy bay.
  • Hành khách có thể sử dụng xe đẩy cho trẻ em cho đến cổng sân bay, sau đó xe đẩy sẽ được đưa vào khoang hàng của máy bay. Còn nếu hành khách sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ, hành khách có thể mang ghế ngồi ô tô cho trẻ/ dụng cụ hỗ trợ tư thế ngồi lên máy bay nhưng phải đáp ứng các thông số kỹ thuật được phê duyệt của Air Asia.
  • Hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi không có hành lý đi kèm và xe đẩy của trẻ  được chuyên chở miễn phí dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện chúng được dùng cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ.
  • Riêng với trường hợp hành khách đi cùng trẻ em khác họ, hành khách phải mang theo thư chấp nhận có chữ ký của cả bố và mẹ. Cùng với đó là bản sao giấy khai sinh để chứng minh trẻ đã được sự cho phép của phụ huynh hoặc người giám hộ.

Chính sách dành cho hành khách trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi

  • Trẻ em trên 2 tuổi được Air Asia yêu cầu phải được mua vé máy bay riêng và có ghế ngồi riêng trên máy bay.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi, Air Asia không chấp nhận chuyên chở trừ khi có một người ít nhất 18 tuổi đi cùng.

Chính sách dành cho hành khách là phụ nữ có thai

  • Để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho hành khách, vì thế nếu hành khách là phụ nữ có thai muốn tham gia các chuyến bay của Air Asia phải thông báo với Air Asia tình trạng thai kỳ của mình khi đặt vé hoặc làm thủ tục tại quầy
  • Hành khách là phụ nữ có thai được Air Asia yêu cầu chuẩn bị giấy khám sức khỏe có chứng nhận của bác sĩ.  Trong đó hành khách phải cung cấp chi tiết về số tuần mang thai và giấy chứng nhận được ký không quá 30 ngày kể từ ngày chuyến bay khởi hành.
  • Hành khách là phụ nữ có thai ở tuần thứ 27 trở đi phải kí Bản Giới hạn trách nhiệm của Air Asia khi làm thủ tục bay.
  • Riêng đối với hành khách là phụ nữ mang thai từ tuần 28 đến tuần 34 phải có thêm giấy khám sức khỏe trong vòng 30 ngày kể từ ngày khởi hành chuyến bay.
  • Air Asia không chuyên chở hành khách là phụ nữ mang thai từ tuần thứ 35 trở đi.

Chính sách hỗ trợ hành khách hạn chế sức khỏe

  • Air Asia chỉ chấp nhận chuyên chở tối đa bốn hành khách có khả năng đi lại hạn chế trên một chuyến bay bao gồm bị liệt nửa người và liệt tứ chi, vì thế hành khách cần đặt mua vé máy bay sớm. Trong một số chuyến bay có thể Air Asia không chấp nhận chuyên chở quá hai hành khách liệt tứ chi và Air Asia có thể yêu cầu hành khách hạn chế về sức khỏe đi cùng người thân để đảm bảo an toàn.
  • Air Asia không chấp nhận chuyên chở xe lăn chạy bằng pin hoặc các thiết bị di động. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, Air Asia chấp nhận cho hành khách mang lên máy bay các thiết bị hỗ trợ đi lại với điều kiện pin được tháo rời và thiết bị có khối lượng không quá 85kg.
  • Hành khách có các vấn đề về sức khỏe hay bệnh lý, Air Asia yêu cầu có giấy chứng nhận y tế không quá 7 ngày kể từ ngày khởi hành. Kèm theo đó hành khách phải ký Bản Giới hạn trách nhiệm khi làm thủ tục bay.
  • Air Asia có quyền không chấp nhận chuyên chở những hành khách có bệnh dễ lây lan, nhiễm trùng hoặc các bệnh mãn tính.
  • Những hành khách cần sự hỗ trợ đặc biệt hoặc hành khách có vấn đề về sức khỏe và bệnh lý phải liên hệ với Air Asia qua trang web của hãng hoặc gọi điện thoại cho hãng trước ít nhất 48 giờ khởi hành chuyến bay để Air Asia sắp xếp các sự trợ giúp đặc biệt.
  • Hành khách có nhu cầu sử dụng xe lăn phải gửi yêu cầu đến Air Asia trong quá trình đặt vé hoặc liên hệ với Air Asia ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay.
  • Để đảm bảo một số lý do về an toàn sức khỏe, Air Asia yêu cầu hành khách với những yêu cầu đặc biệt phải làm thủ tục ở quầy thủ tục tại sân bay.

Quy định về thủ tục bay của Air Asia

Thời gian làm thủ tục bay của Air Asia

Hành khách có thể tham khảo thời gian làm thủ tục bay của Air Asia trong bảng bên dưới. Thời gian làm thủ tục bay của các chặng bay khác nhau là khác nhau. Đặc biệt nếu chuyến bay của hành khách được khai thác bởi đối tác thì thời gian làm thủ tục bay có thể có không giống với bảng bên dưới. Để biết chắc chắn thời gian bay của mình, hành khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trên vé điện tử mà hành khách đang giữ.

Dịch vụ làm thủ tục bay

Chặng bay

Thời gian làm thủ tục bay khuyến nghị

 

Thời gian hạn làm thủ tục bay

Check-in trực tuyến qua trang web

Đối với chặng bay nội địa

 

2 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay

 1 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay

Tự check-in tại Kiosk

Check-in qua ứng dụng di động

Đối với chặng bay quốc tế

3 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay

Làm thủ tục tại sân bay

 

Làm thủ tục chuyến bay của Air Asia trực tuyến

Thủ tục chuyến bay trực tuyến của Air Asia giúp hành khách thuận tiện hơn cho hành khách so với khi làm thủ tục check-in tại sân bay. Để làm thủ tục bay trực tuyến cho các chuyến bay của hãng hàng không Air Asia hành khách vui lòng thực hiện theo các bước sau:

  1. Hành khách truy cập vào trang web hỗ trợ làm thủ tục trực tuyến của Air Asia
  2. Hành khách nhập mã đặt chỗ hoặc thông tin đặt chỗ theo hướng dẫn
  3. Hành khách điền các thông tin theo yêu cầu
  4. Hành khách sao lưu hoặc in thể lên tàu

Chính sách hoàn tiền của Air Asia

Mua vé máy bay Air Asia, nhưng hành khách lại gặp phải các vấn đề cá nhân và không thể tham gia hành trình bay như dự kiến, vì thế hành khách muốn thay đổi lịch bay. Air Asia cho phép hành khách thay đổi chuyến bay hoặc dời ngày bay khi hành khách mua vé máy bay của hãng này. Và thời gia hãng cho phép hành khách đổi ngày giờ bay ít nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay. Riêng đối với hạng lịch hoạt đặc biệt và hạng giường nằm cao cấp hành khách cần đổi vé ít nhất 2 tiếng trước giờ khỏi hành chuyến bay. Tuy nhiên hành khách phải chịu phí đổi vé để được đổi lịch bay. Phí đổi vé có sự chênh lệch tùy thuộc vào hạng ghế giá vé, và ngày thay đổi lịch bay của hành khách. Hành khách có nhu cầu đổi vé Air Asia cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đổi vé.

Chính sách đổi lịch bay của Air Asia

Mua vé máy bay Air Asia, nhưng hành khách lại gặp phải các vấn đề cá nhân và không thể tham gia hành trình bay như dự kiến, vì thế hành khách muốn thay đổi lịch bay. Air Asia cho phép hành khách thay đổi chuyến bay hoặc dời ngày bay khi hành khách mua vé máy bay của hãng này. Để đổi lịch bay Air Asia hành khách vui lòng tham khảo Điều khoản và Điều kiện đổi lịch bay của Air Asia trên trang web của hãng. Bên cạnh đó hành khách có nhu cầu đổi vé Air Asia cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đổi vé.


Thông tin về Air Asia

Air Asia là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu ở khu vực Châu Á. Hãng có văn phòng ở Petaling Jaya, Selangor và có trụ sở tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Air Asia chuyên cung cấp các chuyến bay theo lịch trình nội địa và quốc tế với mức giá vé thấp tới hầu hết các nước trong khu vực Châu Á. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực cho phép hành khách sử dụng vé điện tử.

Air Asia là một hãng hàng không có thiết kế logo đơn giản nhưng nổi bật và khó quên. Hình ảnh logo chính của Air Asia có chữ màu đỏ nổi bật trên nền màu trắng. Chữ Air Asia nghiêng 45 độ.

Hiện nay, Air Asia có đường bay quốc tế và nội địa với hơn 100 điểm đến ở 66 thành phố tại Malaysia, Thái Lan,Indonesia, Brunei, Myanma, Trung Quốc, Hong Kong, Ma Cau, Đài Loan, Australia, Ấn Độ, vương quốc Anh,... Đồng thời, Air Asia cũng có nhiều công ty liên doanh ở các quốc gia Châu Á như Thai Air Asia, Indonesia Air Asia, Philippines Air Asia, Air Asia Zest và Air Asia Ấn Độ. Đặc biệt, Air Asia X là công ty con chuyên cung cấp các chuyến bay có chi phí thấp, có khoảng cách xa và thời gian dài (long – heul). Air Asia có tỷ lệ sử dụng máy bay bình quân 13 giờ/ ngày.

Air Asia từng là nhà tài trợ của đội bóng đá quốc gia Malaysia, đội bóng đá quốc gia Singapore và Queens Park Rangers. Hơn thế nữa, trước đây Air Asia còn là một nhà tài trợ của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Manchester United và Asia Red Tour.

Trong hai năm liên tiếp 2012 và 2013, Air Asia đã vinh hạnh nhận được giải thưởng “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất trên thế giới” do tạp chí chuyên về xếp hạng các hãng hàng không và sân bay Skytrax bình chọn. Trước đó vào năm 2009, Air Asia cũng được bình chọn là hãng máy bay giá rẻ tốt nhất thế giới. Năm 2014, Air Asia một lần nữa được vinh danh khi xếp hạng thứ 31 trong danh sách các hãng hàng không hàng đầu thế giới của Skytrax.

Air Asia luôn được xem là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới trong 9 năm liên tục. Điều đó đã được chứng minh trong các giải thưởng hàng không và du lịch quốc tế Air Asia đã nhận được từ khi thành lập đến nay.

Đánh giá về Air Asia

Điểm đánh giá Air Asia

dựa trên 459 đánh giá

Dịch vụ tiêu chuẩn: Full LCC

Lịch sử Air Asia

Năm 1994, hãng hàng không giá rẻ Air Asia được thành lập bởi DRB-Hicom của Malaysia. Đây là một tập đoàn nhà nước của Malaysia thời bấy giờ. Mãi cho đến ngày 18/11/1996, hãng hàng không Air Asia chính thức đi vào hoạt động.

Sau đó do hoạt động thua lỗ, Air Asia đã lâm vào cảnh nợ nần chồng chất với khoản nợ lên đến 11 triệu USD.  Tháng 12 năm 2001 Air Asia đã được công ty của nhà tài phiệt Tony Fernandes là Tune Air Sdn Bhd mua lại với mức giá rẻ mạt 0,26 USD. Kể từ đó Air Asia bước vào một thời kỳ mới, huy hoàng hơn. Air Asia đã đạt được nhiều thành công ngoạn mục và liên tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ áp dụng mô hình chi phí vận hành thấp.

Năm 2003, Air Asia mở trung tâm thứ hai tại sân bay quốc tế Senai ở Johor Bahru gần Singapore và đồng thời mở chuyến bay đầu tiên của hãng này đi Bangkok. Sự kiện này đã mở đường cho hàng loạt đường bay quốc tế của hãng này đến các nước Đông Nam Á trong những năm tiếp theo.

Năm 2004, Thai Air Asia công ty “ chị em” với Air Asia được thành lập ở Thái Lan trên cơ sở liên doanh giữa Air Asia với Asia Aviation của Thái Lan. Sau đó các công ty liên doanh tương tự được thành lập ở Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Nhật Bản,.. trong các năm sau đó. Năm 2004, Air Asia mở đường bay đến Macau. Năm 2005, hãng này mở đừng bay đầu tiên đến Trung Quốc, Philippines, Việt Nam và Campuchia. Năm 2006 thì hãng này mở các đường bay đầu đến Brunei và Myanmar.

Vào cuối năm 2006, Air Asia công bố kế hoạch năm năm để tăng cường các sự hiện diện của hãng hàng không này tại khu vực Châu Á. Theo kế hoạch này, Air Asia sẽ tăng cường mạng lưới đường bay của hãng này bằng cách kết nối tất cả các địa điểm hiện có trong khu vực.Ngày 27 tháng 9 năm 2008, Air Asia công bố 106 tuyến mới được thêm vào danh sách 60 tuyến trước đó. Tuy nhiên có một số tuyến đường cũ Air Asia không còn hoạt động.

Năm 2009, Air Asia được tổ chức Skytrax bình chọn là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới. Tiếp theo đó trong hai năm 2012 và 2013 Air Asia tiếp tục được nhận giải thưởng hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới do tạp chí Skytrax bình chọn.

Tháng 6 năm 2011, Air Asia đặt mua 200 máy bay A320neos tại Triển lãm hàng không quốc tế tại Paris với tổng trị giá 18 tỉ USD. Đây là một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử Air Asia và của lịch sử hàng không thương mại. Đầu năm 2013, lợi nhuận của Air Asia đạt 168% so với cùng kỳ năm 2012. Đây cũng là mức tăng kỷ lục của hãng hàng không này.

Ngày nay, Air Asia đã và đang mở rộng không ngừng tại thị trường Việt Nam và trên trường quốc tế. Air Asia có đường bay đến 120 điểm đến tại Châu Á Thái Bình Dương trong đó có 60 đường bay được duy nhất Air Asia khai thác tại khu vực ASEAN.

Liên hệ Air Asia

+8428-3838 9811

Văn phòng Air Asia

254 De Tham, P.Pham Ngu Lao, District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam
Đầu trang