Air France là một hãng hàng không quốc gia của Pháp có trụ sở tại Tremblay-en-France. Là một thành viên của liên minh SkyTeam, Air France hiện phục vụ 36 điểm đến tại Pháp, cũng như 168 điểm đến tại 93 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả các máy bay chở khách và hàng hóa.

Hãng hàng không được thành lập vào ngày 7 tháng 10 năm 1933 từ sự hợp nhất của Air Orient, Air Union, Compagnie Générale Aéropostale, Compagnie Internationale de Navigation Aérienne (CIDNA) và Société Générale de Transport Aérien (SGTA). Air France từng là hãng vận chuyển quốc gia đầu tiên trong bảy thập kỷ, cho đến khi sáp nhập với KLM vào năm 2003 và trở thành thành viên của Tập đoàn Air France – KLM.

Air France hiện đang sở hữu một hạm đội bay vô cùng hiện đại và chất lượng. Bao gồm các loại máy bay như A318, Airbus A319, Airbus A320 (2010), Airbus A321-200, Airbus A330, Airbus A340-313 X, Airbus A380, Boeing 747-400, Airbus A350-900, Airbus A380-800, Boeing 747-400, Boeing 777-200ER, Boeing 777-300ER, Boeing 787-9, Boeing 747-400ERF và Boeing 777F. Các hạng ghế mà hãng đang khai thác là: hạng Phổ thông, hạng Phổ thông Đặc biệt, hạng Thương Gia, hạng La Première. Air France được đánh giá là hãng hàng không 4 sao bởi Skytrax.

01.HẠNG GHẾ
Economy Class

Là hạng ghế tiết kiệm với chi phí hợp lý được Air France khai thác, ghế hạng Phổ thông được trang bị tựa đầu có thể điều chỉnh và ngả đến 118 độ cùng chỗ để chân rộng rãi để duỗi chân. Ngoài ra, hành khách được cung cấp các đồ dùng du lịch miễn phí. Bên cạnh đó là nhiều chương trình giải trí đa dạng, bao gồm phim bộ, phim và hình ảnh động được hiển thị trên màn hình cá nhân độ nét cao.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng Phổ thông trên các chuyến bay kéo dài dưới 2 giờ 30 phút sẽ được cung cấp đồ uống trên máy bay bao gồm nước lọc, cà phê, trà, nước trái cây và rượu cùng với món ăn nhẹ ngọt hoặc mặn mà hành khách lựa chọn. Đối với các chuyến bay kéo dài hơn 2 giờ 30 phút, hành khách có thể mong đợi một bữa ăn nhẹ ngọt hoặc mặn được chuẩn bị đặc biệt.

Economy Class
Economy Premium Class
Economy Premium Class

Các dịch vụ trên chuyến bay được cung cấp cho hạng Phổ thông Đặc biệt của Air France tương tự như các dịch vụ của hạng Thương gia trên nhiều hãng hàng không khác. Ghế ngồi cho hạng ghế này là ghế có thể điều chỉnh và lớn hơn 40% so với ghế ở hạng Phổ thông. Ghế ngồi cũng được trang bị tựa đầu điều chỉnh, đèn đọc sách, ổ cắm điện đa năng, cổng USB và màn hình cá nhân ở mặt sau ghế để hành khách xem AVOD. Ngoài những tiện nghi trên chuyến bay, hành khách trên hạng Phổ thông Đặc biệt còn được cung cấp bữa ăn và đồ uống miễn phí, tai nghe khử tiếng ồn, bộ dụng cụ du có nhiều phụ kiện du lịch và đồ chăm sóc cơ thể cá nhân.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách trên hạng ghế Phổ thông Cao cấp được cung cấp thực đơn và các loại rượu do nhà điều chế nổi tiếng Paolo Basso lựa chọn. Vào bữa ăn, hành khách sẽ được phục vụ món khai vị kèm theo bánh quy mặn. Dịch vụ này cũng bao gồm một món khai vị và hai món chính với món tráng miệng và cà phê. Đối với các chuyến bay dài hơn, hành khách còn có thể được phục vụ bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn thứ hai nếu chuyến bay kéo dài hơn 10 giờ.

Business Class

Business là hạng ghế Thương gia đường dài của Air France, có sẵn trên tất cả các máy bay đường dài. Hạng Thương gia được trang bị ghế nằm phẳng góc có thể ngả về chiều dài tới hai mét. Mỗi chỗ ngồi cũng được cung cấp nhiều tiện nghi hiện đại. Bao gồm một màn hình TV màn hình cảm ứng 10,4 inch với trò chơi tương tác và AVOD, đèn đọc sách, điện thoại cá nhân và cổng nguồn máy tính xách tay. Ghế ngồi có thể chuyển đổi thành giường phẳng hoàn toàn với khả năng ngả 180 độ, có điều khiển từ xa màn hình cảm ứng, cổng USB, ổ cắm điện đa năng, tai nghe khử tiếng ồn mới, màn hình riêng tư, đầu giường đệm chữ ký của Air France, không gian lưu trữ rộng rãi, tựa đầu có thể điều chỉnh và một chăn với gối lông vũ XXL.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách thuộc hạng ghế Thương gia sẽ được phục vụ bữa ăn bao gồm ba món hoặc thực đơn cấp tốc được phục vụ ngay sau khi máy bay cất cánh. Trong quá trình phục vụ bữa ăn chính, hành khách có thể chọn từ bốn món ăn cho bữa ăn chính được tạo ra bởi các đầu bếp nổi tiếng được trao sao Michelin. Tùy thuộc vào độ dài của chuyến bay, bữa ăn thứ hai sẽ được phục vụ. Sau khi máy bay cất cánh đồ uống bao gồm nước, nước trái cây hoặc rượu Champagne luôn được sẵn sàng phục vụ.

Business Class
La Première

La Première là sản phẩm hạng nhất đường dài của Air France. Ghế ngồi hạng này có sẵn trên một số máy bay Boeing 777-300ER. Cabin Première cung cấp ghế ngồi bằng gỗ và da có thể ngả 180 độ để tạo thành những chiếc giường dài hai mét, đảm bảo rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Mỗi ghế thuộc hạng Nhất đều có màn hình cá nhân cảm ứng 10,4 inch với trò chơi tương tác và video âm thanh theo yêu cầu, vách ngăn riêng tư, tính năng tự động massage, đèn đọc sách, ngăn để đồ, tai nghe chống ồn, điện thoại cá nhân và cổng nguồn máy tính xách tay. Mỗi hành khách trên hạng ghế này cũng được cung cấp dịch vụ áo khoác cá nhân hóa, chăn len merino tinh khiết, đệm “kiểu boudoir” và bộ đồ du lịch gồm các sản phẩm chăm sóc da mặt và cơ thể Biologique Recherche. Đặc biệt, hành khách La Première còn có quyền lui tới phòng chờ riêng được cung cấp trên toàn thế giới.

Suất ăn trên chuyến bay

Thực đơn trên các chuyến bay dành cho hành khách hạng Nhất sẽ đưược phụ trách bởi bếp trưởng Emmanuel Renaut từng được trao giải thưởng Meilleur Ouvrier de France phụ trách và là bếp trưởng của nhà hàng ba sao Michelin Flocons de sel ở Megève. Trong thực đơn này, hành khách sẽ được thưởng thức những món ăn hảo hạng nhất với nhiều lựa chọn đa dạng từ món khai vị cho tới món chính hay tráng miệng. Ngoài ra, hành khách còn có thể lựa chọn các loại nước ngọt, đồ uống nóng, bao gồm cả Illy espresso và đủ loại rượu vang hạng nhất bao gồm Krug Champagne.

La Première
02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình Flying Blue
    Chương trình Flying Blue

    Đây là một trong những chương trình ưu đãi đặc biệt của Air France – KLM dành cho hành khách thân thiết của mình. Chương trình Flying Blue dành cho tất cả mọi hành kahcsh và không giới hạn số Dặm thưởng hành khách có thể kiếm được. Từ việc đặt chuyến bay với một trong các đối tác hàng không của tập đoàn Air France - KLM, đến việc mua hàng với bất kỳ đối tác bán lẻ hoặc phong cách sống nào của họ, hoặc tham gia với một trong các đối tác tài chính, hành khách đề có thể ìm thấy các dặm thưởng gần như vô hạn.
    Khi tích luỹ càng nhiều dặm thưởng, hành khách sẽ càng có nhiều cơ hội để nhận được các ưu đãi bay, mua sắm,… Hành khách có thể tự đổi Dặm thưởng của mình bằng cách đặt vé thưởng hoặc nâng cấp lên chỗ ngồi hoặc sử dụng để mua sắm, du lịch,… với các đối tác phi hàng không.

  • Hệ thống phòng chờ đẳng cấp
    Hệ thống phòng chờ đẳng cấp

    Hành khách của France – KLM sẽ có cơ hội được sử dụng hệ thống 350 chờ của Air France cùng 300 phòng chờ thuộc Skyteam trên toàn thế giới. Bên trong phòng chờ bạn cũng sẽ nhận được nhiều đặc quyền và dịch vụ tốt nhất, từ ăn uống, mua sắm, giải trí, sức khoẻ,…

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Đồng phục của Air France biểu thị cấp bậc cho các tiếp viên hàng không. Hai sọc ở tay áo màu bạc là Chief Purser – Trưởng phi hành đoàn. Một sọc ở tay áo màu bạc là Purser – Tiếp viên trưởng. Các tiếp viên hàng không có bất kỳ sọc tay áo nào. Đồng phục của nữ tiếp viên có các sọc trên túi áo ngực thay vì ở tay áo như đồng phục của tiếp viên nam. Đồng phục hiện tại của Air France được tạo ra bởi nhà thiết kế thời trang người Pháp Christian Lacroix.

04.Chính sách khách hàng

Trẻ sơ sinh (dưới 2 tuổi)

+ Trẻ sơ sinh có thể đi máy bay miễn phí trên các chuyến bay nội địa trong nước Pháp miễn là trẻ sơ sinh nằm trong lòng của một hành khách khác trong chuyến bay.

+ Mỗi hành khách người lớn (từ 18 tuổi trở lên) chỉ được phép đi cùng một trẻ sơ sinh. Ngoại lệ: hành khách dưới 18 tuổi có thể đi cùng trẻ sơ sinh nếu người đó là cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ.

+ Để đi cùng 2 trẻ sơ sinh, hành khách thứ 2 trên 18 tuổi là bắt buộc. Ngoại lệ: hành khách dưới 18 tuổi có thể đi cùng trẻ sơ sinh nếu người đó là cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ.

+ Có thể mua một chỗ ngồi (giá vé trẻ em) cho trẻ sơ sinh, miễn là người đi cùng có thiết bị an toàn cho trẻ.

+ Đối với các chuyến bay quốc tế, trẻ em dưới 2 tuổi được tính 10% giá vé người lớn cộng với thuế, ngay cả khi trẻ sơ sinh ngồi trong lòng của một hành khách khác trong chuyến bay.

Trẻ em (từ 2 đến 11 tuổi)

+ Trong một số trường hợp nhất định, trẻ em đi cùng người lớn có thể được giảm giá vé lên đến 15% trên các chuyến bay nội địa và 33% trên các chuyến bay đường dài và trung bình

+ Hành khách có thể mang theo xe đẩy có thể gấp lại được (kích thước tối đa: 15 x 30 x 100 cm / 5. 9 x 11. 8 x 39. 4 in.), ngoài hành lý miễn phí

+ Trẻ em phải đi cùng với người lớn trên 18 tuổi. Tuy nhiên, bạn đồng hành có thể dưới 18 tuổi nếu họ là cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ.

Hành khách là phụ nữ mang thai

Air France không hạn chế việc đi lại đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, hãng hàng không khuyên bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi đi du lịch và tránh đi du lịch sau khi bắt đầu tuần thứ 37 của thai kỳ.

Hành khách đặc biệt

Hành khách có thể đặt vé trực tuyến hoặc liên hệ với Saphir, dịch vụ hỗ trợ của hãng hàng không Air France dành cho hành khách bị suy giảm khả năng vận động. Để được đáp ứng tốt nhất nhu cầu, hành khách vui lòng đưa ra yêu cầu hỗ trợ khi đặt vé, trước ngày khởi hành ít nhất 48 tiếng.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

+ Hãng hàng không Air France có các quy định cụ thể đối với hành lý xách tay của mỗi hành khách khi tham gia các chuyến bay của hãng.

+ Tùy thuộc vào loại máy bay mà hành khách có thể mang 1 hoặc 2 kiện hành lý xách. Kích thước mỗi kiện không vượt quá 55 x 35 x 25 cm (bao gồm túi, bánh xe và tay cầm).

+ Trọng lượng tối đa cho mỗi kiện từ 12kg – 18kg tùy vào khoang máy bay chuyên chở.

+ Ngoài hành lý xách tay, mỗi hành khách còn có thể mang thêm 1 phụ kiện có kích thước không vượt quá 40 x 30 x 50 cm. Hành khách có thể lựa chọn mang theo những vật dụng sau đây (theo quy định của hãng hàng không):

  • Túi xách, chiếc cặp, túi đựng máy tính xách tay, máy ảnh hoặc bất kì thiết bị điện tử nào với điều kiện phụ kiện của bạn trừ khi bạn đang ngồi trong hàng thoát hiểm. Trong trường hợp này, bạn phải xếp phụ kiện của mình vào thùng lưu trữ trên cao.
  • Những vật dụng sau cũng có thể mang theo lên máy bay như: Áo khoác, áo khoác hoặc quần áo khoác bạn đang mặc, ô, các mặt hàng miễn thuế mua trên chuyến bay của bạn hoặc tại sân bay, phụ kiện cho trẻ em, thiết bị y tế,...

Hành lý ký gửi

Tuỳ vào mỗi hạng ghế, quy định hành lý ký gửi của hãng hàng không Air France được áp dụng khác nhau. Cụ thể:

+ Hạng Phổ thông – Economy: hành khách được phép ký gửi 1 kiện hành lý với tổng kích thước không được quá 158 cm và trọng lượng không quá 23 kg.

+ Hạng Phổ thông Đặc biệt – Premium Economy: hành khách được phép ký gửi 2 kiện hành lý, trong đó mỗi kiện không được nặng quá 23 kg và tổng kích thước không vượt quá 158cm.

+ Hạng Thương gia – Business: hành khách được mang theo 2 kiện hành lý ký gửi với mỗi kiện không nặng quá 32 kg và kích thước không vượt quá 158 cm.

+ Hạng Nhất – La Première: hành khách được phép ký gửi 3 kiện hành lý với kích thước không được vượt quá 158 cm và cân nặng quá 32 kg.

Lưu ý

+ Trong trường hợp hành lý của bạn vượt quá kích thước và cân nặng tiêu chuẩn sẽ được tính vào hành lý quá cước. Số hành lý này bắt buộc phải được mua thêm phí tại sân bay. Hoặc nếu có ý định mang thêm nhiều hành lý cho chuyến đi của mình, hành khách có thể chọn mua thêm hành lý bổ sung theo quy định của hãng hàng không.

+ Tuy nhiên hành khách cần lưu ý số lượng hành khách được mua thêm trên mỗi chuyến bay chỉ được giới hạn là 10 hành khách. Nếu bạn mua hành lý tự chọn trực tuyến sẽ thấp hơn 20% so với khi mua tại sân bay.

+ Đối với trẻ em dưới 2 tuổi đi cùng, hành khách có thể  đặt chỗ cho trẻ sơ sinh để nhận được mức trợ cấp hành lý giống như người lớn. Nếu không đặt chỗ, trẻ vẫn được phép mang theo hành lý xách tay có trọng lượng tối đa 12 kg và có kích thước không vượt quá 55 x 35 x 25cm hoặc một kiện hành lý bổ sung có trọng lượng không vượt qua 10 kg (trừ vé giá rẻ, yêu cầu phải trả thêm phí để vận chuyển hành lý).

Làm thủ tục trực tuyến

Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến tại AirFrance.com tối đa 30 giờ trước giờ bay dự kiến. Hành khách có các lựa chọn in thẻ lên máy bay ngay lập tức, nhận thẻ qua e-mail, SMS / MMS hoặc sử dụng Kiosk tự phục vụ tại sân bay.

Các điều kiện khi check-in

+ Hành khách phải làm thủ tục trong vòng 30 phút – 30 giờ trước giờ chuyến bay dự kiến ​​khởi hành. Các yêu cầu check-in sẽ khác nhau tùy thuộc vào điểm đến.

+ Hành khách không thể làm thủ tục check-in trực tuyến nếu đi cùng em bé.

+ Hành khách vẫn có thể đăng ký trực tuyến nếu chuyến đi bao gồm một điểm quá cảnh. Tuy nhiên không áp dụng cho trường hợp phải đổi sân bay cho điểm quá cảnh này.

+ Hành khách không thể làm thủ tục trực tuyến nếu thành phố khởi hành là một trong những thành phố sau: Alicante, Bern, Damascus, Genoa Ljubljana, Hanoi, Luxembourg, Malte, Palma, Seoul, Seville, Verona, Vigo, Helsinki.

+ Check-in trực tuyến không được áp dụng cho hành khách có nhu cầu đặc biệt (ví dụ: Trẻ vị thành niên không có người đi kèm).

Làm thủ tục tại sân bay

Thời gian làm thủ tục tại sân bay sẽ có sự thay đổi rất nhiều tùy theo thành phố khởi hành và điểm đến. Air France cung cấp một biểu đồ chi tiết với tất cả các thông tin về thời gian làm thủ tục này. Hành khách có thể kiểm tra thông qua trang web của hãng hoặc liên hệ các đại lý, văn phòng vé.

HỒ SƠHỒ SƠ

Được thành lập vào ngày 7 tháng 10 năm 1933 thông qua việc sáp nhập các hãng Air Orient, Compagnie Générale Aéropostale, Société Générale de Transport Aérien, Air Union và CIDNA, Air France đã trở thành hãng hàng không hàng đầu của Pháp cũng như một trong những hãy bay chất lượng trên thế giới. Air France có trụ sở chính được đặt tại Sân bay quốc tế Charles de Gaulle gần thủ đô Paris. Từ những ngày đầu thành lập đến nay, Air France đã và đang mở rộng thị trường hoạt động của mình với mạng lưới đường bay rộng khắp trên toàn thế giới.

Là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới, Air France đang sở hữu một đội bay hùng hậu và đẳng cấp bậc nhất. Hãng hiện có phi đội bay chở khách và hàng hoá với hơn 380 chiếc máy bay được trang bị tối tân, hiện đại thuộc nhiều dòng máy khác nhau. Như: Airbus A320-200, Airbus A321-200, Airbus A330-200, Airbus A340-300, Airbus A380-800, Boeing 777-300ER, Boeing 787-9, Boeing 777-200ER, Boeing 787-9,…

Bên cạnh đó, Air France cũng đang đầu tư, nâng cấp đội bay của hãng với việc thay thế hàng loạt máy bay cũ, xuống cấp bằng hàng loạt những máy bay tân tiến nhất. Ngày 16 tháng 9 năm 2011, Air France-KLM đã đặt hàng số lượng lớn các loại máy bay Airbus A350, Boeing 787,  Airbus A380-800 nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển ngày càng tăng cao của hành khách. Trong thời gian gần đây, hãng cũng không ngừng nâng cao chất lượng đội tàu bay với việc đặt mua thêm nhiều máy bay mới.

Tính đến năm 2019, Air France bay đến 36 điểm đến trong nước và 175 điểm đến quốc tế tại 93 quốc gia (bao gồm các bộ phận và vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ) trên 6 lục địa, trong đó có 14 điểm đến ở Hoa Kỳ. Điều này bao gồm các dịch vụ và điểm đến của Air France Cargo do các đơn vị nhượng quyền là Air Corsica , CityJet và Air France HOP phục vụ. Hầu hết các chuyến bay quốc tế của Air France đều hoạt động từ Paris-Charles de Gaulle. Air France cũng có sự hiện diện mạnh mẽ tại các sân bay Paris-Orly, Lyon-Saint-Exupéry, Marseilles Provence, Toulouse Blagnac, Nice Côte d'Azur và Bordeaux-Merignac.

Tại Việt Nam, hãng hàng không Air France đang khai thác các chuyến bay nối chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM), Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa) đến nhiều thành phố trên thế giới như Paris, London, Wasshington, Berlin, Boston, Luxembourg,…. Bên cạnh đó, Air France cũng khai thác đường bay thẳng từ TPHCM đến Paris.

Tháng 6 năm 2002, cùng với Aeroméxico, Delta Air Lines và Korean Air, hãng hàng không Air France đã sáng lập nên liên minh Sky Team. Đến tháng 3 năm 2014, Sky Team đã mở rộng quy mô hoạt động với 20 thành viên có mặt ở tất cả các châu lục.  Ngày 5 tháng 5 năm 2004, Air France cùng hãng hàng không hàng đầu tại Hà Lan - KLM Royal Dutch Airlines chính thức sáp nhập. Sau khi sáp nhập, Air France-KLM trở thành hãng hàng không lớn nhất trên thế giới về doanh thu hoạt động và lớn thứ ba (lớn nhất ở châu Âu) về số lượng hành khách.

Với khẩu hiệu hoạt động “France is in the Air” , hãng hàng quốc gia Pháp Air France ngày càng chú trọng nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực hàng không bằng 3 giá trị cốt lõi đó là sự ân cần, chất lượng và niềm vui. Khẩu hiệu này được thể hiện rõ qua những dịch vụ cao cấp và những trải nghiệm du lịch hấp dẫn trên các chuyến bay của hãng. Đặc biệt, với đội phi hành đoàn được đào tạo bài bản về chuyên môn, chuyên nghiệp trong tác phong làm việc cũng như thái độ ân cần, chu đáo, Air France ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng và yêu mến của hành khách trên toàn thế giới.

Trở thành hành khách của Air France, hành khách không chỉ nhận được các dịch vụ bay chất lượng mà còn là các chính sách ưu tiên dành cho khách hàng của hãng. Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống 530 phòng chờ hiện đại, sang trọng của Air France cũng như 300 phòng chờ của Sky Team có mặt ở nhiều sân bay lớn với đủ các tiện nghi. Cùng với đó là chương trình Flying Blue thưởng điểm cho hành khách của Air France và KLM cho số dặm bay được bảo hiểm. Số điểm thu thập được của các thành viên có thể được chuyển đổi thành nhiều lợi ích khác nhau.

Một số giải thưởng của Air France

+ Là hãng hàng không 4 sao được đánh giá bởi Skytrax

2014: Air France đã giành được Giải Vàng, là một phần của Giải thưởng Du lịch Doanh nghiệp. Đồng thời, nó đã được người dùng của trang web Trip Advisor bình chọn là hãng hàng không tốt nhất trong cùng năm.

+ 2013: Air France được Business Travel Awards trao giải Hãng hàng không tốt nhất cho các chuyến bay khoảng cách ngắn.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Lịch sử hãng hàng không Air France được bắt đầu từ ngày 7 tháng 10 năm 1933, thông qua việc sáp nhập các hãng Air Orient, Compagnie Générale Aéropostale, Société Générale de Transport Aérien, Air Union và CIDNA. Cùng với KLM, đây là một trong 2 hãng hàng không nằm trong số ít các hãng bay hiện có được thành lập trước Thế chiến thứ hai. Cả hai đều là những người đi tiên phong trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Các thành viên cấu thành của Air France đã xây dựng mạng lưới rộng khắp châu Âu, đến các thuộc địa của Pháp ở Bắc Phi và xa hơn. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Air France chuyển hoạt động đến Casablanca (Maroc).

Vào ngày 26 tháng 6 năm 1945, tất cả các công ty vận tải hàng không của Pháp đã được quốc hữu hóa. Ngày 29 tháng 12 năm 1945, một sắc lệnh của Chính phủ Pháp đã cấp cho Air France quyền quản lý toàn bộ mạng lưới vận tải hàng không của Pháp. Hãng bổ nhiệm các tiếp viên hàng không đầu tiên của mình vào năm 1946. Cùng năm đó hãng khai trương nhà ga hàng không đầu tiên tại Les Invalides ở trung tâm Paris. Nó được liên kết với Sân bay Paris Le Bourget, cơ sở hoạt động và kỹ thuật đầu tiên của Air France, bằng xe khách.

Vào ngày 1 tháng 7 năm 1946, Air France bắt đầu các chuyến bay thẳng giữa Paris và New York thông qua các điểm dừng tiếp nhiên liệu tại Shannon và Gander. Vào tháng 9 năm 1947, mạng lưới của Air France trải dài về phía đông từ New York, Fort de France và Buenos Aires đến Thượng Hải.

Đến năm 1948, Air France đã vận hành 130 máy bay, một trong những đội bay lớn nhất trên thế giới. Từ năm 1947 đến năm 1965, hãng hàng không đã vận hành Lockheed Constellations trên các dịch vụ hành khách và hàng hóa trên toàn thế giới. Lần lượt vào năm 1946 và 1948, chính phủ Pháp cho phép thành lập hai hãng hàng không tư nhân: Transports Aériens Internationaux - sau này là Transports Aériens Intercontinentaux - (TAI) và SATI. Năm 1949, hãng hàng không này trở thành một phần của Union Aéromaritime de Transport (UAT), một hãng hàng không quốc tế tư nhân của Pháp.

Năm 1974, Air France bắt đầu chuyển phần lớn các hoạt động đến Sân bay Charles de Gaulle mới ở phía bắc Paris. Năm 1974, Air France cũng trở thành nhà khai thác máy bay thân rộng hai động cơ Airbus A300 đầu tiên trên thế giới, máy bay thương mại đầu tiên của Airbus Industrie mà hãng là khách hàng ra mắt.

Năm 1976, Air France giới thiệu máy bay phản lực siêu thanh Concorde, lần đầu tiên trên chuyến bay Paris -Rio, các tuyến Paris-Caracas và Paris-Washington, tiếp theo là Paris-New York vào năm 1977, kết nối hai thành phố trong 3 giờ 45 phút.

Vào ngày 30 tháng 9 năm 2003, Hãng hàng không Hoàng gia Hà Lan KLM có trụ sở tại Pháp và Hà Lan thông báo về việc sáp nhập hai hãng hàng không, công ty mới được gọi là Air France – KLM. Việc sáp nhập trở thành hiện thực vào ngày 5 tháng 5 năm 2004. Tại thời điểm đó, các cổ đông cũ của Air France sở hữu 81% cổ phần của công ty mới (nhà nước Pháp sở hữu 44%, cổ đông tư nhân sở hữu 37%), các cổ đông cũ của KLM phần còn lại. Vào tháng 12 năm 2004, nhà nước đã bán 18,4% cổ phần của mình trong Air France – KLM. Tỷ lệ sở hữu của nhà nước trong Air France – KLM sau đó giảm xuống chỉ còn dưới 20%.

Air France – KLM trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới về doanh thu hoạt động và lớn thứ ba (lớn nhất ở Châu Âu) về số lượng hành khách. Mặc dù thuộc sở hữu của một công ty duy nhất, Air France và KLM vẫn tiếp tục hoạt động dưới tên thương hiệu của chính mình.

Sau một thập kỷ nỗ lực chung, Air France – KLM đã dành được rất nhiều thành tựu lớn. Tập đoàn hiện là công ty dẫn đầu trong ba lĩnh vực hoạt động chính - vận tải hành khách, hàng hóa và bảo trì hàng không. Hơn nữa, với tư cách là một bên tham gia cam kết với vận tải hàng không có trách nhiệm, Air France – KLM được công nhận là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực hàng không về phát triển bền vững.