Air Mauritius là hãng hàng không quốc gia của Air Mauritius, bắt đầu hoạt động từ năm 1972. Trụ sở chính của Air Mauritius được đặt tại trung tâm Air Mauritius tại Port Louis – Mauritius. Air Mauritius sở hữu đội bay chuyên nghiệp cùng mạng bay phủ sóng đến hàng chục địa điểm khác nhau trên khắp châu Âu, châu Á, châu Phi, Úc và phía Tây Nam khu vực Ấn Độ Dương. Hiện nay, Air Mauritius cũng đã khai thác các chuyến bay thẳng đến Pháp, Ấn Độ, Kenya, Hong Kong, Trung Quốc, Úc, Malaysia, Madagascar, Singapore, Nam Phi, Réunion và Vương quốc Anh.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Hạng phổ thông là hạng ghế có giá vé rẻ nhấ và được khai thác trên mọi máy bay của Air Mauritius. Ghế ngồi trên hạng phổ thông có không gian thoải mái, có khoảng cách giữa các ghế là 79cm giúp hành khách duỗi chân thoải mái. Tại mỗi chỗ ngồi hạng phổ thông được trang bị màn hình cá nhân, tích hợp nhiều chương trình giải trí hấp dẫn, kho nhạc, các trò chơi khác nhau… Nhờ các tiện ích này mà hành khách có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời trong suốt chuyến bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Đối với dịch vụ ẩm thực, nước uống sẽ được phục vụ định kỳ trên các chuyến bay kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ. Thức uống sẽ có nhiều loại như thức uống pha chế, cà phê, nước đóng chai. Riêng suất ăn sẽ có suất ăn nhẹ hoặc suất ăn nóng với thực đơn được thiết kế phù hợp với từng hành trình bay cụ thể. Mặt khác, Air Mauritius cung cấp dịch vụ suất ăn đặc biệt như suất ăn  chay, suất ăn theo tôn giáo, suất ăn kiêng, suất ăn cho trẻ em…

Hạng Phổ thông
Hạng Phổ thông cao cấp
Hạng Phổ thông cao cấp

Ghế ngồi hạng phổ thông cao cấp của Air Mauritius có không gian rộng rãi hơn, độ ngả lớn và chỗ để chân được nới rộng thêm. Về tiện nghi giải trí, mỗi chỗ ngồi có màn hình cá nhân đi kèm tai nghe chống ồn. Trên màn hình cá nhân, hành khách có thể tha hồ xem phim, nghe nhạc hay theo dõi các chương trình truyền hình mà mình yêu thích. Hành khách cần lưu ý rằng, hạng phổ thông cao cấp chỉ được khai thác trên chuyến bay đến Paris. Chuyến bay được thực hiện bởi hãng hàng không đối tác của Air Mauritius là Air France.

Suất ăn trên chuyến bay

Trên chuyến bay hạng phổ thông cao cấp, suất ăn được phục vụ với suất ăn nóng, suất ăn nhẹ. Thực đơn trên chuyến bay được thiết kế tương ứng với từng hành trình. Trong khi đó, đồ uống với các tùy chọn là cocktail, rượu vang và rượu sâm banh sẽ được phục vụ miễn phí. Các tùy chọn thức uống khác cũng có nhiều loại để phục vụ hành khách.

Hạng Thương gia

Đồng hành tên chuyến bay hạng thương gia của Air Mauritius, hành khách sẽ được tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất với chỗ ngồi được thiết kế thành khoang đặc biệt. Ghế ngồi có thể điều chỉnh độ ngả thành chiếc giường phẳng êm ái. Khoảng cách giữa các ghế ngồi là 152cm vô cùng rộng rãi. Ghế ngồi có chức năng massage, có túi thắt lưng bơm hơi tạo cảm giác dễ chịu. Tiện nghi giải trí có màn hình cá nhân đi kèm tai nghe chống ồn. Trên các chuyến bay đường dài, hành khách còn được cung cấp bột kit du lịch để có thể tận hưởng chuyến bay một cách trọn vẹn và thư giãn nhất.

Đối với hành khách hạng thương gia của Air Mauritius, hành khách còn nhận được nhiều ưu đãi khác như ưu tiên chọn chỗ ngồi, ưu tiên check in, cộng thêm hành lý miễn cước, quyền sử dụng phòng chờ cao cấp…

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay hạng thương gia Air Mauritius được thiết kế độc quyền bởi các đầu bếp hàng đầu của khu vực. Hành khách có thể tùy chọn khám phá ẩm thực địa phương và các món ăn quốc tế đến từ châu Á hoặc châu Âu. Các loại đồ uống pha chế, đồ uống có cồn, nước đóng chai cũng có nhiều loại luôn sẵn sàng phục vụ đến hành khách.

Hạng Thương gia
02.Chương trình ưu đãi
  • Đối với hành khách bay với vé hạng cao cấp hoặc thành viên chương trình khách hàng thân thiết của Air Mauritius, hành khách có thể sử dụng phòng chờ của hãng tại sân bay. Tại phòng chờ của Air Mauritius, hành khách có thể tận hưởng thời gian thư giãn thoải trong không gian yên tĩnh, tận hưởng ẩm thực đẳng cấp, sử dụng wifi/internet để xử lý công việc hoặc liên lạc với người thân…

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Bộ đồng phục tiếp viên Air Mauritius nổi bật với các màu sắc được lựa chọn đặc biệt để tạo nên lớp hoàn thiện hiện đại, đầy phong cách và phản ánh sự tinh tế của máy bay A350 mới của hãng. Trang phục chuyên nghiệp dành cho nam giới khi làm việc tại Air Mauritius có thể bao gồm quần âu với áo sơ mi, bộ vest phù hợp với có cà vạt là điểm nhấn. Mặc quần, váy hoặc đầm với áo khoác kèm với khăn quàng cổ là trang phục chuyên nghiệp dành cho nữ tiếp viên của Air Mauritius.

Về logo của hãng, hình ảnh chú chim trong logo Air Mauritius là một trong những biểu tượng phổ biến nhất trong logo của các hãng hàng không. Một mặt, con chim là biểu tượng của việc bay lượn trên bầu trời. Mặt khác, nó còn có ý nghĩa sâu sắc hơn. Hình ảnh con chim trong logo Air Mauritius không chỉ là biểu tượng của bất kỳ chuyến bay nào, mà còn là một chuyến bay tự nhiên và an toàn. Theo cách này, một logo như vậy có thể là một cách để chống lại nỗi sợ hãi của hành khách khi bay trên một vật thể nhân tạo.

04.Chính sách khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết của Air Mauritius có tên là Kestrelflyer. Ngay khi bạn đăng ký thành viên Kestrelflyer, bạn sẽ nhận được trạng thái thành viên Kestrelflyer Red. Bạn kiếm được dặm bay khi bay với Air Mauritius và bạn có thể quản lý tài khoản của mình trực tuyến bằng mật khẩu của mình. Tùy thuộc vào số dặm tích lũy được, bạn sẽ được hưởng vô số lợi ích khi quy đổi dặm bay như: vé thưởng, nâng cấp hạng vé, hành lý bổ sung miễn cước, quyền truy cập phòng chờ của Air Mauritius và nhiều hơn nữa.

Khi bạn đạt được 24.000 dặm đủ điều kiện trong khoảng thời gian 36 tháng, bạn sẽ nhận được thẻ Kestrelflyer Bạc. Khi tích lũy được 100.000 dặm đủ điều kiện trong khoảng thời gian 36 tháng, bạn sẽ nhận được thẻ Kestrelflyer Gold (Vàng). Cấp thành viên càng cao, quyền lợi càng nhiều.

Mức hành lý bổ sung cho hội viên Kestrelflyer

Các điểm đến và đi từ Mauritius

Chủ thẻ hạng bạc Kestrelflyer

Chủ thẻ hạng vàng Kestrelflyer

Paris, London, Geneva, Delhi, Kuala Lumpur, Perth, Cape Town, Mumbai, Johnnesburg, Antananarivo, Reunion

Thêm 1 kiện 23kg

Thêm 1 kiện 23kg

Rodrigues

5kg

8kg

Lưu ý:

- Air France đã khai thác các chuyến bay mang số chuyến bay của Air Mauritius giữa Mauritius đến Paris và xa hơn là Paris Charles de Gaulle.

- Không áp dụng trên các chuyến bay liên danh do "South African Airways", "Malaysia Airlines" và "Emirates" khai thác.

 

Chính sách check in

Check in online

Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến cho chuyến bay của mình bất cứ lúc nào trên ứng dụng hoặc website của Air Mauritius từ 30 giờ đến 2 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Sau khi làm thủ tục trực tuyến hoàn tất, hành khách chỉ cần gửi hành lý ký gửi của mình tại quầy ký gửi hành lý bên trong sân bay. Lưu ý, đối với các chuyến khởi hành từ Mumbai, hành khách cần hoàn thành thủ tục trực tuyến ít nhất 4 giờ trước khi chuyến bay dự kiến cất cánh.

Check in tại kiosk

Bạn thích làm thủ tục tại sân bay hơn? Bạn có thể lựa chọ làm thủ tục và in thẻ lên máy bay của bạn tại ki-ốt tương tác của Air Mauritius nếu có. Sau đó, bạn có thể đến quầy ký gửi hành lý để ký gửi hành lý của mình. Xin đừng ngần ngại hỏi các đại lý của hãng về bất kỳ hình thức hỗ trợ nào mà bạn có thể yêu cầu. Họ rất sẵn lòng giúp đỡ bạn!

Làm thủ tục tại sân bay

Lưu ý rằng tại sân bay quốc tế, thủ tục an ninh đôi khi có thể bị chậm lại do lượng người đi lại quá đông. Bạn vui lòng dành đủ thời gian để hoàn thành tất cả các thủ tục, chẳng hạn như làm thủ tục tại quầy, gửi hành lý và nhập cảnh. Bạn có thể kiểm tra màn hình thông tin chuyến bay để biết khu vực làm thủ tục nào sẽ sử dụng cho chuyến bay của bạn.

Trong mọi trường hợp, vui lòng đảm bảo rằng bạn không cần phải gấp rút vào phút cuối cho chuyến bay của mình. Air Mauritius khuyên bạn nên làm thủ tục tại quầy của Air Mauritius ít nhất 3 giờ trước giờ khởi hành.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay miễn cước

- Hạng phổ thông và hạng phổ thông cao cấp: mỗi hành khách được mang theo 1 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa 7kg, kích thước tổng 3 chiều của kiện hành lý không được vượt quá 115cm. Nếu trọng lượng hành lý vượt quá quy định, hành khách vẫn có thể mang lên máy bay với phí phạt tham khảo 10 EUR cho mỗi ký hành lý bị thừa. Hạn mức thừa cân tối đa cho hành lý xách tay là 5kg.

- Hạng thương gia: mỗi hành khách được mang theo 2 kiện hành lý xách tay miễn cước với trọng lượng tối đa 7kg mỗi kiện. Kích thước tổng 3 chiều mỗi kiện hành lý không quá 115cm. Với mỗi kiện hành lý quá cân trên hạng thương gia, phí phạt áp dụng tương tự như các hạng phổ thông.

*Lưu ý: hành lý xách tay được giới hạn ở mức tối đa 12kg/kiện bao gồm số cân thừa ra. Ngoài kiện hành lý xách tay miễn cước theo quy định, hành khách còn có thể mang theo các vật dụng khác như áo khoác, gậy đi bộ, máy tính xách tay, máy ảnh, thức ăn cho trẻ sơ sinh, số lượng mua hàng miễn thuế hợp lý…

Hành lý ký gửi miễn cước

- Hành khách bay với vé hạng phổ thông Air Mauritius được mang máy bay 1 kiện hành lý ký gửi với trọng lượng tối đa 23kg. Hành khách có thể mang 2 kiện hành lý ký gửi lên máy bay với điều kiện mua thêm với giá tham khảo 200EUR cho mỗi kiện.

- Hành khách hạng thương gia Air Mauritius được mang 2 kiện hành lý ký gửi, mỗi kiện tối đa 32kg.

- Đối với du học sinh, mỗi hành khách sẽ được hưởng thêm 1 kiện hành lý ký gửi miễn phí tối đa 20kg (yêu cầu đáp ứng đúng điều kiện của Air Mauritius)

  • Hộ chiếu có visa sinh viên  và 1 bản sao
  • Bằng chứng đăng ký là sinh viên nước ngoài và 1 bản sao

Mua thêm hành lý ở đâu?

Hành khách mang theo nhiều hành lý nhưng hạn mức hành lý miễn cước của Air Mauritius không đáp ứng đủ nhu cầu, lúc này hành khách có thể chọn mua thêm hành lý. Để mua thêm hành lý Air Mauritius, hành khách có thể mua trực tiếp tại quầy dịch vụ của hãng ngay tại sân bay. Đối với những hành khách muốn tiết kiệm chi phí, hành khách có thể liên hệ trực tiếp đến phòng vé, văn phòng đại diện của hãng hoặc đại lý chính thức của Air Mauritius để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Chính sách hoàn tiền

Điều kiện

Air Mauritius sẽ hoàn lại vé hoặc bất kỳ phần chưa sử dụng nào của vé và bất kỳ khoản thuế, phí và lệ phí nào theo quy định về giá vé hoặc biểu giá của hãng. Điều kiện như sau:

- Trừ khi có quy định khác,Air Mauritiussẽ hoàn lại tiền cho người đó có tên trong vé hoặc cho người đã thanh toán cho vé. Hành khách phải chứng minh với Air Mauritius rằng hành khách là người có tên trên vé hoặc người đã trả tiền mua vé.

- Nếu vé đã được thanh toán bởi một người không phải là hành khách có tên trên vé và vé chỉ ra rằng có một hạn chế trong việc hoàn tiền, Air Mauritius sẽ chỉ hoàn tiền cho người đã thanh toán vé. 

- Ngoại trừ trường hợp mất vé, hành khách chỉ được hoàn tiền nếu hành khách giao lại cho Air Mauritius vé và tất cả phiếu giảm giá chuyến bay chưa sử dụng.

Hoàn tiền không tự nguyện

Nếu Air Mauritius hủy chuyến bay, không điều hành chuyến bay một cách hợp lý theo lịch trình, không dừng tại điểm đến hoặc điểm dừng của hành khách hoặc khiến hành khách lỡ chuyến bay chuyển tiếp mà hành khách đã đặt chỗ đã xác nhận, không chuyên chở hành khách vì một lệnh cấm có hiệu lực đối với hành khách, số tiền hoàn trả sẽ là: 

- Nếu không có phần nào của vé được sử dụng, số tiền bằng với giá vé đã thanh toán và bất kỳ khoản thuế, phí và lệ phí nào bạn đã thanh toán. 

- Nếu một phần của vé đã được sử dụng, khoản hoàn trả sẽ không ít hơn chênh lệch giữa giá vé đã thanh toán và bất kỳ khoản thuế, phí và lệ phí nào mà hành khách đã thanh toán và giá vé, thuế, phí và lệ phí áp dụng cho hành trình giữa điểm mà vé đã được hành khách sử dụng.

Từ chối hoàn tiền

Air Mauritiuscó thể từ chối hoàn tiền nếu hành khách đăng ký hoàn vé sau khi vé hết hạn sử dụng. Air Mauritius cũng có thể từ chối hoàn tiền trên vé khi hành khách đến một quốc gia và hành khách đã xuất trình vé của mình cho hãng hoặc cho các quan chức Chính phủ để làm bằng chứng, cho thấy hành khách có ý định rời khỏi quốc gia đó, trừ khi hành khách chứng minh cho Air Mauritius thấy rằng hành khách có được phép ở lại trong nước hoặc sẽ rời khỏi đất nước bằng một hãng vận tải khác, hoặc một phương tiện vận tải khác 

Hoàn tiền

Air Mauritius bảo lưu quyền hoàn lại tiền theo cách tương tự và bằng loại tiền tệ được sử dụng để thanh toán vé. 

Chính sách đổi lịch bay

Air Mauritius chấp nhận đổi vé cho hành khách trong các trường hợp: vé vẫn còn thời hạn bay, thời gian đổi vé không được vượt quá thời hạn trên vé, vé phải được đổi qua hạng ghế có giá ngang bằng hoặc cao hơn, vé không phải là vé khuyến mãi, loại vé được Air Mauritius hỗ trợ thay đổi. Mức phí đổi vé sẽ bao gồm phí dịch vụ cộng phí chênh lệch nếu có và phí cao điểm nếu có. Tùy vào từng trường hợp mà phí đổi vé sẽ được áp dụng khác nhau. Trong đó:

- Phí đổi cố định là phí do Air Mauritius quy định đối với từng loại vé cụ thể (dao động từ 75 – 100 USD hoặc đổi vé miễn phí)

- Phí chênh lệch giá vé là phí chênh lệch phải đóng giữa 2 loại vé trong trường hợp vé đổi sang có giá cao hơn so với vé cũ, hoặc nâng hạng vé

- Phí cao điểm: phí cuối tuần, phí vào mùa du lịch cao điểm, phí vào dịp lễ tết…

- Trường hợp đổi vé trên hành trình gồm có nhiều chặng bay, phí đổi vé máy bay Air Mauritius sẽ được tính là mức phí cao nhất của các chặng thay đổi

Lưu ý, khi đổi vé, bạn cần cung cấp chính xác các thông tin trên hộ chiếu, họ tên, ngày giờ bay cũ, ngày giờ bay mới… để quá trình đổi vé được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng. Bên cạnh đó, thực hiện đổi vé càng sớm sẽ có thể tránh được phí đổi tăng cao.

HỒ SƠHỒ SƠ

Air Mauritius là hãng hàng không quốc gia của Cộng hòa Mauritius. Hãng được thành lập vào năm 1967 và chính thức đi vào hoạt động vào năm 1972. Trụ sở chính của Air Mauritius đặt tại trung tâm Air Mauritius tại Port Louis – Mauritius, trung tâm hoạt động chính là sân bay quốc tế Sir Seewoosagur Ramgoolam (MRU) – sân bay quốc tế chính ở Cộng hòa Mauritius.

Air Mauritius là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không lớn thứ tư ở châu Phi cận Sahara. Air Mauritius giữ vị thế quan trọng trong thị trường khu vực châu Phi, châu Âu và Ấn Độ Dương. Năm 2011, hãng hàng không Air Mauritius nhận được giải thưởng Hãng hàng không hàng đầu năm 2011 tại Ấn Độ Dương. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Air Mauritius nhận được giải thưởng danh giá này. Bên cạnh đó, Air Mauritius cũng được Skytrax đánh giá là hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao nhiều năm liền.

Kể từ khi được thành lập và đi vào hoạt động, hãng hàng không Air Mauritius luôn không ngừng phấn đấu để phát triển, chú trọng nâng cấp chất lượng các loại hình dịch vụ mà hãng khai thác. Từ đó, Air Mauritius mang đến cho khách hàng dịch vụ bay ngày càng đẳng cấp hơn. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên, tiếp viên hãng cũng được đào tạo chuyên sâu. Trong quá trình làm việc, nhân viên và tiếp viên hãng cũng được nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các buổi tập huấn thường xuyên. Nhờ vậy mà ưu điểm đội bay của Air Mauritius được khai thác tối đa, đảm bảo mang đến cho hành khách trải nghiệm bay hoàn hảo với những dịch vụ được cung ứng nhanh chóng nhất.

Tính đến tháng 12 năm 2021, đội bay của Air Mauritius có tổng cộng 10 chiếc thuộc các dòng máy bay như Airbus A330-200, Airbus A330-900, Airbus A350-900 và ATR 72-500. Bên cạnh đó, Air Mauritius cũng có kế hoạch mua thêm 4 chiếc máy bay mới để mang đến cho khách hàng của mình dịch vụ bay ngày càng hoàn hảo hơn.

Hiện tại, Air Mauritius khai thác chuyến bay đến 24 địa điểm thuộc các khu vực bao gồm châu Á, châu Âu, châu Phi, Úc và phía Tây Nam khu vực Ấn Độ Dương. Đáng chú ý nhất, Air Mauritius cung cấp nhiều chuyến bay thẳng đến Úc, Pháp, Hong Kong, Ấn Độ, Kenya, Madagascar, Singapore, Nam Phi… Nhờ đó, hành khách ngày càng tiết kiệm được đáng kể thời gian cũng như chi phí đi lại khi có lịch trình.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Ban đầu, Air Mauritius được thành lập vào năm 1967 bởi Air France, doanh nghiệp BOAC và Chính phủ Mauritius với 25% cổ phần mỗi bên. Lúc bấy giờ, Air Mauritius vận hành các dịch vụ quốc tế cùng với Air France, Air India và British Airways. Những hãng này cùng nắm giữ 25% cổ phẩn của Air Mauritius vào thời điểm đó.

Đến năm 1972, công ty chỉ giới hạn các hoạt động của nó đối với các dịch vụ mặt đất. Air Mauritius bắt đầu hoạt động bay theo đúng nghĩa của nó vào tháng 8 năm 1972 với một chiếc máy bay 6 chỗ ngồi Piper PA-31 Navajo thuê từ Air Madagascar. Chặng bay kết nối Mauritius với Rodrigues.

Năm 1973, Air Mauritius thuê chiếc Vickers VC10 từ British Airways để khai thác chặng bay đường dài đến London qua Nairobi. Trong đó, các dịch vụ đến Bombay là do Air India khai thác. Năm 1975, chiếc Navajo được thay thế bằng chiếc Twin Otter 16 chỗ được mua lại. Khi thỏa thuận với Air France và British Airways kết thúc, một chiếc Boeing 707-400 thuê từ British Airtours đã giúp Air Mauritius bắt đầu khai thác các chuyến bay đường dài. Các hoạt động tầm xa của hãng bắt đầu vào tháng 11 năm 1977.

Tháng 3 năm 2016, Air Mauritius khai trương Hành lang hàng không với các chuyến bay thẳng đầu tiên đến Singapore, trước đó được phục vụ qua Kuala Lumpur. Đường bay mới được khai trương nhằm cải thiện kết nối hàng không giữa Mauritius và Singapore, kích thích tăng trưởng lưu lượng hành khách và hàng hóa giữa châu Á và châu Phi thông qua hai trung tâm này.

Vào tháng 4 năm 2020, hội đồng quản trị đã đưa ra quyết định đặt công ty dưới sự quản lý tự nguyện sau khi những giai đoạn liên quan đến Covid-19 khiến hãng hàng không Air Mauritius không thể đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình trong tương lai gần. Đại dịch đã ảnh hướng lớn đến doanh thu của hãng trong khi hãng đang tìm cách thay đổi mô hình kinh doanh để giải quyết các vấn đề tài chính hiện có. Hiện nay, Air Mauritius đã bắt đầu khôi phục và tiến đến các kế hoạch phát triển hơn trong tương lai.