Air New Zealand là hãng hàng không quốc gia của New Zealand. Hãng được thành lập vào năm 1940 dưới tên gọi Tasman Empire Airways Limited, một công ty chuyên khai thác các đường bay giữa New Zealand và Australia. Có trụ sở chính tại thành phố Auckland, Air New Zealand đã phục vụ hành khách trên khắp thế giới, với mạng lưới bay quốc tế và nội địa rộng lớn. Bao gồm các chuyến bay từ New Zealand đến châu Á, Úc, Châu Âu, Bắc Mỹ và nhiều điểm đến khác. Đội tàu bay của Air New Zealand là một đội bay hiện đại với các loại máy bay như Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner và Airbus A320. Air New Zealand đã nhiều lần đoạt giải thưởng trong ngành hàng không và được công nhận là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Hạng ghế Phổ thông là hạng ghế tiêu chuẩn được khai thác trên tất cả các loại máy bay của Air New Zealand, bao gồm cả các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế đường dài. Mặc dù là hạng ghế tiết kiệm nhưng hành khách vẫn sẽ được cung cấp một chỗ ngồi êm ái và khá thoải mái. Ghế rộng 17,2”, độ cao 31 – 33” và độ ngả 5”.Tuỳ vào từng loại máy bay, cấu hình bố trí các ghế ngồi cũng như độ rộng, cao của ghế có thể có sự thay đổi. Đặc biệt tựa đầu linh hoạt có thể điều chỉnh giúp bạn cảm giác thật thoải mái trong suốt hành trình. Mỗi ghế đều được trang bị  màn hình cảm ứng HD 9 inch tích hợp với hàng trăm giờ giải trí chỉ bằng một cú chạm ngón tay. Và nếu bạn muốn cấp nguồn cho các thiết bị của riêng mình, hành khách có thể sử dụng ổ cắm USB riêng hoặc kết nối nguồn chung tại chỗ ngồi.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng Phổ thông có cơ hội thưởng thức hương vị tươi ngon của đồ ăn và rượu vang hảo hạng của New Zealand với thực đơn nổi tiếng thế giới được cung cấp bởi Air New Zealand.

Hạng Phổ thông
Hạng Phổ thông Đặc biệt
Hạng Phổ thông Đặc biệt

Hạng Phổ thông Đặc biệt mang đến cho hành khách cơ hội tận hưởng trải nghiệm cao cấp hơn so với hạng ghế Phổ thông. Khoang hạng Phổ thông Đặc biệt sẽ được cung cấp trên tất cả các chuyến bay đường dài Boeing 777-300 và 787-9 do Air New Zealand khai thác. Hành khách sẽ dược tận hưởng nhiều chỗ để chân hơn với khoảng cách ghế lớn nhất trong phân khúc và thư giãn với độ ngả lưng nhiều hơn 50% so với hạng Phổ thông. Đặc biệt, ghế được thiết kế với chỗ để tay rộng rãi, chỗ để chân và chỗ đỡ chân. Ghế có độ cao 41” (104,1cm), độ ngả 9” (22,9cm) và chiều rộng 19,3” (49cm) với tựa tay rộng 5” (12,7cm). Hệ thống giải trí đa dạng mang đến cơ hội thưởng thức hơn 1.700 giờ nội dung, bao gồm các bộ phim mới nhất, bộ TV box, trò chơi điện tử và phần dành riêng cho trẻ em. Ngoài ra, mỗi ghế cũng được cung cấp kết nối USB và iPod để cắm vào.

Suất ăn trên chuyến bay

Thực đơn trên máy bay dành cho hành khách hạng Phổ thông Đặc biệt bao gồm các món ăn đầy hấp dẫn được làm từ những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng cao, mang đến hương vị thơm ngon vừa miệng với cách chế biến hiện đại. Air New Zealand cũng cung cấp nhiều loại rượu vang New Zealand cao cấp để làm phong phú cho mỗi bữa ăn. Trong đó có một số sản phẩm đến từ các nhà sản xuất rượu vang được trao giải thưởng cao nhất của New Zealand và các loại rượu vang được yêu thích nhất đất nước, do các nhà tư vấn rượu vang hàng đầu lựa chọn.

Hạng Thương gia

Là hạng ghế cao cấp và sang trọng nhất được khai thác bởi Air New Zealand, hành khách hạng Thương gia sẽ được tận hưởng một chuyến bay thật thoải mái với ghế bành có thể chuyển đổi thành chiếc giường phẳng dài tới 2 m bằng một nút bấm hoặc ghế bọc da có nhiều không gian cá nhân hơn. Trên mỗi ghế hành khách sẽ được cung cấp gối và chăn cỡ lớn hoặc chăn lông vũ để giúp bạn có những giấc ngủ thật ngon trên máy bay. Hành khách hạng Thương Gia sẽ được cung cấp wifi miễn phí. Ghế có sạc USB, ổ cắm điện đa năng và màn hình điều chỉnh 11 inch (28 cm). Tai nghe khử tiếng ồn đảm bảo âm thanh rõ ràng cho hoạt động giải trí trên chuyến bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Trong cabin Business Premier, bạn sẽ được thưởng thức trải nghiệm ẩm thực khó quên. Đầu bếp nổi tiếng thế giới của hãng đã phát triển một thực đơn gồm những sáng tạo mới mẻ và sáng tạo kết hợp với tuyển chọn các loại rượu vang New Zealand cao cấp. Bạn cũng có thể gọi nhiều loại đồ ăn nhẹ trong suốt chuyến bay trực tiếp từ màn hình giải trí.

Hạng Thương gia
02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình Khách hàng Thường xuyên
    Chương trình Khách hàng Thường xuyên

    Airpoint là chương trình dành cho khách hàng thường xuyên của Air New Zealand. Các khách hàng thành viên của Airpoint sẽ kiếm được “Airpoint Dollars” bằng cách mua vé máy bay của Air New Zeland hoặc chi tiêu cho các dịch vụ được cung cấp bởi các đối tác của hãng. Điểm này có thể được tích lũy và sau đó đổi thành vé máy bay hoặc sử dụng để nâng cấp hạng ghế.

    Các thành viên có thể đạt được các cấp trạng thái, với các đặc quyền ngày càng tăng từ Bạc đến Vàng, sau đó là Elite, bằng cách tích lũy Điểm trạng thái. Airpoint Gold và Airpoint Gold Elite được công nhận giống như trạng thái Star Alliance Gold và các lợi ích trên toàn mạng lưới Star Alliance. Trạng thái Airpoint Silver tương đương với Star Alliance Silver.

    Các thành viên của Airpoint nhận được Điểm trạng thái cho hầu hết các chuyến bay của Air New Zealand, cũng như cho nhiều chuyến bay khác với các đối tác Star Alliance. Điểm trạng thái cho phép các thành viên đạt được trạng thái cao hơn nhanh hơn. Điểm trạng thái sẽ vẫn được cấp ngay cả đối với giá vé giảm giá (chẳng hạn như giá vé “Smart Saver” và “grabaseat”) mà thông thường không kiếm được Airpoint Dollars.

  • Phòng chờ Cao cấp
    Phòng chờ Cao cấp

    Phòng chờ Air New Zealand là mạng lưới các phòng chờ của hãng hàng không Air New Zealand trên khắp thế giới. Các thành viên khách hàng thường xuyên của Air New Zealand đủ điều kiện và cả khách hàng Thương gia, có thể vào phòng chờ và còn có thể trải nghiệm ưu tiên nhận phòng, hành lý ký gửi bổ sung và chỗ ngồi ưu tiên.

03.

Bộ đồng phục này là sự kết hợp của nhiều màu sắc táo bạo để biểu thị các chức năng riêng biệt của các phi hành đoàn khác nhau. Từ tiếp viên, nhân viên phục vụ cho đến nhân viên hướng dẫn trên chuyến bay và hơn thế nữa. Cùng với các gam màu nổi bật là các họa tiết độc đáo và vui tươi mang phong cách của hãng hàng không: hình Koru đặc trưng.

Một trong những điểm chú ý nhất của đồng phục tiếp viên Air New Zealand có lẽ là “màu hồng chạng vạng” dành cho các tiếp viên hàng không trên chuyến bay. Trong khi đó, nhân viên mặt đất sẽ mang các trang phục có màu xanh biển sâu và xám. Trên thực thế, những bộ đồng phục đặc biệt mang tính biểu tượng mà nhân viên của hãng đang mặc đã khiến Air New Zealand trở nên khác biệt kể từ khi ra mắt vào năm 2011.

Đồng phục năm 2011 bao gồm áo khoác hoặc áo blazer và áo sơ mi cho tiếp viên nam và váy hoặc áo khoác và quần cho tiếp viên nữ. Các thiết kế này được cải tiến để đảm bảo tính tiện nghi và thoải mái trong suốt thời gian làm việc trên chuyến bay. Đồng phục sẽ đi kèm một số phụ kiện, bao gồm như cà vạt, cravat hoặc nơ cổ cho tiếp viên nam, và nơ hoặc phụ kiện tương tự cho tiếp viên nữ để tạo điểm nhấn và thể hiện tính chuyên nghiệp.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em

+ Trẻ em dưới 2 tuổi (24 tháng) không bắt buộc phải có chỗ ngồi riêng. Tuy nhiên, bạn phải thông báo cho Air New Zealand rằng bạn sẽ bay cùng trẻ sơ sinh ngồi trong lòng người lớn.

+ Trẻ em ngồi trong lòng người lớn chỉ có thể được bế bởi hành khách ít nhất 15 tuổi. Mỗi người lớn chỉ được phép bế một đứa trẻ trong lòng. Nếu một người lớn đi cùng nhiều trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi, mỗi trẻ sơ sinh bổ sung sẽ phải mua thêm một ghế.

+ Bạn cũng có thể chọn mua ghế riêng cho trẻ sơ sinh miễn là bạn có ghế ngồi an toàn trên ô tô cho trẻ sơ sinh. Khi mua ghế, giá vé của trẻ em sẽ được áp dụng.

+ Trẻ em dưới 2 tuổi (24 tháng) có thể bay miễn phí trong phạm vi New Zealand miễn là trẻ sơ sinh ngồi trong lòng hành khách trên 15 tuổi trong chuyến bay.

+ Trẻ em dưới 2 tuổi (24 tháng) thường phải trả 10% giá vé người lớn cộng thuế, ngay cả khi trẻ sơ sinh nằm trong lòng hành khách khác trong các chuyến bay quốc tế.

+ Trẻ em và trẻ sơ sinh đặt chỗ ngồi có mức hành lý miễn cước như hành khách đi cùng. Tuy nhiên, trẻ không được hưởng bất kỳ khoản phụ cấp bổ sung nào liên quan đến trạng thái hạng khách hàng thường xuyên của hành khách đi cùng.

Trẻ em đi du lịch một mình

+ Air New Zealand chỉ cho phép Trẻ vị thành niên không có người đi kèm trên các chuyến bay do Air New Zealand khai thác. Trẻ em phải đáp ứng các yêu cầu dành cho Trẻ vị thành niên không có người đi kèm nếu bay mà không có người lớn từ 15 tuổi trở lên (16 tuổi trở lên trên các chuyến bay đến/từ Canada) đi cùng.

+ Dịch vụ này là bắt buộc đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi một mình và tùy chọn đối với trẻ em từ 12 đến 16 tuổi.

+ Trẻ em dưới 5 tuổi phải đi cùng người lớn từ 15 tuổi trở lên (16 tuổi trở lên trên các chuyến bay đến/từ Canada) trên bất kỳ chuyến bay nào của Air New Zealand. Tre dưới 5 tuổi không được phép đi du lịch với tư cách là Trẻ vị thành niên không có người đi cùng.

+ Khi được phép quá cảnh, thời gian nối chuyến tối đa đối với Trẻ vị thành niên không có người đi cùng là 2 giờ giữa các chuyến bay nội địa và 3 giờ giữa các chuyến bay liên quan đến chuyến bay quốc tế.

+ Vé cho Trẻ vị thành niên không có người lớn đi cùng được tính theo giá vé người lớn cùng phí dịch vụ Airband cho mỗi trẻ em.

Chính sách dành cho người khuyết tật

+ Air New Zealand cho phép sử dụng trên máy bay một số ghế hỗ trợ và dây đai y tế dành cho trẻ em hoặc trẻ sơ sinh khuyết tật.

+ Dịch vụ dành cho người ngồi xe lăn trước, trong và sau chuyến bay.

+ Nếu bạn sử dụng xe lăn để di chuyển và muốn đặt chỗ trực tuyến, hầu hết các loại hỗ trợ xe lăn hiện có thể được yêu cầu như một phần trong đặt chỗ trực tuyến của bạn.

+ Eagle 2 là thiết bị nâng cải tiến được sản xuất cho Air New Zealand bởi một công ty chuyên về giải pháp nâng hạ cho người sử dụng xe lăn không thể tự di chuyển.

+ Trong một số trường hợp Air New Zealand yêu cầu hành khách khuyết tật phải bay cùng với trợ lý an toàn.

+ Air New Zealand có các dịch vụ hỗ trợ cho hành khách là người bị mù và khiếm thị, hành khách khiếm thính, hành khách là người khuyết tật ẩn giấu Hidden Disabilities Sunflower lanyard.

+ Chó hỗ trợ có thể được chấp nhận vận chuyển miễn phí trong khoang hành khách.

+ Tất cả các chi giả đều được chấp nhận vận chuyển và sử dụng trên máy bay của Air New Zealand.

Chính sách dành cho phụ nữ mang thai

+ Đối với trường hợp phụ nữ mang thai không có biến chứng và được bác sĩ hoặc nữ hộ sinh cho phép, bạn có thể lên các chuyến bay trong bốn giờ, cho đến hết tuần thứ 36; hoặc bạn có thể lên các chuyến bay dưới bốn giờ, cho đến hết tuần thứ 40.

+ Đối với trường hợp đa thai, chẳng hạn như sinh đôi, thai kỳ không biến chứng và được bác sĩ hoặc nữ hộ sinh cho phép, bạn có thể lên các chuyến bay trong hơn bốn giờ, cho đến hết tuần thứ 32 hoặc bạn có thể lên các chuyến bay dưới bốn giờ, cho đến hết tuần thứ 36.

+ Nếu bạn đã qua tuần thứ 28, hãng hàng không khuyên bạn nên mang theo thư của bác sĩ hoặc nữ hộ sinh nói rằng bạn đủ điều kiện để đi du lịch, xác nhận ngày mang thai của bạn và không có biến chứng nào.

+ Hành khách là phụ nữ mang thai cần nộp giấy chứng nhận sức khoẻ nếu:

  • Mang thai phức tạp, chẳng hạn như nhau tiền đạo hoặc chảy máu
  • Tiền sử chuyển dạ sớm
  • Bắt đầu giai đoạn đầu chuyển dạ

Quy định mang theo thú cưng

+ Việc vận chuyển vật nuôi trên các chuyến bay của Air New Zealand chỉ được phép dưới dạng hành lý ký gửi và chỉ trên các chuyến bay nội địa . Air New Zealand có thể hạn chế hoặc hạn chế vận chuyển vật nuôi trên một số loại máy bay hoặc tới một số điểm đến nhất định.

+ Hãng hàng không cho phép vật nuôi trong nhà như chó, mèo và chim nhỏ trong lồng được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi trên tất cả các chuyến bay nội địa. Vật nuôi trong nhà không có người đi kèm và tất cả các loại động vật khác có thể được vận chuyển dưới dạng hàng hóa.

+ Mỗi con vật và lồng được ký gửi sẽ được tính là một kiện hành lý và mọi khoản phí vượt quá sẽ được áp dụng như đối với các hạng mục hành lý bổ sung. Phí vận chuyển vật nuôi ngoài mọi khoản phí hành lý quá cước hiện hành sẽ được áp dụng và phí này sẽ được tính tại sân bay vào ngày bay: 75 NZD – tối đa 25 kg; 100 NZD – 26 kg trở lên.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

+ Mỗi hành khách được phép mang theo một túi xách và một vật dụng cá nhân như ví hoặc cặp. Các thiết bị hỗ trợ và quần áo mặc ngoài không được tính là vật dụng cá nhân.

+ Tất cả hành lý xách tay phải để vừa trong ngăn đựng hành lý phía trên hoặc dưới ghế ngồi trước mặt bạn và tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Kích thước tối đa của hành lý xách tay: 46,5 inch tuyến tính/118 cm (dài + rộng + cao)
  • Trọng lượng tối đa của hành lý xách tay: 15 lb/7 kg

+ Ngoại trừ trên các chuyến bay đến/từ Hoa Kỳ, Hội viên Star Alliance Gold (bao gồm Airpoint Gold và Gold Elite) được phép mang theo 2 hành lý xách tay miễn là tuân thủ các yêu cầu trên.

Hành lý ký gửi miễn cước

Hành khách đi du lịch trong lãnh thổ New Zealand phải tuân thủ các yêu cầu về trọng lượng dưới đây:

  • Smart Saver: Một kiện hành lý ký gửi – 50 lb/23 kg
  • Flexi Plus: Hai kiện hành lý ký gửi – jmỗi kiện 50 lb/23 kg
  • Thành viên Star Alliance Gold (bao gồm Airpoint Gold và Gold Elite) được phép mang ba kiện hành lý ký gửi, mỗi kiện nặng tối đa 50 lb/23 kg

Hành khách đi du lịch đến Úc, Quần đảo Thái Bình Dương hoặc Bali phải tuân thủ các yêu cầu về cân nặng dưới đây:

  • Hạng phổ thông: Một hành lý ký gửi – 50 lb/23 kg
  • Hạng Phổ thông Đặc biệt: Hai kiện hành lý ký gửi – mỗi kiện 50 lb/23 kg
  • Hạng thương gia: Ba kiện hành lý ký gửi – mỗi kiện 50 lb/23 kg
  • Thành viên Star Alliance Gold (bao gồm Airpoint Gold và Gold Elite): Thành viên ở Hạng Phổ thông được phép mang theo hai kiện hành lý ký gửi và những thành viên ở Hạng Phổ thông Đặc biệt hoặc Thương gia được phép mang ba kiện hành lý ký gửi, mỗi kiện nặng tối đa 50 lb/23 kg.

Hành khách đi du lịch quốc tế, không có kết nối ở Hoa Kỳ, phải tuân thủ các yêu cầu dưới đây:

  • Hạng Phổ thông: Một kiện hành lý ký gửi – 50 lb/23kg
  • Hạng Phổ thông Cao cấp: Hai kiện hành lý ký gửi – mỗi kiện 50 lb/23 kg
  • Hạng Thương gia: Ba kiện hành lý ký gửi – mỗi kiện 50 lb/23 kg
  • Thành viên Star Alliance Gold (bao gồm Airpoint Gold và Gold Elite) được phép mang hai kiện ở Hạng phổ thông và ba kiện ở Hạng phổ thông đặc biệt và Hạng thương gia đáp ứng các yêu cầu giống nhau.

Làm thủ tục lên máy bay

Thời gian làm thủ tục lên máy bay

Phương thức

Thời gian làm thủ tục lên máy bay

Nội địa

Quốc tế

Trực tuyến (qua wbsite hoặc ứng dụng di động)

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến mở cửa 24 giờ trước giờ khởi hành dự kiến ​​của chuyến bay.

Việc làm thủ tục trực tuyến sẽ kết thúc 30 phút trước khi chuyến bay của bạn khởi hành.

Tại sân bay

Mở cửa từ 120 – 90 phút trước giờ khởi hành và đóng cửa 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến

Mở cửa từ 120 – 90 phút trước giờ khởi hành và đóng cửa 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến

Kiosk tự phục vụ

Mở cửa từ 2 -3 tiếng trước giờ khởi hành và có thể thay đổi tuỳ vào từng sân bay.

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến

Bước 1: Truy cập trang web của Air New Zealand

Bước 2: Đăng nhập. Nếu bạn đã có tài khoản Airpoints hoặc đã đặt vé trước đó, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản, bạn có thể tiến hành đăng ký.

Bước 3: Tìm kiếm chuyến bay. Sử dụng chức năng tìm kiếm trên trang web để tìm chuyến bay của bạn. Sau khi tìm được chuyến bay phù hợp, chọn chuyến bay cần check-in và tiếp tục.

Bước 4: Chọn tùy chọn “Check-in” hoặc “Manage booking” trên trang thông tin chuyến bay của bạn.

Bước 5: Nhập thông tin cá nhân cần thiết, bao gồm thông tin hành khách và mã đặt chỗ hoặc số vé. Đồng thời bạn cũng có thể chọn chỗ ngồi (nếu muốn) từ danh sách có sẵn trên trang check-in trực tuyến.

Bước 6: Kiểm tra thông tin. Xem xét và kiểm tra thông tin của bạn để đảm bảo chính xác.

Bước 7: Chọn phương thức nhận thẻ lên máy bay. Bạn có thể chọn nhận thẻ lên máy bay điện tử (e-boarding pass) qua email hoặc điện thoại di động của bạn hoặc in thẻ lên máy bay tại nhà (boarding pass in-home).

Bước 8: Sau khi hoàn tất tất cả các bước trên, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận check-in thành công cùng với thẻ lên máy bay điện tử hoặc thẻ in tại nhà (nếu bạn chọn in thẻ lên máy bay).

Bước 9: Đến sân bay đúng giờ và làm thủ tục kiểm tra an ninh (nếu cần). Bạn có thể sử dụng thẻ lên máy bay điện tử hoặc thẻ in tại nhà để lên máy bay.

Chính sách hoàn tiền

Air New Zealand hỗ trợ hoàn tiền dành cho hành khách sau khi mua vé nếu vé của bạn đáp ứng các điều kiện sau:

  • Việc hoàn tiền đã được chỉ định trong các điều kiện ban đầu của giá vé của bạn, hoặc
  • Luật pháp địa phương yêu cầu hoàn lại tiền khi chuyến bay bị hãng hàng không khai thác hủy, hoặc
  • Việc đặt chỗ của bạn với Air New Zealand bị hủy hoặc bị trì hoãn vì các lý do nằm trong tầm kiểm soát của Air New Zealand và việc đặt chỗ đó đáp ứng các tiêu chí được nêu trong Điều  kiện vận chuyển, hoặc
  • Yêu cầu này đủ điều kiện áp dụng chính sách hoàn tiền nhân đạo do đại dịch COVID-19 của Air New Zealand
  • Có thể hoàn lại một phần tiền trong trường hợp cấp cứu y tế nghiêm trọng bất ngờ hoặc có người thân trong gia đình qua đời

Theo quy định của hãng hàng không, Air New Zealand sẽ mất khoảng 8 tuần để hoàn tất yêu cầu hoàn tiền của hành khách. Tuy nhiên trong một số trường hợp, thời gian này có thể kéo dài lâu hơn.

Chính sách đổi vé

+ Air New Zealand hỗ trợ hành khách có thể thay đổi vé máy bay sau khi đã mua, như thay đổi ngày giờ bay, họ tên, hạng ghế đặt chỗ, dịch vụ chọn trước,… Tuy nhiên việc yêu cầu thay đổi của bạn có được thực hiện hay không còn phụ thuộc vào điều kiện giá vé mà hành khách đang sở hữu và tình trạng chỗ trống trên chuyến bay mới.

+ Hành khách sẽ có nhiều lựa chọn thay đổi vé sau khi đã mua hơn nếu bạn đặt giá vé linh hoạt và nếu hành khách thực hiện thay đổi trước ngày bay.

+ Phí thay đổi vé và phí chênh lệch giá vé có thể được áp dụng.

+ Không có phí thay đổi đối với chuyến đi nội địa hoặc quốc tế của New Zealand nếu bạn đặt giá vé linh hoạt và nếu bạn thực hiện thay đổi trước ngày bay.

+ Nếu bạn đang đi đến và đi từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Apia, Fiji và Tonga, bạn có thể hoãn hoặc chuyển tiếp chuyến đi mà không cần thay đổi hoặc phí dịch vụ cho chuyến đi đến và kể cả ngày 31 tháng 10 năm 2022. Lưu ý rằng có chênh lệch giá vé có thể áp dụng.

+ Một số thay đổi đối với chuyến bay, chẳng hạn như yêu cầu một bữa ăn đặc biệt, đều miễn phí. Những thứ khác, như nâng cấp hoặc thêm hành lý, sẽ phải trả thêm phí.

+ Hành khách có thể tuỳ chọn thay đổi chuyến bay trực tuyến hoặc gọi cho hãng hàng không, hoặc liên hệ đại lý đã mua vé. Sẽ có phí dịch vụ bổ sung cho những thay đổi được thực hiện thông qua trung tâm liên hệ của Air New Zealand, trong khi không có phí dịch vụ áp dụng cho những thay đổi được thực hiện trực tuyến.

HỒ SƠHỒ SƠ

Air New Zealand là hãng hàng không quốc gia của New Zealand và là một trong những hãng hàng không quan trọng và nổi tiếng nhất trong khu vực. Air New Zealand được thành lập vào năm 1940 dưới tên gọi “TEAL” (Tasman Empire Airways Limited), một liên doanh giữa New Zealand và Úc. Năm 1953, TEAL trở thành Air New Zealand Limited và trở thành hãng hàng không quốc gia của New Zealand.

Trụ sở chính của Air New Zealand nằm tại thành phố Auckland, New Zealand. Hãng có các trung tâm hoạt động tại sân bay quốc tế Auckland (AKL), sân bay quốc tế Wellington (WLG) và sân bay quốc tế Christchurch (CHC), cùng với nhiều điểm đến quốc tế khác.

Air New Zealand là hãng hàng không nội địa và quốc tế lớn nhất New Zealand. Nó cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa ở New Zealand và đến/từ các điểm đến ở nước ngoài. Hãng hàng không hiện phục vụ 20 điểm đến nội địa và 30 điểm đến quốc tế tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương. Đội bay của Air New Zealand bao gồm 106 tàu bay thuộc các loại máy bay hiện đại như Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner, Airbus A320, và ATR 72, giúp đảm bảo an toàn và tiện nghi cho hành khách.

Ngày nay, hãng hàng không quốc gia của New Zealand đã thiết lập các liên doanh và hợp tác với các hãng hàng không quốc tế khác để cung cấp mạng lưới bay rộng hơn và thuận tiện cho hành khách. Air New Zealand cũng là thành viên của Star Alliance, một trong những hiệp hội uy tín và ưu tú nhất trong ngành hàng không. Không chỉ vậy, Air New Zealand đã cam kết thực hiện nhiều biện pháp để giảm tác động đến môi trường và làm giảm tiêu thụ nhiên liệu trong hoạt động bay.

Air New Zealand được biết đến với dịch vụ chất lượng cao, hệ thống giải trí trên máy bay đa dạng và thực đơn phong cách. Trong suốt quá trình phát triển và phục vụ hành khách, hãng hàng không này đã đoạt nhiều giải thưởng và được công nhận là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới.

Năm 2020, Air New Zealand đã giành được giải thưởng “Hãng hàng không xuất sắc nhất năm 2020” do AirlineRatings.com thực hiện. Năm 2023, Air New Zealand đã giành được giải thưởng Hãng hàng không của năm 2023 do AirlineRatings.com bình chọn.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Thập kỷ 1940

Năm 1940, hãng hàng không “Tasman Empire Airways Limited” (TEAL) được thành lập như một liên doanh giữa New Zealand và Úc để thực hiện các chuyến bay quốc tế.

TEAL bắt đầu các dịch vụ chở hàng hóa và hành khách đến các điểm đến quốc tế và các quốc gia trong khu vực Thái Bình Dương.

Năm 1960 – 1970

Chính phủ New Zealand đã mua toàn bộ quyền sở hữu TEAL vào năm 1961 và hãng hàng không này được đổi tên thành Air New Zealand vào năm 1965.

Air New Zealand mở rộng mạng lưới bay quốc tế của mình và phục vụ các điểm đến ở châu Á, Úc, Châu Âu và Bắc Mỹ. Hãng hàng không này cũng đầu tư vào đội bay hiện đại và đổi mới các dịch vụ để cung cấp trải nghiệm bay tốt hơn cho hành khách.

Từ năm 1970 đến 1980

Trong thời gian này, Air New Zealand phát triển các chương trình liên doanh với các hãng hàng không quốc tế khác như Qantas Airways để mở rộng mạng lưới bay của mình.

Năm 1979

Một sự cố nghiêm trọng xảy ra khi máy bay DC-10 của Air New Zealand rơi xuống núi Erebus tại Antartica, khiến tất cả 237 hành khách và phi hành đoàn trên khoang máy bay thiệt mạng. Đây là một trong những sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không New Zealand.

Những năm 1980

Năm 1981 Air New Zealand đặt mua loại Boeing thân rộng đầu tiên; chiếc Boeing 747-219 đã được giao, bắt đầu việc thay thế những chiếc DC-10. Những chiếc DC-10 đã được cho thuê, dịch vụ cuối cùng diễn ra vào năm 1983 và tất cả đều được bán vào cuối năm 1986.

Năm 1982, chuyến bay đầu tiên của Air New Zealand đến London (qua Papeete và Los Angeles) đã diễn ra. Air New Zealand bây giờ là một hãng hàng không toàn cầu. Đến năm 1988, hãng khai thác dịch vụ bay khứ hồi hàng tuần bằng Boeing 747 giữa Auckland và London qua Dallas/Fort Worth.

Năm 1985, những chiếc Boeing 767-200 đầu tiên được giao. Điều này giúp hãng hàng không mở rộng các chuyến bay đường dài của mình và phục vụ hành khách tốt hơn nữa.

Vào tháng 10 năm 1989, Chính phủ New Zealand tư nhân hóa Air New Zealand, bán cho một tập đoàn do Brierley Investments đứng đầu. Brierley giữ lại 65%, trong đó 30% sẽ được bán cho công chúng, nhân viên và nhà đầu tư tổ chức ở New Zealand - Qantas với 19,9%, Japan Airlines 7,5%, American Airlines 7,5% và  “cổ phiếu Kiwi” của Chính phủ New Zealand. Cổ phiếu Kiwi có quyền hạn đặc biệt để đảm bảo rằng người New Zealand giữ được phần lớn cổ phần. Cùng năm đó Air New Zealand được niêm yết trên New Zealand Exchange.

Thập kỷ 1990 và 2000

Thị trường vận tải hàng không New Zealand trải qua quá trình bãi bỏ quy địnhvào năm 1990, khiến Air New Zealand mua 50% cổ phần của Ansett Australia vào năm 1995.

Vào tháng 3 năm 1999, Air New Zealand trở thành thành viên của Star Alliance. Từ năm 1999 đến năm 2000, Air New Zealand bị lôi kéo vào cuộc chiến quyền sở hữu Ansett với người đồng sở hữu News Limited về khả năng bán hãng hàng không hoạt động kém hiệu quả cho Singapore Airlines

Trơng thời gian này, Air New Zealand cũng phải trải qua các giai đoạn tài chính khó khăn và phải thực hiện tái cấu trúc do tình hình thất bại kinh doanh. Hãng thay đổi hình ảnh thương hiệu và tập trung vào cải thiện dịch vụ và hiệu suất tài chính.

Những năm 2010 đến 2019

Air New Zealand đã phục hồi và phát triển mạng lưới bay quốc tế của mình, trở thành một trong những hãng hàng không quốc tế hàng đầu. Hãng này cam kết về bảo vệ môi trường và đã thực hiện nhiều biện pháp để giảm tác động đến môi trường. Air New Zealand tiếp tục cung cấp dịch vụ chất lượng và được công nhận trong ngành hàng không thế giới. Hãng hàng không cũng không ngừng mở rộng mạng lưới đường bay và các hoạt động khai thác của mình.

Từ năm 2020 đến nay

Vào ngày 16 tháng 3 năm 2020, Air New Zealand thông báo sẽ giảm 85% công suất các chuyến bay đường dài và cắt giảm 30% nhân viên để đối phó với đại dịch COVID-19 ở New Zealand. Mặc dù hãng hàng không đã đình chỉ một số dịch vụ quốc tế và nội địa, nhưng họ sẽ duy trì đủ các chuyến bay ra nước ngoài để đưa người New Zealand và người sơ tán trở về.

Sau đại dịch, Air New Zealand đã khắc phục lại các hoạt động và tiếp tục nỗ lực phát triển mạng lưới đường bay, phi đội bay. Hãng hàng không trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dân New Zealand cũng như hành khách quốc tế. Air New Zealand đã cam kết thực hiện nhiều biện pháp để giảm tác động đến môi trường và làm giảm tiêu thụ nhiên liệu trong hoạt động bay.