All Nippon Airways là hãng hàng không lớn của quốc gia Nhật Bản được thành lập vào năm 1952, có trụ sở chính tại Tokyo và là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới. Hãng là thành viên của liên minh của liên minh “Star Alliance”  - 1 trong 3 liên minh hàng không hùng mạnh và đạt tiêu chuẩn về chất lượng các dịch vụ, sẽ mang đến cho hành khách một trải nghiệm du lịch tuyệt vời. All Nippon Airways hiện khai thác khoảng 1.000 chuyến bay mỗi ngày với 171 điểm đến nội địa và quốc tế. Hãng có 4 loại vé: Hạng phổ thông, Hạng phổ thông cao cấp, Hạng thương gia và Hạng nhất, mỗi loại vé sẽ có dịch vụ tiện ích khác nhau. All Nippon Airways còn được Skytrax trao tặng giải thưởng danh giá đó Dịch vụ hàng không tốt nhất thế giới. Cũng chính vì thế, hành khách khi sử dụng những dịch vụ của hãng đều cảm thấy hài lòng và vô cùng thoải mái có một cảm giác thư thái giống như đang ở nhà.

01.Hạng ghế All Nippon Airways
Hạng Phổ thông

Hạng phổ thông của All Nippon Airways là hạng ghế có giá thấp nhất, đều có trên tất cả các máy bay Boeing và Airbus của hãng. Mỗi ghế ngồi còn được trang bị màn hình cảm ứng cao cấp 9 inch, chỗ để chân rộng 86 cm, nguồn điện PC phổ thông, cổng USB . Một trong những tính năng tuyệt vời mà hành khách sẽ nhận được từ dịch vụ hạng ghế này đó là được giải trí thoải mái trong suốt chặng bay với TV loại màn hình cảm ứng. All Nippon Airways đều trang bị cho tất cả các loại máy bay của mình với Full Digital AVOD, cung cấp nhiều lựa chọn về phim ảnh, âm nhạc, thể thao, sách điện tử, trò chơi và Sky Live TV. Mỗi hành khách trong hạng phổ thông All Nippon Airways cũng sẽ có chăn để giữ ấm.

Suất ăn trên chuyến bay

All Nippon Airways cung cấp các bữa ăn trong chuyến bay cho tất cả hành khách thuộc hạng phổ thông, các thực đơn này đều lấy cảm hứng từ ẩm thực Nhật Bản. Các món ăn trên chuyến bay hạng phổ thông được đánh giá là bắt mắt có hương vị thơm ngon. Hành khách trải nghiệm chuyến bay này có thể thưởng thức các món ngon như súp, soba mini, mì ramen, mì udon và rượu vang sủi.

Hạng Phổ thông
Hạng Phổ thông cao cấp
Hạng Phổ thông cao cấp

Hành khách sở hữu vé máy bay hạng phổ thông cao cấp của All Nippon Airways sẽ được ưu tiên làm thủ tục check-in đặc biệt tại sân bay và sử dụng phòng chờ sang trọng. Không những thế, hạng vé này còn cung cấp chỗ ngồi rộng rãi với chỗ để chân rộng có khoảng cách khoảng 49 cm giữa các chỗ ngồi, mỗi ghế còn được trang bị cổng USB và ổ cắm điện PC phổ dụng. Trong suốt chuyến bay, hành khách có thể trải nghiệm một loạt các giải trí đẳng cấp trên máy bay bằng cách sử dụng tai nghe chống tiếng ồn. Hệ thống giải trí bao gồm các bộ phim hay nhất, chương trình truyền hình, trò chơi và sách điện tử. Hơn nữa, hành khách di chuyển qua đêm trên chuyến bay đường dài cũng sẽ nhận được một bộ dụng cụ bao gồm chăn, gối, dép và được mua nhiều hàng miễn thuế là Duty-Free Shoping.

Suất ăn trên chuyến bay

Trên bất kỳ chuyến bay nào được khởi hành từ Nhật Bản, hạng phổ thông cao cấp đều phục vụ với các món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon cùng những loại rượu vang được làm nguyên liệu chính quả nho thượng hạng. Một trong những món tiêu biểu đó là súp do chính các đầu bếp nhà hàng KAYANOYA chế biến được làm từ các loại rau có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức nhiều lựa chọn các món ăn khác như bánh mì sử dụng men tự nhiên, mì ramen, udon, các món canh có hương vị thịt gà, thịt lợn,… Hành khách có thể kết hợp bữa ăn với một ly rượu vang sủi, rượu sâm banh hay rượu sake.

Hạng Thương gia

Với ghế ngồi rộng rãi, bạn có thể ngả tự do về phía sau 180 độ để thành giường, đảm bảo hành khách hạng ghế Thương gia sẽ có một chuyến bay tuyệt vời và thoải mái nhất. Hành khách còn được sử dụng các tiện ích giải trí trên máy bay bao gồm phim điện ảnh, truyền hình, radio, trò chơi và được ưu tiên làm thủ tục tại sân bay. Mỗi chiếc ghế còn được trang bị bàn lớn, giá treo giày đặc biệt, có khoang cá nhân, ổ cắm điện PC phổ dụng, cổng USB và đèn điều chỉnh ánh sáng mà hành khách bất cứ khi nào muốn nghỉ ngơi. Mỗi hành khách Hạng Thương gia cũng sẽ nhận được bộ đồ dùng vệ sinh bao gồm bộ bàn chải đánh răng, nước súc miệng, khăn lau mặt và cơ thể, mặt nạ mắt, nút tai, kem dưỡng da tay, mặt và lược. All Nippon Airways còn cung cấp thêm hàng dệt kim và chân lăn đến từ Neal's Yard, cũng như các sản phẩm làm đẹp, sức khỏe hữu cơ của Anh.

Suất ăn trên chuyến bay

Hạng Thương gia All Nippon Airways phối hợp cùng các đầu bếp chuyên nghiệp mang đến nhiều lựa chọn món ăn ngon với ẩm thực Nhật Bản, ẩm thực quốc tế và đặc sản địa phương của Nhật Bản. Mỗi thực đơn do chính các đầu bếp chuyên nghiệp từ các nhà hàng nổi tiếng chế biến như Joachim Splichal đến từ Patina và Pierre Herme đến từ Paris. Các bữa ăn được phục vụ hạng ghế này còn phục vụ những chai rượu vang cao cấp và rượu sake tốt nhất của Nhật Bản. Ngoài ra, hãng còn cung cấp rượu sâm banh đến từ thương hiệu cao cấp như Champagne Canard Duchêne Cuvêe Leonie Brut, Château Blaignan từ Pháp và Matahiwi Estate Sauvignon Blanc đến từ quốc gia New Zealand.

Hạng Thương gia
Hạng Nhất

Mỗi ghế hạng Nhất đều được thiết kế như một khoang vuông với những bức tường cao để mang lại sự riêng tư và sự thoải mái tối đa nhất cho hành khách. Hành khách hạng Nhất được trải nghiệm nhiều loại hình giải trí cao cấp thông qua màn hình LCD cảm ứng 23 inch sử dụng tai nghe khử nhiễu kỹ thuật số trong không gian riêng. Không những thế, hạng ghế này còn được trang bị hai đèn LED cá nhân, bàn điều chỉnh, bàn cocktail, tai nghe, một vệ tinh cá nhân điện thoại quốc tế, một ngăn cho giày dép và quần áo, một ngăn bổ sung dưới chỗ ngồi, một ổ cắm điện PC phổ quát và một cổng USB. Hành khách cũng được cung cấp mỹ phẩm đến từ thương hiệu Ginza, bao gồm một loại kem dưỡng da, một nhũ tương giữ ẩm, một bộ bàn chải đánh răng, một mặt nạ mắt và nút tai…

Suất ăn trên chuyến bay

All Nippon Airways đã hợp tác với một chuyên gia để phục vụ đồ uống cho hành khách Hạng Nhất. Bữa ăn trên chuyến bay trong hạng Nhất bao gồm các món ăn quốc tế và ẩm thực Nhật Bản. Hãng đã bổ nhiệm Andrea Illy, một trong những chuyên gia cà phê tốt nhất trên thế giới, chọn loại cà phê tốt nhất để phục vụ trong thời gian trên chuyến bay. Bên cạnh cà phê, hành khách còn được thưởng thức trà xanh, được phục vụ trong các chén sứ cao cấp Nhật Bản. Hành khách có thể thưởng thức bữa ăn với những loại rượu vang hảo hạng do các nhân viên của All Nippon Airways lựa chọn hoặc với champagne, bia, rượu mạnh và đồ uống nóng, lạnh.

Hạng Nhất
02.Chương trình ưu đãi
  • ANA Mileage Club
    ANA Mileage Club

    All Nippon Airways cung cấp cho hành khách chương trình dành cho hành khách bay thường xuyên được gọi là ANA Mileage Club. Chương trình này cho phép hành khách để tích lũy điểm khi bay với All Nippon Airways và các đối tác của hãng hàng không All Nippon Airways. Chương trình khách hàng thân thiết của All Nippon Airways mang đến nhiều ưu đãi, bao gồm ưu tiên làm thủ tục và lên máy bay, sử dụng phòng chờ, ưu tiên hành lý xách tay và ưu tiên khi qua cửa an ninh. Hành khách nếu được tích điểm cao nhất cũng có thể đổi điểm lấy vé máy bay miễn phí hoặc các phiếu khuyến mãi.

  • Phòng chờ All Nippon Airways
    Phòng chờ All Nippon Airways

    All Nippon Airways đều cung cấp dịch vụ phòng chờ sân bay cho tất cả hành khách bay trên các Hạng vé hạng Phổ thông, Hạng vé hạng Phổ thông cao cấp, Hạng thương gia, Hạng nhất, các thành viên đã đăng ký của ANA Mileage Club, thẻ ANA Super Flyer và Star Alliance Gold. Phòng chờ này được chia thành nhiều phòng khác nhau như ANA Suite Lounge, ANA Lounge và ANA Arrival Lounge. Tất cả các phòng chờ tại sân bay đều được trang bị TV, báo, tạp chí, màn hình máy bay, kết nối WiFi, khu vực hút thuốc, các loại đồ uống có cồn và không cồn cao cấp, dịch vụ spa, phòng riêng, máy in và máy photocopy.

Đồng phục tiếp viên All Nippon Airways
03.Đồng phục tiếp viên All Nippon Airways

Đồng phục của các nữ tiếp viên của hãng hàng không All Nippon Airways thiết kế bởi nhà thiết kế Prabal Gurung, và đây là lần thay đổi đồng phục thứ 10 của hãng này. Bộ đồng phục mới thiết kế đơn giản nhưng vô cùng thanh lịch, được sử dụng các tông màu nhạt, nhẹ nhàng, phản ánh đúng nét văn hóa của hãng hàng không đến từ xứ sở Hoa anh đào. Các tiếp viên hàng không nam, là một chiếc áo sơ mi trắng kết hợp cùng cà vạt màu xanh và quần dài màu tối.
Bộ trang phục nữ bao gồm một chiếc áo khoác màu xám nhạt kết hợp cùng áo sơ mi màu xanh dương hoặc hồng có điểm nhấn màu xanh dương hoặc đen dọc theo cổ áo và nút bấm. Chiếc váy được trang bị màu xám đậm kết hợp cùng một đôi vớ đen, một đôi giày cao gót . Để tạo ra sự khác biệt trong trang phục của các nhân viên, hãng còn sử dụng các mẫu khăn quàng màu sáng, có in họa tiết các loài hoa hiện đại của Nhật Bản, tạo ra dấu ấn riêng khi kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại của thương hiệu All Nippon Airways.

04.Chính sách khách hàng All Nippon Airways

Chính sách dành cho hành khách là trẻ sơ sinh (0-2 tuổi)

  • Với những trẻ sơ sinh dưới 8 ngày tuổi hãng hàng không All Nippon Airways không cho phép lên máy bay dù bất cứ lý do nào.
  • Trẻ sơ sinh từ 8 ngày tuổi cho đến 2 tuổi được phép lên máy bay của hãng. Tuy nhiên, hành khách cần thông báo cho All Nippon Airways nếu họ sẽ đi cùng với một trẻ sơ sinh trước khi khởi hành.
  • Hãng bay All Nippon Airways không cung cấp chỗ ngồi cho trẻ sơ sinh, vì vậy các trẻ sơ sinh bắt buộc phải ngồi trên đùi của cha mẹ hoặc người giám hộ.
  • Nếu cần thiết, trẻ sơ sinh có thể sử dụng ghế bổ sung với loại ghế ngồi sử dụng được sử dụng trong suốt chuyến bay phải đáp ứng trên giấy chứng nhận MLIT (Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải) Nhật Bản, ECE R44 (Ủy ban Kinh tế Châu Âu) Châu Âu và FMVSS1 (Tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang) United Stated hoặc “CARES seat”.
  • All Nippon Airways cho phép hành khách có thể đi cùng với 2 trẻ sơ sinh, với điều kiện hành khách phải mua vé trẻ em cho trẻ thứ hai.
  • Phụ huynh hoặc người giám hộ khi đi chuyến bay của hãng, phải mang theo ghế an toàn của chính trẻ.
  • Nếu trẻ sơ sinh không sử dụng chỗ ngồi bổ sung, giá vé áp dụng là 10% giá vé người lớn. Còn nếu trẻ sơ sinh có sử dụng chỗ ngồi bổ sung, giá vé được hãng áp dụng là 75%  cho giá vé người lớn.

Chính sách hành khách trẻ em (2-11 tuổi)

  • All Nippon Airways bặt buộc những hành khách là trẻ em từ 2 cho đến 5 tuổi phải đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ.
  • Cha mẹ hoặc giám hộ bắt buộc phải mua ghế cho con mình, trong đó giá vé áp dụng dành cho trẻ em là 75% giá vé của người lớn.
  • Đối với những trẻ em trên 5 tuổi chỉ được phép đi một mình bằng cách tham gia chương trình ANA Junior Pilot. Chương trình này hành khách trước khi bay phải được đặt qua điện thoại.
  • Phi hành đoàn của hãng hành không All Nippon Airways sẽ hỗ trợ và giám sát trẻ em di chuyển đến một điểm đến quốc tế.
  • All Nippon Airways cung cấp giảm giá cho trẻ em tùy thuộc vào điểm đến và hạng cabin.

Chính sách dành cho hành khách mang thai

  • Những hành khách mang thai đơn hoặc mang song sinh trong thời gian 28 tuần có thể lên máy của hãng All Nippon Airways.
  • Hành khách mang thai trong thời gian từ 28 ngày kể từ ngày chuyển dạ phải nộp giấy chứng nhận y tế của bác sĩ trước khi đi du lịch cùng All Nippon Airways.
  • Hành khách mang thai 14 ngày sau khi chuyển dạ, khi đi chuyến bay All Nippon Airways phải đi kèm cùng với bác sĩ và giấy chứng nhận y tế.
  • Giấy chứng nhận y tế phải xác nhận rằng thai kỳ không có biến chứng và người mẹ mong muốn phù hợp để đi du lịch. Giấy chứng nhận y tế mà hãng yêu cầu được cấp không quá bảy 7 ngày trước ngày khởi hành.

Chính sách dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển

  • Hãng yêu cầu tất cả hành khách khuyết tật khi đi máy bay của All Nippon Airways cần phải thông báo về tình trạng của mình tại thời điểm đặt vé máy bay.
  • Với những hành khách sử dụng xe lăn phải cho nhân viên của All Nippon Airways biết kích thước, trọng lượng và loại pin của xe lăn.
  • All Nippon Airways không thể hỗ trợ hành khách trong việc ăn uống và sử dụng nhà vệ sinh. Nếu hành khách không tự làm được những điều này, phải có người bảo hộ đi cùng.
  • Để đảm bảo an toàn chuyến bay, hành khách khuyết tật sẽ không được ngồi gần lối thoát hiểm.
  • Hành khách bị khuyết tật thị giác có thể đi cùng với chó dịch vụ. Tuy nhiên, hành khách cần tham khảo ý kiến ​​của lãnh sự quán của nước đến hoặc các văn phòng kiểm dịch động vật gần nhất, để xác nhận rằng dịch vụ đó có được cho phép mang đi hay không.
05.Quy định hành lý All Nippon Airways

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

Mọi chặng bay

Hạng phổ thông

 

1 kiện hành lý tối đa 10 kg (Kích thước: 55 x 40 x 25 cm)

2 kiện

(tối đa 23 kg / kiện)

Kích thước: tối đa 158 cm

Hạng phổ thông Cao cấp

Hạng thương gia

2 kiện

(tối đa 32 kg /túi)

Kích thước không quá 158 cm

Hạng nhất

3 túi

(tối đa 32 kg / kiện)

Kích thước cho phép 158 cm

Chính sách check-in 

- Thời gian check-in: 

Thời gian làm thủ tục các chuyến bay của All Nippon Airways có thể không giống nhau. Tùy vào các chuyến bay nội đia, quốc tế cũng như chặng bay được khai thác và vận hành bởi hãng bay đối tác. Để nắm rõ thời gian làm thủ tục các chuyến bay của hãng hàng không All Nippon Airways, bạn có thể tham khảo thông tin các giờ bay trong bảng bên dưới.

Chặng bay

Thời gian làm thủ tục bay kiến nghị

Thời hạn làm thủ tục bay

Tất cả các chặng bay

2 tiếng trước khi khởi hành bay

1 giờ trước khi khởi hành  bay

- Check-in Online: 

Việc check –in trực tuyến của hãng hàng không All Nippon Airways, sẽ giúp cho hành khách được tiết kiệm thời gian mà không cần phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục quá lâu. Bạn có thể làm thủ tục bay check –in trực tuyến cho chuyến bay của All Nippon Airways qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web hỗ trợ làm thủ tục bay của All Nippon Airways 

Bước 2: Nhập mã đặt chỗ hoặc các thông tin đặt chỗ theo hướng dẫn có sẵn trên web của hãng

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu

Bước 4: Kiểm tra thông tin lại, sau đó sao lưu hoặc in thẻ lên tàu

 

Thời gian hoàn trả

Hãng hàng không All Nippon Airways cho phép hành khách được phép hoàn tiền với những nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan như mang thai, qua đời, ốm đau, do hãng hủy chuyến, thay đổi lịch bay, tự hủy đặt chỗ, đặt chỗ trùng lặp hoặc do các tác động xấu của thời tiết. Tuy nhiên, tùy vào hạng vé máy bay khác nhau, mà hãng sẽ có các chính sách quy định khác nhau về việc xét duyệt và chấp thuận lý do yêu cầu hoàn tiền. Để có các thông tin hoàn chỉnh và chính xác nhất, hành khách truy cập vào Chính sách hoàn tiền của hãng hàng không All Nippon Airways. Ngoài ra hành khách cũng có thể liên hệ phòng vé chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Chính sách đổi lịch bay

Hãng hàng không All Nippon Airways cho phép hành khách có thể hành khách được nâng hạng vé, đổi ngày, giờ, điểm bay, hành trình chuyến bay bằng tính năng Easy Reschedule. Tuy nhiên tùy vào hạng vé khác nhau, mà hành khách có thể được miễn phí hoặc đóng thêm một khoảng phí. Thông thường phí đổi vé của hãng All Nippon Airways quy định sẽ là phí cố định cộng với mức phí chênh lệch giá vé (nếu có). Để xem hướng dẫn hoàn chỉnh về cách đổi lịch ba hay vé máy bay, hành khách có thể tham khảo Điều khoản & Điều kiện Đổi lịch bay của All Nippon Airways. Nếu chuyến bay của bạn không được áp dụng, có thể liên hệ trực tiếp đến hãng hàng không All Nippon Airways để được giải đáp.

Thông tin hãng All Nippon AirwaysThông tin hãng All Nippon Airways

Ngày 27/12/1952 All Nippon Airways được thành lập tiền thân là công ty Nippon Helicopter và Aero Plane, đến năm 1957 thì hãng hàng không này được chính thức đổi tiên đổi tên thành All Nippon Airways. Đây là hãng hàng không chính thức của Universal Studios Japan, có trung tâm hoạt động tại sân bay quốc tế Narita nằm ngoài thành phố Tokyo và Cảng hàng không quốc tế Kansai ở Osaka. Hãng hàng không All Nippon Airways còn có trung tâm nội địa chính tại Sân bay quốc tế Chubu, Sân bay quốc tế Tokyo, Sân bay quốc tế Osaka, và Sân bay Chitose Mới. All Nippon Airways còn có một hãng hàng không con giá rẻ là Vanilla Air, đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất cũa hãng bay giá rẻ Peach cùng với công ty First Eastern Invetsment Grooup của Hong Kong.

All Nippon Airways khai thác chuyến bay đến 111 trong nước và 54 điểm đến quốc tế, đặc biệt hãng hiện đang liên doanh với 35 hãng bay tên tuổi khác trên thế giới (21 trong số đó thuộc Star Alliance) như: Asiana Airlines, EVA Air, Air China, Qatar Airways, Jet Airways, Air Canada, Ibex Airlines, Oriental Air Bridge và Skynet Asia Airways…. Bên cạnh đó, hãng cũng đã tiến hành hợp tác liên doanh cùng với hãng United để triển khai tuyến đường bay xuyên Thái Bình Dương.

Với sự phát triển mạnh mẽ và không ngừng nghỉ, hãng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá hàng đầu về ngành hàng không. Trong đó có thể kể đến giải thưởng từ Skytrax khi được xếp hạng 5 hãng hàng không thế giới trong năm năm liên tiếp và được nhận 5 sao. Đây chính là một danh hiệu vô cùng vinh dự của hãng, bởi trên khắp thế giới chỉ có 7 hãng hàng không đạt được do Skytrack – Công ty đánh giá và xếp hạng hãng hàng không Anh trao nhận. Các giải thưởng uy tín khác mà hãng đã đạt được bao gồm Cabin tốt nhất trên thế giới từ Skytrax và Best Airline Cuisine, World's Best Airport Services, Best Airline Staff in Asia, World's Best Airlines, Hiệu suất hoạt động tốt nhất trên toàn cầu trong Mạng lưới toàn cầu và Hủy bỏ toàn cầu thấp nhất trong số các hãng vận tải toàn cầu trong năm. Đặc biệt hơn, hãng hàng không All Nippon Airways còn được Hiệp hội Hàng không quốc tế IATA trao tặng giải thưởng chất lượng và chế biến thực phẩm an toàn nhất thế giới.

Hãng hàng không này còn đứng đầu Nhật Bản về thị phần tuyến bay nội địa, có rất nhiều chuyến bay kết nối sân bay tỉnh, thành ở các địa phương trên cả nước bao gồm cả các đảo xa như Ishigaki ở Okinawa hay Miyako,... Trên 1 số máy bay còn có Wi-Fi (mất phí), vì vậy bạn có thể xem các chương trình Audio như nhạc cổ điển hay các bản nhạc Pop của Nhật để giải trí trên máy bay. Các hành khách hạng nhất và hạng thương gia còn có cơ hội được sử dụng phòng chờ sang trọng cùng phòng tắm, phòng khách, quầy bar cũng như những dịch vụ tiện ích khác.

Ngoài ra, hành khách khi đi các chuyến bay của hãng cũng sẽ được phục vụ các món ẩm thực theo mùa, với các món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon cùng những loại rượu vang được làm từ nho cao cấp. Hãng bay này cũng thực hiện bằng việc bỏ phiếu đánh giá về các món ăn được yêu thích trên máy bay qua SNS và phục vụ các bữa ăn với chủ yếu các thực đơn được yêu thích như hamburger, Chirashizushi hải sản,... Bên cạnh đó, hãng còn phục vụ các bữa ăn đặc biệt như ăn chay, bữa ăn cho người theo Đạo Hồi, hành khách có thể yêu cầu trước đó để được phục vụ. Đặc biệt trên máy bay của hãng còn phục vụ đồ uống giải khát như nước táo, cà fe, nước ngọt và cả đồ uống có cồn như bia, rượu,...miễn phí. Trong số đó, còn có loại nước giải khát từ rau do công ty Kayanoya của Nhật hợp tác cùng hãng phát triển. Loại nước uống này nguyên liệu chủ yếu chỉ sử dụng rau trồng tại Nhật Bản mà không sử dụng bất kỳ chất hóa học hay chất bảo quản nào.

Lịch sử hãng All Nippon AirwaysLịch sử hãng All Nippon Airways

All Nippon Airways được thành lập tiền thân là công ty Nippon Helicopter và Aero Plane vào ngày 27/12/1952. Tuy nhiên, chuyến bay đầu tiên của hãng  được khai thác vào tháng 2 năm 1953 bằng máy bay trực thăng. Vào ngày 15 tháng 12 năm 1953, hãng bắt đầu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Osaka đến thành phố Tokyo bằng máy bay de Havilland Dove, JA 5008. Chuyến bay trở thành chuyến bay đầu tiên được điều hành bởi một phi công Nhật Bản sau Thế chiến II. Hãng bay này vận hành hành khách đầu tiên là vào ngày 1 tháng 2 năm 1954, sử dụng máy bay de Havilland Heron. Đến năm 1955, hãng mới bắt đầu khai thác dịch vụ bay của mình bằng cách sử dụng Douglas DC-3 với tuyến mở rộng từ phía Bắc Kyushu đến Sapporo. Và đến tháng 12 năm 1957, Japan Helicopter and Aeroplane được chính thức đổi tên thành All Nippon Airways Company.

Năm 1958, Far East Airlines cũng đã sáp nhập với công ty All Nippon Airways giúp cho tổng vốn hóa thị trường của hãng hàng không lên tới 600 triệu yên. Kết quả của việc sáp nhập này đã giúp cho hãng bay All Nippon Airways trở thành hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản cho đến tận bây giờ. Trong suốt những năm 1960, hãng hàng không All Nippon Airways trải qua một sự thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ.

Năm 1961, hãng bổ sung thêm máy bay Vickers Visvount và Fokker F27 vào hạm đội của mình. Một năm sau, All Nippon Airways đã sáp nhập với hãng hàng không Fujita, nâng vốn của công ty lên 4,65 tỷ yên. Năm 1965, All Nippon Airways giới thiệu máy bay phản lực Boeing 727 để phục vụ tuyến Tokyo - Sapporo. Vẫn trong cùng năm đó, hãng trở thành hãng hàng không Nhật Bản đầu tiên khai thác một chiếc máy bay phản lực cánh quạt trong nước, chiếc YS-11, thay thế cho máy bay Convair 440, để phục vụ các tuyến nội địa.

Ngoài các đường bay trong nước, năm 1986, hãng cũng đã cho khai thác thêm các tuyến đường bay quốc tế, cũng như phục vụ các chuyến bay đến và bay nối chuyến tại Nhật Bản. Vào năm 1969, hãng  bắt đầu sử dụng máy bay Boeing 737. Trong giai đoạn 1964 - 1973, hãng bay này bắt đầu sử dụng máy bay phản lực. Vào tháng 5 năm 1964, All Nippon Airways bắt đầu sử dụng máy bay Boeing 727 và Boeing 727-100 - máy bay phản lực đầu tiên mà nó sở hữu. Vào thời điểm đó, có đến hơn 1.000 máy bay đã được bán và sử dụng trên toàn thế giới. Đến năm 1969, All Nippon Airways cũng ra mắt dòng máy bay Boeing 737-200 và các dịch vụ của nó. Trong suốt thời gian sau đó, All Nippon Airways đã tiếp tục vận hành chuyến bay của mình bằng máy bay Boeing.  Đến tháng 2 năm 1971 thì hãng mới bắt đầu triển khai các dịch vụ hàng không quốc tế với chuyến bay quốc tế đầu tiên là Tokyo - Hong Kong. Trong khi dịch vụ bay nội địa của hãng đã tăng lên, cho đến năm 1986, dịch vụ bay quốc tế của All Nippon Airways đã bị giới hạn trong việc cung cấp các chuyến bay thuê bao đến các nước lân cận. Tuy nhiên, vào ngày 3 tháng 3 năm 1986, hãng cũng đã khai thác một chuyến bay quốc tế theo lịch trình từ Guam đến Tokyo. Các chuyến bay đến Los Angeles và Washington DC theo sau vào cuối năm.

Tính đến thời hiện tại, đội bay của All Nippon Airways sở hữu hơn 233 chiếc máy bay (hơn gấp đôi so với hãng hàng không Asiana của Hàn Quốc) với nhiều chủng loại khác nhau, trong đó có hơn 95% là do Boeing sản xuất. Chẳng hạn như Boeing 767-300, Boeing 777-200, Boeing 777-300, Boeing 747-400, Boeing 737-700 hay Bombardier DHC8-Q300…. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới khai thác dòng máy bay  Boeing 787 vào năm 2011 và hiện nay hãng sở hữu nhiều chiếc máy bay hiện đại này nhất trên thế giới.

Các chuyến bay quốc tế của hãng chủ yếu xuất phát từ sân bay quốc tế Narita (NRT), nằm cách Tokyo hơn 60km. Ngoài ra, hãng cũng bắt đầu khai thác một số đường bay quốc tế từ sân bay quốc tế Haneda (HND), nằm gần trung tâm Tokyo hơn, từ năm 2014 khi nhà ga quốc tế sân bay này được mở rộng và các slots (giờ cất hạ cánh) được cấp nhiều hơn. Năm 2014, hãng vận chuyển khoảng 50.4 triệu lượt khách, đứng vào top thứ 4 châu Á, chỉ xếp sau ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc, và đạt doanh thu gần 16 tỉ đô la Mỹ, đứng thứ 9 trên thế giới. All Nippon Airways cũng đã ký một thỏa thuận dịch vụ với American Airlines để cung cấp các chuyến bay mới của hãng tàu đến Narita.

Với khẩu hiệu “Cảm hứng cho Nhật Bản”, hiện  All Nippon Airways đã có khoảng 20.000 nhân viên đang làm việc tại hãng. Các trung tâm chính của hãng là Sân bay Quốc tế Narita và Sân bay Quốc tế Kansai, trong khi các trung tâm nội địa là Sân bay Quốc tế Tokyo, Sân bay Quốc tế Osaka, Sân bay Quốc tế Centrair Chubu và Sân bay New Chitose. All Nippon Airways với hệ thống đường bay mở rộng cùng sự hợp tác bền vững với hãng United tạo động lực cho sự phát triển vượt trội của hãng. Đối với thị trường Mỹ hãng All Nippon Airways xuất hiện phủ rộng các đường bay chính, cụ thể hãng đã khai thác 8 đường bay nối Narita và Haneda với Los Angenes, San Francisco, Seatlle, Chicago, Honolulu, Washington D.C, New York, San Joes. Trong nội địa All Nippon Airways còn kết nối 80 thành phố của Nhật với các nước trên thế giới, trong đó có cả chặng bay Việt Nam là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Chuyến bay đầu tiên tới Việt Nam của All Nippon Airways được mở vào năm 2001,  kết nối TP Hồ Chí Minh (SGN) với Tokyo qua sân bay Narita. Đường bay này vẫn đang được duy trì ổn định với tần suất 1 chuyến/ngày, hãng  chủ yếu là sử dụng tàu bay B767-300ER. Sau nhiều năm khai thác chặng bay tới TP Hồ Chí Minh, hãng quyết định tiến ra miền bắc với việc khai trương đường bay tới Thủ đô Hà Nội vào tháng 3 năm 2014. Chặng bay tới Hà Nội của hãng được kết nối với sân bay quốc tế Haneda, giúp tiết kiệm hơn 50 phút di chuyển của hành khách so với từ sân bay Narita về Tokyo. Đường bay Hà Nội – Haneda khai thác với tần suất 1 chuyến mỗi ngày và giờ bay thuận lợi, chủ yếu bay vào ban ngày. Từ ngày 1/6/2014, hãng cũng chính thức chuyển sang sử dụng tàu bay hiện đại nhất của mình, đó là dòng máy bay Boeing 787-8 Dreamliner cho chặng bay đến Hà Nội. Tại thời điểm đó, All Nippon Airways chính là hãng đầu tiên khai thác loại tàu bay thế hệ mới này tới Việt Nam. Với tàu bay mới, hiện đại và cấu hình máy bay chỉ gồm 169 ghế sẽ giúp mạng lại cho hành khách được trải nghiệm một không gian rộng rãi, tiện nghi với dịch vụ đạt chuẩn 5 sao. Điều này cũng cho thấy mục tiêu của hãng cho chặng bay này chính là thu hút đối tượng khách doanh nhân, có thu nhập cao đi lại giữa 2 nước. Sau khoảng hơn 1 năm khai thác tuyến  Hà Nội – Haneda, từ tháng 5/2015, hãng cũng đã quyết định tăng tải khai thác bằng việc sử dụng các tàu bay Boeing 787-8 Dreamliner nhưng với số lượng ghế lớn hơn lên đến 222 ghế hoặc 240 ghế. Các dòng máy bay này sẽ bao gồm 42 ghế hạng business và từ 180-198 ghế hạng economy. Hãng cùng đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với mức giá vé hấp dẫn nhằm mang lại cơ hội cho nhiều hành khách được trải nghiệm dịch vụ của một hãng hàng không hàng đầu.

Tiếp tục cho thấy sự phát triển nhanh tại thị trường Hà Nội, All Nippon Airways bắt đầu chuyển sang sử dụng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner từ tháng 9/2015. Đây là loại máy bay lớn hơn so với dòng Boeing 787-8, giúp chở được nhiều hành khách hơn với từng hạng ghế, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dòng máy bay này phục vụ 48 ghế hạng business, 21 ghế premium economy và 146 ghế hạng economy (tổng cộng 215 ghế). Đặc biệt, All Nippon Airways sẽ nhận chiếc máy bay Boeing 787-9 đặc biệt có tên ‘R2-D2 Jet’ theo bộ phim nổi tiếng “Star Wars” trong một dự án hợp tác 5 năm với Walt Disney. Hãng cũng sẽ sử dụng 787-9 đặc biệt có tên ‘R2-D2 Jet’ trên các chặng bay tới Vancouver và sau đó sẽ là các điểm đến khác.