Giới thiệu về Asiana Airlines

Asiana Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc, đứng sau Korean Air. Hãng bay này thành lập năm 1988, có trụ sở và trung tâm hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Incheon và trung tâm nội địa tại Sân bay quốc tế Gimpo. Asiana Airlines hoạt động với mục đích vận chuyển hành khách, hàng hóa, các dịch vụ phụ trợ liên quan đến ngành hàng không và du lịch. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, Asiana Airlines đã khai thác được nhiều hành trình nội địa và quốc tế với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Lý tưởng hoạt động của Asiana Airlines đó chính là “Sự hài lòng của khách hàng thông qua sự an toàn và dịch vụ tối đa”. Đồng thời, mục tiêu hoạt động của hãng đó chính là cung cấp dịch vụ nhanh chóng, thoải mái cho khách hàng vào mọi thời gian và địa điểm mong muốn.

01.Các hạng ghế
Hạng phổ thông

Hành khách sẽ được trải nghiệm chỗ ngồi thoải mái, dễ chịu. Mỗi ghế sẽ có độ rộng hơn 34 inch, có thể giảm tự động hơn so với các ghế trước bằng bộ điều chỉnh. Ngay tại chỗ ngồi sẽ có màn hình cá nhân lớn hơn 11 inch, độ phân giải cao.

Suất ăn trên chuyến bay

Trên mỗi chuyến bay, hành khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn. Asiana Airlines đặc biệt mang đến cho hành khách ở hạng ghế phổ thông thực đơn các món ăn Hàn Quốc, chẳng hạn như Bibimbap, Yeongyang Ssambap,… Ngoài ra, còn có một loạt các món ăn Hàn Quốc khác, tùy thuộc vào tuyến đường. Đâu chỉ có vậy, Asiana Airlines còn mang lại cho hành khách hành trình thoải mái với hệ thống giải trí phong phú, đó là phim, nhạc, trò chơi và các tài liệu mới nhất. Với các tuyến đường đến Hoa Kỳ, châu Âu, Úc, Asiana Airlines còn cung cấp thêm cho hành khách một túi bao gồm dép đi trong nhà và một bộ bàn chải đánh răng.

Hạng phổ thông
Hạng thương gia
Hạng thương gia

Ở khoang hạng thương gia, hành khách sẽ được trải nghiệm chỗ ngồi bằng phẳng. Ghế có thể tự điều chỉnh thành giường với đầy đủ các tiện nghi, giúp hành khách có được giấc ngủ ngon nhất suốt hành trình của mình. Ngay vị trí chỗ ngồi của mình, hành khách có thể tận hưởng những hình thức giải trí hấp dẫn với màn hình lớn hơn 32 inch và hệ thống AVOD miễn phí.

Suất ăn trên chuyến bay

Trên chuyến bay, hành khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn Hàn Quốc hấp dẫn, bao gồm bibimbap đặc biệt. Cùng với đó là các loại rượu vang được lựa chọn bởi những chuyên gia rượu hàng đầu để phục vụ cho bữa ăn của hành khách.  Ngay tại chỗ ngồi, hành khách có thể tùy ý lựa chọn thư giãn với các bộ phim, nhạc, trò chơi và tài liệu mới nhất. Asiana Airlines cũng cung cấp các dịch vụ đặc biệt với chăn ga gối đệm nhẹ và ấm bằng chất liệu lông vịt cao cấp, bộ dụng cụ dành hành khách du lịch bao gồm mỹ phẩm hàng hiệu cao cấp, tai nghe chống ồn chất lượng cao, mỹ phẩm chất lượng cao nhất trong khu vực nhà vệ sinh.

02.Chương trình ưu đãi
  • Chính sách khách hàng của Asiana Airlines
    Chính sách khách hàng của Asiana Airlines

    Asiana Airlines cung cấp Chương trình Khách hàng Thường xuyên của hãng – Asiana Club. Khi là thành viên của câu lạc bộ này, hành khách sẽ tích lũy dặm thưởng bất cứ khi nào thực hiện chuyến bay với Asiana Airlines hoặc một trong các đối tác của hãng, số dặm bay sẽ được tích lũy sử dụng cho giải thưởng chuyến bay.
    Khi tham gia câu lạc bộ, hành khách sẽ trở thành hội viên Bạc và sẽ được nâng cấp thành hội viên Vàng, Kim Cương, Bạch Kim. Theo đó, sẽ có các lợi ích hấp dẫn tùy vào các cấp độ thành viên khác nhau.

  • Vé theo dặm
    Vé theo dặm

    Hành khách có thể nhận được phần thưởng chuyến bay bằng cách đổi số dặm bay đã kiếm được. Phần thưởng được áp dụng khi chuyến bay còn chỗ trống tại thời điểm khởi hành. Ghế cho phần thưởng chuyến bay được quản lý tách biệt với ghế cho vé thông thường và số lượng được phân bổ theo mùa, ngày, chuyến bay bằng cách phân tích lịch sử lên máy bay.

  • Nâng cấp giải thưởng
    Nâng cấp giải thưởng

    Nâng cấp giải thưởng bằng cách quy đổi số dặm bay của mình được xem là một trong những chương trình hấp dẫn của Asiana Airlines. Việc nâng giải thưởng này sẽ được áp dụng cho từng hành trình, hạng ghế khác nhau. Không chỉ có hành khách là người lớn mà ngay cả trẻ em và trẻ sơ sinh cũng được sử dụng dịch vụ này.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Asiana Airlines cũng sở hữu một đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp. Tất cả đều được đào tạo chuyên sâu, nhằm đảm bảo phục vụ quý hành khách một cách tận tâm nhất. Không chỉ chú trọng đến ngoại hình, Asiana Airlines còn quan tâm đến việc rèn luyện trình độ chuyên môn. Ngoài ra, hãng còn chú trọng trong việc thiết kế đồng phục với màu sắc đơn giản nhưng lại cuốn hút, mang lại cái nhìn thiện cảm và ấn tượng hơn hết.

04.Chính sách khách hàng

Asiana Airlines cung cấp Chương trình Khách hàng Thường xuyên của hãng – Asiana Club. Khi là thành viên của câu lạc bộ này, hành khách sẽ tích lũy dặm thưởng bất cứ khi nào thực hiện chuyến bay với Asiana Airlines hoặc một trong các đối tác của hãng, số dặm bay sẽ được tích lũy sử dụng cho giải thưởng chuyến bay.

Khi tham gia câu lạc bộ, hành khách sẽ trở thành hội viên Bạc và sẽ được nâng cấp thành hội viên Vàng, Kim Cương, Bạch Kim. Theo đó, sẽ có các lợi ích hấp dẫn tùy vào các cấp độ thành viên khác nhau.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Với hành lý xách tay, quy cách và số lượng sẽ được tính như sau:

Hạng thương gia

Hạng phổ thông

Trọng lượng: 10kg (22lbs)

Số lượng: 2

Kích thước: tổng ba kích thước 115cm, bao gồm tay cầm và bánh xe

Trọng lượng: 10kg (22lbs)

Số lượng: 1

Kích thước: tổng ba kích thước 115cm, bao gồm tay cầm và bánh xe

* Trong đó:

- Hành lý phải có khả năng cất giữ an toàn trong thùng phía trên hoặc bên dưới ghế ngồi trước mặt hành khách

- Các quy định về hạng thương gia áp dụng cho Business Suite

* Ghi chú:

- Hành lý xách tay và các vật dụng được mang lên cabin với điều kiện hành khách phải chịu toàn trách nhiệm mang và cất giữ chúng

- Hành khách phải giữ gìn cẩn thận các vật dụng của mình trong suốt chuyến bay và đảm bảo rằng không bị mất hoặc bỏ lại các vật dụng khi xuống máy bay

- Hành lý ký gửi tại cổng lên máy bay bị hạn chế. Vui lòng tuân theo các quy định về hành lý xách tay.

- Vui lòng đảm bảo rằng kích thước và trọng lượng của hành lý xách tay, bao gồm cả hàng miễn thuế nhận tại sân bay , không vượt quá tiêu chuẩn hành lý xách tay

- Ngoài hành lý xách tay thì hành khách có thể mang một số những vật dụng sau vào cabin:

+ Cặp nhỏ

+ Sổ tay

+ Máy tính xách tay

+ Sách

+ Mặt hàng miễn thuế nhỏ

+ Thức ăn cho trẻ sơ sinh ăn trong chuyến bay

+ Nhân viên hoặc nạng cho hành khách khuyết tật

+ Chó dẫn đường cho hành khách khuyết tật về thị giác

+ Xe đẩy nhỏ có thể gấp phẳng

Hành lý ký gửi

Đối với hành lý ký gửi, Asiana Airlines sẽ chia thành hai nhóm, bao gồm các chuyến bay nội địa và quốc tế. Cụ thể như sau:

  • Các chuyến bay quốc tế

Kích thước hành lý không quá A + B + C = 158cm (bao gồm cả tay cầm và bánh xe). Bất kể bạn ở hạng ghế nào, kích thước tối đa này cũng không thay đổi. Trong đó:

Các tuyến đường

Hạng thương gia

(Người lớn, Trẻ em)

Hạng phổ thông

(Người lớn, trẻ em)

Trẻ sơ sinh

Ghi chú

Các tuyến đường Hoa Kỳ

Trọng lượng: không quá 32kg (70lbs)

Số lượng: 2

Trọng lượng: không quá 23kg (50lbs)

Số lượng: 2

Trọng lượng: không quá 23kg (50lbs)

Số lượng: 1

Trẻ em/ trẻ sơ sinh có thể thêm xe đẩy, xe tập đi, ghế ô tô hoặc nôi

Các quy định về hạng thương gia áp dụng cho Business Suite

Các tuyến đường không thuộc Hoa Kỳ

Trọng lượng: không quá 32kg (70lbs)

Số lượng: 2

Trọng lượng: không quá 23kg (50lbs)

Số lượng: 1

Trọng lượng: không quá 10kg (22lbs)

Số lượng: 1

 

  • Các chuyến bay nội địa

Đối với các chuyến bay nội địa, hành lý ký gửi của hành khách sẽ tuân theo một số quy định như sau:

  • Hạn mức hành lý miễn cước cho các chuyến bay nội địa dựa trên trọng lượng
  • Hành lý ký gửi có thể bị từ chối nếu tổng ba cạnh của mỗi kiện hành lý vượt quá 158cm
  • Các chuyến bay nội địa kết nối với chuyến bay quốc tế tuân theo quy định về hành lý miễn cước đối với các chuyến bay quốc tế
  • Các chuyến bay liên danh nội địa với Air Busan tuân theo quy định về hành lý miễn cước của Air Busan.
  • Để tránh hư hỏng và tránh gây thương tích cho người vận chuyển hành lý, tất cả các hành lý phải có khối lượng dưới 32 kg.
  • Hành lý ký gửi có thể bị từ chối đối với hành lý vượt quá 32 kg.
  • Có sẵn bọc nhựa cho hành lý với một khoản phí, không được phép hoàn lại tiền. Giá 2.000 KRW (73cm x 110cm)
  • Tùy thuộc vào tình hình sân bay tại điểm khởi hành, hành lý (chẳng hạn như xe đẩy) có thể bị từ chối tại cửa lên máy bay
  • Hành lý lớn trên các chuyến bay nội địa phải chịu phí xử lý 10.000 KRW.
  • Hành lý quá cước có mức 2.000 KRW / kg.

Hành lý miễn cước các chuyến bay nội địa

Hạng thương gia (Người lớn, trẻ em)

Hạng phổ thông (Người lớn, trẻ em)

Trẻ sơ sinh

Trọng lượng: không quá 30kg (66lbs)

 

Trọng lượng: không quá 20kg

1 xe đẩy, 1 nôi hoặc 1 ghế ô tô dành cho trẻ sơ sinh

Hành lý miễn phí tho cấp độ thành viên Elite Club Asiana Club

Hạng cabin

Vàng

Kim cương

Diamond Plus

Bạch kim

Hạng thương gia

40kg

50kg

60kg

60kg

Hạng phổ thông

30kg

40kg

50kg

50kg

Phân loại hành lý lớn cho các chuyến bay nội địa

Loại

Mục/ khối lượng

Đối tượng phụ trách

Trung bình nhỏ

Mặt hàng: không có hạn chế

Không tính phí xử lý

Thể tích: tổng chiều dài, chiều rộng, chiều cao không quá 158cm

Lớn

Hạng mục: ván trượt, ván trượt tuyết, ván lướt sóng, xe đạp, nhạc cụ lớn

Phí xử lý 10.000 KRW được tính

Thẻ tích: tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao không quá 158cm

Khi vượt quá giới hạn hành lý miễn cước, phí bổ sung sẽ được áp dụng

Hành lý quá cước

Nếu bạn di chuyển với hành lý vượt quá số lượng, trọng lượng hoặc kích thước cho phép, bạn có thể kiểm tra phí bổ sung được tính theo các tuyến đường. Cụ thể như sau:

  • Hành lý quá cước quốc tế

+ Khi tổng kích thước (chiều dài + chiều rộng + chiều cao) của hành lý không vượt quá 292 cm, việc vận chuyển có thể bị từ chối vào ngày khởi hành, tùy thuộc vào tình trạng còn chỗ của hàng hóa.

+ Phí hành lý quá cước sẽ được tính đối với hành lý vượt quá tiêu chuẩn hành lý miễn cước.

+ Phí hành lý quá cước dựa trên số lượng, trọng lượng, kích thước của hành lý và thay đổi tùy thuộc vào thời gian bay của từng tuyến.

+ Tùy thuộc vào nội tệ, phí hành lý quá cước có thể khác nhau đối với các chuyến bay khởi hành từ các địa điểm ở nước ngoài.

+ Trọng lượng và khối lượng hành lý ký gửi tối đa có thể thay đổi tùy theo Quốc gia khởi hành hoặc đến.

+ Để đảm bảo an toàn cho người vận chuyển hành lý, trọng lượng tối đa của hành lý ký gửi không được vượt quá 32 kg. Nếu không, việc vận chuyển hành lý có thể bị từ chối.

Phí hành lý quá cước theo chặng

  • Các tuyến đường Hoa Kỳ

Đối với các chuyến bay quốc tế đến Mỹ, nếu bạn có hành lý vượt quá cả giới hạn số lượng và giới hạn trọng lượng/ thông số kỹ thuật, phí hành lý quá cước sẽ được áp dụng cho cả hai. Cụ thể:

Loại phí

Quy chuẩn

Tuyến đường châu Á – các tuyến đường Hoa Kỳ

Phí hành lý quá cước

1 kiện (23kg, tổng kích thước ~ 158cm)

KRW 200.000

USD 200

CAD 200

(175.000 KRW / 75 USD / 175 CAD cho lượt đi / đến Brazil)

Phí vượt quá trọng lượng

24kg ~ 32kg

KRW 100.000

USD 100

CAD 100

(miễn phí cho các chuyến khởi hành / đến Brazil)

33kg ~ 45kg

* Cần thông báo trước

KRW 400.000

USD 400

CAD 400

(350.000 KRW / 350 USD / 350 CAD cho lượt đi / đến Brazil)

Phí số lượng lớn vượt quá

Tổng ba kích thước

158 ~ 203cm

KRW 200.000

USD 200

CAD 200

(175.000 KRW / 175 USD / 175 CAD cho lượt đi / đến Brazil)

Tổng ba kích thước từ

204cm ~ 292cm

* Cần thông báo trước

KRW 400.000

USD 400

CAD 400

(350.000 KRW / 350 USD / 350 CAD cho lượt đi / đến Brazil)

  • Các tuyến đường không thuộc Hoa Kỳ

Loại hình

Nền tảng

Tuyến đường

Các tuyến đường ngắn trong vòng 1,5 giờ từ Hàn Quốc

Korea-Japan / China / Taiwan / Hong Kong / Macao / Mongolia

Trong phạm vi Châu Á

Châu Á-Châu Âu / Trung Đông / Châu Phi / Châu Đại Dương

Phí hành lý quá cước

(23kg, tổng ba kích thước ~ 158cm)

1 miếng

KRW 60.000

USD 60

KRW 80.000

USD 80

KRW 110.000

USD 110

KRW 140.000

USD 140

2 miếng trở lên (mỗi miếng bổ sung)

KRW 90.000

USD 90

KRW 110.000

USD 110

KRW 160.000

USD 160

KRW 210.000

USD 210

Phí vượt quá trọng lượng

24kg ~ 28kg

KRW 35.000

USD 35

KRW 40.000

USD 40

KRW 60.000

USD 60

KRW 90.000

USD 90

29kg ~ 32kg

KRW 50.000

USD 50

KRW 60.000

USD 60

KRW 90.000

USD 90

KRW 110.000

USD 110

33kg ~ 45kg

* Cần thông báo trước

KRW 90.000

USD 90

KRW 110.000

USD 110

KRW 170.000

USD 170

KRW 210.000

USD 210

Phí số lượng lớn vượt quá

Tổng ba kích thước 159cm ~ 203cm

KRW 90.000

USD 90

KRW 110.000

USD 110

KRW 170.000

USD 170

KRW 210.000

USD 210

Tổng ba kích thước từ 204cm ~ 292cm

* Cần thông báo trước

KRW 160.000

USD 160

KRW 200.000

USD 200

KRW 320.000

USD 320

KRW 400.000

USD 400

Các mặt hàng bị cấm vận chuyển

+ Tất cả các phương tiện đi lại hoạt động bằng pin lithuum, pin lithium vượt quá 160Wh, chẳng hạn: Airwheels, Solowheels, Hoverboards, Mini Segways, xe đạp điện (xe máy điện), kickboards điện,…

+ Các chất dễ nổ, dễ cháy, độc hại, chẳng hạn: Lựu đạn, chất nổ, pháo hoa, chất tẩy trắng, thủy ngân, chất oxy hóa, chất độc, đồ uống có cồn có nồng độ cồn từ 70% trở lên, bình chữa cháy, hơi cay,…

+ Bình chứa khí dễ cháy, khí cao áp khí: Butan, bình oxy cá nhân,…

Các mặt hàng bị hạn chế

+ Pin lithium dự phòng, thuốc lá điện tử, bật lửa không được để trong hành lý ký gửi và phải được mang trong cabin

+ Tối đa 2,5kg đá khô/ người

+ Dạng bột từ 350ml trở lên cho mỗi thùng (Đối với hành trình đến Hoa Kỳ) hoặc mỗi người (Đối với quốc tế khởi hành từ Úc) (Chỉ áp dụng cho tất cả các chuyến bay đến Hoa Kỳ và tất cả các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Úc có hiệu lực từ ngày 30 tháng 6 năm 2018).

Hành lý ký gửi có thể không được mang lên cabin

  • Kiếm, dao và các vật dụng kiếm khác
  • Gậy bóng chày, gậy chơi gôn, tạ và các đồ dùng thể thao khác
  • Súng ngắn, súng trường, súng điều khiển, đạn và các loại súng khác
  • Búa, đinh, khoan và các công cụ khác
  • Các vật dụng tự vệ như côn nhị khúc, binh khí chiến đấu, còng tay,
  • Chất lỏng vượt quá 100 ml (đối với đường bay quốc tế)
  • Các vật dụng vệ sinh bao gồm bình xịt không được vượt quá 2L và khối lượng tịnh của mỗi vật dụng không được vượt quá 0,5L

Hành lý xách tay có thể không được ký gửi

  • Pin dự phòng lithium có công suất dưới 160Wh và pin dự phòng (dành cho các thiết bị điện tử di động)
  • Thuốc lá điện tử
  • Thuốc phải được mang theo trong cabin hoặc tại điểm đến du lịch
  • Các đồ vật dễ vỡ vì hư hỏng hoặc phân hủy, tiền tệ, chứng khoán,
  • Đồ trang sức, các vật dụng đắt tiền, vật có giá trị,….

Check-in tại Kiosk

Hành khách sẽ thực hiện check-in tại ki- ốt của sân bay, chỉ định chỗ ngồi trực tiếp và nhận thẻ lên máy bay. Nếu có hành lý để kiểm tra, bạn có thể thực hiện một cách thuận tiện và nhanh chóng tại quầy hành lý. Cách sử dụng:

Các chuyến bay

Giờ sử dụng

Các sân bay có kiosk dịch vụ tự làm thủ tục

Các chuyến bay trong nước

Tối đa 30 phút trước khi khởi hành

Tất cả các sân bay

Các chuyến bay quốc tế

Lên đến 60 phút trước khi khởi hành

Sân bay quốc tế Incheon (ICN), Gimpo (GMP), Busan (PUS), Los Angeles (LAX), Frankfurt (FRA), London Heathrow (LHR), Tokyo Narita (NRT), Osaka Kansai (KIX), Fukuoka (FUK) , Sapporo (CTS)

Tự check-in

Với cách này, hành khách có thể tự kiểm tra hành lý của mình thật nhanh chóng và tiện lợi. Sau đó, chỉ cần quét thẻ lên máy bay và hộ chiếu, kiểm tra túi sau khi gắn thẻ hành lý. Mọi công việc chuẩn bị cho chuyến bay khởi hành sẽ hoàn tất một cách dễ dàng. Cách thực hiện như sau:

Các sân bay sử dụng dịch vụ

Quầy G của Sân bay Incheon (Tầng 3)

(Không hoạt động từ tháng 2 đến tháng 7 năm 2020)

Sân bay Gimpo (Nhà ga Quốc tế, Tầng 2) giữa quầy A và B

Giờ sử dụng

06: 10 ~ 19: 00

06: 00 ~ 18: 30

Điều kiện

Hành khách đã được cấp thẻ lên máy bay của Asiana Airlines, hành khách ký gửi hành lý trong hạn mức hành lý miễn cước

+ Hành khách đi Mỹ, đi cùng trẻ sơ sinh, với các chuyến bay nối chuyến, Hành khách bị tính phí hành lý quá cước không được áp dụng.

+ Không có phụ cấp trọng lượng bổ sung (9 kg) cho hội viên Elit

Làm thủ tục tại sân bay

Hành khách cần cung cấp hộ chiếu và các giấy tờ đi lại cần thiết tại quầy để được chỉ định chỗ ngồi. Sau đó, sẽ nhận thẻ lên lên máy tại quầy của Asiana Airlines và kiểm tra lại hành lý của mình. Khi bay nội địa, bạn có thể nhận thẻ lên máy bay bằng cách làm thủ tục trước hoặc làm thủ tục tại kiosk sân bay và kiểm tra hành lý tại quầy. Các giấy tờ cần thiết mà bạn phải có, bao gồm: vé điện tử đặt trước và thanh toán, hộ chiếu.

Thời hạn làm thủ tục tại sân bay

Tuyến đường

Thời hạn

Sân bay

Các chuyến bay quốc tế

60 phút trước khi khởi hành

Bắc Kinh (PEK), Frankfurt (FRA), Istanbul (IST), LA (LAX), New York (JFK), San Francisco (SFO),

Seattle (SEA), Chicago (ORD), Honolulu (HNL), Cáp Nhĩ Tân (HRB) )

50 phút trước khi khởi hành

Incheon (ICN), Shanghai Pudong (PVG), Okinawa (OKA), Bangkok (BKK), Phuket (HKT), Hanoi (HAN), London Heathrow (LHR), Rome da Vinci (FCO), Sydney (SYD), Paris Charles de Gaulle (CDG), Hong Kong (HKG), Jakarta (CGK), Ulaanbaatar (UBN), Taipei (TPE), Chengdu (CTU), Phu Quoc (PQC), Nha Trang (CXR), Manila (MNL)

45 phút trước khi khởi hành

Thâm Quyến (SZX), Trùng Khánh (CKG), Thẩm Dương (SHE), Hàng Châu (HGH)

40 phút trước khi khởi hành

Tất cả các sân bay khác (thời hạn thông thường cho các chuyến bay quốc tế)

30 phút trước khi khởi hành

Yên Đài (YNT), Uy Hải (WEH)

Các chuyến bay trong nước

30 phút trước khi khởi hành

Tất cả các sân bay

Thời gian hoàn trả
Chính sách đổi lịch bay
HỒ SƠHỒ SƠ

Asiana Airlines được nhiều hành khách trong nước cũng như quốc tế chọn đồng hành bởi độ uy tín và chất lượng dịch vụ vốn có. Hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc này đã khẳng định được tầm quan trọng của mình ngay từ những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động. Asiana Airlines phục vụ nhiều điểm đến ở khắp các châu lục, với mạng lưới châu Á bao gồm các thành phố quan trọng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á và Trung Á. Không chỉ có vậy, Asiana Airlines còn phục vụ một số thành phố cửa ngõ ở Bắc Mỹ và châu Âu, đồng thời vẫn duy trì phạm vi phủ sóng ở châu Đại Dương.

Tính đếm tháng 5 năm 2021, đội bay của Asiana Airlines bao gồm 83 chiếc, đảm bảo phục vụ tối đa hành khách trên phạm vi toàn cầu. Trong đó, hãng đang sở hữu các dòng máy bay nổi bật như: Airbus A320-200, Airbus A321-200, Airbus A321neo, Airbus A330-300, Boeing 767-300, Boeing 747-400,… Asiana Airlines cũng đã có thêm kế hoạch đặt hàng với nhiều dòng máy bay thân rộng khác trong thời gian tới.

Với sự nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình hoạt động, Asiana Airlines đã đạt được không ít các giải thưởng danh giá. Trong đó phải kể đến:

  • Năm 2009, Air Transport World (ATW) trao tặng cho hãng giải thưởng “Airline of the Year” là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong ngành hàng không.
  • Năm 2010, hãng được điền tên lên danh hiệu “Airline of the Year” của Skytrax trong giải thưởng “2010 World Airline Awards”.
  • Năm 2011, Global Traveller trao tặng giải thưởng “2011 Airline of the Year” và là hãng hàng không hàng đầu trong sáu hạng mục khác.
  • Năm 2012, Business Traveller trao tặng giải thưởng “2012 Best Overall Airline in the World”

Tất cả những thành tích cũng như quy mô, dịch vụ mà Asiana Airlines đạt được trong thời gian qua cũng đủ cho thấy hãng bay này có độ uy tín cao. Asiana Airlines vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách cho các hành trình bay khắp toàn cầu.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Vào ngày 17 tháng 2 năm 1988, hãng hàng không Asiana Airlines chính thức được thành lập và bắt đầu hoạt động vào tháng 12 năm 1988 với chuyến bay đến Busan. Asiana Airlines được thành lập bởi Kumho Asiana Group và ban đầu được gọi là Seoul Air International. Ban đầu, hãng bay này sử dụng máy bay Boeing 738 Classic để khai thác các hành trình đến Busan và Gwangju. Đến năm 1989, Asiana Airlines bắt đầu mở các tuyến bay thường xuyên đến thành phố Jeju, Daegu, Gwangju. Vào cuối năm đó, hãng cũng đã bắt đầu các chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Sendai của Nhật Bản.

Năm 1990, Asiana Airlines bắt đầu các tuyến bay quốc tế theo lịch trình đầu tiên, đến các thành phố của Nhật Bản như: Tokyo, Nagoya, Sendai, Fukouka. Cùng năm đó, Asiana Airlines cũng đã chính thức nhập thêm số lượng máy bay lớn, với chiếc Boeing 747-400 , 20 chiếc Boeing 767-300 và 8 chiếc Boeing 737-400.

Đến đầu năm 1991, hãng hàng không Asiana Airlines bắt đầu khai thác các tuyến đến Bangkok, Singapore, Hong Kong và Đài Bắc. Cùng với đó là các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương đến Los Angeles bắt đầu vào tháng 12 năm 1991 bằng một chiếc Boeing 747-400 Combi. Sau đó, hãng Asiana Airlines nhanh chóng mở ộng để trở thành hãng bay toàn cầu cỡ trung với đội bay hùng hậu.

Tính đến tháng 12 năm 1998, hãng hàng không này đã vận hành một chiếc máy bay thay mặt tổng thống Hàn Quốc lần đầu tiên. Ngày 28 tháng 1 năm 2003, Asiana Airlines trở thành thành viên đầy đủ của Star Alliance, mở rộng thêm mạng lưới đường bay trên toàn thế giới và thương hiệu toàn cầu. Đến năm 2004, hãng đã bổ sung thêm số lượng máy bay Airbus A330 và Boeig 777-200ER vào hạm đội của mình, tiếp tục mở rộng các tuyến đường vào Trung Quốc.

Hiện tại, hãng Asiana Airlines đã cung cấp dịch vụ quốc tế đến 71 thành phố ở 23 quốc gia trên 91 đường bay và dịch vụ nội địa đến 12 thành phố trên 14 đường bay. Hãng cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế đến 29 thành phố ở 14 quốc gia trên 28 tuyến đường ở Asiana Cargo, bộ phận vận chuyển hàng hóa của hãng hàng không.

Sau chặng đường dài hoạt động trong lĩnh vực hàng không, đôi khi Asiana Airlines cũng gặp một số khủng hoảng nhẹ về kinh tế. Tuy nhiên, hãng đã nhanh chóng khắc phục và lấy lại phong độ của mình. Và kết quả của suốt chặng đường hình thành và phát triển, Asiana Airlines đã đạt được rất nhiều các giải thưởng danh giá và đáng quý.