Bangkok Airways là hãng hàng không uy tín hàng đầu của Thái Lan với trụ sở chính đặt tại thủ đô Bangkok. Bangkok Airways được mệnh danh là hãng hàng không của châu Á do hãng chuyên khai thác các chuyến bay chủ yếu đi đến nhiều khu vực khác nhau ở châu Á. Những hành trình bay mà Bangkok Airways khai thác đều có mức giá hấp dẫn, chất lượng phục vụ tốt. Chính vì lẽ đó mà những hành khách đang có ý định du ngoạn đến Thái Lan hoặc đi đến bất cứ đâu ở châu Á cũng không bỏ lỡ cơ hội đồng hành cùng Bangkok Airways.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Ghế ngồi hạng phổ thông trên nhiều máy bay của Bangkok Airways thường có ghế vải màu xanh lam hoặc ghế da bọc đen. Thân ghế thoải mái và có khoảng để chân rộng rãi, có đèn đọc sách ở phía trên. Bên trong mỗi túi ghế ngồi, có thể tìm thấy một tạp chí trên máy bay (hầu hết nội dung bằng tiếng Anh, chỉ có một số mẩu tin bằng tiếng Thái), một danh mục mua sắm trên máy bay, thẻ an toàn và túi đựng rác.

Suất ăn trên chuyến bay

Những chuyến bay hạng phổ thông chặng nội địa lẫn quốc tế, hoặc thậm chí chuyến bay dài chưa đến 90 phút, Bangkok Airways cũng phục vụ suất ăn nóng đơn giản. Hãng sử dụng đồ dùng bằng kim loại, tấm lót khay giấy được thiết kế độc đáo dễ dàng thu hút sự chú ý của hành khách. Sau khi bữa ăn được phục vụ, phi hành đoàn đi quanh cabin với đồ uống lạnh. Ngoài nước giải khát thông thường, rượu và bia cũng có sẵn. Trong trường hợp bạn có yêu cầu đặc biệt về suất ăn, bạn có thể liên hệ trước với Bangkok Airways để đặt trước suất ăn.

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Đồng hành trên chuyến bay hạng thương gia của Bangkok Airways, bạn sẽ được tận hưởng không gian ghế ngồi rộng rãi, sự riêng tư, tiện nghi. Ghế ngồi có thể điều chỉnh độ ngã thành giường để bạn có thể ngủ ngon hơn khi bay đường dài. Đối với những chặng bay quốc tế kéo dài trong nhiều giờ, bạn sẽ được cung cấp bộ kit du lịch với các sản phẩm chăm sóc da cao cấp.

Đặc quyền dành cho hành khách bay vé hạng thương gia Bangkok Airways gồm có:

- Hành lý miễn cước 40 kg

- Quyền truy cập độc quyền vào quầy Làm thủ tục Blue Ribbon để đẩy nhanh quá trình nhận phòng

- Thư giãn theo phong cách và sự thoải mái tại phòng chờ hành khách Blue Ribbon Club cá nhân của chúng tôi

- Xử lý hành lý ưu tiên

- Chế độ chờ lên máy bay ưu tiên

Suất ăn trên chuyến bay

Các bữa ăn của Bangkok Airways đã bao gồm trong giá vé của bạn và hãng cũng cung cấp nhiều lựa chọn bữa ăn đặc biệt cho hành khách. Thực phẩm và đồ uống sẽ được niêm phong riêng, đóng gói và phục vụ trong hộp đựng thức ăn. Bangkok Airways mang đến hương vị đích thực của ẩm thực Thái Lan, bao gồm các món ăn được yêu thích như Phad Thai với tôm, gà xào lá húng quế ăn kèm với cơm hoa nhài, mì vịt quay, bún Thái cà ri cá, cơm gà, gà bằm cay kiểu miền nam ăn kèm cơm gạo thơm, canh chua Thái với cơm chiên tôm… Các suất ăn này có sẵn trên tất cả các chuyến bay của Bangkok Airways (nội địa và quốc tế).

02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình hội viên thân thiết FlyerBonus
    Chương trình hội viên thân thiết FlyerBonus

    Chương trình hội viên thân thiết của hãng hàng không Bangkok Airways có tên là FlyerBonus. Các thành viên FlyerBonus hiện có thể mua Chuyến bay của Bangkok Airways bằng cách sử dụng 'Điểm + Tiền mặt'. Chuyến bay được xử lý bằng cách kết hợp điểm FlyerBonus với khoản thanh toán bằng tiền mặt cho phép hội viên hoàn tất lựa chọn của mình nhanh hơn một cách thuận tiện và, nếu được đặt ở hạng đặt chỗ hiện hành, cũng có nghĩa là có thể tích lũy được điểm FlyerBonus.

    Hội viên có thể đổi điểm FlyerBonus để lấy (các) chuyến bay thưởng của Bangkok Airways bằng cách truy cập trang web FlyerBonus. Phần thưởng FlyerBonus bắt đầu chỉ từ 5.000 điểm cho chuyến bay nội địa một chiều và 6.500 điểm cho chuyến bay quốc tế một chiều. Ngoài ra, hội viên cũng có thể đổi điểm thưởng để sử dụng nhiều dịch vụ khác từ Bangkok Airways hoặc các đối tác của hãng.

    Bạn bay càng nhiều, cấp độ thành viên càng cao, phạm vi dịch vụ và ưu đãi từ Bangkok Airways càng rộng. 3 cấp độ thành viên FlyerBonus gồm có: Priority, Premier và Premier Plus. Điểm cơ bản (Priority) tích lũy được từ các hoạt động bay được coi là điểm đủ điều kiện và được tính vào trạng thái cấp thành viên. Điểm từ đối tác và điểm thưởng không được coi là điểm đủ điều kiện.

    Lưu ý, hoạt động bay được thực hiện trên các chuyến bay liên danh, vé thưởng và vé không doanh thu thuộc các loại X, S và Z. được coi là các lĩnh vực không đủ điều kiện cộng dặm.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Những sắc xanh đậm nhạt khác nhau xuất hiện trên đồng phục của nam, nữ tiếp viên hàng không Bangkok Airways là biểu trưng cho sắc xanh của bầu trời và mặt biển. Thiết kế đồng phục tiếp viên của Bangkok Airways đem lại một cảm giác tươi mới và dễ chịu. Đó chính là một cảm giác rất cần thiết cho các hành khách khi bay. Bộ đồng phục với dải màu xanh tượng trưng cho bầu trời và những con sóng của hãng Bangkok Airlines mang đến cho mọi hành khách cảm giác sảng khoái và thảnh thơi mỗi khi cất cánh.

04.Chính sách check in của Bangkok Airways

Làm thủ tục tại sân bay

Các địa điểm Văn phòng làm thủ tục và bán vé của Bangkok Airways tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi:

- Chuyến bay nội địa: Kiosk làm thủ tục và gửi túi tự phục vụ nằm ở Hàng D và E, Nhà ga hành khách tầng 4 đối diện với lối vào số 3.

- Chuyến bay quốc tế: Quầy làm thủ tục đặt tại Hàng F, Nhà ga hành khách tầng 4, đối diện với lối vào số 3.

- Văn phòng bán vé nằm ở nhà ga hành khách tầng 6 đối diện với lối vào số 3.

Thời gian làm thủ tục tối thiểu (MCT)

- Quốc tế đến Nội địa 1,15 giờ

- Trong nước đến Quốc tế 1,15 giờ

- Quốc tế đến Quốc tế 1,15 giờ

- Trong nước đến Trong nước 1,15 giờ

- Hành khách có vé riêng hoặc có thời gian nối chuyến ít hơn Thời gian nối chuyến tối thiểu nêu trên sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc chuyến bay bị lỡ nối chuyến.

Thời gian nhận phòng

- Nội địa: Trước giờ khởi hành ít nhất 1h30.

- Quốc tế: Ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành.

Lưu ý khi làm thủ tục tại quầy:

- Hành khách phải xuất trình Hộ chiếu / Chứng minh nhân dân (Bản gốc) / Giấy tờ thông hành cần thiết khi nhận phòng.

- Hành khách phải có mặt và làm thủ tục với nhân viên của Bangkok Airways trước khi quầy làm thủ tục đóng cửa;

- Chuyến bay nội địa: Bàn làm thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành.

- Chuyến bay quốc tế: Bàn làm thủ tục sẽ đóng cửa 50 phút trước giờ khởi hành.

- Thời gian đóng quầy làm thủ tục của Bangkok Airways tại các Sân bay khác có thể thay đổi

Check in online

Dịch vụ làm thủ tục lên máy bay online của Bangkok Airways cho phép những người đăng ký được tự động làm thủ tục lên máy bay 12 giờ trước giờ khởi hành trong khi thẻ lên máy bay của họ sẽ được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của họ. Hành khách có thể truy cập vào website của Bangkok Airways để check in online.

Điều kiện check in online:

- Làm thủ tục online chỉ khả dụng cho các chuyến bay nội địa của Bangkok Airways tại Thái Lan.

- Các chuyến bay liên danh không đủ điều kiện.

- Tất cả hành khách có vé điện tử đã xác nhận đặt chỗ.

Hành khách không đủ điều kiện làm thủ tục lên máy bay online:

- Hành khách yêu cầu Hỗ trợ Y tế/Đặc biệt.

- Trẻ vị thành niên không có người đi kèm.

- Hành khách có vé yêu cầu một số thanh toán bổ sung.

- Hành khách có giá vé giảm giá yêu cầu xuất trình chứng minh thư liên quan khi làm thủ tục.

Check in tại kiosk tự động

Tất cả các chuyến bay khởi hành từ các sân bay Bangkok (Suvarnabhumi), Samui, Krabi, Chiang Mai và Hat Yai đều đủ điều kiện để làm thủ tục kiosk. Nếu bạn đã làm thủ tục thông qua dịch vụ làm thủ tục tự phục vụ kiosk và nhận được thẻ lên máy bay, bạn có thể in thẻ hành lý và ký gửi hành lý của mình bằng các thiết bị ký gửi hành lý tự phục vụ. Tại kiosk check in của Bangkok Airways, bạn có thể check in nhanh chóng với vài thao tác đơn giản hiển thị trên màn hình.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Máy bay

Kích thước hành lý

Trọng lượng

(tất cả các tuyến ngoại trừ tuyến đến/từ Luang Prabang)

Trọng lượng cho tuyến đến/từ Luang Prabang

ATR 72

50 x 36 x 23 cm

7kg

5kg

Airbus A319

50 x 36 x 23 cm

7kg

5kg

Airbus A320

50 x 36 x 23 cm

7kg

5kg

 

 

Hành lý ký gửi

Hạn mức hành lý ký gửi đối với hạng phổ thông Bangkok Airways là tối đa 20kg đối với người lớn và 10kg đối với trẻ sơ sinh. Đối với hạng Blue Ribbon (thương gia), mỗi hành khách được mang theo tối đa 40kg đối với người lớn và tối đa 10kg đối với trẻ em/trẻ sơ sinh.

Hành lý trả trước

Đối với hành khách muốn mua thêm hành lý có thể mua trước qua tổng đài, phòng vé Bangkok Airways, đại lý bán vé ít nhất 4 giờ khởi hành. Nếu mua hành lý trực tiếp trên website của Bangkok Airways, hành khách cần mua trước ít nhất 2 giờ trước giờ khởi hành. Hành khách chỉ có thể mua được hành lý trả trước khi bay trên các chuyến bay do Bangkok Airways khai thác. Lưu ý, hành lý trả trước không được hoàn lại và không thể chuyển sang chuyến bay khác.

- Mức phí hành lý trả trước cho chuyến bay nội địa

Hạn mức hành lý trả trước

Phí tham khảo (THB)

5kg

600

10kg

900

15kg

1,350

20kg

1,800

25kg

2,250

30kg

2,700

35kg

3,150

40kg

3,600

 

 

- Mức phí hành lý trả trước cho chuyến bay quốc tế

Cho mỗi kg

Mệnh giá (USD)

Khu vực

Zone 1

Zone 2

Zone 3

Zone 4

Zone 5

Zone 1

-

8

10.4

16

48

Zone 2

8

10.4

16

20

48

Zone 3

10.4

16

20

24

48

Zone 4

16

20

24

28

48

Zone 5

48

48

48

48

48

Chú ý: Mua tối thiểu là 5kg

 

 

Phí hành lý quá cước

- Nội địa: 180 THB mỗi kg mỗi chặng sẽ được áp dụng (có hiệu lực từ ngày 10 tháng 6 năm 2019 trở đi)

- Quốc tế : Tỷ lệ phí quá cước khác nhau tùy theo từng khu vực theo bảng bên dưới (có hiệu lực từ ngày 10 tháng 6 năm 2019 trở đi)

Cho mỗi kg

Mệnh giá (USD)

Khu vực

Zone 1

Zone 2

Zone 3

Zone 4

Zone 5

Zone 1

-

11

14

20

60

Zone 2

11

14

20

25

60

Zone 3

14

20

25

30

60

Zone 4

20

25

30

35

60

Zone 5

60

60

60

60

60

Ghi chú

- Zone 1:  Thái Lan

- Zone 2: Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Việt Nam

- Zone 3: Hong Kong, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Bangladesh

- Zone 4: Ấn Độ, Maldives, Nhật Bản, Trung Quốc

- Zone 5: Khác khác khu vực trên ngoại trừ Mỹ/Canada

 
Chính sách hoàn tiền

Nếu vé của bạn được mua và xuất thông qua đối tác của Bangkok Airways, vui lòng liên hệ với họ để thực hiện yêu cầu hoàn tiền. Bangkok Airways có quyền xử lý hoàn tiền theo cùng loại tiền tệ và phương thức được sử dụng để thanh toán vé. Việc hoàn tiền tự nguyện sẽ chỉ được thực hiện bởi hãng vận chuyển đã xuất vé ban đầu hoặc bởi đại lý của hãng nếu được ủy quyền. Đối với vé không hoàn lại, chỉ có thể hoàn lại thuế sân bay và thuế chính phủ chưa sử dụng.

Chính sách đổi lịch bay

Điều kiện đổi vé

- Loại vé máy bay Bangkok Airways hành khách sở hữu phải được hỗ trợ đổi vé

- Vé phải còn giá trị bay và phải được đổi trước giờ khởi hành ít nhất 12 giờ đồng hồ

- Chuyến bay mà hành khách muốn đổi sang phải còn chỗ trống

- Hành khách chỉ được đổi sang vé máy bay đồng hạng hoặc nâng hạng

- Hành khách cung cấp các thông tin về code vé, passport, thông tin cá nhân cho nhân viên Bangkok Airways để được hỗ trợ đổi vé nhanh nhất

- Vé máy bay Bangkok Airways được mua trong thời gian diễn ra các chương trình khuyến mãi, vé máy bay giá rẻ sẽ không được hỗ trợ đổi vé

Phí đổi vé

Phí đổi vé Bangkok Airways bao gồm phí cố định và phí chênh lệch nếu có phát sinh. Phí chênh lệch vé khi đổi vé sẽ được tính trong trường hợp vé được đổi có giá cao hơn vé đã đặt trước đó hoặc hành khách nâng hạng ghế. Khi đổi vé, hành khách nên lưu ý đến hành lý ký gửi. Bởi lẽ, đối với những loại vé sẽ không dụng chính sách hành lý, hành khách sẽ phải mua thêm hành lý trong những trường hợp này. Phí đổi vé máy bay Bangkok Airways không được hoàn đổi trong bất kì trường hợp nào.

Khi có nhu cầu đổi vé máy bay Bangkok Airways, hành khách cần liên hệ đến nơi mà mình đã mua vé máy bay trước đó. Hành khách cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin gồm họ tên người bay, ngày giờ bay, hành trình bay cũ, ngày giờ muốn thay đổi, ngày hết hạn passport… Sau khi kiểm tra và xác nhận vé của hành khách là vé hợp lệ, nhân viên sẽ báo phí đổi vé và thực hiện đổi vé nhanh chóng cho hành khách. Lưu ý, việc đổi vé phải được thực hiện sớm nhất ngay khi có nhu cầu để tránh phí đổi tăng cao.

HỒ SƠHỒ SƠ

Hãng hàng không Bangkok Airways được thành lập vào năm 1968 với tên gọi ban đầu là Sahakol Air. Hãng được thành lập dưới sự ký kết giữa Overseas International Construction Company (Mỹ) và một số công ty khai thác dầu khí. Năm 1986, Bangkok Airways, bắt đầu phục vụ các tuyến đường bay và trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Thái Lan. Tên gọi Bangkok Airways chính thức được ra đời vào năm 1989.

Bên cạnh khai thác các chuyến bay độc quyền, Bangkok Airways còn là hãng hàng không liên doanh với các đại gia trong ngành hàng không quốc tế. Nổi bật nhất có thể kể đến như: Air France, Etihad, Eva Airways, Air Berlin, Lao Airlines, KLM, Malaysia Airlines, SilkAir, Thai Airways, Finnair...

Hiện tại, trụ sở chính của Bangkok Airways được đặt tại sân bay Suvarnabhumi – Bangkok. Bên cạnh đó, Bangkok Airways còn có chi nhánh phụ tại đặt sân bay quốc tế Phuket, sân bay quốc tế Chiang Mai, sân bay Samui và sân bay Krabi.

Khi mới thành lập, Bangkok Airways chỉ cung cấp các chuyến bay theo lịch trình từ Bangkok đến Krabi, Surin và Korat. Hiện nay, Bangkok Airways đã khai thác trên 20 tuyến đường chính, bao gồm gần như tất cả các điểm đến nghỉ mát lớn và hấp dẫn ở xứ sở Chùa Vàng.

Đối với mạng đường bay quốc tế, hiện tại Bangkok Airways đã có giấy phép bay quốc tế tới Myanmar, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Bangladesh, Lào, Campuchia, Maldives, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản... Chính nhờ lẽ đó mà Bangkok Airways ngày càng trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy đối với nhiều hành khách đang có ý định đi du lịch đến Thái Lan, hoặc vi vu đến bất cứ đâu ở khu vực châu Á.

Về đội tàu bay, tính đến tháng 1 năm 2023, hãng hàng không Bangkok Airways sở hữu tổng cộng 27 chiếc máy bay. Các dòng máy bay mà Bangkok Airways sử dụng để khai thác gồm có Airbus A319-100, Airbus A320-200 và ATR 72-600. Trong tương lai, Bangkok Airways cũng có kế hoạch mở rộng đội bay để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng.

Tại Việt Nam, Bangkok Airways khai thác đường bay đến và đi chủ yếu ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM. Từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bạn có thể sử dụng dịch vụ bay của hãng Bangkok Airways bay tới Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Maldives, Myanmar, Singapore… Ngoài ra, kể từ ngày 25/5/2016, Bangkok Airways cũng đã chính thức mở đường bay thẳng Bangkok đi Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần. Hiện nay, hành khách có nhu cầu bay cùng Bangkok Airways trên các chặng kết nỗi Việt Nam – Thái Lan có thể liên hệ đến các đại lý Bangkok Airways để được hỗ trợ đặt vé sớm nhất.

Các giải thưởng mới nhất mà Bangkok Airways đạt được là Hãng hàng không khu vực tốt nhất thế giới 2023 theo Skytrax, Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á 2023 theo Skytrax. Bên cạnh đó, hãng cũng được Skytrax đánh giá là hãng hàng không 4 sao.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Bangkok Airways được thành lập vào năm 1968 với tên gọi ban đầu là Sahakol Air. Ban đầu, hãng khai thác các dịch vụ taxi hàng không theo hợp đồng với Công ty Xây dựng Quốc tế Hải ngoại (OICC), một công ty xây dựng của Mỹ, Phái bộ Hoạt động Hoa Kỳ (USOM) và một số tổ chức khác tham gia vào lĩnh vực dầu khí và thăm dò khí tự nhiên ở vịnh Thái Lan. Sahakol Air bắt đầu các dịch vụ theo lịch trình vào năm 1986, trở thành hãng hàng không nội địa tư nhân đầu tiên của xứ sở Chùa Vàng Thái Lan. Sahakol Air được đổi tên thành Bangkok Airways vào năm 1989.

Sahakol Air thuộc sở hữu của Prasert Prasarttong-Osoth (92,31%), Sahakol Estate (4,3%), Dịch vụ y tế Bangkok Dusit (1,2%) và các cổ đông khác (2,19%). Tại một thời điểm, nó cũng sở hữu hoàn toàn hãng hàng không công ty con Siem Reap Airways tại Campuchia.

Bangkok Airways đã xây dựng sân bay riêng của mình trên Ko Samui, khai trương vào tháng 4 năm 1989 và cung cấp các chuyến bay trực tiếp giữa đảo và Chiang Mai, Hong Kong, Krabi, Pattaya, Phuket và Singapore. Bangkok Airways mở sân bay thứ hai tại tỉnh Sukhothai vào năm 1996. Sân bay thứ ba được xây dựng tại tỉnh Trat, khai trương vào tháng 3 năm 2003 để phục vụ điểm đến du lịch Ko Chang.

Bangkok Airways đã có bước đột phá đầu tiên vào lĩnh vực máy bay phản lực vào năm 2000, khi hãng bắt đầu bổ sung máy bay Boeing 717 vào đội bay của mình. Cho đến thời điểm đó, Bangkok Airways đã bay máy bay điều khiển cánh quạt, chủ yếu là ATR 72. Bangkok Airways cũng đã vận hành De Havilland Canada Dash 8, Shorts 330 và trong một thời gian ngắn là Fokker 100. Bangkok Airways đã bổ sung một máy bay phản lực khác, Airbus A320 vào đội bay của mình vào năm 2004.

Bangkok Airways đã lên kế hoạch đặt mua máy bay thân rộng như một phần trong tham vọng mở rộng đội bay của mình nhưng kế hoạch mở rộng sang thị trường đường dài này cuối cùng đã thất bại. Hãng muốn bổ sung các máy bay phản lực thân rộng đầu tiên vào năm 2006 để phục vụ các điểm đến đường dài hơn như Vương quốc Anh, Ấn Độ và Nhật Bản và đang xem xét máy bay Airbus A330, Airbus A340 và Boeing 787. Vào tháng 12 năm 2005, Bangkok Airways thông báo họ đã quyết định đàm phán một đơn đặt hàng sáu máy bay Airbus A350-800 với cấu hình 258 chỗ ngồi, sẽ được giao cho hãng bắt đầu từ năm 2013 nhưng đơn đặt hàng máy bay đã bị hủy bỏ vào năm 2011 do các vấn đề khác.

Vào năm 2017, Bangkok Airways đã nhận được Chứng chỉ Nhà khai thác Hàng không mới, được chứng nhận lại theo các tiêu chuẩn an toàn do ICAO đặt ra từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan.

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, Bangkok Airways đã báo cáo khoản lãi 351 triệu baht trên doanh thu 29.418 triệu baht. Tài sản của hãng được định giá 61,908 triệu baht. Bangkok Airways lỗ 300 triệu baht trong quý đầu tiên của năm 2020, so với khoản lãi 500 triệu baht một năm trước đó. Thu nhập tiếp tục giảm do đại dịch Covid-19 và hãng hàng không đã yêu cầu chính phủ hỗ trợ. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019, Bangkok Airways đã tuyển dụng 3.010 người.

Bangkok Airways hiện là nhà tài trợ chính thức của Chiangrai United, Sukhothai FC, Chiang Mai FC, Trat FC, Lampang FC, Krabi FC, Kasetsart FC, Bangkok Christian College FC và Borussia Dortmund.