Giới thiệu về British Airways

British Airways (BA) là hãng hàng không của Vương quốc Anh, có trụ sở tại Waterside, Harmonsworth. Đây là hãng hàng không lớn thứ hai ở Vương quốc Anh, dựa trên quy mô đội bay và hành khách được vận chuyển. British Airways cũng là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới. Hãng hàng không này là thành viên sáng lập của liên minh hàng không Oneworld, một trong những liên minh lớn nhất thế giới. British Airways có mạng lưới bay rộng khắp và cung cấp dịch vụ đến hơn 180 điểm đến trên toàn thế giới. Hãng thường bay đến các thành phố lớn trên toàn cầu và có nhiều tuyến bay quốc tế và nội địa.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Đây là hạng ghế tiêu chuẩn được khai thác trên tất cả các máy bay của British Airways. Tuỳ vào mỗi loại máy bay khai thác cũng như hành trình, thiết kế và cấu hình khoang hạng Phổ thông có thể có một số thay đổi. Trên các chuyến bay trong châu Âu, ghế ngồi hạng Phổ thông là ghế da có đường viền, tựa đầu có thể di chuyển hoàn toàn và có thể điều khiển. Trên các chuyến bay ngoài châu Âu, hạng ghế Phổ thông được thiết kế đặc biệt hơn một chút để bạn có thể trải qua một chuyến bay dài thật thoải mái. Hành khách cũng sẽ được cung cấp màn hình phẳng cá nhân và tai nghe, giúp bạn có thể lựa chọn từ hàng trăm bộ phim, chương trình truyền hình, album, sách nói và trò chơi mới nhất.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách Phổ thông trên các chuyến bay trong Châu Âu có thể thưởng thức đồ uống giải khát miễn phí bao gồm một chai nước và đồ ăn nhẹ trên chuyến bay. Hoặc khám phá thực đơn High Life Café trên chuyến bay với tuyển chọn các món ăn và đồ uống ngọt hoặc mặn. Trong khi đó trên các chuyến bay ngoài châu Âu, hành khách Phổ thông có thể thưởng thức món khai vị, món chính và món tráng miệng, với nhiều lựa chọn đồ uống nóng, lạnh và có cồn. British Airways cũng cung cấp đồ ăn nhẹ giữa chuyến bay và bữa ăn thứ hai trên các chuyến bay dài hơn.

Hạng Phổ thông
Hạng Phổ thông Đặc biệt
Hạng Phổ thông Đặc biệt

Flying World Traveler Plus là một bản nâng cấp thú vị. Đây là khoang Hạng Phổ thông Đặc biệt được nâng cấp từ hạng Phổ thông tiêu chuẩn của British Airways với ít hàng ghế hơn, cabin yên tĩnh hơn, rộng rãi hơn và độc quyền hơn World Traveller. Hành khách hạng này sẽ được cung cấp chỗ ngồi rộng hơn và nhiều chỗ để chân hơn. Bạn sẽ được ở trong một cabin riêng biệt, tận hưởng hệ thống giải trí qua màn hình phẳng cá nhân với tai nghe chống ồn, thưởng thức hàng trăm bộ phim, chương trình, âm nhạc, sách nói và trò chơi mới nhất.

Suất ăn trên chuyến bay

Tại World Traveller Plus, hành khách có thể thưởng thức một ly rượu vang sủi sau khi cất cánh. Cùng với đó là thực đơn trên chuyến bay đầy hấp dẫn với món khai vị, món chính và món tráng miệng. Trong chuyến bay, British sẽ phục vụ đồ ăn nhẹ, đồ uống nóng, lạnh và có cồn tới chỗ ngồi của bạn.

Hnag Thương gia

Là hạng ghế cao cấp hơn, Hạng Thương Gia của British Airways được thiết kế để hành khách có thể thư giãn, ngủ hoặc hoàn thành công việc với nhiều không gian và sự riêng tư. Chỗ ngồi ở hạng Thương gia này khá rộng rãi, có thể chuyển thành giường phẳng hoàn toàn, đảm bảo bạn có thể nghỉ ngơi trong hành trình.

Mỗi ghế đều có màn hình phẳng và tai nghe chống ồn. Điều này giúp hành khách có thể tận hưởng chương trình giải trí trên chuyến bay của British Airways với các bộ phim hay hoặc loạt phim hấp dẫn từ thư viện khổng lồ hay trải nghiệm các bản phát hành mới, bao gồm âm nhạc, sách điện tử và trò chơi. Ngoài ra, hành khách cũng có thể truy cập vào các điểm sạc cá nhân và sử dụng Wi-Fi tốc độ cao trên hầu hết các máy bay.

Suất ăn trên chuyến bay

British Airways cung cấp dịch vụ ăn uống cao cấp trên chuyến bay dành cho hành khách Thương Gia. Thực đơn trên máy bay bao gồm tuyển chọn các bữa ăn ngon miệng như bữa sáng đầy đủ kiểu Anh, bữa trưa, bữa trà chiều và bữa tối truyền thống, hoặc đồ ăn chính, kèm theo khai vị, món tráng miệng và pho mát. Bên cạnh các bữa ăn, bữa ăn nhẹ hãng còn cung cấp nhiều loại đồ uống nóng, lạnh và có cồn.

Hnag Thương gia
Hạng Nhất

Hạng Nhất là hạng ghế đắt tiền nhất của British Airways. Ở hạng ghế này, hành khách sẽ được cung cấp các suite với không gia riêng tư, thiết kế và trang trí sang trọng cùng nhiều tiện nghi đặc biệt. Ghế ngồi hạng Nhất cũng có thể biến thành một chiếc giường phẳng hoàn toàn 198cm với nệm bông sang trọng, chăn và gối bằng vải cotton trắng mịn.

Suite hạng Nhất của bạn sẽ bao gồm nguồn điện cá nhân cho máy tính xách tay và thiết bị điện tử. Tích hợp màn hình giải trí lớn 15 inch và tai nghe chống ồn cho phép hành khách đắm mình trong một bộ phim hay hoặc thư viện khổng lồ gồm âm nhạc, sách điện tử và trò chơi mới nhất. Bạn cũng có thể thưởng thức 1.000 giờ chương trình có sẵn trên các kênh giải trí trên chuyến bay của hãng.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng Nhất sẽ được trải nghiệm dịch vụ ăn uống của riêng bạn với thực đơn gọi món “Dine Anytime”. Bao gồm các món ăn đặc trưng được chế biến từ nguyên liệu chất lượng của Anh, được cung cấp với dịch vụ hoàn hảo. Bên cạnh bữa ăn, hãng còn cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống bao gồm cocktail, mocktail, Champagne, rượu mạnh và rượu vang.

Hạng Nhất
02.Chương trình ưu đãi
  • Phòng chờ Cao cấp
    Phòng chờ Cao cấp

    Hành khách hạng Nhất trên các chuyến bay do BA khai thác; thành viên Vàng chương trình khách hàng thường xuyên của British Airways, thành viên Emerald của bất kỳ chương trình khách hàng thường xuyên nào của Oneworld trên chuyến bay theo lịch trình do British Airways hoặc một trong những đối tác của hãng khai thác đều có thể có quyền truy cập vào phòng chờ (lounge) của hãng tại các sân bay trên toàn thế giới hoặc phòng chờ tại sân bay Heathrow.

  • Chương trình khách hàng thường xuyên
    Chương trình khách hàng thường xuyên

    Chương trình khách hàng thường xuyên của British Airways mang tên “Executive Club”. Đây là chương trình thành viên giúp hành khách tích luỹ điểm và các lợi ích khác khi sử dụng dịch vụ của hãng hàng không.

    Hành khách tham gia chương trình có cơ hội tích điểm Avios mỗi khi bay với British Airways hoặc các hãng hàng không thành viên của liên minh Oneworld. Avios là đơn vị tích điểm có thể sử dụng để đổi lấy vé máy bay, nâng hạng hạng ghế, hoặc mua các dịch vụ khác.

    Executive Club của BA có ba hạng thành viên chính: Blue, Bronze, Silver và Gold. Trong đó mỗi hạng thành viên mang lại các ưu đãi và tiện ích khác nhau. Thành viên khách hàng thường xuyên có thể thăng hạng dựa trên số lần bay và điểm tích luỹ. Những quyền lợi mà các thành viên có thể nhận được như ưu tiên đặt chỗ, truy cập vào phòng chờ của BA và các hãng thành viên Oneworld, nâng hạng, ưu tiên làm thủ tục, mang theo nhiều hành lý hơn,…

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Sau gần 20 năm, British Airways lần đầu tiên công bố đồng phục mới cho nhân viên của mình. Đồng phục mới này là bộ sưu tập hàng may mặc do nhà thiết kế thời trang và thợ may người Anh Ozwald Boateng OBE tạo ra và được hơn 30.000 nhân viên của hãng hàng không mặc từ mùa xuân năm 2023.

Một điểm đặc biệt là 90% hàng may mặc được sản xuất bằng vải thân thiện từ hỗn hợp Polyester tái chế. Không chỉ vậy, những đồng phục này đã được chính các nhân viên của hãng mặc thông qua các cuộc thử nghiệm bí mật trong 6 tháng cả trên mặt đất và trên không. Mục đích tạo cơ hội cho các nhân viên có thể đưa ra phản hồi về thiết kế và cho phép thực hiện mọi điều chỉnh cần thiết trước khi nó được ra mắt.

Bộ sưu tập này có nhiều lựa chọn cho cả nam và nữ, đáp ứng các vai trò đa dạng trong hãng hàng không. Bao gồm những bộ vest ba mảnh được thiết kế riêng, quần và váy kiểu dáng thông thường và ôm vừa vặn, các lựa chọn váy và quần dành cho nữ, cũng như bộ áo liền quần hiện đại – sản phẩm đầu tiên của hãng hàng không. Tùy chọn áo dài và khăn trùm đầu cũng đã được tạo cho nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu. Ngoài ra, áo khoác, áo phông, cúc áo và cà vạt trong đồng phục sẽ được lấy cảm hứng từ sự chuyển động của không khí trên cánh máy bay.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho hành khách là trẻ em

  • Trẻ em từ 2 tuổi trở xuống (24 tháng) không bắt buộc phải có chỗ ngồi riêng. Tuy nhiên, hành khách phải thông báo cho British Airways rằng bạn sẽ bay cùng trẻ sơ sinh ngồi trong lòng người lớn.
  • Trẻ sơ sinh chỉ có thể được bế bởi hành khách ít nhất 15 tuổi. Mỗi người lớn chỉ được phép có một đứa trẻ ngồi trong lòng.
  • Nếu một người lớn đi cùng nhiều trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi, mỗi trẻ sơ sinh bổ sung sẽ phải mua thêm một ghế.
  • Bạn cũng có thể chọn mua ghế ngồi cho trẻ sơ sinh miễn là bạn có thiết bị giữ trẻ phù hợp.
  • Trẻ em từ 2 tuổi trở xuống (24 tháng) phải trả 10% giá vé người lớn cộng thuế, ngay cả khi trẻ sơ sinh ngồi trong lòng hành khách khác trong chuyến bay. Nếu bạn muốn trẻ sơ sinh ngồi trên ghế riêng của mình (chúng phải từ 6 đến 23 tháng tuổi), bạn sẽ phải trả giá vé trẻ em. Bạn cũng không thể đặt vé trực tuyến trong trường hợp này.
  • Hành khách khi đi cùng trẻ em, trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng ghế an toàn trên ô tô của riêng mình, nhưng ghế này phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định.

Dịch vụ trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm

+ Dịch vụ trẻ vị thành niên là bắt buộc đối với trẻ em từ 5 – 11 tuổi đi cùng người lớn ít nhất 16 tuổi. Trẻ em dưới 5 tuổi không được phép đi du lịch trừ khi có người lớn ít nhất 16 tuổi đi cùng.

+ Trong hầu hết các trường hợp, British Airways sẽ tính giá vé người lớn cho trẻ em đi một mình. Ngoài giá chuyến bay, phí dịch vụ Skyflyer Solo cho mỗi trẻ em, mỗi chặng, xấp xỉ:

  • 50 USD cho các chuyến bay đường ngắn và các chuyến bay trong Vương quốc Anh
  • 75 USD cho các chuyến bay đường dài

+ British Airways không chấp nhận yêu cầu dịch vụ trẻ em đi máy bay một mình trong các trường hợp:

  • Trẻ em đi du lịch trong các hành trình bao gồm vận chuyển giữa sân bay London Heathrow và London Gatwick.
  • Trẻ em trong các hành trình có điểm dừng ban đêm, chuyển tuyến hoặc dừng quá sáu giờ, trừ khi bạn đã sắp xếp để con bạn được gặp và chăm sóc tại điểm chuyển tuyến. Chi tiết liên lạc đầy đủ phải được cung cấp trước khi trẻ có thể được chấp nhận cho chuyến bay đầu tiên.

Chính sách dành cho phụ nữ mang thai

+ Vì sự an toàn của em bé và người mang thai, British Airways không chấp nhận:

  • Phụ nữ mang thai ở cuối tuần thứ 36 của thai kỳ nếu bạn đang mang đơn thai
  • Phụ nữ mang thai ở cuối tuần thứ 32 của thai kỳ nếu bạn mang đa thai

+ Hãng hàng không khuyên bạn nên mang theo thư của bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của mình về các nội dung xác nhận:

  • Hành khách mang đơn thai hay đa thai
  • Ngày sinh dự kiến
  • Không có biến chứng khi mang thai và có đủ sức khoẻ để có thể tham gia các chuyến bay

Chính sách dành cho người khuyết tật

Có sẵn nhiều loại dịch vụ và hỗ trợ dành cho hành khách khuyết tật, người bị hạn chế di chuyển khi bay cùng British Airways. Một số dịch vụ trong số đó thuộc trách nhiệm của nhà điều hành sân bay hoặc các nhà cung cấp dịch vụ khác. Khi BA biết yêu cầu của bạn, hãng sẽ liên hệ với họ để sắp xếp.

Tùy theo nhu cầu và hoàn cảnh cá nhân của hành khách, British Airways có thể sắp xếp:

  • Hỗ trợ hoặc hộ tống đến và đi từ máy bay
  • Hỗ trợ leo cầu thang khi cần thiết
  • Vận chuyển xe lăn và thiết bị hỗ trợ di chuyển

+ Khi đến máy bay, phi hành đoàn của BA có thể giúp bạn:

  • Tìm chỗ ngồi của bạn và làm quen với chỗ ngồi của bạn cũng như khu vực xung quanh
  • Cất và lấy lại hành lý xách tay của bạn
  • Di chuyển giữa chỗ ngồi của bạn và nhà vệ sinh
  • Mở bất kỳ bao bì nào của suất ăn trên máy bay, xác định thực phẩm của bạn và cách bố trí khay ăn

+ Hành khách khuyết tật có thể yêu cầu hỗ trợ trong Quản lý đặt chỗ của tôi sau khi đã đặt chuyến bay. Vui lòng thông báo cho BA biết loại hỗ trợ nào bạn cần ít nhất 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.

Làm thủ tục lên máy bay

Thời gian làm thủ tục lên máy bay

Phương thức

Thời gian làm thủ tục

Trực tuyến

Làm thủ tục từ 24 giờ trước khi chuyến bay của bạn khởi hành bằng cách sử dụng Quản lý đặt chỗ của tôi.

Hạn chót là 1 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay.

Tại sân bay

Thời gian làm thủ tục tại sân bay có thể thay đổi tùy theo sân bay và thời gian đặt chỗ.

Thông thường, hãng hàng không yêu cầu hành khách đến sân bay ít nhất 2 giờ trước giờ cất cánh cho các chuyến bay nội địa và ít nhất 3 giờ trước cho các chuyến bay quốc tế.

Ứng dụng di động

Làm thủ tục từ 24 giờ trước khi chuyến bay của bạn khởi hành bằng ứng dụng British Airways.

Hạn chót là 1 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay.

Kiosk tự phục vụ

Giờ mở cửa các kiosk tự phục vụ có thể thay đổi tuỳ vào sân bay.

Thời gian đóng cửa quầy dịch vụ làm thủ tục tại sân bay:

Sân bay

Giờ đóng cửa quầy làm thủ tục

London Heathrow

60 phút trước khi chuyến bay đường dài khởi hành

45 phút trước khi chuyến bay đường ngắn khởi hành

London Gatwick

60 phút trước khi chuyến bay đường dài khởi hành

60 phút trước khi chuyến bay đường ngắn khởi hành

London City

20 phút trước khi tất cả các chuyến bay khởi hành

Các sân bay khác của Vương quốc Anh

45 phút trước khi tất cả các chuyến bay khởi hành

Sân bay châu Âu chặng ngắn

45 phút trước khi tất cả các chuyến bay khởi hành, ngoại trừ: Amsterdam, Amman, Antalya, Berlin (Brandenburg), Dalaman, Frankfurt, Istanbul, Lisbon, Madrid, Milan (Malpensa) và Palma de Mallorca - 1 giờ

Sân bay quốc tế đường dài

Ít nhất 60 phút trước khi tất cả các chuyến bay khởi hành.

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến

  • Làm thủ tục từ 24 giờ trước khi chuyến bay của bạn khởi hành bằng cách sử dụng Quản lý đặt chỗ của tôi.
  • Khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào số chuyến bay của bạn, chọn “Làm thủ tục chuyến bay” và sau đó “Các cách làm thủ tục chuyến bay khác”.
  • In, tải xuống hoặc gửi thẻ lên máy bay qua email.
  • Nếu bị mất hoặc quên thẻ lên máy bay, hành khách có thể in lại tại quầy làm thủ tục ở sân bay.
05.Quy định hành lý

Quy định hành lý

Hành lý xách tay

  • Tất cả khách hàng được phép mang theo một kiện hành lý xách tay và một vật dụng nhỏ (túi xách, máy tính xách tay) lên máy bay.
  • Hành lý xách tay có kích thước không quá 56cm x 45cm x 25cm và hành lý nhỏ không được lớn hơn 40cm x 30cm x 15cm. Cả hai món đồ đều có thể nặng tới  23kg  mỗi món.
  • Nếu hành lý xách tay của bạn vượt quá giới hạn, nó sẽ được ký gửi vào khoang hành lý. Điều này có thể được thêm vào hành lý ký gửi miễn cước của bạn. Tuy nhiên, nếu vượt quá mức này, bạn sẽ phải trả phí hành lý quá cước của sân bay.

Hạn mức hành lý ký gửi miễn cước

Đối với việc di chuyển trên tất cả các chuyến bay NGOẠI TRỪ đến/từ Brazil, Ghana, Kenya, Nigeria, Sierra Leone và các hành trình nối chuyến giữa Ấn Độ và Hoa Kỳ/Bermuda/Canada:

  • World Traveler, Euro Traveler, UK Domestic (Economy):1 kiện hành lý miễn phí nặng 23kg (51 lb)
  • World Traveller, Euro Traveler, UK Nội địa (phí phổ thông): 2 hành lý miễn phí nặng 23kg (51 lb)
  • World Traveller Plus (Hạng phổ thông cao cấp): 2 kiện hành lý miễn phí nặng 23kg (51 lb)
  • Club Europe (Thương gia): 2 túi miễn phí nặng 32kg(70 lb)
  • First Club World (Thương gia): 3 túi miễn phí nặng 32 kg (70 lb)
  • Bạn có thể mang hành lý có kích thước tối đa 90cm x 75cm x 43cm (35,5 x 29,5 x 16 inch), bao gồm cả tay cầm, túi và bánh xe. Bất kỳ hành lý nào được mang theo ngoài hạn mức hành lý ký gửi miễn phí, hành khách sẽ phải chịu thêm phí hành lý.
Chính sách hoàn tiền
  • Khả năng được hoàn tiền của bạn và số tiền hoàn lại đối với vé British Airways chưa sử dụng hoặc chưa sử dụng một phần phụ thuộc vào loại vé bạn đã mua.
  • Đối với vé mua trên trang web của hãng hoặc qua điện thoại với British Airways, bạn có thể đủ điều kiện yêu cầu hoàn tiền bằng cách sử dụng Quản lý đặt chỗ của tôi.
  • Hãng hàng không mong muốn giải quyết yêu cầu hoàn tiền của bạn nhanh nhất có thể, nhưng một số khoản hoàn trả phức tạp có thể có thời gian xử lý lâu hơn.
  • Đối với vé mua từ đại lý du lịch, vui lòng liên hệ trực tiếp với họ để sắp xếp việc hủy đặt chỗ và hoàn tiền.
Chính sách đổi vé
  • Vé sau khi mua có thể được hãng hỗ trợ đổi ngày giờ, tên hành khách, hạng ghế, các dịch vụ,…
  • Nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào, vui lòng liên hệ với hãng hàng không qua điện thoại, đổi vé trực tuyến hoặc thông qua đại ý đã mua vé để được hỗ trợ.
  • Phí sửa đổi có thể tăng lên khi càng gần ngày bay. BA khuyên bạn nên liên hệ với hãng càng sớm càng tốt nếu bạn cần thay đổi hoặc hủy đặt chỗ.
  • Phí thay đổi có thể thay đổi tuỳ vào hạng vé, lựa chọn thay đổi. Ngoài ra, hành khách còn có thể mất thêm một khoản phí chênh lệch giá vé.
  • Việc có thể thực hiện các thay đổi hay không (ngày giờ bay, hạng ghế) còn tuỳ thuộc vào tình trạng chỗ trống trên chuyến bay mới.
HỒ SƠHỒ SƠ

British Airways (BA) là một hãng hàng không quốc gia của Vương quốc Anh và là một trong những biểu tượng nổi bật của ngành hàng không thế giới. Với hơn một thế kỷ hoạt động và phát triển, BA đã xây dựng một danh tiếng mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ và mạng lưới bay rộng lớn.

Hãng hàng không có trụ sở tại London và hoạt động từ các sân bay quốc tế ở London Heathrow, London Gatwick, và London City, làm cho nó trở thành một trong những hãng hàng không lớn nhất và quan trọng nhất tại Anh Quốc. BA là một phần của International Airlines Group. Đồng thời với tư cách là thành viên của Oneworld, cùng với các đối tác trong liên minh, hãng cung cấp mạng lưới toàn cầu gồm hàng trăm điểm đến, dịch vụ khách hàng liền mạch và chia sẻ lợi ích cho những khách hàng bay thường xuyên.

Hiện tại, British Airways có mạng lưới bay với hơn 180 điểm đến trên khắp thế giới, bao gồm cả các thành phố lớn và điểm đến hấp dẫn trên cả lục địa Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Phi và Châu Đại Dương.

Về hạm đội bay, British Airways tự hào vận hành một trong những đội bay lớn nhất và hiện đại nhất so với bất kỳ hãng hàng không nào trên thế giới. Đội bay của BA là một sự kết hợp giữa các loại máy bay hiện đại và đa dạng, đảm bảo an toàn và tiện nghi cho hành khách. Chúng bao gồm các dòng máy bay của Airbus, Boeing và cả máy bay Embraer (do công ty con của BA là BA CityFlyer vận hành).

Với sự cam kết đối với chất lượng và tiện ích, British Airways cung cấp các hạng ghế đầy thoải mái trên máy bay bao gồm First Class, Business Class, Premium Economy Class và Economy Class, cùng với nhiều tiện ích tại sân bay và trên máy bay.

British Airways được biết đến không chỉ bởi chất lượng dịch vụ mà còn bởi logo nổi tiếng của hãng. Công ty đã có nhiều phiên bản thể hiện British Airways là hãng dẫn đầu trong ngành du lịch. Sau nhiều lần thay đổi, tên thương hiệu đã mang màu quốc kỳ Vương quốc Anh và đường cong của Speedmarque.

Phiên bản logo hiện tại của hãng hàng không này được thiết kế vào năm 1997 bởi văn phòng Newell & Sorrel. Dòng chữ có màu mới, trong khi biểu tượng đã được thay đổi hoàn toàn. Speedwing được thay thế bằng một đường cong mượt mà màu đỏ và xanh, đặt ở góc trên bên phải của logo. Dải băng có tên “Speedmark” và được đặt trên tất cả các máy bay của công ty, tượng trưng cho tốc độ, sức mạnh và sự an toàn.

Với tư cách là hãng hàng không quốc gia của Vương quốc Anh, mục tiêu của British Airways là góp phần tạo ra một tương lai bền vững cho hành tinh của chúng ta và chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh đạt được lượng carbon bằng 0 vào năm 2050.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Những năm 1920 – 1930

Năm 1924, thành lập công ty Imperial Airways, là một trong những hãng hàng không đầu tiên của Vương quốc Anh.

Năm 1935, công ty BOAC (British Overseas Airways Corporation) được thành lập để quản lý các dịch vụ bay đến nước ngoài.

Những năm 1940 – 1950

Chiến tranh thế giới II gây ảnh hưởng lớn đến ngành hàng không Anh Quốc. Sau chiến tranh, BOAC và BEA (British European Airways) tiếp tục phục hồi và mở rộng mạng lưới bay của họ.

Năm 1974

Vào ngày 31 tháng 3 năm 1974, BOAC và BEA sáp nhập để tạo nên hãng hàng không quốc gia mới, được gọi là British Airways (BA). Sự sáp nhập này nhằm tạo ra một hãng hàng không lớn hơn và cung cấp dịch vụ toàn cầu cho hành khách.

BA là một trong hai hãng hàng không duy nhất khai thác các đường bay bằng máy bay Concorde với chuyến bay trở khách đầu tiên vào tháng 1 – 1976. (Chuyến bay thương mại cuối cùng của Concorde là chuyến bay từ New York đến London ngày 24 tháng 10 năm 2003).

Những năm 1980 – 1990

BA đã bắt đầu quá trình chuyển đổi và cải thiện dịch vụ vào đầu thập kỷ 1980 dưới tác động của Giám đốc điều hành Sir John King.

Cụ thể, hãng hàng không quốc gia được tư nhân hoá và được niêm yết trên thị trường chứng khoán London vào tháng 2 – 1987 bởi Đảng bảo thủ Anh.

Năm 1988 BA được sáp nhập với British Caledonian Airways có trụ sở tại Gatwick.

Trong suốt thập niên 90, BA trở thành hãng hàng không có lợi nhuận cao nhất trên thế giới với khẩu hiệu “Hãng hàng không được thế giới ưa chuộng” (The World’s favorite Airlines).

Năm 1993, BA thành lập British Asia Airways, một hãng hàng không con có trụ sở ở Đài Loan, chuyên khai thác các chuyến bay giữa London và Đài BắcBA cũng mua lại 25% cổ phần của hãng hàng không Australia Qantas.

Năm 1999, việc thành lập một liên minh toàn cầu mới – one world® – được công bố, bao gồm cả Qantas và American.

Những năm 2000 – 2011

British Airways đã mở rộng mạng lưới bay quốc tế của mình, bao gồm các tuyến bay đến Châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Phi và Châu Đại Dương. Hãng cũng tập trung đầu tư vào đội bay của mình, đưa vào hoạt động các máy bay hiện đại như Airbus A380 và Boeing 787 Dreamliner.

Trong thời gian này hãng cũng khai trương đường bay dài đầu tiên từ Sân bay Thành phố London đến New York.

Vào ngày 6 tháng 10 năm 2010, liên minh giữa British Airways, American Airlines và Iberia chính thức bắt đầu hoạt động. Liên minh này tạo ra khoản tiết kiệm chi phí ước tính khoảng 230 triệu bảng Anh hàng năm cho BA, bên cạnh khoản 330 triệu bảng Anh sẽ được tiết kiệm nhờ việc sáp nhập với Iberia.

Việc sáp nhập này được hoàn tất vào ngày 21 tháng 1 năm 2011, tạo ra Tập đoàn Hàng không Quốc tế (IAG), hãng hàng không lớn thứ ba thế giới về doanh thu hàng năm và là tập đoàn hàng không lớn thứ hai ở Châu Âu.

Năm 2017

Vào ngày 27 tháng 5 năm 2017, British Airways bị hỏng máy tính. Tất cả các chuyến bay đều bị hủy và hàng nghìn hành khách bị ảnh hưởng. Đến ngày hôm sau, công ty vẫn chưa thành công trong việc thiết lập lại chức năng bình thường của hệ thống máy tính.

Năm 2018

British Airways hợp tác với thợ may và nhà thiết kế người Anh Ozwald Boateng để thiết kế lại đồng phục lịch sử của công ty, nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đang đến gần, tạo ra một diện mạo mới cho BA, đồng thời vẫn tuân thủ phong cách truyền thống.

Năm 2020

Như nhiều hãng hàng không khác trên thế giới, British Airways chịu nhiều tác động và ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19.

Từ năm 2021 đến nay

Hãng hàng không dần khôi phục các hoạt động đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đồng thời không ngừng nỗ lực phát triển để mang đến những giá trị và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. BA tiếp tục cung cấp dịch vụ hàng không chất lượng và có mạng lưới bay rộng lớn với hơn 180 điểm đến trên toàn thế giới.