Cập nhật kinh nghiệm du lịch Bắc Giang mới nhất 2018

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Bắc Giang vậy còn chờ gì mà bạn không cập nhật kinh nghiệm du lịch Bắc Giang mới nhất 2018 ngay bên dưới.

Bắc Giang tuy xa mà gần, tuy lạ mà quen bởi mới đây những địa danh du lịch Bắc Giang dần trở nên quen thuộc với dân du lịch. Những kinh nghiệm du lịch Bắc Giang mới nhất được EFLY cập nhật sẽ là thông tin hữu ích trong suốt chuyến du lịch của mình, cùng tham khảo nhé!

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Bắc Giang?

Thời tiết cũng như khí hậu Bắc Giang được chia ra hai mùa khác nhau là mùa nắng và mùa khô. Từ tháng 4 đến tháng 10 là mùa khô, còn lại từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là mùa khô. Đối với mỗi du khách việc chọn du lịch Bắc Giang mùa nào đẹp nhất cũng khác nhau. Vì thế tùy vào mục đích du lịch cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn thời điểm lý tưởng nhất đi du lịch.

Cảnh đẹp say đắm của Bắc Giang

Những ngày mùa hè buổi tối ở Bắc Giang thường không quá lạnh nên có rất nhiều lựa chọn đến cao nguyên Đồng Cao cắm trại. Tuy nhiên, đây lại là khu vực đồi núi  còn nhiều nét hoang sơ nên khá trống trải. Do đó tốt nhất bạn nên đến đây vào mùa hè, và nhất định phải tránh những dịp đang có mưa bão vì như thế rất nguy hiểm. Còn khi đi du lịch Bắc Giang vào tháng 6 và tháng 7 bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản vải thiều ngon khó cưỡng. Không chỉ thế, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cung đường đỏ rực rỡ khi vải thiều vào mùa chín rộ

Phương tiện nào di chuyển đến Bắc Giang?

Bắc Giang, một tỉnh miền núi có địa hình đa dạng bao gồm núi cao, trung du xen kẽ đồng bằng tạo nên nét thu hút cho vùng. Ngoài ra, Bắc Giang còn sở hữu vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi về đường thủy, đường bộ và đường hàng không khi nằm gần sân bay quốc tế Nội Bài.

Đường bộ

Du khách có thể chọn phương tiện di chuyển Bắc Giang bằng xe máy thông qua 4 tuyến quốc lộ chính bao gồm quốc lộ 1A, quốc lộ 31, quốc lộ 27 và tuyến quốc lộ 279 nối các tỉnh miền núi phía Bắc. Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến Bắc Giang men theo đường quốc lộ 1A cũ đi qua Bắc Ninh. Nếu đi theo đường này trong suốt chặng đường bạn cũng có thể thiết kế lịch trình ghé qua các điểm du lịch nổi tiếng khác rồi điều chỉnh lịch trình cho phù hợp.

Phượt Bắc Giang rất thú vị và đáng thử

Đường sắt

Hiện nay có 2 tuyến đường sắt chạy ngang qua Bắc Giang là Yên Viên – Hạ Long và Hà Nội – Đồng Đăng, do đó nếu muốn đến Bắc Giang bằng tàu hảo bạn có thể tham khảo thời gian cũng như giá vé của hai chuyến tàu này.

Hàng không

Đi Bắc Giang bằng đường hàng không thường là các bạn ở xa như khu vực phía Nam hay các tỉnh miền Trung. Khi ấy bạn phải đi bằng đường hàng không đến Hà Nội, sau đó chọn di chuyển bằng đường bộ hoặc đường sắt đến Bắc Giang.

Ở khách sạn, nhà nghỉ nào tại Bắc Giang?

Du lịch Bắc Giang có rất nhiều địa chỉ khách sạn nhà nghỉ để bạn lựa chọn. Tuy nhiên theo cẩm nang du lịch Bắc Giang mới nhất 2018 bạn nên liên hệ đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng hoặc bị ép giá. Một vài gợi ý để bạn lựa chọn: khách sạn Mường Thanh Grand Bắc Giang ở Quảng trường 3/2 Hoàng Văn Thụ, phường Ngô Quyền, Bắc Giang; Khách sạn Ravatel Inn Bắc Giang ở số 1 Hùng Vương, phường Lê Lợi, Bắc Giang; khách sạn Hữu Nghị Bắc Giang ở số 2 Ngô Gia Tự, Bắc Giang,...

Khách sạn Mường Thanh Grand Bắc Giang

Ngoài ra, nếu muốn du lịch bụi Bắc Giang bạn cũng có thể chuẩn bị lều cắm trại để có những trải nghiệm thú vị, tận hưởng không khí trong lành và tiết kiệm chi phí lưu trú. Trong đó, thú vị và hấp dẫn nhất là du lịch bụi Đồng Cao.

Đi đâu cảnh đẹp Bắc Giang?

Suối Mỡ

Cái tên Suối Mỡ được dân du lịch biết đến là con suối chảy quanh co, uốn lượn trong thung lũng núi Huyền Đinh tạo nên những thác nước lớn nhỏ tung bọt trắng xóa giữa tạo nên nét đẹp nhiên thiên kỳ thú. Con suối cũng tạo nên nhiều bồn tắm thiên nhiên kỳ thú khiến du khách mê mệt. Cảnh đẹp nhất con suối chính là đoạn suối có năm bậc thác mẹ con trải dài từ đền Thượng đến đền Trung. Gần Suối Mỡ có một cụm công trình tạo nên tổ hợp liên khu du lịch gồm đền Thượng, đền Trung, đền Hạ. Tại đây du khách có nhiều sự lựa chọn cho chuyến du lịch của mình như tham quan, nghiên cứu, nghỉ dưỡng, cắm trại, tắm suối, leo núi, ẩm thực,...

Suối Mỡ mộng mơ

Đồng Cao

Đồng Cao cảnh đẹp Bắc Giang được nhiều du khách để ý tới là nơi giúp bạn cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ, thiên nhiên trong xanh, bao la của núi rừng. Đồng Cao thuộc địa phận xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động có bầu không khí trong lành, mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ nhưng rất đỗi nên thơ. Nhiều người còn ví von nơi đây như“ Sapa” hay “Mẫu Sơn” của Bắc Giang. Cộng với đó là nét đặc sắc trong phong tập tập quán, văn hóa của cư dân miền đồng bào. Con đường đến với Đồng Cao khó đi mà còn rất gập ghềnh cũng là lý khiến các phượt thủ muốn chinh phục nơi đây.

Đồng Cao ẩn chứa nhiều nét đẹp của thiên nhiên hoang sơ

Rừng nguyên sinh Khe Gỗ

Rừng nguyên sinh Khe Gỗ có diện tích 7.153 ha nằm trên địa bàn xã An Lạc, huyện Sơn Động thuộc danh sách Bắc Giang các điểm đến ưa thích. Trong đó diện tích, khu rừng có đến 5.092 ha rừng tự nhiên. Khu rừng hiện nay là nơi cư trú của gần 500 loài thực vật, cây lấy gỗ và các loài dược liệu quý. Đồng thời đây cũng nơi sinh sống của gần 150 loài thú, chim, bò sát. Khu rừng nguyên sinh Khe Gỗ nằm gọn trong khe núi suối là Khe Din và Khe Gỗ. Phía Nam và Đông Nam giáp với huyện Ba Chẽ – Quảng Ninh, một phần Phía Bắc và Tây Bắc thuộc xã An Lạc, riêng phần phía Đông và Đông Bắc giáp với huyện Đình Lập – Lạng Sơn. Rừng nguyên sinh Khe Gỗ mang nhiều nét hoang sơ của thiên nhiên thích hợp để du khách khám phá, tìm hiểu về thiên nhiên và hệ động thực vật nhiệt đới, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Rừng nguyên sinh Khe Gỗ - Bắc Giang

Núi Yên Tử

Nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bắc Giang, núi Yên Tử là một địa danh du lịch hút khách. Núi Yên Tử là dãy núi chính trong vòng cung Đông Triều tính từ Quảng Ninh qua Hải Dương, Bắc Giang và có điểm dừng cuối cùng nằm ở bờ tả sông Lục Nam. Đây cũng chính là nơi sở hữu khu rừng tự nhiên lớn nhất ở Bắc Giang và cả vùng Đông Bắc. Núi Yên Tử nằm trên địa phận bốn xã An Lạc, Thanh Sơn, Thanh Luận và Lục Sơn của huyện Sơn Động và Lục Nam với độ cao từ 200 đến hơn 1000 mét so với mặt nước biển. Khu rừng Yên Tử ẩn chứa nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng đủ để xây dựng thành khu dự trữ thiên nhiên là nơi có số lượng gỗ lên đến 1.000.000 m3. Đồng thời đây là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật.

Khu rừng tự nhiên Yên Tử

Đình Thổ Hà

Bắc Giang điểm đến ưa thích phải kể đến Đình Thổ Hà – ngôi đình nổi tiếng của Kinh Bắc. Đình Thổ Hà là đỉnh thờ Thân Cảnh Phúc, một vị tướng nhà Lý có công lớn trong cuộc kháng chiến chống quân Tống. Đây là một công trình kiến trúc nằm trên khu đất rộng đến 3.000 m2 với những nét nghệ thuật điêu khắc đặc sắc. Đồng thời đây là  một trong các viện bảo tàng Bác Cổ Đông Dương đã được chính quyền Pháp công nhận cũng như được nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hóa vào năm 1960. Đình Thổ Hà được xây dựng gần giống như chữ công có tòa bái đường dài 27 mét, rộng 16 mét trên nền cao 0,5 mét xung quanh bó đá tảng xanh 3 cấp. Mái đình lợp ngói mũi hài to bản với bốn góc là đầu đao cong vút.

Đình Thổ Hà thu hút với những nét đẹp cổ kính

Ăn gì đặc sản Bắc Giang?

Cua da

Khoảng thời gian từ tháng 9 - 10 âm lịch hàng năm trên đoạn sông Thương gần Lục Đầu Giang xuất hiện một loại được người dân địa phương gọi là cua da hay cua ra. Loại cua này chuyên sống trong các ghềnh đá với kích thước và trọng lượng to gần bằng một con ghẹ. Bề ngoài cua da khá giống với cua đồng nhưng chân dài và to hơn. Hai càng cua da có lớp lông như rêu bám vào, yếm của cua thì có lớp diềm rêu điệu đà. Cua da đặc sản của ẩm thực Bắc Giang có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau gồm cua hấp bia, cua chiên, cua giã nấu canh, cua rang muối,.. Món nào cũng rất ngon.

Cua da đặc sản Bắc Giang

Vải thiều Lục Ngạn

Một trong số các loại đặc sản  Bắc Giang được yêu thích nhất chính là vải thiều Lục Ngạn. Mặc dù không phải là nơi đầu tiên có vải thiều, nhưng cơ duyên đưa vải thiều đến Lục Ngạn Bắc Giang và trở thành đặc sản của nơi này là duyên trời định. Thêm vào đó là sự hòa hợp, đồng nhất về đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu và thời tiết đã đưa danh tiếng vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang vang xa. Vải thiều thơm ngon, ngọt và đậm đà hơn cả vùng đất đã sản sinh ra nó. Do đó nếu có cơ hội đến Bắc Giang vào mùa vải thiều bạn nhất định phải ăn và mua đặc sản này.

Vải thiều Lục Ngạn tiếng lành vang xa

Rượu Làng Vân

Một trong số các đặc sản trong nền ẩm thực Bắc Giang nhất định phải có rượu Làng Vân. Rượu được nấu từ gạo nếp cái hoa vàng trồng trên những cánh đồng làng Vân Xá thuộc xã Vân Hà với một ít men rượu bó truyền thống làng Vân theo công thức và bí kíp riêng. Ngày trước, rượu Làng Vân được dùng làm lễ vật dâng lên vua chúa và sử dụng trong các buổi yến tiệc cung đình. Vì thế trong chuyến du lịch Bắc Giang bạn đừng quên thưởng thức loại rượu Làng Vân.

Rượu Làng Vân nổi tiếng

Nhanh chóng cập nhật kinh nghiệm du lịch Bắc Giang mới nhất 2018 để tích lũy cho mình những kiến thức cần thiết cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Còn lo lắng gì mà bạn không tạm gác những bộn bề của cuộc sống thường nhật để làm một chuyến du lịch Bắc Giang trọn vẹn và đầy ấp kỉ niệm. Thay vì để tuổi xuân của bạn không uổng phí với công việc và công việc thì bạn hãy nạp thêm những trải nghiệm mới tại vùng đất xa xôi này.

Hoài Trinh

Bình luận của bạn