Hãng hàng không quốc gia của Ai Cập - Egypt Air, được thành lập vào năm 1932. Hãng có trụ sở chính đặt tại Sân bay quốc tế Cairo. Egypt Air là hãng hàng không lớn nhất châu Phi, gia nhập liên minh Star Alliance vào năm 2008. Egypt Air cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách thường lệ và dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến hơn 75 điểm đến tại Trung Đông, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Mỹ. Tại thị trường Việt Nam, Egypt Air bắt đầu giới thiệu dịch vụ từ Việt Nam đi Ai Cập và nối chuyến đi khắp thế giới kể từ năm 2012.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Ghế ngồi hạng phổ thông của Egypt Air có chỗ để chân rộng 31 inch, chiều rộng ghế là 18 inch. Ghế có khớp xoay, vì vậy khi bạn ngả lưng ra sau, ghế sẽ hơi lùi lại và đệm ghế di chuyển về phía trước để tạo cho bạn cảm giác ngả lưng nhiều hơn. Cổng nguồn có sẵn dưới mỗi ghế (ghế phía trước bạn) và có một cổng cho mỗi hành khách thay vì ba cổng cho mỗi hai hành khách. Mỗi túi sau ghế còn có thêm một túi nhỏ hơn có thể đựng điện thoại di động. Không có gối và chăn trên mỗi ghế nhưng chúng được cung cấp theo yêu cầu của hành khách.

Hệ thống giải trí trên chuyến bay hiện đại với màn hình HD được trang bị sau mỗi ghế. Kích thước màn hình là 14 inch và bao gồm thư viện phim, chương trình truyền hình, âm nhạc, EgyptAir và nội dung Hồi giáo. Mua sắm miễn thuế cũng có sẵn. 

Suất ăn trên chuyến bay

Sau khi máy bay cất cánh, các tiếp viên mời mỗi hành khách một đồ ăn nhẹ và một chai nước. Các bữa ăn được phục vụ trên chuyến bay đường dài với salad, món tráng miệng, gia vị, lựa chọn bữa ăn giữa thịt gà hoặc thịt bò… Nước cam và nước được cung cấp trong bữa trưa và cà phê hoặc trà sau đó. EgyptAir là một hãng hàng không không cung cấp rượu trên máy bay.

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Egypt Air được khen ngợi vì có thiết kế ghế ngồi hạng thương gia mới, cấu hình xương cá đảo ngược tạo cảm giác thoải mái tối đa cho hành khách. Ghế rộng 20 inch với tay vịn và tựa đầu. Tại mỗi ghế cung cấp 4 động cơ di chuyển tất cả các bộ phận của ghế, đều có ghế độ mát-xa vùng thắt lưng. Ba hướng được lưu trên bộ nhớ ghế (cất cánh, thư giãn và ngủ) bên cạnh các công tắc ghi đè thủ công. Ghế có thể di chuyển theo sáu hướng và điều chỉnh thành giường nằm để mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách.

Đối với chuyến bay đường dài, hành khách thương gia được phục vụ gói tiện nghi với bàn chải đánh răng, kem đánh răng, những chiếc tất thoải mái và mặt nạ ngủ. Dịch vụ ‘Không làm phiền’ cũng được cung cấp trên hạng thương gia Egypt Air.

Suất ăn trên chuyến bay

Về suất ăn, các bữa ăn được phục vụ trong hộp nhựa hoặc giấy bạc dùng một lần. Cốc và dụng cụ đều bằng nhựa. Tất cả các bữa ăn tiêu chuẩn của Egypt Air đều là đồ ăn halal, được chế biến theo luật ăn kiêng Hồi giáo. Hành khách có nhu cầu đặc biệt về suất ăn có thể liên hệ đặt trước với hãng trong ít nhất 24 giờ so với giờ khởi hành của chuyến bay. Đối với đồ uống, Egypt Air mang đến các lựa chọn bao gồm nước trái cây tươi, nước ngọt đóng chai, nước lọc… Tuy nhiên, do Ai Cập là một quốc gia Hồi giáo nên các chuyến bay đến/đi từ Ai Cập không phục vụ rượu.

02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình Egypt Air Plus
    Chương trình Egypt Air Plus

    Chương trình Egypt Air Plus là chương trình khách hàng thân thiết của Egypt Air. Egypt Air Plus được thiết kế để khuyến khích khách hàng Egypt Air đăng ký tham gia chương trình miễn phí để kiếm dặm, sau đó có thể đổi lấy sản phẩm du lịch hàng không hoặc các phần thưởng khác. Thành viên chương trình Egypt Air Plus bao gồm các cấp tăng dần: Blue, Silver, Gold, Elite và Platinum. Cấp thành viên Egypt Air Plus càng cao thì quyền lợi càng nhiều.

  • Phòng chờ cao cấp
    Phòng chờ cao cấp

    Quyền sử dụng phòng chờ của Egypt Air dành riêng cho hành khách hạng thương gia cũng như thành viên Star Alliance hạng Gold trở lên. Các thành viên của Egypt Air Plus có trạng thái Gold, Elite hoặc Silver được hưởng quyền sử dụng phòng chờ Egypt Air. Hành khách có thể kiểm tra giờ mở cửa phòng chờ trên trang web của Egypt Air.

    Sau khi check in, bạn có thể vào phòng chờ để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi của mình. Phòng chờ có thiết kế hiện đại, tùy vào vị trí mà phòng chờ có thể mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra đường băng.

    Tại phòng chờ Egypt Air có các tiện nghi như wifi, phòng tắm, khu ẩm thực, tiện nghi giải trí… Đồ ăn và thức uống thường có những loại như: bánh mì nướng ăn sáng, trái cây, ngũ cốc, sữa chua… Ngoài ra còn có máy pha cà phê thủ công, lò vi sóng và tủ lạnh đựng nước ngọt và nước trái cây.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Đồng phục phi hành của Egypt Air được thiết kế bởi nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Marie Louis. Egypt Air lựa chọn vật liệu chất lượng cao và chịu được các chuyến bay dài, phù hợp với bầu không khí khác nhau để thiết kế đồng phục tiếp viên hãng. Đồng thời, chất liệu được sử dụng cũng đảm bảo sự thoải mái, dễ di chuyển và phù hợp với mức độ phát triển của dịch vụ được cung cấp.

Bộ đồng phục của nữ tiếp viên Egypt Air bao gồm áo vest khoác ngoài, chân váy dài đến đầu gối với đường viền dọc màu đỏ nổi bật hoặc quần dài. Phụ kiện của tiếp viên nữ gồm có khăn choàng, mũ, giày cao gót đen. Trong khi đó, nam tiếp viên sẽ mặc vest với điểm nhấn là các đường viền sọc khác màu ở khu vực cổ tay áo. Bộ đồng phục của Egypt Air làm toát lên vẻ đẹp của đội ngũ tiếp viên hãng, tạo cảm giác sang trọng, lịch lãm, quý phái nhưng vẫn không kém phần năng động.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách khách hàng của Egypt Air

Chương trình Egypt Air Plus là chương trình khách hàng thân thiết của Egypt Air. Egypt Air Plus được thiết kế để khuyến khích khách hàng Egypt Air đăng ký tham gia chương trình miễn phí để kiếm dặm, sau đó có thể đổi lấy sản phẩm du lịch hàng không hoặc các phần thưởng khác. Thành viên chương trình Egypt Air Plus bao gồm các cấp tăng dần: Blue, Silver, Gold, Elite và Platinum. Cấp thành viên Egypt Air Plus càng cao thì quyền lợi càng nhiều.

Thẻ thành viên Egypt Air Plus mang tính chất cá nhân và các lợi ích chỉ có giá trị đối với chủ thẻ. Sau khi đăng ký tài khoản Egypt Air Plus qua website, khách hàng lưu ý lưu số tài khoản thành viên hiển thị trên màn hình sau khi nộp đơn đăng ký. Hội viên nên sử dụng số thành viên Egypt Air Plus của mình khi đặt vé trên các hãng vận chuyển Egypt Air/Star Alliance.

Mỗi cá nhân chỉ được quyền có một thành viên với một tài khoản Egypt Air Plus. Trong trường hợp tài khoản trùng lặp, Egypt Air có quyền hủy các tài khoản trùng lặp và chỉ giữ một tài khoản cho thành viên. Nếu thành viên sử dụng sai mục đích, xuyên tạc và vi phạm các điều khoản và điều kiện thành viên, Egypt Air có quyền chấm dứt tư cách thành viên của mình và mất tất cả các giải thưởng và đặc quyền tích lũy. Nếu cần thiết, hãng sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý. Tư cách thành viên và tài khoản không thể được chuyển nhượng cho bất kỳ ai khác trong bất kỳ trường hợp nào.

Chính sách check in của Egypt Air

Làm thủ tại tại quầy dịch vụ của Egypt Air tại sân bay

Thời gian tốt nhất để làm thủ tục cho tất cả các chuyến bay của Egypt Air là:

- Đối với chuyến bay quốc tế: ba giờ trước giờ khởi hành dự kiến. Thời gian đóng cửa đối với chuyến bay quốc tế là 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến

- Đối với chuyến bay nội địa: 2 giờ trước giờ khởi hành dự kiến. Thời gian đóng cửa đối với chuyến bay nội địa là 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến

Mobile check in

- Điều kiện:

  • Bạn có thể làm thủ tục chuyến bay trên thiết bị di động từ 48 giờ trước khi khởi hành và tối đa 90 phút trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay.
  • Dành cho hành khách có vé điện tử đã xác nhận đặt chỗ trên các chuyến bay do Egypt Air khai thác.
  • Hành khách mang theo hành lý xách tay đã được phê duyệt chỉ có thể đi thẳng đến cổng lên máy bay.
  • Hành khách có hành lý ký gửi, các túi này sẽ phải được xuất trình tại quầy chuyên dụng 'Thả hành lý' của Egypt Air trước giờ lên máy bay (ít nhất 1 giờ) trước giờ khởi hành).
  • Cửa lên máy bay đóng 30 phút trước giờ khởi hành chuyến bay; vui lòng đảm bảo bạn đến để kiểm tra an ninh và lên máy bay không muộn hơn 45 phút trước giờ khởi hành chuyến bay.
  • Hành khách đủ điều kiện vào phòng chờ sẽ phải xuất trình bản in thẻ lên máy bay của mình cho đại diện phòng chờ.

- Các bước làm thủ tục mobile check in

  • Bước1: Nhập tên, mã lên máy bay và một hình thức nhận dạng. Bạn có thể chọn làm như vậy bằng cách sử dụng mã đặt chỗ, số vé điện tử hoặc số khách hàng thường xuyên (nếu bạn đã nêu rõ khi đặt chỗ).
  • Bước 2: Chọn tất cả các thành viên trong nhóm của bạn đang đi cùng một chỗ đặt chỗ và chọn chỗ ngồi ưa thích của bạn từ bản đồ chỗ ngồi.
  • Bước 3: Để hoàn tất quá trình làm thủ tục, bạn cần in thẻ lên máy bay của mình
  • Bước 4: Nếu đủ điều kiện nhận Thẻ lên máy bay điện tử, hãy nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại di động của bạn để hoàn tất thủ tục đăng ký và nhận Thẻ lên máy bay điện tử

- Lưu ý: Bạn có thể truy cập dịch vụ Mobile check in của Egypt Air từ hầu hết các thiết bị di động có trình duyệt internet và khả năng kết nối internet. Ngoài ra, để nhận được Thẻ lên máy bay điện tử thông qua Làm thủ tục di động, thiết bị di động của bạn phải có khả năng nhận e-mail hoặc tin nhắn văn bản (SMS). Những khả năng này được cung cấp thông qua nhà cung cấp dịch vụ không dây của bạn và có thể phải trả thêm phí.

Check in online trên website của Egypt Air

- Cách thức hoạt động của tính năng check in tự động:

  • Việc sử dụng dịch vụ Làm thủ tục tự động chỉ có hiệu lực đối với chuyến bay bạn đã đặt và chỉ khi đó là đặt chỗ đã được xác nhận.
  • Việc làm thủ tục tự động của Egypt Air sẽ diễn ra 48 giờ trước khi khởi hành và thẻ lên máy bay của bạn sẽ được gửi đến địa chỉ email mà bạn đã cung cấp cho chúng tôi trong quá trình đặt vé.

- Điều kiện chung của dịch vụ này:

  • Bạn có thể làm thủ tục trực tuyến từ 48 giờ trước khi khởi hành và tối đa 90 phút trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay.
  • Dành cho hành khách có vé điện tử đã xác nhận đặt chỗ trên các chuyến bay do Egypt Air khai thác.
  • Hành khách mang theo hành lý xách tay đã được phê duyệt có thể đi thẳng đến cổng lên máy bay.
  • Hành khách có hành lý ký gửi, các túi này sẽ phải được xuất trình tại quầy chuyên dụng ‘Baggage drop’ của Egypt Air trước giờ lên máy bay (ít nhất một giờ) trước giờ khởi hành.
  • Cửa lên máy bay đóng 30 phút trước giờ khởi hành chuyến bay; vui lòng đảm bảo bạn đến để kiểm tra an ninh và lên máy bay không muộn hơn 45 phút trước giờ khởi hành chuyến bay.
  • Hành khách đủ điều kiện vào phòng chờ sẽ phải xuất trình bản in thẻ lên máy bay của mình cho đại diện phòng chờ.
05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

- Sân bay Nam Phi: Hành khách khởi hành từ các sân bay Nam Phi vui lòng tuân thủ các quy định hành lý xách tay như sau:

  • 1 kiện hành lý cộng với một túi đựng máy tính xách tay loại mỏng cho mỗi hành khách hạng phổ thông.
  • 2 kiện cộng với một túi đựng máy tính xách tay loại mỏng cho mỗi hành khách hạng thương gia/hạng nhất.
  • Không một kiện hành lý xách tay nào được vượt quá các kích thước 56cm + 36cm + 23cm: tổng kích thước 115cm.
  • Giới hạn trọng lượng mỗi kiện hành lý xách tay: 7kg

- Sân bay Vương quốc Anh: Hành khách khởi hành từ/qua các sân bay ở Vương quốc Anh vui lòng tuân thủ các quy định hành lý xách tay tựa như hành khách khởi hành từ Nam Phi, cùng với:

  • Nhạc cụ trong hộp sẽ được phép mang theo 1 kiện hành lý xách tay
  • Được phép sử dụng máy tính xách tay và sẽ được sàng lọc riêng
  • Xe đẩy/dụng cụ hỗ trợ đi bộ/xe lăn được phép sử dụng.
  • Hành lý xách tay sẽ được cho phép với điều kiện phải giới hạn các kích thước tối đa đã xác định sau: chiều dài 58 cm, chiều rộng 45 cm và chiều sâu 25 cm (bao gồm bánh xe, tay cầm, túi bên, v.v.), tất cả hành khách phải được kiểm tra bằng tia X.

- Sân bay Hoa Kỳ: Hành khách khởi hành từ/qua các sân bay Hoa Kỳ vui lòng tuân thủ các quy định nêu trên.

*Lưu ý: Những đồ vật được phép mang lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay

- Một chiếc ví (tiền + thẻ tín dụng)

- Giấy tờ du lịch

- Thuốc theo toa (chỉ những thuốc cần thiết để sử dụng trên chuyến bay)

- Kính mắt và kính râm (không có vỏ)

- Kính áp tròng có một lượng nhỏ chất lỏng (không có chai đựng chất lỏng thực sự)

- Thiết bị dành cho trẻ sơ sinh: thức ăn trẻ em, sữa đựng trong bình sữa, tã lót, kem bôi tã

- Sản phẩm vệ sinh cá nhân: khăn giấy, khăn tay, sản phẩm vệ sinh cá nhân phụ nữ

- Chìa khóa, nhưng không phải chìa khóa điện tử

- Máy tính xách tay

- Bàn chải đánh răng

- Bàn chải tóc

- Thực phẩm: bánh sandwich, trái cây, rau quả và bất kỳ sản phẩm nào không ở dạng lỏng; bút chì và bút không lỏng

- Thuốc lá không có bật lửa

Hành lý ký gửi

- Áp dụng cho chặng bay quốc tế

 

Số kiện tối đa

Trọng lượng tối đa cho mỗi kiện

Kích thước tối đa cho mỗi kiện

Hạng thương gia

2

32kg

Tổng 3 chiều không quá 158cm

Hạng phổ thông

Theo quy định giá vé

23kg

 

 

- Áp dụng cho chặng bay nội địa

 

Số kiện tối đa

Trọng lượng tối đa cho mỗi kiện

Kích thước tối đa cho mỗi kiện

Hạng thương gia

1

32kg

Tổng 3 chiều không quá 158cm

Hạng phổ thông

1

23kg

 

 

- Hành lý ký gửi dành cho trẻ sơ sinh

 

Số kiện tối đa

Trọng lượng tối đa cho mỗi kiện

Kích thước tối đa cho mỗi kiện

Tất cả các hạng ghế (trừ đường bay Mỹ và Canada)

1

10kg

Tổng 3 chiều không quá 115cm

Tất cả các hạng đến/từ Mỹ và Canada

1

23kg

 
Chính sách hoàn tiền

Chính sách hủy 24 giờ của Egypt Air cho phép hành khách hủy chuyến bay trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt chỗ mà không bị phạt. Chính sách áp dụng cho cả chuyến bay nội địa và quốc tế. Để hủy chuyến bay, bạn có thể thực hiện trực tuyến hoặc liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng.

Phí hủy áp dụng đối với vé của bạn khác nhau tùy theo giá vé đã mua (trong khoảng từ 40 USD đến 250 USS). Phí bỏ chỗ: Phí bỏ chỗ áp dụng cho vé của bạn khác nhau tùy theo giá vé đã mua (trong khoảng US $100 – US $300).

Yêu cầu hoàn tiền sẽ được xử lý theo quy định về giá vé, chính sách của Egypt Air và sẽ mất tới 21 ngày làm việc và có thể mất nhiều thời gian hơn. Nếu bạn đã có Thẻ lên máy bay, vui lòng đảm bảo hủy nó trước khi đăng ký hoàn tiền. Tất cả các vé được hoàn tiền trong đặt chỗ của bạn sẽ được gửi, nếu bạn chỉ muốn hoàn trả một vé, vui lòng nhấp vào đây để liên hệ với văn phòng Egypt Air gần nhất để chia đặt chỗ của bạn và đăng ký lại.

Trong trường hợp các trường hợp không tự nguyện (Hủy chuyến bay, Báo cáo y tế, v.v.), vui lòng liên hệ với văn phòng Egypt Air gần nhất để được hỗ trợ. Xin lưu ý rằng booking của bạn sẽ tự động bị hủy sau khi hoàn tất quy trình Tự động hoàn tiền.

Chính sách đổi lịch bay

Các thay đổi phải được thực hiện tại website chính thức của Egypt Air và tùy thuộc vào tình trạng chỗ trống cũng như quy định về giá vé của bạn. Các quy định về giá vé sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại giá vé được chọn. Hãy kiểm tra điều kiện giá vé khi bạn đặt vé tại website Egypt Air. Chỉ có ngày, giờ có thể được thay đổi trực tuyến tại website của Egypt Air.

Chuyến bay thay thế phải có cùng điểm khởi hành và điểm đến và việc thay đổi chuyến bay của bạn chỉ có thể được xác nhận trong vòng 24 giờ kể từ khi chuyến bay mong muốn khởi hành. Phí đổi vé tham khảo từ 30 – 100USD tùy theo chặng bay là chặng quốc tế hay nội địa. Egypt Air sẽ áp dụng phí đổi vé khác nhau tùy vào trường hợp cụ thể. Hãng không hỗ trợ thay đổi đối với vé tặng, vé đổi thưởng, vé đã hết hạn bay hoặc loại vé khuyến mãi.

HỒ SƠHỒ SƠ

Egypt Air là hãng hàng không quốc gia của Ai Cập, có trụ sở chính đặt tại sân bay quốc tế Cairo. Các trung tâm hoạt động quan trọng của Egypt Air gồm có sân bay Alexandria Borg el Arab, sân bay quốc tế Hurghada, sân bay quốc tế Luxor và sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh. Từ trung tâm chính của Egypt Air, hãng khai thác các dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa theo lịch trình đến 81 điểm đến ở châu Phi, châu Âu, châu Á và châu Mỹ.

Egypt Air là hãng hàng không lớn nhất ở châu Phi, tham gia liên minh Star Alliance vào ngày 11 tháng 7 năm 2008. Logo của Egypt Air là Horus – vị thần bầu trời trong thần thoại Ai Cập cổ đại. Egypt Air đã coi Horus như biểu tượng của mình bởi vì biểu tượng cổ xưa của nó như là một thần mặt trời có cánh. Biểu tượng Horus xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1970. Ban đầu, Horus được vẽ với cái đầu màu đỏ, những chiếc lông vũ màu xanh lam phía trước phông nền vàng. Biểu tượng này được sơn xung quanh máy bay, bao gồm cả vỏ động cơ. Điều này là do Egypt Air muốn giữ sự ấm áp trong những ngày đầu thành lập hãng.

Tính đến tháng 2/2023, đội bay của Egypt Air có tổng cộng 72 chiếc máy bay thuộc các dòng như Airbus A320, Airbus A320-200, Airbus A320neo, Airbus, A330-300, Boeing 7370800, Boeing B777-300ER, Boeing 787-9… Bên cạnh đó, hãng cũng có đơn đặt hàng mới để mở rộng quy mô đội bay trong tương lai với 2 chiếc Boeing 787-9 và 5 chiếc Airbus A321neo.

Về mạng bay, Egypt Air cung cấp chuyến bay theo lịch trình đến 13 thành phố thuộc Ai Cập và đến hơn 65 thành phố trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, đội bay cargo của Egypt Air cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến 13 quốc gia khác nhau.

Đối với thị trường ở Việt Nam, năm 2012, Egypt Air tổ chức lễ ra mắt và giới thiệu dịch vụ từ Việt Nam tới Ai Cập và nối chuyến đi khắp nơi trên thế giới. Thông qua Công ty TNHH Dịch vụ Vector Aviation, từ Việt Nam, khách hàng có thể bay với Egypt Air quá cảnh tại Bangkok và nối chuyến đi khắp châu Âu, châu Phi. Ngày nay, Egypt Air là người bạn đồng hành quen thuộc của hành khách Việt khi có nhu cầu bay đến Ai Cập hoặc các đường nay đi quốc tế khác.

Theo đánh giá từ Skytrax, Egypt Air là hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 3 sao. Dù vậy, hãng luôn nỗ lực phấn đấu để mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm dịch vụ không thua kém gì so với các hãng bay 4 sao, 5 sao khác.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Egypt Air là một trong những hãng hàng không tiên phong trên thế giới. Được thành lập vào tháng 5 năm 1932, nó trở thành hãng hàng không thứ bảy trên thế giới. Năm 1923, hãng bắt đầu hoạt động thương mại với Spartan Cruiser bay từ Cairo đến Alexandria.

Năm 1935, Egypt Air có tổng cộng có 12 chiếc De Havilland được bổ sung vào đội bay. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, chính phủ Ai Cập tiếp quản hãng hàng không và đổi tên thành Misr Airlines. Năm 1946, tên Misr Airlines được đổi thành MisrAir và 10 chiếc Beechcraft đã được mua để bổ sung công nghệ của Mỹ vào đội bay.

Đến năm 1949, MisrAir đã mua 10 chiếc Vickers Vikings và năm sau đó đưa vào sử dụng một chiếc Máy bay của Pháp, Languedoc. Năm 1960, MisrAir sáp nhập với Syria Airlines tạo thành một bản sắc mới "United Arab Airlines-UAA". UAA đã tăng cường đội bay với máy bay phản lực Comet 4-c trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Trung Đông sử dụng các máy bay phản lực này.

Năm 1968, UAA giới thiệu máy bay Boeing 707-320c để quản lý lưu lượng quốc tế ngày càng tăng và khai thác các tuyến đường dài hơn. Năm sau đó, UAA trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Trung Đông sử dụng máy bay Boeing 707.

Đến năm 1971, MisrAir và Syria Airlines tách ra dẫn đến nhận dạng mới là ‘Egypt Air’. Năm 2002, theo Nghị định của Tổng thống số 137/2002, Egypt Air trở thành Công ty Cổ phần với bảy công ty con.

Vào ngày 17 tháng 7 năm 2008, Egypt Air gia nhập mạng lưới Star Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới, để mang đến cho khách hàng những kết nối chuyến bay tốt hơn và chuyến đi thoải mái hơn. Tư cách thành viên của Egypt Air trong mạng lưới Star Alliance là duy nhất ở chỗ đây là hãng hàng không duy nhất có trụ sở tại Bắc Phi và Trung Đông là một phần của mạng lưới.

Năm 2020, hãng hàng không Egypt Air đạt được một thỏa thuận với chính phủ Ghân để thành lập một công ty hàng không quốc gia Ghân với sự đầu tư của hai chính phủ.