Giới thiệu về Emirates

Emirates là hãng hàng không của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, có trụ sở đặt tại sân bay quốc tế Dubai. Hãng đã ba lần đứng đầu bảng trong danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất trên thế giới và là một trong những hãng hàng không lớn nhất trong khu vực Trung Đông. Emirates hiện sở hữu một bộ sưu tập ấn tượng gần 200 máy bay có đầy đủ các loại phi cơ tiên tiến và hiện đại nhất, trong đó nổi bật nhất chính chiếc siêu phi cơ A380 cực kỳ hiện đại với 500 chỗ ngồi. Hãng khai thác 3.600 chuyến bay mỗi tuần, đến hơn 154 thành phố và 81 quốc gia trên khắp châu lục. Emirates hiện đang phục vụ đường bay dài nhất trên thế giới từ Dubai đi Auckland, New Zealand. Khi bay với Emirates, hành khách sẽ được tận hưởng các dịch vụ giải trí tiện ích trên máy bay với hơn 1.200 kênh và 280 bộ phim hấp dẫn. Đặc biệt trên các khoang hạng nhất của một số máy bay của hãng, còn có mini-bar và phòng tắm riêng biệt cho hành khách trải nghiệm.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Hạng ghế phổ thông Emirates sẽ được phục vụ trên các dòng máy bay Airbus A380 và Boeing 777, cung cấp miễn phí WiFi, ổ cắm điện tại chỗ ngồi để hành khách có thể kết nối internet trong suốt chặng bay. Bên cạnh đó, hành khách có thể gọi điện ngay trên máy bay nhờ có dịch vụ điện thoại di động và chuyển vùng dữ liệu. Emirates còn trang bị thiết bị giải trí trên máy bay với hơn 2.500 kênh phim, loạt phim truyền hình, âm nhạc, trò chơi giúp bạn có thể thư giãn và khám phá thế giới mới trong suốt chuyến bay. Đối với hành khách trẻ em, còn cung cấp thêm đồ chơi và chương trình thú vị dành cho trẻ rất phù hợp với từng độ tuổi, đảm bảo sẽ khiến cho khách nhí sẽ thích mê. Mỗi hành khách cũng sẽ có chăn lông mềm mại để giữ ấm, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc với những trải nghiệm mới khi bay ở hạng phổ thông.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay: Đối với hãng ghế phổ thông của Emirates, hãng sẽ cung cấp các bữa ăn trong chuyến bay cho tất cả hành khách. Các món ăn được lấy cảm hứng từ các quốc gia mà hãng từng đi qua, để phục vụ một loạt các thực đơn mang hương vị quốc tế, đảm bảo sẽ khiến cho thực khách không thể nào quên. Bữa ăn của bạn còn được phục vụ thêm rượu vang, nước trái cây lên men hoặc các loại bia, đồ uống đa dạng khác. Ngoài ra, dịch vụ ẩm thực trong chuyến bay của Emirates được thiết kế để phù hợp với giờ giấc hành trình, hãng còn phục vụ các thực đơn đặc biệt dành cho hành khách với chế độ ăn kiêng cụ thể và thực đơn đặc biệt dành cho trẻ em để thỏa mãn khẩu vị của trẻ.

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Hạng thương gia: Với chiều dài 78 inch (khoảng 198 cm), thiết kế các ghế ngồi trong hạng thương gia của Emirates được lấy cảm hứng từ nội thất của một chiếc xe thể thao hiện đại. Khi mệt mỏi, hành khách có thể tựa ghế sử dụng bộ điều khiển cảm ứng để ngả ghế xuống tư thế nằm ngang 180 độ và chìm vào giấc ngủ êm đềm trong suốt hành trình. Bên cạnh đó, hành khách trải nghiệm chuyến bay này vẫn có thể gửi email, viết chương kế tiếp trong cuốn sách của minh, truy cập internet hay đăng tải bài viết của bạn ngay trên máy bay nhờ có kết nối WiFi miễn phí. Mỗi ghế đều được trang bị bàn làm việc, một quầy bar mini, ổ cắm điện và màn hình 23-inch cung cấp hơn 3.500 kênh bao gồm những bộ phim mới nhất và hay nhất cùng những chương trình truyền hình, thế giới thương mại, thể thao.... Đặc biệt, Emirates còn thiết kế cổng HDMI có thể truyền tải trực tiếp lên màn hình nội dung từ thiết bị cá nhân. Hạng ghế này còn cung cấp phòng sinh hoạt chúng trên dòng máy bay A380, xếp đặt chỗ ngồi sẽ giúp hành khách dễ dàng giao tiếp hơn và có nhiều không gian hơn để trò chuyện, thư giãn với hệ thống đèn LED êm dịu. Đặc biệt bạn còn được xem các buổi trình diễn lớn trên màn hình TV LCD 55 inch, với hệ thống âm thanh nền độc đáo sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đang hiện diện tại đó. Hơn nữa, hành khách hạng thương gia di chuyển trên chuyến bay đường dài, cũng sẽ nhận được một bộ túi quà miễn phí với nước hoa, bộ chăm sóc da của thương hiệu Bulgari, để giữ cho bạn cảm thấy khỏe khoắn và sảng khoái trong suốt chuyến bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay: Hành khách mua vé hạng thương gia trước khi bay, sẽ được phục vụ các đồ uống miễn phí. Các nhà đầu bếp của Emirates luôn sử dụng các nguyên liệu tươi sống của địa phương để chuẩn bị mọi bữa ăn tốt nhất cho hành khách. Trong suốt chuyến bay, hành khách còn có thể chọn lựa thực đơn từ khắp vùng miền và trải nghiệm các bữa ăn cao cấp. Đó là bạn được phục vụ trên chén đĩa làm từ gốm sứ cao cấp của Royal Doulton, với dao và nĩa độc quyền đến từ Robert Welch. Đặc biệt các thực đơn mới được cập nhật hàng tháng, trong những bữa ăn hãng còn phục vụ chai rượu đến từ bộ sưu tập rượu sáu lần đạt giải thưởng của hãng, cùng với champagne ngon và rượu vang thượng hạng lâu năm do các chuyên gia về rượu chọn lọc hằng năm.

Hạng Nhất

Bay trên khoang hạng nhất của Emirates, hành khách sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái trong suốt chuyến bay, khi nó được tích hợp đầy đủ các tiện nghi và sự thoải mái nhất. Hành khách đến với hạng ghế này, có thể đóng cửa khoang cá nhân và tận hưởng đắm mình trong không gian riêng, khi ngả ghế thành một chiếc giường phẳng dài gần 2m. Bạn có thể chìm vào giấc ngủ yên tĩnh hoặc thưởng thức các thể loại giải trí trên màn hình LCD 55 inch, hơn 2.500 kênh kết hợp tai nghe chống ồn hiệu Bowers & Wilkins và điều hòa nhiệt độ riêng theo cách riêng mình. Nếu bạn đang ngồi ở buồng giữa, hãy mở cửa sổ ảo để xem những hình chiếu HD về thế giới bên ngoài. Và khi muốn thư giãn, hãy có thể ngả ghế ra tới mức thiết lập không trọng lượng để đưa cơ thể bạn đến vị trí thả lỏng tự nhiên nhất. Đặc biệt trong những chuyến bay đường dài, hành khách sẽ nhận được một bộ phụ kiện miễn phí có nước hoa Bulgari và các sản phẩm dưỡng da. Hành khách hạng nhất cũng sẽ nhận được một bộ đồ ngủ và dép đi cùng, chiếc chăn mềm mại như da cừu, một tấm che mắt, một chiếc túi nhỏ để bạn có thể mang về nhà. Ngoài ra, bạn còn được thư giãn trong phòng tắm Spa và mỗi khoang hạng nhất sẽ có một tử lạnh riêng, một ống nhòm để ngắm cảnh từ trong máy bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay: Từ những bữa ăn thịnh soạn cho đến các món ăn nhẹ ngon miệng, đều được chuẩn bị bất kỳ lúc nào bạn muốn dùng bữa. Các bữa ăn trong hạng nhất của Emirates tất cả được phục vụ trên chén đĩa gốm sứ cao cấp của Royal Doulton với dao nĩa độc quyền Robert Welch. Hành khách có thể thưởng thức bữa ăn với những loại rượu vang hảo hạng hoặc cocktail, champagne, bia, rượu mạnh và đồ uống nóng, lạnh. Các đầu bếp của Emirates cũng sẵn sàng phục vụ các hành khách hạng nhất với những chế độ ăn kiêng. Đặc biệt, hành khách ở khoang này có thể gọi đồ ăn trực tiếp qua video với tiếp viên, hoặc sử dụng các món ăn có sẵn trong tủ lạnh nhỏ được trang bị riêng cho bạn.

Hạng Nhất
02.Chương trình ưu đãi
  • Emirates Skywards
    Emirates Skywards

    Hãng hàng không Emirates cung cấp chương trình dành cho những khách bay thường xuyên gọi là Emirates Skywards. Hành khách thường xuyên sẽ nhận được nhiều quyền lợi hơn khi lên hạng cao hơn, có thể bạn còn có được những đặc quyền như sử dụng phòng chờ và quầy làm thủ tục riêng. Chương trình này có 2 loại là Tier Miles và Skywards Mil. Đối với chương trình Tier Miles, bạn chỉ có thể được tích lũy khi bay với hãng hàng không Emirates. Riêng với Skywards Miles hành khách có thể được hưởng thông qua các chuyến bay, chương trình khuyến mãi và chương trình của các đối tác. Skywards Miles được tính bằng bốn yếu tố cơ bản bao gồm tuyến đường, loại giá vé, hạng ghế và hàng ghế bạn lựa chọn. Hành khách có thể quy đổi chương trình Skywards Miles cho các phần thưởng khác nhau. Một trong số đó là phần thưởng Classic Rewards, sẽ cho phép hành khách đặt chuyến bay đến bất kỳ điểm đến nào mạng lưới đường bay của Emirates cũng như trong tất cả những hạng ghế hãng khai thác.

  • Phòng chờ Emirates
    Phòng chờ Emirates

    Hành khách có thể trải nghiệm tuyệt vời tại các phòng chờ của sân bay Emirates, các sân bay quốc tế trên sáu châu lục của hãng, bao gồm cả trung tâm A380 ở Dubai. Có hơn 30 phòng chờ tại sân bay của Emirates tại 32 thành phố trên khắp thế giới. Các phòng chờ này chủ yếu dành cho các hành khách là vé máy bay hạng nhất, hạng thương gia, hoặc cho các thành viên của Emirates Skywards Platinum, Gold đi hạng phổ thông.  Phòng chờ Emirates phục vụ các món ăn tự chọn, thực đơn phục vụ tại bàn, và quầy bar với nước trái cây tươi. Bạn có thể được đánh giày hoặc dành thời gian cho bản thân trong spa dịu êm, mát-xa hoặc trị liệu sắc đẹp. Hành khách hạng nhất còn được nếm và mua những loại rượu vang cổ độc quyền  có ngay trong hầm rượu vang riêng. Những phòng chờ này đều mở cửa 24 giờ một ngày.

  • Dịch vụ xe đưa đón
    Dịch vụ xe đưa đón

    Hãng hàng không Emirates cung cấp dịch vụ xe đưa đón miễn phí cho những hành khách ghế hạng nhất và hạng thương gia, dịch vụ này có mặt tại hơn 70 thành phố trên toàn thế giới. Với dịch vụ này, hãng sẽ đón hành khách ngay từ ngưỡng cửa sân bay hoặc đưa họ đến điểm nghỉ ngơi khi bạn hạ cánh. Để sử dụng dịch vụ xe đưa đón, hành khách chỉ cần đặt trực tuyến trước thông qua trang web chính thức của hãng Emirates. Ở một số thành phố, hành khách có thể trả thêm phí để đi xa hơn. Chi phí cho số dặm vượt quá sẽ được thanh toán trực tiếp cho tài xế đối với tất cả các chuyến đi, ngoại trừ sân bay quốc tế San Francisco (SFO),  Boston Logan (BOS), John F Kennedy (JFK), Los Angeles (LAX), Dallas Fort Worth (DFW), Newark Liberty International –New York (EWR), Orlando (MCO), Seattle Tacoma (SEA) và Toronto Pearson(YYZ). 
    Nếu hành khách đang có mặt tại Dubai và bay với ghế hạng nhất, hãy đặt chỗ ít nhất 4 tiếng trước khi khởi hành, hoặc 8 tiếng trước khi khởi hành với hạng thương gia. Nếu bạn đi trên chuyến bay khác của Emirates tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) và đi hạng nhất, nên đặt chỗ ít nhất 8 tiếng trước khi khởi hành, hoặc 12 tiếng trước khi khởi hành với hạng thương gia. Nếu bạn không ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, phải đặt chỗ ít nhất 48 tiếng trước khi bay.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Bộ trang phục của tiếp viên hàng không Emirates luôn nằm trong top những bộ đồng phục hàng không đẹp nhất thế giới, được kết hợp từ ba màu sắc trắng, màu camel và đỏ thắm. Bộ đồng phục này cho thấy sự thanh lịch, nhưng không kém phần sang trọng nổi bật là váy, sơ mi trắng, áo khoác, mũ, khăn và son môi màu đỏ tươi đã trở thành biểu tượng của hãng hàng không lớn nhất Trung Đông. Mỗi tiếp viên hàng không Emirates sẽ mang trong bộ comple vàng đồng được ví như màu của những sa mạc cát, kết hợp một chiếc mũ hộp màu đỏ lạ mắt, với một khăn quàng xinh xắn nối từ mũ có màu trắng đính kèm xung quanh cổ của tiếp viên, khiến họ trở nên vô cùng đặc biệt và nổi bật. Màu vàng đồng chính là đại diện cho Dubai, còn màu đỏ đại diện cho niềm đam mê. Chiếc khăn màu trắng, với bảy nếp gấp nó có ý nghĩa là đại diện cho bảy quốc gia của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho hành khách em bé

  • Hãng hàng không Emirates quy định trẻ sơ sinh dưới 7 ngày tuổi sẽ không được phép lên máy bay của hãng, trừ khi đang di chuyển điều trị y tế khẩn cấp.
  • Trẻ sơ sinh không bắt buộc phải có chỗ ngồi riêng khi đi máy bay của Emirates. Tuy nhiên, hành khách phải thông báo cho Emirates, nếu đi cùng với một trẻ sơ sinh. Hãng quy định mỗi hành khách chỉ được cho phép cho một trẻ sơ sinh ngồi vào lòng.
  • Đối với vé dành cho trẻ sơ sinh nằm trong lòng của cha mẹ hoặc trong chiếc nệm cao su, Emirates sẽ chiết khấu từ giá vé người lớn.
  • Trẻ sơ sinh từ 6 đến 36 tháng tuổi (0-3 tuổi) có thể được sử dụng ghế ngồi dành cho trẻ trên xe ôtô miễn là chiếc ghế có kèm với các thiết bị phù hợp để đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Hành khách trẻ sơ sinh Emirates cho phép được mang theo hành lý không quá 10 kg và một túi hành lý miễn phí.

Chính sách dành cho những hành khách là trẻ em

  • Giá vé trẻ em sẽ còn phụ thuộc vào tuyến đường và chỗ ngồi.
  • Hành khách trẻ em Emirates cho phép sử dụng chính sách hành lý như người lớn bao gồm hai túi có trọng lượng tối đa không quá 20 kg/túi.
  • Hãng hàng không Emirates còn cung cấp dịch vụ trẻ vị thành niên không có người giám hộ dành cho những trẻ em có độ tuổi từ 5 đến 15 tuổi đi một mình.
  • Đối vối trẻ em trên 8 tuổi có thể đi khác hạng cabin với cha mẹ hay người giám hộ, khi cha mẹ có trẻ dưới 8 tuổi khác đi cùng.
  • Dịch vụ dành cho trẻ vị thành niên không có người giám hộ bao gồm: Sẽ có một thành viên của hãng Emirates gặp trẻ tại quầy thủ tục và đồng hành phục vụ cùng trẻ suốt quá trình ở sân bay cho đến khi lên máy bay. Những trẻ vị thành niên mà không có người giám hộ sẽ được ưu tiên lên máy bay và được giúp đỡ đưa hành lý xách tay của trẻ vào ngăn. Những trẻ này sẽ được sắp xếp bữa ăn đặc biệt, với điều kiện cha mẹ hoặc người giám hộ đã đặt với hạng về bữa ăn của trẻ vị thành niên trong khi đặt vé. Hãng Emirates sẽ chào đón trẻ vị thành niên không có người giám hộ tại cửa máy bay khi hạ cánh, và cũng sẽ giúp trẻ tại sân bay trước khi đưa gặp cha mẹ hoặc người giám hộ.

Chính sách dành cho hành khách mang thai

  • Những hành khách mang thai từ 29 tuần trở lên, hãng Emirates quy định phải nộp giấy chứng nhận y khoa có chứng nhận của bác sĩ hoặc nhân viên hộ sinh, ghi rõ về tình trạn: mang thai (đơn hay đa thai), việc mang thai đang tiến triển mà không có biến chứng, ngày dự kiến sanh, ngày mà hành khách đủ điều kiện đi du lịch, hành khách có sức khỏe tốt.
  • Đối với những hành khách mang thai mà không mang theo giấy chứng nhận y tế hợp lệ có thể sẽ không được phép lên máy bay.
  • Hành khách mang thai đa trong 32 tuần trở lên, hãng Emiratesquy định sẽ khôngcho phép lên máy bay.
  • Hành khách có thai đơn từ 36 tuần hoặc hơn, Emirates vẫn cho phép lên máy bay sau khi đã được cơ quan y tế của Emirates cấp phép trước. Tuy nhiên hành khách cũng cần phải nộp một mẫu thông tin y tế cho các mục đích thông hành.

Chính sách dành cho những hành khách khuyết tật

  • Các hành khách khiếm thính hoặc khiếm thị nếu có yêu cầu trợ giúp đặc biệt trong chuyến bay, cần phải thông báo tình trạng cho hãng khi đặt vé.
  • Đối với những hành khách có xe lăn có sẵn, hãng Emirates có thể trợ giúp hành khách di chuyển từ cổng vào tới cửa máy bay và từ máy bay cho đến cổng ở ga đến.
  • Hãng Emirates chấp nhận những xe lăn có động cơ hay không có động cơ và các thiết bị hỗ trợ cho vận chuyển. Tuy nhiên, Emirates cũng có một số hạn chế về kích thước và trọng lượng.
  • Nếu bạn có yêu cầu hỗ trợ trước khi lên máy bay tại cửa khởi hành, hãng có thể cung cấp chỗ để cho một chiếc xe lăn có thể thu gọn được ở cabin máy bay. Những chiếc xe lăn, xe lăn điện và xe tay ga không thể thu gọn Emirates quy định là hành lý kí gửi.
  • Nếu hành khách đi bằng xe lăn chạy bằng pin hoặc các phương tiện di chuyển khác, vui lòng thông báo cho hãng ít nhất 48 giờ trước giờ khởi hành.
  • Một tiếp viên hàng không sẽ cập nhật thông tin cho hành khách khiếm thị các thông báo trong suốt chuyến bay.
  • Xe lăn trên máy bay được thiết kế để vừa lối đi của máy bay có trên tất cả các chuyến bay. Emirates sẽ trợ giúp các hành khách không đi lại được trong việc dui chuyển sân bay hay đi nhà vệ sinh.
  • Mỗi máy bay của hãng Emirates đều được trang bị Thẻ hướng dẫn an toàn, được in bằng chữ nổi cho dành cho những hành khách khiếm thị.
05.Quy định hành lý

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

Mọi chặng bay

(trừ chuyến bay đến Canda)

Hạng phổ thông

Được phép mang theo 1 hành lý tối đa không quá 7 kg (Kích thước cho phép: 55 x 38 x 20 cm)

Mang tối đa 30 kg

Kích thước tối đa: 118cm

Hạng thương gia

Được mang 2 kiện (không vượt quá  7 kg/kiện)

(Kích thước tối đa: 45 x 35 x 20cm)

Hành lý không quá 40 kg.

Kích thước không quá: 118 cm

Hạng nhất

Hành lý tối đa 50kg. Kích thước cho phép:118 cm

Mọi chuyến bay đến Canada

Hạng phổ thông

Tối đa 7 kg (Kích thước: 55 x 38 x 20cm)

2 kiện, tối đa là 23kg/kiện.

Kích thước: tối đa không quá 150 cm

Hạng thương gia

 

2 kiện (tối đa 7 kg/kiện)

(Kích thước: 45 x 35 x 20cm)

2 kiện tối đa 32kg/kiện.

Kích thước không quá 150 cm

Hạng nhất

 

Thời gian hoàn trả

Hành khách mua vé may bay của Emirates vì có một số lý do đột xuất xảy ra như ốm đau, mang thai, qua đời hoặc tự hủy đặt chỗ, do hãng hủy chuyến/thay đổi lịch bay, đặt chỗ trùng lặp hành khách được phép hoàn tiền. Việc hoàn vé máy bay Emirates phải áp dụng theo điều kiện riêng của hãng cho và tùy từng thời điểm đặt vé. Phí hoàn vé máy bay Emirates cao hay thấp cũng đồng nghĩa với điều kiện hoàn đổi vé sẽ khác nhau. Nếu tấm vé máy bay Emirates của bạn vẫn chưa sử dụng dịch vụ nào, bạn sẽ được hãng hỗ trợ hoàn trả lại toàn bộ tiền đã book vé. Còn nếu vé đã sử dụng dịch vụ, Emirates sẽ vẫn hoàn lại tiền giá vé nhưng sẽ trừ phí dịch vụ. Để có thông tin hoàn chỉnh, xin vui lòng truy cập Chính sách hoàn tiền của hãng hàng không Emirates.

Chính sách đổi lịch bay

Hành khách sở hữu vé máy bay của Emirates có thể dễ dàng đổi ngày giờ và hành trình chuyến bay bằng tính năng Easy Reschedule. Tuy nhiên với những vé máy bay mở bán trong đợt khuyến mãi hay siêu tiết kiệm thì hãng Emirates sẽ không giải quyết. Phí đổi ngày bay Emirates sẽ được tính bằng phí đổi cố định cộng với chênh lệch giá vé nếu có (đây là điều kiện chung áp dụng của hãng Emirates cho các loại vé và các hạng đặt chỗ). Để xem hướng dẫn hoàn chỉnh về cách đổi lịch bay, bạn có thể tham khảo Điều khoản & Điều kiện Đổi lịch bay của hãng Emirates. Nếu chuyến bay của bạn không được áp dụng Easy Reschedule, liên hệ trực tiếp Emirates để đổi lịch hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn và đổi vé máy bay Emirates.

HỒ SƠHỒ SƠ

Emirates là hãng hàng không của Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất (United Arab Emirates) có trụ sở chính đặt tại Dubai. Hãng hàng không này là một chi nhánh của Tập đoàn Emirates, thuộc sở hữu hoàn toàn của Tổng công ty Đầu tư Dubai của chính phủ Dubai. Thành lập vào năm 1985, Emirates thành công trong việc trở thành hãng hàng không lớn nhất ở Trung Đông, phục vụ các chuyến bay đến 152 điểm ở 78 quốc gia trên châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Phi, Ấn Độ và châu Á Thái Bình Dương. Hàng tuần Emirates cung cấp 3.600 chuyến bay từ trung tâm của hãng từ sân bay Quốc tế Dubai bằng máy bay Airbus A380 và Boeing 777. Các hoạt động vận chuyển hàng hóa của hãng, được thực hiện bởi bộ phận Emirates SkyCargo doTập đoàn Emirates điều hành.

Đây là hãng hàng không lớn thứ 4 trên thế giới dựa trên số lượng hành khách vận chuyển và quãng đường bay và đứng thứ 2 thế giới về lượng hãng hóa vận chuyển bằng Emirates SkyCargo. Emirates  hiện là hãng hàng không khai thác đường bay dài nhất thế giới, hãng  được xếp hạng trong mười hãng hàng không dẫn đầu trên thế giới về quãng đường vận chuyển hành khách, và đứng nhất ở Trung Đông về doanh thu, kích thước hạm đội cũng như số hành khách vận chuyển năm 2007. Công ty cũng sở hữu 4 đường bay thương mại dài nhất trong lịch sử trong ngành hàng không khi khai thác đường bay từ Dubai đến Los Angeles, Auckland, New Zealand, San Francisco, Dallas / Fort Worth, và Houston.

Trải qua gần 30 năm hình thành cũng như phát triển, đến nay Emirates đã khẳng định vị thế của mình bằng các giải thưởng danh giá từ các tổ chức khác nhau. Đầu năm 2013, tạp chí Air Cargo World đã bầu chọn Emirates giải Kim cương dành cho thành tích xuất sắc về vận tải hàng hóa đường hàng không. Trong năm 2014, Emirates đoạt giải Thương hiệu Hàng không Giá trị nhất, một năm sau 2015, hãng đã nhận giải thưởng APEX Passenger Choice với 7 chiến thắng và sau đó là 4 danh hiệu tại Giải thưởng Business Traveller. Emirates tiếp tục nhận giải năm 2016, khi SkyTrax World Airline công nhận Emirates là hãng hàng không có dịch vụ giải trí trong chuyến bay tốt nhất trong năm thứ 12 liên tiếp và danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Hãng cũng rất phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực hàng không, quản trị và tiện nghi trên các hành trình bay, luôn luôn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho hành khách trên mỗi chuyến bay. Dịch vụ hàng không của Emirates có ba hạng ghế, mỗi ghế ngồi đều được trang bị ổ cắm điện tại chỗ và dịch vụ giải trí trên chuyến bay. Trong hạng phổ thông, hãng còn cung cấp cho mọi hành khách đều được trải nghiệm sự thoải mái ở mức tối đa. Đó là việc cung cấp mềm được chế biến từ công nghệ ecoTHREADTM, tái chế bằng những sợi nhỏ từ 28 chai nhựa 400ml. Công nghệ thân thiện với môi trường này, cho phép hành khách nghỉ ngơi thoải mái trong suốt chuyến bay. Từ  tháng 7 năm 2017, phòng chờ trên máy bay Airbus A380 sẽ có thiết kế kiểu dáng đẹp với các bảng màu ngà voi, đồng và gỗ. Thêm vào đó, hành khách khi đi chuyến bay Emirates còn được hưởng các dịch vụ kèm theo khi mua vé máy bay như: dịch vụ giải trí với hơn 1.200 kênh và 280 bộ phim. Trên khoang hạng nhất một số máy bay còn có mini-bar và phòng tắm riêng biệt. Đây cũng chính là lý do hãng Emirates đứng trong top 10 của giải Word Airline Awards trong 7 năm liền. Emirates hiện còn là hãng khai thác lớn nhất loại siêu phi cơ A380 500 chỗ, với 15 chiếc đang hoạt động và 75 chiếc khác đang đặt mua.

Hãng có đội bay toàn bộ là máy bay thân rộng thuộc hai dòng máy bay chủ yếu là Airbus A380 và Boeing 777. Tổng số lượng máy bay hiện nay, bao gồm 243 chiếc trong đó có 10 máy bay Boeing 777-200LR, 85 máy bay Airbus A3809 máy bay Boeing 777-300 và 125 máy bay Boeing 777-300ER. Số lượng còn lại 15 máy bay chuyên cho dịch vụ chở hàng gồm 13 máy bay Boeing 777F và 2 máy bay Boeing 747-400ERF. Hiện đây là hãng hàng không sử dụng nhiều nhất châu lục, về dòng máy bay A380 và Boeing 777, với thời gian bay của mỗi máy trung bình khoảng 13.7 giờ mỗi ngày. Đây cũng là một trong những con số lớn nhất trong ngành hàng không của thế giới.

Về thương hiệu, trên thân máy bay màu trắng, logo của Emirates bao gồm lá cờ của UAE được cách điệu, cùng với dòng chữ “Emirates” trên thân máy bay bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả-Rập. Đối với logo của Emirates, thiết kế theo phong cách thư pháp Ả Rập được sơn lên động cơ của máy bay. Từ khi thành lập hãng đến nay hãng, chỉ thực hiện thay đổi logo 1 lần duy nhất vào năm 1990 với việc cách điệu lại phần lá cờ đang bay của UAE ở đuôi, còn dòng chữ “Emirates” bằng tiếng Anh làm to hơn và đưa về phía mũi máy bay. Bên cạnh đó, dòng chữ Emirates còn được sơn thêm ngay ở phần dưới bụng của máy bay.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Vào những năm giữa thập niên 80, khi hãng hàng không Gulf Air của Bahrain bắt đầu cắt giảm các chuyến bay đến Dubai, kết quả là Emirates chính thức được ra đời vào tháng 3-1985 để phục vụ nhu cầu đi và đến Dubai. Vào thời điểm đó, hãng bay Emirates được yêu cầu hoạt động độc lập mà không nhận bất kỳ trợ cấp nào của chính phủ. Pakistan Airlines International vào lúc này đã đóng vai trò cốt lõi, trong quá trình hình thành hãng  Emirates khi cung cấp hỗ trợ về mặt kỹ thuật, quản lý hành chính cho hãng vận tải mới, cho thuê hai máy bay là một chiếc Boeing 737-300 mới và một chiếc Airbus A300B4. Đội bay của Hoàng Gia Dubai, là Dubai Royal Air Wing cũng cung cấp cho hãng hai máy bay Boeing 737-200 đã qua sử dụng. Đến ngày 25-10-1985, Emirates đã ra mắt chuyến bay đầu tiên từ Dubai đến Karachi.

Ông Maurice Flanagan từng làm việc tại hãng hàng không British Airways và Gulf Air, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành (CEO) của Emirates. Dưới sự lãnh đạo của ông, hãng Emirates đã bổ sung thêm nhiều điểm đến khác như Colombo, Dhaka, Amman, và Cairo vào năm 1986. Một năm sau đó, Emirates lại tiếp thục mua thêm một chiếc Boeing 727 thứ hai của chính phủ Dubai. Theo thời gian, hãng lại tiếp tục cải thiện thêm dịch vụ và điểm đến cho đến khi mở rộng đến 11 hạm đội vào cuối năm 1987. Năm 1989 con số này còn tiếp tục gia tăng khi mở rộng chuyến bay đến Bangkok, Manila, Singapore và Hongkong năm 1991.

Trong thập niên đầu hoạt động, Emirates có mức tăng trưởng trung bình lên đến 30%. Đến những năm đầu 1990, Emirates đã trở thành một trong các hãng hàng không phát triển nhanh nhất thế giới khi có lợi nhuận hàng năm ước tính khoảng 100 triệu USD. Vào năm 1993 hãng đã đạt được mức 500 triệu đô la Mỹ, cũng trong thời gian này Emirates đã vận chuyển tổng cộng 1,6 triệu hành khách. Đến năm 1995, Emirates đã mở rộng thêm đội bay với 6 chiếc máy bay Airbus A300 và 8 dòng máy Airbus A310 để bay đến 37 điểm tại 30 quốc gia thế giới. Một năm sau, Emirates đã nhận được máy bay Boeing 777-200 đầu tiên và 6 chiếc Boeing 777-200ER -  loại máy bay hoạt động chính cho Emirates đến tận ngày nay. Sự xuất hiện dòng máy 777 cho phép hãng tiếp tục dịch vụ của mình tại Singapore,Melbourne và năm 1998 Emirates SkyCargo được hoạt động. Emirates tuy luôn cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa sử dụng khoang bụng trong máy bay chở khách, tuy nhiên dịch vụ này chỉ chính thức được ra mắt khi hãng trang bị dòng máy bay riêng, phi hành đoàn, bảo trì và bảo hiểm.

Vào những năm 2001-2002 đây là năm khủng hoảng của ngành hàng không thế giới, Emirates cũng gặp rất nhiều khó khăn. Những năm tháng lợi nhuận cao biến mất do lượng khách giảm mạnh, hãng buộc phải giảm tần suất bay đến nhiều nơi cũng dừng tiếp nhận nhân sự mới. Tuy vậy hãng cũng đã không có cắt giảm nhân sự xảy ra. Sau khoảng thời gian sau, hãng phát triển mạnh trở lại hãng Emirates đã liên tiếp ký các hợp đồng mua máy lớn, đó là mua 23 chiếc và thuê 2 chiếc Airbus A380 vào năm 2003; năm 2005 đặt hàng thêm 42 chiếc Boeing 777 các loại, với thêm 12 chiếc vào năm 2007; 30 chiếc vào năm 2009 và 50 chiếc nữa vào năm 2011. Khi hãng hàng không Emirates mở các chuyến bay đến Sao Paulo vào năm 2007, Emirates đã trở thành một trong những hãng hàng không đầu tiên phục vụ chuyến bay thẳng giữa Trung Đông và Nam Mỹ. Năm 2009 Emirates đã nhận được máy bay thứ 78 và trở thành nhà vận hành Boeing 777 lớn nhất thế giới. Vào năm 2012, Emirates và Qantas cũng đã ký thỏa thuận 10 năm thành lập một liên minh lớn, dẫn đến việc Qantas di chuyển trung tâm của hãng từ Singapore đến Sân bay Quốc tế Dubai. Thỏa thuận này cho phép hãng Emirates tăng số lượng hành khách bay trên các tuyến bay đến các điểm đến châu âu khác. Chính vì sự phát triển mạnh mẽ này, mà Emirates vấp phải sự phản đối lớn đến từ các hãng hàng không khác như Lufthansa hay Air Canada. Hai hãng này đã liên tiếp gây áp lực cho chính phủ của hai nước này giới hạn mức độ ảnh hưởng của Emirates lên thị trường hàng không của họ. Tiêu biểu chỉ cho phép Emirates bay đến Toronto và không được phép mở đường bay đến Stuttgart và Berlin của Đức.

Tại sân bay Quốc tế Dubai, hãng hàng không Emirates ban đầu “độc chiếm” luôn Terminal 3 khi nhà ga này được xây dành riêng cho hãng và bắt đầu khai thác vào cuối năm 2008. Dubai Airport Terminal 3 hiện là một trong những nhà ga lớn nhất trên thế giới và cũng là tòa nhà ga có diện tích sàn lớn lọt vào thứ nhì thế giới, với diện tích 1,73 triệu m2. Đến năm 2012, khi hãng bay Emirates hợp tác với Qantas, thì hãng bay Qantas trở thành hãng thứ 2 và hãng duy nhất ngoại trừ Emirates, được phép khai thác tại nhà ga lớn nhất thế giới này.

Hoạt động với khẩu hiệu là “Hello tomorrow”, Emirates đến nay đã khai thác các chuyến bay đến 152 điểm đến trên khắp châu lục. Một số điểm đến mới nhất được bổ sung vào năm 2016, đó chăng bay Yangon, Hà Nội, Ngân Xuyên, Trịnh Châu, Cebu và Clark. Năm 2016 cũng đã trở thành một năm đặc biệt của hãng, vì Emirates Skywards kỷ niệm 16 năm hoạt động với 16 triệu thành viên. Giá trị thương hiệu của Emirates đã tăng lên 17% đạt 7,7 tỷ đô la Mỹ, thông qua đó hãng cũng đã chứng minh sự ảnh hưởng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội. Khi năm 2016, Emirates đã trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới, có 1 triệu người theo dõi trên Instagram. Hiện Emirates đã phục vụ với 2 đường bay đến Việt Nam, đó là một chuyến bay thẳng từ Dubai đến Tp.HCM và một chuyến từ Dubai đến Hà Nội, với một điểm quá cảnh tại Yangon, Myanmar.