Etihad Airways: Giới thiệu

Etihad Airways là hãng hàng không quốc gia Abu Dhabi, có trụ sở sở chính đặt tại sân bay quốc tế Abu Dhabi. Tuy chỉ vào hoạt động chính thức từ tháng 11 năm 2003, nhưng Etihad Airways được lọt vào danh sách là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới  khi chinh phục được rất nhiều khách hàng nhờ chất lượng dịch vụ cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Hằng năm, hãng đều có tên trong danh sách các giải thưởng danh giá của ngành hàng không, trong đó tiêu biểu như Hạng Nhất tốt nhất thế giới từ Skytrax, Hãng hàng không hàng đầu thế giới trong suốt 05 năm liền… Mạng lưới đường bay của hãng có 1000 chuyến bay mỗi tuần, được mở rộng lên đến 103 điểm, tại 63 quốc gia trên thế giới. Etihad Airways chuyên cung cấp dịch vụ bay đến các khu vực Trung Đông, Trung Á, tiểu lục địa Ấn Độ, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và châu Đại Dương.


Đối tác hàng không


Hạng ghế Etihad Airways

Hạng Phổ thông

Đây là hạng ghế có giá vé thấp nhất của Etihad Airways, được đánh giá là đứng đầu thế giới so với các hãng hàng không khác có cùng hạng ghế vé phổ thông. Đối với hành khách sở hữu vé máy bay hạng ghế này, hãng sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái khi cung cấp loại ghế ngồi khoảng 32-34 inch và có rất nhiều sự lựa chọn. Đó là trong suốt chuyến bay, bạn có thể thưởng thức nhiều chương trình giải trí hấp dẫn và xem nhiều bộ phim hay qua màn hình cảm ứng 11 inch hoặc 10,6 inch. Đặc biệt hạng ghế này còn có nhiều thiết bị được kết nối khác như điện thoại hay kết nối Wifi cũng được cung cấp đầy đủ trong suốt chặng bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Đối với hành khách mua vé máy bay hạng phổ thông của Etihad Airways, sẽ được phục vục các món ăn được lấy cảm hứng từ các quốc gia khác nhau. Hạng ghế này còn mang đến cho hành khách nhiều món ăn và thức uống đa dạng, bao gồm cả những món khai vị, món chính và món tráng miệng cũng như rượu vang hảo hạng, bia, rượu có nồng độ mạnh, nước ngọt, các loại thức uống nóng. Mỗi hành khách trên hạng ghế này có thể chọn dùng 3 món chính như gà Biryani, cừu Casserole, hay là món cà ri Ấn Độ. Ngoài cung cấp các suất ăn hấp dẫn, hành khách hạng ghế phổ thông còn cũng được sử dụng quầy bar trên chuyến bay.

Hạng Thương gia

Với nội thất đầy đủ những tiện nghi và dịch vụ tốt nhất, hạng thương gia của Etihad Airways được đánh giá là số một trên thế giới khi mang lại sự thuận tiện, thoải mái. Hạng ghế Thương gia còn trang bị mỗi ghế được trang bị 1 TV màn hình cảm ứng rộng 15-inch, đặc biệt mỗi ghế còn có thể massage tại chỗ cho hành khách. Vé máy bay hạng thương gia bao gồm 2 loại đó là Hạng thương gia và Hạng thương gia cao cấp. Hạng ghế thương gia cao cấp, hành khách sẽ có được những trải nghiệm cao cấp khác so với hạng thương gia thông thường. Nó được thể hiện qua cách bố trí sáng tạo hơn, đặc biệt giường nằmbằng phẳng nhưng lại cực kì thoải mái với chiều dài lên đến 6 feet 8 inch, đi kèm với rất nhiều chức năng tiện ích. Trên dòng máy bay A380 còn có thêm tầng trên giữa Hạng nhất và Hạng thương gia chứa được lên đến 6 chỗ ngồi, mỗi chỗ ngồi đều có dây an toàn.

Suất ăn trên chuyến bay

Đối với những suất ăn trên hạng ghế thương gia của Etihad Airways được lấy cảm hứng từ những nhà hàng sang trọng trên toàn thế giới. Với những đầu bếp tài ba luôn sẵn sàng, hãng còn phục vụ hành khách của mình bất cứ khi nào họ muốn. Các món nướng trên máy bay của hãng sẽ làm thỏa mãn mọi tín đồ của thịt với cách nướng sáng tạo và nhiều loại sốt. Ngoài việc được thưởng thức các món ăn thượng hạng, hành khách còn được phục vụ các loại rượu cao cấp nhất. Đặc biệt, hành khách trên hạng ghế này còn được cung cấp thêm dịch vụ bữa ăn nhẹ, nhiều loại thức uống khác như trà, cà phê và sô-cô-la nóng…

Hạng Nhất

Etihad Airways tự hào là một trong những hãng hàng không khai thác có khoang hạng nhất sang trọng, tinh tế vào bậc nhất của thế giới. Hành khách sở hữu vé máy bay hạng ghế này sẽ cảm nhận được một không gian như một phòng khách sạn cao cấp có sự chăm sóc đầy đủ của hệ thống tích hợp dịch vụ. Dãy phòng còn có cả một mini-bar và tủ quần áo cá nhân, massage, TV màn hình rộng 23-inch, phòng thay đồ ngay trên. Hạng nhất ở Etihad Airways bao gồm 2 loại đó là căn hộ hạng nhất và Suite hạng nhất. Đối với căn hộ hạng nhất có ghế ngồi tựa bọc da, giường đơn dài lên đến 6 feet 10 inch, và bộ trang điểm có gương make up. Tất cả hành khách hạng ghế này đều nhận được những sản phẩm chăm sóc da thương hiệu Omorovicza, một hãng mỹ phẩm cao cấp hàng đầu của Hungary. Trong khi đó, những hành khách của Suite Hạng nhất trên chiếc B787 Dreamliner có thể nghỉ ngơi trên chiếc ghế bọc da thoải mái và có thể kéo ra thành chiếc giường dài đến 6 foot 8 inch. Trên máy bay Airbus A380 còn có một khu vực phòng khách riêng biệt, nơi dành cho các hành khách có thể gặp gỡ trò chuyện bên ngoài chỗ ngồi của mình.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách mua vé máy bay hạng nhất của Etihad Airways, ngay khi vào ghế ngồi, sẽ được chiêu đãi miễn phí bằng thức uống cà phê của Ả Rập truyền thống và những món ăn nhẹ khác tùy theo lựa chọn. Bên cạnh đó, những suất ăn trên chuyến bay cũng được lấy cảm hứng từ các món ăn của những nhà hàng tốt nhất trên thế giới. Các món ăn hạng ghế này được chế biến từ các thành phần tươi ngon, hảo hạng nhất. Đặc biệt những vật dụng được dùng để phục vụ cho bữa ăn trên khoang hạng nhất đều sử dụng bằng sành sứ cao cấp như dao, nĩa, muỗng, ly thủy tinh. Etihad Airways còn chuẩn bị riêng một quầy bar nhỏ, chứa đầy đủ các đồ uống và thức ăn nhẹ. Trên chuyến bay này, cũng có thể yêu cầu đầu bếp riêng cho cá nhân, luôn sẵn sàng phục vụ hành khách bất cứ khi nào họ muốn.

Chương trình ưu đãi

Chương trình dịch vụ hội viên Etihad Guest

Chương trình dành riêng cho khách hàng thường xuyên của hãng hàng không Etihad Airways có tên gọi Etihad Guest được bắt đầu từ 30 tháng 8 năm 2016. Đối với chương trình này cho phép các thành viên của hãng được tích điểm (tính theo dặm) qua mỗi chuyến bay của Etihad Airways và những đối tác của Etihad Airways bao gồm Alitalia, Jet Airways, Air Serbia, Air Seychelles, Air Berlin, Etihad Regional và Niki. Điểm này có thể được dùng để đổi thành nhiều quà tặng khác nhau như vé máy bay miễn phí, nâng hạng ghế ngồi, sử dụng phòng chờ riêng hay đặt phòng khách sạn, thanh toán như thẻ tín dụng,… Chương trình khách hàng thường xuyên bao gồm 3 hạng mức khác nhau đó là: Bạc, Vàng, Bạch Kim. Mỗi hạng mức sẽ mang lại những lợi ích khác nhau, bao gồm cả việc được ưu tiên làm thủ tục và lên máy bay, được vào phòng khách ở sân bay, miễn phí thêm hành lý kí gửi.

Dịch vụ phòng chờ tại sân bay

Etihad Airways cung cấp 3 loại phòng chờ tại sân bay cho hành khách: Phòng chờ phổ thông, Phòng chờ cao cấp, Phòng chờ hạng nhất và Spa. Mỗi phòng chờ đều cung cấp nhiều dịch vụ và tiện nghi dành cho hành khách bao gồm waxing, khu vực massage, buffet quốc tế, quầy phục vụ rượu vang sủi tăm, phòng hút thuốc riêng, khu vực vui chơi của trẻ em có người chăm sóc, các khu vực làm việc và thư giãn cá nhân. Đối với dịch vụ spa Six Senses sẽ mang lại cho hành khách những giờ phút thư giãn và chăm sóc sức khỏe như ý. Tuy nhiên chỉ có hành khách sở hữu vé máy bay hạng thương gia và hạng nhất mới có thể được vào phòng chờ tại sân bay. Những thành viên thuộc chương trình hành khách thường xuyên của hãng cũng có thể vào phòng chờ. Những hành khách không phải thành viên của Chương trình hành khách thường xuyên Etihad Airways và không bay với hạng ghế thương gia hoặc hạng nhất, cũng có thể vào phòng chờ tại sân bay. Tuy nhiên với điều kiện hành khách phải thanh toán thêm phí qua thẻ tín dụng.

Dịch vụ xe đưa đón tận nơi

Đối với những hành khách đi hạng ghế hạng Nhất và hạng Thương gia, hãng hàng không Etihad Airways còn cung cấp dịch vụ xe Limousine đưa đón “1 kèm 1” – Chauffeur service. Đây là dịch vụ miễn phí cho hành khách có nhu cầu đưa đón từ sân bay về nhà và ngược lại tại trên 25 thành phố trong mạng lưới đường bay của hãng Etihad Airways. Những khách đi du lịch tại The Residence còn được hưởng dịch vụ đón và trả khách miễn phí tại tất cả các điểm đến của dòng máy bay A380 Etihad Airways. Để sử dụng dịch vụ Chauffeur, hành khách có thể được yêu cầu trực tuyến tối đa 12 giờ trước chuyến bay.

Phi hành đoàn

Đồng phục tiếp viên Etihad Airways

Đồng phục tiếp viên của hãng hàng không Ethihad Airways được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Ettore Bilotta với 100% chất liệu len Ý. Trang phục này chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang thập niên 60 với phong cách hiện đại, tập trung những nét thanh lịch cổ điển, thiết kế với đường nét hợp xu hướng thời trang toàn cầu đi kèm cùng với những nét chấm phá mang âm hưởng di sản của Ả Rập thông qua chiếc mạng che mặt màu sáng và hợp phong cách dành cho đồng phục nữ giới. Đây cũng là một trong những hãng hàng không quốc gia có bộ đồng phục đẹp nhất do tạp chí Global Traveler bình chọn. Màu sắc chủ đạo của bộ trang phục đó là tông màu nâu chocolate đậm, mặt vải với họa tiết hình kim cương màu đỏ thu hút. Điểm bắt mắt của bộ đồng phục có thể đến từ sự nổi bật của những chi tiết thiết kế màu tím trên thân trước váy kết hợp cổ áo, cổ tay áo, khăn choàng cổ sang trọng và chiếc mũ truyền thống của nữ tiếp viên hàng không trên nền nâu chocolate. Cùng với đó là chất liệu vải cao cấp, đem lại sự thời trang cũng như thoải mái cho đội ngũ tiếp viên. Tiếp viên nữ sẽ gồm áo Poka bên trong áo sơ mi kết hợp cùng váy đi kèm với găng tay, thắt lưng, mũ và khăn choàng cổ. Trong khi đó các tiếp viên nam sẽ mặc vest cùng với áo gilê bên trong kết hợp với thắt lưng và găng tay.

Mức hành lý miễn cước Etihad Airways

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

Mọi chặng bay

(trừ chuyến bay đến Canada và Mỹ)

Hạng phổ thông

Mang theo 1 kiện hành lý, tối đa 7 kg

(Kích thước: 40 x 50 x 25 cm)

2 túi hành lý (không quá 23 kg/kiện)

Kích thước: 45 x 72 x 90 cm

Hạng Thương gia

 

2 kiện hành lý (tối đa:12kg/kiện)

Kích thước: 40 x 50 x 25 cm

2 túi hành lý (tối đa 32 kg/kiện)

Kích thước tối đa: 45 x 72 x 90 cm

Hạng Nhất

Mọi chuyến bay đến Canada và Mỹ

Hạng phổ thông

1 túi, tối đa 7 kg

(Kích thước không quá 158 cm)

2 kiện (tối đa 23 kg/kiện)

Kích thước tối đa: 50 x 70 x 38 cm

Hạng Thương gia

 

2 kiện hành lý (tối đa 12 kg/túi)

Kích thước cho phép là 158 cm

2 túi hành lý (không quá 32 kg/kiện)

Kích thước: 50 x 70 x 38 cm

Hạng Nhất

Chính sách dành cho hành khách của Etihad Airways

Chính sách dành cho hành khách phụ nữ mang thai

  • Đối với những hành khách mang thai đơn hoặc song sinh trong thời gian 28 tuần đầu của thai kỳ, có thể lên máy bay Etihad Airway, mà không cần cung cấp giấy chứng nhận y tế cho hãng.
  • Những hành khách mang thai đơn trong thời gian từ 29 đến 36 tuần thai kỳ, Etihad Airways  quy định hành khách cần phải nộp giấy chứng nhận y tế cho hãng.
  • Etihad Airways không cho phép lên máy bay đối với hành khách mang thai đơn trong thời gian từ 37 tuần trở lên.
  • Hành khách đang mang đa thai trong thời gian từ 29 đến 32 tuần thai kỳ, hãng yêu cầu hành khách phải nộp giấy chứng nhận y tế.
  • Đối với phụ nữ mang đa thai trong khoảng thời gian 33 tuần, Etihad Airways sẽ không chấp nhận cho lên máy bay.
  • Giấy chứng nhận y tế, hãng hàng không Etihad Airways yêu cầu phải có hiệu lực trong vòng 3 tuần kể từ ngày chứng nhận và chúng được viết bằng tiếng Ả Rập hoặc tiếng Anh.

Chính sách dành cho hành khách hạn chế sức khỏe/khả năng di chuyển

  • Hãng hàng không Etihad Airways quy định những hành khách có những vấn đề đặc biệt, nếu muốn yêu cầu dịch vụ hỗ trợ, cần phải thông báo cho hãng trước thời gian khởi hành ít nhất là 72 giờ.
  • Hầu hết máy bay của hãng Etihad Airways đều có khoang và nhà vệ sinh riêng dành riêng cho những hành khách hạn chế về khả năng di chuyển.
  • Để đảm bảo an toàn chuyến bay cho hành khách, Etihad Airways không cho phép các hành khách có khả năng di chuyển hạn chế được ngồi gần cửa ra vào.
  • Đối với các hành khách có thể sử dụng xe lăn riêng, nhưng không được cao quá 120 cm và trọng lượng nặng tối đa không quá 60 kg.
  • Nhân viên phi hành đoàn Etihad Airways không thể hỗ trợ hành khách trong việc ăn uống và sử dụng nhà vệ sinh. Nếu hành khách không tự làm được những điều này, cần phải có người bảo hộ đi cùng.
  • Hãng Etihad Airways có thể sắp xếp những vị trí chỗ ngồi đặc biệt cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển như vị trí gần toilet hoặc gần người giám hộ.

Chính sách dành cho hành khách trẻ sơ sinh (0-2 tuổi)

  • Hãng Etihad Airways quy định những hành khách dưới 2 tuổi khi lên máy bay của hãng được xem là trẻ sơ sinh.
  • Trẻ sơ sinh khi lên máy bay của hãng sẽ không được ngồi một mình một ghế. Tuy nhiên cũng có thể mua hạng ghế dành cho cho trẻ.
  • Đối với những trẻ sơ sinh phải ít nhất là từ 7 ngày tuổi trở lên mới có thể lên máy bay.
  • Hành khách đi trên chuyến bay Etihad Airways có thể đi cùng với 2 trẻ sơ sinh, với điều kiện là phải mua vé trẻ em cho trẻ thứ hai.
  • Tất cả các máy bay của hãng hàng không Etihad Airways đều có nôi dành cho trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh. Những cái nôi hãng chỉ dành cho trẻ nhỏ dưới 10 tháng tuổi và có cân nặng dưới 10kg.
  • Bất cứ các dịch vụ hay yêu cầu đặc biệt nào đối với trẻ sơ sinh đều phải thông báo trước với hãng.

Chính sách dành cho hành khách là trẻ em (2-12 tuổi)

  • Hãng Etihad Airways quy định những hành khách có độ tuổi từ 2-12 tuổi được xem là trẻ em.
  • Những trẻ em trên 2 tuổi, hãng Etihad Airways bắt buộc phải ngồi ghế riêng và được thắt dây an toàn.
  • Trẻ em từ 6 cho đến 36 tháng tuổi có thể dùng loại ghế ngồi trên ô tô dành cho trẻ trong suốt chuyến bay của Etihad Airways. Những loại ghế ngồi sử dụng trên ô tô và các thiết bị giữ trẻ khác được sử dụng trong suốt chuyến bay, cần phải đáp ứng theo quy định về chỗ ngồi trên ô tô của Úc, Tiêu chuẩn FMVSS213 Mĩ, Tiêu chuẩn CMVSS 213 của Canada, Tiêu chuẩn ECE-44 của Châu Âu, và tiêu chuẩn đúng của nước Đức (TÜV Doc. TÜV/958-01/2001).
  • Etihad Airways còn cung cấp các dịch vụ cho những trẻ vị thành niên đi máy bay một mình có độ tuổi khoảng từ 5 cho đến 12 tuổi. Nhân viên của Etihad Airways sẽ đi cùng và hỗ trợ trẻ tại quầy làm thủ tục, trong suốt chuyến bay, khu vực nhập cảnh cũng như nhận hành lý.
  • Để yêu cầu dịch vụ dành cho những trẻ vị thành niên đi máy bay một mình, cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ phải điền vào mẫu đơn đăng ký dịch vụ trẻ vị thành niên đi máy bay một mình của Etihad Airways. Đồng thời gọi đến Trung tâm hỗ trợ toàn cầu của hãng hoặc ở bất kì phòng vé nào. Yêu cầu này phải được thực hiện ít nhất trong khoảng 24 giờ trước ngày khởi hành bay.

Quy định về thủ tục bay của Etihad Airways

Thời gian làm thủ tục bay của Etihad Airways

Thời gian làm thủ tục bay của hãng hành không Etihad Airways có thể không giống nhau. Tùy vào chuyến bay nội địa, quốc tế hay chuyến bay được khai thác và vận hành bởi hãng bay đối tác của hãng. Để nắm rõ giờ làm thủ tục bay của tất cả chuyến bay của Etihad Airways, bạn có thể tham khảo thông tin trong bảng bên dưới.

Chặng bay

Thời gian làm thủ tục bay kiến nghị

Thời hạn làm thủ tục bay

Mọi chặng bay (trừ chuyến bay đến Canada và Mỹ)

2 tiếng trước khi khởi hành bay

1 tiếng trước khi khởi hành

Mọi chuyến bay đến Canada và Mỹ

3 giờ trước khi bay

2 giờ trước khi bay

Làm thủ tục chuyến bay của Etihad Airways trực tuyến

Việc check –in trực tuyến của hãng hàng không Etihad Airways sẽ giúp hành khách được tiết kiệm thời gian mà không phải xếp hàng chờ đợi lâu dài. Bạn có thể làm thủ tục bay trực tuyến cho chuyến bay của Etihad Airways nhanh chóng và dễ dàng khi thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang web hỗ trợ làm thủ tục bay của hãng hàng không Etihad Airways

Bước 2: Nhập mã đặt chỗ hoặc thông tin đặt chỗ theo hướng dẫn có sẵn trên web của hãng

Bước 3: Bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu

Bước 4: Hành khách cần sao lưu hoặc in thẻ lên tàu

Chính sách hoàn tiền của Etihad Airways

Hãng hàng không Etihad Airways cho phép hành khách được phép hoàn tiền với các trường hợp xảy ra đột xuất như qua đời, ốm đau, mang thai, tự hủy đặt chỗ, do hãng hủy chuyến hay thay đổi lịch bay, đặt chỗ trùng lặp hoặc tác động xấu của thời tiết. Tuy nhiên, tùy vào loại vé máy bay mà hãng hàng không này sẽ có các chính sách quy định khác nhau về việc xét duyệt và chấp thuận lý do yêu cầu hoàn tiền. Để có các thông tin hoàn chỉnh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập Chính sách hoàn tiền của hãng hàng không Etihad Airways. Ngoài ra bạn có thể liên hệ phòng vé chùng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Chính sách đổi lịch bay của Etihad Airways

Etihad Airways cho phép hành khách có thể dễ dàng nâng hạng vé, đổi ngày, giờ, điểm bay, hành trình chuyến bay bằng tính năng Easy Reschedule. Tuy nhiên tùy vào hạng vé khác nhau, hành khách có thể phải một tốn khoảng phí hay miễn phí. Thông thường phí đổi vé của hãng Etihad Airways quy định bao gồm phí cố định và mức chênh lệch giá vé (nếu có). Để xem hướng dẫn hoàn chỉnh về cách đổi lịch bay, hành khách có thể tham khảo Điều khoản & Điều kiện Đổi lịch bay của Etihad Airways. Nếu chuyến bay của bạn không được áp dụng Easy Reschedule, có thể liên hệ trực tiếp đến hãng hàng không Etihad Airways để được đổi lịch.


Thông tin về Etihad Airways

Etihad Airways là hãng hàng không quốc gia Abu Dhabi, có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Abu Dhabi, tuy mới hoạt động chính thức từ tháng 11 năm 2003, hãng hàng không Etihad Airways đã không ngừng lớn mạnh phát triển mạnh mẽ. Đây còn hãng hàng không lớn thứ hai trong các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, phục vụ hơn 1000 chuyến bay mỗi ngày đến hơn 63 quốc gia thế giới, với đội bay 120 chiếc máy bay. Các chuyến bay hãng khai thác chủ yếu ở Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu, Châu Á, Châu Úc và Bắc Mĩ. Etihad Airways chính là 1 trong 5 bộ phận kinh doanh chính của Tập đoàn Hàng không Etihad (EAG). Tập đoàn hàng không và du lịch đa dạng toàn cầu này bao gồm Etihad Airways Engineering, Etihad Airport Services, Hala Group và Airline Equity Partners.

Tầm nhìn của Etihad Airways chính là trở thành hãng hàng không hàng đầu thế giới, kết nối toàn cầu qua Abu Dhabi. Mục tiêu của hãng là tôn vinh sự thanh lịch, thân thiện của người Ả Rập, đồng thời tăng cường vị thế. Ngoài ra, hãng bay này còn giới thiệu những trải nghiệm du lịch đẳng cập như Inflight Chef, Food & Beverage Managers and Flying Nannies.

Tuy mới thành lập vào năm 2003, hãng hàng không này đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá bao gồm hạng thương gia tốt nhất thế giới vào 2009, hãng hàng không hàng đầu thế giới được trao bởi Hiệp hội du lịch thế giới vào năm 2013, và hạng nhất tốt nhất thế giới. Bên cạnh đó hãng còn được nhận thêm giải thưởng danh giá khác như Dịch vụ Hạng nhất tốt nhất thế giới, Ghế ngồi Hạng nhất tốt nhất thế giới, Top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới từ Skytrax vào 2015 và Hãng hàng không quốc tế tốt nhất. Etihad Airways cũng xếp vào vị trí thứ 10 trong danh sách những đồ ăn chất lượng tốt nhất.

Etihad Airways gồm có 3 hạng ghế, mỗi hạng ghế sẽ có những dịch vụ tiện ích khác nhau. Đặc biệt mỗi chiếc ghế đều trang bị các ổ cắm điện, vì thế hành khách có thể sạc các thiết bị điện tử ngay trên máy bay. Đồng thời hãng cũng cung cấp wifi trả trước trong một số chuyến bay với mức giá giao động từ 5 USD trong 30 phút. Máy bay của hãng còn sở hữu riêng một phòng chăm sóc sức khỏe dành cho những hành khách có nhu cầu. Hành khách đi trên chuyến bay này còn được mua hàng miễn thuế với các vật dụng độc đáo và sang trọng như mỹ phẩm, nước hoa, trang sức… Ngoài ra bạn còn được giảm giá lên đến 10% khi đặt hàng trước qua danh mục sản phẩm của Etihad.

Đánh giá về Etihad Airways

Điểm đánh giá Etihad Airways

dựa trên 939 đánh giá

Dịch vụ tiêu chuẩn: Full Service

Lịch sử Etihad Airways

Vào tháng 7 năm 2013, Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan thông qua Nghị Định Hoàng Gia (Amiri), đã thành lập ra hãng hàng không Etihad Airways. Ông Darwish Alkhoory, phi công riêng của Sheikh Zayed, đã cùng thành lập ra hãng hàng không này với số vốn ban đầu là 500 triệu AED. Chuyến bay đầu tiên của hãng đến Al Ain được khởi hành vào ngày 5 tháng 11 năm 2003. Etihad Airways đã bắt đầu hoạt động thương mại đầu tiên với việc cho ra đời các chuyến bay đến Beirut vào ngày 12 tháng 11 năm 2003.

Tháng 6 năm 2004, hãng hàng không Etihad Airways đã đặt đơn hàng 8 tỉ đô la Mỹ cho 5 chiếc Boeing 777-300ER và 24 chiếc Airbus A380, giao vào tháng 12 năm 2014. Năm 2008, tại buổi triển lãm hàng không Farnborough, Etihad Airways đã đặt hàng mua thêm 205 chiếc máy bay. Đây được xem là đơn đặt hàng máy bay lớn nhất trong lịch sử hàng không thương mại trên thế giới.

Năm 2011 hãng hàng không Etihad Airways đã tăng trưởng tích cực khi những đơn đặt hàng máy bay đầu tiên đều mang lại lơi nhuận ròng cao lên đến 14 triệu USD. Tháng 12/2011 Etihad Airways thông báo có được 29.21% cổ phần của Air Berlin - hãng hàng không lớn thứ 6 Châu Âu. Ngoài ra, hãng còn sở hữu cổ phiếu của Air Seychelles (40%), Aer Lingus (2.987%) và Virgin Australia (10%). Ngày 24/04/2013 Jetstar Airways thông báo đã sẵn sàng bán 24% cổ phần cho Etihad Airways, thỏa thuận này được hoàn thành vào 12/11/2013. Tháng 08/2013, James Hogan chủ tịch hội đồng quản trị của công ty đã kí một giao dịch với Aleksander Vučić - Phó thủ tướng đầu tiên của Serbia, mang lại cho Etihad Airways chiếm đến 49% cổ phần hãng hàng không của Serbia là Jat Airways. Vào năm 2013, tại triển lãm hàng không Dubai, Etihad Airways cũng đã tuyên bố mua lại 33,3 % cổ phần của hãng bay Thụy Sĩ Darwin Airline. Chỉ trong vòng 1 năm sau, 2014 hãng bay này đã có được đến 49% cổ phần của hãng hàng không Ý Alitalia. Đến 2015, Etihad Airways đã thành lập liên minh hàng không riêng Eithad Airways bao gồm Alitalia, Jet Airways, Air Berlin, Niki, Air Serbia, Air Seychelles, và Etihad Regional trong đó có Virgin Australia.

Hiện tại, Etihad Airways đã điều hành những chuyến bay từ trung tâm chính ở thành phố Khalifa, Abu Dhabi, gần sân bay quốc tế Abu Dhabi. Etihad Airways đã đầu tư 50 triệu USD để xây dựng trụ sở chính mới và trung tâm huấn luyện bay vào năm 2007. Tháng 5 năm 2016, cơ cấu quản lý của Etihad Airways cũng đã có sự thay đổi, khi bổ nhiệm ông James Hogan vào vị trí CEO của công ty mẹ của hãng hàng không này đó Etihad Aviation Group. Mặt khác Peter Baumgartner từ Giám đốc Thương mại tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc thay cho Hogan. Ngày 09/01/2017, tiếp tục bổ nhiệm Mark Powers làm Giám đốc Tài chính của Tập đoàn, thay thế cho Giám đốc Tài chính Tập đoàn Tập trung Ricky Thirion. Vào ngày 02/07/2017, Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (United States Department of Homeland Security) đã bãi miễn Etihad Airways khỏi lệnh cấm điện tử sau khi hãng từng cường qua trình kiểm tra hành khách.

Ngày 02/10/2013 hãng hàng không Etihad Airways đã chính thức mở đường bay từ thủ đô Abu Dhabi bay đến TP. HCM. Hãng cung cấp nhiều hành trình bay từ TP.HCM đến nhiều thành phố khác trên thế giới. Sự kiện này là một dấu mốc quan trọng vì đây cũng là hãng hàng không thứ ba thuộc khu vực Trung Đông có đường bay đến quốc gia Việt Nam. Đường bay thẳng từ TP.HCM đến Abu Dhabi được hãng vận chuyển bằng dòng máy bay Airbus A330-200 với 20 ghế hạng thương gia, 240 ghế hạng phổ thông và 13 tấn hàng hóa. Khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách bay thẳng đến Abu Dhabi tro ng khoảng thời gian 8 tiếng, với tần suất 1 chuyến/ngày. Ngoài ra hãng còn có rất nhiều chặngn bay nối chuyến ở Bangkok, Kuala Lumpur đến Abu Dhabi từ chính sân bay Tân Sơn Nhất. Hành trình bay thẳng của hãng được khai thác từ 19h50 tại TPHCM và 0050 ở Abu Dhabi. Chiều ngược lại khởi hành lúc 8h15 từ Abu Dhabi đến TPHCM là 18h30.

Tính tới thời điểm hiện nay, hãng hàng không Etihad Airways sở hữu đội bay siêu khủng gồm 125 máy bay tới từ 2 thương hiệu Airbus và Boeing. Trong đó gồm có 35 đơn vị Airbus A320, 25 chiếc A330, 8 máy bay A340, 9 dòng máy Boeing 787-9, 30 đơn vị Boeing 777, và 8 đơn vị Airbus A380. Mặt khác, hạm đội máy bay chở hàng hóa bao gồm có 4 đơn vị Airbus A330, 5 dòng Boeing 777 và  1 máy bay Boeing 747. Tuy nhiên, hãng hàng không này vẫn còn tiếp tục nhập thêm 62 dòng máy bay của Airbus A350 đã được đặt hàng, và Airbus A320NEO, A380, A330F, Boeing 787, 777, 777F nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển hành khách khắp thế giới.

Liên hệ Etihad Airways

+9712511000

Văn phòng Etihad Airways

Etihad Airways - Head office, New Airport Road, Khalifa City A, PO Box 35566, Abu Dhabi, UAE
Đầu trang
1900 2623
Chat