Finnair là hãng bay lớn nhất và là hãng hàng không quốc gia của Phần Lan. Hãng có trụ sở ở Vantaa, Phần Lan, trung tâm hoạt động chính tại Sân bay Helsinki-Vantaa. Được thành lập vào năm 1923, Finnair cũng là hãng hàng không lâu đời thứ sáu hoạt động liên tục và luôn được xếp vào danh sách một trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Mạng lưới đường bay của Finnair phủ sóng đến hơn 80 điểm đến ở Phần Lan, Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ,... Hãng hiện sở hữu một trong các đội tàu bay hiện đại nhất châu Âu. Hầu hết trong số hơn 80 máy bay của Finnair là Airbus, bao gồm một số máy bay Airbus A350 hiện đại mới.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông Tiêu chuẩn

Economy Class là hạng ghế tiết kiệm và tiêu chuẩn và Finnair đang khai thác trên tất cả các máy bay. Hãng hàng không cũng đang làm mới khoang Hạng Phổ thông trên tất cả các máy bay A350 và A330 trong giai đoạn 2022 – 2023 để mang đến cho hành khách trải nghiệm thống nhất hơn trên toàn đội bay đường dài. Hãng Finnair cung cấp nhiều lựa chọn giải trí và làm việc khác nhau trên tàu. Hành khách có thể xem phim, chương trình truyền hình và chơi trò chơi, từ khi cất cánh cho đến khi hạ cánh. Với kết nối internet tích hợp, giờ đây bạn có thể dễ dàng hoàn thành công việc hoặc duyệt internet trên thiết bị của mình.

Suất ăn trên chuyến bay

Khi bay ở Hạng Phổ thông của Finnair trên các tuyến đường dài, bạn sẽ nhận được một bữa ăn nóng hổi thịnh soạn kèm theo tuyển chọn đồ uống không cồn. Finnair cũng sẽ phục vụ rượu hoặc bia miễn phí trong bữa ăn nếu bạn muốn. Trên các chuyến bay chặng ngắn Hạng Phổ thông, Finnair phục vụ nước và nước ép việt quất miễn phí. Bạn có thể đặt trước một chiếc bánh sandwich hoặc một bữa ăn nóng hổi thơm ngon từ bộ sưu tập của Nordic Kitchen hoặc kết hợp các khẩu vị yêu thích của bạn với thực đơn trên máy bay của hãng.

Hạng Phổ thông Tiêu chuẩn
Hạng Phổ thông Cao cấp
Hạng Phổ thông Cao cấp

Trải nghiệm ghế ngồi thoải mái trong cabin riêng giữa Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông, hạng du lịch hoàn toàn mới của Finnair – Phổ thông Cao cấp mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn, không gian và sự thoải mái hơn. Ghế Hạng Phổ thông Cao cấp của Finnair có khoảng cách ghế dài hơn 7” (17,5cm) so với ghế Hạng Phổ thông tiêu chuẩn. Chỗ để chân và đệm mút hoạt tính hỗ trợ vừa phải, để bạn có thể thư giãn và tận hưởng chuyến bay thoải mái nhất. Ngoài ra, mỗi ghế còn được trang bị màn hình tối thiểu 13” phục vụ giải trí trên chuyến bay, đèn đọc sách cá nhân, bàn cocktail cũng như bàn ăn rộng và chắc chắn, nguồn PC đa năng và ổ cắm USB A cùng nhiều tính năng lưu trữ.

Suất ăn trên chuyến bay

Ở hạng Phổ thông Cao cấp, bạn sẽ được tận hưởng hai dịch vụ bữa ăn: bữa ăn ba món chất lượng cao cũng như bữa ăn thứ hai nhẹ hơn hoặc bữa ăn nhẹ trước khi hạ cánh. Bữa ăn đầu tiên có hai lựa chọn món chính và được phục vụ trên đồ sành sứ do biểu tượng thiết kế Phần Lan Iittala tạo ra dành riêng cho Finnair. Ngoài các bữa ăn, hành khách còn có thể thưởng thức đồ uống và đồ uống miễn phí (không bao gồm rượu sủi tăm) trong suốt chuyến bay. Rượu vang sủi và đồ ăn nhẹ cũng có sẵn để mua.

Hnag Thương gia

Là hạng ghế cao cấp nhất được khai thác bởi Finnair, khoang hạng Thương gia mang đến cho du khách một không gian nghỉ ngơi thật thư giãn và vô cùng sang trọng, đẳng cấp. Hành khách sẽ được tận hưởng một chuyến bay thật thoải mái giống với ghế AirLounge Collins’ hoàn toàn mới giúp khuếch đại không gian cá nhân của bạn và thiết kế vỏ có đường viền sáng tạo. Ghế có khả năng biến thành một chiếc giường rộng rãi với tấm đệm thích hợp và chất liệu dệt có thiết kế Marimekko độc quyền, mang đến cho bạn giấc ngủ thật ngon. Mỗi ghế hạng Thương gia cũng đượng tích hợp Tất các tính năng: ngăn đựng rộng rãi, đèn đọc sách có thiết kế tùy chỉnh cá nhân và ổ cắm USB A và C tích hợp, nguồn PC và bộ sạc không dây tiêu chuẩn giúp bạn cảm thấy như đang ở nhà trên mây.

Suất ăn trên chuyến bay

Chú trọng đến trải nghiệm và hương vị, hành khách Thương gia trên các chuyến bay đường dài sẽ được phục vụ các bữa ăn trên máy bay vô cùng chất lượng và ngon miệng lấy cảm hứng từ Bắc Âu. Không chỉ vậy, tất cả các thực đơn đều đi kèm với các loại rượu vang cao cấp được lựa chọn cẩn thận để tạo ra bầu không khí chuyến bay thật cao cấp.

Khi bay Hạng Thương gia của Finnair trong khu vực Châu Âu và Trung Đông, hãng sẽ phục vụ bạn một bữa ăn ngon miệng cao cấp hoặc đồ ăn nhẹ cùng với đồ uống bổ sung (không bao gồm rượu sâm panh). Thực đơn của Finnair sẽ khác nhau tùy thuộc vào thời gian chuyến bay và điểm đến, đồng thời tất cả chúng đều được xây dựng dựa trên các yếu tố Bắc Âu đặc biệt thú vị.

Hnag Thương gia
02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình khách hàng thân thiết Finnair Plus
    Chương trình khách hàng thân thiết Finnair Plus

    Finnair Plus là Chương trình khách hàng thân thiết mà hãng hàng không Phần Lan dành cho tất cả mọi người khi bay cùng Finnair, dù bạn là người bay thường xuyên hay chỉ thỉnh thoảng. Với tư cách là thành viên của Finnair Plus, hành khách có thể bắt đầu kiếm điểm để nhận được chuyến bay thưởng, nâng cấp và các dịch vụ hoặc sản phẩm khác nhau.

    + Finnair Plus hiện được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, bao gồm:

    • Finnair Plus Basic
    • Finnair Plus Silver
    • Finnair Plus Gold
    • Finnair Plus Platinum
    • Finnair Plus Platinum Lumo
    • Finnair Plus Lifetime
    • Finnair Plus Junior

    + Bạn có thể tích luỹ điểm thưởng cho các chuyến bay với Finnair hoặc các hãng hàng không đối tác của hãng trên toàn thế giới. Cũng như đặt phòng khách sạn, thuê ô tô, và thậm chí mua sắm bằng thẻ tín dụng Finnair Plus.

    + Điểm theo cấp độ thu thập được sẽ giúp bạn có thể nâng cấp hạng thành viên của mình và tận hưởng những lợi ích có giá trị cho mọi chặng trong chuyến đi của bạn: có thể là nhiều hành lý hơn, dịch vụ ưu tiên và tiện nghi phòng chờ tại sân bay, nâng cấp hạng du lịch hoặc Internet trên máy bay.

    + Là thành viên của Finnair Plus, bạn cũng có thể sử dụng điểm để mua  các chuyến bay thưởng với hơn 15 hãng hàng không đối tác: British Airways, Cathay Pacific, Iberia, Japan Airlines và Qatar Airways, cùng một số hãng hàng không khác.

    + Các thành viên Finnair Plus Platinum Lumo, Platinum và Gold cũng có quyền sử dụng  phòng chờ  của One world và các đối tác  trên toàn thế giới.

  • Phòng chờ cao cấp
    Phòng chờ cao cấp

    Với tư cách là thành viên Finnair Plus Platinum Lumo, Platinum và Gold hoặc hành khách mua vé Business Flex hoặc Classic, bạn có thể tận hưởng dịch vụ phòng chờ ở hầu hết các điểm đến của Finnair trên khắp thế giới. Bao gồm phòng chờ của đối tác của Finnair ở nhiều sân bay khác nhau hoặc chọn ghé thăm một trong những phòng chờ hiện đại tại các sân bay trên khắp thế giới thế giới, hoặc sử dụng bất kỳ phòng chờ nào trong số One World tại các sân bay trên toàn thế giới.

    Đặc biệt, các thành viên Finnair Plus Platinum Lumo, Platinum và Gold luôn có thể sử dụng Phòng chờ Finnair tại Sân bay Helsinki khi đi trên chuyến bay do Finnair (AY) khai thác.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Đồng phục của tiếp viên hãng hàng không Finnair không chỉ là một bộ trang phục mà còn là biểu tượng của sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Hơn thế, nó còn thể hiện bản sắc của Finnair và đóng một vai trò quan trọng trong dịch vụ khách hàng của hãng.

Được thiết kế bởi nghệ sĩ người Phần Lan nổi tiếng, Ritva-Liisa Pohjalainen, bộ đồng phục này vừa thể hiện phong cách và sự tinh tế, vừa đảm bảo tính thoải mái và hiệu suất làm việc của phi hành đoàn trên các chuyến bay.

Bộ đồng phục của Finnair được chế tạo từ chất liệu cao cấp, sử dụng công nghệ nano và vải tự nhiên. Điều này tạo nên một loại vải nhẹ và bền, giúp tiếp viên cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian làm việc và di chuyển trên máy bay.

Thiết kế của đồng phục cũng rất thông minh, vừa đảm bảo sự thoải mái vận động, vừa tôn vinh vẻ đẹp của tiếp viên hàng không. Điều này không chỉ làm nổi bật sự chuyên nghiệp mà còn thể hiện sự tự tin và phong cách riêng của hãng.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho trẻ em

  • Vé trẻ em bao gồm hạn mức hành lý ký gửi tương tự như người lớn ở cùng hạng vé. Trẻ sơ sinh (0–2 tuổi) không được mang theo hành lý xách tay nhưng có thể mang theo một kiện hành lý ký gửi khi bay với loại vé Classic hoặc Flex. Loại vé Superlight và Light không có hạn mức hành lý ký gửi.
  • Bất kể hạng bay, hành lý ký gửi dành cho trẻ sơ sinh đều có trọng lượng tối đa là 23kg (50lb).
  • Ngoài ra, trẻ em và trẻ sơ sinh được phép sử dụng xe đẩy có thể gập lại và ghế an toàn, ngay cả khi bay với vé hạng Phổ thông Superlight và Light không bao gồm hành lý ký gửi.
  • Xe đẩy lớn hơn được vận chuyển miễn phí dưới dạng hành lý ký gửi. Nếu xe đẩy của bạn có thể tháo rời được thì nên tách nó thành hai phần. Vui lòng đóng gói từng bộ phận trong túi nhựa hoặc một số hình thức bảo vệ khác. Có sẵn túi nhựa mỏng để bảo vệ xe đẩy của bé tại quầy làm thủ tục tại Sân bay Helsinki.
  • Hạn mức hành lý xách tay đối với vé trẻ em giống như đối với vé người lớn. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh không có ghế đặt trước sẽ không được mang theo hành lý xách tay miễn cước, ngoại trừ xe đẩy có thể gập lại và ghế an toàn.
  • Bạn cũng có thể mang đủ sữa và thức ăn trẻ em vào cabin cho cả hành trình.
  • Xe đẩy có thể gập lại có thể được mang vào cabin nếu nó không vượt quá giới hạn kích thước và trọng lượng đối với hành lý xách tay. Sau đó nó được coi là một phần của trợ cấp mang theo.

Trẻ em đi máy bay một mình

  • Finnair cung cấp dịch vụ trẻ em đi máy bay một mình. Hãng hàng không đảm bảo sẽ chăm sóc trẻ suốt chặng đường từ sân bay khởi hành đến sân bay đến và đảm bảo trẻ có một hành trình an toàn nhất.
  • Dịch vụ dành cho trẻ em đi một mình là bắt buộc đối với trẻ em từ 5 – 11 tuổi và cũng được cung cấp cho thanh thiếu niên 12 – 17 tuổi đi một mình trên các chuyến bay của Finnair.

Chính sách đi du lịch cùng thú cưng

+ Thú cưng trong cabin

  • Vật nuôi nhỏ, bao gồm mèo, chó nhỏ, thỏ cưng, rùa cạn và nhím, có thể bay trong cabin trên các chuyến bay của Finnair nếu tổng trọng lượng của vật nuôi và lồng vận chuyển vật nuôi tối đa 8kg (17lb).
  • Chó hỗ trợ và dịch vụ có thể di chuyển miễn phí trong cabin trên tất cả các chuyến bay của chúng tôi bất kể kích thước của chúng.

+ Thú cưng trong khoang máy bay:

Những con chó và chồn sương lớn hơn có thể di chuyển trong khoang trên cùng chuyến bay với hành khách nếu tổng trọng lượng của thú cưng và lồng chứa nó tối đa 75kg (165lb) trên các chuyến bay do Finnair khai thác và tối đa 50kg (110lb) trên các chuyến bay do Norra khai thác.

+ Vật nuôi như hàng hóa:

Thú cưng của bạn sẽ cần được vận chuyển dưới dạng hàng hóa riêng biệt nếu tổng trọng lượng của thú cưng và lồng chứa nó là trên 75kg (165lb) trên các chuyến bay do Finnair khai thác hoặc trên 50kg (110lb) trên các chuyến bay do Norra khai thác.

Vận chuyển hàng hóa cũng là lựa chọn duy nhất khi:

  • Du lịch đến/qua một số quốc gia nhất định
  • Vận chuyển loài gặm nhấm và vật nuôi kỳ lạ hơn, chẳng hạn như rắn, thằn lằn, chim hoặc côn trùng
  • Vận chuyển động vật không có người đi kèm và động vật do người thứ ba mang đến từ bên ngoài EU
05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Loại vé

Túi xách tay (55cm x 40cm x 23cm)

Túi nhỏ (40cm x 30cm x 15cm)

Tổng trọng lương tối đa

Business Flex

1 cái

1 cái

Tổng trọng lượng 12 kg

Business Classic

1 cái

Business Light

1 cái

Premium Economy Flex

1 cái

Tổng trọng lượng 8 kg

Premium Economy  Classic

1 cái

Premium Economy Light

1 cái

Economy Flex

1 cái

Economy Classic

1 cái

Economy Superlight

0

Quy định về “túi nhỏ” mang theo lên máy bay như hành lý xách tay:

  • Một chiếc túi nhỏ như túi xách nhỏ, túi đựng máy tính xách tay nhỏ hoặc ba lô nhỏ
  • Kích thước tối đa (dài x rộng x cao) 40cm x 30cm x 15cm (16in x 12in x 6in)
  • Trọng lượng kết hợp tối đa với hành lý xách tay 8/12kg (17,5/26,5lb)
  • Cần phải được đặt dưới ghế

Hành lý ký gửi miễn cước

Loại vé

Các chuyến bay đến/từ Trung Quốc đại lục

Các chuyến bay đến/từ Nhật Bản*

Các chuyến bay đến/từ các điểm đến khác ở Châu Á

Các chuyến bay đến/từ Bắc Mỹ

Chuyến bay đến/từ tất cả các điểm đến khác

Trẻ em

Trẻ sơ sinh 0–2 tuổi*

Business Flex

2 kiện (mỗi kiện 32kg)

3 kiện (mỗi kiện 32kg)

1 kiện (23 kg)

2 kiện (mỗi kiện 32kg)

1 kiện (23 kg)

Giống người lớn

1 kiện (23 kg)

Business Classic

2 kiện (mỗi kiện 32kg)

3 kiện (mỗi kiện 32kg)

1 kiện (23 kg)

2 kiện (mỗi kiện 32kg)

1 kiện (23 kg)

Giống người lớn

1 kiện (23 kg)

Business Light**

0

0

0

0

0

0

0

Premium Economy Flex

1 kiện (23 kg)

2 kiện (mỗi kiện 23kg)

1 kiện (23 kg)

2 kiện (mỗi kiện 23kg)

-

Giống người lớn

1 kiện (23 kg)

Premium Economy Classic

1 kiện (23 kg)

2 kiện (mỗi kiện 23kg)

1 kiện (23 kg)

2 kiện (mỗi kiện 23kg)

-

Giống người lớn

1 kiện (23 kg)

Premium Economy Light

0

0

0

0

-

0

0

Economy Flex

1 kiện (23 kg)

2 kiện (mỗi kiện 23kg)

1 kiện (23 kg)

1 kiện (23 kg)

1 kiện (23 kg)

Giống người lớn

1 kiện (23 kg)

Economy Classic

1 kiện (23 kg)

2 kiện (mỗi kiện 23kg)

1 kiện (23 kg)

1 kiện (23 kg)

1 kiện (23 kg)

Giống người lớn

1 kiện (23 kg)

Economy Light**

0

0

0

0

0

0

0

Economy Superlight**

-

-

-

-

0

0

0

* Hành lý miễn cước cho các chuyến bay đến/từ Nhật Bản tùy thuộc vào quốc gia khởi hành/điểm đến và các tùy chọn vé có sẵn.

** Loại vé Light và Superlight có thể không có sẵn trên tất cả các đường bay.

*** Ngoài trợ cấp vé, xe đẩy trẻ em và ghế ngồi ô tô luôn có thể được sử dụng miễn phí.

Thủ tục lên máy bay hãng Finnair

Thời gian làm thủ tục lên máy bay

  • Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến có sẵn tối đa 36 giờ trước khi khởi hành. Tại sân bay, quầy làm thủ tục và gửi hành lý mở cửa muộn nhất 2 giờ trước khi khởi hành.
  • Nếu bạn bay trên chuyến bay thẳng từ Helsinki đến Hoa Kỳ, xin lưu ý rằng quầy làm thủ tục trực tuyến sẽ mở 24 giờ trước khi khởi hành và đóng 75 phút trước khi khởi hành. Hành khách phải đến sân bay trước giờ khởi hành vì bạn sẽ cần thêm thời gian để làm thủ tục và kiểm soát an ninh theo yêu cầu của chính quyền Hoa Kỳ đối với tất cả các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ.
  • Tại Sân bay Helsinki, bạn có thể làm thủ tục cho chuyến bay của mình vào buổi tối hôm trước trước khi khởi hành trong khoảng thời gian từ 6 giờ chiều đến 9 giờ 30 tối (đóng cửa vào ngày 24 tháng 12).

Điểm khởi hành

Điểm đến

Thời hạn tối đa làm thủ tục

Phần Lan

Phần Lan

45 phút trước khi khởi hành

Châu Âu

Châu Âu

45 phút trước khi khởi hành

Châu Âu

Châu Á, Trung Mỹ, Trung Đông

1 giờ trước khi khởi hành

Châu Âu

Hoa Kỳ

75 phút trước khi khởi hành

Châu Á, Bắc Mỹ, Trung Đông

Tất cả các điểm đến

1 giờ trước khi khởi hành

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến

  • Bước 1: Truy cập website của Finnair, vào mục Check-in
  • Bước 2: Xác nhận chuyến bay và thành viên nhóm du lịch hoặc hành khách
  • Bước 3: Lựa chọn chỗ ngồi
  • Bước 4: Xác nhận
  • Bước 5: Tuỳ chọn lấy thẻ lên máy bay: in, gửi email, hoặc gửi qua SMS
  • Bước 6: Lấy thẻ lên máy bay để đến sân bay
  • Bước 7: Hoàn thành
Chính sách hoàn tiền

+ Bạn có thể yêu cầu hoàn tiền vé do Finnair xuất bằng cách điền vào biểu mẫu hoàn tiền. Tuy nhiên hãy chắc chắn kiểm tra các điều kiện và chính sách hoàn tiền của loại vé bạn đã mua từ xác nhận đặt chỗ.

+ Nếu việc đặt chỗ đã được thực hiện từ 7 ngày trở lên trước giờ khởi hành dự kiến ​​của chuyến bay, bạn có thể hủy đặt chỗ trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đặt chỗ mà không phải trả phí hoàn tiền.

+ Hầu hết các khoản thuế và phí chưa sử dụng đều được hoàn lại, nhưng có một số trường hợp ngoại lệ:

  • Phí dịch vụ và phí xử lý phương thức thanh toán không được hoàn lại
  • Phí bảo hiểm và nhiên liệu (YR) không được hoàn trả nếu bạn đã chọn loại vé không hoàn lại

+ Phí dịch vụ được thu ở hầu hết các thị trường đối với tất cả các khoản hoàn trả một phần. Phí sẽ không bị tính nếu bạn đã chọn loại vé cho phép hoàn lại toàn bộ tiền.

+ Nếu bạn mua vé máy bay từ hãng hàng không hoặc đại lý du lịch khác, vui lòng liên hệ với họ để được hoàn tiền.

Chính sách đổi vé

+ Chính sách thay đổi chuyến bay của Finnair áp dụng cho cả chuyến bay nội địa và quốc tế. Những hành khách đã đặt chỗ trực tiếp với Finnair, cũng như những người đã đặt chỗ thông qua đại lý du lịch hoặc trang web của bên thứ ba, có đủ điều kiện để yêu cầu thay đổi chuyến bay, tuân theo một số điều kiện nhất định.

+ Chính sách thay đổi chuyến bay của Finnair bao gồm một loạt các sửa đổi mà hành khách có thể cần thực hiện đối với việc đặt vé của mình. Chúng bao gồm thay đổi ngày bay, thay đổi điểm đến, nâng cấp hoặc hạ cấp đặt chỗ và thêm hoặc xóa hành khách. Tuy nhiên, các quy tắc và hạn chế cụ thể áp dụng cho từng loại thay đổi.

+ Khi yêu cầu thay đổi chuyến bay, Finnair có thể áp dụng các khoản phí hoặc lệ phí tùy thuộc vào điều kiện giá vé, loại vé và tính chất của thay đổi được yêu cầu.

+ Các điều kiện giá vé cụ thể liên quan đến vé của hành khách có thể ảnh hưởng đến khả năng đủ điều kiện và chi phí thay đổi chuyến bay.

+ Việc thay đổi chuyến bay tùy thuộc vào tình trạng chỗ trống trên chuyến bay mong muốn.

HỒ SƠHỒ SƠ

Thành lập vào năm 1923, Finnair là hãng hàng không quốc gia và cho đến nay là hãng hàng không lớn nhất, cung cấp các dịch vụ đến tất cả các thành phố lớn nhất ở Phần Lan. Không chỉ vậy, Finnair còn được biết đến là một hãng hàng không hàng đầu, sở hữu mạng lưới chuyên kết nối Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á thông qua sân bay Helsinki, trung tâm hoạt động chính của hãng.

Với lịch sử 100 năm, Finnair tự hào là một trong những hãng hàng không hoạt động liên tục lâu đời nhất trên thế giới. Lịch sử của Finnair là minh chứng cho khả năng phục hồi và sự cống hiến của hãng trong việc cung cấp những trải nghiệm du lịch hàng không đặc biệt. Từ những ngày đầu là một hãng hàng không nhỏ cho đến vị trí hiện tại là một hãng hàng không toàn cầu, hành trình của Finnair là một câu chuyện đáng chú ý về sự phát triển và tăng trưởng trong ngành hàng không.

Finnair và  các công ty con  thống trị cả ngành du lịch hàng không nội địa và quốc tế ở Phần Lan. Cổ đông lớn của nó là  chính phủ Phần Lan, với 55,8% cổ phần. Finnair là thành viên của  liên minh hàng không Oneworld. Đồng thời được chứng nhận là Hãng hàng không 4 sao bởi Skytrax về chất lượng sân bay, sản phẩm trên máy bay và dịch vụ nhân viên.

​Tính bền vững là cốt lõi trong chiến lược của Finnair. Mục tiêu dài hạn của hãng là trung hòa lượng carbon. Finnair muốn duy trì các lợi ích kinh tế và xã hội nhờ kết nối hàng không, đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải carbon từ việc di chuyển bằng đường hàng không.

Hiện tại, Finnair được biết đến là một trong những hãng hàng không hàng đầu châu Âu và thế giới sở hữu mạng lưới đường bay rộng lớn. Hãng cung cấp các chuyến bay đến hơn 80 điểm đến ở Phần Lan, Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Phi, Úc thông qua trung tâm hoạt động Helsinki. Hãng hàng không cũng có kế hoạch bổ sung thêm nhiều chuyến bay trên khắp Phần Lan, Châu Âu và Châu Á khi hãng chuẩn bị lịch bay cho mạng lưới đường bay của mình vào mùa hè năm 2024.

Nhằm mang đến những trải nghiệm du lịch tốt nhất cho hành khách, hạm đội bay của Finnair được đầu tư hiện đại và tiện nghi. Hầu hết trong số hơn 80 máy bay trong phi đội bay của hãng là máy bay Airbus, bao gồm một số máy bay Airbus A350 hiện đại mới.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Finnair đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt hãng cũng được hành khách từ khắp nơi trên thế giới ghi nhận và tin yêu bởi chất lượng dịch vụ, các hành trình bay đảm bảo an toàn. Finnair đã nhiều lần giành được Giải thưởng Hãng hàng không Thế giới Skytrax. Lần thứ 12 liên tiếp hãng hàng không Phần Lan nhận danh hiệu “Hãng hàng không tốt nhất Bắc Âu”.

LỊCH SỬLỊCH SỬ
  • Hãng hàng không Finnair, lúc đó gọi là Aero, được thành lập vào ngày 1 tháng 11 năm 1923.
  • Năm 1924, Aero nhận được chiếc máy bay đầu tiên, chiếc thuỷ phi cơ Junkers F 13 do Đức sản xuất. Vào thời điểm đó, Phần Lan không có sân bay thương mại trên đất liền. Aero khai thác các chuyến bay từ trung tâm thành phố Helsinki, chính xác hơn là từ Katajanokka cạnh bến cảng. Chuyến bay thương mại đầu tiên là chở thư từ Helsinki đến Tallinn. Sau đó máy bay này được sử dụng trên các chuyến bay giữa Helsinki và Stockholm với sự hợp tác của hãng hàng không Thụy Điển ABA. Trong năm đầu tiên, Aero đã chở tổng cộng 269 hành khách.
  • Trong Chiến tranh Mùa đông năm 1939 – 40, hàng không dân dụng được đặt dưới sự kiểm soát của quân đội. Vì Helsinki không đủ an toàn nên các chuyến bay đến Stockholm tạm thời được khai thác từ Vaasa. Gần một nửa số hành khách thời chiến là trẻ em sơ tán đến Thụy Điển.
  • Trong cuộc chiến Continuation năm 1941 – 44, Aero một lần nữa được đặt dưới sự kiểm soát của quân đội. Trong thời gian đó, hãng tạm thời hoạt động từ Pori.
  • Sau chiến tranh năm 1946, Nhà nước Phần Lan mua lại phần lớn cổ phần của Aero. Hãng có được chiếc máy bay DC-3 đầu tiên của mình, một trong những loại máy bay nổi tiếng nhất trong lịch sử hàng không và là một trong những máy bay được sản xuất nhiều nhất trên thế giới.
  • Năm 1947, Aero bắt đầu sử dụng tên Finland Air Lines trên đội bay của mình. Cùng năm đó, Aero cũng tuyển dụng những nữ tiếp viên đầu tiên. Thời điểm ban đầu, họ chỉ bay trên các tuyến nội địa Helsinki–Kemi và Helsinki–Kuopio.
  • Năm 1949, Aero trở thành thành viên của IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế) và nhận mã hãng hàng không AY, mã mà Finnair vẫn đang sử dụng cho đến ngày nay.
  • Thế vận hội Olympic Helsinki năm 1952 đã nâng số lượng hành khách của Aero lên hơn 100.000. Sân bay Helsinki cũng được khai trương vào tháng 6 cùng năm.
  • Aero bắt đầu sử dụng tên Finnair trong hoạt động tiếp thị của mình từ năm 1953, mặc dù việc đổi tên chính thức chỉ diễn ra vào năm 1968.
  • Từ năm 1953 – 1956 hãng tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay. Đặc biệt, việc Aero mở đường bay mới đến Moscow vào năm 1956 đã giúp hãng trở thành hãng hàng không phương Tây đầu tiên thực hiện điều này sau chiến tranh.
  • Năm 1960, Aero trở thành hãng hàng không nhỏ đầu tiên bước vào thời đại máy bay phản lực với máy bay chở khách Caravelle mới.
  • Năm 1968 Finnair tiết lộ logo mới của mình và chính thức đổi tên. Trong cùng năm đó, lần đầu tiên Finnair đã vận chuyển một triệu hành khách.
  • Năm 1976 Finnair bắt đầu mở rộng sang châu Á với các chuyến bay thẳng đến Bangkok. Màu xanh của Finnair lần đầu tiên được giới thiệu trên một chiếc máy bay vào năm 1985 và dần dần được mở rộng ra toàn bộ đội bay.
  • Năm 1986, Finnair là hãng hàng không đầu tiên mua điện thoại vệ tinh cho máy bay DC-10 của mình. Điều này cho phép hành khách gọi từ máy bay đến bất kỳ nơi nào trên thế giới. Cùng năm Finnair nhận được chiếc máy bay Airbus đầu tiên.
  • Các chuyến bay trực tiếp từ Helsinki đến Bắc Kinh bắt đầu vào năm 1988. Finnair là hãng hàng không Tây Âu đầu tiên cung cấp các chuyến bay thẳng giữa châu Âu và Trung Quốc.
  • Vào tháng 11 năm 1995, trang web internet của Finnair được khai trương. Về nội dung và phạm vi, đây là một trong những dịch vụ toàn diện nhất trên thế giới được cung cấp bởi một hãng hàng không.​
  • Finnair nhận được dòng máy bay Airbus A320 đầu tiên vào năm 1999. Và trong tháng 9 năm này, Finnair gia nhập liên minh Oneworld.
  • Năm 2007, Finnair thực hiện việc hiện đại hóa đội bay đường dài bằng việc đặt mua một số máy bay thân rộng Airbus A330 và A340 mới để thay thế đội bay MD-11 cũ.
  • Năm 2011, Finnair bắt đầu chương trình tái cơ cấu và tiết kiệm chi phí lớn nhằm tạo ra bước chuyển biến tài chính và xây dựng nền tảng cho sự phát triển trong tương lai. Cùng năm đó, một đường bay thẳng mới được mở tới Singapore, điểm đến thứ 10 theo lịch trình của Finnair ở châu Á.
  • Năm 2012, Finnair là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng giữa châu Âu và Trùng Khánh.
  • Các chuyến bay trực tiếp đến Tây An bắt đầu vào năm 2013. Finnair là hãng hàng không châu Âu duy nhất cung cấp kết nối trực tiếp giữa châu Âu và Tây An.
  • Finnair đã kỷ niệm 90 năm chuyến bay đầu tiên vào năm 2014. Vào thời điểm này, mỗi giờ trong năm đều có một chiếc máy bay Finnair bay đi đâu đó trên thế giới. Cùng năm đó, Finnair hoàn thành chương trình tiết kiệm và tái cơ cấu trị giá 200 triệu euro.
  • ​Năm 2015 là một năm bước ngoặt đối với Finnair: công ty có lãi trở lại, nhận được những chiếc A350 đầu tiên và bắt đầu chương trình tuyển dụng quy mô lớn cho các hoạt động đang phát triển của mình.
  • Năm 2020 và 2021, Finnair chịu ảnh hưởng bởi tác động của dịch Covid-19. Nhưng hãng hàng không vẫn đưa ra các kế hoạch mới nhằm đưa mình thoát khỏi đại dịch nhưng vẫn đảm bảo mang đến những chuyến bay tốt nhất cho hành khách.
  • Vào tháng 11 năm 2023, Finnair sẽ kỷ niêm 100 năm hoạt động của mình.