Giới thiệu về Garuda Indonesia

Garuda Indonesia là hãng hàng không quốc gia lớn thứ hai của Indonesia, sau Lion Air. Hãng bay này có trụ sở chính tại Sân bay Quốc tế Soekamo – Hatta. Garuda Indonesia khai thác nhiều hành trình đến các địa điểm tại châu Á, châu Âu và Úc từ các trung tâm, thành phố trọng điểm.

Với nhiều đóng góp to lớn trong quá trình hoạt động, Garuda Indonesia cũng được Skytrax bình chọn là Hãng hàng không khu vực tốt nhất thế giới. Khi bay cùng Garuda Indonesia, hành khách có thể lựa chọn đồng hành trên ba hạng ghế: hạng phổ thông, hạng thương gia và hạng nhất. Mỗi hạng ghế sẽ có các dịch vụ hoàn hảo để du khách trải nghiệm và có chuyến bay thoải mái, an toàn nhất.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Ở khoang hạng phổ thông, hành khách cũng sẽ có được chỗ ngồi thoải mái, chỗ để chân rộng rãi. Các hàng ghế có khoảng cách khá xa, đủ để hành khách dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Ngoài ra, trên hạng ghế này, sẽ có trang bị thêm USB, ổ cắm điện mọi chỗ ngồi. Cùng với đó là dịch vụ giải trí đa dạng trong suốt chuyến bay. Đây được xem là hạng ghế tiết kiệm chi phí và phù hợp với chuyến bay ngắn, hành trình du lịch theo nhóm đông người (gia đình, công ty,…).

Suất ăn trên chuyến bay

Trên hạng ghế này, hành khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của Indonesia, Tây và các món Á. Cùng với đó là nhiều đồ uống nóng và lạnh. Với những hành khách đi cùng trẻ nhỏ, cần phải đặt trước suất ăn đặc biệt để đảm bảo được phục vụ tốt nhất trên chuyến bay của mình.

Hạng Phổ thông
Hạng thương gia
Hạng thương gia

Với những hành trình nhiều giờ, hành khách có thể ưu tiên lựa chọn đồng hành trên khoang hạng thương gia để cảm thấy thoải mái hơn. Bởi, ở hạng ghế này, hành khách sẽ được thư giãn trên chỗ ngồi cực kỳ hiện đại. Mỗi khoang sẽ được thiết kế 38 chỗ ngồi so le, mỗi khách sẽ có lối đi trực tiếp. Ghế có độ dài 43inch, rộng 21,2 inch, có thể dễ dàng điều chỉnh thành giường phẳng, tạo không gian thư giãn thoải mái. Ngay tại ghế ngồi sẽ được trang bị bàn ăn, chỗ để máy tính cá nhân, USB và ổ cắm điện. Kèm theo đó là màn hình LCD cảm ứng 15inch với hệ thống đèn chiếu sáng eX2 Panasonic cải tiến. Ngoài ra, mỗi ghế sẽ được trang bị gối bằng chất liệu cotton, chăng lông vũ sang trọng.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn với thực đơn phong phú. Luôn có sẵn những món ăn nhẹ và đồ uống được phục vụ suốt hành trình bay. Các món chính sẽ được đầu bếp tiêu chuẩn đẳng cấp chế biến, đa phần là ẩm thực Indonesia, các món châu Âu,… Hành khách có thể lựa chọn món ăn yêu thích và được phục vụ một cách chu đáo nhất.

Hạng Nhất

Ghế hạng nhất được thiết kế theo phong cách trang nhã, tạo sự thoải mái tối đa. Đó là những chiếc ghế có chiều dài 82 inch và chiều rộng 22 inch, có thể dễ dàng chuyển đổi thành giường phẳng sang trọng 180 độ. Mỗi ghế sẽ được trang bị nệm, chăn, gối, bộ điều chỉnh tự động. Đặc biệt, hệ thống cửa trượt ngăn cách giữa các ghế tạo nên không gian riêng tư. Ngay tại chỗ ngồi sẽ có màn hình LCD cảm ứng 23,5 inch, được trang bị điều khiển từ xa và tai nghe chống ồn. Ngoài ra, còn có tủ quần áo và kho chứa đồ cá nhân, đèn đọc sách.

Suất ăn trên chuyến bay

Ở khoang hạng Nhất, hành khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp với các món ăn hấp dẫn của Indonesia, món Kaiseki của Nhật Bản cùng nhiều món châu Âu khác. Ngoài đồ ăn, hành khách có thể lựa chọn các loại rượu vang, nước trái cây, hạt macadamia,… Các món ăn sẽ luôn có sự thay đổi theo hành trình và luôn sẵn sàng để phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

Hạng Nhất
02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình GarudaMiles
    Chương trình GarudaMiles

    Chương trình GarudaMiles nhằm tri ân khách hàng thường xuyên đồng hành cùng hãng Garuda Indonesia. Theo đó, hành khách có thể tích lũy dặm bay của mình, đổi vé hoặc các phần thưởng tương đương có trong chương trình. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng điểm tích lũy để mua vé cho người thân, bạn bè, mua thêm hành lý miễn cước, gắn thẻ ưu tiên,…

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Đội ngũ tiếp viên của Garuda Indonesia đều là những người có kinh nghiệm dày dặn. Hãng hàng không này cũng liên tục tuyền dụng và đào tạo để nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng tối đa tiêu chuẩn của chuyến bay chất lượng. Bên cạnh đó, Garuda Indonesia cũng đặc biệt lựa chọn hai tông màu chủ đạo cho đồng phục tiếp viên đó là cam và xanh da trời. Đây là những màu sắc tối giản, mang lại sự dễ chịu và thân thiện với hành khách tham gia chuyến bay.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách cho các chuyến bay chậm trễ

Đối với các chuyến bay từ 3.500 km trở lên, khi bị trễ từ 4 tiếng, hành khách sẽ được hưởng các chính sách chăm sóc đặc biệt như sau:

+ Đồ uống và bữa ăn theo thời gian chờ đợi của hành khách

+ Hỗ trợ điện thoại, e-mail, fax.

+ Khách sạn lưu trú, vận chuyển đến/ đi từ khách sạn nếu chậm trễ kéo dài qua đêm

+ Nếu chuyến bay bị hoãn, hành khách có thể được bồi thường, trừ khi việc hoãn chuyến do những trường hợp bất thường.

+ Đối với các chuyến bay có khoảng cách từ 3500 km trở lên, mức bồi thường là 600,00 €. Khi Garuda Indonesia cung cấp cho bạn một chuyến bay thay thế, khoản bồi thường sẽ giảm 50% nếu sự chậm trễ khi đến nơi so với chuyến bay ban đầu được giới hạn dưới bốn giờ.

Chính sách cho các chuyến bay bị hủy bỏ

Trong trường hợp hủy chuyến bay từ 3500 km trở lên, hành khách sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc sau:

+ Các bữa ăn và đồ uống theo tỷ lệ hợp lý trong thời gian chờ đợi

+ Hai cuộc điện thoại, e-mail, fax hoặc telexes

+ Chỗ ở khách sạn và phương tiện vận chuyển khứ hồi của khách sạn nếu việc hủy đặt phòng cần thiết phải ở lại qua đêm

Trong trường hợp này, hành khách có thể lựa chọn các giải pháp như sau:

+ Một chuyến bay thay thế đến điểm cuối cùng với điều kiện vận chuyển tương tự do hãng Garuda Indonesia chỉ định hoặc theo lựa chọn của hành khách vào ngày sau đó nếu còn chỗ. Hoàn tiền vé một phần hoặc các phần hành trình chưa được thực hiện.

+ Trong trường hợp chuyến bay bị hủy, hành khách có thể được bồi thường. Đối với các chuyến bay có khoảng cách từ 3500 km trở lên, mức bồi thường là 600,00 €.

+ Nếu việc hủy bỏ là kết quả của những trường hợp bất thường, bạn không có quyền được bồi thường

Hành khách bị ốm/ hành khách khuyết tật

Với những hành khách bị ốm, trước khi lên máy bay, hành khách phải có giấy phép y tế. Theo đó, Garuda Indonesia sẽ có những chính sách chăm sóc đặc biệt khi lên máy bay, hạ cánh, trong chuyến bay, sơ tán khẩn cấp, quá trình xử lý tại sân bay,…

Hành khách cao tuổi có thể yêu cầu sử dụng xe lăn vì tuổi tác của họ hoặc họ không thể đi bộ. Người bị gãy xương nhẹ hoặc bị thương,… Những hành khách này cần phải đăng ký trước để được Garuda Indonesia có các chính sách hỗ trợ đặc biệt.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai được tham gia các hành trình do Garuda Indonesia khai thác, tùy vào tình trạng và thời gian của mỗi lần mang thai. Điều kiện chấp nhận phụ nữ mang theo trên chuyến bay của hãng như sau:

Đối tượng

Thời gian mang thai

Hạn chế

Mẫu thông tin y tế

Có thai một lần hoặc nhiều lần, sức khỏe bình thường

Dưới 32 tuần

Không

Không

Từ 32 – 36 tuần

Hơn 36 tuần

Không được chấp nhận trên chuyến bay của Garuda Indonesia

Lưu ý:

+ Với hành khách là bà mẹ mang theo có sức khỏe không được tốt khi tham gia chuyến bay, hãng hàng không sẽ có các chăm sóc đặc biệt.

+ Nếu muốn có dịch vụ chăm sóc y tế Garuda Sentra Medika thì hành khách cần đăng ký trước ít nhất 7 ngày trước ngày khởi hành chuyến bay.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Mỗi hành khách sẽ được mang theo 1 kiện hành lý xách tay, đó là những vật phẩm phù hợp với cabin. Trong đó:

Hạng ghế

Trọng lượng

Kích thước

Số kiện

Hạng phổ thông

7kg

Tối đa: 41x34x17 cm (dài + rộng + cao)

1

Hạng thương gia

7kg

Tối đa: 56x36x23cm (dài + rộng + cao)

2

Hạng nhất

7kg

Hành lý có thể mang lên máy bay miễn phí theo quy định của hãng Garuda Indonesia đó là:một túi máy tính xách tay, túi xách thông thường, ví, áo khoác, bọc hoặc chăn, một chiếc ô, gậy chống, máy ảnh nhỏ, ống nhòm, tài liệu hợp lý.

Với những hành khách đi cùng trẻ em, có thể mang theo xe đẩy với kích thước tối đa là 36x23x56cm, giỏ xách cho trẻ sơ sinh, ghế ô tô, xe lăn có thể gập.

Lưu ý:

+ Các quy định đặc biệt có thể được áp dụng đối với việc vận chuyển hành lý dễ vỡ, cồng kềnh, có giá trị và hành lý ngoại giao trong khoang máy bay

+ Hãng có thể sẽ từ chối đồ vật được mang vào cabin nếu không phù hợp hoặc có khả năng nguy hiểm.

Hành lý ký gửi

Tùy vào các hành trình khác nhau mà hãng Garuda Indonesia sẽ có các quy định về hành ký gửi, cụ thể:

  • Hành lý ký gửi áp dụng cho các chuyến bay nội địa

Loại hành khách

Hạng ghế

Trọng lượng

Người lớn

Hạng nhất

40kg

Hạng thương gia

30kg

Hạng phổ thông

20kg

Trẻ em và trẻ sơ sinh có chỗ ngồi

Hạng nhất

40kg

Hạng thương gia

30kg

Hạng phổ thông

20kg

Trẻ sơ sinh không có ghế ngồi

Hạng nhất

20kg

Hạng thương gia

10kg

Hạng phổ thông

10kg

Trẻ sơ sinh không có ghế ngồi sẽ được phép 10kg (22lb) và thêm vào đó 1 trẻ được ký gửi hoặc mang trên xe đẩy / xe đẩy có thể thu gọn hoàn toàn hoặc trẻ sơ sinh mang giỏ hoặc ghế ngồi trên ô tô dành cho trẻ sơ sinh, có thể được chở trong khoang hành khách tùy theo chỗ trống.

  • Hành lý ký gửi áp dụng cho các chuyến bay quốc tế

Loại hành khách

Hạng ghế

Trọng lượng

Số lượng

Người lớn

Hạng nhất

50kg

2

Hạng thương gia

40kg

2

Hạng phổ thông

30kg

2

Trẻ em và trẻ sơ sinh có chỗ ngồi

Hạng nhất

50kg

2

Hạng thương gia

40kg

2

Hạng phổ thông

30kg

2

Trẻ sơ sinh không có ghế ngồi

Hạng thương gia

10kg

1

Hạng phổ thông

10kg

1

Vận chuyển vật nuôi

  • Chuyến bay quốc tế

+ Garuda Indonesia không chấp nhận vận chuyển động vật trong khoang hành khách. Hãng chỉ nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi và sẽ được xếp dưới máy bay.

+ Hãng không chấp nhận vận chuyển động vật có vú còn sống dưới dạng hành lý ký gửi, bao gồm động vật có vú nuôi trong nhà như chó, mèo,…, ngoại trừ động vật phục vụ đặc biệt.

  • Chuyến bay nội địa

Garuda Indonesia cho phép vận chuyển động vật có vú (bao gồm vật nuôi trong nhà) trên cabin máy bay, với các điều kiện như sau:

+ Chỉ được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi, không chấp nhận động vật trong khoang hành khách.

+ Chỉ vận chuyển động vật trong khu vực nội địa của hãng khai thác, thời lượng chuyến bay không quá 2 giờ.

+ Vận chuyển động vật trong các chuyến bay thẳng, không có từ hai chặng trở lên hoặc thay đổi máy bay từ điểm xuất phát đến điểm đến

+ Không vận chuyển động vật quý hiếm hoặc có quy cơ bị tuyệt chủng

+ Hành khách muốn mang động vật còn sống dưới dạng hành lý ký gửi thì phải báo cáo với quầy làm thủ tục ít nhất 1 giờ trước khi khởi hành

+ Hành khách phải cung cấp hộp/ cũi đựng riêng dành cho vật nuôi của mình

+ Hành khách chịu trách nhiệm cho ăn, vệ sinh vật nuôi và cũi của họ

+ Trọng lượng tối đa của động vật (bao gồm thùng chứa/ cũi) được mang theo dạng hành lý ký gửi là 32kg. Nếu vượt quá 32kg thì sẽ phải chuyển sang vận chuyển dưới dạng hàng hóa.

Hành lý là vật phẩm có giá trị

Garuda Indonesia đặc biệt khuyên hành khách không nên đóng gói các vật phẩm có giá trị vào hành ký ký gửi. Hãy sử dụng hạn mức hành lý xách tay của mình để các tài liệu quan trọng, tiền mặt, đồ dễ vỡ, chất lỏng, chìa khóa, đồ trang sức, máy tính,…

Garuda Indonesia không chịu trách nhiệm đối với các vật phẩm có giá trị được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Hành ký là dụng cụ thể thao

Mỗi hành khách có thể nhận thêm 1 dụng cụ thể thao miễn phí cho một trong các mặt hàng được đề cập trong bảng dưới đây.

Nếu hành khách mang theo nhiều hơn 1 chiếc, thì đối với dụng cụ thể thao thứ hai (tiếp theo) sẽ được tính vào mức hành lý miễn cước.

Khi hành lý (bao gồm cả dụng cụ thể thao) vượt quá hạn mức hành lý của hành khách, trước tiên, số hành lý vượt quá đó sẽ được tính theo mức hành lý quá cước áp dụng thông thường

Hành lý thông minh

Hành lý thông minh thường có các tính năng và thiết bị như bộ sạc USB, điểm truy cập Wi-Fi, GPS, hệ thống khóa tự động và bánh xe có động cơ.

Garuda Indonesia áp dụng các quy định đối với hành khách mang theo Hành lý thông minh có pin rời hoặc Hành lý thông minh có pin không thể tháo rời như sau:

+ Hành lý thông minh có pin lithium-ion không thể tháo rời có thể gây nguy cơ hỏa hoạn trong hầm hàng hoặc cabin. Ngoại trừ Hành lý thông minh có pin không thể tháo rời, không quá 0,3 g kim loại lithium hoặc cho lithium ion không vượt quá 2,7 Wh được phép làm hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay.

+ Đảm bảo Hành lý thông minh tình trạng TẮT.

+ Hành lý thông minh có pin tháo rời cũng có thể được vận chuyển bên trong cabin máy bay như hành lý xách tay, pin vẫn được lắp và không cần lấy ra khỏi hành lý. Hành lý thông minh sẽ ở vị trí TẮT trước khi lên khoang máy bay.

+ Nếu hành khách mang theo hành lý thông minh có pin rời, hành lý thông minh có thể được làm thủ tục ký gửi, miễn là hành khách được lấy pin ra khỏi hành lý và giữ trong chuyến bay.

Hành lý cấm vận chuyển

Vì lý do an toàn và an ninh, những vật dụng được liệt kê dưới đây sẽ không được mang trong hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hành khách.

+ Vật liệu ăn mòn: Thủy ngân (có thể chứa trong nhiệt kế); axit, kiềm và ắc quy xe;

+ Chất nổ: Lựu đạn các loại, mũ nổ; thiết bị kích nổ, cầu chì, thuốc nổ;

+ Khí nén (dễ cháy, không cháy hoặc độc): Propan, butan;

+ Chất lỏng dễ cháy: Xăng, sơn, chất pha loãng và chất kết dính, chất lỏng nhẹ hơn, metanol;

+ Chất rắn dễ cháy: đèn đốt, pháo hoa, pháo sáng;

+ Chất oxy hóa: bột tẩy trắng, peroxit;

+ Vật liệu phóng xạ

+ Hóa chất và chất độc hại: chất chữa cháy, thạch tín, chất diệt côn trùng,…

+ Loại cặp an ninh có lắp đặt thiết bị báo động hoặc kết hợp pin lithium và / hoặc vật liệu pháo hoa.

+ Các phương tiện nhỏ chạy bằng pin lithium bị nghiêm cấm mang lên máy bay, dưới dạng Hành lý xách tay hoặc Hành lý ký gửi đối với tất cả các chuyến bay của Garuda Indonesia. Ví dụ: airwheel, solowheel, hoverboard, mini-segway, bánh xe thăng bằng,…

+ Thiết bị tuyệt đẹp: súng gây choáng, bút thử, dùi cui sơ khai bao gồm cả thuốc gây choáng cho động vật.

+ Bình xịt tự vệ: Cấm xịt hơi cay và xịt axit.

Chính sách check-in: 

Garuda Indonesia cung cấp các tùy chọn khác nhau để hành khách có thể làm thủ tục check-in. Hành khách nên làm thủ tục bay ít nhất 1 giờ trước giờ khởi hành với các chuyến bay nội địa và 2 giờ trước giờ khởi hành với các chuyến bay quốc tế hoặc sớm hơn nữa.

Check-in city

Đây là dịch vụ check-in được thực hiện tại các văn phòng bán hàng của hãng Garuda Indonesia. Hành khách vui lòng thực hiện từ 48 đến 4 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.

Check-in thông qua tổng đài

Hành khách có thể làm thủ tục qua điện thoại, bằng cách gọi đến Tổng đài của hãng Garuda Indonesia. Dịch vụ này được cung cấp từ 24 giờ đến 4 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.

Check-in qua website

Garuda Indonesia Internet Check-in là một hình thức đăng ký thay thế do Garuda Indonesia cung cấp cho Hành khách để đơn giản hóa việc làm thủ tục qua trang web. Dịch vụ này có sẵn cho các chuyến bay nội địa và quốc tế, Cụ thể:

+ Các chuyến bay nội địa: thời gian làm thủ tục từ 48 tiếng đến 2 tiếng trước khi khởi hành

+ Các chuyến bay quốc tế: thời gian làm thủ tục từ 48 tiếng đến 4 tiếng trước khi khởi hành.

Lưu ý

Dịch vụ check-in trực tuyến không áo dụng cho các đối tượng sau:

+ Hành khách không mua vé điện tử

+ Đối với trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi không ngồi trên ghế

+ Hành khách cần hỗ trợ đặc biệt tại sân bay, ví dụ: khách mang thai, trẻ em dưới 12 tuổi đi một mình, Trẻ vị thành niên không có người đi kèm (UM), yêu cầu xe lăn, cáng hoặc các phương tiện xử lý đặc biệt khác tại sân bay.

+ Đặt phòng theo nhóm (Hành khách đặt trên 9 khách trong 1 PNR)

Check-in tại Kiosk

Hành khách có thể check-in tại Kiosk của Garuda Indonesia ở các sân bay sau:

+ Sân bay Soekarno-Hatta, Jakarta (CGK)

+ Sân bay quốc tế Kualanamu, Medan (KNO)

+ Sân bay Sultan Thaha, Jambi (DJB)

+ Sân bay Juanda, Surabaya (SUB)

+ Sân bay Hasanuddin, Ujung Pandang / Makassar (UPG)

+ Sân bay Sepinggan, Balikpapan (BPN)

+ Sân bay Sultan Syarif Kasim II, Pekanbaru (PKU)

+ Sân bay Schiphol, Amsterdam (AMS)

+ Sân bay quốc tế Sultan Iskandar Muda, Aceh (BTJ)

+ Sân bay quốc tế Silangit, Tapanuli Utara (DTB)

+ Sân bay Depati Amir, Pangkal Pinang (PGK)

+ Sân bay quốc tế Sultan Mahmud Badaruddin II, Palembang (PLM)

+ Sân bay quốc tế Husein Sastranegara, Bandung (BDO)

+ Sân bay quốc tế I Gusti Ngurah Rai, Bali (DPS)

+ Sân bay quốc tế Yogyakarta Kulon Progo (YIA)

+ Sân bay quốc tế Raja Haji Fisabilillah, Tanjung Pinang (TNJ)

+ Sân bay quốc tế Minangkabau, Padang (PDG)

Lưu ý:

Kiosk Check-in không khả dụng cho các trường hợp sau:

+ Hành khách cần hỗ trợ đặc biệt tại sân bay, ví dụ: khách có thai, trẻ em dưới 12 tuổi đi một mình, Trẻ vị thành niên không có người đi kèm (UM), Hành khách có trẻ sơ sinh, yêu cầu xe lăn, cáng hoặc các phương tiện vận chuyển đặc biệt khác trong sân bay

+ Hành khách chuyến bay quốc tế

+ Đặt phòng theo nhóm (Hành khách đặt trên 9 khách trong 1 PNR)

+ Hành khách không mua vé điện tử

Chính sách hoàn tiền

+ Chính sách hoàn tiền của Garuda Indonesia khác nhau tùy thuộc vào loại vé và thời gian hủy.

+ Hành khách có thể đủ điều kiện được hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt chỗ hoặc nếu chuyến bay của họ bị hãng hàng không hủy.

+ Tuy nhiên, phí có thể được áp dụng và một số giá vé có thể không được hoàn lại.

+ Tiền hoàn lại thường được cấp cho hình thức thanh toán ban đầu được sử dụng. Hành khách nên xem lại các điều khoản và điều kiện của vé để hiểu mọi hạn chế hoặc phí áp dụng.

Chính sách đổi vé

+ Garuda Indonesia cho phép hành khách thực hiện thay đổi thông tin trên vé máy bay, như ngày bay, tên hành khách hoặc điểm đến. Tuy nhiên, chính sách cụ thể và mức phí thay đổi có thể khác nhau dựa trên loại vé và điều khoản đã mua ban đầu.

+ Mức phí thay đổi vé thường phụ thuộc vào loại vé, thời gian thay đổi, và ngày bay mới. Hành khách nên kiểm tra chính sách và phí thay đổi cụ thể trước khi yêu cầu thay đổi vé.

+ Hành khách nên thực hiện thay đổi vé càng sớm càng tốt để có nhiều sự linh hoạt và giảm thiểu mức phí thay đổi.

HỒ SƠHỒ SƠ

Được thành lập vào năm 1949 trong thời kỳ thuộc địa của Hà Lan, Garuda Indonesia được biết đến là hãng hàng không quốc gia lớn thứ hai của Indonesia. Tiền thân của Garuda Indonesia là Koninklijke Nederlandsch-Indische Luchtvaart Maatschappij (tên tiếng Anh là Royal Dutch Indies Airways).

Garuda Indonesia cũng là thành viên của SkyTeam, khai thác các chuyến bay theo lịch trình điểm đến khắp châu Á, châu Âu và Úc với các trung tâm và thành phố trọng điểm. Đây là hãng hàng không Indonesia duy nhất bay đến không phận châu Âu. Trong thời kỳ đỉnh cao của những năm 1980, Garuda Indonesia khai thác mạng lưới đường bay rộng lớn trên thế giới với các thành phố nổi bật như: Cairo, Fukuoka, Johannesburg, Los Angeles, Paris, Rome,…

Hãng hàng không này cũng có đội bay hùng hậu với phần lớn các máy bay thuộc thương hiệu Boeing và Airbus. Theo thống kê mới nhất vào tháng 4 năm 2022, Garuda Indonesia có tất cả 73 chiếc máy bay và 18 chiếc đang trong đơn đặt hàng. Trong đó, phải kể đến các dòng máy bay hiện đại như: Airbus A330-200, Airbus A330-300, Boeing 777-300ER, Boeing 737-800,…

Không chỉ có vậy, Garuda Indonesia cũng chú trọng trong việc trang bị các dịch vụ chuyến bay hoàn hảo trên từng hạng ghế. Theo đó, hành khách có thể lựa chọn đồng hành trên hạng phổ thông, thương gia hoặc hạng nhất. Ngoài ra, còn có các chương trình tri ân khách hàng thân thiết, hệ thống phòng chờ hạng thương gia tại nhiều sân bay cùng các chính sách tốt nhất dành cho khách hàng của mình.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Tiền thân của Garuda Indonesia đó chính là Royal Dutch Indies Airways, được thành lập vào năm 1928. Đến năm 1947, Royal Dutch Indies Airways bị giải thể và tải sản chuyển nhượng sang cho công ty mới có tên là KLM Interinsulair Bedrijf. Đến năm 1949, Garuda Indonesia ra đời và thay thế cho Royal Dutch Indies Airways. Chuyến bay thương mại đầu tiên của Garuda Indonesia cũng được thực hiện vào ngày 26 tháng 1 năm 1949, đây cũng là ngày thành lập của hãng hàng không này.

Cái tên Garuda được lấy theo truyền thống Hindu, chính thức giới thiệu vào năm 1949. Chuyến bay đầu tiên khởi hành từ Jakarta đến Yogyakarta. Đến đầu những năm 1950, hãng hàng không đã khai thác một đội bay lớn với 38 chiếc. Sau đó, đội bay tiếp tục phát triển và mở rộng với các dòng phản lực khác.

Trong đầu những năm 1970, Garuda Indonesia đã nhận cả McDonnell Douglas DC-9 và Fokker F28 Fellowship cho các hoạt động đường bay ngắn và trung bình. Hãng tiếp tục nhận 62 chiếc F28, giữ danh hiệu nhà khai thác máy bay F28 lớn nhất thế giới.

Năm 1976, hãng đã nhận chiếc máy bay McDonnell Douglas DC-10 đầu tiên của mình, mang lại khả năng chuyên chở nhiều hành khách hơn và bay các chuyến bay dài hơn, đồng thời nó đã thay thế đội bay DC-8 và Convair 990 trên các chuyến bay trong Châu Á và Châu Âu. DC-10 sẽ trở thành một phần không thể thiếu của phi đội Garuda trong những năm tới, tồn tại lâu hơn những chiếc McDonnell Douglas MD-11 mới hơn, trước khi loại máy bay này cuối cùng bị cho nghỉ hưu vào năm 2002. Sau đó, vào năm 1980, hãng hàng không đã nhận chiếc đầu tiên Boeing 747-200, bổ sung cho DC-10 trên các tuyến đường dài hoặc công suất lớn

Tiếp tục những năm sau đó, hãng hàng không Garuda Indonesia đã có nhiều nỗ lực và cố gắng. Hãng đã kết nối được nhiều địa điểm quan trọng trên toàn thế giới, trở thành hãng hàng không được yêu mến nhất trong khu vực. Đồng thời, Garuda Indonesia cũng là hãng vận tải quốc gia đầu tiên gia nhập SkyTeam. Với mạng lưới nội địa và quốc tế rộng lớn, Garuda Indonesia còn có mong muốn sẽ kết nối hơn 1.000 điểm đến khác nhau trên toàn thế giới.