Hainan Airlines là hãng hàng không tư nhân của Trung Quốc, có trụ sở đặt tại Hải Nam. Đây là một trong những hãng bay 5 sao nổi tiếng nhất thế giới được xếp hạng bởi Skytrax. Sở hữu đội bay lớn mạnh cùng mạng đường bay rộng lớn, Hainan Airlines là hãng hàng không được nhiều hành khách lựa chọn khi có nhu cầu bay đến Trung Quốc hay bay đến các thành phố lớn thuộc châu Á, Bắc Mỹ, Nam Thái Bình Dương, châu Phi… Với lựa chọn hai hạng ghế gồm phổ thông và thương gia, các dịch vụ tiện ích chất lượng cao, Hainan Airlines hứa hẹn mang đến cho mọi khách hàng trải nghiệm bay hoàn hảo nhất.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Ghế ngồi có không gian rộng rãi, tựa đầu có thể điều chỉnh độ ngả sẽ giúp hành trình của hành khách thoải mái hơn. Để giảm bớt sự nhàm chán của hành khách trên những hành trình dài, hệ thống giải trí trên máy bay của Hainan Airlines bao gồm các bộ phim, ca nhạc và thậm chí cả tạp chí đám mây mới nhất và nổi tiếng nhất để bạn đọc, mang đến cho hành khách niềm vui bất tận trên hành trình của mình. Ngoài ra, để giúp trải nghiệm chuyến bay của hành khách thoải mái và thuận tiện hơn, Hainan Airlines và Grand China Airlines đã chuẩn bị cẩn thận những chiếc chăn mềm và mịn ở hạng phổ thông cho hành khách. Bao gồm gối thắt lưng và các sản phẩm túi giặt đa dạng, giúp hành khách thư giãn và tận hưởng một hành trình tuyệt vời.

Suất ăn trên chuyến bay

Đối với suất ăn, Hainan Airlines lựa chọn cẩn thận các nguyên liệu theo tiêu chuẩn của nhà bếp trên chuyến bay, cung cấp nhiều món ăn Trung Quốc và phương Tây. Để xem xét những hành khách có yêu cầu suất ăn đặc biệt vì lý do tôn giáo hoặc lý do khác, Hainan Airlines có suất ăn đặc biệt để đáp ứng yêu cầu của hành khách,

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Ghế ngồi hạng thương gia Hainan Airlines là ghế nằm phẳng, rộng rãi và thoải mái. Ghế nằm phẳng 180 độ cho phép bạn ngủ thoải mái trên cao và đến đích với cảm giác sảng khoái hoàn toàn. Ghế hạng thương gia mới có trang bị cổng USB, cổng kết nối và đèn đọc sách tiện lợi đáp ứng nhu cầu làm việc và đọc sách của hành khách trong chuyến đi. Với các chuyến bay đường dài, Hainan Airlines cung cấp bộ dụng cụ vệ sinh cao cấp, chăn gối để hành khách có thể ngủ ngon hơn. Đối với dịch vụ giải trí trên không, Hainan Airlines cung cấp hệ thống giải trí độc đáo của riêng mình để làm cho chuyến bay của hành khách trở nên thú vị hơn thông qua màn hình giải trí cá nhân. Thế giới âm nhạc và phim ảnh chỉ cách hành khách một cú nhấn chuột. Hãng cũng cung cấp các trò chơi tương tác để hành khách thử thách cũng như các loại tạp chí mới nhất.

Suất ăn trên chuyến bay

Về suất ăn, Hainan Airlines chỉ chọn nguyên liệu tươi, được chuẩn bị kỹ càng để tạo ra những món ăn ngon của Trung Quốc. Hành khách sẽ được thưởng thức hương vị của Trung Quốc. Thực phẩm của nhiều quốc gia được Hainan Airlines lựa chọn cẩn thận, cho phép hành khách trải nghiệm hương vị quê nhà trên mây. Hạng thương gia của Hainan Airlines cung cấp đồ uống có cồn từng đoạt giải thưởng quốc tế để làm chuyến đi của hành khách trở nên nhẹ nhàng hơn.

02.Chương trình ưu đãi
  • Câu lạc bộ Fortune Wings
    Câu lạc bộ Fortune Wings

    Câu lạc bộ Fortune Wings là chương trình khách hàng thường xuyên toàn cầu của Hainan Airlines, Grand China Air, Tianjin Airlines, Hong Kong Airlines, Lucky Air, Capital Airlines, Fuzhou Airlines, Suparna Airlines, Guangdong Beibu Gulf Airlines, Urumqi Airlines, Air Changan, Air Guilin và West Air (Viết tắt: Fortune Wings Club Member Airlines). Chương trình cung cấp cho bạn các dịch vụ khách hàng thường xuyên hoàn hảo và thuận tiện. Fortune Wings Club giúp bạn dễ dàng kiếm được phần thưởng miễn phí hơn.

    Trở thành thành viên, bạn có thể kiếm thêm điểm thưởng khi bay với hãng hàng không thành viên hoặc đối tác của Hainan Airlines, lưu trú tại khách sạn, mua sắm bằng thẻ tín dụng, chi tiêu sinh hoạt và các cách khác. Bạn có thể sử dụng điểm Fortune Wings để đổi nhiều loại phần thưởng phong phú. Chẳng hạn như vé thưởng và nâng cấp giải thưởng, dịch vụ giá trị gia tăng và quà tặng… cho bạn hoặc cho người thân và bạn bè được chỉ định của bạn.

  • Phòng chờ cao cấp
    Phòng chờ cao cấp

    Tại phòng chờ của Hainan Airlines, các chỗ ngồi thoải mái và ghế sofa được bố trí trong khu vực thư giãn để bạn trò chuyện ấm cúng với bạn bè. Ngoài ra còn có báo và tạp chí tiếng Trung và tiếng Anh để bạn tùy ý sử dụng. Dịch vụ ăn uống tự phục vụ được cung cấp tại khu vực buffet được chia thành khu vực ăn uống nóng và lạnh và tủ trưng bày đồ uống. Bạn hãy tự thưởng cho mình nhiều loại bánh ngọt truyền thống tinh tế, đồ ăn nhẹ đặc biệt và đủ loại món tráng miệng.

    Tại một số phòng chờ, Hainan Airlines cung cấp khu vực trải nghiệm trò chơi concole trả phí với gần 50 trò chơi tuyển chọn. Bạn có thể tận hưởng trải nghiệm giải trí trực quan có kiểm soát tối đa.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Bộ đồng phục của tiếp viên Hainan Airlines là những thiết kế haute couture của Laurence Xu. Trong đó, đồng phục cho tiếp viên nữ của Hainan Airlines được lấy cảm hứng từ xường xám, trang phục truyền thống nổi tiếng của người Hoa và được diện cùng với blazer rất kiểu cách nhưng vẫn không kém phần tinh tế. Ngoài set đồ này, tiếp viên nữ của Hainan Airlines còn có thêm một chiếc áo choàng dáng cape vô cùng sang trọng, đẳng cấp để diện khi trời lạnh. Đồng phục của tiếp viên nam Hainan Airlines có phần đơn giản hơn. Bao gồm suit và áo măng tô màu ghi lịch thiệp.

04.Chính sách check in của Hainan Airlines

Làm thủ tục tại quầy dịch vụ của Hainan Airlines ở sân bay

Hành khách đến sân bay, nhận thẻ lên máy bay và hoàn tất thủ tục ký gửi hành lý tại quầy làm thủ tục của Haina Airlines (hoặc nhận thẻ lên máy bay từ ki-ốt tự phục vụ). Sau đó, hành khách đi qua trạm kiểm soát an ninh, đi đến cổng lên máy bay và đợi lên máy bay, bắt đầu lên máy bay qua cổng lên máy bay.

Thời gian làm thủ tục tại quầy của Haina Airlines dành cho các sân bay nội địa tại Trung Quốc là 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Do đó, hành khách cần đến sân bay sớm ít nhất 90 phút đối với các chuyến bay nội địa và sớm ít nhất 3 giờ đối với các chuyến bay quốc tế.

Check in online

Làm thủ tục trực tuyến (check in online) có sẵn trên các trang web chính thức của Hainan Airlines, trang web di động chính thức của Hainan Airlines, APP chính thức của Hainan Airlines và tài khoản Wechat công khai của Hainan Airlines. Thời gian check in online diễn ra trong vòng 23 giờ trước giờ khởi hành của chuyến bay.

Để làm thủ tục trực tuyến: trước tiên hãy nhập họ, loại CMND và số CMND, sau đó chọn chuyến bay bạn cần làm thủ tục. Cuối cùng bạn có thể chọn một chỗ ngồi. Sau khi làm thủ tục chuyến bay, bạn có thể in thẻ lên máy bay giấy từ trang web chính thức (chỉ dành cho các thành phố hỗ trợ thẻ lên máy bay giấy) hoặc bạn có thể nhận thẻ lên máy bay điện tử từ APP (chỉ dành cho các sân bay hỗ trợ thẻ lên máy bay điện tử: Bắc Kinh, Trường Sa, Thành Đô, Trùng Khánh, Đại Liên, Quảng Châu, Quế Lâm, Quý Dương, Hải Khẩu, Hàng Châu, Cáp Nhĩ Tân, Hohhot, Tế Nam, Côn Minh, Lan Châu, Nam Kinh, Nam Ninh, Thanh Đảo, Tam Á, Thẩm Dương, Thâm Quyến, Đài Bắc Đào Viên, Thái Nguyên, Thiên Tân, Tokyo Haneda, Urumqi, Vũ Hán, Hạ Môn, Tây An, Ngân Xuyên, Trừng Châu, Chu Hải.)

Hành khách là trẻ em trên 2 tuổi và người lớn có thể làm thủ tục trực tuyến. Riêng trẻ em không thể check in một mình mà phải đi cùng người lớn ít nhất 18 tuổi. Làm thủ tục trực tuyến không áp dụng cho hành khách từ 70 tuổi trở lên, cũng như những hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt bao gồm nhưng không giới hạn ở những người cần cáng, người khuyết tật, đang mang thai, trẻ em không có người đi cùng, trẻ sơ sinh dưới hai tuổi… Những hành khách này phải đến check in tại quầy ở sân bay.

Check in tại kiosk (ki-ốt) tự động

- Số ki-ốt: Nhà ga số 2 của Sân bay Thủ đô Bắc Kinh có 12 ki-ốt tự phục vụb, Sân bay Meilan Hải Khẩu có 6 ki-ốt tự phục vụ

- Chức năng của ki-ốt: Lựa chọn chỗ ngồi; In hành trình (Có tại một số sân bay); In thẻ lên máy bay làm thủ tục trực tuyến

- Các bước check in với ki-ốt Hainan Airlines

  • Bước 1: Nhấp vào nút "Enter" trên màn hình chính. Đọc lời nhắc bảo mật và nhấp vào xác nhận để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 2: Ki-ốt có thể quét thẻ căn cước và hộ chiếu Trung Quốc thế hệ thứ hai. Sau khi nhập/quét thông tin nhận dạng của hành khách, màn hình sẽ hiển thị thông tin chuyến bay của bạn.
  • Bước 3: Sau khi nhấp vào "Xác nhận", hành khách có thể chọn chỗ ngồi của mình. Sau khi chọn (các) chỗ ngồi ưa thích của bạn và nhấn "Tiếp theo" để in thẻ lên máy bay.

- Lưu ý: Quy trình có thể thay đổi do nâng cấp hệ thống, nếu cần thiết vui lòng liên hệ nhân viên của Hainan Airlines tại sân bay để được hỗ trợ.

Chính sách khách hàng của Hainan Airlines

Câu lạc bộ Fortune Wings là chương trình khách hàng thường xuyên toàn cầu của Hainan Airlines, Grand China Air, Tianjin Airlines, Hong Kong Airlines, Lucky Air, Capital Airlines, Fuzhou Airlines, Suparna Airlines, Guangdong Beibu Gulf Airlines, Urumqi Airlines, Air Changan, Air Guilin và West Air (Viết tắt: Fortune Wings Club Member Airlines). Chương trình cung cấp cho bạn các dịch vụ khách hàng thường xuyên hoàn hảo và thuận tiện. Fortune Wings Club giúp bạn dễ dàng kiếm được phần thưởng miễn phí hơn.

Trở thành thành viên, bạn có thể kiếm thêm điểm thưởng khi bay với hãng hàng không thành viên hoặc đối tác của Hainan Airlines, lưu trú tại khách sạn, mua sắm bằng thẻ tín dụng, chi tiêu sinh hoạt và các cách khác. Bạn có thể sử dụng điểm Fortune Wings để đổi nhiều loại phần thưởng phong phú. Chẳng hạn như vé thưởng và nâng cấp giải thưởng, dịch vụ giá trị gia tăng và quà tặng… cho bạn hoặc cho người thân và bạn bè được chỉ định của bạn.

Nếu bạn trở thành thành viên ưu tú (hạng Elite), bạn sẽ được tùy ý sử dụng nhiều lợi ích độc quyền, được thiết kế tốt, bao gồm: Phòng chờ Elite, Cơ hội nâng cấp miễn phí, Hạn mức hành lý miễn phí bổ sung, Lên máy bay ưu tiên và Hành lý ưu tiên, Thay đổi miễn phí đối với Vé hành khách trả phí…

Hệ thống thành viên của Fortune Wings Club gồm có Platinim, Gold, Silver, Selected và thẻ Fortune Wings (thẻ cơ bản). Trong đó, hạng Platinum là hạng thành viên cao nhất, được hưởng nhiều quyền lợi nhất.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Chặng bay

Hạng ghế

Số kiện tối đa

Trọng lượng tối đa

Kích thước tối đa

Chặng nội địa

Thương gia

2

7kg

Kích thước 3 chiều không quá 55cm x 40cm x 20cm

Phổ thông

1

Các chuyến bay quốc tế hoặc khu vực (trừ các chuyến bay Hoa Kỳ)

Thương gia

2

10kg

Tổng 3 chiều không quá 115cm

Phổ thông

1

Các chuyến bay liên quan đến Hoa Kỳ

Thương gia

2

10kg

Tổng 3 chiều không quá 115cm

Phổ thông

1

 

 

Hành lý ký gửi

- Đối với chặng bay nội địa tại Trung Quốc: hạng thương gia được phép mang theo 30kg hành lý ký gửi, hạng phổ thông được phép mang theo 20kg hành lý ký gửi. Kích thước mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 158cm.

- Đối với các chuyến bay giữa Trung Quốc và Bắc Mỹ: hạng thương gia được phép mang theo 2 kiện hành lý ký gửi với trọng lượng mỗi kiện không quá 32kg, hạng phổ thông được mang theo 2 kiện hành lý ký gửi với trọng lượng mỗi kiện không quá 23kg. Kích thước mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 158cm.

- Các chặng bay quốc tế khác: hạng phổ thông được mang theo 2 kiện hành lý ký gửi với trọng lượng mỗi kiện không được vượt quá 20kg, hạng thương gia được mang theo 2 kiện hành lý ký gửi với trọng lượng mỗi kiện không quá 30kg. Kích thước mỗi kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 158cm.

Chính sách hoàn tiền

Hoàn tiền là trường hợp hành khách chưa sử dụng một phần hoặc toàn bộ vé vì lý do riêng, Hainan Airlines không thể khai thác chuyến bay ban đầu hoặc thay đổi hành trình và sẽ được hoàn tiền trong thời hạn hiệu lực. Việc hoàn trả có thể là tự nguyện hoặc không tự nguyện.

- Hoàn tiền tự nguyện là việc hành khách yêu cầu hoàn tiền vì lý do chính đáng.

- Hoàn tiền không tự nguyện là việc hành khách yêu cầu hoàn tiền do chuyến bay bị hủy, bị chậm, sớm hơn dự kiến, thay đổi hành trình chuyến bay, thay đổi hạng khoang hoặc hãng vận chuyển không thể khai thác chuyến bay ban đầu…

Hainan Airlines hhoặc các đại lý bán vé của hãng sẽ xử lý việc hoàn tiền tự nguyện cho hành khách theo các điều kiện vận chuyển chung hiện hành và điều kiện sử dụng vé. Khi vé hoàn toàn chưa được sử dụng, Hainan Airlines sẽ khấu trừ toàn bộ số tiền hoàn trả và phí dịch vụ áp dụng từ việc thanh toán vé và hoàn trả số tiền còn lại cho hành khách. Khi một phần vé được sử dụng, Hainan Airlines sẽ khấu trừ tiền vé, thuế, hoàn tiền và phí dịch vụ cho phần đã sử dụng và hoàn trả phần còn lại cho hành khách.

Việc hoàn tiền không tự nguyện là miễn phí và Hainan Airlines hoặc các đại lý bán hàng của hãng sẽ xử lý việc này như sau:

- Hoàn trả toàn bộ số tiền thanh toán vé nếu chưa sử dụng một phần vé nào

- Khấu trừ giá vé và thuế cho phần đã sử dụng và hoàn lại phần còn lại, miễn phí hoàn trả và phí dịch vụ nếu một phần vé đã được sử dụng.

Thời gian hoàn trả có thể nhanh hay chậm tùy thuộc vào thời gian hành khách gửi yêu cầu hoàn tiền đến Hainan Airlines, cũng như phiên làm việc của ngân hàng phát hành thẻ tín dụng của hành khách.

Chính sách đổi lịch bay

Đổi vé là việc đổi lịch vé, thay đổi hạng ghế hoặc vé nối chuyến. Việc thay đổi vé có thể là tự nguyện hoặc không tự nguyện. Trong đó, đổi vé tự nguyện là việc hành khách yêu cầu đổi vé vì lý do riêng của mình. Đổi vé không tự nguyện là hành khách phải đổi vé do chuyến bay bị hủy, bị hoãn, sớm hơn dự kiến, thay đổi hành trình, thay đổi hạng khoang hoặc Hainan Airlines không thể khai thác chuyến bay ban đầu… Hainan Airlines hoặc các đại lý bán vé của hãng sẽ xử lý việc thay đổi vé tự nguyện theo các điều kiện vận chuyển chung hiện hành và các điều kiện sử dụng vé.

- Tự nguyện thay đổi hành trình, ngày, hạng cabin: Sau khi hành khách mua vé, nếu hành khách yêu cầu thay đổi hành trình, ngày hoặc hạng cabin, Hainan Airlines hoặc đại lý bán vé của hãng, tùy theo tình trạng chỗ trống và sắp xếp thời gian, sẽ xử lý yêu cầu của hành khách theo các điều kiện sử dụng vé.

- Tự nguyện thay đổi chuyến bay: Khi hành khách tự nguyện yêu cầu thay đổi hãng vận chuyển, thì được sự đồng ý của người vận chuyển ban đầu hoặc đại lý được ủy quyền của họ và hãng vận chuyển mới và khi có đủ các điều kiện sau đây, hành khách có thể được chuyển sang hãng vận chuyển khác:

  • Giá vé hành khách không giới hạn việc thay đổi chuyến bay
  • Hành khách vận chuyển có yêu cầu thay đổi ký kết Hiệp định quốc tế với Hainan Airlines và hai bên có thể xuất hoặc nhận vé cho nhau

Trong trường hợp Hainan Airlines thay đổi vé không tự nguyện, hãng hoặc các đại lý bán vé của hãng, tùy theo tình trạng chỗ trống hoặc được sự đồng ý của hãng vận chuyển chuyển nhượng, sẽ đổi lịch hoặc chuyển tiếp hành khách miễn phí. Đối với việc thay đổi vé không tự nguyện không phải do Hainan Airlines, Hainan Airlines hoặc các đại lý bán vé của hãng sẽ xử lý theo điều kiện vận chuyển chung hiện hành và điều kiện sử dụng vé.

Đổi vé máy bay Hainan Airlines sẽ mất phí bao gồm phí đổi cố định và phí chênh lệch giá vé nếu có. Hành khách chỉ có thể đổi vé sáng vé mới có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với vé ban đầu. Hainan Airlines không chấp nhận thay đổi đối với vé khuyến mãi, vé hết hạn bay, vé tặng hoặc loại vé không được hỗ trợ thay đổi.

HỒ SƠHỒ SƠ

Hainan Airlines có tên đầy đủ là Hainan Airlines Holding Co., Ltd, được thành lập vào tháng 1 năm 1993 tại tỉnh Hải Nam, đặc khu kinh tế và cảng thương mại tự do lớn nhất Trung Quốc. Là một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc, Hainan Airlines cam kết mang đến cho hành khách trải nghiệm dịch vụ toàn diện, liền mạch và chất lượng cao. Hainan Airlines và các công ty con đã thành lập cơ sở/chi nhánh hoạt động tại 24 thành phố bao gồm Bắc Kinh, Hải Khẩu, Thâm Quyến và Quảng Châu.

Kể từ năm 1993, Hainan Airlines đã hoạt động an toàn trong 30 năm liên tiếp. Tính đến năm 2022, Hainan Airlines và các công ty con đã khai thác gần 1.900 đường bay nội địa và quốc tế. Hãng có khoảng 1.700 đường bay nội địa, bao gồm tất cả các tỉnh trong đất liền, các khu tự trị và đô thị trực thuộc Trung ương. Cùng với đó là hơn 200 đường bay quốc tế, bao gồm các chuyến bay chở khách theo lịch trình, các chuyến bay thuê riêng dành cho công việc và trường học cũng như các chuyến bay từ hành khách đến hàng hóa. Bao gồm các khu vực châu Á, châu Âu, châu Phi, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương, bay tới 44 thành phố ở nước ngoài.

Hainan Airlines là hãng hàng không 5 sao theo đánh giá của Skytrax đầu tiên và duy nhất ở Trung Quốc đại lục đã được trao giải Hãng hàng không 5 sao Skytrax trong nhiều năm liên tiếp kể từ năm 2011.

Vào ngày 8 tháng 12 năm 2021, quyền kiểm soát thực tế đối với việc vận hành và quản lý hoạt động kinh doanh chính chính thức được chuyển giao cho nhà đầu tư chiến lược Tập đoàn Liaoning Fangda. Trong tương lai, Hainan Airlines sẽ tuân theo các giá trị doanh nghiệp do cổ đông kiểm soát Tập đoàn Liaoning Fangda đưa ra rằng “vận hành một doanh nghiệp phải mang lại lợi ích cho đất nước, doanh nghiệp, nhân viên và khách hàng của mình”.

Về đội bay, tính đến tháng 6/2023, Hainan Airlines sở hữu đội bay gồm 214 chiếc thuộc các dòng Airbus A330-200, Airbus A330-300, Boeing 737-800 (chiếm số lượng lớn nhất với 132 chiếc), Boeing 737 MAX 8, Boeing 787-8, Boeing 787-9. Bên cạnh đó, Hainan Airlines cũng có đơn đặt hàng mới với 39 chiếc chiếc Boeing 737 MAX 8 và 20 chiếc Comac C919.

Về mạng đường bay, tính đến tháng 1/2017, Hainan Airlines vận hành mạng bay phủ sóng khắp Trung Quốc. Đối với mạng bay quốc tế, Hainan Airlines cung cấp nhiều đường bay thường lệ kết nối châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Đại Dương, châu Phi…, phục vụ gần 500 đường bay nội địa và quốc tế, bay đến hơn 90 thành phố.

Một số giải thưởng nổi bật mà Hainan Airlines đã đạt được trong quá trình hoạt động gồm có:

- 1999-2008: Giải thưởng Hàng không Dân dụng Hành khách trong 10 năm liên tiếp

- Năm 2009: Thương hiệu CCTV 60 năm do Mạng lưới Truyền hình Trung ương Trung Quốc trao tặng

- Năm 2009, được Skytrax đánh giá là hãng hàng không 4 sao đầu tiên ở Trung Quốc

- Tháng 12/2011, được độc giả tạp chí du lịch uy tín Global Traveller đánh giá là “Hãng hàng không tốt nhất Trung Quốc”, lần đầu tiên lọt vào "Top 50 thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất BRANDZ"

- Tháng 1/2012, được tạp chí hàng không Đức Aero International, cơ quan có thẩm quyền về an toàn hàng không, xếp hạng 5 trong danh sách các hãng hàng không an toàn nhất thế giới.

- Tháng 11/2015, được CAAC trao tặng "Giải thưởng 5 sao An toàn Chuyến bay"

- Tháng 2/2016, được JACDEC vinh danh là một trong 5 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

- Tháng 6/2017, Hainan Airlines lọt vào danh sách 10 hãng hàng không hàng đầu của năm của Skytrax

- Tháng 8/2021, nhận được Chứng nhận Xếp hạng An toàn Hàng không Covid-19 5 sao, giành Giải thưởng Hãng hàng không Xuất sắc Covid-19 trên toàn cầu của Skytrax.

- Tháng 9/2021, Hainan Airlines đã giành được Skytrax trao tặng danh hiệu "Hãng hàng không năm sao" lần thứ 11 và giành được ba giải thưởng, bao gồm "Hãng hàng không tốt nhất Trung Quốc", "Nhân viên hãng hàng không tốt nhất Trung Quốc" và "Hạng thương gia tốt nhất Trung Quốc". Đồng thời, Hainan Airlines giành được danh hiệu top 10 trong "Hãng hàng không tốt nhất thế giới" của Skytrax, giải thưởng "Nhân viên hàng không tốt nhất Trung Quốc" và "Phi hành đoàn tốt nhất Trung Quốc" của Skytrax, đứng thứ 7 trong "Phi hành đoàn hãng hàng không tốt nhất thế giới".

- Tháng 11/2022, Hainan Airlines giành vị trí thứ hai trong “Top 100 doanh nghiệp dịch vụ hàng đầu tỉnh Hải Nam” năm 2022, top 1 trong “Top 50 doanh nghiệp dịch vụ hàng đầu tỉnh Hải Nam” năm 2022.

- Tháng 1/2023, Hainan Airlines đạt giải thưởng "Danh sách Du lịch Hàng không năm 2022" của tạp chí Hàng không Dân dụng Trung Quốc, "Giải thưởng Hãng hàng không Dịch vụ Sản phẩm Sáng tạo năm 2022", "Hãng hàng không Bảo vệ Môi trường năm 2022", “Giải thưởng Đối tác Tốt nhất năm 2022” của Sân bay Quốc tế Hoàng Hoa Trường Sa.

- Tháng 2/2023, 51 phi công của Hãng hàng không Hải Nam đạt Huân chương An toàn Hàng không Dân dụng của Trung Quốc, lần thứ 12 giành được danh hiệu danh dự “Hãng hàng không năm sao” theo đánh giá của Skytrax

- Tháng 6/2023, Hainan Airlines đã giành được nhiều giải thưởng toàn cầu hoặc khu vực hàng đầu của Skytrax. Bao gồm "Hãng hàng không tốt nhất Trung Quốc, Dịch vụ nhân viên tốt nhất ở Trung Quốc, Sản phẩm tiện nghi dành cho hạng thương gia tốt nhất thế giới". Trong khi đó, Hainan Airlines xếp thứ ba trong "Bữa ăn hạng thương gia tốt nhất thế giới", thứ năm trong "Tiếp viên hàng không tốt nhất thế giới" và thứ năm trong "Vệ sinh cabin tốt nhất thế giới". Nó cũng giành được mười giải thưởng toàn cầu hoặc khu vực hàng đầu

- Tháng 7/2023, Hainan Airlines đã giành được "Danh sách 100 thương hiệu hàng năm hàng đầu năm 2023", "Danh sách 50 trường hợp tiếp thị thương hiệu hàng đầu năm 2023"

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Hainan Airlines là một hãng hàng không có trụ sở tại Hải Khẩu, Hải Nam – Trung Quốc. Hainan Airlines là công ty vận tải hàng không dân sự có phần lớn thuộc sở hữu nhà nước, là hãng bay lớn thứ tư về quy mô đội bay tại Trung Quốc, lớn thứ 10 tại châu Á về điều kiện vận chuyển hành khách. Hainan Airlines được Skytrax đánh giá 5 sao trong 12 năm liền kể từ năm 2011.

Hainan Airlines khai thác dịch vụ bay nội địa và quốc tế theo lịch trình trên 500 tuyến từ Hải Nam và 9 địa điểm trên đất liền, các dịch vụ bay thuê chuyến. Cơ sở chính của hãng đặt tại sân bay quốc tế Hải Khẩu Meilan với các trung tâm trung chuyển gồm sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh và sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An.

Tháng 10/1989, Hainan Airlines được thành lập với tên gọi ban đầu là Hainan Province tại Hải Nam – đặc khu kinh tế lớn nhất Trung Quốc. Hãng bắt đầu dịch vụ theo lịch trình vào năm 1993. Năm 1996, hãng đổi tên thành Hainan Airlines.

Năm 1998, Hainan Airlines là hãng bay Trung Quốc đầu tiên sở hữu cổ phần của một sân bay khi họ mua 25% cổ phần của sân bay quốc tế Hải Khẩu Meilan. Năm 2000, tập đoàn HNA được thành lập, trở thành cổ đông lớn thứ ba của Hainan Airlines (7,31%). Năm 2003, Hainan Airlines được ghi nhận là hãng hàng không lớn thứ tư ở Trung Quốc.

Năm 2005, tập đoàn HNA đặt mua 42 chiếc Boeing 787-8 với 10 chiếc trong số đó dành cho đội bay của Hainan Airlines. Năm 2006, tập đoàn xuất khẩu vật tư hàng không Trung Quốc đặt mua 10 chiếc Boeing 787-800 cho Hainan Airlines. Tháng 9/2006, Hainan Airlines đặt mua thêm 15 chiếc Boeing 737-800. Nhiều năm sau đó, Hainan Airlines vẫn có thêm các đơn đặt hàng máy bay mới để mở rộng quy mô đội bay, nâng cấp chất lượng của đội bay mà hãng sở hữu. Hainan Airlines cũng sẽ là một trong những nhà khai thác Comac C919 đầu tiên với đơn đặt hàng 20 chiếc.

Vào ngày 8 tháng 12 năm 2021, quyền kiểm soát thực tế đối với việc vận hành và quản lý hoạt động kinh doanh chính chính thức được chuyển giao cho nhà đầu tư chiến lược Tập đoàn Liaoning Fangda. Trong tương lai, Hainan Airlines sẽ tuân theo các giá trị doanh nghiệp do cổ đông kiểm soát Tập đoàn Liaoning Fangda đưa ra rằng “vận hành một doanh nghiệp phải mang lại lợi ích cho đất nước, doanh nghiệp, nhân viên và khách hàng của mình” và sẽ tiếp tục khao khát xây dựng một hãng hàng không đẳng cấp thế giới tập trung vào sự an toàn, dịch vụ và lợi nhuận.