Jetstar Airways là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Australia, là một phần của tập đoàn Qantas Group. Jetstar Airways Pty Limited bắt đầu khai thác các chuyến bay giá rẻ tại Úc vào tháng 5/2004. Hiện tại, hãng hàng không đang sở hữu mạng lưới đường bay đến và đi từ 19 điểm nội địa Úc và 13 điểm đến chặng ngắn và dài ở nước ngoài. Jetstar Airways hiện là hãng hàng không lớn thứ ba tại Úc (tính theo thị phần nội địa) và nằm trong top năm hãng hàng không quốc tế về thị phần năng lực tải, thực hiện các tuyến bay quốc tế đến và đi từ Úc. Cùng với Qantas hãng hàng không cung cấp nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế lớn hơn so với bất kỳ tập đoàn hàng không khác nào tại Úc.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Hành khách bay hạng Phổ thông của Jetstar có thể cân nhắc nâng cao trải nghiệm chuyến bay của mình bằng cách trả tiền cho những dịch vụ bổ sung mà họ muốn. Các tiện ích bổ sung bao gồm bữa ăn, chăn gối, giải trí, thêm chỗ để chân và hành lý. Chỗ để chân ở hạng Phổ thông tiêu chuẩn của Jetstar nhìn chung khá nhỏ hơn so với nhiều hãng hàng không. Tuy nhiên nếu bạn không có yêu cầu quá cao, hạng ghế Phổ thông giá rẻ của hãng vẫn có thể mang đến cho hành khách những chuyến bay khá thoải mái. Hoặc đối với những hành khách cao hơn, họ có thể cân nhắc lựa chọn chỗ ngồi có chỗ để chân rộng hơn. Hệ thống giải trí trên chuyến bay ở hạng Phổ thông sẽ được cung cấp bởi máy tính bảng di động được cài sẵn nhiều bộ phim, chương trình truyền hình, âm nhạc và trò chơi. Trên máy bay 787, video giải trí được trình chiếu trên màn hình video ở lưng ghế cá nhân. 

Suất ăn trên chuyến bay

Là một hãng hàng không giá rẻ, Jetstar không cung cấp bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ miễn phí trên chuyến bay cho hành khách ở Hạng Phổ thông. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể mua trước suất ăn trên các chuyến bay đã chọn hoặc mua trực tiếp trên máy bay. Thực đơn bữa ăn sẽ có sự khác nhau tuỳ vào mỗi chuyến bay. Có nhiều loại món chính nóng hổi để tuỳ chọn bao gồm cơm, mì ống,… cũng như bánh mì sandwich và các món ăn nhẹ, món tráng miệng và thực đơn đặc biệt dành cho trẻ em.

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Được cung cấp trên các đường bay đã chọn, Hạng Thương gia của Jetstar được thiết kế dành cho hành khách là doanh nhân hoặc những ai muốn có các trải nghiệm bay cao cấp hơn. Ghế tựa bọc da ở hạng Thương gia được thiết kế tương đối rộng rãi, rộng 19 inch (48,2 cm) và có khoảng cách 38 inch (96,5 cm). Ghế có khả năng ngả xuống một góc 45 độ, cung cấp cho bạn một không gian thật thoải mái. Có một bàn khay nhỏ, cố định ở giữa tất cả các ghế và bàn khay chính có thể sử dụng thông qua nắp trên tay vịn. Để đảm bảo sự tiện nghi nhất cho hành khách, hạng ghế Thương gia cũng được tích hợp nguồn điện tại ghế (USB và ổ cắm đa năng) cùng màn hình 10,6 inch (27cm). Bên cạnh đó là tai nghe mang thương hiệu Jetstar mang đến âm thanh và lời thoại khá rõ ràng. Cabin có cửa sổ lớn có thể điều chỉnh độ sáng và hệ thống đèn LED giúp mang đến cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng Thương gia của Jetstar được phục vụ đồ uống không giới hạn, nhiều tuỳ chọn rượu hấp dẫn, đồ ăn nhẹ và bữa ăn nóng hổi ngon miệng với thực đơn đa dạng. Tuỳ vào mỗi chuyến bay mà hành khách hạng Thương gia được cung cấp thực đơn bữa ăn trên máy bay khác nhau. Hành khách có thể chọn các món ăn phương Tây, châu Á và chay được chế biến từ nguyên liệu tươi sống của địa phương.

02.Chương trình ưu đãi
  • Phòng chờ Cao cấp
    Phòng chờ Cao cấp

    Jetstar đã hợp tác với Qantas Club để cung cấp hệ thống phòng chờ đầy tiện ích cho hành khách tại sân bay. Đặc quyền sử dụng phòng chờ sân bay áp dụng cho hành khách Phổ thông Economy Starter Max trên các chuyến bay quốc tế với các mã chuyến bay JQ, 3K, GK, BL hoặc QF. Trong khi đó, hành khách hạng Thương gia Max trên các chuyến bay quốc tế với các mã chuyến bay JQ, 3K hoặc QF sẽ được cấp quyền truy cập phòng chờ của đối tác cũng như phòng chờ của Qantas Club.

    Quyền sử dụng phòng chờ có hiệu lực từ thời điểm quầy làm thủ tục mở cửa cho đến thời điểm lên máy bay, tuy nhiên, không áp dụng khi đến điểm đến cuối cùng của chuyến bay. Tại phòng chờ sân bay, hành khách sẽ được cung cấp một không gian nghỉ ngơi sang trọng và thoải mái để thư giãn hoặc hoàn thành công việc trước khi tiếp tục hành trình. Ngoài thực phẩm và đồ uống, hầu hết các phòng chờ sân bay cũng cung cấp dịch vụ quầy bar và truy cập Internet để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

  • Chương trình thành viên hàng năm Jetstar Club
    Chương trình thành viên hàng năm Jetstar Club

    Club Jetstar là chương trình thành viên hàng năm của Jetstar Airways. Chỉ với 55 đô la một năm, các thành viên có quyền truy cập vào các đặc quyền độc quyền như:

    • Tận hưởng giảm giá độc quyền trên giá vé Hạng Phổ thông và Hạng Thương gia được chọn
    • Mua vé máy bay sớm
    • Giảm 20% hành lý và lựa chọn chỗ ngồi
    • Giảm 10% bảo hiểm du lịch Jestar
    • Giảm 15% khi thuê xe Hertz và giảm 10% cho tất cả các dịch vụ thuê xe khác từ các đối tác
    • Giảm giá cho bạn và tối đa 4 người khác khi đặt vé cùng nhau

    Câu lạc bộ Jetstar có phí thành viên thường niên là 55 đô la Úc. Tư cách thành viên Câu lạc bộ Jetstar của bạn có hiệu lực trong 12 tháng kể từ ngày bạn tham gia. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ bất kỳ lợi ích nào của Club Jetstar với tối đa bốn người khác đi cùng bạn, bao gồm giảm giá chuyến bay, hành lý, chỗ ngồi, bảo hiểm du lịch và thuê ô tô. Hãy nhớ rằng, bạn cần phải là một trong những hành khách đi cùng đơn đặt chỗ để được áp dụng các quyền lợi.

  • Chương trình khách hàng thường xuyên với các đối tác
    Chương trình khách hàng thường xuyên với các đối tác

    Jetstar đã hợp tác với nhiều hãng hàng không đối tác để mang đến cho hành khách nhiều lựa chọn về chương trình khách hàng thường xuyên. Hành khách có thể tích lũy điểm thưởng hoặc dặm bay mỗi khi đi lại bằng các gói dịch vụ Plus, Max hoặc Business Max của Jetstar.

    Hiện có ít nhất bốn hãng hàng không đối tác đã hợp tác với chương trình thường xuyên của Jetstar. Đó là Qantas Frequent Flyer, Emirates Skywards, JAL Mileage Bank và Lotusmiles. Nếu hành khách là thành viên của một trong những chương trình thường xuyên của các hãng hàng không đối tác này, họ có thể tích lũy điểm hoặc dặm bay mỗi khi bay cùng Jetstar. Điểm tích lũy có thể đổi lấy nhiều phần thưởng khác nhau, trong đó có một vé máy bay Jetstar miễn phí.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Đồng phục của tiếp viên hàng không của hãng Jetstar Airways được thiết kế để phản ánh sự hiện đại, chuyên nghiệp và độc đáo của hãng. Bộ đồng phục hiện tại của hãng được Jetstar sử dụng từ năm 2013.

Tiếp viên của Jetstar Airways mặc đồng phục với tông màu chủ đạo là cam, đen. Đối với tiếp viên nam, họ mặc áo phông và áo khoác màu đen có viền màu cam và quần đen. Đối với nữ tiếp viên hàng không, họ mặc một chiếc áo khoác màu cam được thiết kế riêng, với mặt trước cài cúc có cổ áo lấy cảm hứng từ châu Á, kết hợp với quần thiết kế riêng màu đen hoặc váy chữ A. Chiếc áo khoác màu cam này là một chi tiết đặc trưng của Jetstar Airways, thể hiện sự nổi bật và dễ nhận biết của hãng cũng như màu sắc thương hiệu của Jetstar. Áo khoác thường có dáng dài, đảm bảo sự thoải mái nhất cho các tiếp viên cũng như mang đến một diện mạo thật chuyên nghiệp và chỉn chu.

Đồng phục được làm từ chất liệu vải công nghệ cao đảm bảo sự thoải mái cho các công việc năng động hàng ngày của phi hành đoàn và nhân viên sân bay. Bộ đồng phục này được mặc trên tất cả các hãng hàng không mang thương hiệu Jestar hoạt động trong khu vực, bao gồm Úc/New Zealand, Singapore và Nhật Bản.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho trẻ sơ sinh (0-2 tuổi)

Jetstar Airways có chính sách đối với hành khách trẻ sơ sinh như sau:

  • Trẻ sơ sinh (độ tuổi từ 0-2) được phép bay miễn phí trên tất cả các chuyến bay nội địa tại Úc, Nhật Bản và New Zealand cũng như các chuyến bay quốc tế giữa Úc và New Zealand.
  • Chúng có thể ngồi trong lòng cha mẹ và không cần ghế riêng. Trẻ sơ sinh ngồi trong lòng cha mẹ sẽ được cung cấp dây an toàn đặc biệt được kết nối với dây an toàn của cha mẹ để đảm bảo an toàn.
  • Nếu trẻ sơ sinh có thể ngồi mà không cần sự trợ giúp, họ được phép ngồi ghế riêng cùng với cha mẹ.
  • Trẻ sơ sinh không ngồi ghế riêng không được cung cấp hành lý xách tay và hành lý ký gửi miễn phí.
  • Một hành khách người lớn có thể đi cùng với hai trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, chỉ một trẻ sơ sinh có thể được chăm sóc trong lòng hành khách, trong khi trẻ sơ sinh thứ hai phải có ghế được chỉ định và có khả năng tự ngồi dậy mà không cần trợ giúp hoặc trên ghế ô tô được phê duyệt.
  • Trẻ sơ sinh từ 3 tháng tuổi trở lên phải có ít nhất một người trưởng thành từ 15 tuổi trở lên đi cùng và có khả năng chăm sóc trẻ tại sân bay cũng như trong suốt chuyến bay.

Chính sách hành khách trẻ em (2 – 15 tuổi)

  • Trẻ em từ 2 tuổi trở lên phải có ghế riêng vì mục đích an toàn. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ em cần phải mua vé.
  • Hiện tại, Jetstar không cung cấp dịch vụ hỗ trợ dành cho trẻ em đi một mình.
  • Trẻ em đang theo học hoặc đang học trung học có thể tự mua vé và bay một mình trên các chuyến bay nội địa và quốc tế tới, đi, hoặc trong nước Úc và New Zealand.
  • Đối với các chuyến bay trong nội Á được vận hành bởi Jetstar Asia, hành khách dưới 12 tuổi phải đi cùng với ít nhất một hành khách từ 15 tuổi trở lên.
  • Cha mẹ hoặc người giám hộ của hành khách trong độ tuổi từ 12 đến 14 phải điền và ký vào tờ khai khi làm thủ tục chuyến bay trước khi trẻ có thể bay một mình.
  • Đối với bất kỳ chuyến bay nội địa Nhật Bản nào do Jestar Japan khai thác, hành khách từ 2 đến 11 tuổi sẽ không được phép bay trừ khi có hành khách đi kèm phù hợp từ 12 tuổi trở lên đi cùng.

Chính sách dành cho phụ nữ mang thai

  • Hành khách mang thai từ 28 tuần trở lên cần mang theo giấy chứng nhận hoặc thư xác nhận từ một chuyên gia y tế. Giấy chứng nhận này cần phải nêu rõ về tình trạng an toàn khi bay và cần phải được cấp không quá 10 ngày trước khi bay. Thư này cũng phải xác định ngày dự sinh, bất kể là thai đơn hay đa thai, và chỉ áp dụng khi mang thai không có biến chứng.
  • Hành khách mang thai không có biến chứng và đang ở trong 28 tuần đầu tiên của thai kỳ không cần mang bất kỳ tài liệu y tế đặc biệt nào liên quan đến thai kỳ.
  • Hành khách mang thai đang trong tình trạng phức tạp hoặc đang mang nhiều hơn một đứa con cần phải được kiểm tra y tế trước khi bay.
  • Hành khách mang thai đơn trên 40 tuần hoặc hành khách mang đa thai trên 36 tuần chỉ được phép bay trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 giờ.
  • Hành khách mang thai đơn trên 36 tuần hoặc hành khách mang đa thai trên 32 tuần có thể bay trên các chuyến bay dài hơn 4 giờ.

Chính sách mang theo thiết bị hỗ trợ

  • Thiết bị hỗ trợ là bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ hành khách khuyết tật trong việc tự chăm sóc bản thân, đi lại, nhìn, nghe, nói, thở hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động hàng ngày nào khác.
  • Các thiết bị hỗ trợ phổ biến bao gồm gậy hoặc khung đi bộ, nạng, xe lăn, máy hỗ trợ thở (chẳng hạn như CPAP hoặc BiPAP), thiết bị y tế (chẳng hạn như mặt nạ phòng độc và máy thở), tời nâng, ghế tắm, bồn cầu (ghế vệ sinh), đệm áp lực bơm hơi, và thuốc men.
  • Chỉ một số thiết bị hỗ trợ nhất định mới được phép mang lên khoang máy bay – chẳng hạn như gậy chống và nạng.
  • Một số thiết bị hỗ trợ hoàn toàn không được phép mang lên khoang máy bay - bao gồm xe lăn, khung tập đi/con lăn không thể thu gọn, gậy và cột đi bộ đường dài.
  • Những vật dụng này sẽ cần phải được ký gửi.
  • Nếu bạn sử dụng gậy hoặc cột leo núi làm thiết bị hỗ trợ, bạn sẽ cần phải mang theo một thiết bị hỗ trợ bổ sung hoặc thay thế khi di chuyển trên máy bay, chẳng hạn như gậy đi bộ.
05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Hành lý xách tay miễn phí của bạn phụ thuộc vào loại giá vé bạn đã mua. Nếu bạn có giá vé Starter, hành lý xách tay miễn phí của bạn là 2 kiện hàng với tổng trọng lượng là 7 kg. Bao gồm: 1 kiện hàng chính + 1 kiện hàng nhỏ (tổng trọng lượng 7 kg).

  • Vật dụng chính của bạn phải được cất trong tủ khóa phía trên. Kích thước không vượt quá 56 cm (H) x 36 cm (W) x 23 cm (D).
  • Kiện hàng nhỏ bao gồm các vật dụng như túi xách tay hoặc túi đựng laptop mỏng và phải vừa dưới gầm ghế.
  • Hành lý xách tay của bạn bao gồm mọi thứ bạn sẽ mang lên máy bay.
  • Các vật dụng như túi xách và máy tính xách tay là một phần trong hành lý xách tay miễn cước của bạn.
  • Nếu vượt quá hạn mức hành lý xách tay, bạn sẽ bị tính phí hành lý quá cước tại sân bay.

Hành lý ký gửi

Trên các chuyến bay của Jetstar, chính sách về trọng lượng áp dụng cho hành lý ký gửi, nghĩa là hạn mức hành lý chỉ thay đổi theo trọng lượng, bất kể số lượng hành lý bạn cần ký gửi. Không phải tất cả giá vé đều bao gồm hành lý miễn cước.

  • Hạng phổ thông Starter: không có hành lý miễn cước.
  • Hạng phổ thông Starter Plus: 20 kg.
  • Hạng phổ thông Starter Max và hạng Thương gia: 30 kg.
  • Hành khách có thể ký gửi bao nhiêu hành lý tùy thích, miễn là chúng không vượt quá trọng lượng cho phép. Không có hành lý ký gửi nào có thể nặng hơn 32 kg.

Người lớn đi cùng trẻ nhỏ cũng có thể mang theo xe đẩy, cũi, ghế ngồi ô tô hoặc ghế ăn di động mà không phải trả thêm phí.

Nếu bạn mang hành lý đến sân bay mà không mua trước hạn mức hành lý cho hành lý đó, bạn sẽ bị tính phí 15 kg đầu tiên cho mỗi hành khách và sau đó cho mỗi kg bổ sung sau đó.

Làm thủ tục lên máy bay

Thời gian làm thủ tục lên máy bay

Đường bay

Thời gian làm thủ tục được đề xuất

Giới hạn thời gian làm thủ tục

Nội địa

1 giờ trước khi khởi hành

30 phút trước khi khởi hành

Quốc tế

2 giờ trước khi khởi hành

60 phút trước khi khởi hành

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến cũng có sẵn cho các chuyến bay của Jetstar Airways.

  • Bước 1: Truy cập website hãng hàng không. Đến trang làm thủ tục trực tuyến của Jetstar.
  • Bước 2: Nhập mã đặt chỗ của bạn hoặc các chi tiết đặt chỗ khác theo hướng dẫn
  • Bước 3: Xác nhận thông tin và hoàn thành chi tiết đăng ký của bạn
  • Bước 4: Lưu và/hoặc in thẻ lên máy bay của bạn
Chính sách hoàn tiền
  • Việc hoàn tiền được phép vì lý do cá nhân (tự hủy, ốm đau, mang thai hoặc tử vong của hành khách), hãng hàng không hủy/đổi lịch, trường hợp bất khả kháng hoặc đặt vé trùng.
  • Nếu bạn hủy chuyến bay hơn 24 giờ trước khi chuyến bay khởi hành, bạn sẽ được hoàn tiền. Nếu bạn hủy chuyến bay trong vòng 24 giờ, bạn sẽ nhận được một khoản tín dụng trên vé của mình và bạn có thể sử dụng khoản tín dụng này để thanh toán cho vé Jetstar tiếp theo của mình.
  • Để được hoàn tiền và hỗ trợ các vấn đề liên quan, hành khách nên liên hệ với hãng hàng không hoặc phòng vé uy tín.
Chính sách đổi vé

Loại giá vé

Thay đổi ngày/giờ

Thay đổi điểm đi/điểm đến

Phí thay đổi và chênh lệch giá vé

Starter Fare Rules

Được phép

Không được phép (chỉ được phép đối với giá vé mua bằng Farecredit)

Cả phí Thay đổi và chênh lệch giá vé đều được áp dụng

Starter Flex

Được phép

Không được phép

Áp dụng cả phí thay đổi và chênh lệch giá vé

Starter Plus

Được phép

Không được phép

Áp dụng cả phí thay đổi và chênh lệch giá vé

Starter Max

Được phép

Được phép

Chỉ áp dụng chênh lệch giá vé

Business Class

Được phép

Được phép

Chỉ áp dụng chênh lệch giá vé

Business Class Max

Được phép

Được phép

Chỉ áp dụng chênh lệch giá vé

HỒ SƠHỒ SƠ

Jetstar Airways là hãng hàng không giá rẻ của Úc, trụ sở tại Melbourne, Australia, hoạt động từ năm 2004 và là một công ty con của hãng hàng không Qantas Airways. Jetstar là một phần của chiến lược hai thương hiệu Qantas: Qantas Airways phục vụ cho thị trường với dịch vụ cao cấp đầy đủ và Jetstar cho các thị trường chi phí thấp. Giống như công ty mẹ Qantas, Jestar cạnh tranh với Virgin Australia

Tập đoàn Jestar được biết tới là một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất Châu Á Thái Bình Dương.  Sứ mệnh của Jestar là cung cấp giá vé thấp để giúp nhiều người bay đến nhiều nơi hơn, thường xuyên hơn. Ngoài ra, duy trì an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng. Không chỉ vậy, ngày nay Jetstar Airways còn cung cấp các giải pháp thông minh và trải nghiệm du lịch thông minh.

Kể từ khi ra mắt tại Úc vào năm 2004, hãng hàng không đã vận chuyển hơn 300 triệu hành khách. Đây cũng là một trong những mạng lưới vé giá rẻ lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương tính theo doanh thu.

Các hãng hàng không mang thương hiệu Jestar khai thác hơn 5.000 chuyến bay mỗi tuần tới hơn 85 điểm đến. Nhóm bao gồm:

  • Jestar Airways ở Úc và New Zealand, thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn Qantas.
  • Jestar Asia Airways, có trụ sở tại Singapore và được quản lý bởi Newstar Holdings, phần lớn thuộc sở hữu của công ty Westbrook Investments của Singapore (51%), với Tập đoàn Qantas nắm giữ 49% còn lại.
  • Jestar Japan, sự hợp tác giữa Tập đoàn Qantas, Japan Airlines và Tokyo Century Corporation.

Từ năm 2008 đến năm 2020, tập đoàn còn có Jestar Pacific, một công ty con tại Việt Nam cũng do Vietnam Airlines đồng sở hữu (gần 70%). Tuy nhiên, kể từ tháng 7/2020, hãng hàng không này đã rời khỏi Tập đoàn Jestar và đổi tên thành Pacific Airlines.

Jetstar Airways thường tập trung vào các tuyến bay ngắn, với một hạm đội bay hiện đại gồm 108 máy bay các loại, bao gồm Airbus và Boeing. Jetstar Airways đã phát triển mạng lưới bay rộng rãi, phục vụ nhiều điểm đến trên khắp châu Á, châu Úc và Thái Bình Dương.

Các chuyến bay đường dài quốc tế của Jetstar được khai thác bởi đội bay Boeing 787 Dreamliner. Boeing 787 cũng hoạt động trên một số tuyến bay nội địa Úc. Trong khi đó các máy bay Airbus A321, Airbus A320, Airbus A321neo (LR) thường được sử dụng để khai thác các chuyến bay trong phạm vi Úc và New Zealand, cùng các chuyến bay nội Á. Mặc dù hướng đến vé máy bay giá rẻ, nhưng các máy bay của Jetstar đều được trang bị nhiều tiện ích hiện đại, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của hành khách.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Được Qantas thành lập năm 2003 với tư cách là công ty con nội địa giá rẻ, Jestar Airways bắt đầu khai thác các chuyến bay chở khách nội địa vào ngày 25 tháng 5 năm 2004, sau khi bán vé cho chuyến bay khai trương vào tháng 2 năm 2004.

Vào tháng 12 năm 2004, Jetstar Asia được thành lập bởi Qantas (49,9%), Temasek Holdings (19%), ông Tony Chew (21,1%) và ông FFWong (10%). Hãng hàng không này có trụ sở tại Singapore và khai thác máy bay Airbus A320 tới các điểm đến ở Đông Nam Á. Jestar Asia tiếp quản Valuair vào ngày 24 tháng 7 năm 2005.

Jetstar lần đầu tiên ra mắt tại New Zealand vào tháng 12 năm 2005 với các chuyến bay xuyên Tasman giữa Sydney và Christchurch.

Vào tháng 11 năm 2006, Jetstar bắt đầu các chuyến bay quốc tế đường dài với chiếc Airbus A330 VH-EBA đầu tiên khởi hành từ Melbourne đến Bangkok. Đội bay Airbus A330 được thay thế từ cuối năm 2013 bằng 11 chiếc Boeing 787-8 mới.

Năm 2008, Qantas mua lại cổ phần của Pacific Airlines, Việt Nam và dần dần tăng tỷ lệ sở hữu lên 30% trong hãng hàng không Việt Nam. Tên Pacific được đổi thành Jestar Pacific.

Việc khai thác các chặng nội địa New Zealand được bắt đầu từ ngày 10/6/2009 và hiện nay Jetstar chiếm tới 20% thị phần thị trường nội địa với hơn 200 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa Auckland, Christchurch, Dunedin, Wellington, Queenstown, Nelson, Napier, New Plymouth và Palmerston North. Ngoài tám máy bay Airbus A320, năm máy bay Bombardier Q300s nằm ở New Zealand đang hỗ trợ việc khai thác các đường bay nội địa và quốc tế tại New Zealand của Jetstar. (Các máy bay Q300 là do Eastern Australian Airlines khai thác cho Jetstar Airways).

Năm 2010, Jetstar là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới công bố dự án thí điểm cung cấp cho hành khách một chiếc iPad Apple mới để giải trí trên chuyến bay.

Vào ngày 16 tháng 8 năm 2011, Jetstar Japan được thành lập bởi Qantas (42%), Japan Airlines (42%) và Tập đoàn Mitsubishi. Giấy chứng nhận Hoạt động của Jetstar Nhật Bản được cấp ngày 06 tháng 4 năm 2012 và bắt đầu hoạt động vào ngày 03 tháng 7 năm 2012.

Vào năm 2013, Jetstar Hong Kong đã được lên kế hoạch bắt đầu hoạt động. Phần này của hãng hàng không được đề xuất trở thành liên doanh giữa Qantas và China Eastern Airlines. Tuy nhiên, Cơ quan cấp phép vận tải hàng không Hồng Kông sau nhiều lần đàm phán đã từ chối đơn xin cấp giấy phép khai thác của Jetstar Hong Kong. Sau đó, Qantas và China Eastern Airlines thông báo họ sẽ chấm dứt liên quan đến Jestar Hong Kong và không tiếp tục đầu tư.

Vào tháng 10 năm 2014, sau khi Chính phủ Indonesia dỡ bỏ các hạn chế hoạt động đối với các hãng hàng không giá rẻ thuộc sở hữu nước ngoài, Valuair đã bị giải thể và Jestar Asia tiếp quản các chuyến bay của họ.

Vào ngày 5 tháng 1 năm 2017, Airlineratings.com đã công bố top các hãng hàng không an toàn nhất năm 2017, và Jetstar Airways và Jetstar Asia nằm trong top 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất.

Vào tháng 2 năm 2018, Jetstar Airways đã công bố đơn đặt hàng 18 chiếc Airbus A321LR sẽ khai thác kết hợp các đường bay nội địa và quốc tế từ giữa năm 2020. Loại máy bay mới có nghĩa là các chuyến bay thẳng dài hơn và cho phép triển khai một số máy bay Boeing 787 Dreamliners của hãng trên các tuyến đường khác. Trong tháng 11, Jetstar Japan cũng đã đặt hàng 3 chiếc Airbus A321LR, giao hàng từ năm 2020.

Vào tháng 12 năm 2019, Jetstar khai trương đường bay thẳng giá rẻ đầu tiên kết nối Úc và Hàn Quốc với chuyến bay đầu tiên từ Gold Coast đến Seoul được khai thác bằng máy bay Boeing 787-8 Dreamliner.

Như nhiều hãng hàng không khác, từ năm 2020 – 2021 Jetstar Airways phải đối mặt với thách thức lớn từ đại dịch COVID-19. Hãng phải thích nghi bằng cách tạm dừng một số đường bay và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Sau đại dịch, hãng hàng không đã tiến hành phục hồi mạng lưới đường bay của mình cũng như lên kế hoạch phát triển các đường bay mới, củng cố và nâng cao các dịch vụ cung cấp cho hành khách.

Giờ đây, Jetstar Airways là một trong những mạng lưới vé giá rẻ lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương tính theo doanh thu. Tập đoàn Jestar hiện có lịch trình các chuyến bay đến hơn 64 điểm đến tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với giá vé máy bay rẻ, Jetstar Airways hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách quốc tế.