Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc 2018

Hội An là một làng chài tuyệt đẹp nằm ở khu vực miền Trung Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Nam. Nơi đây được ví như là Vince của Việt Nam – một trong 20 điểm đến về đêm đẹp nhất hành tinh mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Còn chần chừ gì nữa mà không mau ghé đến Hội An ngay đi nào!

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hội An

Sở hữu khí hậu 2 mùa rõ rệt, hẳn là du lịch vào mùa khô (từ tháng 1 – 7) sẽ được nhiều người ưa thích hơn nhỉ? Trong đó, thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 2 – tháng 4, khi mà khí hậu vào mùa xuân, đầu hè, thời tiết khá mát mẻ và không quá gay gắt.

Hội An vào những chiều nắng đẹp

Ngoài thời gian này, bạn vẫn có thể chọn đến Hội An vào mùa mưa (tháng 8 – tháng 12). Khí hậu Hội An nhìn chung khá ôn hòa, không chịu nhiều ảnh hưởng của bão hay nhiệt độ chênh lệch giữa các mùa. Tuy nhiên, mưa ở Hội An khá dai dẳng và đôi khi sẽ gây lụt. Nếu muốn được trải nghiệm cảm giác chèo thuyền giữa phố cổ thì đến trong thời gian này sẽ vô cùng thú vị đấy.

Thế nhưng, thời điểm đặc biệt nhất để ghé thăm Hội An chính là ngày rằm hàng tháng. Bạn hãy xem thử lịch thả đèn hoa đăng ở Hội An 2018, thường vào ngày 14 âm lịch cả phố cổ sẽ được thắp sáng với ánh đèn lồng lung linh, đủ màu sắc, cùng nhiều hoạt động dân gian được tổ chức khiến nhiều du khách vô cùng thích thú.

Phương tiện di chuyển đến Hội An

Tại Hội An không có sân bay, nên để đến được đây thì những bạn tại Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc cần phải bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Còn những bạn trong TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung cũng vậy nhé!

Từ Đà Nẵng đến Hội An khoảng 30km nên bạn có thể gọi taxi hoặc thuê xe máy phượt Hội An để dễ dàng tham quan các điểm khác nhau tại đây nhé!

Phương tiện đi lại tại Hội An

Hội An là nơi hội tụ đầy đủ những dịch vụ giao thông công cộng như: xe bus, taxi, xe ôm, xích lô…

Giá thuê xe máy từ 120.000 - 150.000đ/ngày.

Tuy nhiên, thú vị nhất khi đến thăm Hội An chính là đi bộ, hoặc thuê xe đạp vòng quanh khu phố cổ để có thể cảm nhận được nét đặc biệt của nơi này nhé. Giá thuê một chiếc xe đạp là khoảng 30.000đ/ngày.

Nên ở đâu tại Hội An?

Hội An là điểm du lịch nổi tiếng nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ở Hội An vô cùng nhiều để bạn có thể lựa chọn. Để đặt phòng giá rẻ nhất, du khách có thể đặt qua agoda.com, booking.com… vì chúng được liên kết với toàn bộ khách sạn trên thế giới nên giá rẻ hơn so với tự đặt.

Khách sạn Ánh Dương

Địa chỉ: 02 đường Phan Đình Phùng

Khách sạn Ánh Dương là khách sạn khá đẹp và tiện nghi

Khách sạn này ở vị trí hơi xa trung tâm Hội An một chút, nhưng bù lại chỉ với giá $24 là bạn đã có thể tận hưởng khách sạn đẹp, khá tiện nghi và quán café vô cùng thơ mộng. Lượng du khách sử dụng khá sạn này khá lớn, đồ ăn ở mức khá và phục vụ khá thân thiện.

Huy Hoang River Hotel

Địa chỉ: 73 đường Phan Bội Châu

Khách sạn này có nội thất ở mức khá, tiện nghi vừa phải, nhưng ưu điểm là có bãi biển riêng, vườn riêng. Đặc biệt là vị trí siêu gần, mua sắm, ăn uống tham quan đều khá thuận tiện nên được nhiều du khách yêu thích.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hội An

Hội An có gì hay nhỉ? Bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về địa điểm, từ những địa điểm du lịch trong và ngoài Hội An. Dưới đây là những địa điểm nổi tiếng ở Hội An mà bạn không thể bỏ lỡ:

Khu vực phố cổ Hội An

Chùa Cầu

Đây được xem là biểu tượng của phố cổ, chùa Cầu là minh chứng rõ ràng nhất cho sự giao thoa văn hóa của phố ổ Hội An. Bên trong chùa có đặt tượng thờ Bắc Đế Trần Võ, vị thần bảo vệ vùng đất và mang đến những điều tốt đẹp cho con người.

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến có thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, là nơi các thương nhân Trung Quốc thường ghé vào cầu nguyện cho một chuyến biển mưa thuận gió hòa. Sau nhiều lần trùng tu, hội quán đến nay vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng với cổng tam quan, điện thờ, và các vòng nhang lớn mang đến không khí linh thiêng cho ngôi đền.

Hệ thống nhà cổ

Đã đến phố cổ thì hẳn phải ghé qua chiêm ngưỡng hệ thống những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi. Được đầu tư bảo tồn, những ngôi nhà cổ Hội An vẫn còn giữ được nét kiến trúc đặc trưng, thể hiện truyền thống và nguồn gốc của gia chủ.

Phố cổ Hội An là hệ thống những ngôi nhà cổ vẫn giữ riêng những nét kiến trúc độc đáo

Khu vực xa phố cổ Hội An

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm có tuổi đời hơn 600 năm này lại càng nổi tiếng với công viên Đất Nung Thanh Hà – nơi tập trung các mô hình kỳ quan thế giới thu nhỏ bằng gốm tinh xảo. Đây cũng là công viên gốm lớn nhất của Việt Nam.

Làng mộc Kim Bồng

Đừng bất ngờ khi biết các sản phẩm điêu khắc mộc Kim Bồng đã góp phần làm nên sự nguy nga của kinh thành Huế nhé. Không ít lần các làng nghề truyền thống này được nhà vua ban tước thưởng. Ngày nay, khi ghé thăm Kim Bồng bạn vẫn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những quy trình làm nên các tác phẩm gỗ đầy nghệ thuật này.

Biển An Bàng

Nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên, không xô bồ, An Bàng từng lọt vào top 25 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Cũng chính vì thế mà An Bàng được nhiều resort Hội An lựa chọn để xây dựng các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Nếu đi du lịch Hội An tự túc, hãy thử tham khảo kế hoạch “phá đảo” biển An Bàng chỉ trong một ngày để tận hưỡng bãi biển xinh đẹp nổi tiếng này nhé!

Ẩm thực Hội An siêu hấp dẫn không thể bỏ qua

Đã là một vùng đất giao thoa về văn hóa, thì ẩm thực chắc chắn cũng phải đa dạng không kém. Không mấy ai có thể trước một list danh sách dài những món ăn không thể bỏ qua khi đến Hội An. Vậy du lịch Hội An ăn gì nào?

Cao lầu

Là món ăn minh chứng cho nền ẩm thực đa dạng của Hội An, cao lầu có sợi mì to như mì soba Nhật, thịt kiểu xá xíu Trung Hoa, ăn kèm với rau sống, bánh phồng kiểu Việt.

Cao lầu là minh chứng cho nền ẩm thực đa dạng của Việt Nam

Hến xào – bánh đập

Bánh đập là món bánh khá độc đáo, là sự kết hợp giữa bánh tráng khô và ướt. Khi ăn thì phải đập nhẹ để 2 loại bánh dính vào nhau. Bánh đập dân dã nhất là chấm mắm, đôi chỗ sẽ ăn kèm cùng hến xòa để thêm phần đa dạng.

Bánh bao – Bánh vạc

Đây là 2 loại bánh được hấp từ bột gạo, bánh bao có nhân thịt, nấm mèo, còn bánh vạc có nhân tôm giã nhuyễn. Món bánh dân dã này được dọn kèm cùng chút hành phi, ăn với nước mắm ớt chua ngọt.

Bánh mì

Là món ăn “quốc dân” của Việt nam, bánh mì Hội An vẫn rất được săn đón trong mọi kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc được chia sẻ. Một ổ bánh mì đầy ụ với xá xíu, thịt nướng, chả lụa, pate và sốt bơ tự làm, đồ chua… sẽ đủ sức hấp dẫn bất kỳ là ai, dù bạn có phải là tín đồ của món ăn này hay không.

Với những kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An tự túc trên đây vô cùng đầy đủ và lý thú để bạn có thể khám phá hết khu phố cổ xinh đẹp. Hi vọng bạn sẽ có những giây phút trọn vẹn nhất để khám phá thành phố xinh đẹp này nhé!

Bình luận của bạn