Lanmei Airlines (Lanmei Air) là một hãng hàng không giá rẻ thuộc sở hữu của Trung Quốc. Được đăng ký thành lập vào năm 2016 tại Campuchia, hãng chính thức đi vào hoạt động với chuyến bay thương mại đầu tiên ngày 15 tháng 9 năm 2017. Lanmei Airlines có trụ sở chính tại Phnom Penh, thủ đô của Campuchia, cũng như các căn cứ hoạt động ở các thành phố khác trong khu vực Đông Nam Á. Chiến lược của Lanmei Airlines là xây dựng sự đồng thuận, giúp phát triển và chia sẻ lợi ích. Mạng lưới đường bay của Lanmei Airlines bao gồm các chuyến bay phục vụ các điểm đến tại 6 quốc gia. Những điểm đến quốc tế của hãng bao gồm các thành phố ở Trung Quốc, Đài Loan và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Lanmei Airlines hiện chỉ cung cấp một hạng ghế duy nhất là hạng Phổ thông. Đây là một lựa chọn ghế ngồi với chi phí thấp, thiết kế cabin đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thoải mái nhất có thể cho hành khách.

Ghế được bố trí theo cấu hình 3 x 3 và có chỗ để chân cũng như chiều rộng tiêu chuẩn cho máy bay thân hẹp của Airbus. Kích thước của ghế tiêu chuẩn trong hạng phổ thông của Lanmei Airlines là: khoảng cách giữa các ghế 32” – 36” và chiều rộng 18” – 21”.

Hiện tại Lanmei Airlines không cung cấp hệ thống giải trí trên chuyến bay. Thay vào đó hãng hàng không cung cấp cho hành khách một bản sao tạp chí có thể tìm thấy ở túi sau của mỗi ghế.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách có thể chọn mua đồ ăn và đồ uống từ thực đơn trên chuyến bay của hãng hàng không. Lanmei Airlines cung cấp tuyển chọn các món ăn nhẹ, ngọt và mặn cũng như đồ uống có cồn và không cồn. Ngoài ra, nếu hành khách muốn dùng bữa nóng, họ có thể  đặt trước suất ăn trực tuyến trực tiếp với hãng hàng không trước chuyến bay. Việc này phải được thực hiện ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay theo lịch trình.

Hạng Phổ thông
02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình khách hàng thường xuyên
    Chương trình khách hàng thường xuyên

    “Lanmei Club” là chương trình phần thưởng được thiết kế đặc biệt dành cho các khách hàng thường xuyên của Lanmei Airlines. Khi bay với Lanmei Airlines, thành viên Lanmei Club có thể tích lũy Lanmei Coin và các chặng bay đủ điều kiện để đổi vé thưởng, phần thưởng nâng cấp, sản phẩm của “Lanmei Mall” cùng nhiều ưu đãi khác. “Lanmei Club” cung cấp cho các thành viên các dịch vụ nhanh hơn và thuận tiện hơn, đồng thời giúp các khách hàng thành viên cảm nhận được sức hấp dẫn độc đáo của Lanmei Airlines.

    Câu lạc bộ thành viên của Lanmei Airlines có tên gọi là “Lanmei Club” và được chia thành bốn cấp độ thành viên từ thấp đến cao: thành viên thường, thành viên Bạc, thành viên Vàng và thành viên Bạch kim. Hành khách được hưởng mức dịch vụ hội viên tương ứng sau khi trở thành thành viên của Lanmei Club. Cấp độ thành viên phụ thuộc vào việc tích luỹ các chặng bay đủ điều kiện.

    • Chặng bay đủ điều kiện: Chặng bay mà các thành viên có thể tích luỹ sau khi bay với Lanmei Airlines.
    • Lanmei coin: Các thành viên Lanmei có thể nhận được Lanmei coin khi bay với Lanmei Airlines và tham gia vào sự kiện được chỉ định. Lanmei coins có thể được sử dụng để đổi các sản phẩm của Lanmei.
    • Giữ cấp/hạ cấp: Nếu thành viên tích luỹ đủ số chặng bay đủ điều kiện tương ứng trong một năm đủ điều kiện (12 tháng tự nhiên liên tiếp), cấp độ thành viên sẽ được duy trì. Cấp độ thành viên sẽ bị giảm một cấp nếu thành viên không đạt được tiêu chuẩn giữ cấp.
Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Phi hành đoàn của Lanmei Airlines mặc đồng phục màu xanh lam. Đối với tiếp viên nam, họ mặc áo sơ mi xanh đậm và quần trắng. Đối với tiếp viên nữ mặc áo xanh nhạt, quàng khăn hồng, váy xanh nhạt dài đến đầu gối, đi tất đen. Ngoài bộ đồng phục được thiết kế tinh xảo, phi hành đoàn của Lanmei Airlines còn nổi tiếng nhờ dịch vụ bay xuất sắc.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho hành khách mang thai

Hành khách mang thai từ 27 tuần phải ký vào Tuyên bố từ chối trách nhiệm của Lanmei Airlines tại thời điểm làm thủ tục chuyến bay để miễn trừ mọi trách nhiệm của Lanmei Airlines.

Hành khách mang thai từ 28 tuần đến 34 tuần phải nộp giấy chứng nhận y tế của bác sĩ cho chuyến bay xác nhận số tuần mang thai. Giấy chứng nhận phải có ngày không quá ba mươi (30) ngày kể từ ngày khởi hành của chuyến bay (áp dụng cho các chuyến bay đi hoặc chuyến bay về). Hành khách phải ký vào Tuyên bố từ chối trách nhiệm của Lanmei Airlines tại thời điểm làm thủ tục để miễn trừ mọi trách nhiệm của Lanmei Airlines.

Vì lý do an toàn và sức khỏe, Lanmei Airlines khuyến cáo phụ nữ mang thai thuộc các trường hợp sau không nên di chuyển bằng đường hàng không:

  • Phụ nữ mang thai từ 35 tuần trở lên
  • Phụ nữ dự kiến ​​sinh con trong vòng 4 tuần
  • Phụ nữ gần đến ngày dự kiến ​​sinh con và không thể biết chính xác ngày dự kiến; phụ nữ mang thai nhiều con; phụ nữ gặp biến chứng khi mang thai
  • Phụ nữ sinh con trước chuyến bay dưới 7 ngày
  • Phụ nữ mang thai được bác sĩ chẩn đoán là không phù hợp để đi máy bay

Chính sách trẻ vị thành niên đi du lịch một mình

Lanmei Airlines cung cấp dịch vụ trẻ vị thành niên đi du lịch một mình (YPTA) cho trẻ em từ 12 đến 16 tuổi và chỉ được chấp nhận vận chuyển nếu cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp ký vào Tuyên bố từ chối trách nhiệm của Lanmei Airlines tại thời điểm làm thủ tục.

Vì lý do an toàn và chuyến bay thành công, trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không được chấp nhận vận chuyển trừ khi có người ít nhất 18 tuổi đi cùng.

Hành khách cần sử dụng xe lăn

+ Vì lý do an toàn, Lanmei Airlines chỉ có thể chở tối đa 3 hành khách sử dụng xe lăn trên mỗi chuyến bay.

+ Hãng hàng không có thể yêu cầu bạn phải đi cùng người đi cùng nếu bạn không thể tự mình xuống máy bay hoặc không thể hiểu được các hướng dẫn an toàn.

+ Hành khách đi xe lăn cần liên hệ với hãng hàng không qua trang web hoặc trung tâm hỗ trợ khách hàng của hãng ít nhất 72 giờ trước ngày khởi hành của chuyến bay theo lịch trình để sắp xếp trước cho yêu cầu hỗ trợ đặc biệt.

+ Hành khách khuyết tật yêu cầu dịch vụ Cabin xe lăn (WCHC) phải xuất trình chứng nhận khuyết tật.

+ Hành khách bị thương hoặc bị bệnh yêu cầu dịch vụ Cabin xe lăn (WCHC) phải cung cấp giấy chứng nhận y tế do bệnh viện cấp quận hoặc bệnh viện Loại II-Hạng A trở lên cấp, cho thấy rằng hành khách có thể di chuyển bằng đường hàng không an toàn mà không cần trợ lý y tế. Giấy chứng nhận y tế phải được cấp không sớm hơn 10 ngày trước ngày bay (không bao gồm ngày bay).

Vận chuyển thú cưng

Việc vận chuyển động vật không được phép trên tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế (bao gồm cả khu vực) của Lanmei Airlines.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay miễn cước

+ Đối với tất cả các chuyến bay được vận hành bởi Lanmei Airlines, mỗi hành khách được phép mang theo một chiếc hành lý xách tay, không vượt quá kích thước 115cm (55cm x 40cm x 20cm) và trọng lượng 7kg. Từ ngày 6 tháng 12 năm 2019 trở đi, hành khách không mang bất kỳ hành lý ký gửi nào có thể được thanh toán 5 USD (hoặc tiền tệ tương đương, ví dụ CNY 35 / HKD 40 / MOP 40 / THB 160 / PHP 260 / MYR 25) tại quầy làm thủ tục để tăng mức hạn mức miễn phí cho hành lý xách tay lên đến 11kg, đồng thời sẽ được gắn thẻ đặc biệt.

+ Tại cửa lên máy bay, nếu được phát hiện rằng hành lý xách tay của hành khách nặng hơn 7kg và không có thẻ đặc biệt, mỗi chiếc sẽ bị tính phí 30 USD (hoặc tiền tệ tương đương, ví dụ CNY 200 / HKD 250 / MOP 250 / THB 1000 / PHP 1500 / MYR 130) và hành lý sẽ được đặt trong khoang hàng hoá.

+ Ngoài hành lý được đề cập ở trên, hành khách được quyền mang thêm 1 món đồ nhỏ nữa, không vượt quá kích thước 80cm (40cm x 30cm x 10cm), lên máy bay. Các món đồ này bao gồm:

  • Túi xách nhỏ
  • Túi máy tính xách tay
  • Ba lô nhỏ
  • Túi máy ảnh
  • Cặp tài liệu

Mọi món đồ vượt quá hạn mức hành lý xách tay miễn phí phải được ký gửi.

Hành lý ký gửi

+ Đối với các chuyến bay quốc tế và chuyến bay khu vực do Lanmei Airlines khai thác, hạn mức hành lý miễn cước sẽ được tính theo số kiện.

+Đối với vé hạng phổ thông và hạng phổ thông cao cấp (người lớn/trẻ em) được xuất vào hoặc sau ngày 6 tháng 12 năm 2019, hạn mức hành lý miễn cước lần lượt là 15kg và 25kg; Hạn mức hành lý miễn cước của Tuyến Bangkok lần lượt là 20kg và 30kg.

Phí hành lý quá cước sẽ được tính dựa trên quy định của Lanmei Airlines nếu chúng vượt quá trọng lượng miễn cước này.

+ Khi hai hành khách trở lên đi cùng một điểm đến hoặc điểm dừng chung trên cùng một chuyến bay xuất trình và hành lý để đi cùng thời gian và địa điểm thì hạn mức hành lý miễn cước của họ được phép tính cùng nhau theo quy định về mức giá vé chuẩn của từng hãng.

+ Xe đẩy trẻ em, xe lăn bằng tay, thiết bị di chuyển và khung tập đi được vận chuyển miễn phí với điều kiện hành khách sử dụng những vật dụng này trong quá trình di chuyển.

Các hạn chế/cấm mang theo hành lý

Hành khách không nên mang theo những vật dụng sau trong hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay:

  • Bất kỳ vật liệu dễ cháy, nổ, ăn mòn, độc hại hoặc phóng xạ, vật liệu polyme, chất từ tính hoặc các vật phẩm nguy hiểm khác.
  • Hành khách không được mang theo các vật dụng bị cấm xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh và các đồ vật bị hạn chế vận chuyển theo pháp luật, mệnh lệnh hoặc quy định của nhà nước hoặc bất kỳ quốc gia nào có trong hành trình của hành khách.
  • Hành khách không được phép mang theo vũ khí, vật sắc nhọn hoặc vũ khí sát thương khi đi máy bay.
  • Hành khách không được mang theo đồ dễ vỡ, dễ hư hỏng, tiền, trang sức, kim loại quý, đồ bạc, giấy tờ có giá, chứng khoán hoặc vật có giá trị khác, giấy tờ kinh doanh, hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân hoặc mẫu vật khác trong hành lý ký gửi.
  • Người vận chuyển không chịu trách nhiệm về những tổn thất phát sinh do hành khách vi phạm các quy định nêu trên.

Thời gian làm thủ tục lên máy bay

+ Hành khách đến quầy làm thủ tục của Lanmei Airlines tại sân bay 180 phút trước khi chuyến bay khởi hành để hoàn tất các thủ tục và thủ tục làm thủ tục theo yêu cầu của chính phủ.

+ Làm thủ tục trực tuyến: Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến từ 20 giờ đến 2 giờ trước giờ khởi hành dự kiến.

+ Các ki-ốt tự phục vụ có sẵn để làm thủ tục tại hầu hết các sân bay vào ngày khởi hành. Giờ mở cửa thông thường của quầy làm thủ tục tại sân bay và điểm gửi hành lý tại hầu hết các sân bay là ít nhất 2 giờ hoặc 3 giờ trước giờ khởi hành theo lịch trình; thời gian đóng cửa ở hầu hết các sân bay là 40 phút hoặc 60 phút trước giờ khởi hành theo lịch trình.

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến

Bước 1: Truy cập mục check-in trực tuyến, nhập số ID và tên hành khách.

Bước 2: Chọn chuyến bay của bạn và nhập tên của bất kỳ hành khách nào khác trong nhóm mà bạn muốn làm thủ tục.

Bước 3: Tuỳ chọn bổ sung: Chọn chỗ ngồi, mua chỗ ngồi,…

Bước 4: In thẻ lên máy bay. Hành khách cũng có thể gửi thẻ lên máy bay qua email cho người có thể in thẻ lên máy bay cho mình hoặc in thẻ tại các kiosk tự phục vụ ở sân bay. Ngoài ra, trên một số tuyến đường, hành khách cũng có thể yêu cầu thẻ lên máy bay điện tử.

Chính sách hoàn tiền

+ Nếu hành khách không thực hiện chuyến bay như đã nêu trên hành trình của vé vì bất kỳ lý do cá nhân nào, hành khách có thể yêu cầu Lanmei Airlines hoàn lại tiền theo các quy định liên quan. Việc hoàn tiền chỉ có thể được thực hiện tại nơi xuất vé ban đầu hoặc địa điểm được Lanmei Airlines ủy quyền.

+ Nếu bạn cần hoàn tiền vé đã mua trực tuyến, vui lòng liên hệ với Lanmei Airlines. Phí hoàn tiền sẽ được xử lý theo quy định hoàn tiền hoặc đặt lại vé tương ứng của Lanmei Airlines; số tiền vé hoàn sẽ được trả lại vào tài khoản ngân hàng của người trả tiền ban đầu.

+ Sau khi hoàn tất việc hoàn tiền, Lanmei Airlinessẽ giải quyết việc hoàn tiền của bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

+ Nếu hành khách muốn trực tiếp hoàn trả vé bị mất thì phải khai báo vé bị mất (Khi báo mất vé, hành khách phải xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ và cung cấp ngày, địa điểm và hành trình của vé đã mua ban đầu. Trường hợp người báo mất vé không phải là hành khách thực tế thì phải xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ của người này và văn bản có công chứng mà hành khách đã ký). Vé bị mất sẽ được hoàn lại nếu không có hành vi gian lận hoặc sử dụng bởi bên thứ ba đã được Lanmei Airlines xác nhận.

+ Hành khách phải yêu cầu hoàn tiền trong thời hạn hiệu lực của Vé. Lanmei Airlines có thể từ chối hoàn tiền nếu đơn đăng ký được thực hiện sau ngày hết hạn hiệu lực của Vé.

+ Trẻ sơ sinh được miễn phí hoàn vé.

+ Việc hoàn tiền sẽ được thực hiện bằng loại tiền mà vé đã được thanh toán hoặc bằng loại tiền của quốc gia nơi vé được mua hoặc nơi việc hoàn tiền được thực hiện.

+ Hoàn tiền không tự nguyện: Nếu chưa sử dụng phần nào của Vé thì toàn bộ giá vé đã thanh toán sẽ được hoàn trả. Nếu một phần Vé đã được sử dụng, như quy định trong Quy định của Lanmei Airlines, số tiền hoàn lại sẽ bằng giá vé áp dụng cho phần hành trình không đi. Sẽ không thu phí hủy.

+ Hoàn tiền tự nguyện: Nếu chưa sử dụng phần nào của Vé, số tiền bằng giá vé đã thanh toán, trừ đi mọi khoản phí dịch vụ hợp lý hoặc phí hủy (hoàn tiền). Nếu một phần Vé đã được sử dụng, khoản hoàn trả sẽ là số tiền chênh lệch giữa giá vé đã thanh toán và giá vé áp dụng cho việc di chuyển giữa các điểm mà Vé đã được sử dụng, trừ đi mọi khoản phí dịch vụ hợp lý hoặc phí hủy.

Chính sách đổi vé

+ Khi hành khách chưa bắt đầu đi du lịch hoặc đã bắt đầu đi du lịch nhưng chưa tới điểm đến yêu cầu thay đổi chuyến bay chưa sử dụng, điểm đến, hạng ghế, chuyến bay hoặc thời hạn hiệu lực của Vé, hành trình đó được xác định là hành trình tự nguyện thay đổi.

+ Khi hãng vận chuyển hủy chuyến bay đã đặt chỗ, hủy việc hạ cánh tại điểm đến hoặc điểm dừng của hành khách, không bay hợp lý theo lịch trình hoặc không thể cung cấp chỗ trống và khiến hành khách phải thay đổi hành trình, thì được định nghĩa là sự thay đổi hành trình không tự nguyện.

+ Việc xử lý việc tự nguyện thay đổi hành trình chuyến bay, ngày bay sẽ được thực hiện theo quy định sau:

  • Trẻ sơ sinh được miễn phí đổi vé.
  • Sau khi thay đổi hành trình, thời hạn hiệu lực của vé mới sẽ như vé ban đầu và được tính từ 00:00 ngày hôm sau kể từ ngày bắt đầu vận chuyển ghi trên phiếu bay đầu tiên của vé ban đầu vé.
  • Nếu chuyến bay hoặc ngày thay đổi được yêu cầu sau khi hành khách mua vé, Lanmei Airlines và doanh nghiệp đại lý bán hàng của hãng sẽ xử lý các thỏa thuận với điều kiện có chỗ ngồi có thể sử dụng được trên chuyến bay và thời gian cho phép.

+ Nếu thay đổi hành trình trình không tự nguyện (hành khách phải thay đổi vé do các lý do từ phía hãng), hãng hàng không sẽ:

  • Đặt lại vé cho hành khách trên chuyến bay đầu tiên khi còn chỗ.
  • Thay đổi chuyến bay của hành khách và sắp xếp chuyến bay của hành khách để đưa hành khách đến điểm đến hoặc điểm dừng.
  • Hoàn tiền.
  • Hỗ trợ hành khách về các dịch vụ như chỗ ở và vận chuyển mặt đất. Các chi phí của hành khách khởi hành là trách nhiệm của hành khách.
HỒ SƠHỒ SƠ

Lanmei Airlines (Cambodia) Co., Ltd.(Mã IATA: LQ) là một công ty hàng không con của Tập đoàn Hàng không Lanmei, được thành lập vào ngày 7 tháng 3 năm 2016 và bắt đầu chuyến bay đầu tiên vào ngày 15 tháng 9 năm 2017. Chính xác hơn đây là một hãng hàng không lai thuộc sở hữu của Trung Quốc nhưng được đăng ký tại Campuchia.

Có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Phnom Penh (PNH), hãng cung cấp  các chuyến bay nội địa và quốc tế đường ngắn. Hãng khai thác các chuyến bay từ Campuchia đến Việt Nam, Lào, Myanmar, Thái Lan và Trung Quốc, tạo điều kiện cho hành khách thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa và du lịch giữa các nước. Trong đó đặc biệt là Trung Quốc, nơi tập trung hơn một nửa mạng lưới đường bay của Lanmei Airlines. Hiện tại hãng chỉ sở hữu một máy bay duy nhất cho các hoạt động bay của mình là chiếc Airbus A320-200. Ngoài ra, Laimei Airlines cũng từng khai thác các chuyến bay đến Singapore, Philippines, Malaysia, Hong Kong, Macao,…

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, mục tiêu của Lanmei Airlines là trở thành hãng hàng không và du lịch hàng đầu tại Campuchia. Năm 2017, hãng khai thác hoạt động bay lần đầu tiên với các chuyến bay từ Phnom Penh đến cả Hà Nội và TP.HCM.

Được đặt theo tên sông Lancang-Mekong, logo của Lanmei Airlines trông giống như một con công đang xòe đuôi. Lanmei Airlines chọn con công làm logo vì nó tượng trưng cho vật tổ tốt lành trong cả văn hóa phương Đông và phương Tây. Sáu chiếc lông vũ của biểu tượng giống như đôi cánh tượng trưng cho sáu quốc gia thuộc khu vực sông Mê Kông mở rộng là cộng đồng có chung vận mệnh và dòng sông chung. Logo cũng trông giống như một động cơ máy bay đang quay, ngụ ý cung cấp lực đẩy mới và ổn định cho những điểm đến này và những điểm đến khác mà hãng phục vụ.

Chiến lược của Lanmei Airlines là xây dựng sự đồng thuận và tạo điều kiện cho sự phát triển và chia sẻ lợi ích. Dựa trên Cơ chế hợp tác Lanmei (LMC), hãng hàng không này đang tận dụng để phục vụ Chiến lược “Phát triển tứ giác” của Campuchia và Sáng kiến B&R của Trung Quốc. Với khẩu hiệu của mình, Lanmei Airlines đang trở thành một trong những hãng hàng không phổ biến trong mắt thế hệ thương mại điện tử mới.

Hãng có cơ sở hoạt động tại ba thành phố quan trọng là Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville. Kết hợp với sự phát triển của thị trường du lịch, Lanmei Airlines đang xây dựng nền tảng sản phẩm đặc trưng, cả trong và ngoài chuyến bay. Họ đã trở thành một hãng hàng không hiện đại, đáp ứng yêu cầu “Kết nối” và đang xây dựng một “đường cao tốc trên trời” để thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa giữa sáu quốc gia ven sông Mê Kông.

Lấy cảm hứng từ mô hình giá rẻ, Lanmei Airlines đang tạo ra mô hình mới mang tên “Hàng không công cộng” với các đặc điểm “Ba Lớn, Ba Cao, Ba Đặc Biệt và Một Thấp”. Lanmei Airlines chọn mua máy bay cùng loại với cấu hình đơn để tối ưu hóa hệ số tải hành khách và tỷ lệ sử dụng máy bay, từ đó tiết kiệm chi phí trong khi luôn đảm bảo an toàn và tiếp tục cung cấp vé máy bay giá cả phải chăng cho công chúng.

Đồng thời, Lanmei Airlines duy trì việc cung cấp dịch vụ đặc biệt và danh mục sản phẩm đơn giản để mang đến trải nghiệm bay gần giống như ở nhà cho hành khách. Bên trong khoang máy bay, sẽ sử dụng ngôn ngữ bản địa của sáu quốc gia mà Lanmei Airlines phục vụ. Hình ảnh của nhân viên Lanmei Airlines luôn được xây dựng dựa trên các giá trị “trung thành, chuyên nghiệp, trung thực và phấn đấu” và cam kết “phục vụ công chúng” là triết lý phục vụ của hãng. Lanmei Airlines cam kết tạo ra dịch vụ hàng không đẳng cấp và độc đáo.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Thành lập và ra mắt

Lanmei Airlines được thành lập vào năm 2016 với nguồn vốn từ các nhà đầu tư Trung Quốc. Hãng được đăng ký hoạt động tại Campuchia vào ngày 7 tháng 3 năm 2016 và được cấp giấy phép chuẩn bị vào ngày 14 tháng 6 cùng năm.

Tại thời điểm ra mắt, mục tiêu của hãng hàng không này là cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không chất lượng và giá cả phải chăng trong khu vực Đông Nam Á.

Lanmei Airlines có kế hoạch khai thác các dịch vụ hành khách theo kế hoạch từ Phnom Penh, sử dụng máy bay A320. Việc thành lập được chấp thuận về nguyên tắc từ chính phủ Campuchia.

Hãng hàng không công bố chuyến bay chở khách theo lịch trình đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 15 tháng 9 năm 2017 nối Phnom Penh với Hà Nội, Việt Nam và cả Phnom Penh, Siem Reap và Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn), Việt Nam. Dịch vụ đến Ma Cao, Trung Quốc sẽ bắt đầu vào ngày hôm sau. Các dịch vụ sẽ được thực hiện bằng máy bay Airbus A320.

Trong đó, các tuyến Phnom Penh-Hà Nội và Phnom Penh-Siem Reap-Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được khai thác với các chuyến bay 4 lần/tuần, còn tuyến Phnom Penh-Siem Reap-Macau-Phnom Penh là 3 lần/tuần.

Mở rộng hoạt động bay

Ngay từ những năm đầu hoạt động, Lanmei Airlines đã tập trung vào việc mở rộng mạng lưới bay của họ. Hãng này đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới đường bay, cung cấp các tuyến bay quốc tế và trong nước, kết nối các thành phố chính trong và ngoài Campuchia.

Hãng đã bổ sung đường bay mới đến Bangkok (Suvarnabhumi) vào ngày 7/3/2018 bằng máy bay Airbus A321.

Lanmei Airlines đã giành được Giải thưởng 10 hãng hàng không đặc trưng nhất châu Á năm 2019.

Lanmei Airlines đã đặt mục tiêu phát triển và mở rộng mạng lưới đường bay để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách. Họ đã tập trung vào cung cấp dịch vụ hiện đại và trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Hãng hàng không này đã cam kết xây dựng “đường cao tốc trên trời” để tạo điều kiện cho giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa giữa các quốc gia ven sông Mê Kông và trong khu vực Đông Nam Á.