Giới thiệu về Malaysia Airlines

Malaysia Airlines là hãng hàng không quốc gia Malaysia có trụ sở chính ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Đây là hãng hàng không uy tín, chất lượng và nhiều hành khách đánh giá cao. Malaysia Airlines đã được Skytrax bình chọn là “hãng hàng không năm sao” của thế giới hay giải thưởng hãng hàng không hàng đầu châu Á,.. Với ba hạng vé: hạng phổ thông, hận thương gia và hạng nhất, Malaysia Airlines sẽ đưa hành khách tới 1.000 điểm đến khác nhau trên toàn thế giới. Malaysia Airlines còn là thành viên của liên minh hàng không Oneworld. Do đó khi tham gia các chuyến bay của Malaysia Airlines hành khách sẽ được trải nghiệm chuyến bay tốt nhất với mức giá phải chăng. Malaysia Airlines cung cấp nhiều phòng chờ và nhiều chương trình ưu đãi để mang đến cho hành khách những chuyến đi hoàn hảo hơn.

01.Các hạng ghế trên máy bay
Hạng Phổ thông

Riêng hạng ghế phổ thông Malaysia Airlines cung cấp dịch vụ chọn chỗ ngồi để hành khách có thể lựa chọn chỗ ngồi lý tưởng chỉ với một khoản phí nhỏ. Nhờ đó mà hành khách có thể có hành trình bay thoải mái và thú vị hơn. Hành khách có thể chọn chỗ ngồi trực tiếp tại các văn phòng Malaysia Airlines hoặc chọn chỗ ngồi trực tiếp thông qua website của Malaysia Airlines. Đối với ghế hạng phổ thông của Malaysia Airlines cũng có hai loại ghế là cao cấp và tiêu chuẩn. Ghế cao cấp là những ghế thuộc hàng đầu và gần hàng ghế thoát hiểm, các ghế còn lại đều là ghế tiêu chuẩn. Tuy chỉ là ghế hạng phổ thông nhưng với chỗ để chân rộng, ghế ngồi êm cũng đủ khiến cho hành khách cảm thấy dễ chịu. Ngoài ra hành khách còn được trang bị các nội dung giải trí hấp dẫn như phim, nhạc, trò chơi,..

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng ghế phổ thông được tùy thích lựa chọn thực đơn với 20 món ăn khác nhau. Do đó hành khách có thể lựa chọn thực đơn với sở thích, yêu cầu và mong muốn của mình. Tuy nhiên hành khách cần chọn và xác nhận yêu cần suất ăn trên chuyến bay của Malaysia Airlines ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay. Để đặt suất ăn hành khách có thể đặt trực tiếp trong quá trình đặt vé hoặc thông qua các văn phòng và đại lý vé máy bay Malaysia Airlines.

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Hành khách mua vé máy bay Malaysia Airlines hạng thương gia sẽ có được những phút giây thư giãn thoải mái trên chuyến bay. Ghế ngồi rộng, có thể ngả tự do 180 độ về phía sau trông như như một chiếc giường để hành khách có thể nghỉ ngơi, giải trí và thư giãn một cách thuận tiện nhất. Bên cạnh đó hành khách còn được thưởng thức các dịch vụ giải trí tiện ích của Malaysia Airlines như: phim điện ảnh, truyền hình, radio, trò chơi,... Với hạng thương gia, hành khách còn được hưởng nhiều dịch vụ ưu tiên trong đó có dịch vụ ưu tiên lên máy bay, sử dụng phòng chờ Hạng Sang đặc biệt trên khắp thế giới cùng với nhiều dịch vụ cá nhân khác.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng thương gia của Malaysia Airlines được phục vụ các bữa ăn sang trọng và đẳng cấp đến từ các đầu bếp chuyên nghiệp. Thực đơn đa dạng với hơn 25 món ăn được thay đổi thường xuyên để phù hợp với khẩu vị của thực khách. Nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận và đều rất tốt cho sức khỏe. Thực đơn bao gồm các món ăn Malaysia, các món ăn nhẹ,...được thay đổi phù hợp với từng chuyến bay.

Hạng Nhất

Ghế hạng nhất của Malaysia Airlines sẽ mang đến cho hành khách không gian riêng tư rộng rãi và thoải mái nhưng không kém phần sang trọng, lịch thiệp. Hành khách có chỗ ngồi rộng, chỗ để chân thoải mái, ghế có thể ngã 180 độ thành giường ngủ để hành khách nghỉ ngơi. Trên các chuyến bay, hành khách được trang bị các dịch vụ tiện ích để xem phim, chương trình truyền hình, trò chơi điện tử, nghe nhạc,... Đặc biệt hành khách được trang bị tiện ích số với tai nghe chống ồn độc đáo. Hành khách còn được sử dụng phòng tiếp khách mới của Malaysia Airlines nếu khởi hành từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur với không gian sang trọng, ấm cúng. Tương tự như hành khách hạng thương gia, hành khách hạng nhất cũng được sử dụng phòng chờ sang trọng đặc biệt được đặt ở hầu hết các điểm đến của Malaysia Airlines. Hành khách còn được ưu tiên lên máy bay và các dịch vụ tiện ích trong suốt chuyến bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng nhất được thưởng thức các bữa ăn do chính tay các đầu bếp thượng hạng của Malaysia Airlines chế biến. Thực đơn cao cấp, sang trọng với nguồn nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận. Đặc biệt hành khách còn được cung cấp dịch vụ “chọn bếp trưởng”. Dịch vụ “chọn bếp trưởng” áp dụng đối với các hành khách mua vé máy bay Malaysia Airlines đi đến hoặc khởi hành từ Kuala Lumpur, Melbourne, Auckland, Adelaide, Narita, Incheon, Beijing, Kansai và Shanghai.

Hạng Nhất
02.Chương trình ưu đãi
  • Enrich Miles
    Enrich Miles

    Enrich Miles là chương trình khách hàng thân thiết của Malaysia Airlines. Khi hành khách là thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Enrich Miles của Malaysia Airlines áp dụng đối với các chuyến bay của Malaysia Airlines và các hãng hàng không thuộc liên minh hàng không oneworld. Enrich Miles có 3 hạng là Malaysia Enrich Silver, Malaysia Enrich Golg và Malaysia Enrich Platinum. Hành khách  là thành viên của Enrich Miles sẽ nhận được nhiều ưu đãi đến từ Malaysia Airlines bao gồm ưu tiên làm thủ tục lên máy bay, sử dụng phòng chờ sang trọng đặc biệt, được tặng thêm hành lý, ưu tiên hành lý xách tay và ưu tiên qua cửa an ninh. Hành khách còn có thể đổi điểm Enrich Miles để lấy vé máy bay miễn phí hoặc các phiếu khuyến mãi. Hành khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Enrich Miles bằng cách đăng ký thành viên trên trang web chính thức của Malaysia Airlines và tiến hành tích điểm.

  • Phòng chờ tại sân bay
    Phòng chờ tại sân bay

    Hành khách mua vé máy bay Malaysia Airlines là thành viên hạng Emerald hoặc Sappire của oneworld hoặc là hành khách hạng thương gia hay hạng nhất của liên minh hàng không oneword, hành khách có thể sử dụng hơn 600 phòng chờ sang trọng của Malaysia Airlines trên khắp thế giới. Bên cạnh đó những thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Enrich Miles khi tích đủ điểm cũng có thể sử dụng các phòng chờ này. Tại đây, hành khách sẽ có những phút giây thư giãn, làm việc trong không gian sang trọng, các trang thiết bị hiện đại. Để sử dụng phòng chờ, hành khách phải bay trên chuyến bay được tiếp thị và vận hành bởi thành viên của oneworld.

Đồng phục Tiếp viên
03.Đồng phục Tiếp viên

Đồng phục tiếp viên hàng không Malaysia Airlines độc đáo với họa tiết kelarai batik. Hoa văn kelakai được kết hợp một cách tinh tế và hài hòa với họa tiết hoa lài, hoa râm bụt của Malaysia đem đến một thiết kế độc lạ cho các tiếp viên hàng không Malaysia Airlines. Bộ trang phục này do Khoa Thời Trang của Học viện Kỹ thuật Mara thiết kế vào năm 1986. Từ đó cho đến nay, Malaysia Airlines vẫn sử dụng, tuy nhiên ngày nay nó đã có thêm nhiều màu sáng hơn như đỏ, xanh dương, tím.

04.Mức hành lý miễn cước

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

Tất cả các chặng bay

Hạng phổ thông

1 kiện có khối lượng không quá 7 kg và có kích thước nhỏ hơn 115 cm

2 kiện hành lý ký gửi không quá 30 kg và có kích thước nhỏ hơn 158 cm

Hạng thương gia

2 kiện, mỗi kiện không quá 7 kg và có kích thước nhỏ hơn 115 cm

2 kiện hành lý ký gửi không quá 40 kg và có kích thước nhỏ hơn 158 cm

Hạng nhất

2 kiện hành lý ký gửi không quá 50 kg và có kích thước nhỏ hơn 158 cm

Chính sách dành cho trẻ em dưới 2 tuổi

  • Malaysia Airlines không chấp nhận vận chuyển trẻ em nhỏ hơn 7 ngày tuổi
  • Một hành khách chỉ được phép mang theo duy nhất một trẻ sơ sinh lên máy bay Malaysia Airlines.
  • Nếu hành khách đi kèm trẻ sơ sinh, hành khách có thể mang thêm 10kg hành lý đồ dùng cho trẻ.
  • Trẻ sơ sinh được ngồi riêng trong nôi hoặc ghế an toàn dành riêng cho trẻ, tuy nhiên, hành khách phải đăng ký nôi cho trẻ trong khi mua vé máy bay.
  • Nếu hành khách muốn mang xe đẩy lên máy bay, hành khách phải đăng ký sớm, vì khoang chứa hành lý trong máy bay có hạng, và Malaysia Airlines ưu tiên cho những ai đăng ký sớm.
  • Lồng hấp của bệnh viện dành cho trẻ có vẫn đề về tim và hô hấp được chấp nhận vận chuyển trên các chuyến bay của Malaysia Airlines. Tuy nhiên mỗi chuyến bay chỉ có thể có 1 lồng hấp và Malaysia Airlines cũng có thể từ chối vận chuyển lòng hấp trong một số trường hợp đặc biệt.
  • Ở một số sân bay, Malaysia Airlines có trang bị lòng thay tã và tiệt trùng sữa với nôi, ghế cao, bàn thay tã cùng với một số dụng cụ cơ bản để phục vụ cho hành khách.

Chính sách dành cho trẻ em từ 2 đến dưới 15 tuổi

Malaysia Airlines có cung cấp dịch vụ hành khách dành riêng cho trẻ em từ 5 đến 15 tuổi đi du lịch một mình bao gồm nhiều tiện ích như:

  • Nhân viên hỗ trợ đặc biệt của Malaysia Airlines sẽ có những hướng dẫn riêng dành cho trẻ đi du lịch một mình
  • Trẻ sẽ được nghỉ ngơi và thưởng thức bữa ăn nhẹ tại phòng chờ hỗ trợ đặc biệt của Malaysia Airlines nếu có thời gian chờ lên máy bay dài.
  • Khi lên máy bay, trẻ sẽ có người đi kèm đến cửa máy bay, sau đó trẻ sẽ được hửi cho phi hành đoàn để đảm bảo an toàn cho trẻ
  • Khi tới điểm đến, nhân viên Malaysia Airlines sẽ đi cùng trẻ qua cửa nhập cảnh và lấy hành lý trước khi giao trẻ cho người giám hộ đã được chỉ định từ trước.
  • Để sử dụng dịch vụ hành khách cho trường hợp trẻ em đi du lịch một mình, hành khách phải đăng ký ngay khi mua vé máy bay Malaysia Airlines.

Malaysia Airlines trang bị các phương tiện giải trí, tiện ích như phim điện ảnh, phim hoạt hình, trò chơi,.. để trẻ cảm thấy thú vị. Bên cạnh đó Malaysia Airlines cũng có phòng chơi cho trẻ ở sân bay và các suất ăn đặc biệt cho trẻ em.trong suốt hành trình bay.

Chính sách dành cho hành khách là phụ nữ có thai

  • Malaysia Airlines không chấp nhận vận chuyển hành khách là phụ nữ có thai khi hành khách có các điều kiện sau:
    • Hành khách mang đa thai trên 32 tuần
    • Hành khách mang thai trên 35 tuần đối với các chuyến bay quốc tế, và trên 36 tuần đối với các chuyến bay quốc nội.
    • Hành khách là phụ nữ sau khi sinh 7 ngày
  • Hành khách phải mang theo giấy xác nhận y tế của bác sĩ trong đó nêu rõ tuổi của thai nhi và các yếu tố có thể gây nguy hiểm
  • Hành khách không phải là người Malaysia có thai trên 6 tháng tuổi muốn bay vào Malaysia sẽ không được chấp thuận bởi Malaysia Airlines.

Chính sách hỗ trợ hành khách hạn chế sức khỏe hoặc khả năng di chuyển

  • Hành khách bị hạn chế về thể chất hoặc bị khuyết tật có thể được giảm giá vé máy bay nội địa của Malaysia Airlines nếu xuất trình thẻ Oảng Kurang Upaya (OKU) trước khi xuất vé.
  • Cáng trên máy bay Malaysia Airlines tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành khách và không gian trống trên máy bay. Hành khách di chuyển bằng cáng phải có nhân viên y tế đi kèm trừ trường hợp miễn giảm có sự đồng ý của bác sĩ Malaysia Airlines.
  • Hành khách bị bệnh tiểu đường cần phải có giấy khám sức khỏe của bác sĩ mới được lên máy bay Malaysia Airlines. Ngoài ra hành khách cũng cần mang theo insulin, thuốc viên hoặc  kim tiêm sạch. Hành khách cũng cần thông báo tình trạng sức khỏe với Malaysia Airlines để hãng chuẩn bị yêu cần và các hạn chế trong suất ăn.
  • Hành khách phải có giấy chứng nhận sức khỏe của bác sĩ mới có thể tham gia chuyến bay của Malaysia Airlines trong các trường hợp sau:
    • Hành khách bị bệnh truyền nhiễm
    • Hành khách bị mất năng lực hành vi hoặc bị một số bệnh nhất định
    • Hành khách cần chăm sóc y tế hoặc các thiết bị đặc biệt trong suốt hành trình bay.
05.Quy định thủ tục bay

Hành khách mua vé may bay Malaysia Airlines vui lòng tham khảo thời gian làm thủ tục bay của Malaysia Airlines  trong bảng bên dưới để có khoảng thời gian làm thủ tục bay hợp lý. Thời gian làm thủ tục bay khuyến nghị của Malaysia Airlines đối với các tuyến bay khác nhau là khác nhau. Trong trường hợp các chuyến bay được khai thác và vận hành bởi các hãng bay đối tác của Malaysia Airlines thì thời gian làm thủ tục bay sẽ có sự thay đổi. Do đó để biết chắc chắn thời gian làm thủ tục bay hành khách vui lòng kiểm tra lại các thông tin trên vé máy bay Malaysia Airlines.

Chặng bay

Thời gian làm thủ tục bay khuyến nghị

Thời gian làm thủ tục bay

Nội địa

2 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay

45 phút trước giờ khởi hành chuyến bay

Quốc tế

3 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay

60 phút trước giờ khởi hành chuyến bay

CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN

Khi hành khách có một số lý do cá nhân như ốm đau, mang thai, qua đời,..hoặc do hãng hủy/ thay đổi lịch bay, hành khách được yêu cầu Malaysia Airlines hoàn tiền vé máy bay. Thông thường phí hoàn vé là 100 USD đối với vé chưa sử dụng. Còn nếu vé của hành khách là vé khứ hồi và đã sử dụng một phần vé thì Malaysia Airlines không chấp nhận hoàn vé. Tuy nhiên đối với những trường hợp khác nhau, giá vé hoàn sẽ khác nhau. Do đó để biết thêm chi tiết hành khách vui lòng liên hệ với văn phòng vé Malaysia Airlines để được tư vấn.

Riêng đối với việc nâng hạng vé, hành khách sẽ được hoàn trả lại chi phí từ Malaysia Airlines cho việc hủy nang hạng nếu như hành khách đã thanh toán việc nâng hạng nhưng hãng không thể sắp xếp chỗ. Hoàn vé nâng hạng được cộng vào tài khoản hành khách đã thanh toán trước đó.

CHÍNH SÁCH ĐỔI LỊCH BAY

Mua vé máy bay Malaysia Airlines nhưng hành khách gặp một số vấn đề khách quan nên không thể tham gia chuyến bay như dự kiến. Do đó hành khách có nhu cầu đổi vé máy bay Malaysia Airlines. Malaysia Airlines cho phép hành khách thay đổi ngày bay, giờ bay và chặng bay và hành khách phải chịu phí đổi vé. Phí đổi vé Malaysia Airlines là tổng phí cố định cộng với phần chênh lệch nếu có. Vào các thời điểm khác nhau và hạng vé khác nhau, phí đổi vé sẽ có sự chênh lệch. Vì thế khi có nhu cầu đổi vé, hành khách hãy liên hệ văn phòng Malaysia Airlines để biết thông tin chi tiết. Để đổi vé máy bay Malaysia Airlines hành khách cần cung cấp đầy đủ họ tên, mã số đặt chỗ, hành trình và thời gian bay để nhân viên kiểm tra và tiến hành đổi vé cho hành khách. Riêng đối với các loại vé khuyến mãi, Malaysia Airlines không chấp nhận đổi vé, trừ trường hợp có điều kiện riêng đi kèm.

HỒ SƠHỒ SƠ

Malaysia Airlines có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Đây là hãng hàng không quốc gia Malaysia uy tín và chất lượng trên toàn thế giới. Hãng chuyên cung cấp các đường bay xuyên Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và các đường bay xuyên Thái Bình Dương.

Malaysia Airlines được thành lập năm 1947 với tên gọi ban đầu là Malayan Airways. Sau thời gian hợp tác với Singapore Airlines. Năm 1972, hãng tách ra và lấy tên là Malaysia Airlines. Và đây là tên gọi được dùng cho đến ngày nay. Malaysia Airlines mang đến cho hành khách những chuyến bay thoải mái và chất lượng nhất.

Sau nhiều lần thay đổi logo, logo hiện tại của Malaysia Airlines nổi bật với logo hình cánh diều trắng và tên đầy đủ của hãng là Malaysia Airlines trên phần nền màu xanh. Cánh diều được thiết kế theo chiều từ trái qua phải thể hiện niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của Malaysia Airlines. Có logo đơn giản nhưng Malaysia Airlines luôn để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng hành khách.

Skytrax từng đánh giá rất cao về Malaysia Airlines khi ở hầu hết các hạng mục quan trọng đều đạt 4/5 hoặc 5/5 điểm. Riêng phần an toàn khoang hành khách, Malaysia Airlines nhận được 4 sao, trong khi dịch vụ mặt đất đạt 4,5/5 điểm. Bên cạnh đó Malaysia Airlines cũng được bình chọn là hãng hàng không hàng đầu thế giới bay đến Châu Á, hãng hàng không hàng đầu Châu Á,..

Malaysia Airlines tự hào là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới sử dụng máy bay Boeing 737-800 với cabin hành khách có thiết kế sang trọng với tên gọi là Boeing Sky Interior. Đây được xem là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Malaysia Airlines. Hơn nữa Malaysia Airlines có đội bay với hơn 115 chiếc Airbus và Boeing. Đây là một trong những đội bay mạnh của thế giới.

Ngày nay, Malaysia Airlines đưa hành khách đến hơn 1.000 điểm đến ở hơn 150 quốc gia ở khắp thế giới thông qua 3 hạng ghế: hạng phổ thông, hạng thương gia và hạng nhất. Đồng thời Malaysia Airlines là thành viên của liên minh hàng không oneworld. Malaysia Airlines có nhiều đường bay quan trọng từ Việt Nam đi Pháp, Singapore, Đức, Los Angeles, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ,..

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Thành lập năm 1947, Malaysia Airlines được thành lập với tên gọi ban đầu là Malayan Airways. Sau đó hãng hàng không này hợp tác với Singapore Airlines thành lập Malaysia – Singapore Airlines. Sau một thời gian thì lại tách ra. Sau nhiều lần thay đổi tên gọi, đến năm 1972 hãng chính thức mang tên Malaysia Airlines và đây là tên gọi được sử dụng cho đến ngày nay.

Malaysia Airlines là hãng hàng không quốc gia của Malaysia và có trụ sở chính đặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hãng cũng có hai trạm tâm khác là Kuching và Kota Kinabalu.

Vào năm 1972, logo Malaysia - Singapore Airlines được giới thiệu với hình cánh diều mặt trăng. Vòng tròn đỏ phía ngoài là biểu tượng mặt trăng, Bên trong là hình ảnh cánh diều màu đỏ nổi bật. Tên viết tắt của hãng được chọn là MAS với ý nghĩa là biểu tượng vàng trong tiếng Malaysia. Sau đó đến tháng 10/1987, Malaysia Airlines đổi logo thành hai màu đỏ và xanh giống như màu sắc trên lá quốc kỳ của Malaysia đồng thời bỏ đi vòng tròn bên ngoài. Tên hãng cũng được viết đầy đủ bằng chữ thường thay cho từ viết tắt như trước đây. Đây là thiết kế của họa sĩ nổi tiếng Dato’ Johan Ariff.

Năm 1976, sau khi mua máy bay DC-10-30, Malaysia Airlines bắt đầu khai thác các tuyến bay từ Kuala Lumpur đi Amsterdam – Hà Lan, Paris – PHáp và Frankfurt – Đức. Ngày 4/12/1977 chiếc Boeing 737-200 có số hiệu 553 của Malaysia Airlines bị không tặc tấn công và rơi tại Tanjung Kupang của Johor khiến 100 hành khách bị thiệt mạng. Năm 1980, khi bùng nổ kinh tế nổ ra, Malaysia Airlines ăn nên làm ra. Vào cuối thập kỷ này, Malaysia Airlines có chuyến bay đến 47 điểm đến ở châu Âu, châu Úc và Mỹ.

Đến năm 1993, Malaysia Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Đông Nam Á có đường bay tới Nam Mỹ. Ngày 15 tháng 89 năm 1995, chiếc Fokker 50 có số hiệu 2133 của Malaysia Airlines hạ cánh bất thành xuống sân bay Tawau Sabah làm 34/53 người trên chuyến bay bị thiệt mạng.

Năm 2010, Malaysia Airlines vinh hạnh nhận được giải thưởng hãng hàng không hàng đầu thế giới bay đến Châu Á, hãng hàng không hàng đầu Châu Á. Những năm sau đó, Malaysia Airlines bị thua lỗ liên tục. Đến năm 2002, hãng phục hồi và lãi 461 triệu vào cuối năm 2003. Sau đó Malaysia Airlines tiếp tục thua lỗ vào năm 2005. Sau đó nhờ những kế hoạch cải tổ mà Malaysia Airlines lãi 853 triệu vào năm 2007. Tháng 12 năm 2009, Malaysia Airlines đặt mua 15 chiếc máy bay Airbus A330.

Tháng 3 năm 2012, Malaysia Airlines đưa vào khai thác dòng máy bay A280-800 của Airbus. Đồng thời hãng cũng đổi logo thành màu xanh đen và cánh diều được đổi hướng ngược lại. Logo thể hiện niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của Malaysia Airlines sau khoảng thời gian dài thua lỗ. Cuối năm 2012, Malaysia Airlines công bố lãi 430 triệu MYR sau khi thua lỗ hơn 2,5 tỷ MYR vào năm trước. Sau đó vào năm 2014 Malaysia Airlines gặp những sự cố nghiêm trọng cho hành trình trình bay của mình.

Hiện nay, Malaysia Airlines sở hữu đội bay tầm cỡ với tổng cộng 115 máy bay các loại. Trong đó có Airbus A330, A380, Boeing 737, Boeing 747, Boeing 777, Boeing 777-800. Malaysia Airlines có mạng lưới đường bay rộng khắp với hơn 1.000 điểm đến khác nhau ở Đông Nam Á, châu Đại Dương, châu Âu, châu Mỹ. Nổi bật trong số đó là các đường bay đi Trung Quốc, Nhật bản, Sydney, Ấn Độ, Melbourne, Anh, Pháp Đức,... và vé máy bay giá rẻ đi Kuala Lumpur, Bali, Singapore,..

Ở Việt Nam, Malaysia Airlines đã khai thác các tuyến đường bay ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước và đã trở thành một hãng hàng không tin cậy và được ưu tiên lựa chọn.