Nok Air được thành lập năm 2004 là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan, có trung tâm và trụ sở chính được đặt tại sân bay Don Mueang – Bangkok. Hãng cung cấp các chuyến bay với mức giá phải chăng và mang đến sự thoải mái của hành khách. Nok Air khai thác chủ yếu đường bay nội địa Thái Lan, Đông Nam Á và một số quốc gia khác khu vực châu Á.

01.HẠNG GHẾ
Promotion (khuyến mãi)

Nếu muốn tiết kiệm nhất thì hạng ghế này sẽ rất thích hợp để bạn lựa chọn. Và dù là hạng ghế giá rẻ, nhưng bạn vẫn được hưởng đầy đủ các tiện ích cần thiết trên máy. Bên cạnh đó, bạn còn được miễn phí nước uống trên chuyến bay, chọn trước ghế ngồi trên máy bay và được cung cấp dịch vụ miễn phí wifi onboard giúp bạn có thể kết nối ngay trong cả ngồi trên máy bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay Promotion: Hành khách mua vé máy bay khuyến mãi hạng ghế này, không cần phải đặt thức ăn trước. Tuy nhiên bạn cũng có thể mua trực tiếp và thưởng thức các món ăn được các tiếp viên bán với những thức ăn nhẹ, thức uống có sẵn trên thực đơn.

Promotion (khuyến mãi)
Nok Eco (Phổ thông)
Nok Eco (Phổ thông)

Hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời trên các hành trình bay với nhiều tiện ích. Bên cạnh đó, hành khách ngoài được tặng kèm nước uống, chọn trước ghế ngồi trên máy bay miễn phí, còn được mang theo hành lý ký gửi miễn phí lên đến 20kg. Để làm cho quý khách hài lòng, hãng còn cung cấp hệ thống ghế ngồi rộng và các dịch vụ giải trí cũng được nâng cấp tốt hơn, nhằm đem đến cho hành khách được trải nghiệm nhiều dịch vụ hoàn hảo hơn cho cả chuyến đi công tác và giải trí.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay Nok Eco: Hành khách sẽ được cung cấp ngay trên chuyến bay với nhiều thực đơn với những món ăn bình dân ngon miệng đến từ nền ẩm thực Thái Lan như bánh mì, Sanck, nước cam hoặc cà phê. Bên cạnh đó hãng cũng cung cấp các suất ăn đặc biệt để phục vụ cho hành khách, tuy nhiên bạn sẽ phải trả thêm phí cho các bữa ăn này.

Nok Flexi (hạng thương gia)

Hành khách mua vé hạng Nok Flexi sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ linh hoạt tối đa. Trên mỗi máy bay bạn sẽ được ngồi trên những ghế ngồi êm ái với độ ngả cao tạo cảm giác giống như được nằm trên máy bay, mang lại sự thoải mái tối đa. Ngoài ra còn được mang theo miễn phí tổng hành lý là 27 kg, được lựa chọn chỗ ngồi cao cấp và cho phép hành khách sửa đổi thông tin chi tiết chuyến bay của mình (tùy từng điều kiện cụ thể).

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay của Nok Flexi: Hành khách mua vé máy bay hạng Nok Flexi sẽ được phục vụ những món ăn cao cấp với thực đơn đa dạng. Các thức ăn được chế biến giàu chất dinh dưỡng, thơm ngon để làm hài lòng vị giác của hành khách. Đặc biệt hành khách còn được hãng phục vụ thêm các món ăn phụ.

Nok Flexi (hạng thương gia)
02.Chương trình ưu đãi
  • Nok Air Fan Club
    Nok Air Fan Club

    Đây là dịch vụ dành cho hành khách đã đăng ký làm thành viên thông của Nok Air và cung cấp ba đặc quyền chính đó là Nok Calls Home, Transfer Point, và Priority Check-in. Hành khách sử dụng dịch vụ này sẽ có cơ hội lớn hơn để đạt được phần thưởng của Nok Air. Một thành viên có thể dễ dàng tăng điểm lên tới 500 điểm cùng một lúc, tối đa 5.000 điểm mỗi ngày và có thể lên đến 15.000 điểm mỗi tháng. Hành khách thành viên Nok Air Fan Club du lịch nội địa còn được ưu tiên check-in tại sân bay quốc tế Don Muang, Bangkok.

  • Nok Sure
    Nok Sure

    Đây là bảo hiểm du lịch nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách đặt vé qua trang web chính thức của Nok Air. Dịch vụ Nok Sure sẽ hoàn tiền lại cho các chuyến hủy bất ngờ, chuyến bay bị trễ, mất hành lý và chi phí y tế cũng như dịch vụ sơ tán khẩn cấp y tế.

  • Nok Ride & Nok Car
    Nok Ride & Nok Car

    Dịch vụ Nok Ride phục vụ hành khách đến hơn 30 điểm đến phổ biến, bao gồm Chiang Khong, Saladan Pier và Tong Sala Pier trong số những người khác, bằng xe buýt, xe hơi, xe tải hoặc phà. Nok Car là dịch vụ cho thuê xe của hãng hàng không, cho phép giảm giá đặc biệt cho hành khách đi chuyến bay của Nok. Để tận hưởng dịch vụ này, hành khách chỉ cần đặt dịch vụ qua trang web chính thức của hãng hàng không Nok Air.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Đồng phục tiếp viên của hãng hàng không Nok Air là chiếc váy swoosh dài đến đầu gối có màu vàng sống động với cổ áo chữ V được trang trí với những đường kẻ màu đen và một chiếc thắt lưng. Chiếc váy dài đến đầu gối được thiết kế từ vải mềm dẻo nhằm mang đến cho tiếp viên di chuyển thoải mái. Đặc biệt, đồng phục còn có một chiếc ghim trên ngực một thẻ tên để dễ nhận dạng đội ngũ của phi hành đoàn Nok Air.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho hành khách trẻ sơ sinh (0-2 tuổi)

  • Đối với những trẻ sơ sinh dưới 14 ngày tuổi hãng hàng không Nok Air không cho phép lên máy bay
  • Hãng Nok Air sẽ miễn phí cho bé dưới 2 tuổi và thoải mái tới nỗi khogn6 cần điền tên em bé khi đặt vé.
  • Trẻ sơ sinh hãng quy định sẽ ngồi trong lòng bố mẹ, có đai bảo hiểm được phát trên máy bay và không có tiêu chuẩn hành lý nào. Mỗi người lớn chỉ được đi kèm với 1 em bé dưới 2 tuổi.
  • Dịch vụ Nok dành cho trẻ sơ sinh có sẵn trên tất cả các chuyến bay, bạn có thể mua một dịch vụ Nok Infant cho mỗi chuyến bay trước 6h khởi hành.
  • Đối với trẻ sơ sinh cần mang theo những giấy tờ như giấy khai sinh, hộ chiếu.

Chính sách dành cho hành khách trẻ em (2-12 tuổi)

  • Hãng hàng không Nok Air quy định, trẻ em từ 2 cho đến 12 tuổi sẽ không được phép đi một mình và phải đi kèm với một người từ 16 tuổi trở lên trên chuyến bay.
  • Trẻ em trên 2 tuổi sẽ phải mua vé thông thường khi đi chuyến bay của Nok Air.
  • Những hành khách từ 12 đến 16 tuổi hãng cho phép đi một mình trên chuyến bay nhưng sẽ không được đi cùng trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Hành khách của trẻ em từ 7 đến 15 tuổi, cần mang theo giấy khai sinh, hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân gốc.
  • Đối với hành khách từ 15 tuổi trở lên sẽ phải mang theo CMND hoặc hộ chiếu.

Chính sách dành cho hành khách mang thai

  • Những hành khách mang thai khi đi chuyến bay của Nok Air phải thông báo cho hãng hàng không.
  • Hành khách có thai kỳ trong vòng 28 tuần không cần phải nộp giấy chứng nhận y tế.
  • Hành khách mang thai từ 28 đến 36 tuần phải nộp giấy chứng nhận y tế hợp lệ xác nhận rằng bạn có thể đi lại. Giấy chứng nhận y tế này phải được cấp trong vòng bảy ngày kể từ ngày khởi hành.
  • Đối với hành khách mang thai trên 36 tuần, hãng Nok Air quy định sẽ không được phép lên máy bay.

Chính sách dành cho những hành khách hạn chế khả năng di chuyển

  • Hãng hàng không Nok Air chấp nhận cho phép hành khách hạn chế khả năng di chuyển  nếu có tình trạng sức khỏe bình thường.
  • Hành khách cần chăm sóc đặc biệt phải đi cùng với người chăm sóc và người này phải đủ điều kiện sức khỏe.
  • Để thuận tiện trong quá trình chăm sóc đặc biệt, hành khách phải cung cấp đầy đủ thông tin cũng như thông tin của người hộ tống đặc biệt bạn trên chuyến bay. Những điều này hành khách nên cung cấp thông tin trước 48h so với hành trình bay của mình.
  • Nok Air còn cung cấp xe lăn bất cứ khi nào cần thiết, với dịch vụ này hành khách cũng phải đặt trước ít nhất 48 giờ trước khi khởi hành. Nếu không, Nok Air sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ sự bất tiện hoặc bất kỳ thiệt hại nào có thể phát sinh trước, trong và sau chuyến bay.
  • Hành khách khiếm thị/ khiếm thính có người đi cùng, được chấp nhận vận chuyển giống như các hành khách thông thường.
  • Đối với hành khách khiếm thị/khiếm thính không có người đi cùng, nếu có yêu cầu về dịch vụ trợ giúp cần được đặt trước 48h. Và hãng chỉ chấp nhận hành khách là người khiếm thị/khiếm thính có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển.
05.Quy định hành lý

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

Mọi chuyến bay

Promo

Được miễn phí 7kg hành lý xách tay với kích thước 56x36x23cm

Ở hạng ghế này hành khách không được miến phí hành lý nhưng hành khách có thể mua thêm15-40kg

Nok Eco

Miễn phí 15kg hành lý

Nok Flexi

Miễn phí 20kg hành lý

Thời gian check-in: 

Tuỳ thuộc vào chuyến bay nội địa hay quốc tế và điều hành bởi hãng hàng không đối tác mà thời gian mở check-in của Nok Air sẽ dao động khác nhau. Để nắm rõ thủ tục bay bạn có thể tham khảo bảng dưới đây.

Tuyến bay

Thời gian làm thủ tục bay khuyến nghị

Thời hạn làm thủ tục bay

Nội địa

1 giờ trước khi khởi hành

45 phút trước khi khởi hành

Quốc tế

2 giờ trước khi khởi hành

1 giờ trước khi bay

Check-in Online:

Với dịch vụ làm thủ tục check –in trực tuyến, việc làm thủ tục bay sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến áp dụng cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế do Nok Air khai thác. Hành khách làm thủ tục trực tuyến cho các chuyến bay của Nok Air có thể làm theo các bước dưới đây.

Thứ 1: Truy cập vào trang web của Nok Air

Thứ 2: Nhập mã đặt chỗ của bạn theo hướng dẫn mà khung hiện ra trên màn hình

Thứ 3: Hành khách hoàn thành chi tiết đăng ký

Thứ 4: Sau khi hoàn thành bạn phải sao lưu và in thẻ lên máy bay

Thời gian hoàn trả

Vì lí do chủ quan hoặc khách quan như tự hủy, ốm, mang thai, hay do hãng Nok Air hủy chuyến bay, thay đổi lịch trình, trễ chuyến hoặc chuyển hướng bay gây ảnh hưởng đến hành trình bay của quý khách, bạn hoàn toàn có thể được hoàn lại tiền vé máy bay. Hành khách có thể liên hệ trực tiếp với phòng vé của Nok Air để thực hiện thủ tục này. Trong trường hợp này, quý khách hoàn toàn phải chịu những khoản phí đã được quy định tương ứng với hạng vé mà bạn đã đặt. Bạn có thể truy cập Chính sách hoàn lại tiền của Nok Air để biết thông tin đầy đủ về hoàn lại tiền hoặc liên hệ phòng vé chúng tôi để được hỗ trợ.

Chính sách đổi lịch bay

Nok Air luôn đặt những lợi ích và mong muốn đem đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình, vì thế Nok Air có các chính sách hỗ trợ dành cho khách hàng muốn thay đổi về lịch bay. Hãng hỗ trợ thay đổi vé máy bay bao gồm Đổi tên, đổi chuyến bay, đổi hành trình bay, đổi ngày bay và đổi vé máy bay… Tùy thuộc vào loại vé, hạng vé. Bạn có thể tham khảo Điều khoản & Điều kiện của Nok Air Reschedule để tìm hướng dẫn đầy đủ để lên lịch lại chuyến bay của bạn. Nếu bạn còn có thắc mắc về chính sách đổi lịch bay có thể liên hệ phòng vé chúng tôi để được giải đáp.

HỒ SƠHỒ SƠ

Nok Air là hãng hàng không giá rẻ của Thái Lan có Trung tâm hoạt động chính của hãng là Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK). Nok trong tiếng Thái có nghĩa là chim, hãng mong muốn mang đến quý khách có những hành trình bay đẹp nhất, thuận lợi nhất và an toàn khi bay trên những hành trình của Nok Air, giống như những chú chim bay lượn trên bầu trời.

Nok Air được đăng ký dưới tên Công ty TNHH Nok Airlines, là liên doanh giữa các nhà đầu tư tư nhân và công cộng. Trong đó Thai Airways sở hữu 39% cổ phần, Nattapol Chulangkul sở hữu 10%, còn lại mười chủ sở hữu là Taweechat Chulangkul với 3,59%, Công ty TNHH Ngân hàng Thương mại Siam với 3,44%, và Giám đốc điều hành của Nok Air, Patee Sarasin với 3,44%. Các số cổ phần còn lại nắm giữ dưới 2% cổ phần, bao gồm Credit Suisse Chi nhánh AG Singapore, Suwit Sampattanavorachai, Nurak Mahattana-anon, Công ty TNHH NVDR Thái Lan và Adithep Phisarnbutr.

Trụ sở chính đặt tại Bangkok, Nok Air có 30 văn phòng kinh doanh trên khắp các sân bay tại các điểm đến của họ và hiện nay hãng còn có trụ sở thứ hai tại Chiang Mai. Dù là thành phố lớn hay chỉ là thị trấn nhỏ, hãng cũng luôn sẵn sàng phục vụ hành khách với nụ cười thân thiện, dịch vụ bay chuyên nghiệp với khẩu hiệu là “Mỗi chuyến bay đều có nụ cười — Chúng tôi bay nụ cười”. Tháng 6 năm 2016, Nok Air đã mang một khẩu hiệu mới đó là “Mỉm cười khắp châu Á” khi họ đưa ra tham vọng lớn hơn sẽ thống trị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong tương lai.

Nok Air hiện đang sở hữu đội bay trẻ, hiện đại với các loại máy bay tân tiến nhất có thể kể đến như Boeing 737-800, Boeing 737-400, ATR 72-200. Hãng còn liên tục đặt hàng các máy bay để nâng cao số lượng, chất lượng phi đội, đáp ứng tốt nhất nhu cầu di chuyển của hành khách. Nok Air là hãng hàng không Thái Lan đầu tiên vận hành máy bay 737 Max với tổng số 603 chuyến bay mỗi tuần, cả trong nước và quốc tế. Đến nay hãng đã mở đường bay tới hơn 40 điểm đến nội địa và quốc tế bao gồm Việt Nam, Myanmar, Singapore, Australia, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc và khu vực Gold Coast.

Không như các hãng hàng không khác, Nok Air cung cấp các dịch vụ miễn phí bao gồm miễn phí 15kg hành lý, nước uống Nok Cheun Jai và wifi miễn phí trên mọi chuyến bay. WiFi trên bo mạch cho phép hành khách tận hưởng kết nối giống như 3G lên đến 8 mbps. Đối với dịch vụ Nok Café hãng phục vụ 4 “Nespresso” bao gồm Cappuccino, Café Latte, Café Espresso và Americano. Hành khách muốn mua đồ uống giải khát có thể mua tại Nok Kanom, nơi phục vụ nhiều món ăn nhẹ và đồ uống khác nhau như khoai tây chiên, kẹo sô-cô-la, mì ramen, cà phê, trà, nước trái cây, soda và thậm chí cả bia.

Bên cạnh những tiện ích mà Nok Air mang lại, hãng hàng không này còn rất coi trọng và đề cao việc đúng giờ trong mỗi chuyến bay. Chính vì vậy, Nok Air đã được vinh danh là 1 trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới, hãng hàng không giá rẻ hiệu quả nhất của châu Á trong năm 2016 và 2017. Đặc biệt hãng còn nhận được Giải thưởng Dịch vụ hiệu suất thời gian năm 2016 của Flightstats.com.

Nok Air kết nối nhiều dịch vụ du lịch tiện ích, hành khách cũng có thể sử dụng dịch vụ Fly ‘n’ Ferry và Fly ‘n’ Ride để đến địa điểm du lịch ở các đảo, thành phố Thái Lan. Những dịch vụ này giúp cho hành khách có thể thuận tiện đến thăm các hòn đảo và những thị trấn nhỏ nổi tiếng xinh đẹp của xứ sở chùa vàng. Không chỉ giúp hành khách có những chuyến bay thoải mái nhất, hãng còn giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời thông qua các mạng lưới của Nok Air. Bạn có thể du lịch trên thuyền buồn cao cấp HYPE để tham quan kết hợp với lặn và tắm biển ở những hòn đảo xung quanh Phuket. Hay thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc của Thái Lan tại hệ thống các nhà hàng nằm trong mạng lưới Nok Air với giá ưu đãi. Đối với khách du lịch tự túc muốn tự do trải nghiệm và giá cả tốt nhất, bạn còn còn có thể sử dụng dịch vụ Nok Holidays. Đây là dịch vụ đặt vé trực tuyến giúp hành khách hoàn thiện chuyến đi mở ước của họ. Nok Holidays giúp hành khách tìm kiếm chuyến bay, nơi lưu trú, các hoạt động du lịch khác và thêm chúng vào danh sách đặt chỗ của bạn chỉ trong vài bước dễ dàng.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Hãng hàng không Nok Air được thành lập vào ngày 10  tháng 2 năm 2004 nhưng bắt đầu hoạt động vào ngày 23 tháng 7 năm 2004 thuộc Sky Asia Co.,Ltd. Công ty đã chuyển đổi sang cổ phần hóa để chuẩn bị cho việc niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (Stock Exchange of Thailand, SET). Tên gọi “Nok Airlines Public Company Limited” chính thức được sử dụng từ ngày 18 tháng 1 năm 2013. Khi mới thành lập hãng Nok Air chỉ có 130 nhân viên, đến năm 2014, số lượng nhân viên tăng lên 1.400 người và ông Patee Sarasin vẫn là CEO cho đến ngày hôm nay.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên của hãng là bay đến Bengaluru ở Ấn Độ vào ngày 31 tháng 5 năm 2007 với tần xuất chuyến bay mỗi ngay ít nhất là một chuyến. Nok Air là hãng hàng không lớn nhất cho các chuyến bay nội địa ở Thái Lan với hơn 41 điểm đến và 32 điểm đến mở rộng được phục vụ bởi dịch vụ Nok Ride. Ngay từ đầu, Nok Air đã hoạt động tách biệt với Thai Airways - cổ đông lớn nhất của hãng. Năm 2014, Nok Air hợp tác với Scoot Airline - hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Singapore để làm đối tác đường bay quốc tế của Nok Air. Sự hợp tác này đã hình thành tên NokScoot - là hãng hàng không giá rẻ khu vực có trụ sở tại sân bay quốc tế Don Muang ở Bangkok. Bên cạnh các chuyến bay Singapore, NokScoot còn phục vụ các chặng bay đường dài quốc tế đến các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản và Úc, riêng quốc gia Myanmar sẽ được phục vụ bởi Nok Air. Nok Air đã ra mắt dịch vụ mới đó là kết nối WiFi miễn phí trên máy bay nội địa và bắt đầu hoạt động từ tháng 8 năm 2014, khi cho phép hành khách tận hưởng kết nối 3G giống như lên đến 8 mbps.

Vào giữa tháng 2 năm 2016, Nok Air đã hủy hàng chục chuyến bay và đến tháng 3 năm 2016 hãng đã mất hơn 20 phi công. Do đó, để giải quyết tình trạng thiếu hụt thí điểm, Bộ trưởng Vận tải Thái Lan đã cho phép Nok Air tăng số lượng phi công nước ngoài lên hơn 40%. Và hơn 40% hạn ngạch phi công này được ủy quyền bởi Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT), nên  Nok Air có thể thuê 32 phi công mới, tổng số phi công 212 vào cuối tháng 2 năm 2016.

Cùng với tám hãng hàng không giá rẻ khác (LCC) bao gồm Jeju Air, NokScoot, Scoot Air, Tigerair Singapore, Tigerair Australia, Vanilla Air và Cebu Pacific, Nok Air đã thành lập liên minh LCC đầu tiên và lớn nhất thế giới có tên là Value Alliance. Liên minh này cho phép khách hàng xem, lựa chọn và đặt vé máy bay với giá vé tốt nhất từ bất kỳ hãng hàng không nào khi đặt trực tiếp từ trang web của mỗi đối tác.

Vào tháng 8 năm 2016, Nok Air đã ký với giáo dục MoU của trường Đại học Mae Fah Luang liên quan về Hợp tác Giáo dục và Phát triển con người, để hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng của ngành hàng không. Bên cạnh đó, hãng cũng đã ký một Biên bản ghi nhớ với Trung tâm đào tạo hàng không dân dụng (CATC) để phát triển các khóa học chuyên nghiệp cho sinh viên đại học và bằng cử nhân. Các khóa học này nhằm mục đích khuyến khích học sinh trở thành phi công, đặc biệt là phi công Nok Air.

Ngày nay, Nok Air khai thác 43 chuyến bay khứ hồi từ Don Muang đến Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuyến đường của hãng đã mở rộng đến hơn 160 điểm đến kể từ khi nó gia nhập liên minh vận tải giá rẻ châu Á-Thái Bình Dương đó là Value Alliance. Với hơn 5.000 nhân viên và số lượng điểm đến lớn hơn tất cả các hãng hàng không ở Thái Lan phục vụ, Nok Air hiện đang là hãng hàng không nội địa lớn nhất tại Thái Lan.