Pacific Airlines là hãng hàng không được thành lập vào ngày 15 tháng 6 năm 1991. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam cho phép đầu tư nước ngoài vào khai thác lĩnh vực hàng không nội địa. Pacific Airlines được biết tới là hãng hàng không đi tiên phong trong mảng vé máy bay giá rẻ tại nước ta với mục tiêu hoạt động là đem đến những tấm vé máy bay giá rẻ tới tận tay người tiêu dùng. Hiện tại Vietnam Airlines nắm giữ 98% cổ phần tại Pacific Airlines.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông tiết kiệm

Các hạng đặt chỗ áp dụng cho hành khách khu mua vé Hạng Phổ thông tiết kiệm là G, A, P. Là hạng ghế rẻ nhất hiện được Pacific Airlines khai thác, hạng phổ thông tiết kiệm là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn thực hiện hành trình của mình với chi phí thật tiết kiệm. Đối với hạng vé này, mặc dù hành khách không được hỗ trợ thay đổi bất kỳ thông tin nào của vé và không được phép hoàn vé trong bất kỳ trường hợp nào.

Suất ăn trên chuyến bay

Pacific Airlines phục vụ các suất ăn có tính phí trên các chuyến bay của mình với mức giá khá dễ chịu. Tuy nhiên các suất ăn này sẽ phải được yêu cầu trước, ít nhất là 24 giờ trước giờ khởi hành. Tuỳ vào sở thích của mình, bạn có thể lựa chọn các món từ cơm, cháo, mì phở,… Ngoài ra, thực đơn đồ ăn được phục vụ trên máy bay cũng có thể thay đổi khác nhau tuỳ vào từng chuyến bay, chặng bay.

Hạng Phổ thông tiết kiệm
Hạng Phổ thông tiêu chuẩn
Hạng Phổ thông tiêu chuẩn

Các hạng đặt chỗ áp dụng cho hành khách khi mua vé hạng Phổ thông tiêu chuẩn từ Pacific Airlines bao gồm: L, Q, N, R, T, E. Hành khách sẽ được cung cấp các ghế ngồi bằng da thoải mái trên các máy bay Airbus A320. Khi mua vé hạng Phổ thông tiêu chuẩn, hành khách có thể đổi thời gian bay hoặc thay đổi tên hành khách với mức phí áp dụng là 360.000 VNĐ. Bạn cũng được phép chọn chỗ ngồi trước (có tính phí). Về hành lý, hành khách được phép mang theo 01 kiện và 01 phụ kiện với tổng trọng lượng tối đa 7kgvà 1 kiện hành lý ký gửi có trọng lượng 23kg tổng kích thước 3 chiều nhỏ hơn 158cm.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách có thể đặt các suất ăn trên chuyến bay khi mua vé máy bay Pacific Airlines ít nhất 24 giờ trước khi máy bay cất cánh. Các suất ăn này là có phí với nhiều lựa chọn đa dạng, bao gồm: cơm, mì, phở, cháo,…

Hạng Phổ thông linh hoạt

Hạng Phổ thông linh hoạt là hạng vé cao nhất mà Pacific Airlines hiện đang khai thác. Vì thế, đây cũng là hạng đặt chỗ có nhiều quyền lợi nhất mà hành khách sẽ nhận được khi bay cùng Pacific. Bao gồm hành lý xách tay, hành lý ký gửi miễn phí và các quyền lợi về hoàn vé, thay đổi vé, chọn chỗ ngồi. Với hạng vé này, hành khách sẽ được cung cấp những chỗ ngồi thoải mái, giúp hành trình của bạn trở nên suôn sẻ hơn. Các hạng đặt chỗ áp dụng cho hạng Phổ thông linh hoạt là: Y, B, M, S, H, K. Tất cả ghế ngồi đều là ghế da, rộng 17.88 inch và khoảng cách chỗ ngồi trung bình là 29 inch. Pacific cung cấp gói Flex dành cho hành khách thuộc hạng ghế Phổ thông linh hoạt. Với việc này bạn có thể dễ dàng thay đổi thông tin chuyến bay và nhận được nhiều tiện ích hỗ trợ khác. 

Suất ăn trên chuyến bay

Là một hãng hàng không giá rẻ, Pacific Airlines không cung cấp đồ ăn miễn phí trên chuyến bay. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể đặt trước suất ăn khi mua vé hoặc gọi điện cho đại lý hãng, đặt qua website hãng. Lưu ý, việc đặt trước suất ăn trên máy bay phải thực hiện trước 24 giờ, trước giờ khởi hành của chuyến bay.

Hạng Phổ thông linh hoạt
02.Chương trình ưu đãi
  • Dịch vụ lựa chọn chỗ ngồi
    Dịch vụ lựa chọn chỗ ngồi

    Khi mua vé máy bay Pacific Airlines, hành khách có thể lựa chọn chỗ ngồi khi đặt vé. Chọn chỗ ngồi gần lối đi hoặc gần cửa sổ, hoặc trên cùng 1 hàng ghế với bạn bè và gia đình. Việc lựa chọn chỗ ngồi này có thể phải trả phí và chỗ ngồi mà hành khách lựa chọn còn trống hay không là tùy thuộc vào tình trạng chuyến bay.

    Lưu ý, hành khách có thể trả tiền để chọn chỗ trước ngay từ khi đặt vé cho đến khi làm thủ tục trực tuyến (24 giờ trước giờ bay). Tùy thuộc vào loại giá (theo bộ quyền lợi nhóm giá), mức phí chọn chỗ sẽ khác nhau cho từng hạng ghế:

    + Hạng Phổ thông linh hoạt – Miễn phí

    + Hạng Phổ thông tiện lợi – Miễn phí

    + Hạng Phổ thông tiết kiệm – Có phí

    Ngoài ra, dịch vụ chọn chỗ trước trên chuyến bay không áp dụng cho hành khách người lớn đi cùng trẻ nhỏ.

  • Chính sách giảm giá áp dụng cho người cao tuổi
    Chính sách giảm giá áp dụng cho người cao tuổi

    Hãng hàng không Pacific Airlines áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá dành cho người cao tuổi tại thị trường Việt Nam. Cụ thể:

    + Đối tượng được áp dụng: Hành khách Việt Nam 60 tuổi trở lên

    + Phạm vi áp dụng: Áp dụng trên các biểu giá thường niên, biểu giá ưu đãi dành cho các hành trình nội địa Việt Nam

    + Mức giá áp dụng: Đối với người lớn: 85% giá của hạng đặt chỗ M-/S-/K-/L-/Q-/N-/R-/T

    + Điều kiện áp dụng: Chính sách chỉ áp dụng tại các phòng vé chính thức của Pacific Airlines

    + Khách cần xuất trình giấy tờ tùy thân.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Thiết kế đồng phục Pacific Airlines được thay đổi hoàn toàn so với mẫu đồng phục cũ lúc hãng còn hoạt động với tên gọi Jetstar Pacific. Trong đó, sự thay đổi rõ ràng nhất được thể hiện trong màu sắc. Theo đó, thì Pacific Airlines lựa chọn tone màu xanh than làm chủ đạo và chấm phá thêm những đường nét màu vàng trên tổng thể trang phục của tiếp viên, thay vì lấy tone màu cam như trước. Hai tone màu nóng và lạnh này khi kết hợp với nhau tạo nên tổng thể rất hài hòa nhưng vẫn đủ bắt mắt cho đồng phục của các tiếp viên.

Các gam màu trên trang phục tiếp viên của hãng cũng mang những ý nghĩa nhất định. Màu xanh than đại diện cho bầu trời và đại dương, cũng như tên gọi Pacific của hãng. Việc sử dụng gam màu này cũng thể hiện cho khát vọng chinh phục bầu trời và những đại dương mới, phủ sóng mạng bay rộng khắp của Pacific Airlines. Màu vàng là gam màu biểu trưng cho sự thịnh vượng, tươi trẻ, luôn không ngừng đổi mới.

Bên cạnh đó, tiếp viên hàng không Pacific Airlines sẽ không phân biệt vị trí làm việc qua màu sắc đồng phục như Vietnam Airlines mà dựa trên bảng tên. Trên bảng tên sẽ ghi rõ vị trí là tiếp viên trưởng (Cabin Manager) hay tiếp viên thường (Cabin Crew). Bảng tên tiếp viên của Pacific Airlines cũng được khắc logo hãng và biểu tượng cánh máy bay vô cùng đẹp mắt.

04.Chính sách khách hàng

Đi du lịch với trẻ em

+ Mỗi hành khách có thể đi cùng hai trẻ sơ sinh. Một trẻ sơ sinh có thể ngồi trên lòng hành khách, song trẻ thứ hai phải có ghế ngồi riêng và có thể ngồi thẳng mà không cần vật dụng hỗ trợ.

+ Nếu hành khách đi cùng hơn một trẻ sơ sinh, vui lòng liên hệ với chúng tôi để đặt chỗ. Trẻ nhỏ ít hơn 7 ngày tuổi không được đi trên chuyến bay của Pacific Airlines. Trẻ em dưới 12 tuổi không được phép bay nếu không có một hành khách đi cùng từ 18 tuổi trở lên.

Trẻ vị thành niên không có người đi cùng

+ Hành khách từ 12 đến 14 tuổi vào ngày bay phải mua vé với mức giá theo chặng như người lớn. Hành khách từ 12 đến 14 tuổi có thể đi máy bay một mình nếu có đủ khả năng đi lại độc lập. Tuy nhiên Pacific Airlines sẽ yêu cầu cha mẹ hoặc người giám hộ phải ký bản cam kết miễn trừ trách nhiệm của Hãng vận chuyển đối với mọi trách nhiệm, yêu cầu bồi thường, yêu cầu, mất mát hoặc thiệt hại liên quan đến chuyến bay của Hành khách là trẻ em đó.

+ Trẻ em dưới 12 tuổi không được phép bay nếu không có một hành khách đi cùng từ 18 tuổi trở lên.

Phụ nữ mang thai

Hành khách đang mang thai phải thông báo về tình trạng mang thai của mình khi đặt vé và tại quầy làm thủ tục chuyến bay. Việc vận chuyển Hành khách đang mang thai phụ thuộc vào các điều kiện sau:

+ Hành khách mang thai đến 28 tuần: Nếu mang thai bình thường và thực hiện chuyến bay với Pacific Airlines trong vòng 28 tuần đầu của thai kỳ, hành khách không cần xuất trình giấy tờ y tế. Nhưng hành khách sẽ phải ký một Tuyên bố giới hạn trách nhiệm.

+ Mang thai từ 28 tuần tới 35 tuần: Hành khách phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ xác nhận rằng có sức khỏe phù hợp để thực hiện chuyến bay. Giấy xác nhận này phải được cấp trước ngày khởi hành không quá 10 ngày. Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm.

+ Mang thai 36 tuần trở lên: hãng hàng không sẽ từ chối vận chuyển.

Quy định thủ tục bay hãng Pacific Airlines

Làm thủ tục tại quầy

Các chuyến bay nội địa

2 giờ trước khi khởi hành:

mở quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý

40 phút trước khi khởi hành:

đóng quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý

Các chuyến quốc tế của Pacific Airlines

3 giờ trước khi khởi hành:

mở quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý

50 phút trước khi khởi hành:

đóng quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý

Làm thủ tục trực tuyến

Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến bất cứ lúc nào miễn là còn trong thời hạn được phép làm thủ tục trực tuyến cho chuyến bay, dù có hành lý hoặc không. Bạn cũng có thể lựa chọn chỗ ngồi (từ các chỗ ngồi còn trống), tải về và in thẻ lên tàu hay các tài liệu liên quan đến việc đi lại. Hoặc lựa chọn nhận thẻ lên tàu thông qua tin nhắn SMS (chỉ áp dụng cho một số chuyến bay).

Đối với phần lớn vé máy bay, hành khách có thể làm thủ tục chuyến bay trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng và miễn phí. Tuy nhiên, có một số ngoại lệ mà hành khách bắt buộc phải làm thủ tục tại sân bay:

+ Hành khách đi cùng trẻ sơ sinh, trừ khi nếu đi cùng một trẻ sơ sinh không sử dụng ghế ngồi riêng

+ Đặt vé theo vé đoàn của Pacific Airlines

+ Hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt (ví dụ như trợ giúp với xe lăn, thêm ghế ngồi), hành khách bị khiếm thính hoặc khiếm thị

Ngoài ra, nếu chưa có hành lý ký gửi, hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến, lấy thẻ lên máy bay và đi thẳng đến cổng lên máy bay. Nếu có hành lý ký gửi, vẫn có thể làm thủ tục trực tuyến, nhưng hành khách phải tiến hành gửi hành lý ở quầy làm thủ tục của Pacific Airlines trước khi quầy làm thủ tục đóng lại.

Hiện tại, Pacific Airlines chỉ áp dụng làm thủ tục trực tuyến cho một số chuyến bay nội địa có điểm khởi hành bắt đầu từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian mở làm thủ tục trực tuyến 24 giờ trước chuyến bay và đóng trước 01 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.

Quầy tự làm thủ tục

Hành khách cũng có thể làm thủ tục tại các kiosk của Pacific Airlines để tiết kiệm thời gian và hạn chế xếp hàng dài. Hiện nay kiosk check-in áp dụng trên một số chuyến bay nội địa của Pacific Airlines có điểm khởi hành bắt đầu từ Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Các kiosk được sử dụng chung với các kiosk của Vietnam Airlines. Thời gian mở làm thủ tục tại các kiosk là trong vòng 3 tiếng đến 45 phút trước giờ bay.

05.Quy định hành lý

Hành lý miễn cước

+ Hành lý miễn cước là tài sản cá nhân của hành khách mang theo trong chuyến đi của mình. Hành lý này bao gồm Hành lý xách tay và Hành lý ký gửi.

+ Theo quy định của hãng hàng không Pacific Airlines, hành khách khi tham gia các chuyến bay của hãng sẽ được mang theo 7kg hành lý xách tay có kích thước không vượt quá 56cm (chiều cao) x 36cm (chiều rộng) x 23cm (chiều sâu) và hành lý ký gửi (nếu có) đã bao gồm trong giá vé.

Hành lý ký gửi

+ Cách rẻ nhất và thuận tiện nhất để mua hạn mức hành lý ký gửi bổ sung là khi đặt chỗ. Nếu sau khi đặt chỗ nhưng hành khách muốn bổ sung hành lý ký gửi, bạn có thể mua bổ sung trọng lượng lên tới 40kg. Trong trường hợp mua vé từ các đại lý, hành khách cần liên hệ để bổ sung hạn mức hành lý ký gửi hoặc liên hệ với hãng.

+ Trọng lượng tối đa của túi riêng lẻ hoặc hành lý ký gửi không được vượt quá 32kg. Nếu khách có túi hoặc hành lý quá cỡ nặng hơn 32kg thì sẽ phải gửi dưới dạng hàng hóa.

+ Các kiện hành lý có kích thước một chiều trên 158cm/62in đến 203cm/80in được coi là kiện hành lý quá khổ và hành khách phải trả thêm cước hành lý quá khổ.

Hành lý quá cỡ

+ Nếu hành khách mang theo những hành lý ký gửi lớn, hãng sẽ thu phí xử lý hành lý quá cỡ. Các hành lý quá cỡ sẽ được tính vào tổng trọng lượng hành lý ký gửi, do vậy hãy đảm bảo mua đủ hành lý ký gửi.

+ Nếu hành lý quá cỡ hành khách mang theo là vì lý do y tế, hoặc đang mang theo một xe đẩy hay những vật dụng khác cho em bé hoặc trẻ nhỏ đi cùng thì hành lý này sẽ không bị tính vào cân nặng hành lý ký gửi và hành khách sẽ không phải trả phí hành lý quá cỡ.

+ Hãng sẽ thu phí hành lý quá cỡ đối với bất kỳ đồ vật nào có một cạnh dài hơn 158cm/62in đến 203cm/80in, bao gồm cả bánh xe, tay cầm và bao bì.

+ Hành khách phải trả phí hành lý quá cước cho các thiết bị thể thao, như ván lướt sóng, ván trượt tuyết, cần câu cá và túi golf, xe đạp, nhạc cụ lớn và các đồ vật lớn khác như bức tranh, tượng, vô tuyến và đồ nội thất nếu chúng có bất kỳ cạnh nào dài hơn 158cm/62in đến 203cm/80in.

+ Thiết bị trợ giúp, thiết bị hỗ trợ đi lại, thiết bị y tế và đồ cho em bé quá cỡ có thể được làm thủ tục ký gửi miễn phí.

+ Trường hợp hành khách có nhu cầu mang theo hành lý đặc biệt, cần liên hệ phòng vé của hãng trước ít nhất 24 trước giờ khởi hành

Chính sách hoàn tiền

Hành khách khi mua vé máy bay Pacific nhưng vì một số lý do cá nhân như: ốm đau, mang thay, qua đời,.. hoặc do hãng hủy/thay đổi lịch bay, hành khách được phép yêu cầu hoàn tiền vé. Tuy nhiên quy định hoàn tiền này sẽ có sự thay đổi khác nhau, tuỳ thuộc vào từng thời điểm cũng như hạng vé bạn đang sở hữu. Vui lòng liên hệ hãng hoặc các phòng vé, đại lý để biết thêm thông tin chi tiết.

Chính sách đổi lịch bay

Vì một vài lý do nào đó buộc phải thay đổi kế hoạch bay như dự định, hành khách có thể yêu cầu đổi ngày bay với Pacific Airlines. Phí thay đổi này có thể có hoặc không tuỳ vào hạng vé bạn đang sở hữu.

HỒ SƠHỒ SƠ

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines (Pacific Airlines Joint Stock Aviation Company), là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với tiêu chí hoạt động là cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày, hiện Pacific Airlines điều hành các dịch vụ bay chở hành khách và hàng hoá tới các điểm đến nội địa của Việt Nam và một số điểm đến quốc tế bằng đội bay Airbus hiện đại. Hiện tại Vietnam Airlines nắm giữ 98% cổ phần tại Pacific Airlines.

Hãng hàng không giá rẻ này hiện đang khai thác đội bay gồm 17 chiếc máy bay Airbus A320 hiện đại, mạng bay kết nối nhiều thành phố, điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và quốc tế. Tuổi thọ trung bình của đội bay tính đến tháng 9/2022 là 8,7 năm. Pacific Airlines hiện khai thác các chuyến bay tới hơn 85 điểm đến nội địa và quốc tế với hàng nghìn chuyến bay mỗi tuần, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Tiền thân của Pacific Airlines là hãng hàng không Jestar Pacific. Trong đợt tái cơ cấu của Vietnam Airlilnes và Qantas - Úc, 2 bên đã thống nhất xúc tiến các thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh của hãng hàng không này. Theo đó, tên gọi Jetstar Pacific chính thức bị xóa sổ và thay bằng Pacific Airlines.

Cùng với việc bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines thì hãng hàng không Pacific Airlines cũng tiến hành chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitare sang Sabre - hệ thống mà Vietnam Airlines đang vận hành nhằm đồng bộ hóa mạng lưới đường bay, những thủ tục đặt chỗ cũng như tính năng dành cho khách hàng.

Sau khi tái cơ cấu, Pacific Airlines dự kiến khai thác đội bay 40 chiếc máy bay vào năm 2025, nếu tình hình kinh doanh thuận lợi. Lãnh đạo hãng hàng không cũng khẳng định doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoạt động dưới mô hình công ty độc lập, nhưng vẫn là một phần không thể tách rời của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines Group). Pacific Airlines sẽ tiếp tục hoạt động theo mô hình hàng không chi phí thấp và phụ trách dải sản phẩm giá rẻ của Vietnam Airlines Group.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Pacific Airlines được thành lập vào năm 1991 và là hãng hàng không không thuộc sở hữu nhà nước đầu tiên được thành lập tại Việt Nam sau khi luật được sửa đổi cho phép đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực hàng không trong nước.

Khi thành lập, hãng hoạt động với tổng số vốn 40 tỷ đồng với 7 cổ đông ban đầu. Bao gồm: Cục hàng không dân dụng Việt Nam (Vietnam Civil Aviation) và 4 doanh nghiệp thành viên chiếm 86,49% cổ phần. Hai cổ đông còn lại là Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist, chiếm 13,06% cổ phần) và Công ty Thương mại Đầu tư Phát triển Giao thông Vận tải (Tradevico, chiếm 0,45% cổ phần).

Năm 1993, Cục hàng không dân dụng Việt Nam tái cấu trúc bộ phận khai thác trở thành Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Các cổ phần của Cục hàng không dân dụng chuyển sang cho Vietnam Airlines (VNA). Năm 1995, Pacific Airlines trở thành đơn vị thành viên của Vietnam Airlines và từ năm 1996, là thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines Corporation). Các cổ phần của VNA và các doanh nghiệp thành viên chuyển lại thống nhất cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam quản lý. Số cổ đông của PA lúc này chỉ còn 3 cổ đông.

Sau thời gian hoạt động với nhiều lần thay đổi cổ đông công ty, năm 2008 hãng hàng không Qantas (Úc) đã đàm phán với Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) về việc mua lại 30% cổ phần của Pacific Airlines khởi động cho kế hoạch mở rộng hoạt động bay có chi phí thấp của tập đoàn Jetstar ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Tháng 5 năm 2008, hãng chính thức đổi tên thành Jetstar Pacific Airlines với các chuyến bay giá rẻ đầu tiên đến Nha Trang và Đà Nẵng. Hiện tại, Vietnam Airlines đang nắm giữ 70% cổ phần của hãng, 30% còn lại thuộc quyền sở hữu của hãng hàng không Qantas.

Jestar Pacific ra đời với sứ mệnh tạo ra cơ hội di chuyển bằng đường hàng không cho tất cả mọi đối tượng hành khách. Đặc biệt là những người trước đây được xem là không đủ khả năng đi lại bằng máy bay một cách thường xuyên và thuận tiện với mức giá thấp nhất. Định hướng của hãng là tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu Jetstar Pacific trở thành hãng hàng không giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Mặc dù được sự góp sức từ doanh nghiệp nước ngoài, thế nhưng Jetstar Pacific vẫn chưa thể thoát khỏi cảnh thua lỗ, thậm chí còn đứng bên bờ vực phá sản. Để cứu lỗ, Chính phủ đã phải đồng ý bán thêm 12% đến 31% cổ phần cho Qantas để tái cơ cấu Jetstar Pacific, còn hãng phải tính đến giải pháp sa thải bớt lao động để giảm chi phí. Hơn một năm sau khi sử dụng thương hiệu Jetstar, Jesstar đã thoát được giai đoạn khó khăn nhất khi có quý đầu tiên báo lãi vào tháng 7/2009 dù chốt cả năm vẫn lỗ.

Tuy nhiên khoảng thời gian về sau hãng hàng không gặp phải nhiều vấn đề lùm xùm, khiến Jestar mất chỗ đứng trong lòng nhiều khách hàng. Và đến ngày 21 tháng 2 năm 2012, SCIC chuyển giao cổ phần của mình tại Jestar Pacific cho VNA và một lần nữa VNA đã trở thành cổ đông lớn nhất của Pacific Airlines.

Ngày 15/6/2020, Vietnam Airlines phát thông báo về việc Qantas sẽ rút vốn khỏi Pacific Airlines. Với việc này, Vietnam Airlines sẽ sở hữu 98% cổ phần của hãng hàng không giá rẻ. Thêm một lần tái cơ cấu, thương hiệu Jestar Pacific chính thức bị xoá sổ và thay bằng tên gọi mới là Pacific Airlines. Hãng cũng sẽ mang bộ nhận diện mới và chuyển hệ thống bán vé về cùng bên cung ứng với Vietnam Airlines. Pacific Airlines sẽ tiếp tục hoạt động theo mô hình hàng không chi phí thấp và phụ trách dải sản phẩm giá rẻ của Vietnam Airlines Group.