Là hãng hàng không quốc gia của Philippines, Philippine Airlines được thành lập vào năm 1941. Philippine Airlines là hãng hàng không thương mại đầu tiên của châu Á và cũng là hãng bay có tuổi đời lâu nhất đang hoạt động. Hãng có trụ sở tại Makati, hiện đang vận chuyển hành khách trên các chuyến bay quốc tế và nội địa với mạng bay phong phú, dịch vụ bay đẳng cấp. Philippine Airlines được Skytrax đánh là là hãng hàng không 4 sao về chất lượng của sân bay, sản phẩm trên máy bay cũng như dịch vụ của nhân viên.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Hạng phổ thông được khai thác trên tất cả các chuyến bay của Philippine Airlines. Tại mỗi chỗ ngồi, hành khách có thể sử dụng bàn khay ở phía sau ghế phía trước (trừ ghế có vách năng và lối ra, nơi bàn khay được gắn vào ghế). Ghế ngồi có tựa đầu 4 chiều, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho hành khách. Ghế có độ cao thay đổi từ 31 đến 34 inch. Mỗi ghế được trang bị màn hình 9 hoặc 10 inch với giắc cắm tai nghe, cổng USB.

Suất ăn trên chuyến bay

Các bữa ăn của hãng hàng không Philippine đã được bao gồm trong giá vé của bạn trên các dịch vụ quốc tế. Đồ ăn nhẹ hoặc bữa ăn miễn phí chỉ được phục vụ trên các chuyến bay kéo dài hơn 45 phút. Ngoại trừ các chuyến bay sử dụng máy bay cánh quạt Q300 hoặc Q400.

Hạng Phổ thông
Hạng Phổ thông cao cấp
Hạng Phổ thông cao cấp

Hạng phổ thông cao cấp được gọi là hạng tiện nghi cho các chuyến bay nội địa kể từ tháng 2 năm 2022. Hạng này có sẵn trên máy bay Airbus A330, Airbus A350 cũng như các chuyến bay PAL Express sử dụng máy bay Airbus A320 hai hạng. Ghế ngồi có thiết kế tương tự nhu hạng phổ thông tiêu chuẩn nhưng có thêm ít nhất 4 đến 5 inch chỗ để chân, cung cấp chỗ để chân tối thiểu từ 34 đến 36 inch. Khi đồng hành trên chuyến bay của hạng phổ thông cao cấp, hành khách có thể giết thời gian với các tùy chọn giải trí vô tận trên màn hình cá nhân myPAL eSuite lớn hơn, 13,3 inch. 

Suất ăn trên chuyến bay

Đối với suất ăn trên chuyến bay, Philippine Airlines vẫn phục vụ đồ ăn cho chặng bay không đầy 1 giờ đồng hồ. Đối với chặng bay ngắn, hãng phục vụ đồ uống tùy chọn và bánh ngọt, đồ ăn nhẹ. Đối với những chặng bay dài, Philippine Airlines cung cấp đến hành khách tùy chọn phong phú về các suất ăn nóng theo phong cách truyền thống của ẩm thực Philippines và đồ ăn phương Tây. Hành khách có thể đặt trước suất ăn để được phục vụ tốt nhất hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. 

 

Hnag Thương gia

Hạng ghế thương gia của Philippine Airlines có sẵn trên tất cả các máy bay. Hạng ghế này cung cấp chỗ ngồi rộng hơn và ghế nằm phẳng trên máy bay Airbus A330, Boeing 777, Airbus A350 và Airbus A321neo. Cùng với chặng bay quốc tế thì Philippine Airlines cũng khai thác hạng thương gia trên cả các chặng bay nội địa. Trên các chuyến bay tầm trung và đường dài, Philippine Airlines cung cấp bộ dụng cụ tiện nghi từ L’Occitane en Provence.

Ghế ngồi thương gia trên máy bay Boeing 777 được sắp xếp theo cấu hình 2-3-2. Trong khi đó, các máy bay Airbus A350 và Airbus A330 được cấu hình lại ghế nằm phẳng do Thompson Aero Seating sản xuất với cấu hình chỗ ngồi 1-2-1. Ghế hạng thương gia của A350 và A330 còn có đệm hơi Lantal, tựa đầu điều chỉnh 4 hướng, giá để đồ cá nhân, móc tai nghe và lớp đệm bên trong hấp thụ tiếng ồn. Các tiện nghi khách gồm có màn hình giải trí cá nhân, tai nghe chống ồn, cổng USB cho khách sạc thiết bị di động…

Suất ăn trên chuyến bay

Khi đồng hành trên chuyến bay hạng thương gia của Philippine Airlines, hành khách có thể thưởng thức các món ăn cao cấp đến từ ẩm thực Philippines, ẩm thực Nhật Bản và ẩm thực phương Tây. Các suất ăn được thiết kế phù hợp với tuyến đường bay, đảm bảo chinh phục được vị giác của hành khách. Hành khách có yêu cầu đặc biệt về suất ăn có thể liên hệ trước với Philippine Airlines để được chuẩn bị tốt nhất.

 

Hnag Thương gia
02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình Mabuhay Miles
    Chương trình Mabuhay Miles

    Khi trở thành hội viên chương trình Mabuhay Miles, bạn có thể bay cùng Philippine Airlines và tích lũy Dặm thưởng để đổi lấy các chuyến bay và nâng cấp hạng dịch vụ tới các điểm đến mà bạn chọn. Bạn thậm chí có thể chia sẻ những điều này với gia đình và bạn bè. Bạn cũng sẽ kiếm được Dặm thưởng bất cứ khi nào bạn sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của các đối tác chương trình của Philippine Airlines...

    Các hạng thành viên của chương trình Mabuhay Miles bao gồm:

    - Classic: đây là hạng thẻ thấp nhất dành cho những khách hàng mới đăng ký thành viên Mabuhay Miles

    - Elite: hội viên hạng Classic tích lũy 25.000 dặm bay hoặc bay 30 chuyến bay một chiều trên bất cứ hạng dịch vụ nào, hoặc bay 15 chuyến bay một chiều trên hạng thương gia sẽ được nâng cấp lên hạng Elite. Những chính sách ưu tiên dành cho hạng Elite bao gồm phòng chờ ưu tiên, quầy làm thủ tục ưu tiên, lối đi riêng lên máy bay, hành lý dán thẻ đỏ để phân biệt với khách thường, trợ cấp hành lý miễn phí bổ sung 10kg, quyền truy cập vào tất cả các phòng chờ Mabuhay, CIP và Miles.

    - Premiere Elite: hội viên hạng Elite tích lũy 45.000 dặm bay, hoặc bay 50 chuyến bay một chiều trên bất cứ hạng dịch vụ nào hoặc bay 25 chuyến một chiều trên hạng thương gia sẽ được nâng cấp lên hạng thẻ Premiere Elite. Hội viên hạng Premiere Elite được bổ sung hành lý miễn cước gồm 1 kiện 30kg, tiền thưởng dựa trên dặm bay và quyền truy cập vào phòng chờ Mabuhay, CIP cùng với một khách đi cùng.

    - Million Miler: hội viên tích lũy 1.000.000 dặm bay trên các chuyến bay của Philippine Airlines và PAL Express sẽ được nâng cấp lên hạng thẻ Million Miler. Đặc quyền của hạng Million Miler có thêm một hành lý xách tay, 2 kiện hành lý ký gửi 40kg, làm thủ tục ở quầy ưu tiên, ưu tiên soi chiếu hành lý, được mời vào phòng chờ CIP cùng một khách đi cùng, sử dụng lối đi riêng lên máy bay…

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Trang phục chuyên nghiệp dành cho nam giới khi làm việc tại Philippine Airlines có thể bao gồm quần âu với áo sơ mi có cổ cài khuy hoặc áo khoác cộc tay, bộ vest phù hợp không có cà vạt, hoặc quần âu, áo sơ mi có cổ và cà vạt. Mặc quần, váy hoặc đầm với áo khoác kèm với khăn quàng cổ là trang phục chuyên nghiệp dành cho nữ tiếp viên của Philippine Airlines.

Logo của hãng hàng không Philippine Airlines đã thay đổi nhiều lần kể từ khi thành lập công ty. Logo hiện tại của Philippine Airlines có hình tam giác cánh buồm xanh và đỏ. Một tia nắng mặt trời tám tia màu vàng được đặt chồng lên trên hình tam giác màu xanh lam và một kiểu chữ Helvetica mới đã được sử dụng.

04.Chính sách check in

Làm thủ tục bay tại sân bay

Hành khách cần đến sân bay ít nhất 3 giờ trước chuyến bay đối với chuyến bay quốc tế và 2 giờ trước chuyến bay đối với chuyến bay nội địa để có thời gian kiểm tra an ninh và nhập cảnh.

PAL cho phép hành khách quốc tế nhận phòng sớm tại Nhà ga 1 và 2 của NAIA:

  • Nhà ga NAIA 1: nhận phòng sớm 6 tiếng trước khi khởi hành
  • Nhà ga NAIA 2: nhận phòng sớm 5 tiếng trước giờ khởi hành

Hành khách cần lưu ý rằng các quầy làm thủ tục PAL có thể có thời gian mở cửa khác nhau tại các sân bay quốc tế. Để tránh bất kỳ sự bất tiện nào, vui lòng xem lại danh sách các nhà ga sân bay và giờ mở cửa của quầy làm thủ tục tương ứng, đồng thời lên kế hoạch đến nơi phù hợp để quá trình làm thủ tục không gặp rắc rối.

 Hành khách vui lòng có mặt tại quầy làm thủ tục và cổng lên máy bay trước khi đóng cửa:

- Chuyến bay nội địa: 45 phút trước giờ khởi hành

- Chuyến bay quốc tế: một (1) giờ hoặc 60 phút trước giờ khởi hành (ngoại trừ Tuyền Châu: đóng cửa 45 phút trước giờ khởi hành)

- Cổng lên máy bay đóng 15 phút trước giờ khởi hành , ngoại trừ các chuyến bay khởi hành từ Sân bay Caticlan (MPH) nơi các cổng lên máy bay đóng 30 phút trước giờ khởi hành chuyến bay.

Check in online

Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến 24 giờ trước chuyến bay và chọn chỗ ngồi ưa thích trước khi đến sân bay. Dịch vụ check in online của Philippine Airlines giúp hành khách tiết kiệm thời gian tại sân bay và có nhiều thời gian trước khi lên máy bay.

Chỉ cần truy cập vào website chính thức của Philippine Airlines hoặc ứng dụng trên di động của hãng, bất cứ hành khách nào cũng có thể làm thủ tục một cách nhanh chóng với vài thao tác đơn giản. Nếu hành khách không nắm rõ các bước check in online, hành khách có thể đến sân bay sớm để hoàn tất thủ tục bay tại quầy truyền thống. Đối với check online, nếu hành khách có hành lý ký gửi thì vẫn phải đến quầy ở sân bay để thực hiện ký gửi hành lý.

Check in tại kiosk tự động

Hành khách có thể tiết kiệm thời gian tại sân bay thông qua làm thủ tục tại kiosk check in tự động của Philippine Airlines. Dịch vụ mở cửa từ 24 giờ đến 1 giờ trước chuyến bay. Hành khách cũng có thể sử dụng quầy làm thủ tục tại khu vực khởi hành của nhà ga 2 và 3 của NAIA nếu bạn đi từ Manila đến bất kỳ sân bay nội địa nào của PAL. Đảm bảo in hoặc lưu bản sao kỹ thuật số thẻ lên máy bay của bạn. 

Tại các kiosk, hành khách chỉ cần làm theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình, điền chính xác thông tin được yêu cầu là hoàn tất thủ tục bay nhanh chóng. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách hãy đi thẳng đến cửa an ninh. Nếu có hành lý ký gửi, hành khách phải hoàn tất thủ tục ký gửi hành lý tại quầy dịch vụ của PAL ở sân bay.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Hãng hàng không Philippine Airlines quy định mỗi hành khách được phép mang lên máy bay 1 kiện hành lý xách tay có thể để vừa cabin trên đầu hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách. Trọng lượng của kiện hành lý không được vượt quá 7kg. Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 115cm. Bên cạnh kiện hành lý xách tay miễn cước theo quy định, hành khách được phép mang thêm một trong các vật dụng như:

  • 1 ví/ túi xách
  • 1 áo khoác/ khăn choàng/ chăn
  • 1 máy ảnh nhỏ/ ống nhòm
  • Máy tính xách tay/ tài liệu/ sách (hạn chế số lượng)
  • Gậy đi bộ/ nạng
  • 1 xe nối/ ghế trẻ em/ xe đẩy có thể gấp

Lưu ý:

- Hành khách chỉ được phép có một (1) phần chất lỏng trong bình chứa không lớn hơn 100mL.

- Hành khách phải mang theo những vật dụng có giá trị (nữ trang, tiền bạc, đồ dùng, tài liệu quan trọng, v.v.) bên mình và không để trong hành lý ký gửi.

- Thuốc phải mang theo người để mọi lúc có thể lấy được ngay. Lượng thuốc nên chuẩn bị đủ dùng trong suốt chuyến đi

Hành lý ký gửi

  • Đối với hạng thương gia

- Hành khách đồng hành trên các chuyến bay có hành trình đi lại giữa Mỹ/Hawaii/Canada và khu vực 2, 3 được mang theo 2 kiện hành lý ký gửi với trong lượng lần lượt là 32kg/kiện, 23kg/kiện. Tổng kích thước 3 chiều của kiện hành lý ký gửi là không quá 158cm.

- Hành khách tham gia chuyến bay trên các hành trình đi lại giữa Guam và Philippines đi khu vực 3 được mang theo 2 kiện hành lý với trọng lượng 23kg mỗi kiện và tổng kích thước 3 chiều là không quá 158cm.

- Hành khách tham gia chuyến bay trên các hành trình đi lại giữa Narita/Nagoya và khu vực 1, 2, 3 được mang theo 2 kiện  hành lý với trọng lượng 32kg/kiện. Tổng kích thước 3 chiều của kiện hành lý là 158cm.

  • Đối với các hạng phổ thông

- Hành khách tham gia chuyến bay trên các hành trình đi lại giữa Mỹ/Hawaii/Canada và khu vực 2, 3 được mang theo 2 kiện hành lý ký gửi miễn cước với trọng lượng 23kg/kiện. Tổng kích thước 3 chiều của kiện hành lý là không quá 158cm.

- Hành khách tham gia chuyến bay trên các hành trình đi lại giữa Hawaii/Philippines và khu vực 3 được mang theo 2 kiện hành lý với trọng lượng 23kg/kiện. Tổng kích thước 3 chiều là 158cm.

- Hành khách tham gia chuyến bay trên các hành trình đi lại giữa Guam và khu vực 3 được mang theo 1 kiện hành lý với trọng lượng 23kg/kiện. Tổng kích thước 3 chiều là 158cm.

- Hành khách tham gia chuyến bay trên các hành trình đi lại giữa Narita, Nagoya và khu vực 1, 2, 3 được mang theo 2 kiện  hành lý với 23kg/kiện. Tổng kích thước 3 chiều là 158cm.

*Ghi chú:

- Khu vực 1: cho các nước thuộc Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Mỹ và vùng Caribbean.

- Khu vực 2: cho các nước thuộc Châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

- Khu vực 3: các nước thuộc Đông Nam Á, Nhật Bản, Ấn Độ,  Hàn Quốc và Tây Nam Thái Bình Dương.

Hành lý quá cước

Đối với những hành khách mang theo hành lý vượt quá quy định về kích thước và trọng lượng hoặc muốn mua thêm kiện hành lý, hành khách phải làm thủ tục mua thêm hành lý. Hành khách có thể mua thêm hành lý trả trước tại văn phòng vé máy bay Philippine Airlines, văn phòng đại diện hoặc đại lý chính thức của hãng. Lý do bạn nên mua thêm hành lý khi bay cùng Philippine Airlines:

- Chi phí thấp: thông thường, phí hành lý quá cước mua tại sân bay sẽ có giá cao gấp 1,5 – 2 lần so với giá mua hành lý trả trước tại văn phòng vé. Bên cạnh đó, các văn phòng đại diện của hãng thường sẽ cung cấp nhiều ưu đãi giảm phí cho các hành khách.

- Thủ tục đơn giản: để mua thêm hành lý ký gửi Philippine Airlines tại sân bay, hành khách phải có mặt tại đó, xếp hàng và làm thủ tục trước giờ khởi hành khoảng 4 tiếng. Trong khi nếu mua qua phòng vé, bạn chỉ mất khoảng 3 phút là hoàn tất mọi thủ tục.

- Số cân hành lý không bị giới hạn: khi mua hành lý tại sân bay, hành khách thường bị giới hạn chỉ được mua thêm 5 – 10kg. Vậy nên để tránh trường hợp bị bỏ lại hành lý, hành khách hãy mua trả trước để mua được trọng lượng hành lý tối đa theo quy định hãng.

HỒ SƠHỒ SƠ

Philippine Airlines là hãng hàng không quốc gia của Philippines, được thành lập vào năm 1941 bởi một nhóm nhà tư bản đứng đầu là ông Andres Soriano. Philippine Airlines là hãng hàng không có tuổi đời lâu nhất và là hãng hàng không thương mại đầu tiên của châu Á. Philippine Airlines có trụ sở chính đặt tại Trụ sở Tài chính Ngân hàng Quốc gia Philippine, dọc theo Đại lộ Macapagal ở thành phố Passay.

Cùng với trạm trung chuyển chính là sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila, sân bay quốc tế Clark ở Los Angeles, sân bay quốc tế Mactan-Cebu ở Cebu, hãng hàng không Philippine Airlines còn phục vụ các tuyến bay đến 31 địa điểm ở Philippines và 41 điểm đến ở nước ngoài. Mạng bay quốc tế của hãng trải rộng khắp Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Đại Dương, Bắc Mỹ và châu Âu. Hiện nay, Philippine Airlines là hãng bay 4 sao theo đánh giá của Skytrax.

Tính đến tháng 6/2021, đội bay của Philippine Airlines gồm có 58 chiếc máy bay đang vận hành và 13 chiếc đang đặt hàng. Các dòng máy bay mà Philippine Airlines sở hữu gồm có Airbus A320-200, Airbus A321-200, Airbus A321neo, Airbus A330-300, Airbus A350-900 và Boeing 777-300ER.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Philippine Airlines được thành lập vào ngày 26 tháng 2 năm 1941. Công ty tiền thân của Philippine Airlines là Philippine Aerial Taxi Company, được thành lập vào ngày 3 tháng 12 năm 1930.

Trước đây, Philippine Airlines là một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Á bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997. Trong một trong những thất bại lớn nhất của công ty ở Philippine, Philippine Airlines đã thu hẹp hoạt động quốc tế của mình bằng cách chấm dứt các chuyến bay đến châu Âu và Trung Đông. Hãng đã cắt hầu hết tất cả các chuyến bay nội địa ngoại trừ các tuyến hoạt động từ Manila. Đồng thời giảm quy mô đội bay và sa thải hàng nghìn nhân viên.

Sau đó, Philippine Airlines đã khôi phục hoạt động đến nhiều điểm đến. Kể từ năm 2007, Philippine Airlines đã thường xuyên cải tổ hệ thống quản lý của mình, tìm cách tái lập thành một trong những hãng hàng không hàng đầu châu Á.

Philippine Airlines có trụ sở chính đặt tại Trụ sở Tài chính Ngân hàng Quốc gia Philippine, dọc theo Đại lộ Macapagal ở thành phố Passay. Năm 2019, Philippine Airlines là tập đoàn lớn thứ 9 ở Philippines về tổng doanh thu dựa theo xếp hạng của Business World. Tính đến tháng 12 năm 2018, Philippine Airlines có 6.689 nhân viên. Bao gồm 999 phi công và 2.647 tiếp viên.