Giới thiệu về Qantas Airways

Qantas là hãng hàng không quốc gia của nước Úc, đồng thời là hãng bay lớn nhất của quốc gia này. Với lịch sử hoạt động lâu đời, Qantas luôn không ngừng hoàn thiện để phục vụ khách hàng của mình ngày một tốt hơn. Hãng luôn chú trọng đến sự an toàn và thoải mái tối đa cho hành khách trên từng chuyến bay. Nhờ đó, Qantas đã trở thành cái tên được nhiều người tin tưởng, chọn lựa đồng hành khi có nhu cầu bay.

Trụ sở chính của Qantas được đặt tại sân bay quốc tế Sydney – trung tâm thành phố Sydney, New South Wales – Úc. Các trạm trung chuyển chính của Qantas gồm có: sân bay Sydney, sân bay Brisbane và sân bay Melbourne. Từ các trạm trung chuyển này, Qantas khai thác nhiều chuyến bay đến nhiều thành phố của châu Úc, châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Mỹ. Qantas được Skytrax đánh giá là hãng hàng không 4 sao, đồng thời là Hãng hàng không tốt nhất tại Úc.

01.HẠNG GHẾ
Economy Class

Trên những chiếc A380 và A330 của Qantas, hãng đã nâng cấp ghế ngồi với đệm mềm hơn, chỗ để chân có lưới rộng rãi, độ ngả của ghế sâu hơn, tựa đầu có thể điều chỉnh để tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách trong những chuyến hành trình dài. Trên những chiếc Dreamliner B787 của Qantas, ghế Recaro từng đoạt giải thưởng, được thiết kế ưu việt để mang lại sự thoải mái tối ưu. Ghế ngồi có chỗ cất đồ và thậm chí là kệ đựng thiết bị điện tử cá nhân. Trên khoang hạng phổ thông có hệ thống giải trí cá nhân trên chuyến bay với hơn 1.000 giờ tùy chọn. Bao gồm các bộ phim mới phát hành, TV box, âm nhạc, bản đồ di chuyển và các trò chơi tương tác dành cho mọi lứa tuổi.

Suất ăn trên chuyến bay

Từ rượu vang từng đoạt giải thưởng, đồ ăn nhẹ liên tục trong suốt chuyến bay cho đến đến thực đơn đa dạng được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon nhất theo mùa, bạn sẽ tha hồ lựa chọn khi đồng hành trên chuyến bay hạng phổ thông của Qantas. Bạn có thể tham khảo thực đơn có sẵn từ trước hoặc xem menu được cung cấp trên chuyến bay. Việc đặt trước suất ăn sẽ giúp bạn tận hưởng ẩm thực tốt hơn và không mất nhiều thời gian suy nghĩ khi lên máy bay.

Economy Class
Economy Premium Class
Economy Premium Class

Ghế Dreamliner B787 và A380 Premium Economy được thiết kế dành riêng cho những chuyến bay đường dài, tập trung vào các tính năng tùy chỉnh để đảm bảo sự thoải mái tối đa cho hành khách. Không gian ghế rộng, chuyển động ngả lưng độc đáo, tựa đầu có thể được lắp với một chiếc gối được thiết kế đặc biệt, cùng với chỗ để chân rộng rãi. Nhờ các ưu điểm nổi bật này mà hành khách sẽ tận hưởng được thời gian nghỉ ngơi hoàn hảo nhất ngay cả khi bay đường dài. Tất cả được điều khiển từ màn hình cảm ứng cá nhân nằm trong bảng điều khiển bên của máy bay B787-9 và A380. Ngoài ra, một bộ tiện ích miễn phí mang nhãn hiệu Napoleon Perdis được cung cấp trên các chuyến bay được chọn lọc.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách có thể thư giãn sau khi lên tàu bay với một ly rượu vang sủi, cocktail hoặc nước trái cây miễn phí. Trên hạng Premium Economy, bữa ăn theo thực đơn hiện đại do Neil Perry thiết kế, được phục vụ trên bộ đồ ăn do David Caon thiết kế đầy phong cách. Với menu rượu vang đa dạng, hành khách sẽ được tha hồ lựa chọn một loại phù hợp để nhâm nhi với bữa ăn của mình. Đặc biệt, hành khách còn được thưởng thức đồ ăn nhẹ và đồ uống từ quầy bar có sẵn trên máy bay B787-9 và A380.

Business Class

Ghế ngồi hạng thương gia Qantas có đặc điểm chung là không gian rộng rãi, có thể điều chỉnh độ ngả thành giường phẳng, có vách ngăn tạo cảm giác riêng tư. Tại mỗi chỗ ngồi đều được trang bị ổ cắm sạc, màn hình cá nhân, nệm và chăn bông 100%, gối kiểu Âu, bàn làm việc cá nhân, tai nghe chống ồn. Trên các chuyến bay đường dài, bộ kit du lịch sang trọng được cung cấp gồm: kem dưỡng da, tất, bịt mắt… Khi muốn giải trí, hành khách có thể sử dụng tai nghe chống ồn và màn hình cá nhân để xem những bộ phim bom tấn, TV box, những bộ phim hài hay nhất, những bộ phim tài liệu hay nhất thế giới và hơn thế nữa. Tại sân bay, khách hạng thương gia Qantas có thể sử dụng miễn phí phòng chờ của hãng hoặc các đối tác.

Suất ăn trên chuyến bay

Trên chuyến bay hạng thương gia của Qantas, hành khách sẽ được thưởng thức tuyển chọn ẩm thực đương đại do Neil Perry thiết kế cùng với dịch vụ ăn uống sang trọng đúng tiêu chuẩn nhà hàng 5 sao. Trên các chuyến bay ngắn hơn qua đêm giữa Úc và Châu Á, hành khách sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn với dịch vụ bữa sáng nhanh, cung cấp các lựa chọn đơn giản hơn. Hành khách cũng có thể chọn loại rượu vang và sâm panh hảo hạng của để kết hợp với bữa ăn của mình. Đặc biệt, trên cabin hạng thương gia, hành khách sẽ tìm thấy một quầy bar trên không phục vụ nhiều lựa chọn đồ uống thượng hạng.

Business Class
First Class

Ghế ngồi hạng nhất có thể chuyển thành giường phẳng rộng rãi, chiều dài tối đa 212cm. Tại mỗi ghế ngồi đều có màn hình cảm ứng cá nhân rộng rãi với 400 – 1.000 chương trình giải trí, ổ cắm điện, ổ cắm USB, ngăn chứa vật dụng cá nhân, bàn làm việc, tai nghe chống ồn… Với các chuyến bay đường dài, hành khách sẽ được cung cấp bộ quần áo ngủ chất liệu cotton mềm mại, dép đi trong nhà, bộ sản phẩm tiện nghi First (gồm các sản phẩm chăm sóc da của LaGaia, tất, bịt mắt, bộ dụng cụ nha khoa và nút bịt tai).

Suất ăn trên chuyến bay

Bay với vé hạng First, hành khách sẽ được tận hưởng trải nghiệm ăn uống theo phong cách nhà hàng độc đáo, cao cấp. Tất cả các bữa ăn đều do Neil Perry thiết kế, chuẩn bị sẵn trên máy bay và được thực hiện theo yêu cầu với những nguyên liệu tốt nhất. Đồ ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhẹ có sẵn bất cứ lúc nào trong chuyến bay hạng First. Tại quầy bar trên không, hành khách có thể lựa chọn nếm thử các loại rượu vang, rượu mạnh, bia, trà, cà phê espresso hoặc đồ uống pha chế.

First Class
02.Chương trình ưu đãi
  • The Qantas Club
    The Qantas Club

    Chương trình này dành cho các thành viên thẻ vàng, thẻ bạch kim hoặc thành viên có trả phí (1, 2 hoặc 4 năm). Thành viên The Qantas Club có thể sử dụng phòng chờ hạng thương gia, được ưu tiên làm thủ tục, ưu tiên hành lý quá cước. Tiện nghi của các phòng chờ tùy thuộc vào điều kiện sân bay. Dù vậy, phòng chờ sẽ luôn có: bàn làm việc, fax, máy photocopy, phòng tắm cá nhân và bộ đồ tắm, quầy bar miễn phí có nhân viên phục vụ, ổ cắm điện, dịch vụ điện thoại nội hạt miễn phí, inernet miễn phí, truyền hình và khu vực nghỉ ngơi yên tĩnh. Với phòng chờ quốc tế, người được mời thêm phải bay cùng với hội viên. Khi bay cùng American Airlines, hội viên có thể sử dụng phòng chờ Admirals Club và bay với British Airways thì sử dụng phòng chờ Terraces Lounge.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Năm 2013, nhà thiết kế người Pháp – Martin Grant đã hoàn thành và ra mắt bộ đồng phục dành cho tiếp viên hàng không hãng Qantas. Theo đó, các tiếp viên nữ diện váy dài qua gối với ba màu chủ đạo là: đen, hồng, đỏ cực kỳ thu hút. Đi kèm với váy là áo choàng đen quyến rũ cùng chiếc khăn quàng cổ xinh xắn. Trong khi đó, tiếp viên nam trông cực kỳ lịch lãm và phong độ trong bộ vest đen. Bộ đồng phục của đội ngũ tiếp viên hãng Qantas tuy không cầu kỳ nhưng vẫn tạo sức hút bởi sự quyến rũ rất tinh tế. Cùng với ngoại hình nổi bật, mỗi một nhân viên của Qantas đều được đào tạo chuyên sâu, mang đến cho hành khách tác phong phục nhanh chóng, chất lượng và tận tâm nhất.

04.Chính sách khách hàng

Chương trình khách hàng thường xuyên của Qantas có tên là Qantas Frequent Flyer. Thành viên của Qantas Frequent Flyer sẽ được tích điểm trên mỗi chuyến bay của Qantas, các thành viên của Oneworld cũng như các đối tác khác của chương trình (thẻ tín dụng, dịch vụ thuê xe, khách sạn…). Điểm tích lũy có thể đổi thành vé thưởng hoặc dùng để nâng hạng vé máy bay trên các chuyến bay được khai thác bởi Qantas, Oneworld và các hãng hàng không đối tác.

Để trở thành thành viên của Qantas Frequent Flyer, khách hàng tại Australia và New Zealand cần phải trả một khoản phí gia nhập và trở thành thành viên hạng đồng (Bronze). Với khách hàng có quốc tịch nước ngoài thì không phải trả phí khi đăng ký thành viên. Tất cả các tài khoản được kích hoạt, ở trạng thái mở và xét nâng hạng mỗi 18 tháng. Tùy thuộc vào số điểm tích lũy được mà hạng hội viên có thể được nâng cấp lên hạng Silver (tương đương Oneworld Ruby), hạng Gold (tương đương Oneworld Sapphire), hạng Platinum (tương đương Oneworld Emerald) và hạng Platinum One.

Các quyền lợi cơ bản mà thành viên Qantas Frequent Flyer sẽ được tận hưởng gồm có: ưu tiên check in, ưu tiên lên máy bay, cộng thêm hành lý miễn cước, sử dụng phòng chờ miễn phí tại sân bay, đổi điểm thành vé máy bay, sử dụng điểm tích lũy để nâng hạng vé, sử dụng điểm thưởng để đổi thành các phần quà tương đương, được phiên ngang cấp thành viên Oneworld để tận hưởng các ưu đãi từ liên minh này… Đặc biệt, cấp thành viên càng cao thì ưu đãi được hưởng sẽ càng nhiều và càng đẳng cấp hơn.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Hành lý xách tay của hành khách khi bay cùng Qantas phải đảm bảo các yêu cầu:

– Hành lý xách tay phải đặt vừa dưới ghế ngồi hoặc khoang chứa hành lý ở phía trên đầu

– Hành lý không phải là hàng hóa nguy hiểm hoặc độc hại

– Hành lý xách tay khi bay cùng Qantas không vượt quá giới hạn cho phép của yêu cầu:

+ Qantas cho phép trẻ em và thiếu niên (trừ trẻ dưới 2 tuổi) được mang theo hành lý như người lớn

+ Hạng First/Business/Premium Economy: Hành khách có thể mang theo 2 kiện hành lý, mỗi kiện có tổng kích thước là 115cm, hoặc mang theo 1 kiện có tổng kích thước là 115cm và mang theo kèm một kiện 185cm không phải là vali cứng

+ Hạng Economy: Hành khách được mang theo một kiện có kích thước là 115cm và một kiện 185cm không phải là vali cứng

–  Đối với đường bay quốc tế: Hành khách ở tất cả các hạng vé (trừ vé Economy) được phép mang hành lý theo đúng quy định như đối với đường bay nội địa tại Úc. Riêng hạng Economy, hành khách chỉ được mang theo 1 kiện hành lý có tổng kích thước không vượt quá 115cm hoặc 1 túi may mặc mềm có kích thước tối đa 185cm

– Trọng lượng mỗi kiện hành lý xách tay không được phép vượt quá 7kg

– Qantas có thể từ chối vận chuyển đối với hành lý xách tay không đáp ứng yêu cầu, hoặc hành lý xách tay quá cước sẽ phải chuyển thành hành lý ký gửi và đóng phí quá cước

Hành lý ký gửi

Tùy vào hạng vé máy bay và tuyến bay cụ thể mà Qantas áp dụng quy định mức hành lý ký gửi miễn cước khác nhau. Thông thường, hạng Business được mang theo 2 kiện với trọng lượng mỗi kiện không quá 32kg, hạng Economy được mang theo 1 kiện với trọng lượng tối đa 23kg. Qantas sẽ tính phí hành lý ký gửi theo các mốc 5kg, 10kg, 15kg, 25kg và 35kg.

Tùy thuộc vào hạng vé, loại thẻ thành viên mà khối lượng hành lý ký gửi đối với chuyến bay quốc tế của Qantas sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Hạng Economy: được mang theo trọng lượng tối đa 30kg
  • Hạng Premium Economy: được mang theo trọng lượng tối đa 40kg
  • Hạng Business: được mang theo trọng lượng tối đa 40kg
  • Hạng First: được mang theo trọng lượng tối đa 50kg

Hành lý ký gửi áp dụng theo loại thẻ thành viên

– Hành khách là thành viên của chương trình Qantas Club và Silver Qantas Frequent Flyers: được mang theo 42kg đối với Economy, 52kg đối với Premium Economy và Business, 62kg đối với First

– Hành khách hạng Gold Qantas Frequent Flyers: được mang theo 46kg đối với hạng Economy, 56kg đối với hạng Premium Economy và hạng Business, 66kg đối với hạng First

– Hành khách Platinum/Platinum One Qantas Frequent Flyers: được mang theo 50kg đối với Economy, 60kg đối với Premium Economy và Business, 70kg đối với First

*Lưu ý

– Hành lý ký gửi có tổng kích thước 3 chiều không được vượt quá 158cm

– Hành lý có thể chia thành nhiều kiện, mỗi kiện không được nặng quá 32kg

– Nếu hành lý ký gửi vượt quá trọng lượng cho phép thì Qantas sẽ tính khối lượng dư, áp dụng phí tại sân bay

Phí hành lý quá cước (tham khảo)

Chặng bay

Phí trên mỗi 5kg hành lý (USD)

Phí trên 1kg áp dụng khi vượt mức đã đặt mua (USD)

Giữa Úc và New Zealand

52

15

Giữa Úc và châu Á

105

30

Giữa Úc và Dubai

175

50

Giữa Úc và Nam Phi, châu Âu

210

60

Giữa Úc và Mỹ

84

120

 

 

Check in online

Qantas hỗ trợ check in online trong vòng 24 giờ dành cho khách hàng thông qua website chính thức và ứng dụng di động của hãng. Dịch vụ check in online đóng trong vòng 30 – 60 phút tùy thuộc vào chuyến bay cụ thể và sân bay khởi hành. Nếu hành khách cần ký gửi hành lý thì hãy đến sân bay sớm để hoàn tất các thủ tục còn lại và lên máy bay. Việc check in online rất thuận tiện, tiết kiệm thời gian nên được nhiều hành khách lựa chọn.

Check in tại kiosk

Tại kiosk tự check in của Qantas ở sân bay, hành khách có thể làm thủ tục, in thẻ lên tàu bay và in thẻ tag hành lý. Nếu bạn đến sân bay nhưng ở đó không có kiosk tự check in của Qantas, bạn bắt buộc phải đến quầy để làm thủ tục như thường lệ.

Thời gian làm thủ tục tại quầy check in Qantas ở sân bay

– Thời gian làm thủ tục trên các chuyến bay nội địa của Qantas kết thúc 30 phút trước khi khởi hành. Bạn nên hoàn tất thủ tục không quá 45 phút trước chuyến bay của mình

– Thời gian làm thủ tục trên các chuyến bay quốc tế của Qantas kết thúc 90 phút trước khi khởi hành. Bạn nên hoàn tất thủ tục không quá 2 giờ trước chuyến bay của mình.

HỒ SƠHỒ SƠ

Hãng hàng không Qantas có tên đầy đủ là Qantas Airways Limited, là hãng hàng không quốc gia của Úc (Australia). Hãng có trụ sở chính đặt tại Sydney – New South Wales – Úc. Bên cạnh đó, hãng còn có một chi nhánh nội địa tọa lạc tại Mascot – ngoại ô thành phố thủ đô của Úc. Được biết, Qantas có thị phần nội địa Úc chiếm đến 65% và 18,7% trong mảng vận chuyển hành khách đến các điểm đến quốc tế.

Biệt danh của Qantas là ‘The Flying Kangaroo’. Cùng với biệt danh ấn tượng và dịch vụ chất lượng, Qantas đã nhanh chóng trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dân nước Úc cũng như đông đảo hành khách trên toàn thế giới.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển không ngừng nghỉ, Qantas đã hoàn thiện hạ tầng bằng những cơ sở vật chất tối tân nhất. Hãng đã vươn lên trở thành hãng hàng không lớn hàng đầu thế giới, nắm giữ vai trò quan trọng trong việc luân chuyển thiết yếu tại phía Tây Queensland, đồng thời kết nối nước Úc với toàn thế giới.

Đến nay, Qantas đã có tên trong top 5 hãng hàng không tốt nhất nước Úc được Skytrax bình chọn liên tục trong các năm 2005, 2006 và 2008. Thêm vào đó, Qantas còn là đơn vị hàng không tốt nhất châu Úc vào năm 2006 và 2008. Cụ thể, năm 2008, Qantas đạt giải thưởng Hãng hàng không tốt thứ 3 trên thế giới. Năm 2007, Qantas đứng thứ 5 và năm 2005, 2006 thì Qantas nắm giữ vị trí á quân.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ trên khoang hành khách của Qantas còn được khẳng định qua giải thưởng Dịch vụ hạng nhất tốt nhất, Hãng hàng không tốt nhất Australia, Hãng hàng không phục vụ đồ ăn trên khoang hạng phổ thông tốt nhất, Hãng hàng không tốt nhất khu vực châu Á – Úc. Giờ đây, Qantas được biết đến là hãng hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao được đánh giá bởi Skytrax.

Tính đến tháng 5/2022, Qantas đang sở hữu 126 chiếc máy bay thuộc các dòng như: Airbus A330-200, Airbus A330-300, Airbus A380-800, Boeing 737-800 và Boeing 787-9. Bên cạnh đó, Qantas cũng đang có đơn đặt hàng mới với tổng cộng 55 chiếc máy bay để phục vụ cho kế hoạch mở rộng và nâng cấp đội bay của hãng.

Về mạng đường bay, Qantas khai thác đường bay đến khắp các thành phố lớn tại Úc và các thành phố lớn tại châu Á, châu Úc, châu Đại Dương, châu Âu, Châu Mỹ, châu Phi với các điểm trung chuyển chính là Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth và Adeleide. Cùng với đường bay cố định, Qantas đã và đang không ngừng liên doanh với nhiều hãng hàng không trên thế giới để khai thác đường bay mới, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng cao của hành khách.

Tại thị trường Việt Nam, Qantas nắm giữ 30% cổ phần của hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines. Qantas khai thác đường bay thẳng từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM đến sân bay quốc tế Sydney, Melbourne, Singapore. Bên cạnh đó, Qantas cũng khai thác đường bay từ TP.HCM và Hà Nội quá cảnh tại Bangkok, Hong Kong và Singapore đến sân bay quốc tế Sydney. Từ Sydney, hành khách có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm hấp dẫn khác trên thế giới cùng hãng hàng không Qantas.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Qantas được thành lập vào ngày 6/11/1920 tại Winton – Queensland. Đến tháng 12/1934, hãng chính thức thực hiện chuyến bay đầu tiên giữa Brisbane và Darwin. Tên gọi Qantas  là viết tắt của Queensland and Northern Territory Aerial Services.

Năm 1998, Qantas cùng với các hãng hàng không hàng đầu thế giới khác là American Airlines, British Airways, Canadian Airlines và Cathay Pacific sáng lập nên liên minh hàng không Oneworld. Nhờ vào sự kiện thành lập Oneworld mà Qantas đã mở rộng thêm đáng kể mạng đường bay đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Từ đó đưa hình ảnh hãng hàng không lớn nhất nước Úc phủ sóng rộng khắp các châu lục.

Qantas hiện sở hữu Jetstar Airways. Dịch vụ liên kết này được chia ra thành các khu vực hoạt động khác nhau. Gồm: Jetconnect – khai thác các chuyến bay trong nội địa New Zealand và các chuyến bay giữa Australia – New Zealand, Qantas Link gồm Sunstate Airlines và Eastern Australia Airlines, Qantas Freight – hãng sở hữu Express Freighters Australia.

Chưa dừng lại ở đó, Qantas còn thể hiện tiềm năng tài chính mạnh mẽ của mình qua việc mua lại 4,2% cổ phần của Air New Zealand. Qantas cũng đã nắm 49% cổ phần của hãng hàng không Fiji Air Pacific và 30% cổ phần của hãng Pacific Airlines (Việt Nam). Kể từ khi được tư nhân hóa vào năm 1993, Qantas đã trở thành một trong số các hãng hàng không có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.

Qantas áp dụng tiêu chuẩn cao nhất trong quy trình làm sạch và khử trùng cabin, ghế ngồi, bếp và nhà vệ sinh. Bộ lọc HEPA – một phần của hệ thống điều hòa không khí trên máy bay cũng được sử dụng trong bệnh viện. Do đó, không khí trong cabin máy bay của Qantas được làm mới sau 3 – 5 phút, đảm bảo cung cấp không khí sạch hơn nhiều só với các không gian công cộng khác.