Giới thiệu về Royal Brunei Airlines

Royal Brunei Airlines là hãng hàng không quốc gia của Brunei, được thành lập vào ngày 18 tháng 11 năm 1974 với tư cách là một công ty độc lập thuộc sở hữu hoàn toàn của chính phủ Brunei Darussalam. Chuyến bay đầu tiên của hãng cất cánh từ Bandar Seri Begawan đến Singapore vào ngày 14 tháng 5 năm 1975. Trung tâm hoạt động nằm tại Sân bay Quốc tế Brunei (Brunei International Airport) tại thủ đô Bandar Seri Begawan. Royal Brunei Airlines hoạt động mạng lưới bay quốc tế, phục vụ các điểm đến ở Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Âu và Châu Đại Dương. Trong quá trình phát triển của mình, hãng hàng không này đã nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng dịch vụ hàng không và an toàn bay.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Khoang hạng phổ thông 787 Dreamliner của Royal Brunei Airlines có chỗ ngồi thoải mái với tựa đầu bán khớp nối và tựa đầu có thể điều chỉnh cũng như chỗ để chân rộng rãi mang lại sự thoải mái tối ưu. Mỗi ghế đều có màn hình cảm ứng cá nhân Eco 9 inch kết nối với hệ thống giải trí trên chuyến bay mang đến nhiều lựa chọn đa dạng. Nhằm mục đích nâng cao các tiện ích cho hành khách, mỗi ghế còn có cổng USB và nguồn điện dùng chung.

Khoang hạng Phổ thông Airbus A320 của Royal Brunei Airlines có chỗ ngồi tiện dụng với khoảng cách trung bình 30 – 32 inch và chiều rộng ghế 17,1 inch, mang lại chỗ để chân thoải mái cho hành khách. Mỗi ghế còn có khả năng ngả 4,5 – 6 độ mang lại trải nghiệm nghỉ ngơi thư giãn cho bạn.

Mỗi chỗ ngồi trên máy bay NEO đều có TV màn hình cảm ứng cá nhân 10,1 inch được hỗ trợ bởi hệ thống giải trí trên chuyến bay Thales AVANT (Gen 5), mang đến nhiều lựa chọn phong phú. Mỗi ghế cũng được trang bị cổng USB và nguồn điện trên ghế. Máy bay CEO được trang bị màn hình trên cao có thể thu vào 12,1 inch. Mỗi ghế còn có nguồn điện ngay trong ghế.

Suất ăn trên chuyến bay

Mặc dù là hạng ghế tiết kiệm nhưng hành khách hạng Phổ thông vẫn được Royal Brunei mang đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt nhất. Thực đơn cho tất cả các bữa ăn đều là món ăn Halal và được chế biến theo cách lành mạnh nhất có thể. Với những hành khách có các nhu cầu đặc biệt riêng về ăn uống, bạn có thể liên hệ đến hãng hàng không để chọn trước các bữa ăn riêng với một khoản phí nhất định. Tương tự như hạng Thương gia, thực đơn ăn uống cho hành khách hạng Phổ thông luôn được thay đổi trên các chuyến bay.

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Khoang Hạng Thương gia trên máy bay Royal Brunei Airlines 787 Dreamliner có ghế ngồi có thể ngả hoàn toàn thành giường phẳng với bề mặt lớn hơn 11% so với giường trên máy bay của hầu hết các máy bay. Cùng với chăn lông vũ sang trọng và gối lớn hơn, ghế Hạng Thương gia của Dreamliner thực sự mang lại sự thoải mái tối ưu cho một kỳ nghỉ yên bình. Mỗi ghế đều được trang bị màn hình LCD cảm ứng 15,4 inch với hệ thống giải trí trên chuyến bay Panasonic eX2 cũng như ổ cắm điện trên ghế. Ngoài ra, nhà vệ sinh ở khoang Hạng Thương gia còn được trang bị chậu vệ sinh.

Trong khi đó, khoang Hạng Thương gia Airbus của Royal Brunei Airlines có chỗ ngồi sang trọng với khoảng cách 42 – 43 inch và chiều rộng ghế 20,9 - 22,7 inch. Ghế có khả năng ngả 10 độ và nguồn điện ngay trong ghế. Mỗi ghế còn được trang bị TV cá nhân lên tới 11,6 inch, giúp hành khách có thể khám phá hệ thống giải trí đa dạng từ những bộ phim phòng vé mới nhất đến các tựa phim kinh điển của Hollywood ha lựa chọn về âm nhạc và phim truyền hình dài tập.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng Thương gia của Royal Brunei sẽ được cung cấp các bữa ăn hạng nhất, được chế biến hoàn hảo, phục vụ theo phong cách sang trọng vượt thời gian của Brunei. Tất cả các bữa ăn tại Royal Brunei Airlines đều là món ăn Halal và được chế biến theo cách lành mạnh nhất có thể. Hãng hàng không cũng thường xuyên thay đổi các lựa chọn thực đơn trên chuyến bay, giúp hành khách có thể thưởng thức nhiều món ăn khác nhau hơn nữa.

02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình khách hàng thường xuyên
    Chương trình khách hàng thường xuyên

    Chương trình khách hàng thường xuyên của Royal Brunei Airlines có tên là “Royal Skies”. Đây là cách mà hãng hàng không này tôn vinh và đáp ứng nhu cầu của những khách hàng thường xuyên và trung thành của hãng.

    Chương trình Royal Skies chia thành viên thành các cấp độ khác nhau dựa trên số lần bay và mức tiêu dùng. Bạn có thể tham gia với tư cách thành viên Royal Skies ngay bây giờ để tích lũy dặm bay Royal Skies mỗi khi bay hoặc khi chi tiêu với bất kỳ đối tác tham gia nào của RB. Chương trình có ba cấp thành viên và dành cho bất kỳ ai từ 2 tuổi trở lên, bao gồm: Royal Skies Blue, Royal Skies Silver và Royal Skies Elite Gold. Mỗi cấp thành viên sẽ nhận được mức ưu đãi và tiện ích khác nhau tương ứng.

    Về cơ bản, thành viên của Royal Skies có thể tích điểm từ việc bay cùng Royal Brunei Airlines hoặc các hãng hàng không đối tác. Sau đó sử dụng điểm tích luỹ để đổi lấy các ưu đãi như vé miễn phí, nâng hạng, quà tặng, hoặc các tiện ích khác. Quyền lợi và ưu đãi đặc biệt mà các thành viên có thể nhận được chẳng hạn như kiểm tra hành lý miễn phí, tiếp tục ưu đãi khi lên cấp độ mới, quyền ưu tiên khi làm thủ tục lên máy bay.

  • Phòng chờ Sky Lounge
    Phòng chờ Sky Lounge

    Hoạt động từ năm 2004, Sky Lounge của Royal Brunei Airlines tại Sân bay Quốc tế Brunei được thiết kế và trang bị nhằm mang lại sự thoải mái và thuận tiện nhất cho khách hàng cao cấp của hãng. Từ ngày 6 tháng 12 năm 2017, khách Hạng Thương gia RB và thành viên Royal Skies Gold sẽ được hưởng quyền sử dụng độc quyền Phòng chờ Hạng Thương gia tại Sân bay Quốc tế Brunei, nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực cao cấp và quyền lui tới Sky Lounge không giới hạn.

    Giữ đúng di sản Hồi giáo của Brunei, sảnh khách có khu vực cầu nguyện và rửa tội dành riêng cho khách Hồi giáo. Sky Lounge có khu vực ăn uống tự chọn, rạp chiếu phim mini, khu trò chơi điện tử, khu vực dành cho trẻ em, tiện nghi vòi sen, truy cập Internet miễn phí và phòng họp.

    Hành khách của RB, thành viên Royal Skies Blue và các hành khách khác của các Hãng hàng không đối tác cũng có thể sử dụng Sky Lounge mới được làm mới tại Sân bay Quốc tế Brunei với một khoản phí.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Đồng phục của tiếp viên hàng không của Royal Brunei Airlines được thiết kế đặc biệt để phản ánh văn hóa và giá trị của Brunei, cùng với sự tôn trọng đối với hoàng gia. Đồng thời thiết kế các chi tiết cũng gợi lên sự đơn giản hiện đại cho đội ngũ phi hành đoàn. Bộ đồng phục này được thiết kế và ra mắt vào tháng 4 năm 2014.

Bảng màu của đồng phục trải dài từ “bụi san hô, bầu trời buổi sáng đến bạc hà tươi, dựa trên thâm niên của phi hành đoàn”. Dải màu ấm áp này được thiết kế để phản ánh bản chất thân thiện và nồng nhiệt của Royal Brunei Airlines.

Tiếp viên nữ của RB sẽ có trang phục kết hợp giữa khăn trùm đầu truyền thống và váy màu nâu hạt dẻ bồng bềnh. Trong khi đó, áo kiểu phi hành đoàn của nữ sẽ được trang trí chi tiết với các họa tiết songket truyền thống dọc theo viền, viền và lưng. Các thành viên nam của phi hành đoàn mặc bộ đồ vest ba mảnh màu nâu phù hợp, với áo sơ mi lấy cảm hứng từ Mã Lai thiết kế cổ đứng truyền thống dựa trên ba màu sắc chủ đạo giống nhau.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho trẻ em

  • Trẻ em từ 2 tuổi trở xuống (24 tháng) không bắt buộc phải có chỗ ngồi riêng. Tuy nhiên, bạn phải thông báo cho hãng hàng không về việc sẽ bay cùng trẻ sơ sinh ngồi trong lòng. Mỗi người lớn chỉ được phép có một đứa trẻ ngồi trong lòng.
  • Nếu một người lớn đi cùng nhiều trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi, mỗi trẻ sơ sinh bổ sung sẽ phải mua thêm một ghế.
  • Bạn cũng có thể chọn mua ghế ngồi cho trẻ sơ sinh miễn là bạn có thiết bị giữ trẻ phù hợp.
  • Trẻ em từ 2 tuổi trở xuống (24 tháng) thường phải trả 10% giá vé người lớn cộng thuế, ngay cả khi trẻ sơ sinh nằm trong lòng hành khách trong chuyến bay.
  • Đối với trẻ sơ sinh được đặt chỗ ngồi riêng và trẻ em từ 2 đến 11 tuổi , Royal Brunei Airlines giảm giá 20% trên giá vé người lớn.
  • Các tiện nghi dành cho trẻ sơ sinh như nôi, thức ăn trẻ em, bình sữa và tã lót được cung cấp theo yêu cầu. Nhưng hành khách phải thông báo yêu cầu tại thời điểm đặt vé, thông qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng hoặc văn phòng Royal Brunei Airlines tại địa phương.
  • Để có thể sử dụng được nôi trên máy bay, bạn phải mua trước Ghế ưu tiên. Nôi phù hợp cho trẻ sơ sinh đến 24 tháng tuổi và nặng 10 kg có sẵn tại các ghế ưu tiên sau: A320 – 26A, 26K; A320neo – 21A, 21K; B787-8 – 26A, 26D/G, 26K, 42D/G.
  • Là hành lý xách tay, bạn được phép mang theo vào khoang hành khách, ngoài hành lý xách tay, một túi đựng thức ăn cho trẻ sơ sinh để sử dụng trong suốt chuyến bay và các đồ dùng trẻ em khác (chẳng hạn như tã lót, khăn lau trẻ em và kem), với trọng lượng tối đa là 5 kg (11 lbs) và kích thước tối đa là 55 x 38 x 20 cm (22 x 15 x 8 inch).
  • Trẻ sơ sinh không có ghế riêng được phép mang 10 kg hành lý ký gửi miễn phí.
  • Xe đẩy trẻ em không được chấp nhận là hành lý xách tay và phải được ký gửi. Tại một số sân bay, xe đẩy nhẹ có thể được ký gửi tại cổng lên máy bay.

Chính sách dành cho Trẻ vị thành niên không có người đi cùng

  • Trẻ vị thành niên không có người đi cùng (UMNR) là trẻ em đi du lịch một mình ở độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi.
  • Trẻ vị thành niên không có người đi kèm không được phép đi một mình trên bất kỳ chuyến bay nào của Royal Brunei Airlines (RB) và trên chuyến bay có quá trình chuyển tuyến với thời gian dừng ban đêm quá 24 giờ mà không có người lớn từ 18 tuổi trở lên. Điều này chỉ được phép nếu cha mẹ hoặc người giám hộ đã sắp xếp để đứa trẻ được gặp và chăm sóc tại điểm trung chuyển.
  • Hãng hàng không Royal Brunei Airlines (RB) sẽ chỉ chịu trách nhiệm về Trẻ em không có người đi kèm (UMNR) giữa các sân bay đón và xuống máy bay.
  • Yêu cầu dịch vụ dành cho Trẻ vị thành niên không có người đi kèm (UMNR) phải được thực hiện trước ít nhất 48 giờ so với giờ khởi hành dự kiến.
  • Phụ huynh hoặc người giám hộ cần điền vào Biểu mẫu dành cho trẻ vị thành niên không có người đi kèm (UMNR) và  liên hệ với văn phòng hãng để sắp xếp tính phí dựa trên điểm xuất phát.

Chính sách dành cho hành khách mang thai

  • Phụ nữ mang thai dưới 36 tuần, không có biến chứng thai kỳ, được phép di chuyển trên các chuyến bay của RB.
  • Hành khách là phụ nữ mang thai trên 28 tuần phải mang theo giấy chứng nhận y tế. Giấy này phải được cấp không quá 7 ngày trước ngày khởi hành dự kiến. Nội dung của giấy chứng nhận y tế có ghi rằng hành khách đủ sức khỏe để bay.

Hỗ trợ người khuyết tật & di chuyển

  • Hành khách là người khuyết tật, người bị hạn chế khả năng di chuyển nếu cần được hỗ trợ khi đi máy bay cần thông báo cho RB ít nhất 48 giờ trước giờ khởi hành theo lịch trình bất cứ khi nào có thể.
  • Royal Brunei Airlines sẽ xác nhận và thực hiện tất cả các yêu cầu hỗ trợ đặc biệt sau khi hành khách hoàn thành và nộp Mẫu tư vấn xử lý người mất năng lực và Mẫu thông tin y tế khi đi máy bay (MEDIF) cùng mọi tài liệu hỗ trợ.
  • RB có thể giới hạn số lượng hành khách cần hỗ trợ đặc biệt để đảm bảo các yêu cầu về an toàn, kỹ thuật và/hoặc vận hành được tuân thủ trước, trong và sau chuyến bay.
  • Tất cả các máy bay của Royal Brunei Airlines đều có một số ghế có tay vịn có thể di chuyển để hành khách khuyết tật dễ dàng tiếp cận.
  • Vì lý do an toàn, hành khách khuyết tật sẽ không được ngồi ở hàng ghế thoát hiểm.
  • Vì lý do thoải mái và an toàn, hành khách khuyết tật sẽ ngồi gần nhà vệ sinh trên máy bay.
  • Hãng hàng không Royal Brunei Airlines trang bị xe lăn trên máy bay Boeing 787 để hỗ trợ hành khách khuyết tật trên máy bay.
  • Hành khách có thể mang theo một (1) xe lăn có thể gập lại hoàn toàn và/hoặc một (1) cặp nạng và/hoặc nẹp hoặc thiết bị giả để sử dụng sau khi làm thủ tục chuyến bay, khi ở trên máy bay và trước khi nhận lại hành lý khi đến nơi.
  • Do số lượng hành lý trên máy bay bị hạn chế, xe lăn cần được xếp vào hầm hàng hóa trước khi lên máy bay. Nếu xe lăn của bạn cần phải được cất vào khoang chứa, hãng sẽ cố gắng hết sức để trả lại cho bạn ở vị trí gần cửa máy bay nhất có thể. Nếu điều này là không thể, sẽ có sẵn xe lăn để lên và xuống máy bay. Hành khách sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Chính sách dành cho vật nuôi

  • Hãng hàng không Royal Brunei Airlines chỉ cho phép động vật được vận chuyển riêng lẻ dưới dạng hàng hóa.
  • Chỉ Chó dẫn đường mới được phép đi trên các chuyến bay của Royal Brunei Airlines.
  • Tuy nhiên chó dẫn đường không được phép mang lên cabin trên các chuyến bay của Royal Brunei Airlines và sẽ phải được mang vào khoang chứa theo tất cả các yêu cầu pháp lý hiện hành. Đến/từ các quốc gia cấm nhập khẩu/xuất khẩu động vật dưới dạng hành lý ký gửi, Chó dẫn đường sẽ được vận chuyển dưới dạng hàng hóa vận chuyển. Chó dẫn đường cùng với hộp đựng và thức ăn sẽ được vận chuyển miễn phí ngoài hành lý miễn cước thông thường.
05.Quy định hành lý

Hạn mức hành lý xách tay

Hạng ghế

Quy định hành lý xách tay

Hạng Thương gia

+ 1 cặp tài liệu 22 x 15 x 8 inch (55 x 38 x 20 cm)

+ Thêm 1 túi 22 x 15 x 8 inch (55 x 38 x 20 cm); hoặc 1 túi đựng quần áo dày 8 inch (20 cm) khi gấp lại

*Trọng lượng mỗi kiện không vượt quá 7kg (15lbs). Tổng trọng lượng của cả hai kiện không được vượt quá 12kg (26lbs)

Hạng Phổ thông

+ 1 túi 55 x 38 x 20 cm (22 x 15 x 8 inch). Trọng lượng không quá 7kg (15 lbs). Cộng với mua hàng miễn thuế với số lượng hợp lý.

+ 1 túi 55 x 38 x 20 cm (22 x 15 x 8 inch) chứa thức ăn dành cho trẻ sơ sinh để sử dụng trên chuyến bay, đồ dùng vệ sinh cá nhân và các vật dụng dùng một lần có trọng lượng không vượt quá 5kg (11 lbs)

Lưu ý: Túi “Wheelie” có bánh xe gắn sẵn và tay cầm có thể thu vào sẽ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý xách tay với điều kiện kích thước tổng thể của chúng không quá 45 inch và trọng lượng không vượt quá 7kg (15lbs). Loại qua đêm lớn hơn này không được phép mang lên cabin.

Hạn mức hành lý ký gửi

+ Royal Brunei Airlines cung cấp hành lý ký gửi miễn cước từ 20kg cho hành khách bay ở Hạng Phổ thông và 40kg ở Hạng Thương gia. Ngoài ra, tuỳ vào điều kiện giá vé, mức hành lý ký gửi miễn cước được hưởng có thể có sự khác nhau.

+ Do các quy định về sức khỏe và an toàn, một kiện hành lý không được nặng quá 32kg.

+ Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc bạn bè trên cùng một chuyến bay và đặt vé, bạn có thể gộp tổng trọng lượng cho phép của mình

 

RB Super Saver

RB Saver

RB Value

RB Flexi

Business Saver

Business

Tất cả các điểm đến

20 kg

25 kg

30 kg

30 kg

40 kg

40 kg

Thời gian làm thủ tục lên máy bay

Phương thức

Thời gian mở

Thời gian đóng

Trực tuyến

Mở từ 48 giờ trước giờ khởi hành dự kiến

60 phút trước giờ khởi hành dự kiến

Tại sân bay

Mở cửa từ 3 giờ trước giờ khởi hành dự kiến

Từ 45 phút – 120 phút, tuỳ vào từng sân bay

Kiosk tự phục vụ

Tuỳ thuộc vào sân bay và hành trình điểm đến

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến cũng có sẵn cho các chuyến bay của Royal Brunei Airlines. Hành khách có thể truy cập trang web của hãng trên máy tính và thiết bị di động để làm thủ tục trực tuyến. Tiện ích làm thủ tục trực tuyến hiện có sẵn cho các chuyến bay tuỳ chọn.

Làm thủ tục trực tuyến/di động có sẵn cho các đặt chỗ đã được xác nhận từ 48 giờ đến 60 phút trước giờ khởi hành theo lịch trình đối với tất cả hành khách sử dụng vé điện tử (vé điện tử).

Bước 1: Truy cập trang web làm thủ tục của Royal Brunei Airlines

Bước 2: Nhập mã đặt chỗ của bạn hoặc các chi tiết đặt chỗ khác theo hướng dẫn

Bước 3: Hoàn thành chi tiết đăng ký của bạn

Bước 4: Trong thời gian này, thẻ lên máy bay in tại nhà tạm thời không có sẵn. Vui lòng đến quầy làm thủ tục để xác minh phê duyệt xuất/nhập cảnh và nhận thẻ lên máy bay.

Chính sách hoàn tiền
  • Royal Brunei Airlines cho phép hành khách được hoàn tiền (do chuyến bay bị hoàn huỷ từ lỗi hãng hàng không, hành khách có vấn đề về sức khoẻ như ốm đau, tử vong,…). Tuy nhiên, một số giá vé nhất định có thể không được hoàn lại. Hơn nữa, nếu vé hoàn toàn chưa được sử dụng thì số tiền hoàn lại bằng giá vé đã trả. Mặt khác, nếu vé đã được sử dụng thì số tiền hoàn lại sẽ bằng số chênh lệch giữa giá vé đã thanh toán và giá vé áp dụng cho phương tiện di chuyển/dịch vụ đã sử dụng.
  • Ngoài ra, giá trị hoàn trả sẽ tùy thuộc vào các điều kiện kèm theo vé và phù hợp với quy định của hãng hàng không.
  • Hãng cũng sẽ chỉ hoàn trả những phần vé chưa sử dụng. Ngoài ra, hãng hàng không sẽ hoàn lại tiền vé cho người có tên trên vé hoặc bất kỳ ai đã trả tiền vé, miễn là đưa ra được bằng chứng thanh toán thỏa đáng. Cuối cùng, hành khách cũng cần xuất trình giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ của tên hành khách trên vé để được hoàn tiền.
  • Nếu yêu cầu hoàn vé được thực hiện sau ngày vé hết hạn thì hãng hàng không có thể từ chối hoàn vé.
Chính sách đổi vé

+ Bạn có thể thực hiện trực tuyến các loại thay đổi sau:

Thay đổi chi tiết chuyến bay:

  • Ngày / Giờ
  • Nâng cấp loại giá vé
  • Yêu cầu bữa ăn
  • Đặt chỗ ngồi của bạn
  • Mua trước hành lý miễn cước bổ sung

Thay đổi Chi tiết đặt phòng:

  • Chỉnh sửa chi tiết liên lạc
  • Cập nhật thông tin khách hàng thường xuyên

+ Nếu bạn cần thực hiện những thay đổi khác, vui lòng liên hệ với văn phòng hãng gần nhất. Nếu bạn đã đặt chỗ qua đại lý du lịch, hãy liên hệ với đại lý của mình để thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

+ Bạn có thể thay đổi đặt chỗ của mình không giới hạn số lần. Tuy nhiên, phí thay đổi và mọi khoản chênh lệch giá vé có thể được áp dụng theo điều kiện quy định về giá vé của bạn.

+ Phí có thể được áp dụng dựa trên hạng đặt vé của bạn và có thể khác nhau giữa các quốc gia.

HỒ SƠHỒ SƠ

Royal Brunei Airlines, hay RB, là hãng hàng không duy nhất của Brunei. Hãng này thuộc sở hữu 100% của chính phủ Brunei và là hãng hàng không quốc gia của Sultanate of Brunei Darussalam. Trụ sở của hãng tại sân bay quốc tế Brunei tại Berakas, ngay phía Bắc của thủ đô Bandar Seri Begawan.

Hãng hàng không được thành lập vào ngày 18 tháng 11 năm 1974 với tư cách là một công ty độc lập thuộc sở hữu hoàn toàn của chính phủ Brunei Darussalam. Hạm đội bay ban đầu gồm hai máy bay Boeing 737-200, phục vụ Singapore, Hồng Kông, Kota Kinabalu và Kuching. Chuyến bay đầu tiên của hãng cất cánh từ Bandar Seri Begawan đến Singapore vào ngày 14 tháng 5 năm 1975.

Hiện nay, Royal Brunei Airlines có mạng lưới hoạt động tới 32 điểm đến ở Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Âu và Châu Đại Dương, kết nối Brunei Darussalam với thế giới và cung cấp cửa ngõ dẫn đến những kỳ quan đầy mê hoặc của Borneo và hơn thế nữa. Các điểm đến quan trọng của hãng bao gồm Kuala Lumpur (Malaysia), Jakarta (Indonesia), Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), London (Vương quốc Anh), và nhiều điểm khác.

Đội bay và số lượng loại tàu bay của hãng tăng dần trong những năm 1990. Hiện tại con số này đã lên tới 14 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A320ceo, Airbus A320neo và Boeing 787-8.

Hãng hàng không quốc gia của Brunei không phải là một thành viên chính thức của Star Alliance. Nhưng họ có các thỏa thuận hợp tác với các hãng hàng không khác trong liên minh, giúp hành khách có nhiều lựa chọn hơn khi đi lại.

Từ trung tâm hoạt động ở Bandar Seri Begawan, Royal Brunei Airlines tự hào phục vụ như một hãng vận chuyển đầy đủ dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong suốt nhiều năm. Với cam kết hướng tới sự xuất sắc, RB cung cấp giá vé cạnh tranh cùng với các bữa ăn, hành lý và giải trí miễn phí, đảm bảo trải nghiệm du lịch thoải mái và thú vị. Sự an toàn của các chuyến bay, hành khách và mọi người là ưu tiên hàng đầu của RB.

Năm 2019, RB đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm xếp hạng Năm sao trong Xếp hạng hãng hàng không chính thức của APEXTM và xếp thứ 66 trong số 100 hãng hàng không hàng đầu thế giới. Hãng cũng được vinh danh với giải Bốn Sao tại Giải thưởng SKYTRAX. Người dùng TripAdvisor liên tục công nhận chúng tôi là hãng hàng không được yêu thích nhất trong các hãng hàng không khu vực do Du khách lựa chọn (Châu Á) trong ba năm liên tiếp.

Hãng cũng đã được trao danh hiệu Phi hành đoàn hàng đầu châu Á và Phi hành đoàn hàng đầu thế giới, giành được các danh hiệu này từ năm 2020 đến năm 2021. Ngoài ra, RB đã nhận được giải thưởng Hãng hàng không hàng đầu châu Á – Hạng thương gia từ Giải thưởng Du lịch Thế giới trong cùng năm. Vào năm 2022, Royal Brunei Airlines lần thứ ba liên tiếp được vinh danh là Phi hành đoàn hàng đầu Châu Á do World Travel Awards trao tặng.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Những năm đầu mới thành lập

Royal Brunei Airlines được thành lập vào ngày 18 tháng 11 năm 1974 dưới tên gọi “Air Brunei” với hạm đội bay chỉ hai chiếc Boeing 737-200 mới.

Chuyến bay đầu tiên của hãng là vào ngày 14 tháng 5 năm 1975 từ Sân bay Quốc tế Brunei mới được xây dựng lúc đó đến Singapore. Các chuyến bay đến Hồng Kông, thuộc địa của Anh lúc bấy giờ, và thành phố Kota Kinabalu và Kuching ở Đông Malaysia (Malaysia Borneo) bắt đầu cùng ngày.

Trong những năm đầu tiên, hãng hàng không này chỉ cung cấp dịch vụ nội địa và quốc tế hạn chế. Việc mở rộng tuyến ban đầu bao gồm các dịch vụ đến Manila vào năm 1976 và Bangkok vào năm 1977. Ba năm sau, Royal Brunei mua một chiếc Boeing 737-200QC, chiếc Boeing 737 thứ ba, cho phép hãng này đến Kuala Lumpur vào năm 1981 và Darwin vào năm 1983.

Giai đoạn phát triển và mở rộng

Sau khi Brunei giành được độc lập khỏi Vương quốc Anh vào ngày 1 tháng 1 năm 1984, RB bắt đầu khai thác các tuyến đến Jakarta vào ngày 3 tháng 1. Điều này giúp RB có mạng lưới kết nối tất cả năm thành phố thủ đô của ASEAN vào thời điểm đó từ Brunei: Bangkok, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila và Singapore.

Trong khoảng thời gian từ năm 1980 – 1990, hãng hàng không cũng mở rộng mạng lưới bay quốc tế của mình hơn với các tuyến đường đến Đài Loan, Nhật Bản và châu Âu.

Trong thập kỷ 2010, Royal Brunei Airlines tiếp tục mua thêm các máy bay hiện đại để nâng cấp đội bay của mình.

Năm 2018 đến nay

Năm 2018 đánh dấu một năm đạt được những thành tựu mang tính thay đổi khi RB tập trung vào việc nâng cao sản phẩm, dịch vụ, mạng lưới, cơ sở hạ tầng và quan trọng nhất là con người. Hãng hàng không này đã chuyển đổi sang sử dụng máy bay Boeing 787 Dreamliner để cung cấp các tuyến bay dài hơn và tiết kiệm nhiên liệu.

Năm 2019, RB đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm xếp hạng Năm sao trong Xếp hạng hãng hàng không chính thức của APEXTM và xếp thứ 66 trong số 100 hãng hàng không hàng đầu thế giới.

Hãng hàng không được vinh danh với giải Bốn Sao tại Giải thưởng SKYTRAX. Người dùng TripAdvisor liên tục công nhận RB là hãng hàng không được yêu thích nhất trong các hãng hàng không khu vực do Du khách lựa chọn (Châu Á) trong ba năm liên tiếp.

Năm 2021, hãng được xếp hạng bảy sao cho hoạt động ứng phó với dịch bệnh COVID-19 của từ hãng hàng không Airlines.com.

RB cũng đã được trao danh hiệu Phi hành đoàn hàng đầu châu Á và Phi hành đoàn hàng đầu thế giới từ năm 2020 đến năm 2021. Ngoài ra, RB đã nhận được giải thưởng Hãng hàng không hàng đầu châu Á – Hạng thương gia từ Giải thưởng Du lịch Thế giới trong cùng năm. Vào năm 2022, hãng hàng không lần thứ ba liên tiếp được vinh danh là Phi hành đoàn hàng đầu Châu Á do World Travel Awards trao tặng.

Với sự phát triển liên tục và cải thiện dịch vụ của mình, Royal Brunei Airlines đã trở thành một trong những hãng hàng không quốc gia đáng chú ý trong khu vực Đông Nam Á và quốc tế. Royal Brunei Airlines đã xây dựng thành công danh tiếng về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Giờ đây RB không chỉ là một hãng hàng không uy tín trong khu vực mà còn được hành khách quốc tế yêu thích và đón nhận.