Scoot Air là hãng hàng không Singapore có trụ sở chính tại sân bay Changi Singapore. Scoot Air chính thức hoạt động vào năm 2012, đây là một hãng hàng không giá rẻ chuyên phục vụ các tuyến đường trung và dài. Từ đó cho đến nay Scoot Air  không ngừng phát triển và nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế. Và hiện nay Scoot Air  đã có chuyến bay đến 60 điểm đến khác nhau trên thế giới. Tuy Scoot Air  là một hãng hàng không khá xa lạ với hành khách Việt Nam, tuy nhiên việc Scoot Air  sát nhập cùng Tiger Airways là cột mốc đánh dấu bước phát triển của Scoot Air  tại thị trường này. Hứa hẹn Scoot Air  sẽ là hãng hàng không được ưa chuộng và là lựa chọn tin cậy của hành khách Việt. Ở Việt Nam Scoot Air khai thác các đường bay đi Indonesia, Ấn Độ, Sydney, Melbourne, Tokyo Narita, Osaka, Seoul, Athens của Hy Lạp,...

01.Các hạng ghế trên máy bay
Hạng Phổ thông

Hạng ghế phổ thông với hai loại ghế chính là ghế phổ thông với Siêu ghế bề mặt rộng và Ghế mở rộng với hàng đối diện có vách ngăn máy bay và lối thoát hiểm. Tùy theo sở thích mà hành khách Scoot Air có thể lựa chọn hạng ghế phù hợp. Với hạng ghế phổ thông hành khách sẽ có một hành trình bay thoải mái và thuận tiện. Ghế ngồi gọn nhẹ, có chỗ để chân thoải mái do đó hành khách luôn cảm thấy hài lòng với hạng ghế này. Bên cạnh đó hành khách cũng có thể tận hưởng những dịch vụ giải trí tiện ích được cung cấp sẵn trong suốt hành trình bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng ghế phổ thông của Scoot Air được thưởng thức nhiều món ngon, có lợi cho sức khỏe với thực đơn đa dạng, phong phú và có khá nhiều món lạ. Thực đơn của Scoot Air  được thay đổi liên tục, và thực đơn cũng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào điểm bay và điểm đến. Do đó hành khách có thể tùy chọn thực đơn theo mong muốn. Thực đơn của Scoot Air đa dạng từ món bánh cuốn, salad, cơm chiên, bánh ngọt,... Cùng với đó mà menu nước ngọt tiện lợi dành cho thực khách.

Hạng Phổ thông
Hạng thương gia ScootBiz
Hạng thương gia ScootBiz

Với ghế ngồi hạng thương gia ScootBiz, hành khách sẽ được trang bị ghế ngồi có thể ngã ra, cùng với đó là chỗ gác chân rộng rãi. Ngoài ra hành khách còn được cung cấp nguồn điện tại chỗ, bữa ăn miễn phí cùng với nhiều tiện ích như tivi, tạp chí,.. được cung cấp trong suốt quá trình bay. Đặc biệt hành khách hạng ghế thương gia ScootBiz còn nhận được ưu tiên check-in và lên máy bay trước. Những hành khách mua vé máy bay Scoot Air  hạng thương gia ScootBiz luôn nhận được những ưu tiên và ưu đãi hàng đầu của Scoot Air trước trong và sau khi bay.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng thương gia ScootBiz được cung cấp các suất ăn đa dạng như món cuốn gà teriyaki, kem sô cô la Häagen-Dazs, cơm gà om, Iasagna bò nắm, cơm Goreng gà xiên satay, salad cá,... Hành khách Scoot Air có thể lựa chọn các món ăn phù hợp với sở thích cùng với đó là các phần nước uống đi kèm. Bên cạnh đó, Scoot Air  cũng có các suất ăn đặc biệt khác cho hành khách. Để nhận được ưu tiên cho các suất ăn trên chuyến bay của Scoot Air hành khách nên liên hệ đặt trước suất ăn bằng cách liên hệ trực tiếp với Scoot Air hoặc các đại lý vé máy bay Scoot Air

02.Chương trình ưu đãi
  • Exclusively For NTUC Members
    Exclusively For NTUC Members

    Exclusively For NTUC Members là gói dịch vụ ưu tiên lên máy bay cho các chuyến bay của Scoot Air. Tuy nhiên Exclusively For NTUC Members chỉ áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ Singapore và nâng cấp 5kg cho gói Flybag và Flybageat với hành lý 20kg hoặc 25kg.

  • Scoot Insider
    Scoot Insider

    Khi hành khách đăng ký thành viên Scoot Insider của Scoot Air, hành khách có thể đặt chỗ nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó hành khách cũng nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt như phiếu giảm giá độc quyền, chương trình khuyến mãi dành riêng cho Scoot Insider, giảm giá sinh nhật, chào mừng, xe nhanh các chuyến đi,...

  • KrisFlyer
    KrisFlyer

    KrisFlyer là chương trình khách hàng thường xuyên của Scoot Air. Là thành viên của KrisFlyer, hành khách có thể tích lũy dặm khi bay với hơn 30 hãng hàng không đối tác bao gồm SilkAir và Singapore Airlines, cùng với hơn 170 đối tác hàng đầu thế giới. Hành khách cũng có thể mua dặm cho các chuyến bay và nâng cấp trên Singapore Airlines, SilkAir và các hãng hàng không đối tác. Bên cạnh đó, hành khách có thể chuyển đổi chúng thành điểm với các chương trình trung thành. Khi hành khách dùng thẻ ghi nợ và tài khaorn KrisFlyer UOB để nhận được nhiều ưu đãi của Scoot Air

Đồng phục Tiếp viên
03.Đồng phục Tiếp viên

Đồng phục tiếp viên hàng không Scoot Air nổi bật với hai màu sắc chủ đạo là vàng và đen. Trên đó có in logo của hãng hàng không Scoot Air. Váy ôm với phần viền cổ và 1 phần thân váy màu vàng nổi bật kết hợp tinh tế với màu đen quý phái mang đến sự thanh lịch cho các nữ tiếp viên hàng không Scoot Air. Váy ôm nhưng vẫn mang đến sự thoải mái và thuận tiện để tiếp viên hàng không có thể dễ dàng phục vụ và đáp ứng các yêu cầu của hành khách.

04.Mức hành lý miễn cước

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

Tất cả các chặng bay

Hạng phổ thông

Tối đa 1 kiện hành lý có tổng khối lượng tối đa 7kg,  có kích thước không quá 42x38x23 cm và một túi xách nhỏ hoặc máy tính xách tay có khối lượng không quá 3kg

1 kiện, có tổng trọng lượng tối đa 20kg

Hạng thương gia ScootBiz

Tối đa 2 kiện, tổng khối lượng tối đa 15kg và mỗi kiện có kích thước không quá  54x38x23 cm

2 kiện, có tổng trọng lượng tối đa 30kg

Chính sách dành cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi

  • Scoot Air chỉ chấp nhận chuyên chở trẻ sơ sinh từ đủ 8 ngày tuổi
  • Trẻ phải được đi cùng ít nhất một người lớn từ đủ 18 tuổi trở lên
  • Trẻ phải được giữ trong lòng người lớn trong suốt thời gian bay. Trên các chuyến bay Scoot Air đã trang bị sẵn dây an toàn cho trẻ sơ sinh, do đó hành khách cần thắt dây an toàn cho trẻ.
  • Scoot Air không cung cấp và cũng không cho phép hành khách sử dụng nôi trên chuyến bay.
  • Hành khách phải chuẩn bị trước thức ăn và sữa mẹ cho trẻ em trong suốt hành trình bay.

Chính sách dành cho trẻ em từ 6 tháng tuổi đến dưới 3 tuổi

  • Hành khách đi cùng trẻ em từ 6 tháng tuổi đến dưới 3 tuổi được phép sử dụng ghế an toàn cho trẻ. Tuy nhiên Scoot Air không cung cấp các loại ghế này
  • Ghế an toàn cho trẻ không được lắp đặt ở lối thoát hiểm khẩn cấp hoặc ở các hàng ngay trước và sau đó.
  • Ghế an toàn phải được các cơ quan có thẩm quyền về hàng không nước ngoài hoặc đạt các tiêu chuẩn của chính phủ.
  • Ghế nâng và hệ thống giữ trẻ em kiểu khai thác hành khách không được phép mang lên máy bay Scoot Air , ngoại trừ FAES được ChildA Child Harness- hệ thống hạn chế hàng không trẻ em của AMSafe phê duyệt.
  • Hành khách phải có đủ khả năng bảo vệ ghế an toàn cho trẻ vì Scoot Air không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về thương tật, tai nạn, mất mát và thiệt hại do ghế an toàn cho trẻ không được đảm bảo.
  • Hành khách có thể mang theo xe đẩy có trọng lượng nhẹ và có thể gặp lại. Tuy nhiên xe đẩy phải đáp ứng các yêu cầu sau:
    • Xe đẩy được gắp lại và đóng gói an toàn trong túi bảo vệ trước khi mang lên máy bay
    • Xe đẩy phải đáp ứng kích thước túi cabin theo tiêu chuẩn của Scoot Air  và phải được lưu trữ trong cabin hoặc dưới ghế trước mặt hành khách.
    • Xe đẩy không được mở và sử dụng trong khoang máy bay.

Chính sách dành cho hành khách trẻ em không có người lớn đi kèm

  • Scoot Air  không chấp nhận chuyên chở hành khách là trẻ em hay thanh thiếu niên dưới 18 tuổi bay mà không có người lớn đi kèm đối với tất cả các chuyến bay.
  • Trẻ em hay thanh thiếu niên dưới 18 tuổi bắt buộc phải có người lớn đi kèm.

Chính sách dành cho hành khách là phụ nữ có thai

  • Hành khách là phụ nữ có thai có thể tham gia các chuyến bay của Scoot Air đến cuối tuần thứ 36 của thai kỳ khi mang thai lần 1. Còn nếu hành khách mang thai nhiều hơn 1 lần thì có thể tham gia chuyến bay đến tuần thứ 32 của thai kỳ.
  • Hành khách phải có giấy khám sức khỏe trong vòng 10 ngày trước ngày khởi hành chuyến bay. Trong đó phải nêu rõ tình trạng sức khỏe thai kỳ, số tuần mang thai, ngày sinh dự kiến,...
  • Scoot Air sẽ không chấp nhận chuyên chở nếu hành khách là phụ nữ có thai không đảm bảo an toàn sức khỏe khi bay.

Chính sách hỗ trợ hành khách hạn chế khả năng di chuyển

  • Đối với các hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển nhưng có thể bay độc lập một mình, Scoot Air có hỗ trợ xe lăn và thang máy cao ở sân bay để phục vị cho hành khách.
  • Scoot Air trang bị một chiếc xe lăn chuyên dụng để hành khách sử dụng khi đưa đón giữa chỗ ngồi của mình và nhà vệ sinh. Do đó hành khách có thể di chuyển an toàn và thuận tiện ngay cả khi đang ở trên máy bay.
  • Đối với hành khách không thể tự di chuyển một mình mà phải cần đến sự trợ giúp thì Scoot Air chỉ chấp nhận vận chuyển nếu hành khách đi cùng một người lớn từ 18 tuổi trở lên.
  • Nếu hành khách cần đến sự trợ giúp của Scoot Air thì hành khách cần thông báo cho Scoot Air ít nhất 48 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay
  • Scoot Air cũng hỗ trợ hành khách ký gửi xe lăn nếu hành khách  có nhu cầu. Tuy nhiên xe lăn không được mang lên khoang máy bay mà phải được gửi kèm trong hành lý ký gửi và việc ký gửi xe lăn sẽ được Scoot Air tính phí.
  • Scoot Air  không chấp nhận ký gửi xe lăn bằng tay hoặc pin không thể tháo rời để đảm bảo các điều kiện an toàn của chuyến bay.
  • Hành khách khiếm thính hoặc khiếm thị có thể mang theo chó dẫn đường, nhưng hành khách phải thông báo với Scoot Air ít nhất 48 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay. Tuy nhiên Scoot Air có thể từ chối chuyên chở tùy nếu hành khách không đảm bảo các điều kiện của Scoot Air.
05.Quy định thủ tục bay

Hành khách mua vé may bay Scoot Air vui lòng tham khảo thời gian làm thủ tục bay của Scoot Air trong bảng bên dưới. Thời gian làm thủ tục bay của Scoot Air đối với các chặng bay khác nhau có thể không giống nhau. Đặc biệt đối với các chuyến bay được khai thác và vận hành bởi các hãng bay đối tác thì thời gian làm thủ tục bay sẽ có sự thay đổi. Vì thế để chắc chắn về thời gian bay hành khách vui lòng kiểm tra lại các thông tin trên vé điện tử Scoot Air.

Chặng bay

Thời gian làm thủ tục bay khuyến nghị

Thời gian làm thủ tục bay

Mọi chặng bay

3 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay

1 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay

CHÍNH SÁCH ĐỔI LỊCH BAY

Hành khách được thay đổi miễn phí trong vòng 24 giờ sau khi tiến hành đặt vé với điều kiện:

  • Chuyến bay của hành khách không thuộc hành trình bay nối tuyến.
  • Giá vé sau khi đổi thấp hơn giá vé ban đầu hành khách sẽ không được hoàn tiền.
  • Giá vé sau khi đổi cao hơn, hành khách phải chịu thêm phần chênh lệch.
  • Scoot Air không hỗ trợ thay đổi điểm đến. Do đó nếu hành khách muốn thay đổi điểm đến, hành khách phải đặt vé mới và không được hoàn tiền vé ban đầu.
  • Đặc biệt đối với trường hợp thay đổi vé là loại khuyến mãi dành cho 2 người đi cùng nhau, việc thay đổi vé phải được áp dụng cho cả hai hành khách trên cùng booking.

Scoot Air  cho phép hành khách thay đổi giờ bay hoặc ngày bay tối thiểu 4 tiếng trước giờ bay dự kiến nếu

  • Chuyến bay của hành khách không thuộc hành trình bay nối tuyến
  • Giá vé sau khi đổi thấp hơn giá vé ban đầu hành khách sẽ không được hoàn tiền
  • Scoot Air  hỗ trợ thay đổi trên tại website của hãng và trên toàn hệ thống văn phòng vé Scoot Air.
  • Nếu 1 booking có nhiều hành khách, thì mọi thay đổi sẽ được áp dụng trên toàn bộ hành khách.

Lưu ý: đổi vé máy bay Scoot Air hành khách phải chịu một khoản phí đổi vé bằng phí cố định cộng với phần chênh lệch nếu có. Do đó để đổi vé Scoot Air hành khách hãy liên hệ trược tiếp tới văn phòng Scoot Air hoặc liên hệ trược tiếp với chúng tôi để biết được thông tin chi tiết.

HỒ SƠHỒ SƠ

Scoot Air  được thành lập vào ngày 1 tháng 11 năm 2011. Đây là công ty con của hãng hàng không Singapore Airlines. Hãng có trụ sở chính tại sân bay Chanhi Singapore. Scoot Air  là hãng hàng không giá rẻ chuyên phục vụ các chuyến bay đường dài đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đội bay của Scoot Air có  hai khoang hành khách với ghế hạng thương gia ScootBiz và ghế hạng phổ thông. Riêng hạng phổ thông có ghế phổ thông với Siêu ghế bề mặt rộng và Ghế mở rộng với hàng đối diện, có vách ngăn máy bay và lối thoát hiểm.

Logo Scoot Air có hình tròn màu vàng, dòng chữ scoot ở giữa đại diện cho Scoot Air màu đen nổi bật và sắc nét. Với logo này Scoot Air để lại ấn tượng mạnh mẽ và vô cùng tốt đẹp trong mắt hành khách về một hãng hàng không đường dài giá rẻ có chất lượng.

Tháng 7 năm 2017 Scoot Air và Tiger Air chính thức sát nhập với tên gọi chung là Scoot Air. Cả hai hãng hàng không này đều là công ty con của Singapore Airlines và là thành viên của liên minh hàng không Value Alliance. Value Alliance là liên minh hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới. Sự sát nhập này là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển và lớn mạnh của Scoot Air trên thị trường hàng không giá rẻ quốc tế. Trong một tương lai không xa, Scoot Air hứa hẹn là hãng hàng không giá rẻ phủ khắp 5 châu và được hành khách khắp nơi ưa chuộng.

Scoot Air có đường bay đến 60 điểm đến ở 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.Hiện nay ở Việt Nam Scoot Air khai thác đường bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh và sân bay Nội Bài Hà Nội đến Singapore, sau đó nối chuyến tới Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Ấn Độ,.., thông qua trạm trung chuyển chính là sân bay Changi Singapore (SIN).

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Tháng 5 năm 2011, Singapore Airlines công bố ý định thành lập một hãng hàng không chi phí thấp để phục vụ các đường bay tầm trung và tầm dài. Hãng mới này sẽ có mức giá thấp hơn 40 % so với các hãng hàng không khác. Đến tháng 7 năm 2011, Singapore Airlines công bố Champbell Wilson là giám đốc điều hành và sáng lập của hãng hàng không mới này. Ngày 1 tháng 11 năm 2011, hãng hàng không Singapore Airlines quyết định thành lập hãng hàng không giá rẻ chuyên phục vụ các đường bay dài mang tên Scoot Air. Cũng vào thời điểm này trang web chính thức của Scoot Air  ra đời. Scoot Air chính thức hoạt động vào năm 2012 với trụ sở chính tại sân bay Chani, Singapore.

Khi mới đi vào hoạt động Scoot Air  có ký hiệu mã chuyến bay là TZ. Scoot Air  là hãng hàng không giá rẻ chuyên phục vụ 12 điểm đến ở Úc, Trung Quốc, Thái Lan,  Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc thông qua các đường bay tầm trung và tầm xa. Tính đến năm 2016, Scoot Air có tổng cộng 14 chiếc máy bay Boeing 777 và Boeing 786 được cấp từ công ty mẹ Singapore Airlines.

Vào ngày 25 tháng 7 năm 2017 Scoot Air và Tiger Air đã chính thức sát nhập với tên gọi chung là Scoot Air. Đồng thời thay đổi ký hiệu chuyến bay thành TR. Tiger Air được thành lập năm 2003, hãng này chuyên khai thác các đường bay ngắn trong khu vực với thời gian bay dưới 5 tiếng. Tiger Air chuyên sử dụng máy bay tầm ngắn như A320 và A319. Cả Scoot Air và Tiger Air đều là công ty con của Singapore Airlines và đồng thời là thành viên của liên minh hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới Value Alliance. Sự sát nhập này là một phần trong chiến lược phát triển và tạo nên những trải nghiệm du lịch tuyệt vời với giá cả phải chăng. Sau khi sát nhập Scoot Air  không ngừng mở rộng và phát triển để mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho hành khách.

Cho đến hiện nay, Scoot Air sở hữu đội bay có quy mô lớn với 14 chiếc máy bay Boeing 777 và 786 đã được cung cấp từ công ty mẹ cùng với 68 máy bay A320 của Tiger Air. Những chiếc máy bay A320 của Tiger Air sẽ dần được chuyển sang màu áo mới của Scoot Air. Với sự sát nhập này, Scoot Air  sẽ là một đối thủ mạnh trên trường quốc tế trong lĩnh vực máy bay giá rẻ đường dài. Sự phát triển hùng hậu của mình, Scoot Air  hứa hẹn sẽ trở thành “ông trùm” giá rẻ của Châu Á và Châu Úc.

Hiện nay, Scoot Air  được xem là hãng hàng không giá rẻ chuyên khai thác đường bay đến hơn 60 điểm đến khác nhau. Scoot Air có mặt ở 17 quốc gia vàvùng lãnh thổ của Châu Á - Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam Scoot Air   đang khai thác các đường bay đi Indonesia, Ấn Độ, Sydney, Seoul, Melbourne, Tokyo Narita, Osaka,Athens của Hy Lạp và cả Riyadh của Ả Rập,...