Shandong Airlines (SDA) là hãng hàng không được thành lập vào năm 1994. Hãng có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Yaoqiang (TNA) Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc. Shandong Airlines chủ yếu khai thác các tuyến nội địa từ Tế Nam, Thanh Đảo và Yên Đài đến các thành phố lớn ở Trung Quốc. Tổng cộng, mạng đường bay của SDA bao phủ hơn 90 điểm đến với các điểm nội địa, quốc tế, khu vực, tại 9 quốc gia là Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan. Shandong Airlines cũng là công ty con của Air China.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Ghế ngồi hạng phổ thông là hạng ghế tiết kiệm nhất hiện được khai thác bởi hãng hàng không Shandong Airlines. Với những ai mong muốn một chuyến bay giá rẻ nhưng vẫn thoải mái, ghế ngồi Phổ thông của hãng là cách hợp lý nhất để đi du lịch.

Mặc dù là hạng ghế giá rẻ nhưng ghế Phổ thông của Shandong Airlines vẫn được thiết kế đẹp mắt với chỗ ngồi khá rộng, không gian để chân thoải mái. Hành khách thuộc hạng ghế này cũng sẽ được cung cấp màn hình giải trí cá nhân, các dịch vụ giải trí khác cũng như phục vụ bữa ăn trên tàu bay. Nhược điểm duy nhất là bạn sẽ không thể tận dụng tất cả các đặc quyền được cung cấp bởi hạng nhất hoặc hạng thương gia.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách trên khoang Phổ thông có thể mong chờ những bữa ăn đơn giản nhưng vẫn vô cùng ngon miệng được phục vụ bởi Shandong Airlines.

Hạng Phổ thông
Hạng Phổ thông cao cấp
Hạng Phổ thông cao cấp

Hạng phổ thông Cao cấp là hạng ghế nâng cấp hơn của hạng Phổ thông. Hạng ghế này được đặt giữa hạng thương gia và hạng phổ thông với không gian rộng rãi, khoảng cách từ trước ra sau +300px. Hành khách khi mua vé hạng Phổ thông Cao cấp sẽ được miễn phí thêm 5kg hành lý miễn cước so với hạng Phổ thông thông thường. Ngoài ra, nếu đã đặt vé hạng phổ thông, hành khách cũng có thể dễ dàng nâng cấp lên hạng phổ thông cao cấp bằng cách thanh toán qua đường dây nóng dịch vụ khách hàng của Shandong Airlines hoặc phòng đặt vé của Shandong Airlines, hoặc quầy làm thủ tục của Shandong Airlines tại Sân bay Tế Nam, Thanh Đảo hoặc Yên Đài.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách thuộc hạng ghế Phổ thông Cao cấp sẽ được phục vụ các bữa ăn ngon miệng và chất lượng với các món ăn được chuẩn bị công phu và chọn lọc kỹ lưỡng. Các tuỳ chọn đồ uống cũng có sẵn, sẵn sàng phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu của hành khách.

Hnag Thương gia

Hạng thương gia là hạng ghế cao cấp của Shandong Airlines. Với hạng ghế này, hành khách có thể mong đợi một không gian thật thư giãn và thoải mái trên tàu bay với ghế nằm phẳng. Tuỳ vào từng loại máy bay, khoang hạng thương gia có thể được thiết kế khác nhau với cấu hình khoang đơn hoặc đôi có vách ngăn hoặc cửa có chiều cao tối đa để đảm bảo sự riêng tư cho mỗi hành khách. Hạng ghế Thương gia khả dụng trên cả chuyến bay nội địa cũng như quốc tế của Shandong Airlines.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách Thương gia trên chuyến bay của Shandong Airlines sẽ được cung cấp các tuỳ chọn ăn uống đa dạng hơn với nhiều món ăn mang hương vị hấp dẫn từ ẩm thực Trung Quốc và ẩm thực quốc tế.

Hnag Thương gia
Hạng Nhất

Ghế Hạng Nhất của Shandong Airlines có nhiều chỗ để chân hơn và thường thoải mái hơn một chút so với hạng Nhất hay hạng phổ thông. Ngoài không gian rộng rãi hơn, hành khách cũng sẽ tìm thấy các tiện nghi như ổ cắm điện ở chỗ ngồi của mình, cũng như dịch vụ đồ uống và đồ ăn miễn phí (bao gồm cả đồ uống có cồn). Vé Chuyến bay Hạng Nhất thường đắt hơn so với vé Hạng Phổ thông, nhưng sẽ vô cùng đáng giá nếu bạn muốn thư giãn trong suốt chuyến bay của mình.

Suất ăn trên chuyến bay

Hành khách hạng Thương gia sẽ được cung cấp dịch vụ đồ uống và đồ ăn miễn phí (bao gồm cả đồ uống có cồn). Đặc biệt khi có các nhu cầu ăn uống đặc biệt bạn cũng sẽ được hãng hàng không phục vụ một cách tốt nhất.

Hạng Nhất
02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình khách hàng thường xuyên Phoenix Miles
    Chương trình khách hàng thường xuyên Phoenix Miles

    Chương trình khách hàng thường xuyên của Shandong Airlines hiện giống với chủ sở hữu của nó, Air China, là Phoenix Miles. Phoenix Miles được thiết kế để tri ân cho những hành khách thường xuyên đi du lịch trong nước và quốc tế trên Air China hoặc Shandong Airlines và các hãng hàng không đối tác liên kết của hãng.

    Thẻ đồng hành có thể được nâng cấp lên trạng thái VIP. Có tỷ lệ quy đổi đặc biệt cho thành viên VIP – thành viên thẻ Vàng và thành viên thẻ Bạch Kim. Với số điểm tích luỹ từ dặm bay này bạn có thể dùng để quy đổi mua vé máy bay giá rẻ trong những lần tiếp theo, nâng hạng ghế, mua thêm dịch vụ, miễn phí thêm hành lý mang theo,…

  • Phòng chờ tại sân bay
    Phòng chờ tại sân bay

    Hành khách thuộc hạng ghế Thương gia và ghế hạng Nhất của Shandong Airlines có đặc quyền sử dụng phòng chờ cao cấp tại các sân bay trung tâm chính của hãng. Tại đây bạn có thể mong đợi các dịch vụ ăn uống, chỗ ngồi thư giãn, không gian nghỉ ngơi thoải mái, giải trí, mua sắm,…

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Đồng phục tiếp viên thế hệ mới là thế hệ thứ sáu của đồng phục tiếp viên. Chủ đề làm nổi bật các đặc điểm của "Sky Geese Shadow". Kết hợp với xu hướng thời trang, kế thừa tốt hơn các đặc điểm và tiêu chuẩn thẩm mỹ của trang phục dân tộc Trung Quốc, đồng thời thể hiện sự khao khát về cảnh quan thiên nhiên và bầu trời xanh tươi đẹp dựa trên văn hóa truyền thống.

Đồng phục của nữ tiếp viên hàng không dựa trên màu xanh đậm trong bức tranh truyền thống của Trung Quốc và được thêm vào màu tím trang nhã, mang tính văn hóa, thời trang và dân tộc hơn. Có hai thiết kế thắt lưng màu đỏ và xanh, thắt quanh eo, với vẻ đẹp của màu đen và trắng, mang theo sự nhàn nhã của núi và biển. Các nếp gấp đàn accordion được thiết kế khéo léo ở đường viền, linh hoạt và thanh lịch, kết hợp hiệu quả giữa thời trang và tính thực dụng.

Ý tưởng thiết kế của đồng phục tiếp viên hàng không nam là chiếc áo sơ mi màu xám nhạt có thiết kế cổ đứng, cổ tay áo được in những đường cong năng động màu xanh đậm hơi hướng cổ. Phần trên là kiểu cắt kiểu phương Tây vừa vặn và đường viền cổ áo được lấy từ đường viền cổ áo truyền thống. Vị trí túi ngực khắc họa hình ảnh núi Thái Sơn, biển cả thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo và sự sang trọng của nam tiếp viên hàng không.

04.Chính sách khách hàng

Vận chuyển trẻ sơ sinh

Hành khách là trẻ sơ sinh phải đi cùng với người lớn đã đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Hãng chỉ chấp nhận vận chuyển trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi đã sinh được 14 ngày tính từ ngày bay (ngày thứ 14 kể từ ngày sinh). Shandong Airlines không cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không cho trẻ sinh non dưới 90 ngày tuổi (trẻ sơ sinh dưới 37 tuần tuổi thai).

Vận chuyển trẻ em

Hành khách là trẻ em trên 2 tuổi và dưới 12 tuổi phải đi cùng với người lớn đã đủ 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Trẻ em nên mua vé cùng hạng dịch vụ với người đi cùng.

Trẻ em đã đủ 5 tuổi nhưng chưa đủ 12 tuổi và không có người lớn đã đủ 18 tuổi và đủ năng lực hành vi dân sự đi kèm phải đăng ký trước với hãng để được phục vụ trẻ vị thành niên không có người đi kèm, và mua vé theo quy định khi được sự đồng ý của hãng.

Có giới hạn về số lượng trẻ vị thành niên không có người đi kèm từ 5 tuổi trở lên nhưng dưới 8 tuổi trên mỗi chuyến bay và hãng có quyền từ chối vận chuyển trên cơ sở này.

Hành khách nhỏ tuổi đã đủ 12 tuổi và dưới 18 tuổi đi một mình có thể tự nguyện đăng ký dịch vụ trẻ vị thành niên không có người đi kèm. Hành khách có thể yêu cầu hãng, đại lý bán vé máy bay hoặc đại lý xử lý mặt đất được ủy quyền của hãng về các quy tắc vận chuyển và phí dịch vụ đối với trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm.

Vận chuyển người khuyết tật

Shandong Airlines sẽ tuân thủ các luật và quy định liên quan về vận chuyển hàng không cho người khuyết tật của CAAC và cung cấp dịch vụ vận chuyển cho những người khuyết tật đủ điều kiện lên chuyến bay.

Có giới hạn về số lượng người khuyết tật không có người đi cùng trên mỗi chuyến bay và những người cần hỗ trợ trong quá trình sơ tán khẩn cấp, do đó chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển.

Vận chuyển phụ nữ mang thai

Hành khách mang thai phải xuất trình bất kỳ loại giấy chứng nhận tuổi thai nào, chẳng hạn như “Sổ tay chăm sóc sức khỏe thai sản”, “Giấy chứng nhận sức khỏe” hoặc “Giấy khám thai”. Nếu không thể cung cấp bằng chứng, bạn phải ký vào “Thông báo rủi ro” trước khi lên máy bay.

Hãng không cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không cho phụ nữ mang thai đã đủ 36 tuần (tính cả ngày), phụ nữ mang thai có ngày dự sinh là 4 tuần (tính cả ngày), phụ nữ mang thai sắp đến ngày dự sinh nhưng không xác định được và được biết là đã sinh nhiều con hoặc có biến chứng khi sinh, sản phụ dọa sảy thai dưới 7 ngày sau sinh.

Vận chuyển hành khách bị thương hoặc bị bệnh

Đối với hành khách bị thương hoặc bị bệnh, vì sự an toàn và sức khỏe của bản thân hoặc hành khách khác hoặc thành viên phi hành đoàn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi lên kế hoạch đi du lịch. Một số trường hợp hành khách bị thương hoặc bị bệnh cần cung cấp giấy chứng nhận chẩn đoán xác thực và hợp lệ được cấp trong vòng 10 ngày trước khi chuyến bay khởi hành, có chữ ký của bác sĩ hoặc đóng dấu tên của bác sĩ.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

+ Hành khách hạng Nhất và hạng Thương gia được phép mang theo 2 kiện hành lý xách tay và một số vật dụng cá nhân theo quy định. Tuy nhiên, trọng lượng mỗi kiện không quá 8kg.

+ Hành khách đi hạng Phổ thông được phép mang theo một tư trang cá nhân, trọng lượng không quá 5kg.

+ Kích thước của những tư trang này không được vượt quá kích thước 55 x 40 x 20cm.

Hành lý ký gửi

+ Hành khách đi khoang hạng Nhất được phép mang 40kg hành lý ký gửi.

+ Hành khách đi hạng Thương gia được mang 30kg hành lý ký gửi.

+ Hành khách đi hạng Phổ thông được phép mang 20kg hành lý ký gửi trong hầu hết các trường hợp

+ Đối với các đường bay quốc tế, hành khách có thể mang nhiều hành lý hơn. Hành khách hạng Phổ thông có thể mang 1 kiện 23 kg trên các chuyến bay quốc tế trong khi hành khách Hạng Thương gia và Hạng Nhất được mang 2 kiện 32 kg. Vui lòng tham khảo trang web của Shandong Airlines để biết thêm thông tin.

+ Tất cả các vật dụng của hành lý ký gửi không được vượt quá 203cm và không được nhỏ hơn 60cm.

Quy định làm thủ tục lên máy bay hãng Shandong Airlines

Làm thủ tục trực tuyến

Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến qua trang web của Shandong Airlines với các bước thao tác đơn giản và dễ dàng. Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến 1 ngày trước giờ khởi hành dự kiến.

Làm thủ tục tại sân bay

Hành khách đã có lịch bay của Shandong Airlines chưa làm thủ tục trực tuyến có thể làm thủ tục trực tiếp tại quầy của hãng tại sân bay trước giờ khởi hành 180 phút để được nhân viên hỗ trợ làm thủ tục và ký gửi hành lý kịp thời trước khi cổng đóng.

Làm thủ tục tại kiosk tự phục vụ

Kiosk tự phục vụ của Shandong Airlines cung cấp cho hành khách dịch vụ làm thủ tục bằng máy tự phục vụ, có thể được sử dụng tại thành phố khởi hành tùy theo tình hình thực tế. Để biết thêm thông tin đầy đủ về dịch vụ này, vui lòng liên hệ với hãng. Thời gian lên máy bay là 3 giờ trước chuyến bay giờ khởi hành.

Ứng dụng di động

Hành khách của Shandong Airlines có thể làm thủ tục thông qua ứng dụng di động (Android/iOS) chính thức của hãng. Để làm như vậy, hành khách tải xuống ứng dụng di động của Shandong Airlines trên điện thoại thông minh. Thời gian lên máy bay là 24 giờ trước giờ khởi hành theo lịch trình.

Chính sách hoàn tiền

+ Hành khách có thể hoàn, hủy vé của Shandong Airlines.

+ Nếu bạn muốn hủy đặt chỗ với Shandong Airlines, cần thực hiện yêu cầu hủy bỏ (trang web của hãng hoặc liên hệ đại lý mua vé) để được hoàn trả (nếu được phép theo điều kiện vé). Tùy chọn này có sẵn cho đến 24 tiếng trước khi khởi hành, sau thời gian này xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Shandong Airlines. Phí dịch vụ sẽ không được hoàn trả. Phí hủy bỏ sẽ được áp dụng.

Chính sách đổi vé

+ Hành khách có thể thực hiện các thay đổi trên vé sau khi mua, chẳng hạn như đổi lịch trình, đối với vé của Shandong Airlines. Để biết thêm thông tin đầy đủ về vé của Shandong Airlines và các quy tắc giá vé, vui lòng liên hệ hãng hoặc đại lý mua vé ban đầu.

+ Nếu muốn thay đổi đặt chỗ với Shandong Airlines, hành khách cần liên hệ hãng hoặc đại lý vé uỷ quyền. Tùy chọn này có sẵn cho đến 24 tiếng trước khi khởi hành, sau thời gian này xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Shandong Airlines. Phí thay đổi sẽ được áp dụng.

+ Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Hãng hàng không có thể thay đổi chính sách của mình mà không cần thông báo trước, bao gồm cả chính sách hoãn chuyến bay; vui lòng kiểm tra trang quy tắc giá vé của hãng hàng không hoặc liên hệ trực tiếp với hãng hàng không khi có nhu cầu.

HỒ SƠHỒ SƠ

Kể từ khi thành lập vào năm 1994, Shandong Airlines Group Co., Ltd. Hay Shandong Airlines là hãng hàng không bắt nguồn từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và phát triển từ một doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp lớn. Giữ đúng mục tiêu ban đầu, Shandong Airlines luôn trung thực và dành các dịch vụ cũng như chất lương phục vụ tốt nhất với khách hàng của mình. Tính tới thời điểm hiện tại, Shandong Airlines không ngừng nỗ lực để mở rộng mạng lưới đường bay, bổ sung đội tàu bay hiện đại, với mong muốn trở thành một trong những hàng hãng không được nhiều người biết đến và là sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng.

Là hãng hàng không địa phương đầu tiên của tỉnh Sơn Đông, từ khi bắt đầu hoạt động, Shandong Airlines đã lấp đầy khoảng trống của ngành vận tải hàng không dân dụng và bảo trì máy bay của Sơn Đông. Từ đó thiết lập một “cây cầu trên bầu trời” nối Sơn Đông với thế giới và góp phần phát triển ngành hàng không dân dụng của tỉnh Sơn Đông.

Hãng hàng không Shandong Airlines đã giữ kỷ lục bay an toàn trong 27 năm liên tiếp, với tổng số tàu bay lên tới 134 chiếc. Đồng thời giành được các giải thưởng cao nhất về an toàn do Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc trao tặng (“Cúp Ngỗng Vàng” và “Cúp Đại bàng vàng”) bốn lần cũng như “Giải thưởng Bốn sao về An toàn Hàng không” do CAAC trao tặng. Tính đến hết tháng 12 năm 2021, Shandong Airlines đã giữ kỷ lục 27 năm bay an toàn, tích lũy được 4,6885 triệu giờ bay an toàn, đạt 2,4818 triệu lượt cất hạ cánh an toàn, vận chuyển 252 triệu lượt hành khách và 2,1791 triệu tấn hàng hóa. Trong 20 năm liên tiếp, không có sự cố cháy động cơ trên máy bay nào xảy ra và hãng đã tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu đội bay của mình, với đội máy bay Boeing 737 được thành lập với tổng số 134 máy bay.

Các chi nhánh và trung tâm hoạt động của hãng được thành lập ở nhiều nơi, bao gồm Tế Nam, Thanh Đảo, Yên Đài, Hạ Môn, Trùng Khánh, Bắc Kinh, Urumchi và Quý Dương, tạo thành một mạng lưới hàng không bao phủ toàn diện với Sơn Đông, Hạ Môn và Trùng Khánh là các điểm kết nối chính. Hiện tại, Shandong Airlines có hơn 290 đường bay nội địa, quốc tế và khu vực, với hơn 4300 chuyến bay đến hơn 80 thành phố lớn và vừa được khai thác hàng tuần. Trong khi đó, nó đã mở các đường bay đến các nước xung quanh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ và Campuchia và các đường bay đến các khu vực bao gồm Đài Loan và Hồng Kông.

Shandong Airlines được chứng nhận là Hãng hàng không 3 sao về chất lượng sân bay, sản phẩm trên máy bay và dịch vụ của nhân viên bởi Skytrax. Xếp hạng sản phẩm bao gồm chỗ ngồi, tiện nghi, đồ ăn & đồ uống, IFE, độ sạch sẽ, v.v. và xếp hạng dịch vụ dành cho cả nhân viên tiếp viên và nhân viên mặt đất.

Cống hiến hết mình để hoàn thành trách nhiệm xã hội, làm phong phú thêm các tuyến hàng không và nâng cao chất lượng dịch vụ, Shandong Airlines coi đó là nghĩa vụ bắt buộc của mình trong việc giới thiệu hình ảnh xã hội của tỉnh Sơn Đông và thành phố thủ phủ Tế Nam, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của Sơn Đông và Trung Quốc.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Shandong Airlines Co,.Ltd. là một hãng hàng không có trụ sở tại Trung tâm Hàng không Sơn Đông – Shandong Airlines Center ở Tế Nam, Sơn Đông. Hãng vận tải Trung Quốc này khai thác một mạng lưới đường bay nội địa khá lớn từ Tế Nam, Thanh Đảo và Yên Đài đến các thành phố lớn và vừa trên khắp Trung Quốc, cùng với đó là một mạng lưới các chuyến bay quốc tế đến các điểm đến trong khu vực châu Á. Hai cổ đông lớn nhất của hãng là Tập đoàn Hàng không Sơn Đông – Shandong Aviation Group với 42% cổ phần chi phối và Air China, đối tác chiến lược, nắm 22,8% cổ phần của hãng.

Vào ngày 2 tháng 3 năm 1994, Shandong Airlines (SDA) đã được phê duyệt tái thiết thông qua Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, Tỉnh ủy Sơn Đông và chính quyền tỉnh. Hãng bắt đầu hoạt động vào tháng 9 cùng năm. Ban đầu SDA được đầu tư bởi mười hai cổ đông do chính quyền tỉnh Sơn Đông chỉ định, trong đó có Tập đoàn Đầu tư Phát triển Kinh tế Sơn Đông, Ủy ban Dự án tỉnh Sơn Đông, Tế Nam, Thanh Đảo, Yên Đài và Tập đoàn đầu tư Jining, Tập đoàn dầu Shengli, Tập đoàn hóa dầu Qilu, Tập đoàn thép Tế Nam,…

Vào tháng 9 năm 1997, hãng trở thành thành viên sáng lập của Liên minh Hàng không Ngôi sao Mới (Xinxing) cùng với năm hãng hàng không cấp tỉnh khác của Trung Quốc. Mục đích của liên minh là cải thiện tài chính và ngăn chặn sự tiếp quản từ các đối thủ cạnh tranh lớn hơn.

 Tuyến đầu tiên trong số nhiều tuyến quốc tế mới của hãng bắt đầu vào ngày 8 tháng 6 năm 2004 nối Tế Nam với Singapore. Vào ngày 21 tháng 4 năm 2014, Shandong Airlines cam kết đặt hàng 50 chiếc Boeing 737, bao gồm 16 chiếc 737 Next Generation và 34 chiếc 737 MAX.

Từ những năm đầu phát triển cho đến thời điểm hiện tại, Shandong Airlines luôn cố gắng cải thiện và nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và kiểm soát toàn diện. Đồng thời nâng cấp quản lý an ninh, hệ thống điều hành và hiệu quả hoạt động một cách cơ bản. Hãng cũng đã giành được nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp phát triển của mình, chẳng hạn như:

+ Vào ngày 9 tháng 11 năm 2017, Shandong Airline đã giành được “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 17 của CAAC, trở thành doanh nghiệp hàng không dân dụng đầu tiên và duy nhất nhận được vinh dự này, đồng thời phá kỷ lục “không” trong lịch sử hàng không dân dụng Trung Quốc.

+ Từ năm 2015 đến năm 2020, trụ sở của Shandong Airlines được vinh danh là “Đơn vị văn minh quốc gia” sáu năm liên tiếp.

+ Vào ngày 19 tháng 5 năm 2021, Đánh giá Dịch vụ Hành khách Hàng không Dân dụng (CAPSE), cơ quan đánh giá các hãng hàng không có thẩm quyền của Trung Quốc, đã công bố những người chiến thắng Giải thưởng Dịch vụ Hàng không CAPSE lần thứ 7, và Shandong Airlines nhận giải “Hãng hàng không tốt nhất” năm thứ 7 liên tiếp.

+ Vào ngày 22 tháng 6 năm 2021, World Brand Lab đã công bố danh sách “500 thương hiệu giá trị nhất Trung Quốc” lần thứ 18 và Shandong Airlines xếp thứ 98 với giá trị thương hiệu là 63,832 tỷ nhân dân tệ. Đây là năm thứ 4 liên tiếp nó được xếp hạng trong số 100 thương hiệu hàng đầu và là năm thứ 14 nó được đưa vào “500 thương hiệu có giá trị nhất của Trung Quốc”.

+ Ngoài ra, hãng hàng không còn tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ động đất, hỗ trợ thế vận hội, quyên góp các quỹ xã hội và công nghiệp, để hỗ trợ mạnh mẽ cho công cuộc xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ vận chuyển hành khách và hàng hoá trong đại dịch Covid-19,…

+ Tính đến hết tháng 12 năm 2021, Shandong Airlines đã giữ kỷ lục 27 năm bay an toàn và trong 20 năm liên tiếp, không có sự cố cháy động cơ trên máy bay nào xảy ra.

Shandong Airlines hiện khai thác chủ yếu các đường bay nội địa từ Tế Nam, Thanh Đảo và Yên Đài đến các thành phố lớn ở Trung Quốc. Các đường bay này bao gồm Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Sân bay Quốc tế Liuting Thanh Đảo và Sân bay Quốc tế Bồng Lai Yên Đài. Các điểm đến trong nước bao gồm Hợp Phì, Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Quế Lâm, Nam Ninh, Trùng Khánh, Phúc Châu, Vũ Di Sơn, Hạ Môn, Lan Châu, Quý Dương, Cáp Nhĩ Tân, Lạc Dương, Hohhot, Trường Xuân, Tây Ninh, Tế Nam, Tế Ninh, Lâm Nghi, Đại Liên và nhiều điểm đến khác.

Ngoài các đường bay nội địa, Shandong Airlines còn bay đến Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan. Hãng hàng không Trung Quốc, vốn đã phục vụ các điểm đến ở Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan, hiện cung cấp các chuyến bay thẳng bốn chuyến mỗi tuần trên tuyến đường dài 2.569 km giữa Côn Minh (KMG) và Delhi (DEL).

Shandong Airlines đã được công nhận về thành tích an toàn xuất sắc và dịch vụ chất lượng, giành được nhiều giải thưởng và chứng nhận. Hiện tại, hãng tiếp tục phát triển và củng cố vị thế của mình trong ngành hàng không, cung cấp các lựa chọn du lịch hàng không đáng tin cậy và hiệu quả cho hành khách cả trong Trung Quốc và quốc tế.