Singapore Airlines là hãng hàng không của quôc gia Singapore, có trung tâm vận hành đầu não được đặt tại sân bay quốc tế Changi - Singapore. Singapore Airlines còn thành viên của Star Alliance và là hãng hàng không 5 sao duy nhất tại khu vực Đông Nam Á. Hãng hàng không này có một vị thế vững mạnh trong thị trườngngành hàng không của Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á và khu vực Thái Bình Dương. Singapore Airlines hiện nay kết nối đến hơn 62 điểm đến tại 32 quốc gia và cung cấp cho hành khách nhiều hạng ghế khác nhau từ hạng Phổ thông đến hạng ghế Suite.

01.Các hạng ghế trên máy bay
Hạng Phổ thông

Hành khách sở hữu vé máy bay hạng phổ thông sẽ được tận hưởng nhiều không gian rộng rãi hơn, thiết kế chỗ ngồi gọn gàng và có thể điều chỉnh đầu ghế, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái. Bên cạnh đó, trong suốt hành trình bay hãng còn cung cấp cho hành khách những thể loại giải trí mới nhất từ KrisWorld cùng với hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng HD 11 inches.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay: Tất cả hành khách trong hạng ghế phổ thông sẽ được cung cấp thực đơn tiêu chuẩn. Các bữa ăn hạng phổ thông rất ngon như thịt gà ăn kèm khoai tây nghiền cùng rau củ, pasta cùng chiếc bánh bun và đồ uống là nước trái cây, nước trắng. Bên cạnh đó hãng Singapore Airlines cũng hỗ trợ cho những hành khách dùng thực đơn đặc biệt, dành cho những hành khách có yêu cầu trước khi khởi hành.

Hạng Phổ thông
Hạng Phổ thông Cao cấp
Hạng Phổ thông Cao cấp

Singapore Airlines giới thiệu hạng phổ thông cao cấp lần đầu tiên vào năm 2015 với nhiều không gian, sự thoải mái và tiện lợi hơn. Ghế ngồi làm bằng da hoặc chỗ gác chân làm riêng cho mỗi ghế, chúng được thiết kế lớn hơn với chiều rộng từ 18.5 đến 19.5 inches tạo sự dễ chịu và thoải mái. Kèm theo đó là màn hình full HD rộng lên đến 13.3 inches và tai nghe chống ồn, để giúp hành khách trải nghiệm âm thanh trên không. Bên cạnh đó, còn có đèn đọc sách cá nhân, hai bộ cổng USB, bàn gập đa dụng, ngăn chứa đồ dành cho những vật dụng cá nhân và một nguồn điện cũng được trang bị cho mỗi ghế ngồi. Để tăng thêm nét độc đáo cho hạng ghế mới này, hãng còn cung cấp những tiện nghi như tấm phủ gối kê cổ, gối nhỏ và chăn được lựa chọn đặc biệt với màu sắc đồng bộ. Để trải nghiệm của hành khách được suôn sẻ, hãng còn đưa ra quầy check-in và hành lý ưu tiên dành riêng cho hành khách. Thành viên của KrisFlyer còn được nhận thêm 10% dặm bay khi bay trên hạng Phổ Thông Cao Cấp.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay: Hành khách hạng Phổ Thông Cao Cấp có rất nhiều lựa chọn món ăn và thức uống trên chuyến bay. Singapore Airlines đã hợp tác với các đầu bếp chuyên nghiệp thuộc Ủy Ban Ẩm thực quốc tế cung cấp bằng một loạt các thực đơn bao gồm rất nhiều món ăn đặc biệt. Bên cạnh thực đơn chuẩn, hành khách thậm chí có thể yêu cầu món ăn ưa thích của mình nếu họ đặt trước ít nhất 24 giờ, trước khi khởi hành dự kiến thông qua tính năng “Book the Cook”. Rượu sâm-panh cũng được hãng phục vụ trong xuyên suốt chuyến bay bên cạnh các loại rượu có sẵn.

Hạng Thương gia

Đối với loại hạng ghế Thương gia của Singapore Airlines, giấc ngủ của bạn không bị gián đoạn khi được nằm trên chiếc giường hoàn toàn bằng phẳng. Hiện nay hãng chia thành ba loại đó là hạng Thương gia thông thường, Hạng Thương gia và Hạng Thương gia mới. Cabin dành cho hạng thương gia thông thường, ghế hành khách có thể được chuyển đổi thành một chiếc giường đơn giản, còn hạng Thương gia cung cấp chỗ ngồi có thể được biến đổi thành không gian rộng hơn. Đối với phiên bản hạng thương gia mới nhất là hạng Thương gia mới hành khách sẽ được trải nghiệm những tiện nghi tuyệt vời khi có chiếc giường ngủ đầy đủ tiện nghi và thoải mái mà hãng hàng không 5 sao này đem lại cho hành khách. Chính những tiêu chuẩn này đã giúp cho Singapore Airlines được nhận Giải thưởng Hạng Thương gia tốt nhất thế giới do Skytrax 2011 bình chọn.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay: Để trải nghiệm cảm giác của một nhà hàng cao cấp đầy đủ dịch vụ trên không, hành khách khoang Thương gia phải đặt trước bữa ăn ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành bay thông qua dịch vụ “Book the Cook”. Toàn bộ đồ ăn trên khoang này hành khách sẽ được phục vụ trên gốm sứ Narumi của Nhật. Hành khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn mới của đầu bếp quốc tế Singapore Airlines với món ăn đậm chất châu Á bao gồm rau xào, cơm, cá ngừ, pho mát cắt lát, cá hồi rắc phô mai,... kết hợp với một số loại rượu vang và champagne tốt nhất.

Hạng Thương gia
Hạng Nhất

Ghế hạng Nhất của hãng hàng không Singapore Airlines lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2013, được thiết kế bởi James Park Associates. Đối với ghế hạng Nhất cung cấp một loạt các tiện nghi và dịch vụ sang trọng như chỗ ngồi và giường rộng hơn, giải trí cá nhân mới nhất từ KrisWorld. Bên cạnh đó, bạn còn được tận hưởng cảm giác riêng tư và thoải mái nhất với không gian rộng rãi sang trọng, yên tĩnh. Ngoài màn hình tivi 32 inches, các phòng hạng nhất cũng sẽ có các tủ chứa đựng đồ dùng cá nhân, hành lý cầm tay. Hơn thế nữa, những khách còn được sử dụng khu vệ sinh chia thành 2 ngăn, 1 ngăn có nhà tắm và vệ sinh, 1 ngăn có bàn trang điểm và bồn rửa.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay: Ngoài bữa sáng đầy đủ cùng với trà, sử dụng dịch vụ “Book the Cook” hành khách ghế hạng Nhất sẽ được cung cấp cho một loạt các món ăn ngon miệng khi đặt 24 giờ trước khi khởi hành. Hành khách còn có thể thưởng thức các loại thứ ăn thượng hạng bao gồm đến từ các món Á - Âu và rượu vang ưa thích được phục vụ bởi Cơ quan Ẩm thực Quốc tế Singapore Airlines.

Hạng Nhất
Hạng Suite

Đối với hạng Suite của Singapore Airlines hành khách chỉ có đi trên chuyến bay Airbus A380-800. Cabin này sử dụng tông màu ấm áp với các điểm nhấn xa hoa  bao gồm ngăn riêng biệt hoàn toàn với tường và cửa ra vào, mang đến cho bạn trải nghiệm cảm giác sang trọng, riêng tư sẽ giúp bạn thấy thoải mái như đang ở nhà. Ghế cabin được làm bằng chất liệu da đến từ Poltrona Frau, Italy. Ngoài ra, mỗi khoang cũng được trang bị một chiếc giường với chăn lông vũ sang trọng và bộ khăn trải giường mềm mại hơn để đảm bảo sự thoải mái của hành khách trong suốt chuyến bay. Hành khách đi hạng ghế này còn được trải nghiệm hệ thống giải trí KrisWorld nâng cao với màn hình cảm ứng 32 inches ở độ nét cao, kết hợp với tai nghe chống tiếng ồn. Đặc biệt hành khách còn có các ngăn tủ quần áo riêng, đủ rộng để chứa hành lý trong cabin.

Suất ăn trên chuyến bay

Suất ăn trên chuyến bay: Thực đơn trong hạng Suite đem lại cho hành khách trải nghiệm ẩm thực ấn tượng khi được cung cấp bởi tám đầu bếp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới là Hoa Kỳ, Ý, Nhật Bản,... chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Thông qua dịch vụ “Book the Cook”, hành khách còn có thể đặt hàng thức ăn ưa thích trước khi khởi hành là 24 giờ. Singapore Airlines còn cung cấp đến hành khách “Yummy! Menu”, thực đơn ngon và bổ dưỡng dành cho trẻ có độ tuổi từ 2 đến 11 tuổi.

Hạng Suite
02.Chương trình ưu đãi
  • Chương trình KrisFlyer
    Chương trình KrisFlyer

    Hãng hàng không Singapore Airlines cung cấp một chương trình dành cho những hành khách thân thiết bay thường xuyên với hãng gọi là KrisFlyer. Chương trình này được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, tất cả đều mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức nhiều phần thưởng hơn bất cứ khi nào bạn đi du lịch. Càng bay nhiều, bạn càng tiến nhanh lên đến các tầng cao hơn - KrisFlyer, KrisFlyer Elite Silver, KrisFlyer Elite Gold và Priority Passenger Service Club. 
    Trong đó KrisFlyer là chương trình dành cho hành khách có thể tham gia ngay từ lần đầu đặt vé máy bay Singapore Airlines. Đối với KrisFlyer Elite Silver đây là một dịch vụ đặc biệt được cung cấp cho hành khách giữ thẻ Silver của Star Alliance. Còn KrisFlyer Elite Gold được cấp cho khách mang thẻ Gold. Và cuối cùng là Priority Passenger Service Club, thẻ này dành cho các thành viên trong câu lạc bộ được trao quyền sử dụng tất cả các tiện nghi sang trọng của Star Alliance cũng như Singapore Airlines.

Đồng phục Tiếp viên
03.Đồng phục Tiếp viên

Đây là sản phẩm của hãng thời trang danh tiếng của Pierre Balmain đến từ Paris từ năm 1968 thiết kế. Với bộ đồng phục này được làm từ vải Batik truyền thống có thiết kế ôm sát tạo cho các nữ tiếp viên có dáng vẻ lộng lẫy và duyên dáng. Bộ Sarong Kebaya gắn liền với hình ảnh màu đặc trưng của Singapore Airline với màu xanh dương chủ đạo. Đồng phục dành cho các tiếp viên được thiết kế 4 màu sắc khác nhau, mỗi màu đều thể hiện vai trò của người mặc. Trong đó màu xanh dương là tiếp viên hàng không, màu xanh lá cây dành cho giám sát viên, màu đỏ dành cho Tiếp viên trưởng và tím cho người giám sát trong chuyến bay. Vai trò của nam trong phi hành đoàn cũng có thể hiện qua màu sắc cà vạt tương tự là màu xanh dương.

04.Mức hành lý miễn cước

Chặng bay

Hạng ghế

Hành lý xách tay

Hành lý ký gửi

Mọi chặng bay (ngoại trừ Mỹ và Brazil)

Hạng Phổ thông

1 kiện hành lý tối đa là 7 kg (Kích thước không quá 115 cm)

Tối đa 30 kg

Riêng thành viên

KrisFlyer Elite Gold/Star Alliance Gold: 50kg

Hạng Phổ thông cao cấp

Tối đa 35 kg

Riêng thành viên

KrisFlyer Elite Gold/Star Alliance Gold: 55kg

Hạng Thương gia

2 kiện (tối đa 7 kg/kiện).

Kích thước tối đa 115 cm

Tối đa 40 kg

Thành viên KrisFlyer Elite Gold/Star Alliance Gold: 60kg

Hạng Nhất

Tối đa 50 kg

Thành viên KrisFlyer Elite Gold/Star Alliance Gold: 70kg

Hạng Suite

Mọi chuyến bay Mỹ và Brazil

Hạng Phổ thông

Tối đa 7 kg (Kích thước tối đa 115 cm)

2 kiện (tối đa là 23 kg/kiện).

Kích thước không quá 158 cm

Hạng Phổ thông cao cấp

Hạng Thương gia

2 kiện (tối đa mỗi kiện 7 kg) Kích thướccho phép là: 115 cm

2 kiện (tối đa 32 kg/kiện).

Kích thước không vượt quá 158 cm

Hạng Nhất

Hạng Suite

05.Quy định thủ tục bay

Thời gian làm thủ tục bay có thể không giống nhau, bởi tùy vào chuyến bay nội địa, quốc tế và đặc biệt nếu chuyến bay của bạn được khai thác và vận hành bởi hãng bay đối tác. Bạn có thể tham khảo giờ làm thủ tục bay của tất cả chuyến bay của Singapore Airlines trong bảng bên dưới.

Chặng bay

Thời gian làm thủ tục bay khuyến nghị

Thời hạn làm thủ tục bay

Nội địa

1 tiếng trước giờ khởi hành bay

45 phút trước khi khởi điểm

Quốc tế

2 tiếng trước giờ khởi hành bay

1 giờ trước khi khởi điểm

 

Việc check-in trực tuyến trên website của hãng hàng không Singapore Airlines sẽ giúp cho bạn được tiết kiệm thời gian. Bạn có thể ngồi ở nhà hoặc bất cứ đâu có kết nối internet đều có thể làm thủ tục trực tuyến cho chuyến bay của Singapore Airlines. Để làm check –in trực tuyến bạn thực hiện các bước sau:

Thứ 1: Bạn truy cập trang web hỗ trợ làm thủ tục của hãng hàng không Singapore Airlines

Thứ 2: Hành khách nhập mã đặt chỗ hoặc thông tin đặt chỗ theo hướng dẫn trên bảng

Thứ 3: Điền thông tin đầy đủ theo yêu cầu

Thứ 4: Kiểm tra thông tin lại lần nữa, sau đó sao lưu hoặc in thẻ lên tàu

CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN

Vì có một số lý do nào đó như ốm đau, mang thai, qua đời, tự hủy đặt chỗ, hoặc do hãng hủy chuyến/thay đổi lịch bay và đặt chỗ trùng lặp, mà một số hành khách khi mua vé máy bay của Singapore Airlines không thể thực hiện chuyến hành trình. Trong trường hợp này hành khách được sẽ được hãng hoàn tiền, tuy nhiên tùy vào điều kiện hạng vé khác nhau mà hãng sẽ có những chính sách khác nhau về việc xét duyệt và chấp thuận yêu cầu hoàn tiền lại cho hành khách. Để có thông tin hoàn chỉnh, bạn có thể truy cập vào trang web của hãng để xem Chính sách hoàn tiền của Singapore Airlines. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ phòng vé chúng tôi được giải đáp và hỗ trợ một cách nhanh nhất.

CHÍNH SÁCH ĐỔI LỊCH BAY

Trong tình huống có việc khẩn cấp, hành khách không thể thực hiện chuyến bay như mong muốn, bạn có thể dễ dàng đổi ngày giờ và hành trình chuyến bay. Singapore Airlines cho phép hành khách đổi ngày, giờ, chặng bay hoặc nâng hạng vé máy bay trong trường hợp loại vé đó còn trống. Việc đổi vé máy bay bạn sẽ mất phí hoặc được miễn phí tùy vào điều kiện vé đã mua và tình trạng hiện hành của vé trên chuyến bay. Để xem hướng dẫn hoàn chỉnh về cách đổi lịch bay, hành khách có thể tham khảo Điều khoản & Điều kiện Đổi lịch bay của hãng Singapore Airlines. Bạn cũng có thể liên hệ phòng vé chúng tôi, để được giải đáp quy định đổi lịch bay của hãng hàng không Singapore Airlines.

HỒ SƠHỒ SƠ

Hãng hàng không Singapore Airlines Limited có mã IATA: SQ, được thành lập từ năm 1947 với tên gọi ban đầu là Malaysia Airlines, sau đó hãng tách riêng và hoạt động độc lập đặt tên là Singapore Airlines. Hãng có trụ sở chính tại sân bay Changi, Singapore. Hoạt động theo khẩu hiệu “A Great Way to Fly” Singapore Airlines đã trở thành một trong những hãng hàng không lớn nhất và tốt nhất ở Châu Á. Không chỉ vậy, Singapore Airlines trở thành một trong những hãng hàng không nổi tiếng về uy tín cũng như chất lượng dịch vụ bay trên thế giới khi được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trao danh hiệu là hãng hàng không thứ hai có vốn lớn nhất trên thế giới.

Mạng lưới hoạt động của Singapore Airlines đã trải rộng khắp các thành phố ở châu Á, Tây Nam Thái Bình Dương, châu Âu, Trung đông, Bắc Mỹ, Nam Phi và mạng lưới này ngày một mở rộng hơn nữa. Tính đến thời điểm hiện tại,với bảy đội bay hãng đã thiết lập 62 điểm bay tại hơn 30 quốc gia trải đều khắp năm châu lục. Hãng cũng đặc biệt chú trọng các thị trường Đông Á, Nam Á, Châu Phi, châu Âu và châu Đại Dương. Đặc biệt, hãng còn cung cấp thêm các chuyến bay thẳng ngoạn mục xuyên băng qua cả Thái Bình Dương, bao gồm 2 trong số các các chuyến bay thẳng dài nhất thế giới là Newark - New Jersey và Los Angeles -California.

So với những hãng hàng không trong khu vực, Singapore Airlines ngày nay đang đi đầu về đội bay hùng hậu cả về số lượng lẫn chất lượng. Cụ thể, hãng đã sở hữu hơn 100 chiếc máy bay thuộc nhiều dòng đa dạng hiện đại và tân tiến nhất với các kích cỡ khác nhau. Trong đó có thể kể đến những loại máy bay đẳng cấp như Airbus A330-300, Airbus A340-500, Airbus A380-800, Boeing 777-200/200ER/300/300ER. Con chim màu vàng trên logo của Singapore Airlines được lấy cảm hứng từ một dao găm truyền thống có tên gọi là keris - một vũ khí điển hình của khu vực Đông Nam Á nổi bật trong văn hoá dân gian địa phương. Hiện nay nó là đại diện cho thương hiệu Singapore Airlines và xuất hiện trên đuôi của tất cả máy bay của hãng.

Hãng hàng không Singapore Airlines còn có dịch vụ Thẻ lên máy bay ưu đãi, bao gồm nhiều giao dịch hấp dẫn tại các khách sạn, trung tâm mua sắm và cửa hàng được hãng kết nối. Đặc biệt, những hành khách đi trên chuyến bay Singapore Airlines khi quá cảnh sẽ nhận được chuyến du lịch Singapore Tour miễn phí trong 2,5 giờ và SIA Hop-on Bus, đưa khách đến tất cả những điểm du lịch thú vị Singapore trong một ngày.

Hãng còn cung cấp cho hành khách năm hạng ghế với nhiều tiện nghi và dịch vụ khác nhau.Tất cả các hạng ghế này đều được trang bị các chương trình giải trí cao cấp hấp dẫn trong suốt chuyến bay với những bộ phim, chương trình truyền hình, âm nhạc, trò chơi. Đồng thời còn có các ứng dụng di động tốt nhất, truy cập internet ngay trên chuyến bay, điện thoại tại ghế ngồi và cổng USB.

Hành khách Singapore Airlines ngoài việc làm thủ tục tại quầy thủ tục ở sân bay truyền thông của hãng, có thể được thực hiện trực tuyến trên trang web của hãng, qua điện thoại di động, hoặc qua các kiosk làm thủ tục có tại sân bay ở một số quốc gia.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Singapore Airlines được thành lập vào ngày 1 tháng 5 năm 1947 là một phần của Malayan Airways Limited (MAL), Công ty Ocean Steamship của Liverpool, Công ty tàu thủy Straits của Singapore và Imperial Airways. Chuyến bay đầu tiên của hãng là một chuyến bay hợp đồng, khi sử dụng máy bay Airspeed Consul từ các khu Eo biển của Anh tại Singapore đến Kuala Lumpur.

Hãng hàng không này tiếp tục phát triển mạnh mẽ giữa từ những năm 1940 và 1950. Đến năm 1955, đội máy bay của Malayan Airways đã tăng lên cùng với sự bổ sung dòng máy bay Douglas DC-3. Các máy bay khác hoạt động trong hai thập kỷ đầu tiên có thể kể đến như Douglas DC-4 Skymaster, Vickers Viscount, Lockheed 1049 Super Constellation, Bristol Britannia, Hê-lê-ba-la Comet 4 và Fokker F27.

Năm 1963, khi Malaysia, Singapore, Sabah và Sarawak thành lập Liên đoàn Malaysia, Malayan Airways được đổi tên là Malaysian Airways. Sau khi tách ra khỏi Singapore năm 1966, hang hàng không Malaysia Airlines đã được đổi tên thành Malaysia-Singapore Airlines (MSA). Với sự phát triển nhanh chóng, năm 1967 MSA đã mua thêm máy bay Boeing 707 đầu tiên, tiếp theo là lễ khánh thành một trụ sở mới tại Singapore và mua máy bay Boeing 737 đầu tiên.

Do tranh chấp giữa Malaysia và Singapore năm 1972, MSA đã ngừng hoạt động khi Singapore lại muốn phát triển các tuyến  bay quốc tế và Malaysia thì muốn tập trung cho các tuyến nội địa. Sự bất đồng này dẫn đến việc giải thể MSA, cùng lúc đó hình thành nên Singapore Airlines và Malaysia Airlines. Từ đó hãng hàng không Singapore Airlines đã mua lại tất cả Boeing 707, 737 của MSA và giữ lại các tuyến bay quốc tế.

Hãng hàng không này đã mở rộng kinh doanh bao gồm các tuyến đường bay mới ở châu Á, cũng như bổ sung thêm đội bay là Boeing 727, Boeing 747, và Douglas DC-10. Hai máy bay Boeing 747 năm 1973 đã khai thác các tuyến bay là Singapore - Hong Kong - Đài Bắc – Tokyo. Đối với dòng Boeing 747-200 hãng khai thác các chuyến bay tới London, Paris, Rome, Australia và Hoa Kỳ. Năm 1977, hãng đã khai thác dịch vụ giao hàng đầu tiên với Boeing 727-200 từ Singapore đến Manila. Trong cùng năm đó, Singapore Airlines cũng đã chia sẻ một chiếc Concorde với British Airways để phục vụ chuyến bay từ London tới phi trường Paya Lebar ở Singapore qua Bahrain. Tuy nhiên, tuyến bay lại bị hủy bỏ vào năm 1980 vì những lời chỉ trích từ Chính phủ của Malaysia và Ấn Độ.

Đến năm 1980, hãng đã phục vụ các tuyến bay mới đến các quốc gia Mỹ, Canada và các thành phố khác ở châu Âu. Trong đó Madrid trở thành thành phố đầu tiên của Tây Ban Nha do hãng hàng không Singapore Airlines phục vụ. Singapore Airlines còn tiếp tục mở rộng thêm đội bay khi mua dòng máy bay Boeing 737-400 để phục vụ tất cả các tuyến xuyên Thái Bình Dương, cũng như các điểm đến chính của hãng ở châu Âu.

Một thành công khác của hãng nữa đó là khai trương điện thoại vệ tinh cá nhân cho phép hành khách trong khi bay vẫn được thực hiện cuộc gọi. Năm 1993, bức tượng sáp Singapore Girl - tạo ra dựa trên hình ảnh của một tiếp viên hàng không của Singapore Airlines được trưng bày tại Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở London như là một phần thưởng.  Vào năm 2000, hãng đã hợp tác với tám đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới để thành lập Ủy Ban Ẩm thực Quốc tế nhằm cung cấp cho hành khách những bữa ăn sang trọng và đẳng cấp thế giới trong suốt hành trình bay. Vào cuối năm 2010, hãng hàng không Singapore Airlines cũng đã xuất bản cuốn sách Above and Beyond, đây là một cuốn sách tập hợp các công thức nấu ăn chứa 50 công thức nấu ăn từ các đầu bếp của hãng. Cuốn sách này được trưng bày và có thể mua độc quyền trong các hạng ghế Thương gia, hạng Nhất và hạng Suite.

Vào năm 2003, Singapore Airlines bổ sung thêm 5 máy bay của dòng Airbus A340-500s với chỗ ngồi được chuyển đổi từ 64 ghế hạng Thương gia và 117 ghế hạng Phổ thông cao cấp, thành 100 ghế hạng Thương gia để phục vụ tuyến bay đến thành phố Newak và Los Angeles. Đây hai chuyến bay thẳng không quá cảnh đầu tiên từ Singapore đến Hoa Kỳ và dài nhất trong lịch sử ngành hàng không với 18 giờ bay.

Năm 2005, hãng đã chính thức trở thành hãng hàng không đầu tiên sử dụng Airbus 380 trong đội bay của mình và khẩu hiệu “First to Fly the A380 – Experience the Difference in 2006” ra đời để quảng bá cho sự ra mắt này. Máy bay Airbus A380 trong năm 2007, đã bay đến Sydney với 455 hành khách và bắt đầu từ đó dòng máy bay Airbus A380 chuyên  phục vụ các tuyến đường bay dài như London, Mumbai, Bắc Kinh, Paris và những nơi khác.

Có thông báo cho rằng hãng hàng không Singapore Airlines sẽ giảm số lượng máy bay trong năm 2009 như một dự đoán sự suy giảm về số lượng hành khách và sự gia tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Tuy vậy, hãng này lại không bao giờ ngừng thu được những thành tựu to lớn và một những thành tựu nổi bật đó là vào năm 2012, hãng đã thành công trong việc vận chuyển một đôi gấu trúc từ Thành Đô.

Trải qua 40 năm phục vụ, hãng đang đã từ từ loại bỏ các dòng máy Boeing 747 ra khỏi đội bay của mình vào năm 2012 và chuyến bay cuối cùng của chiếc máy bay này là từ Singapore đến Hong Kong. Đồng thời hãng Singapore Airlines cũng tuyên bố dừng khai thác chuyến bay thẳng từ Singapore - Newak và Singapore - Los Angeles vào tháng 10 và 11 vào năm 2013. Tuy nhiên tuyến đến Los Angeles vẫn được khởi hành từ Singapore, nhưng sẽ quá cảnh tại sân bay quốc tế Narita ở Tokyo.

Đặc biệt Tập đoàn Singapore Airlines còn tiếp tục mở rộng kinh doanh bằng cách thành lập nhiều công ty con. Có thể kể đến như Công ty Cơ khí SIA xử lý một hoạt động sửa chữa, bảo trì tại 9 quốc gia với 27 liên doanh; Singapore Airlines Cargo vận hành dịch vụ hàng hóa cho hãng; và 3 công ty con khác là SilkAir, Scoot, Tigerair.

Nhờ chiến lược định hướng phát triển cũng như mở rộng phân khúc thị trường, hãng đạt nhiều thành tích nổi bật. Theo đó, hãng đang nắm giữ vị trí thứ nhì trong bảng xếp hạng của các hãng hàng không lớn nhất toàn cầu. Năm 2017, Singapore Airlines được xếp hạng 33 trong những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới của tạp chí Fortune. Hãng cũng nhận được danh hiệu Chuyến bay tốt nhất của hạng Phổ thông, hạng Thương gia và hạng Nhất. Tạp chí DestinAsian còn trao danh hiệu chương trình dành cho hành khách bay thường xuyên được yêu thích nhất cho KrisFlyer và Krisworld, khi nhận giải hệ thống giải trí trên chuyến bay tốt nhất. Bên cạnh đó hãng còn liên tục nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực hàng không như: Các hãng hàng không tốt nhất (World) 2014 từ Travel + Leisure (Ấn Độ); Hãng hàng không tốt nhất trong 5 năm liên tiếp từ Tạp chí Thế Giới Du Lịch (Đức); Hãng hàng không tốt nhất trong 10 năm liên tiếp từ Skift (USA) và Hãng hàng không tốt nhất châu Á (năm thứ 11) từ Go Asia (Đức).

Ngoài ra hãng cũng không ngừng đổi mới đội bay và nâng cấp dịch vụ chuyến bay đúng chất lượng theo chuẩn 5 sao, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách trên các chuyến bay của hãng. Chính những nỗi lực không ngừng giúp cho Singapore Airlines trở thành một trong thành viên nổi bật của liên minh hàng không Star Alliance và thành công trên con đường kinh doanh ngành hàng không hàng đầu Đông Nam Á.