Thai AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ của xứ sở chùa vàng Thái Lan. Thai AirAsia là liên doanh giữa hãng hàng không AirAsia của Malaysia và hãng hàng không Asia Aviation của Thái Lan. Trụ sở chính của Thai AirAsia đặt tại sân bay quốc tế Don Mueang. Các chuyến bay của Thai AirAsia gồm có những chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Bangkok – Thái Lan. Thai AirAsia chủ yếu phục vụ trên các chặng bay đi Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Thai AirAsia khai thác chặng bay đi quốc tế từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Đà Nẵng, sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Cần Thơ.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Thai AirAsia phục vụ duy nhất hạng ghế phổ thông trên tất cả các chặng bay quốc tế lẫn nội địa. Với khoảng cách 28” và chiều rộng 16 đến17”, ghế ngồi tiêu chuẩn bọc da đầy phong cách của Thai AirAsia sẽ đảm bảo bạn có một hành trình tuyệt vời. Tại ghế ngồi không có các tiện nghi như ổ cắm sạc hay màn hình giải trí cá nhân. Về dịch vụ giải trí trên chuyến bay, Thai AirAsia cung cấp dịch vụ giải trí trên không trên một số chuyến bay chọn lọc và phải đặt trước với một khoản phụ phí.

Suất ăn trên chuyến bay

Đối với dịch vụ suất ăn trên chuyến bay, Thai AirAsia cung cấp nhiều lựa chọn món ăn Asean, quốc tế và món chay cho mọi người. Bữa ăn của Thai AirAsia mang đến cho du khách giá trị tuyệt vời và tiết kiệm, cùng với khả năng lựa chọn và đảm bảo Tất cả các bữa ăn đặt trước đều đi kèm đồ uống miễn phí. Một số món ăn được yêu thích nhất trên chuyến bay của Thai AirAsia có thể kể đến: Nasi Lemak, Uncle Chin's Chicken Rice, Hyderabadi Vegetable Biryani, Sandwich gà & phô mai với trứng Mayo… Bữa ăn cần đặt trước ít nhất 24 giờ so với giờ bay.

Hạng Phổ thông
02.Chương trình ưu đãi
  • Phòng chờ Premium Red Lounge
    Phòng chờ Premium Red Lounge

    Hành khách bay với vé của Thai AirAisia có thể vào phòng chờ Premium Red Lounge của AirAisa tại sân bay. Hành khách cần đảm bảo mình là đối tượng được ưu tiên vào phòng chờ hoặc có thể mua thẻ vào phòng chờ. Phòng chờ ấm cúng này có đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ tiện dụng, mát mẻ mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng.

    Bạn có thể nạp thêm năng lượng để chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo của bạn với một loạt các món ăn tươi ngon và ngon miệng được phục vụ hàng ngày tại quán cà phê, cung cấp ẩm thực địa phương cũng như ẩm thực kết hợp phù hợp với khẩu vị của bạn. Tiệc tự chọn miễn phí và đồ uống không cồn được cung cấp cho mọi người tại sảnh khách ở khu vực F&B. Đồ uống có cồn cũng có sẵn để phục vụ hành khách. Với phòng VIP được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn có thể hoàn thành công việc ngay cả khi đang đi du lịch.

    Phòng chờ cũng có nhiều máy trạm, khu vực sạc pin cũng như kết nối Internet đáng tin cậy trong toàn bộ phòng chờ. Bạn có thể sử dụng Wi-Fi miễn phí để gọi WhatsApp, Face Time và Skype cho những người thân yêu của bạn hoặc thậm chí tạo video trực tiếp trên FB.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Bộ đồng phục tiếp viên của Thai AirAsia mang lại cảm giác thoải mái hơn cho những người đi du lịch cuối tuần. Bộ đồng phục này không chỉ là hình ảnh thương hiệu mà còn thể hiện cảm giác an toàn cho hành khách, những người có thể dễ dàng tìm thấy phi hành đoàn trong trường hợp khẩn cấp và cũng thể hiện tính chuyên nghiệp trên không. Màu đỏ của bộ đồng phục là màu sắc thịnh hành, được sử dụng là màu chủ đạo cho bộ đồng phục. Chiếc áo vest ngoài và váy ngắn màu đỏ phối với áo sơ mi trắng bên trong tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái và năng động cho nữ tiếp viên.

04.Chính sách khách hàng

Chính sách dành cho hành khách mang thai

Thai AirAsia cho phép các bà mẹ tương lai đi du lịch cho đến tuần thứ 27 của thai kỳ (Ngoại trừ các chuyến bay đến và đi từ Mỹ) mà không cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện bay. Tại thời điểm nhận phòng, những vị khách này sẽ phải ký Tuyên bố trách nhiệm hữu hạn của Thai AirAsia. Phụ nữ không được phép di chuyển bằng đường hàng không sau 36 tuần đối với du lịch nội địa và sau 28 đến 35 tuần đối với chuyến bay quốc tế.

Hành khách mang thai đi trên chuyến bay Thai AirAsia cần chuẩn bị đủ giấy tờ chứng nhận y tế hợp lệ, xác nhận rằng bản thân mình có thể đi máy bay. Giấy chứng nhận y tế phải được cấp trong vòng 7 ngày kể từ ngày khởi hành dự kiến của chuyến bay.

Chính sách dành cho trẻ em từ 2 – 12 tuổi

Trẻ em từ 12 đến dưới 16 tuổi vào ngày khởi hành được coi là Hành khách trẻ tuổi đi du lịch một mình (YPTA). Trẻ em dưới 12 tuổi vào ngày khởi hành không được phép đi một mình trừ khi có người đi cùng, người đó ít nhất 18 tuổi trở lên vào ngày khởi hành. Trẻ em phải ngồi cạnh người lớn đi cùng mà chúng đi cùng. Hành khách là trẻ em đi máy bay một mình không được ngồi ở hàng lối thoát hiểm.

Hành khách từ 16 đến 17 tuổi vào ngày khởi hành có thể đi du lịch mà không cần điền bất kỳ mẫu đơn nào và sẽ được coi như người lớn. Tuy nhiên, họ không thể đi cùng trẻ em dưới 12 tuổi.

Chính sách dành cho trẻ sơ sinh

Về mặt pháp lý, trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi dưới 2 tuổi không bắt buộc phải ngồi trên ghế máy bay và thay vào đó có thể bay như "trẻ sơ sinh ngồi trong lòng" trên vé của cha mẹ. Trẻ sơ sinh ngồi trong lòng cha mẹ thường được miễn phí, mặc dù phụ huynh có thể phải trả một phần trăm của toàn bộ giá vé nếu đi du lịch quốc tế.

Trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi có thể bay miễn phí nếu ngồi trong lòng cha mẹ (mọi lứa tuổi) hoặc người lớn đi kèm từ 16 tuổi trở lên đi cùng cabin. Thai AirAsia chào đón trẻ sơ sinh từ 2 ngày tuổi nhưng trẻ sơ sinh dưới 7 ngày tuổi cần phải hoàn thành biểu mẫu 'Y tế hành khách' trước chuyến bay.

Chính sách check in của Thai AirAsia

Thời gian check in tại quầy thủ tục ở sân bay

Check in tại quầy sân bay là hình thức quen thuộc được áp dụng cho tất cả các hãng và trong đó có hãng Thai AirAsia. Các chuyến bay nội địa của Thai AirAsia sẽ mở quầy trước 2 giờ khởi hành, đóng quầy 45 phút trước khi khởi hành. Đối với các chuyến bay quốc tế, quầy thủ tục sẽ mở cửa 3 giờ trước giờ khởi hành, đóng quầy 1 tiếng trước khi khởi hành.

Thời hạn làm thủ tục chuyến bay có thể thay đổi ở các sân bay khác nhau. Vì thời gian xếp hàng để kiểm tra an ninh có thể lâu, Thai AirAsia khuyến nghị bạn thực hiện check in sớm và tới ngay cửa khởi hành. 

Check in online

Để check in online, bạn cần thiết bị kết nối internet để truy cập vào website Thai AirAsia, sau đó lựa chọn ngôn ngữ cho trang web. Bạn nhập tên, điểm đi và số đặt vé của bạn vào thanh công cụ check in trực tuyến, làm theo các hướng dẫn và in thẻ lên máy bay. Bạn có thể in thẻ lên máy bay tại nhà, chọn nhận thẻ lên máy bay qua email và in ra sau đó. Hoặc bạn có thể chọn lưu thẻ lên máy bay trên điện thoại.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Tất cả hành khách có thể mang theo một hành lý xách tay (kích thước tối đa: 56 cm x 36 cm x 23 cm) và một túi xách tay hoặc túi đựng máy tính xách tay (kích thước tối đa: 40 cm x 30 cm x 10 cm). Tổng trọng lượng của 2 túi này không được vượt quá 7kg. Nếu cần mang thêm hành lý, bạn có thể mua hành lý ký gửi với phí bổ sung, với trọng lượng 15 kg (chỉ dành cho chuyến bay nội địa), 20 kg, 25 kg, 30 kg và 40 kg.

Nếu bạn bay từ hoặc đến Hoa Kỳ, quy định về kiện sẽ được áp dụng và bạn có thể đặt trước 1 kiện có trọng lượng tối đa 20 kg hoặc 2 kiện có trọng lượng tối đa 20 kg mỗi kiện.

Hành lý ký gửi

Nếu bạn cần mang theo nhiều hơn, chúng tôi có nhiều hạn mức hành lý ký gửi để bạn đặt trước. Phí hành lý ký gửi sẽ được áp dụng.

  • 10kg (chỉ có trên chuyến bay nội địa QZ)
  • 15kg (chỉ có trên các chuyến bay nội địa)
  • 20kg
  • 25kg
  • 30kg
  • 40kg
  • 50kg
  • 60kg

*Lưu ý: Số lượng hành lý mua thêm có hạn cho mỗi chuyến bay. Sau khi bán hết, hành lý mua thêm sẽ không thể xem hoặc mua được trên website. Vui lòng tham khảo trang hỗ trợ khách hàng hoặc liên hệ đến đại lý Thai AirAsia để biết thông tin về hành lý ký gửi miễn cước 50kg và 60kg.

Nếu quý khách bay từ hoặc đến Thái Lan, hành lý ký gửi 50kg và 60kg, giới hạn trọng lượng 1 túi không được vượt quá 32kg. với kích thước tối đa là 119x119x81cm mỗi túi.

Nếu bạn bay đến hoặc đi từ Hoa Kỳ, hành lý ký gửi có sẵn để đặt trước theo kiện:

  • 1 kiện, trọng lượng tối đa 20kg
  • 2 kiện, trọng lượng tối đa 20kg mỗi kiện

Nếu bạn đã mua gói Value Pack hoặc bay trên hạng Premium Flex hoặc Premium Flatbed, hành lý ký gửi miễn cước sẽ được bao gồm trong giá vé của bạn.

Phí hành lý ký gửi thấp nhất trong lần đặt vé máy bay đầu tiên. Bạn có thể đặt trước sau thông qua tài khoản thành viên Thai AirAsia của mình hoặc khi làm thủ tục trên web với mức giá thông thường. Phí tại sân bay là cao nhất. Vì vậy, bạn hãy đặt trước hành lý ký gửi tại thời điểm mua vé máy bay.

Hành lý bị hư hỏng

Bạn nên liên hệ ngay với một trong những nhân viên dịch vụ khách hàng thân thiện của chúng tôi trước khi rời sân bay. Thông tin chi tiết về thiệt hại đối với hành lý của bạn sẽ được ghi lại và bạn sẽ được hỗ trợ ngay lập tức nếu cần.

Xin lưu ý rằng Thai AirAsia sẽ không chịu trách nhiệm; có thể không bao gồm các hư hỏng đối với phụ kiện và sự hao mòn. Nếu hành lý của bạn bị hư hỏng hoặc bị giao trễ do đóng gói quá nhiều hoặc đóng gói không phù hợp, trách nhiệm pháp lý của Thai AirAsia sẽ giảm bớt.

​​ ​Để tránh mọi trải nghiệm khó chịu hoặc bất tiện hơn nữa trong chuyến đi của bạn, Thai AirAsia thực sự khuyên bạn nên mua bảo hiểm du lịch đầy đủ trước khi bay.

Hành lý bị chậm trễ

Có thể hành lý của bạn chưa được chất lên chuyến bay bạn vừa đi, thường là do lý do an toàn hoặc kỹ thuật. Nếu hành lý của bạn bị đến chậm, bạn hãy làm theo các bước sau:

- Bước 1: Ngay khi hành lý dừng qua băng chuyền, bạn nên liên hệ ngay với một trong những nhân viên dịch vụ khách hàng thân thiện của Thai AirAsia

- Bước 2: Cung cấp cho họ số đặt chỗ hoặc thẻ hành lý được cấp cho bạn tại thời điểm làm thủ tục chuyến bay để họ có thể theo dõi hành lý của bạn.

- Bước 3: Một mẫu Báo cáo Bất thường về Tài sản (PIR) sẽ được trao cho bạn và sau khi hoàn thành, bạn sẽ được cấp số PIR.

Nếu hành lý của bạn được tìm thấy, việc sắp xếp giao hàng đến địa chỉ địa phương của bạn được cung cấp trong biểu mẫu PIR sẽ được thực hiện ngay khi hành lý đến nơi.

Nếu bạn muốn gửi khiếu nại hoặc khiếu kiện liên quan đến việc giao chậm hành lý ký gửi, bạn phải thông báo cho Thai AirAsia trong vòng 21 ngày dương lịch kể từ ngày hành lý được giao cho bạn sử dụng.

 Ngoài ra, bạn có thể gửi thư của mình qua đường bưu điện hoặc gửi cho Thai AirAsia trong khoảng thời gian trên. Vui lòng gửi thư của bạn đến Văn phòng Truy tìm Hành lý Trung tâm, sau đó là địa chỉ sân bay nơi bạn đã bay đến.

Chính sách hoàn tiền

Thai AirAsia hiểu rằng đôi khi kế hoạch của bạn có thể thay đổi và bạn không thể đi du lịch được nữa. Mọi yêu cầu hoàn tiền hoặc hủy chuyến có tính chất tự nguyện sẽ phải tuân theo chính sách hiện hành của hãng hàng không. Thai AirAsia sẽ cố gắng hết sức để thay mặt bạn nhận được số tiền hoàn lại tối đa nhưng vì yêu cầu này về bản chất là tự nguyện nên xin lưu ý rằng, không phải lúc nào cũng có thể hoàn lại tiền và một số nhà cung cấp dịch vụ không cung cấp khoản bồi thường bằng tiền.

Bạn sẽ nhận được thông báo gián đoạn/hủy chuyến bay qua email từ Thai AirAsia nếu điều này xảy ra. Bạn sẽ nhận được số tham chiếu trường hợp để bạn có thể theo dõi trạng thái hoàn tiền.

Lưu ý:

- Việc hoàn tiền có thể mất tới 90 ngày và tuân theo Điều khoản & Điều kiện của hãng hàng không

- Thông báo gián đoạn hoặc hủy chuyến bay được gửi đến địa chỉ email của người đã đặt vé máy bay. Nếu người đặt chuyến bay và khách du lịch khác nhau, vui lòng đảm bảo kiểm tra email của người đã đặt chỗ.

Chính sách đổi lịch bay

Điều kiện đổi vé

Bạn có thể thay đổi ngày hoặc giờ đặt chỗ nhưng phí thay đổi và chênh lệch giá vé có thể được áp dụng cộng với mức giá bạn đã thanh toán khi mua hàng trước đó. Sau khi số đặt chỗ đã được cấp, việc thay đổi chuyến bay phải thực hiện trong vòng 48 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay theo lịch trình, không được phép thay đổi.

Phí thay đổi chuyến bay ngoài 48 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay theo lịch trình được cung cấp, tuân theo các điều kiện sau:

- Nếu có giá vé thấp hơn, hành khách sẽ không được hoàn lại phần chênh lệch giá vé

- Nếu chuyến bay mới đã đặt có hạng vé cao hơn chuyến bay đã đặt bị hủy thì hành khách sẽ phải thanh toán phần chênh lệch giá vé trước khi thực hiện hủy/thay đổi

- Sự thay đổi không được xác nhận cho đến khi Thai AirAsia cấp cho bạn Mã hành trình và/hoặc số đặt chỗ mới

- Hành khách không được phép thay đổi hành trình bay

Để thực hiện thay đổi chuyến bay (ngày hoặc giờ bay mới) trong hồ sơ đặt chỗ, bạn có thể thực hiện việc này thông qua “Đặt chỗ của tôi” trước thời gian giới hạn. Vui lòng lưu ý rằng việc thay đổi chuyến bay phải tuân theo một số điều kiện.

Phí đổi vé

Phí thay đổi là khoản phí được áp dụng khi bạn thay đổi đặt chỗ sang thời gian hoặc ngày mới. Chênh lệch giá vé là chênh lệch giữa giá vé ban đầu bạn đã mua trước đó và giá vé chuyến bay mới mà bạn đã chọn.

Khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong đặt chỗ đã xác nhận của mình dẫn đến số tiền phải trả thấp hơn, phần chưa sử dụng sẽ không được hoàn lại theo điều khoản vận chuyển của hãng. Trong trường hợp này, khoản chênh lệch sẽ xuất hiện dưới dạng "Phí hư hỏng" trong đặt chỗ đã sửa đổi của bạn và số tiền này sẽ không được hoàn lại.

HỒ SƠHỒ SƠ

Hãng hàng không Thai AirAsia được thành lập vào năm 2003. Hãng bắt đầu hoạt động vào tháng 2/2004 bằng việc triển khai các chuyến bay từ Bangkok-Don Mueang đến Hat Yai, Phuket và Chiang Mai.

Thai AirAsia là công ty con của AirAsia và Asia Aviation. Hãng có trụ sở chính đặt tại Bangkok – Thái Lan, trung tâm hoạt động tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Don Mueang. Với các ưu đãi vé máy bay cạnh tranh nhất đến Thái Lan từ Thai AirAsia, hành khách có thể hòa mình vào văn hóa và phiêu lưu của Thái Lan mà không cần vượt quá ngân sách du lịch của mình.

Hoạt động trên phân khúc hàng không giá rẻ, Thai AirAsia là người bạn đồng hành đáng tin cậy của đông đảo khách hàng khi có nhu cầu khám phá các quốc gia Đông Nam Á. Một số điểm đến phổ biến trong mạng bay của Thai AirAsia có thể kể đến Ahmedabad – Ấn Độ, Hong Kong, Macau, Thẩm Quyến, Hạ Môn, Phnom Penh, Jakarta, Kuala Lumpur, Penang, Singapore, Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Krabi, Kota Kinabalu…

Ở Việt Nam, Thai AirAsia khai thác các chặng bay đến và đi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Đà Nẵng và sân bay quốc tế Cần Thơ.

Về đội bay, tính đến tháng 1/2023, Thai AirAsia sở hữu đội bay có tổng cộng 53 máy bay. Bao gồm 41 chiếc Airbus A320-200, Airbus A320neo và Airbus A321neo. Ngoài ra, hãng cũng có đơn đặt hàng 8 chiếc máy bay Airbus A321neo mới.

Trong suốt quá trình hoạt động, Thai AirAsiaa đã đạt được một số thành tựu nổi bật như:

– Năm 2014: giải OTP của LCC tốt nhất thế giới năm 2013 từ Flightstats.

– Năm 2015: giải Hãng hàng không tốt nhất từ Giải thưởng Tốt nhất Thái Lan do du khách Trung Quốc bình chọn.

– Năm 2017: Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Thái Lan nhận được Chứng nhận lại AOC.

– Năm 2018: Giải thưởng Tiếp thị Xuất sắc của Công chúa Hoàng gia Maha Chakri Sirindhorn từ Hiệp hội Quản lý Thái Lan (TMA).

– Năm 2020: Hàng không Châu Á được liệt kê trong Danh sách Đầu tư Bền vững Thái Lan (THSI) năm 2020, Hàng không Châu Á đoạt giải Báo cáo thường niên tốt nhất Đông Nam Á

– Năm 2021: Hàng không Châu Á được liệt kê trong Danh sách Đầu tư Bền vững Thái Lan (THSI) năm 2021

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Vào ngày 12/11/2003, AirAsia hợp tác với Shin Corporation để thành lập Công ty TNHH Hàng không Thai AirAsia. Thai AirAsia bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2004 bằng việc triển khai các chuyến bay từ Bangkok đến Hat Yai, Phuket và Chiang Mai.

Tháng 2 năm 2006, có thông báo rằng Asia Aviation PLC đã nắm giữ 50% cổ phần của Shin Corporation tại Thai AirAsia. Asia Aviation là một liên doanh được thành lập bởi Shin Corporation, công ty nắm giữ 49% cổ phần của Asia Aviation trong khi 51% còn lại do nhà đầu tư Thái Lan Sittichai Veerahammanoon nắm giữ.

Tháng 5 năm 2007, ban quản lý của hãng hàng không Thai AirAsia mua lại 100% Asia Aviation. Thai AirAsia sở hữu 55% bởi Asia Aviation và 45% còn lại thuộc sở hữu của tập đoàn AirAsia có trụ sở tại Malaysia. Tháng 6 năm 2016, King Power đã mua cổ phần trị giá 225 triệu USD của Thai AirAsia. Việc mua lại 39% cổ phần của công ty mẹ Asia Aviation khiến cho King Power trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Thai AirAsia. Nó đã bán lại cổ phần của mình cho Asia Aviation một năm sau đó.

Thai AirAsia từng là hãng hàng không giá rẻ duy nhất khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok. Trước kia, trạm trung chuyển chính của Thai AirAsia là sân bay quốc tế Don Mueang. Thai AirAsia chính thức chuyển toàn bộ hoạt động của hãng từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi đến sân bay quốc tế Don Mueang vào ngày 1 tháng 10 năm 2012. Vào ngày 25 tháng 9 năm 2020, Thai AirAsia đã nối lại các chuyến bay từ sân bay Survanabhumi sau khi hoãn hoạt động do ảnh hưởng từ Covid-19.

Lịch sử của hãng hàng không Thai AirAsia trải qua các giai đoạn sau

– Năm 2004: Thai Air Asia bắt đầu khai thác các dịch vụ hàng không nội địa từ Sân bay Don Mueang của Bangkok đến Hat Yai (Songkhla), Phuket và Chiang Mai cũng như chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Bangkok đến Singapore bằng hai máy bay Boeing 737.

– Năm 2006: Asia Aviation được thành lập và mua lại 50% cổ phần của Thai Air Asia.

– Năm 2007: Thai Air Asia đã chuyển trung tâm của hoạt động từ Sân bay Quốc tế Don Mueang đến Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi. Thai AirAsia đã nhận được chiếc máy bay Airbus A320 đầu tiên.

– Năm 2009: Thai AirAsia khai trương trung tâm mới ở Phuket.

– Năm 2010: Đội bay của Thai AirAsia bao gồm một loại máy bay duy nhất là Airbus A320.

– Năm 2012:

  • Asia Aviation được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) và tăng tỷ lệ sở hữu tại Thai Air Asia lên 55%.
  • Thai AirAsia đã nhận được chiếc máy bay đầu tiên theo thời hạn thuê tài chính.
  • Thai AirAsia đã chuyển trung tâm từ Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi đến Sân bay Quốc tế Don Mueang.

– Năm 2013: Thai AirAsia mở lại trung tâm ở Chiang Mai.

– Năm 2014: Thai AirAsia nhận giải OTP của LCC tốt nhất thế giới năm 2013 từ Flightstats.

– Năm 2015: Thai AirAsia nhận giải Hãng hàng không tốt nhất từ Giải thưởng Tốt nhất Thái Lan do du khách Trung Quốc bình chọn.

– Năm 2016: Thai AirAsia đã nhận được máy bay Airbus A320 neo, chiếc đầu tiên thuộc loại này ở Thái Lan.

– Năm 2017: Thai AirAsia là Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Thái Lan nhận được Chứng nhận lại AOC.

– Năm 2018:

  • Asia Aviation nhận giải thưởng quan hệ nhà đầu tư xuất sắc tại SET Awards 2018
  • Thai AirAsia đã nhận được Giải thưởng Tiếp thị Xuất sắc của Công chúa Hoàng gia Maha Chakri Sirindhorn từ Hiệp hội Quản lý Thái Lan (TMA).

– Năm 2019:

  • Asia Aviation lần đầu tiên được đưa vào danh sách Đầu tư bền vững Thái Lan (THSI) năm 2019.
  • Asia Aviation đoạt giải Website IR tốt nhất Đông Nam Á
  • Thai AirAsia đã nhận được máy bay Airbus A321 neo, hai chiếc đầu tiên thuộc loại này ở Thái Lan.

– Năm 2020:

  • Thai AirAsia khai trương trung tâm mới tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi.
  • Hàng không Châu Á được liệt kê trong Danh sách Đầu tư Bền vững Thái Lan (THSI) năm 2020.
  • Hàng không Châu Á đoạt giải Báo cáo thường niên tốt nhất Đông Nam Á

– Năm 2021:

  • Hội đồng quản trị công ty đã thông qua phương án tái cơ cấu cổ phần của Asia Aviation và Thai AirAsia
  • Hàng không Châu Á được liệt kê trong Danh sách Đầu tư Bền vững Thái Lan (THSI) năm 2021
  • Asia Aviation đoạt giải Quản lý khủng hoảng tốt nhất Đông Nam Á

– Năm 2022: Asia Aviation hoàn tất việc mua lại toàn bộ cổ phần của Thai Air Asia