Thai Airways (Thai Airways International) là hãng hàng không quốc gia đồng thời là hãng bay lớn nhất của Thái Lan. Trong suốt hơn 20 năm hoạt động, Thai Airways có tốc độ tăng trưởng trung bình năm luôn ở mức 2 con số. Hãng đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên để trở thành một hãng hàng không đẳng cấp và uy tín trong khu vực nhờ vào thế mạnh về đội bay hiện đại, đường bay rộng khắp và lịch bay nối chuyến thuận tiện.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Chỗ ngồi trên khoang hạng phổ thông của Thai Airways rộng rãi, mang đến cho hành khách cảm giác thoải mái tối đa trên từng dặm bay. Tại mỗi chỗ ngồi đều có tiện nghi giải trí với màn hình cá nhân, tạp chí, ổ cắm sạc. Trên chuyến bay đường dài, khách hạng phổ thông được cung cấp gối, chăn cá nhân để có thể ngủ sâu hơn. Nút tai chống ồn cũng được cung cấp theo yêu cầu. Đối với trẻ em, các bé sẽ được cung cấp đồ chơi, trò chơi và sách trên cả chặng bay quốc tế lẫn nội địa.

Suất ăn trên chuyến bay

Trên tất cả các chuyến bay hạng phổ thông của Thai Airways đều được phục vụ bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nóng, tùy vào thời gian bay của chuyến bay. Các đầu bếp của Thai Airways tạo ra thực đơn lấy cảm hứng từ hương vị truyền thống của Thái Lan. Cùng với đó là các món ăn trên thế giới được chế biến tinh tế từ nguyên liệu theo mùa. Bữa ăn trên chuyến bay của Thai Airways không chỉ hỗ trợ nông dân địa phương mà còn được chế biến với chất lượng tốt nhất, nguyên liệu tươi nhất. Tùy chọn đồ uống có rượu vang, nước trái cây, đồ uống nóng và đồ uống lạnh.

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Ghế ngồi hạng thương gia của Thai Airways có khả năng điều chỉnh thành giường phẳng 180 độ. Ghế có không gian rộng rãi, có thể tùy chỉnh giúp cân bằng tối ưu đầu, lưng, góc đặt chân và phần đỡ bằng gỗ cho hành khách cảm thấy thoải mái nhất. Tại mỗi chỗ ngồi đều có tiện nghi giải trí với màn hình cá nhân và tai nghe chống ồn. Điểm nguồn PC có sẵn ở tất cả các ghế và cổng USD cho các loại thiết bị khác. Dép đi trong nhà, quần áo và bộ kit du lịch cũng có sẵn trên các chuyến bay đường dài.

Suất ăn trên chuyến bay

Trên hầu hết các chuyến bay hạng thương gia của Thai Airways, bữa ăn đều bắt đầu với một món khai vị nhỏ để kích thích vị giác. Tiếp theo là đến món ăn nhẹ đầu tiên, salad tươi. Các món chính nóng sốt thường được thiết kế phù hợp với từng tuyến đường cụ thể, tuyển chọn các loại phô mai kèm theo trái cây và món tráng miệng, trà hoặc cà phê. Tuyển chọn đồ uống bao gồm các loại rượu vang được lựa chọn cẩn thận. Rượu mạnh, nước trái cây và nước ngọt được phục vụ trong bữa ăn có sẵn trong mỗi chuyến bay.

Hạng Nhất

Cabin hạng nhất của Thai Airways được thiết kế tỉ mỉ bằng cách sử dụng họa tiết truyền thống của Thái Lan với nội thất hiện đại. Ghế ngồi hạng nhất có không gian riêng tư, rộng từ 23 – 27 inch vô cùng thoải mái. Ghế hạng nhất trên máy bay Boeing 747 và Airbus A340 cung cấp thiết kế khoang ngủ sang trọng, ghế có thể điều chỉnh thành giường phẳng và trang bị ổ cắm sạc, tiện nghi giải trí, tủ đựng vật dụng cá nhân.

Về tiện nghi giải trí, hành khách có thể thưởng thức khoảng 130 bộ phim, 300 chương trình truyền hình, khoảng 500 đĩa CD nhạc thông qua màn hình cá nhân tại mỗi ghế ngồi. Nhiều trò chơi và tính năng đặc biệt trên hệ thống giải trí trên máy bay của Thai Airways cũng có sẵn trên màn hình phẳng 23 inch. Đối với chuyến bay dài hơn 6 giờ, hành khách hạng nhất sẽ được cung cấp quần áo, dép, bộ kit du lịch với nhiều sản phẩm tiện nghi, bộ chăn gối. Trên máy bay cũng có wifi để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Suất ăn trên chuyến bay

Bay với vé hạng nhất của Thai Airways, bạn có thể bắt đầu bữa ăn với một ly sâm panh cổ điển, cocktail, rượu vang hoặc lựa chọn nước ngọt và nước trái cây. Bữa ăn gồm có món khai vị như salad, súp. Các món chính được phục vụ riêng trên chuyến bay để đảm bảo phù hợp với sở thích ẩm thực của du khách. Nếu hành khách có yêu cầu đặc biệt đối với thực đơn món Thái, món ăn phương Tây và phương Đông hoặc có chế độ ăn uống đặc biệt, hãy liên hệ trước với Thai Airways ít nhất 48 giờ so với giờ khởi hành.

Hạng Nhất
02.Dịch vụ phòng chờ
  • Dịch vụ phòng chờ của Thai Airways có chào đón du khách đến thư giãn hoặc làm việc thoải mái trước khi khởi hành chuyến bay. Phòng chờ của Thai Airways có tại Bangkok, Phuket và Chiang Mai. Tại phòng chờ có không gian thư giãn rộng rãi, có quầy bar ẩm thực (khu vực thức ăn nóng, thức ăn nhẹ), khu vực chăm sóc trẻ sơ sinh, kết nối wifi cho thiết bị cá nhân… Bên cạnh đó, nhà vệ sinh tại phòng chờ Thai Airways được thiết kế đặc biệt, phù hợp cho người sử dụng xe lăn.

    Phòng chờ Thai Airways cho phép hành khách sử dụng miễn phí khi bay với vé hạng thương gia trở lên và hạng thương gia Star Alliance, thành viên hạng Bạch kim và hạng Vàng của chương trình Royal Orchid Plus, thành viên hạng Vàng của Star Alliane. Nếu không được ưu tiên sử dụng phòng chờ Thai Airways, hành khách có thể đổi dặm bay để lấy thẻ vào phòng chờ nếu hành khách là hội viên ROP, hoặc mua thẻ vào phòng chờ.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Một trong ng câu khẩu hiệu nổi tiếng của Thai Airways là Smooth as silk (mịn như lụa). Bộ đồng phục tiếp viên Thai Airways được xem là một trong những thiết kế đồng phục tiếp viên hàng không ấn tượng nhất thế giới, lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Thái Lan và chỉ được mặc trên các chuyến bay. Các nhân viên hàng không khác của Thai Airways có trang phục khác so với tiếp viên.

Theo The Travel, những chiếc váy trong bộ đồng phục tiếp viên hãng Thai Airways được mặc bởi các tiếp viên mang quốc tịch Thái Lan. Điều đó có nghĩa là tiếp viên hàng không quốc tế của Thai Airways phải mặc đồng phục màu tím.

Tất cả các tiếp viên hàng không của Thai Airways đều phải cài một bông hoa tươi trên áo của họ. Những bông hoa này có màu trắng và màu tím. Trên hoa có gắn logo hoa sen của Thai Airways. Đây là sự kết nối tinh tế giữa trang phục và phụ kiện, làm nổi bật lên nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc của Thái Lan.

04.Chính sách khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết của Thai Airways có tên là Royal Orchid Plus (gọi tắt là ROP). Khi trở thành hội viên ROP, bạn có thể tích lũy dặm bay khi bay với Thai Airways, với các đối tác của Star Alliance cũng như sử dụng dịch vụ từ các đối tác du lịch và tài chính của Thai Airways. Số dặm thưởng tích lũy được có thể đổi thành vé máy bay, chuyến du lịch nâng cấp với các đối tác của Thai Airways và Star Alliance, thời gian lưu trú tại khách sạn, các phần thưởng khác.

Hội viên ROP mới, hội viên hạng Bạc, Vàng và Bạch kim được công nhận với nhiều quyền lợi và dịch vụ ưu tiên. Theo đó, hội viên sẽ được ưu tiên đặt chỗ, ưu tiên làm thủ tục, ưu tiên xử lý hành lý, cộng thêm hạn mức hành lý ký gửi miễn cước, sử dụng phòng chờ cao cấp tại sân bay, nâng hạng miễn phí… Tùy thuộc vào từng hạng hội viên mà sẽ có những ưu đãi tương ứng.

Để đăng ký trở thành hội viên chương trình Royal Orchid Plus của Thai Airways, bạn chỉ cần truy cập vào website của hãng để đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình. Thao tác đăng ký dễ dàng, nhanh chóng sẽ giúp bạn trở thành hội viên ROP để tận hưởng thêm nhiều dịch vụ ưu đãi hấp dẫn từ Thai Airways cũng như các đối tác của hãng.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay

Khi đồng hành cùng Thai Airways, mỗi hành khách được phép mang theo 1 kiện hành lý xách tay với kích thước 3 chiều không được vượt quá 56cm x 45cm x 25cm. Kích thước của hành lý bao gồm bánh xe, tay cầm và túi bên. Tổng trọng lượng của hành lý không được phép vượt quá 7kg.

Đối với hành khách là thành viên hạng Vàng của Star Alliance, bay ở hạng thương gia hoặc hạng nhất có hành trình liên quan đến hai hãng vận chuyển thuộc Star Alliance trở lên thì có thể mang theo 2 kiện hành lý xách tay. Kích thước mỗi kiện không được phép vượt quá 56cm x 45cm x 25cm.

Trong hành lý xách tay miễn cước được phép mang theo các vật dụng sau:

- Túi xách hoặc ví có kích thước không quá 37,5cm x 25cm x 12,5cm hoặc tổng kích thước 3 chiều không quá 75cm. Trọng lượng tối đa không quá 1,5kg. Trong trường hợp này, máy tính xách tay hoặc màn hình cá nhân di động cũng được phép mang theo

- Giày đi bộ (nạng) dùng cho hành khách lớn tuổi, hành khách bị bệnh và hành khách khuyết tật

- Máy ảnh hoặc ống nhòm cỡ nhỏ

- Đồ ăn của trẻ sơ sinh

Hành lý ký gửi

Hành lý ký gửi tính theo trọng lượng trên chặng bay nội địa

Hạng mục

Trọng lượng tối đa của 1 kiện hành lý ký gửi

Royal Silk Class

40kg

Premium Economy Class

30kg

Economy Class

20 – 30kg

Trẻ sơ sinh không có ghế ngồi riêng

10kg

ROP Silver Member

+10kg

ROP & Star Alliance Gold Member

+20kg

Royal Orchid Platinum Member

+30kg

 

 

Hành lý ký gửi tính theo trọng lượng, áp dụng cho chặng quốc tế (giữa châu Á, châu Úc, New Zealand; giữa châu Âu, châu Phi, Trung Đông; giữa châu Á, Úc, New Zealand)

Hạng mục

Trọng lượng tối đa của 1 kiện hành lý ký gửi

Royal First Class

50kg

Royal Silk Class

40kg

Premium Economy Class

40kg

Economy Class

30kg

Economy Class

20 – 30kg

Trẻ sơ sinh không có ghế ngồi

10kg

ROP Silver Member

+10kg

ROP & Star Alliance Gold Member

+20kg

Royal Orchid Platinum Member

+30kg

 

 

Hành lý ký gửi tính theo hệ kiện, áp dụng cho chặng bay quốc tế đến/từ Mỹ/Canada

Chặng bay

Hạng ghế

Trọng lượng tối đa mỗi kiện

Số kiện tối đa

Kích thước tối đa mỗi kiện

Đến/từ Canada/Mỹ

First (Royal First)

32kg

2

158cm

Business (Royal Silk)

32kg

2

158cm

Economy

23kg

2

158cm

Trẻ sơ sinh không có ghế ngồi

23kg

1

115cm

 

 

Lưu ý, nếu hành trình bay có sự kết hợp giữa nhiều hãng hàng không, những quy định về hành lý miễn cước có thể thay đổi. Trong trường hợp là chuyến bay liên doanh, hãng hàng không vận chuyển sẽ đóng vai trò như hãng điều hành sẽ xác định quy định về hành lý miễn cước. Trong một số trường hợp khác, những quy định về hành lý miễn cước áp dụng cho hành trình của hành khách có thể là đối tác hàng không của Thai Airways.

Hành lý quá cước

Phí hành lý quá cước sẽ được áp dụng khi hành khách mang theo hành lý vượt quá trọng lượng hoặc kích thước theo quy định.

Phí hành lý quá cước chặng nội địa được tính như sau:

THB cho mỗi kg quá cân

(giữa … và…)

Bangkok

Chiang Mai

Chiang Mai

60

-

Chiang Rai

70

-

Hat Yai

80

-

Khon Kaen

55

-

Krabi

70

-

Phuket

70

125

Surat Thani

65

-

Ubon Ratchathani

60

-

Udon Thani

55

 

Ghi chú

- Phí hành lý quá cước được tính trên mỗi kg bằng THB (Baht Thái)

- Phí hành lý quá cước cho mỗi kg đối với bất kỳ dịch vụ bổ sung Nội địa Thái nào là 1,5 phần trăm giá vé hạng phổ thông một chiều trực tiếp thông thường cao nhất

- Không áp dụng giá chiết khấu cho trẻ em và trẻ sơ sinh

- Đối với phí hành lý quá cước quốc tế, mức phí được thể hiện riêng bằng USD (Đô la Mỹ)

- Nếu hành lý được ký gửi từ TG Nội địa kết nối với các chặng bay TG Quốc tế, Hành lý quá cước qua phần ký gửi của hành trình được áp dụng theo cơ sở phân vùng.

 

 

Hành lý ký gửi quá cước trong phạm vi TC3, giữa TC2 và TC3 theo hệ cân

USD cho mỗi kg quá cước

Đến Zone 1

Đến Zone 2

Đến Zone 3

Đến Zone 4

Đến Zone 5

Đến zone 6

Từ Zone 1

12

15

40

45

70

-

Từ Zone 2

15

40

45

55

70

-

Từ Zone 3

40

45

55

60

70

-

Từ Zone 4

45

55

60

70

70

-

Từ Zone 5

70

70

70

70

70

-

Từ Zone 6

-

-

-

-

-

-

Ghi chú

- Zone 1: Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc (Côn Minh), Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và TG Nội địa tại Thái Lan, Việt Nam, giữa Hồng Kông và Đài Bắc, giữa Đài Bắc và Seoul, giữa Karachi và Muscat, giữa Phuket và Singapore, giữa Phuket và Kuala Lumpur

- Zone 2: Brunei Darussalam, Trung Quốc (Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Quảng Châu, Hạ Môn, Trùng Khánh, Trường Sa), Hồng Kông - Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Ma Cao, Nepal, Philippines, Sri Lanka, Đài Loan - Trung Quốc, giữa Hồng Kông và Seoul, giữa Phuket và Hồng Kông, giữa Phuket và Bắc Kinh

- Zone 3: Úc (Perth), Bahrain, Nhật Bản, Hàn Quốc, Oman, Pakistan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran, giữa Phuket và Seoul, giữa Phuket và Perth, giữa Phuket và Đài Bắc

- Zone 4: Úc (Sydney, Brisbane, Melbourne), Ai Cập, Israel, Madagascar, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga (Moscow), giữa Sydney và Phuket

- Zone 5: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tiệp Khắc, Phần Lan, Pháp, Hungary, Đức, Ý, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, giữa Stockholm và Phuket, giữa Copenhagen và Phuket, giữa Frankfurt và Phuket, giữa London và Phuket, giữa Paris và Phuket, giữa Zurich và Phuket, giữa Munich và Phuket

- Zone 6: Mỹ, Canada

 

 
Thời gian làm thủ tục tại quầy ở sân bay

Quầy làm thủ tục check in cho chuyến bay quốc tế của Thai Airways sẽ đóng cửa 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Đối với chuyến bay nội địa Thái Lan, quầy làm thủ tục của Thai Airways sẽ đóng cửa 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay.

Tùy theo sân bay mà bước kiểm tra an ninh có thể diễn ra trước hoặc sau khi làm thủ tục xuất cảnh. Tại đó, bạn phải xuất trình hộ chiếu và visa cho nhân viên hải quan kiểm tra. Nếu giấy tờ  xuất/nhập cảnh của bạn hợp lệ, họ sẽ đóng dấu cho bạn.

Check in online

Bạn có thể check in online trên website của Thai Airways trong vòng 24 giờ cho đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Để check in online Thai Airways, bạn cần truy cập vào website chính thức của hãng và chọn mục làm thủ tục trực tuyến. Bạn nhập tên, hình thức mua vé và mã đặt chỗ theo các ô tương ứng hiển thị trên màn hình. Bạn tiếp tục thực hiện tất cả các bước yêu cầu của check in online hiển thị trên màn hình. Nếu có hành lý ký gửi, bạn sẽ phải đến sân bay sớm để hoàn tất thủ tục ký gửi. Nếu không có hành lý ký gửi, bạn chỉ cần đi thẳng đến cửa an ninh sau đó đến phòng chờ và lên máy bay.

HỒ SƠHỒ SƠ

Từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi – Bangkok, hãng hàng không Thai Airways hoạt động rộng khắp với các đường bay nội địa, trong khu vực và quốc tế, kết nối các điểm đến trọng điểm trên khắp Thái Lan và nhiều thành phố lớn trên toàn thế giới. Ngày 10 tháng 6 năm 2010, Thai Airways chính thức trở thành thành viên thứ 10 của Liên minh hàng không Star Alliance.

Tính đến tháng 9/2021, đội bay của Thai Airways có tổng cộng 38 chiếc máy bay thuộc các dòng Airbus A350-900, Boeing 777-200 ER, Boeing 777-300ER, Boeing 787-8 và Boeing 787-9. Theo số liệu vào tháng 1 năm 2019, tuổi trung bình của đội bay hãng Thai Airways là 9,3 năm.

Hiện tại, hãng hàng không Thai Airways có 74 điểm đến trên toàn thế giới ở khu vực châu Đại Dương, châu Âu, châu Á, Nam Phi, Bắc Mỹ… Từ Việt Nam, Thai Airways khai thác các chuyến bay đén Bangkok hoặc nối chuyến tại Bangkok với điểm khởi hành từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các chặng bay phổ biến được khai thác bởi Thai Airways có thể kể đến:

  • Hồ Chí Minh – Bangkok
  • Hà Nội – Bangkok
  • Hồ Chí Minh – Tokyo
  • Hồ Chí Minh – Hồng Kông
  • Hà Nội – Hồng Kông

Từ hai sân bay quốc tế của Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hành khách có thể mua vé máy bay của hãng hàng không Thai Airways bay thẳng hoặc nối chuyến từ Bangkok đến nhiều thành phố du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Nga, Australia… Trong đó, các đường bay trong khu vực Đông Nam Á được đánh giá là có hành trình thuận tiện nhất với thời gian bay ngắn.

Trong suốt quá trình hoạt động, Thai Airways đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Bao gồm: một trong những hãng hàng không lớn mạnh nhất ở khu vực Đông Nam Á, hãng có nhiều chuyến bay đến các nước châu Âu nhất, giải thưởng hàng không dành cho hạng ghế phổ thông tốt nhất và hãng hàng không phục vụ món ăn trên máy bay hạng phổ thông tốt nhất do Skytrax trao tặng vào năm 2011, The World’s Best Airline Lounges Spa Facility in 2016…

Nhờ có mạng lưới đường bay rộng lớn, chất lượng các chuyến bay tốt, đội bay hiện đại, Thai Airways có nhiều năm liền đạt thứ hạng cao trong top các hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Về logo của hãng, năm 2006, Thai Airways chuyển trung tâm sang sân bay Suvarnabhumi. Cùng với đó là sự xuất hiện của máy bay mới vào giữa những năm 2000, trụ sở mới ở Bangkok, Thai Airways đã ra mắt thương hiệu mới. Hãng giới thiệu logo máy bay mới, ghế ngồi máy bay mới, dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên máy bay được cải tiến.

Logo phí đuôi máy bay Thai Airways thể hiện cử chỉ lời chào truyền thống của Thái Lan. Các đường cong thể hiện kiến trúc của Thái Lan và cấu trúc trang trí được gọi là lamyong thường thấy qua các mái chùa để phân biệt các phần khác nhau trong logo. Màu vàng logo Thai Airways tượng trưng cho màu sắc của các ngôi đền ở Thái. Trong khi đó, màu đỏ tươi tượng trưng cho hoa mộc lan, màu tím tượng trưng cho phong lan Thái Lan – một màu được sử dụng từ đồng phục đến phối màu khoang máy bay.

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Hãng hàng không Thai Airways là một doanh nghiệp quốc gia trực thuộc Bộ Giao thông vận tải của xứ sở Chùa Vàng Thái Lan. Thai Airways được đăng ký tại Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan từ năm 1991. Bộ Tài chính có tư cách là cổ đông chi phối với tỉ lệ hơn 50%.

Thai Airways điều hành hoạt động kinh doanh hàng không vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu kiện và bưu phẩm thông qua vận tải hàng không, kết nối các thành phố lớn của Thái Lan với nhiều thành phố lớn trên thế giới. Sân bay quốc tế Suvarnabhumi – Bangkok là trung tâm hoạt động chính của Thai Airways. Từ sân bay này, hãng khai thác hàng loạt chuyến bay theo lịch trinh, chuyến bay thuê chuyến kết nối toàn Thái Lan và giữa Thái Lan với khu vực, với nhiều điểm đến khác trên thế giới.

Ngoài kinh doanh hàng không là hoạt động chính của Thai Airways, hãng còn có nhiều hoạt động kinh doanh liên quan khác và hỗ trợ vận tải hàng không cả về mô hình đơn vị kinh doanh lẫ mô hình liên doanh. Bao gồm:

  • Dịch vụ suất ăn và đồ uống trên chuyến bay
  • Dịch vụ bảo dưỡng máy bay
  • Dịch vụ quản lý chuyến bay
  • Dịch vụ hàng miễn thuế và quà tặng
  • Dịch vụ hỗ trợ du lịch và đi lại

Được biết, doanh thu chính của Thai Airways đến từ vận tải hành khách và hàng hóa với tỉ lệ 95%. 5% còn lại đến từ các doanh nghiệp hỗ trợ khác.

Với tư cách là hãng hàng không quốc gia, Thai Airways đặt lợi ích của công chúng lên hàng đầu và lấy đó làm kim chỉ nam cho tất cả các đơn vị để đạt được cùng một mục tiêu “Hãng hàng không được lựa chọn hàng đầu với những nét đặc trưng của Thái”. Thai Airways tập trung xây dựng giá trị chung để nâng tầm giá trị chính, tập trung vào việc xây dựng sự hài lòng của khách hàng, vận hành với nguồn vốn và ngân sách hiệu quả thông qua sự linh hoạt để hỗ trợ sự thay đổi của hoàn cảnh trong hoạt động kinh doanh và tạo ra sự ứng phó với liên minh một cách cân bằng.