Turkish Airlines là hãng hàng không quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ, nổi tiếng với mạng bay phủ sóng toàn cầu và đội bay lớn mạnh. Dịch vụ bay của Turkish Airlines đạt chất lượng 4 sao theo tiêu chuẩn của Skytrax. Đối với các chặng bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu, Turkish Airlines là một trong những người bạn đồng hành đáng tin cậy được nhiều người lựa chọn. Ưu điểm lớn của Turkish Airlines là dịch vụ tốt, giá vé máy bay cạnh tranh cùng các tiện ích đa dạng, luôn mang đến cho hành khách sự hài lòng tuyệt đối từ trước, trong và sau chuyến bay.

01.HẠNG GHẾ
Hạng Phổ thông

Ghế hạng phổ thông được cấu hình để mang lại trải nghiệm du lịch thoải mái, thư giãn. Ghế có khoảng duỗi chân 79 cm có thể ngả tới 15 cm giúp di chuyển thoải mái. Chiều rộng ghế 46 cm cho hành trình thoải mái hơn trên các chuyến bay đường dài. Các ưu điểm khác của ghế ngồi hạng phổ thông Turkish Airlines còn có: tay vịn có thể di chuyển cho phép ghế giữa biến thành giường, tựa đầu ghế điều chỉnh 4 hướng, màn hình đa phương tiện 11,3 inch, ổ cắm điện và cổng sạc USB được bố trí thuận tiện dưới ghế và cổng USB phía sau ghế.

Đối với những chuyến bay đường dài, hành khách sẽ được cung cấp bộ kit du lịch. Bộ sản phẩm bao gồm mặt nạ ngủ, nút bịt tai, tất, bàn chải/kem đánh răng và kem dưỡng ẩm môi. Turkish Airlines cũng cung cấp tai nghe cho hành khách trên tất cả các chuyến bay quốc tế. Về tiện nghi giải trí, tại mỗi ghế ngồi có màn hình cảm ứng cá nhân, giúp hành khách xem video, nghe nhạc hay chơi game thoải mái.

Suất ăn trên chuyến bay

Trên chuyến bay hạng phổ thông Turkish Airlines, hãng giới thiệu những món ăn ngon nhất từ ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ và thế giới. Tất cả món ăn đều được chế biến bằng nguyên liệu tươi ngon theo mùa. Ngoài dịch vụ bữa sáng nóng/nguội và bữa ăn chính, Turkish Airlines cũng cung cấp dịch vụ ăn nhẹ với nhiều loại bánh mì và bánh ngọt. Các món ăn của Turkish Airlines được chuẩn bị có tính đến sức khỏe và sự lựa chọn cá nhân của hành khách và cung cấp nhiều lựa chọn phù hợp với mọi yêu cầu.

Hạng Phổ thông
Hạng Thương gia
Hạng Thương gia

Hành khách có thể tận hưởng hành trình của mình nhiều hơn nữa với các tính năng đặc biệt của ghế ngồi hạng thương gia Turkish Airlines. Đó là: ghế nằm phẳng mở ra thành giường 193cm, chiều rộng giường lên tới 66 cm với tay vịn có thể điều chỉnh hoàn toàn, bảng điều khiển ghế cảm ứng, bàn khay 51cm có thể điều chỉnh và xoay, màn hình IFE 18" có thể điều chỉnh góc nhìn, điều khiển từ xa Touchpad IFE với màn hình 4", ổ cắm điện đa năng và bộ sạc USB, màn hình riêng tư có thể điều chỉnh, đèn đọc sách cá nhân, tính năng massage, hỗ trợ đầu ghế có thể điều chỉnh, móc áo, đệm thoải mái trên lưng ghế.

Hành khách hạng thương gia trên các chuyến bay của Turkish Airlines được cung cấp những bộ đồ thoải mái được chuẩn bị kỹ lưỡng, được thiết kế và đóng gói theo nhu cầu của nam và nữ. Nổi bật với thiết kế phong cách và trường tồn với thời gian, các bộ đồ du lịch của Ferragamo, được chuẩn bị đặc biệt cho khách của hãng, được đựng trong các hộp chức năng. Trên các chuyến bay xuyên đại dương, hãng cung cấp cho hành khách tai nghe Denon với tính năng khử tiếng ồn chủ động, dép và túi đựng giày được sản xuất bằng 100% sợi bền vững làm từ bông và polyester tái chế. Tại mỗi ghế ngồi cũng có màn hình giải trí cá nhân với điều khiển từ xa.

Suất ăn trên chuyến bay

Trong suốt hành trình thoải mái của bạn ở hạng thương gia, các đầu bếp của Turkish Airlines sẽ giới thiệu cho hành khách những món ăn điển hình nhất từ ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ và thế giới. Món ăn được phục vụ trên những bộ đồ ăn bằng sứ đầy phong cách. Ở hạng thương gia, Turkish Airlines đảm bảo rằng chuyến đi của hành khách cũng là một hành trình của hương vị với dịch vụ ăn uống trên máy bay từng đoạt giải thưởng của hãng, được chuẩn bị bởi Turkish Do&Co.

02.Chương trình ưu đãi
  • Thẻ hội viên khách hàng thân thiết
    Thẻ hội viên khách hàng thân thiết

    Turkish Airlines hoan nghênh hành khách của mình tận hưởng trải nghiệm đặc quyền trước chuyến bay trong phòng chờ dành cho hành khách riêng của hãng. Turkish Airlines mang đến niềm vui cho khoảng thời gian quý báu của hành khách với các món ăn ngon, khu vực nghỉ ngơi/làm việc và các tiện nghi đặc biệt khác có sẵn trong Phòng chờ dành riêng cho các chuyến bay nội địa và quốc tế của Turkish Airlines.

    Trước chuyến bay nội địa của hành khách khởi hành từ Sân bay İstanbul, Turkish Airlines tăng thêm giá trị cho thời gian của hành khách với khẩu vị của người sành ăn, khu vực nghỉ ngơi/làm việc và các tiện nghi khác có sẵn trong phòng chờ riêng của hãng. Phòng chờ độc quyền của Turkish Airlines mang bầu không khí rộng rãi của Sân bay Istanbul, là điểm gặp gỡ của thế giới, mang đến trải nghiệm du lịch tập trung vào hương vị và sự thoải mái hơn bao giờ hết.

    Đối với hành khách bay chặng quốc tế, hành khách có thể sử dụng phòng chờ cao cấp của Turkish Airlines tại sân bay hoặc phòng chờ của đối tác Turkish Airlines. Hành khách không được ưu tiên vào phòng chờ vẫn có thể liên hệ với hãng để mua thẻ vào phòng chờ.

Đồng phục tiếp viên
03.Đồng phục tiếp viên

Mẫu đồng phục của tiếp viên Turkish Airlines được thiết kế bởi nhà thiết kế thời trang cao cấp Ettore Bilotta. Bộ đồng phục được lấy cảm hứng từ nhiều yếu tố cổ điển của kiến trúc và văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà thiết kế Ettore từng chia sẻ, nguồn cảm hứng đầu tiên của ông khi thiết kế đồng phục cho tiếp viên Turkish Airlines chính là thành phố Istanbul. Lịch sử nơi đây với những bức thư pháp và khảm trai truyền thống đã được biến tấu thành họa tiết tương phản trong bộ trang phục. Màu đỏ và màu xám tượng trưng cho sự hòa nhập, phát triển năng động và bầu không khí nhộn nhịp của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Đối với logo của Turkish Airlines, logo của hãng là biểu tượng của sự thịnh vượng và thành công trên không trung. Những đường nét tinh tế và màu sắc trang nhã trong logo Turkish Airlines chắc chắn sẽ gợi lại sự tự hào và niềm tin vào sự hoàn hảo của hãng hàng không này.

04.Chính sách khách hàng

Trở thành hội viên Miles&Smiles của Turkish Airlines, hội viên có thể sử dụng dặm bay tích lũy để đổi vé thưởng, dịch vụ trên chuyến bay, nâng hạng khoang hành khách, hạn mức hành lý bổ sung, mua sắm và tận hưởng các dịch vụ đặc biệt từ các đối tác chương trình của hãng. Cấp thành viên xếp theo thứ tự tăng dần của Miles&Smiles gồm 4 cấp: Classic, Classic Plus, Elite và Elite Plus. Cấp thành viên càng cao thì sẽ càng tận hưởng được nhiều đặc quyền hấp dẫn hơn.

Có nhiều cách để tích dặm thưởng khi trở thành thành viên Miles&Smiles. Hội viên có thể kiếm được dặm thưởng khi bay với Turkish Airlines, AnadoluJet và các hãng hàng không đối tác khác. Hội viên cũng có thể kiếm được dặm thưởng cho nhiều loại sản phẩm và dịch vụ do các đối tác chương trình của Turkish Airlines cung cấp, cũng như các giao dịch mua của hội viên tại Shop&Miles và mua hàng bằng Thẻ tín dụng Miles&Smiles.

Dặm thưởng của hội viên có giá trị trong Miles&Smiles. Theo đó, hội viên có thể xuất vé thưởng bằng dặm thưởng của mình trên Turkish Airlines và các hãng hàng không đối tác. Hội viên cũng có thể mua sắm tại Shop&Miles và đổi dặm thưởng của mình từ các đối tác chương trình của Turkish Airlines, nơi cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ.

05.Quy định hành lý

Hành lý xách tay miễn cước

Hãng hàng không Turkish Airlines luôn đặt mục tiêu mang lại cảm giác thoải mái nhất có thể cho hành khách trong suốt hành trình bay của mình. Vì lý do này, Turkish Airlines cung cấp nhiều tùy chọn hành lý xách tay. Khi bạn bay chuyến bay của Turkish Airlines, bạn có thể mang theo hành lý và đặt trong cabin, gầm ghế pía trước, miễn là nó không vi phạm pháp luật và đáp ứng đủ các tiêu chí về trọng lượng và kích thước về hành lý của Turkish Airlines.

Turkish Airlines cho phép hành khách mua vé hạng phổ thông mang theo 1 kiện hành lý xách tay, hành khách mua vé hạng thương gia sẽ được mang theo 2 kiện hành lý miễn cước.

- Trọng lượng: Không vượt quá 8kg/1 kiện

- Kích thước: 3 chiều của kiện hành lý không được phép vượt quá 55x40x23 (cm)

Hành lý ký gửi miễn cước

- Hành khách hạng phổ thông được phép ký gửi hành lý có trọng lượng không quá 20kg

- Hành khách hạng thương gia sẽ được ký gửi hành lý có trọng lượng không quá 32kg

- Nếu như hành lý ký gửi của hành khách có trọng lượng trên 32kg thì sẽ không được chấp nhận làm 1 kiện. Thay vào đó, hành khách cần phân chia thành nhiều kiện hoặc được vận chuyển dưới dạng hàng hoá.

- Các hành khách sẽ được miễn cước 30kg dành cho hạng phổ thông và 50kg dành cho hạng thương gia khi có chuyến bay với hành trình từ Odessa đến Ý, Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha, Hy Lạp.

Hành lý quá cước

Quy định về trọng lượng hành ký của Turkish Airlines được áp dụng dựa trên các điểm đến của chuyến bay mà hãng khai thác. Phí hành lý quá cước cũng được xác định dựa trên quy định hành lý áp dụng cho chặng bay cụ thể. Nếu tiêu chuẩn hành lý miễn cước của Turkish Airlines không đáp ứng được nhu cầu của hành khách, hành khách nên mua thêm hành lý trước khi bay để các thủ tục có thể được hoàn tất một cách suôn sẻ, nhanh chóng.

Đối với chyến bay chung và Turkish Airlines là hãng vận chuyển chính

Đối với các chuyến bay quốc tế khai thác chung với một hãng hàng không khác là đối tác của Turkish Airlines, nếu Turkish Airlines là hãng khai thác chặng bay dài nhất thì quy tắc về hành lý của Turkish Airlines sẽ được áp dụng. Phí hành lý quá cước trên các chuyến bay liên kết của Turkish Airlines dao động trong khoảng 340 đến 450 USD.

Đối với các chuyến bay quá cảnh

Những chuyến bay nối chuyến với thời gian chờ giữa hai chuyến bay nối chuyến từ 24 giờ trở lên, các chuyến bay quá cảnh có một khoản thanh toán phí hành lý quá cước bổ sung dao động từ 10 đến 180 USD. Hành khách có thể liên hệ trực tiếp đến văn phòng đại diện, phòng vé, đại lý chính thức của Turkish Airlines để được thông báo chính xác về mức phí cần thanh toán cho hành lý.

Chính sách hoàn tiền

Turkish Airlines hỗ trợ hoàn vé máy bay đối với những trường hợp bao gồm:

- Hành khách mua vé máy bay của Turkish Airlines nhưng không thể khởi hành theo lịch trình ban đầu bởi hãng thay đổi lịch bay gấp nhưng thông báo muộn

- Những trường hợp hành khách bị bệnh nặng có giấy xác nhận của bác sĩ, tử vong, Turkish Airlines hỗ trợ hủy vé theo quy định

- Trường hợp khách quan về thời tiết do thiên tai, dịch bệnh, khủng bố, an ninh trật tự không ổn định…, Turkish Airlines cũng hỗ trợ hủy vé

- Vé hủy phải còn giá trị bay và phải được hủy trước giờ khởi hành ít nhất 12 giờ đồng hồ

Hành khách muốn hoàn vé máy bay Turkish Airlines sẽ mất một khoản phí theo quy định. Hành khách có nhu cầu hoàn vé cần liên hệ ngay với Turkish Airlines để được hỗ trợ sớm nhất. Hành khách cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và thông tin cá nhân chính xác để cung cấp đến nhân viên hỗ trợ khi yêu cầu hoàn tiền. Tiền hoàn sẽ được trả lại vào tài khoản ngân hàng của hành khách nhanh hay chậm tùy thuộc vào phiên làm việc của ngân hàng phát hành thẻ, cũng như thời gian xử lý vé của Turkish Airlines.

Chính sách đổi lịch bay

Điều kiện đổi vé

- Loại vé máy bay Turkish Airlines hành khách sở hữu phải được hỗ trợ đổi vé

- Vé phải còn giá trị bay và phải được đổi trước giờ khởi hành ít nhất 12 giờ đồng hồ

- Chuyến bay mà hành khách muốn đổi sang phải còn chỗ trống

- Hành khách chỉ được đổi sang vé máy bay đồng hạng hoặc nâng hạng. Hành khách không thể đổi vé với các chuyến bay nội địa Thổ Nhĩ Kỳ thành các chuyến bay quốc tế.

- Hành khách cung cấp các thông tin về code vé, passport, thông tin cá nhân cho nhân viên Turkish Airlines để được hỗ trợ đổi vé nhanh nhất

- Vé máy bay Turkish Airlines được mua trong thời gian diễn ra các chương trình khuyến mãi, vé máy bay giá rẻ sẽ không được áp dụng chính sách đổi vé.

Phí đổi vé

Phí đổi vé cố định được Turkish Airlines áp dụng với mức phí từ 20USD – 40USD tùy thuộc vào chặng bay nhất định. Phí chênh lệch vé khi đổi vé sẽ được tính trong trường hợp vé được đổi có giá cao hơn vé đã đặt trước đó hoặc hành khách nâng hạng ghế. Khi đổi vé, hành khách nên lưu ý đến hành lý ký gửi. Bởi lẽ, đối với những loại vé sẽ không dụng chính sách hành lý, hành khách sẽ phải mua thêm hành lý trong những trường hợp này. Phí đổi vé máy bay Turkish Airlines sẽ không được hoàn đổi trong bất kì trường hợp nào.

Để đổi vé máy bay Turkish Airlines, hành khách cần liên hệ đến nơi mà mình đã mua vé máy bay trước đó. Hành khách cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin gồm họ tên người bay, ngày giờ bay, hành trình bay cũ, ngày giờ muốn thay đổi, ngày hết hạn passport… Sau khi kiểm tra và xác nhận vé của hành khách là vé hợp lệ, là vé được hỗ trợ thay đổi, nhân viên sẽ báo phí đổi vé và thực hiện đổi vé nhanh chóng cho hành khách. Lưu ý, việc đổi vé phải được thực hiện sớm nhất ngay khi có nhu cầu để tránh phí đổi tăng cao.

HỒ SƠHỒ SƠ

Turkish Airlines là hãng hàng không quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ. Tính đến tháng 8 năm 2019, hãng khai thác các dịch vụ theo lịch trình đến hơn 300 điểm đến ở châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Turkish Airlines là hãng vận tải đường chính lớn nhất trên thế giới tính theo số lượng điểm đến của hành khách.

Turkish Airlines phục vụ nhiều điểm đến thẳng từ một sân bay hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác trên thế giới. Hãng khai thác đường bay đến 126 quốc gia, nhiều hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác. Với đội bay hoạt động gồm 24 máy bay chở hàng, bộ phận vận chuyển hàng hóa của Turkish Airlines phục vụ 82 điểm đến thuộc nhiều châu lục khác nhau.

Trụ sở công ty của Turkish Airlines được đặt tại sân bay Atatürk Istanbul ở Yeşilköy, Bakırköy, Istanbul. Turkish Airlines là thành viên của linh minh hàng không Star Alliance từ ngày 1 tháng 4 năm 2008.

Đội bay của Turkish Airlines đã có 396 máy bay tính đến tháng 1 năm 2023 cùng đơn đặt hàng 76 chiếc. Đội bay của hãng có phong phú các dòng máy bay hàng đầu từ Airbus lẫn Boeing. Trong đó, đáng kể nhất có thể kể đến dòng Airbus A321-200 với 65 chiếc, Airbus A321neo ACF với 41 chiếc, Airbus A330-300 với 37 chiếc, Boeing 737-800 với 91 chiếc, Boeing 737-900ER vơi 15 chiếc, Boeing 737 MAX 8 với 27 chiếc, Boeing 777-300ER với 33 chiếc, Boeing 787-9 với 15 chiếc…

Được đánh giá là hãng hàng không 4 sao theo Skytrax, Turkish Airlines mang đến chất lượng dịch vụ cao cấp cho các khách hàng của mình. Nhờ đó mà Turkish Airlines được xếp vào top đầu các hãng hàng không chất lượng tốt nhất tại châu Âu. Hơn nữa, trong vòng 6 năm từ năm 2011 đến năm 2016, Turkish Airlines liên tiếp nhận các giải thưởng danh giá khác nhau. Nổi bật nhất là: hãng hàng không tốt nhất châu Âu, hãng hàng không có khoang ghế phổ thông tốt nhất, hãng hàng không tốt nhất Nam Âu, hãng hàng không phục vụ đồ ăn hạng thương gia tốt nhất, hãng hàng không của năm…

LỊCH SỬLỊCH SỬ

Hãng hàng không Turkish Airlines được thành lập vào ngày 20 tháng 5 năm 1933 với tên gọi Hãng hàng không Nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ. Ban đầu, Turkish Airlines là một bộ phận của Bộ Quốc phòng với đội bay gồm có 2 chiếc Curtiss Kingbirds 5 chỗ ngồi. Cùng với đó là 2 chiếc Junkers F13 có 4 chỗ và 1 chiếc Tupolev ANT-9 có 10 chỗ. Năm 1935, hãng hàng không Turkish Airlines được chuyển giao cho Bộ Công chính và sau đó được đổi tên thành Tổng cục Hàng không Nhà nước. Năm 1938, Turkish Airlines trở thành một phần của Bộ Giao thông Vận tải Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số máy bay Douglas DC-3 và Douglas C-47 đã được sử dụng trong đội bay của Turkish Airlines vào năm 1945. Ban đầu Turkish Airlines được thành lập như một hãng vận tải nội địa. Hãng bắt đầu các dịch vụ quốc tế với việc khánh thành các chuyến bay Ankara – Istanbul – Athens vào năm 1947 với DC-3 và C-47, cho phép nhà cung cấp dịch vụ mở rộng mạng lưới của mình.

Nicosia, Beirut và Cairo đã sớm được thêm vào các điểm đến trên mạng bay quốc tế của Turkish Airlines. Cho đến đầu những năm 1960 thì các dịch vụ nội địa vẫn là trọng tâm chính của Turkish Airlines.

Hiện nay, hãng hàng không Turkish Airlines là thành viên của liên minh Star Alliance. Cùng với đội bay lớn mạnh, hạng vé phong phú với chi phí phải chăng, Turkish Airlines còn được du khách yêu thích bởi dịch vụ suất ăn chất lượng. Đội ngũ đầu bếp 5 sao của Turkish Airlines phục vụ hành khách những món ăn chất lượng cả về hình thức lẫn hương vị. Do đó, Turkish Airlines cũng đạt thành tích hãng bay phục vụ suất ăn thương gia ngon nhất thế giới.