Bật mí kinh nghiệm du lịch North Dakota mới nhất 2018

Bạn đang muốn tìm kiếm một trải nghiệm tuyệt diệu ở nước Mỹ để tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ, khám phá các địa danh văn hóa tuyệt vời hoặc ghé thăm di sản hoang dã nước Mỹ… Tất cả sẽ được tìm thấy ở tiểu bang North Dakota (Bắc Dakota).

Chuyến chu du đến bang North Dakota sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu bạn không bỏ qua bài viết của Efly, bởi EFLY sẽ gợi ý tất tần tật kinh nghiệm du lịch North Dakota cực hữu ích đấy. Thật tuyệt vời đúng không nào? Chần chờ gì mà không tham khảo ngay thôi nào!

Sơ nét về bang North Dakota, Hoa Kỳ

Đầu tiên bạn hãy theo dõi vài thông tin khá thú vị về tiểu bang này trước khi chúng ta tìm hiểu thêm về những điểm nhấn du lịch đặc sắc khác nhé:

  • North Dakota có dân số 680,000 người và là bang có dân số ít thứ ba ở Mỹ. Đây cũng là bang trồng nhiều hoa hướng dương nhất Hoa Kỳ.
  • North Dakota có khí hậu lục địa cao nóng ẩm với 4 mùa rõ rệt. Mùa đông khắc nghiệt kéo dài, rất lạnh, có gió và hầu như mưa dưới dạng tuyết rơi. Mùa xuân và mùa thu ngắn, thời tiết có nhiều biến động. Mùa hè nóng và thường có các cơn bão. Vậy nên, bạn cần xem xét trước thời tiết và nên đi vào mùa xuân hoặc mùa thu, thời gian này khí trời tuy có biến động nhưng không lớn, nhiệt độ không quá nóng hoặc quá lạnh và khô ráo, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Du lịch North Dakota bạn nên tránh đi vào mùa đông vì khí hậu lúc này sẽ cực kỳ lạnh

  • Theo một nghiên cứu tại Cambridge University đã chỉ ra rằng North Dakota là bang thân thiện nhất ở Mỹ.
  • Bạn nên lưu ý là bia và bánh pretzels sẽ không bao giờ được phục vụ cùng lúc ở bất kỳ một quán bar hay nhà hàng nào ở North Dakota (theo luật) và việc nhảy múa khi đang đội mũ cũng là phạm pháp ở Fargo.
  • Số lượng phương tiện giao thông được đăng ký ở North Dakota còn nhiều hơn số dân của bang.

Một số thông tin về các chuyến bay đến North Dakota

Hiện nay, tại Việt Nam có khá nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Mỹ cũng như North Dakota đó là Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, China Airlines, American Airlines, Qatar Airways, Korean Air, Japan Airlines Asiana Airlines,.. tương ứng với dịch vụ, giá vé và giờ giấc khác nhau, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn phù hợp với kinh tế và thời gian.

Bạn cần chú ý hầu hết các chuyến bay từ Việt Nam đến nước Mỹ và bang North Dakota đều sử dụng dịch vụ trung chuyến (quá cảnh), tùy theo giờ bay sẽ có 1 đến 2 điểm trung chuyển.

Du ngoạn một số địa danh nổi tiếng tại North Dakota

Đại lộ Enchanted

The Highway Enchanted là một đại lộ bao gồm 32 dặm của đường cao tốc, nơi đây không chỉ là đại lộ đơn thuần mà còn mang dấu ấn đặc biệt bởi bộ sưu tập lớn nhất của tác phẩm điêu khắc đồ sộ bằng kim loại trên thế giới. Đặt chân đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước bàn tay khéo léo của các nghệ nhân và tài năng ấn tượng của họ.

Hãy chắc rằng bạn mang theo máy ảnh và sạc đầy pin để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên các bức điêu khắc sống động nhé.

Bạn hãy chuẩn bị máy chụp hình để ghi lại khoảnh khắc ấn tượng ở đại lộ Enchanted nhé

Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn không dành thời gian ghé qua điểm đến vô cùng nổi tiếng và ấn tượng này của North Dakota. Ngoài thăm quan, bạn cũng có thể mua món quà lưu niệm tại các cửa hàng quà tặng ở Regent - chuyên cung cấp những phiên bản mi ni của các tác phẩm điêu khắc lừng danh.

Bảo tàng nghệ thuật Plains

Nếu bạn yêu thích loại hình nghệ thuật thì hãy tìm cơ hội ghé đến bảo tàng mỹ thuật Plains nhé. Plains tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố Fargo, North Dakota, Mỹ. Hiện tại, nơi đây đang sở hữu khoảng ba nghìn tác phẩm bao gồm nghệ thuật đương đại quốc gia và khu vực, nghệ thuật Ấn Độ truyền thống của nước Ấn Độ và nghệ thuật dân gian truyền thống.

Bảo tàng Roger Maris

Đây là một bảo tàng nằm trong Trung tâm Mua sắm West Acres ở Fargo, North Dakota. Thời gian hoạt động là từ 10 giờ sáng đến 21 giờ đêm và vào chủ nhật là 12 giờ trưa đến 18 giờ tối. Bảo tàng bao gồm một rạp chiếu phim hiển thị video liên quan đến Maris với các ghế thực tế từ Sân vận động Yankee. Đặc biệt, trong bộ sưu tập này là đồng phục của Maris, một bản sao của tủ khóa năm 1961, hai giải thưởng MVP, Sultan of Swat Crowns.

Bonanzaville

Nằm ở Tây Fargo, cách trung tâm thành phố Fargo 4 km. Bonanzaville là một bảo tàng lịch sử gồm 47 công trình kiến trúc với diện tích 49.000 mét vuông bao gồm nhà thờ, trường học, cửa hàng thuốc, trạm cứu hỏa, bảo tàng máy bay,… Đến đây bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, chiêm ngưỡng cảnh quan hoặc chụp tấm ảnh kỷ niệm,..

Vườn quốc gia Theodore Roosevelt

Được xem là khu vườn tuyệt diệu cả về mặt thiên nhiên hoang dã lẫn cảnh quan xinh đẹp, Theodore Roosevelt ban tặng cho du khách những khoảnh khắc ngắm nhìn mãn nhãn những chú chim đại bàng to lớn, đàn bò rừng hoang dại, các chú nai ngơ ngác gặm cỏ, những con sóc chó quẩn quanh dưới chân…

Đến đây, bạn cũng có thể tham quan gian phòng nơi Teddy Roosevelt đã từng sống khi ông điều hành trại nuôi gia súc Badland vào những năm 1880 – một trải nghiệm sâu sắc thôi thúc ông bảo hộ cho khu đất rộng 7.760 km2 trở thành vườn cấm quốc gia sau này, khi trở thành tổng thống Mỹ.

Ghé thăm vườn quốc gia Theodore Roosevelt bạn sẽ vô cùng mãn nhãn khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hoang dã

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch North Dakota mới nhất, mong rằng sẽ phần nào giúp cho kỳ nghỉ hè của bạn tuyệt vời và có nhiều dấu ấn khó quên. Và hãy thường xuyên theo dõi các thông tin, bài viết khác từ Efly để cập nhật kiến thức du lịch hữu ích nhé!

Phạm Thi

Bình luận của bạn