Bỏ túi cẩm nang du lịch đảo Boracay mới nhất 2018

Không chỉ là thiên đường “đảo ngọc” của đất nước Philippines, Boracay còn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và nằm trong top 25 của thế giới. 

Boracay dễ dàng gây “thương nhớ” cho du khách bởi họ sẽ được thả mình trong làn nước trong veo của biển, nằm dài trên bãi cát trắng mịn, tận hưởng ánh nắng vàng rực rỡ bên những rặng dừa xanh yên ả cho đến những cuộc vui bất tận với các trò thể thao dưới biển mạo hiểm, đầy hào hứng sôi nổi! Và bạn đã sẵn sàng đến khám phá vùng đất tuyệt vời này rồi chứ? Vậy thì hãy note ngay cẩm nang du lịch đảo Boracay siêu hữu ích của EFLY đi nhé!

Thiên đường đảo ngọc Boracay luôn là lựa chọn du lịch hoàn hảo cho bạn

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch đảo Boracay

Bạn cần phải chọn thời điểm du lịch Boracay đẹp nhất. Đó chính là khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 5, bạn sẽ tha hồ được ngụp lặn trong làn nước biển và tận hưởng những ngày hè đáng nhớ.

Trong khi đó, bạn hãy tránh đi Boracay từ tháng 6 đến tháng 11 vì lúc này hay có mưa bão. Tuy nhiên thời tiết ở Philippines cũng rất thất thường, tốt nhất là bạn nên cập nhật tình hình thời tiết hiện tại của Boracay để có những chuẩn bị cần thiết và an toàn.

Phương tiện để du lịch đảo Boracay

Chuyến bay từ Việt Nam đến Boracay

Hiện nay thì từ Việt Nam vẫn chưa có chuyến bay thẳng tới Boracay vì đảo vẫn chưa có sân bay quốc tế. Có hai cách để bạn đi đến đây:

  • Cách 1: Từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM)  hoặc Nội Bài (HN) bay đến Manila hoặc Cebu (Philippines) của 3 hãng hàng không là VietNam Airlines, Philippine Airlines, Cebu Pacific Air. Sau đó, tiếp tục đáp chuyến bay nội địa đến Boracay từ 2 thành phố này.  
  • Cách 2: Bạn đáp chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến 2 sân bay gần Boracay nhất là Kalibo hoặc Caticlan từ các hãng hàng không  như Cebu Pacific, Air Asia và Philippines Airlines tùy vào điều kiện, thời gian thích hợp với bạn mà lựa chọn.

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Boracay thì bạn nên chọn những chuyến bay của hãng hàng không Philippines airlines vì hãng này luôn có chuyến bay từ cả Tân Sơn Nhất và Nội Bài đến 2 sân bay trên, chất lượng dịch vụ tốt và luôn khởi hành đúng giờ.

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể chọn Cebu Pacific-hãng hàng không giá rẻ, nhưng lưu ý là hãng này hay delay, nên bạn phải cập nhật theo dõi tình trạng chuyến bay, khi bị dời ngày phải email cho hãng yêu cầu bay đúng ngày bạn đã đặt. Thông thường, giá vé cho chuyến bay khứ hồi từ Hà Nội là 116 USD và TP HCM là 82 USD. Riêng Air Asia thì khuyến mãi thường xuyên, dù mua vé cận ngày cũng không đắt, nhưng lại chỉ có đường bay đến Kalibo.

Di chuyển từ sân bay nội địa Philippines đến Boracay

Bạn có thể đi tới hai sân bay gần đảo Boracay nhất là Kalibo hoặc Caticlan từ các hãng hàng không nội địa Philippines như AirPhil Express, Tiger Air, Philippine Airlines, Cebu Pacific Air, Zest Airways, South East Asian Airlines, Air Asia. 

Nếu bạn chọn bay đến sân bay Caticlan thì thuận lợi nhất chỉ mất khoảng 5 – 10 phút đi xe tricycle với số tiền 50 Peso là tới được bến tàu Jetty port, sau đó bạn mua vé tàu giá 30 Peso và trả thêm 75 Peso phí môi trường, 100 Peso phí terminal, tốn hơn 20 phút nữa sẽ đến Boracay. Tuy nhiên, đường bay từ Manila – Catilan ít khi có khuyến mãi và giá khá đắt, hành lý xách tay chỉ được 5kg.

Bến tàu Jetty Port

Còn bạn chọn Kalibo sẽ mất khoảng 2 tiếng đi bus và tàu để tới Boracay, nhưng giá vé thường rẻ hơn và hành lý xách tay là 7kg. Ngoài ra, giá vé là 550 Peso đã bao gồm các phí như phí môi trường, phí bến tàu và vé tàu.

Khách sạn/ nhà nghỉ ở Boracay

Dulịch đảo Boracay bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý là các khách sạn ở đây khá đắt kể cả khi bạn tìm trên agoda, booking cũng không có nhiều sự lựa chọn tiết kiệm. Tuy nhiên, EFLY khuyên bạn vẫn nên tìm hiểu vì nếu may mắn bạn có thể săn được giá ưu đãi vào các dịp khuyến mãi của website.

Đảo Boracay được phân làm 3 khu vực chính là Station 1 (gần bến tàu, nhiều trò chơi trên biển), Station 2 (tập trung khu vui chơi, mua sắm, giải trí rất đông đúc nhộn nhịp) và Station 3 (yên tĩnh và nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp) hoặc chia theo hai phía bãi biển là White Beach (bờ tây) và Bulabog (bờ đông) nằm đối diện nhau. Ngoài ra Boracay còn có những  bải biển đẹp khác như Puka, Ilig- Iligan, Mapuz Mapuz,…

Bạn nên ở phía White Beach vì biển xanh trong và cát trắng mịn hơn, tập trung rất nhiều dịch vụ ăn uống, vui chơi nhộn nhịp, đồng thời cũng là trung tâm chính của đảo Boracay dù giá phòng nghỉ ở đây thường đắt hơn nơi khác.

Bãi Bulabog khá yên tĩnh, thích hợp cho du khách nghỉ dưỡng thích riêng tư và ở đây ít dịch vụ hơn, màu biển xanh thẫm, cát không trắng bằng nhưng bù lại gió và sóng to hơn White Beach nên là địa điểm để chơi các trò như lướt ván. Từ Bulabog đến White Beach chỉ mất khoảng 5 – 10 phút đi tricycle thôi.

EFLY gợi ý một số khách sạn và Guest house giá cả phải chăng và được đánh giá cao bạn nên tham khảo qua:

  • Island Nook Hotel: giá chỉ khoảng 20 USD/phòng đôi/ đêm, khách sạn mới xây nên khá sạch sẽ và xinh xắn, gần D-mall- khu vui chơi, ăn uống sầm uất nhất trên đảo Boracay.
  • MNL beach hostel Boracay: gần Dmall và khu bến tàu du lịch ở Station 2.
  • Amihan-home: không gian yên tĩnh, sạch sẽ nhưng cũng rất tiện đi lại
  • Red Coco Inn de Boracay: Khách sạn có bể bơi, thuận tiện di chuyển, vui chơi.
  • La Carmela de Boracay Hotel: khách sạn 2 sao nằm ở bãi 3 White Beach, giá phòng từ 39USD/phòng đôi/đêm, đã bao gồm cả bữa sáng. Phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi.
  • Taj GuestHouse: Guest House này được nhiều phản hồi tích cực từ khách du lịch đảo Boracay, giá phòng phụ thuộc vào loại phòng, mùa du lịch và số người ở, thông thường dao động từ 20 USD/phòng/đêm.
  • Levantin Boracay Resort: Resort tầm trung ở khu Bulabog, giá phòng dao động từ 39 USD/phòng/đêm, bao gồm ăn sáng.

Levantin Boracay Resort mang lại không gian nghỉ ngơi cao cấp, sang trọng

Vui chơi ở Boracay

Paraw Sailing

Một hoạt động trên biển thư thái nhất tại Boracay, nhiệm vụ của bạn chỉ là nằm trên một chiếc lưới được gắn ở 2 đầu mạn thuyền và ngắm nhìn bầu trời xanh và những cảnh vật biển khi thuyền di chuyển, quả là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Lặn Scuba Diving

Bạn sẽ mê mẩn với thế giới dưới lòng đại dương tuyệt đẹp. Với hơn 15 địa điểm lặn quanh vùng biển Boracay với một kho tàng các rặng san hô, đường hầm dưới nước, hang động,.., thế nên chẳng ngạc nhiên gì du khách quyến luyến Boracay đến vậy!

Helmet diving

Hoạt động chơi với nước, bạn sẽ đeo một chiếc mũ kín đến cổ và được cung cấp oxi rồi tận mắt ngắm nhìn những rặng san hô đa sắc màu và những con cá đáng yêu bơi lội quanh đó.

Fly Fish -Tàu hơi bay

Bạn sẽ ngồi trên một chiếc phao hơi và được gắn với chiếc cano bằng một sợi dây. Khi cano di chuyển với tốc độ nhanh kèm với gió lớn chiếc phao sẽ bay lên trên cao. Trò chơi này thú vị hơn nếu chơi 2 người trở lên.

Trải nghiệm ấn tượng của tàu hơi bay

Bungy ngược 60m

Trò chơi mạo hiểm này mang lại cho bạn một cảm giác hoang mang, sợ hãi nhưng lại cực kỳ phấn khích. Bạn sẽ được ngồi vào trong một chiếc lồng sắt có thắt dây an toàn và rơi từ độ cao 60m kết hợp xoay tròn 360 độ.

Ariel’s Point

Để trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh này bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu cách Boracay 30 phút. Người chơi phải đi lên những ván bằng gỗ với độ cao khác nhau được bắc chênh vênh ra phía biển và sau đấy bật nhảy xuống nước. Bạn cũng có thể du ngoạn trên thuyền và nhâm nhi những ly nước giải khát nhiệt đới.

Zipline

Trò chơi Zipline rất được giới trẻ yêu thích bởi cảm giác phi thân từ ngọn núi này qua ngọn núi khác, xung quanh là núi biển tuyệt đẹp quá sức hấp dẫn và tuyệt vời.

Island hopping

Ở Boracay có rất nhiều đảo nhỏ và bãi biển đẹp, để đi được các điểm này bạn phải mua tour island hopping với giá 800 Peso bao gồm ăn uống, chưa có phí môi trường 200 Peso hoặc nếu bạn đi theo nhóm đông từ 6 người hãy thuê 1 chiếc tàu riêng, giá sẽ rẻ hơn 2000 Peso/tàu không bao ăn uống. Bạn có thể vào các hang động ngay trên biển để bơi cùng các đàn cá đủ sắc màu và ngắm nhìn các rặng san hô. Một cơ hội tốt để bạn tận hưởng vẻ đẹp biển đảo nơi đây.

Du thuyền ngắm cảnh với tour Island hopping

Lễ hỗi tại Boracay

Vào dịp lễ LaBoracay nơi đây sẽ trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết với các hoạt động như ca hát, hòa nhạc, đua thuyền cùng nhiều sự kiện đa màu sắc khác, thu hút đông du khách ghé đến. Đây cũng là thời điểm đánh dấu mùa hè bắt đầu ở Philippines. Nếu muốn tận hưởng không khí lễ hội hãy lên kế hoạch đi du lịch đảo Boracay vào đúng tháng 5 năm nhé.

Ngắm hoàng hôn

Chiều xuống là lúc Boracay trở nên đẹp nhất, khi ánh mặt trời dần buông xuống trên những bãi biển, phủ lên sắc đỏ cam rực rỡ tạo nên khung cảnh nơi đây lãng mạn và ngọt ngào vô cùng. EFLY bật mí cho bạn địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất là ở BoracaySpider bar.

Quán có kiến trúc vô cùng độc đáo nằm trên mỏm đá lớn, khi đi vào đây bạn sẽ có cảm giác như đi trong hang động với nhiều lối ngoằn ngoèo thú vị. Vị trí của bar rất thuận lợi cung cấp view tuyệt đẹp và nhiều bàn ghế nhô ra khỏi vách đá để tận hưởng không khí biển mát lạnh. Để tới địa điểm này bạn phải đi tricycle giá khoảng 250 Peso -300 Peso/xe.

Tham gia buổi party ở Boracay

Ban đêm ở hòn đảo Boracay cực kỳ náo nhiệt với nhiều màn múa lửa, nhạc sống, nhạc pop, electronic vô cùng sôi động. Nếu bạn là người mê party, đừng bỏ qua Pubcrawl - chương trình cho các bạn trẻ giao lưu với nhau cùng đi đến nhiều bar, pub để chơi. Giá tham gia là 690 Peso/ nữ, 790 Peso/ nam áp dụng cho 50 nam và nữ đăng ký đầu tiên, tặng kèm áo T-shirt chương trình, giá sau 50 người là 990 Peso/ người kèm áo.

Đánh thức vị giác với ẩm thực Boracay

Ẩm thực là một phần quan trọng trong văn hóa của người Philippines và Boracay cũng không ngoại lệ. Dọc các bãi biển, du khách dễ dàng tìm thấy vô số xe bán đồ ăn, quán ăn đường phố và nhà hàng với những món ăn đặc trưng của địa phương, từ các quốc gia khác theo nhiều mức giá khác nhau mà bạn có thể lựa chọn dựa trên túi tiền và khẩu vị riêng của mình.  

Có thể nói rằng nếu chỉ du lịch đảo Boracay vài ngày bạn khó lòng mà thưởng thức hết các món ăn hấp dẫn nơi đây với hàng loạt cái tên nổi tiếng như thịt xiên nướng, gà quay Isaw, giò heo chiên muối, cơm phần tapsilog, bangsilog, chè thập cẩm halo-halo, tào phớ taho, lechon, chuối nướng, cá ngừ đại dương, những món ăn Mexico, Tây Ban Nha, Âu – Á, fruit shake – đặc biệt là banana shake và mango shake,…

Một số địa điểm nhà hàng bạn nên ghé qua dùng bữa là

  • Smoke Restaurant: phục vụ đồ ăn Philippines.
  • True Food Restaurant: phục vụ đồ ăn Ấn.
  • Best Mestizos: nhà hàng phục vụ các món ăn Tây Ban Nha.
  • The Hobbit House: phục vụ đồ ăn nước Ý, Philippines.
  • Ole Spanish Tapas: một trong những quán ăn Tây Ban Nha  nổi tiếng nhất.
  • Tres Amigos Mexican Cantina: phục vụ món ăn Mexico.
  • Merly’s BBQ Boracay Chori & Logga Burger: chiếc xe đẩy bán hamburger lừng danh được ra mắt từ thời năm 1988 nổi danh với món chori burger.
  • Jonas Milkshakes: có món mango shake cực kỳ ngon.

Mua sắm ở Boracay

Bạn muốn mua đồ lưu niệm, giá siêu rẻ hãy ghé đến khu E’mall ở station 3 nhé, hoặc là D’mall cao cấp hơn E’mall nằm gần Station 2, White Beach.

Bạn có thể trực tiếp đi vào chợ hải sản D’talipapa, mua đồ và nhờ nhà hàng nấu hoặc lựa chọn buffet tại các nhà hàng với giá tiền từ 400 - 800 Peso. Hải sản ở Boracay vô cùng phong phú và giá không đắt, đặc biệt là tôm hùm.

Ngoài ra chợ đêm cũng là nơi mua sắm ưa thích của du khách, bạn có thể xem, thử hoặc không mua bất cứ thứ gì mà không cần lo lắng thái độ của người bán, tình trạng chèo kéo hay không xuất hiện ở chợ đêm Boracay. Đặc biệt là tại đây bạn còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố phong phú, đặc sắc nữa đó.

Một vài lưu ý nhỏ khác khi du lịch đảo Boracay

  • Bạn nên đổi tiền Việt sang Peso Philippine (PHP), tỉ giá hiện tại 1 PHP tương đương 500 đồng để thuận tiện mua sắm nhé, mặc dù đô la Mỹ cũng được chấp nhận tại đây.
  • Ở Philippines có văn hóa đòi tiền tip, chính xác là đòi tip thế nên hãy cố gắng tip trong khả năng của mình nhé.
  • Khi di chuyển từ tàu lên bến thuyền ở Boracay, sẽ có một số người đàn ông chủ động mang hành lý cho bạn. Bạn hãy dứt khoát không cần nhờ vì sau đấy họ sẽ đòi tiền công.
  • Hãy nhớ mang những đồ cần thiết để đi biển, đặc biệt là đồ bảo hộ cho các thiết bị điện tử ở dưới nước bởi bạn sẽ cần chúng khi lặn biển.
  • Bạn đừng quên chụp ảnh với biểu tượng đặc trưng của Boracay là tảng đá Willys Rock ở Station 1.
  • Nếu muốn mua món đồ nào, bạn đừng ngần ngại trả giá xuống khoảng 1/3 vì ở đây rất nói thách khá cao, dù bạn không mua thì người bán hàng cũng không có thái độ khó chịu đâu.
  • Du lịch đảo Boracay bạn phải mua bảo hiểm du lịch vì ở Philippines bay gặp nhiều rủi ro như trễ thời gian, delay làm ảnh hưởng tới lịch trình, tour đã đặt trước hay trường hợp bão hủy chuyến của bạn, mất đồ khi đi du lịch, rủi ro tai nạn,...

Thiên đường “đảo ngọc” Boracay xứng đáng là điểm đến quyến rũ và làm tan chảy trái tim bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây. Nếu bạn không thể cưỡng lại hấp dẫn này thì đừng ngần ngại lên kế hoạch dạo chơi vùng đất mê hoặc này nhé! Hãy note lại những chia sẻ từ EFLY hữu ích cho bạn để chuyến đi được thuận lợi hơn. Chúc các bạn sớm có trải nghiệm tuyệt vời tại Boracay!

 

Phạm Thi

Bình luận của bạn