Top 10 địa điểm du lịch Thái Lan được yêu thích nhất năm 2019

Thái Lan luôn là điểm hẹn lý tưởng cho các tín đồ du lịch khắp thế giới, bởi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: chùa Phật ngọc, bảo tàng quốc gia,…

Du lịch Thái Lan đang dần trở thành lựa chọn được nhiều du khách yêu thích. Bởi đất nước này có quá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng với các nét đẹp vô cùng ấn tượng đáng để khám phá. Với những tín đồ du lịch thực thụ thì hẳn sẽ thích thú với top 10 địa điểm du lịch Thái Lan được yêu thích nhất năm 2019 dưới đây. Hãy cùng tham khảo và note lại cho hành trình du lịch sắp tới của mình nhé!

1. Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan được nhiều du khách yêu thích đó chính là cung điện Hoang gia nằm tại thành phố Bangkok. Nơi này được biết đến là một quần thể kiến trúc độc đáo, với những tòa tháp mái cong, đỉnh nhọn và được chia thành 3 khu vực đó chính là: hoàng cung, văn phòng hoang gia và các ngôi chùa xung quanh.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ

Điểm nổi bật của cung điện Hoàng gia Thái Lan đó chính là một ngôi chùa có dát vàng 24 cara sáng rực ở khu vực trung tâm. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng. Đây cũng là địa điểm sống ảo lý tưởng của nhiều tín đồ du lịch trên thế giới.

2. Cung điện Vimanek

Địa điểm du lịch nổi tiếng tiếp theo mà bạn nên tham quan đó chính là Cung điện Vimanek. Đây chính là một tà nhà được xây dựng bằng gỗ có diện tích lớn nhất thế giới. Cung điện Vimanek trước kia vốn là nơi nghỉ dưỡng của hoàng gia Thái Lan mỗi khi hè đến.

Ngay tại lối vào, bạn sẽ khá choáng ngợp với 13 cỗ xe ngựa quý giá được bảo tồn từ thời vua Râm V. Đến nay, thì nó trở thành một trong những minh chứng cho lịch sử huy hoàng và thịnh vượng của Thái Lan một thời. Cung điện Vimanek cũng là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa đình đám, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách thập phương.

3. Chùa Phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc là một ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Bangkok, Thái Lan. Nơi đây thu hút du khách bởi lối kiến trúc Phật giao uy nghiệm và ấn tượng. Trong đó, tượng Phật Ngọc được tạc bằng những khối ngọc bích nguyên chất cao 66cm, bệ đỡ bằng vàng cao 2 mét được xem là linh hồn của ngôi chùa. Hầu hết du khách khi đến đây đều thích được chiêm ngưỡng bức tượng khổng lồ có kiến trúc nổi bật này. Đây cũng là địa điểm tham quan, check-in lý tưởng mà nhiều du khách yêu thích khi tham quan Thái Lan.

4. Koh Chang

Koh Chang được biết đến là một trong những hòn đảo lớn nhất của đất nước Thái Lan. Hòn đảo này nằm ở miền đông của Thái Lan, cách Bangkok chừng 300km. Koh Chang dường như được thiên nhiên ưu ái với nhiều nét đẹp từ thiên nhiên. Đó chính là biển xanh, cát trăng, những khu rừng nhiệt đới rậm rạo và trù phú. Koh Chang hiện đã được tận dụng và phát triển theo hướng nghỉ dưỡng với nhiều resort đăng cấp nhất thế giới.

Koh Chang là điểm đến mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và một kỷ nghỉ đáng nhớ nhất tại Thái Lan đấy

Đến đây, bạn có thể tha hồ trải nghiệm các hoạt động thú vị dưới nước như: lặn biển, tắm, câu cá, chèo thuyền kayak,…, cùng với đó là ăn hải sản tươi ngon cùng tham quan nhiều cách rừng già. Thật tuyệt vời nếu như bạn lên cho mình một kế hoạch vui chơi và nghỉ dưỡng ở Koh Chang, Thái Lan. Chắc chắn nơi này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ đấy.  

5. Ban Rak Thai

Ban Rak Thai là một ngồi làng nhỏ bé nằm giữa một đồi chè, nép mình của tỉnh Mae Hong Son. Đây chính là vùng biên giới cách Myanmar khoảng 1km nên có người Hoa sinh sống. Ban Rak Thai sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống yên bình và hài hòa với thiên nhiên.

Đây chính là một thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai muốn tìm kiếm sự hiền hòa, yên bình với thiên nhiên và con người. Ban Rak Thai nằm cách thành phố Chiang Mai khoảng 5 đến 6 giờ lái xe. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm một ngôi làng nhỏ bé xinh đẹp, không khí trong lành. Đây chính là một trong những địa chỉ lý tưởng để bạn có thể vui chơi, trải nghiệm và có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. Bạn có thể chọn mùa hè để chiêm ngưỡng được toàn cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước chùa vàng này.

6. Primo Piazza

Primo Piazza được ví như một Italya thu nhỏ, với những bức tường nâu và thảm đá lát cổ điển. Đến đây, bạn sẽ được khám phá một thế giới châu Âu tuyệt đẹp. Primo Piazza dường như nằm tách biệt hẳn so với chốn thành thị xô bồ. Vì thế mà nó thích hợp để bạn có thể tìm đến sự yên bình, hiền hòa.

Đến với Primo Piazza, bạn có thể ghé đến các quán hàng ăn, tiệm cà phê, những cửa tiệm,… Đặc biệt, nếu bạn thích check-in sống ảo thì có thể ghé đến các tiệm chụp ảnh vintage. Đây chính là một thiên đường sống ảo trên cả tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Primo Piazza có rất nhiều những bối cảnh đẹp, con đường mộc mạc, mang lại nhiều bức ảnh đẹp đến hút hồn.

7. Silverlake

Silverlake được xem là một trong những điểm đến lý tưởng mà không một ai có thể bỏ lỡ khi du lịch Bangkok. Nơi này mang một khung cảnh yên bình, mộc mạc, không khí trong lành và vô cùng dễ chịu. Silverlake chính là một khu vườn nho nhỏ nhắn ở khu vực ngoài ô ở Pattaya.

Nổi bật với một cụm biệt thủ màu đỏ gạch, được xây dựng theo phong cách châu Âu cổ điển với những thảm cỏ xanh mướt, được cắt tỉa kỹ càng. Ghé thăm Silverlake, du khách sẽ được tham quan một vườn nho xum xuê tím ngắt, dạo quanh hồ nước yên bình, tham quan cảnh quan thiên nhiên tươi tốt với những vườn hoa đủ màu. Nếu có thời gian, bạn hãy tham gia chương trình ca nhạc buổi chiều, thưởng thức ly nước ép nho tươi ngon và cũng thư giãn vào ngày hè nắng ấm.

8. Chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak

Chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak là một trong những nơi có nét văn hóa đặc sắc và hút khách nhất tại Thái Lan. Chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak mang một chút ồn ào, nhộn nhịp và đủ các màu sắc. Đến với khu chợ nổi này, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn của Thái Lan như: bánh nếp, chè, trái cây, xiên nướng,… Những món ăn này được bày bán trên thuyền, với mức giá cực kỳ bình dân. Đây chính là nơi để bạn tìm hiểu văn hóa của đất nước Thái Lan. Với những tín đồ ưa trải nghiệm hẳn vô cùng thích thú khi đến khu chợ nổi trên sông Damnoen Saduak ấn tượng này.

Chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak là nơi lý tưởng để bạn khám phá nét đẹp về văn hóa của đất nước Thái Lan xinh đẹp với nhiều điều thú vị và hấp dẫn

9. Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch

Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch luôn được lòng những du khách thích nét đẹp mộc mạc của xứ sở chùa vàng. Nơi này có hơn 20 ngàn loài thực vật và hoa đẹp nhất ở Thái Lan. Bạn có thể tham quan và tha hồ mà check-in sống ảo ở khung cảnh lãng mạn và nên thơ.

Bên cạnh đó, bạn sẽ còn được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian miễn phí, các buổi trình diễn văn nghệ đặc sắc của người Thái. Ngoài ra, bạn sẽ còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn từ người dân địa phương. Nếu bạn thích cưỡi voi thì có thể chọn đến các khu vực cho thuê dịch vụ này. Bạn sẽ được tha hồ rong ruổi trên con đường, ngắm cảnh, vui chơi và tận hưởng sự yên bình của đất nước Thái Lan xinh đẹp này.

10. Phrathat Doi Suthep

Doi Suthep là ngôi chùa vàng nổi tiếng bậc nhất Thái Lan nằm trên đỉnh núi cùng tên cao gần 1676 mét. Ngôi chùa linh thiêng này có tuổi đời hơn 600 năm và thu hút du khách bởi những pho tượng Phật bằng vàng lấp lánh và uy nghiêm, trầm tĩnh. Các pho tượng được chạm khắc tinh xảo như những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Bạn có thể trekking vượt 309 bậc thang đá hoặc đi cáp treo mất khoảng 5 phút lên núi bái Phật. Sẽ tuyệt hơn nếu bạn có đủ sức khỏe và kiên nhẫn để trekking, cơ hội ngắm cảnh dọc theo sườn núi, đặc biệt đẹp tuyệt trần khi ngắm hoàng hôn.

Một điểm lưu ý khi bạn du lịch tại xứ sở Chùa Vàng là trang phục. Nếu hành trình của bạn trong ngày ghé thăm cung điện, đền chùa, những điểm du lịch tâm linh của người Thái, bạn phải ăn mặc kín đáo, tránh áo 2 dây, áo sát nách hoặc quần, váy ngắn. Bạn có thể chuẩn bị thêm một chiếc xà rông thường bán tại các khu du lịch, vừa thời trang lại vừa kín đáo.

Ngoài ra, bạn có thể dành thời gian để tham quan nhiều địa điểm du lịch ở Thái Lan nổi tiếng khác như: khu tam giác vàng, rừng rậm Chiang Mai, vịnh Phang Nga, đảo Phi Phi,… Thái Lan luôn mang đến cho bạn vô vàn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất. Bạn cũng có thể trải nghiệm thêm các lễ hội văn hóa cùng thời điểm, những khu vui chơi, điểm mua sắm, ăn uống,… Để biết thêm nhiều thông tin khác thì bạn có thể tham khảo tại EFLY để có được hành trình như ý nhất.

Thanh Tình

Bình luận của bạn