Cẩm nang du lịch Úc mới nhất 2018

Úc (Australia) hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn nhất cho du khách, sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và một hành trình khám phá đầy ngoạn mục khi du ngoạn đến xứ sở của những chú chuột túi kangaroo này.

Nếu bạn đang có tấm vé máy bay du ngoạn đến Australia nhưng chưa có kinh nghiệm vì là lần đầu tiên đến quốc gia này, hãy tham khảo ngay cẩm nang du lịch Úc mới nhất 2018 từ EFLY, đảm bảo sẽ cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích đấy!

Thời điểm nào nên đi du lịch Úc?

Theo cẩm nang du lịch Úc từ EFLY chia sẻ là bạn gần như có thể đến Úc quanh năm vì khí hậu khá ôn hòa, dễ chịu và thuận lợi cho chuyến du hí. Nằm tại Bán cầu Nam, các mùa tại Australia đối lập so với các quốc gia ở bán cầu Bắc (Việt Nam). Khi chúng ta đang chuẩn bị vui thú tắm biển ngày hè thì những người dân ở Úc lại đón nhận những trận mưa tuyết lạnh thấu xương (tháng 6).  

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11: điệu Valse nàng xuân Australia có thể làm tan chảy trái tim của bất cứ du khách nào. Lúc này, không khí trong lành và ấm áp, cả nước Úc ngập tràn trong hương sắc muôn hoa. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn tham quan lễ hội hoa Floriade sắc màu ở Melbourne, tham gia các phiên trợ cuối tuần ngoài trời tại Darwin, giải Melbourne Cúp.

Nước Úc vào mùa nào cũng rất đẹp bởi vậy bạn có thể du lịch nước Úc vào bất kể thời điểm nào trong năm.

Mùa hạ Úc rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Khi đến đây, có rất nhiều bãi biển nổi tiếng thế giới hứa hẹn cho bạn thỏa sức lặn ngụp trong làn nước xanh mát của biển, và tham gia các hoạt động vui chơi dã ngoại cùng thưởng thức những món hải sản. Đây cũng là thời điểm tổ chức các giải đấu khúc quân cầu, quần vợt uy tín trên phạm vi toàn cầu.

Mùa thu tiếp tục từ tháng 3 đến tháng 5. Khoảng thời gian này, nước Úc khoác lên mình chiếc áo mới màu đỏ cam của những khu rừng lá kim trải dài. Khung cảnh nên thơ hơn bao giờ hết với những ngôi làng chìm trong sương trắng, thung lũng xanh đẹp như bức tranh toàn bích. Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội ẩm thực và rượu vang lớn nhất ở Úc. Nếu du lịch vào cuối thu, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những trận mưa tuyết đầu mùa rất đẹp.

Mùa đông bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, đây là thời điểm nước Úc có tuyết rơi nên bạn có thể tham gia các hoạt động với tuyết như lướt ván, trượt tuyết…hoặc thú vị hơn nữa là chinh phục những dãy Alps phủ đầy tuyết trắng hay ngắm đàn cá voi di cư qua biển Đại Tây Dương, hoặc đến sa mạc Simpson rộng lớn với xe leo núi,…Rất nhiều người lựa chọn du lịch Úc vào mùa đông để tránh cái nóng mùa hè của Việt Nam.

Cách di chuyển từ Việt Nam tới Úc

Do vị trí cách biệt so với các lục địa khác, nước Úc hầu như chỉ có thể đến được bằng đường hàng không. Tại Việt Nam có các chuyến bay trực tiếp phục vụ cho khách muốn du lịch Úc, được vận hành bởi Vietnam Airlines, Jetstar Pacific. Giá vé khứ hồi của các tuyến này dao động khoảng từ 23 triệu VNĐ trở lên.

Một số lựa chọn khác là thông qua các hãng máy bay có tuyến gián tiếp từ Việt Nam sang Úc là Philippine Airlines bay từ TP.HCM sang Manila rồi đến Úc, Singapore Airlines bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM sang Singapore rồi chuyển tiếp sang Úc. Cathay Pacific chuyển tiếp tại Hong Kong, trong khi đó Qantas Airways có chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội hoặc TP.HCM sang Úc.

Với kinh nghiệm du lịch Úc 2018, bạn nên đặt vé sớm khoảng từ 2 – 3 tháng để săn được giá rẻ. Bên cạnh đó, thường thì các đường bay nối chuyến sẽ có giá thấp hơn là bay thẳng. Ngoài ra, vào các thời điểm diễn ra các lễ hội lớn, mức giá thường sẽ bị đẩy lên cao và dễ xảy ra tình trạng khan hiếm vé rẻ, do đó đặt càng sớm, bạn sẽ có giá càng tốt.

Cách di chuyển trong nội địa Úc

Quốc gia Úc có cơ sở hạ tầng đường bộ và đường hàng không rất tốt nên bạn có thể thoải mái đi xe hay di chuyển bằng máy bay. Các hãng bay chuyến nội địa phổ biến ở Australia là Virgin Australia, Qantas, Jetstar và Tiger Airways Australia. Đường sắt tại đây không được phát triển, nên theo cẩm nang du lịch Úc là bạn cần tránh đi phương tiện xe lửa / tàu hỏa.

Các phương tiện giao thông công cộng chính ở Úc là:

  • Xe bus: chỉ lưu thông tại một số khu vực, thời gian chạy từ nửa đêm tới sáng
  • Tàu điện: có thời gian hoạt động đến 12h30 tối.
  • Tàu điện ngầm: là phương thức di chuyển phổ biến ở Úc bởi sự tiện lợi và tiết kiệm.

Lưu ý: Toàn bộ vé xe là vé tự động và được bán ở các quầy bán vé. Ngoài ra nếu đi bạn cũng có thể thuê xe tự lái với chi phí không quá cao để thuận tiện di chuyển và chủ động được thời gian, và thuê xe đạp với các điểm du lịch nhỏ.

Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Úc

Muốn đến nước Úc để du lịch, bạn bắt buộc phải có visa. Bạn có thể xin làm visa tại Đại sứ quán của Úc ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hồ sơ bao gồm:

  • Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng
  • 1 sơ yếu lý lịch theo mẫu của lãnh sự Úc (mẫu này bạn có thể xin ở đại sứ quán hoặc down trên website của đại sứ quán).
  • 2 ảnh 4x6cm mới nhất
  • 1 bản sao giấy khai sinh, 1 bản sao CMND, 1 bản sao hôn thú (nếu đã lập gia đình), 1 bản sao hộ khẩu, 1 bản sao hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan hiện.
  • Chứng minh tài chính, sao kê thẻ tín dụng, giao dịch ngân hàng gần đây, giấy tờ sở hữu nhà cửa,..
  • Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi thì cần phải có giấy ủy quyền của cả bố và mẹ được xác nhận bởi chính quyền địa phương.
  • Lệ phí xin cấp Visa Úc khoảng 100 USD.

Ngoài ra, bạn cũng cần có booking khách sạn, nhà nghỉ, vé máy bay đi Úc, … Những giấy tờ này là cần thiết khi bạn đi xin visa cho chuyến du lịch của mình.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Úc

Ở những thành phố như Sydney hay Melbourne, giá phòng khách sạn khá đắt. Mức giá dao động từ khoảng 40 – 60 USD/ đêm. Hostel hay dorm thì giá dao động từ tầm 40 – 50USD/ đêm. Nếu muốn giá rẻ hơn, bạn có thể ở khu vực ngoại ô - mức giá chỉ bằng một nửa trong thành phố. Tuy nhiên sẽ hơi bất tiện cho việc di chuyển.

Bạn nên đặt phòng khách sạn sớm từ 30-60 ngày để có được giá rẻ

Nhằm tránh tình trạng đặt phòng khách sạn bị full hết, bạn nên lựa chọn book trực tuyến trước từ 30-60 ngày chính thức khởi hành. Với cẩm nang du lịch Úc cho biết nếu đặt phòng sớm sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và tiết kiệm rất nhiều chi phí. Một vài khách sạn giá rẻ nổi tiếng ở thành phố du lịch của Úc như:

  • Melbourne: Crown Towers, 8 Whiteman Street Melbourne, The Langham Melbourne, 1 Southgate Avenue Melbourne, Sofitel Melbourne On Collins, Park Hyatt Melbourne,…
  • Sydney: Rydges Sydney Airport Hotel, 8 Arrival Court, Mascot, Sydney, Shangri-La Hotel, Sydney, 176 Cumberland Street, The Rocks, The Grace Hotel, 77 York Street, Brand New Modern Home with Parking,…
  • Canberra: Jamala Wildlife Lodge, 999 Lady Denman Drive, Hyatt Hotel Canberra – A Park Hyatt Hotel, 120 Commonwealth Avenue, Hotel Hotel, 25 Edinburgh Avenue Canberra, Hotel Realm,..
  • Perth: COMO The Treasury, 1 Cathedral Avenue Perth, Crown Metropol Perth, Bolton Avenue and Great Eastern Highway Perth, Fraser Suites Perth, 10 Adelaide Terrace Perth, Crown Towers Perth,…
  • Adelaide: Pullman Adelaide, 16 Hindmarsh Square Adelaide, Quest on Franklin, 74 Franklin Street Adelaide, Adina Apartment Hotel Adelaide Treasury, 2 Flinders Street Adelaide, Mantra Hindmarsh Square,…

Ẩm thực nước Úc

Kinh nghiệm du lịch Úc 2018 khuyên bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức một số món ăn ngon của Úc như:

Các món ngon: cá Barramundi, Hamburger củ dền, thịt bò Úc, thịt cá sấu nướng, hải sản, bánh tucker, bánh pavlova, rượu vang, bánh nướng cà ri xanh, món ăn vặt Fantales, cá barramundi, cheese & bacon roll, sandwich vegemite, pizza hải sản, bánh nướng nhân thịt,.. thưởng thức hết các món ăn này hứa hẹn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với bạn ghé thăm nước Úc đấy.

Bánh Pavlova rất được ưa thích tại Úc

Đặc sản thịt kangaroo: mặc dù được xem là loại động vật biểu tượng, chuột túi vẫn được người dân Úc sử dụng như một loại thực phẩm. Giá trị dinh dưỡng của chúng được đánh giá cao hơn hẳn thịt bò, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Kinh nghiệm mua sắm ở Úc

Ngoài các trung tâm thương mại sầm uất, Úc còn nổi tiếng với những khu chợ sau mà cẩm nang du lịch Úc mới nhất khuyên bạn nên ghé đến:

  • Chợ nông sản Canberra: đây là một trong những khu chợ đông đúc nhất ở Úc. Thời gian diễn ra phiên chợ vào thứ 7 hàng tuần, từ 7h – 11h. Bạn có thể mua đủ loại trái cây tươi ngon, các loại hoa, hạt giống, cây trồng,…ở đây.
  • Chợ Queen Victoria: Thời gian hoạt động từ thứ 2 – thứ 4 hàng tuần. Với 7 ha cùng khoảng 700 gian hàng khác nhau đảm bảo bạn tha hồ mua sắm, tham quan. Ngoài những mặt hàng thông thường, đặc sản của Queen Victoria là những loại quả olive chất lượng thượng hạng.

Bạn tha hồ tham quan các gian hàng khác nhau tại chợ Queen Victoria

  • Chợ đêm Cairus – Cairns: đây là một trong những chợ đêm nổi tiếng toàn thế giới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món quà lưu niệm Úc khi tới khu chợ này. Ngoài ra, bạn có thể nếm thử đồ ăn trước khi mua và chúng hoàn toàn miễn phí. Chợ hoạt động cả tuần từ 5h chiều tới 11h đêm.
  • Chợ Rocks: Khu chợ ngoài trời với không gian cực kỳ thoáng đãng, nằm tại phố cổ của thành phố Sydney. Nơi đây bày bàn nhiều hàng thủ công mỹ nghệ với độ tinh xảo cao, thích hợp mua làm quà. Thời gian hoạt động chờ từ 10h – 17h, vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Những địa điểm nổi tiếng khi du lịch Úc

Kinh nghiệm du lịch Úc 2018 từ EFLY sẽ gợi ý cho bạn những điểm đến hấp dẫn nhất của xứ sở chuột túi mà bất kỳ du khách nào cũng nên đặt chân đến khi ghé thăm quốc gia xinh đẹp này, bao gồm:

Nhà hát Opera Sydney: Đây là nhà hát có hình dạng cánh buồm độc đáo, còn được gọi trìu mến nhà hát con sò, công trình này chính là biểu tượng văn hóa và niềm kiêu hãnh kiến trúc của người dân Úc. Đến đây, bạn có thể vừa khám phá sự ấn tượng của chúng, vừa thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo.

Cầu Cảng Sydney:  Đây là cây cầu được sánh ngang với cầu Cổng Vàng hay tượng Nữ Thần Tự Do, chúng được xây dựng để hỗ trợ giao thông và chống lại sức gió  đến 200km/ giờ và xoáy bão. Cùng với Opera Sydney, công trình này cũng là niềm tự hào của Australia.

Bảo tàng chiến tranh Canberra: được xây dựng năm 1916 để ghi nhớ sự hi sinh của những người dân Úc đã bảo vệ đất nước. Tại đây có lưu giữ các hồ sơ, các phim tài liệu, tranh ảnh và những hiện vật của các cuộc chiến tranh giữ nước của nhân dân Úc. Khi tới đây, ngoài việc tìm hiểu lịch sử, bạn cũng cũng có thể tham gia các buổi triển lãm của các họa sĩ hàng đầu thế giới, ngắm những chú chuột túi kangaroo đáng yêu trong The Pinnacle Nature Reserve,…

Trung tâm văn hóa Melbourne: Một điểm dừng chân khiến được các du khách thích thú khi tới Úc Nơi đây hội tụ đủ các văn hóa ẩm thực, bạn có thể nhìn thấy các sản phẩm đặc trưng châu Úc, cùng tham quan tháp Eureka Tower, thả bộ trên con đường thời trang Chapel Street, dừng chân mua sắm và thưởng thức các đặc sản, các món ăn hảo hạng chỉ có tại Úc.

Bãi biển Palm Cove: Điểm đến lý tưởng với những ai yêu thích các rặng san hô huyền ảo, long lanh dưới nắng hay muốn tận hưởng một kỳ nghỉ bên bờ biển tuyệt đẹp, trải dài dưới bóng dừa ôm sát. Tại đây bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ vô cùng thú vị như khám phá mặt nước với thuyền buồm kayak, lặn biểm ngắm san hô, lướt sóng,...

Thủ đô rượu của thế giới Adelaide: Ắt hẳn đây là điểm đến mà phái mạnh đặc biệt ưa thích khi chọn Úc cho kỳ nghỉ của mình. Nơi đây tập trung đủ loại rượu ngon hàng đầu hoặc quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Du khách không chỉ được tham quan, mà còn có thể nếm thử tất cả các loại rượu được miễn phí hoàn toàn. Cách Adelaide chưa đến 1 giờ đi xe là thung lũng rượu Barossa Valley, tại đây bạn sẽ được mở mang tầm mắt với vô vàn các loại rượu khác nhau.

 

Những lưu ý khác khi du lịch Úc

  • Ở Úc sử dụng đồng tiền riêng AUD vì vậy trước khi du lịch bạn nên đổi tiền trước.
  • Không nên mang theo thực phẩm khô hoặc sản phẩm được làm từ lông thú, tre nứa…vì sẽ bị tịch thu ở sân bay hoặc bị đi tù ở Úc
  • Nên mang theo một vài loại thuốc đề phòng thời tiết
  • Chú ý bảo quản giấy tờ tùy thân cẩn thận
  • Nên mua bảo hiểm trước khi xuất cảnh
  • Những thứ bạn không được mang theo khi nhập cảnh Úc bao gồm: các sản phẩm từ thịt không đóng hộp, trái cây tươi, rau tươi, hạt giống, vật liệu thảo mộc, thảo dược và thuốc cổ truyền, quần áo hay mũ nón gắn lông chim bạn tuyệt đối nên tránh, sản phẩm làm từ trứng và sữa.

Trên đây là những gợi ý của EFLY trong  bài viết cẩm nang du lịch Úc mới nhất 2018 mà bạn nhất định không nên bỏ qua, chúng sẽ rất hữu ích và cần thiết với bạn tham khảo cho chuyến chu du tại quốc gia xinh đẹp này đấy. Chúng tôi mong sớm được chia sẻ của các bạn về hành trình đến Australia và đồng thời bạn đọc đừng quên theo dõi các bài viết khác. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ và thuận lợi nhé!

Phạm Thi

Bình luận của bạn