Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hawaii mới nhất năm 2018

Mùa hè oi bức này mà tự thưởng cho mình một chuyến “phiêu lưu” đến Hawaii, thì không còn gì sánh bằng. Hãy cùng nhau khám phá vùng đất này nhé!

Hawaii đích thị là điểm đến lý tưởng, cuốn hút mọi du khách tìm đến mỗi khi vào dịp hè. Nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc” trong xanh, tinh khiết với nắng vàng, biển xanh và từng bãi cát trắng, tất cả thêu dệt nên một bức tranh thiên nhiên đày màu sắc và tràn đầy nhựa sống, khiến cho du khách không khỏi nao lòng trước vẻ đẹp nên thơ mà lại vô cùng sống động này. Nếu bạn muốn buông bỏ hết mọi áp lực, buồn bực trong cuộc sống, công việc, hãy nhanh chóng lên lịch “triển” một chuyến du lịch thật xa đến với Hawaii. Nơi đây sẽ cho bạn cảm nhận chân thực nhất như thế nào là cuộc sống vui vẻ mà bạn đáng được hưởng thụ. Hãy cùng tìm hiểu các kinh nghiệm du lịch Hawaii dưới đây để cho chuyến đi của bạn được thuận lợi và thú vị nhất nhé!

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hawaii mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ

Thời điểm thích hợp “ngao du” đến với Hawaii

Nhất định bạn đang rất đau đầu về vấn đề lựa chọn thời điểm thích hợp nhất cho chuyến đi của mình phải không nào? Đừng quá lo lắng nhé!

Hawaii được biết đến là nơi nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới, do đó tiết trời ở biển quanh năm luôn trong trạng thái mát mẻ nhất. Theo như kinh nghiệm du lịch Hawaii thì thời gian hợp lý nhất để đến Hawaii nghỉ dưỡng là vào tháng 4, tháng 5, tháng 9 và tháng 10 hằng năm. Bởi lúc này, thời tiết ở Hawaii là đẹp nhất, gió trời thổi qua từng kẽ tóc, giúp bạn có những buổi dạo biển thật thư thái và thoải mái nhất. Một điều lưu ý rằng, đây là thời điểm nhạy cảm, thu hút đông đảo du khách trên khắp thế giới đến tham quan, nên việc book vé máy bay, đặt phòng khách sạn nhất định bạn phải chuẩn bị thật sớm và kỹ càng trước chuyến đi. Hơn nữa, đối với các du khách có đam mê chinh phục các con sóng lớn nhỏ ở quần đảo này, thì có thể đến Hawaii vào dịp tiết trời chuyển sang đông, sẽ rất lý tưởng và độc đáo đấy!

Thủ tục xin visa để “vi vu” tại Hawaii có rắc rối không?

Bạn đang băn khoăn không biết thủ tục xin visa đến Hawaii như thế nào? Có khó khăn và phức tạp không? Muốn đi du lịch ở nước ngoài thì xin visa là điểm mấu chốt của chuyến đi. Chắc hẳn bạn phải biết được rằng visa là điều kiện cần và đủ khi quyết định đi du lịch Hawaii, tuy nhiên nếu bạn đã có cho mình visa USA loại Multiple Entry (đây là loại visa cho phép du khách nhập cảnh nhiều lần), còn thời hạn thì cũng có thể nhập cảnh dễ dàng vào Hawaii.

Nếu bạn chưa có visa thì hãy nhanh chóng tham khảo cách xin visa cụ thể dưới đây để đi du lịch Hawaii trong thời gian gần nhất. Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết sau:

+ Hộ chiếu (phải là hộ chiếu bản gốc và còn thời hạn sử dụng tối thiểu là 6 tháng). Hoặc nếu bạn đã có cho mình hộ chiếu cũ đã từng du lịch tại các địa điểm Châu Âu, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản,... thì cũng nộp kèm theo khi đi đăng kí.

+ Ảnh chụp chân dung bạn: 2 ảnh 5x5cm (lưu ý là bạn nên chọn những bức ảnh mà tông nền trắng và được chụp trong khoảng thời gian gần đây nhất, khoảng 6 tháng trở lại đây).

+ Sổ hộ khẩu (bản chính), và nếu có con nhỏ đi kèm với bạn thì nên mang theo giấy khai sinh của con để làm thủ tục nhé!

+ Giấy tờ đầy đủ chứng minh cho tình trạng hôn nhân của bạn.

+ Các giấy tờ để chứng minh năng lực tài chính bản thân như sổ tiết kiệm, giấy tờ sao kê ngân hàng, giấy tờ sở hữu nhà đất nếu có.

+ Nếu khách đi du lịch là người đã thuộc trường hợp về hưu thì nên nộp thêm sổ lương hưu, sẽ rất có lợi cho việc xin visa đấy!

Những địa điểm vui chơi lý tưởng ở Hawaii

Biển Waikiki

Nếu đã đặt chân đến với Hawaii thì nhất định không thể bỏ qua bãi biển xinh đẹp này. Waikiki được du khách biết đến là bãi biển đẹp và thu hút lượng khách rất lớn từ mọi nơi ghé đến tham quan hằng năm. Nước ở đây lúc nào cũng trong xanh như ngọc bích, hòa quyện với từng bãi cát trắng mịn, tô thắm vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ và thơ mộng tại vùng đất ấn tựng này.

Đặc biệt hơn, bên cạnh việc ngâm mình hằng giờ trong làn nước biển mát lành, bạn còn có thể thỏa thích vui chơi, đi dạo cùng bạn bè dưới những hàng dừa xanh mơn mởn, xen lẫn vào đó là các gian hàng chuyên bán các mặt hàng lưu niệm làm quà vô cùng ý nghĩa và độc đáo.

Vịnh Hanauma

Đây là con vịnh rất lạ mắt với hình dáng vòng cung ấn tượng, dòng nước trong vắt lấp lánh dưới ánh nắng của mặt trời càng làm cho vịnh Hanauma trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, vịnh Hanauma còn sở hữu cho mình những rạn san hô độc đáo, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh vật tại đây và lưu lại cho mình những thước phim, cũng như các bức ảnh có một không hai.

Đến với vịnh Hanauma để có những trải nghiệm mới mẻ nhất nhé

Tại đây, các tín đồ đam mê môn lặn nước sẽ rất thích thú, bạn có thể ngắm nhìn và khám phá các loài sinh vật biển với các hình dạng lạ mắt. Lúc này, bạn có thể mang theo đồ bơi hoặc tự thuê những đồ phục vụ cho hoạt động lặn này tại các cửa hàng gần đó. Một sự trải nghiệm mới mẻ sẽ đến với bất kỳ du khách nào khi đến đây.

Vườn quốc gia núi lửa khổng lồ Hawaii

Đây là chốn dừng chân đã thu hút đông đảo du khách trên toàn thế giới đến với mục đích du lịch Hawaii tự túc, với vẻ đẹp hùng vĩ và sống động của mình, nó đã như là một biểu tượng của Hawaii mỗi khi nhắc đến.

Vẻ đẹp vô cùng sống động và độc đáo của vườn quốc gia núi lửa Hawaii

Khu vườn này là nơi dự trữ sinh quyển lớn của thế giới, và đây cũng là di sản thế giới độc đáo, ấn tượng. Đến đây, khách du lịch sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các kỳ quan thiên nhiên bí ẩn, các thảm thực vật xanh ngắt, những miệng hố với kích thước “khổng lồ”, những cánh đồng dương xỉ nhấp nhô trên vùng đất cằn cỗi của các dòng nham thạch đã khô cứng. Du khách có thể đi tham quan, thám hiểm hoặc cắm trại qua đêm tại địa điểm này. Sẽ cực kỳ thú vị đấy!

Haleakal, Maui

Nơi đây được biết đến là “ngôi nhà mặt trời mọc” bởi khách du lịch muốn được ngắm bình minh tại đây phải đặt vé trước. Khi đến đây, bạn có thể phóng tầm mắt của mình ngắm nhìn phong cảnh vô cùng thơ mộng, trong lành, một bức tranh thiên nhiên với các bãi cát trắng, xen kẽ đó là các cánh rừng với màu xanh tô điểm cả một khoảng trời.

Được nhìn ngắm bình minh ở đây thì không còn gì tuyệt vời hơn

Haleakal đã “mời gọi” không ít du khách ở những nơi xa xôi vạn dặm đến để tham quan, do đó ta cũng có thể thấy được sức ảnh hưởng của nó như thế nào đối với ngành du lịch của Hawaii. Hãy đến và có cho mình sự cảm nhận chân thật nhất đến từ địa điểm này nhé!

Top các món ăn nên thử một lần khi đến Hawaii

Lomi – lomi

Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa cà chua tươi và cá hồi, một ít hành tây ngọt Maui, bột ớt và ít đá bào. Khi thưởng thức món ăn này, nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác thanh mát, ngọt lịm từ chính các thành phần bổ dưỡng làm nên món ăn. Cá hồi được thái từng miếng nhỏ, cà chua mang đi rửa thật sạch và thái ra thành hạt lựu, một chút ít hành lá kèm theo đã tạo nên món ăn đậm đà hương vị và vô cùng thơm ngon.

Thịt heo Kalua

Món ăn này được biết đến là món truyền thống của người Hawaii, người ta ướp toàn bộ con heo với muối và đặt chúng vào chiếc hố lớn, xung quanh sẽ là nham thạch và bắt đầu đốt lửa lên. Thịt heo lúc này đã được bọc bằng chuối và một loại lá cây được người dân ở đây gọi là ti. Có một số gia đình còn nấu gà chung với lợn, tạo nên nét độc đáo, bắt mắt cho món ăn.

Hãy một lần thưởng thức món ăn mộc mạc giản dị này

Món Spam Musubi

Nếu đã có dịp đến với Hawaii thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ qua món ăn mang đậm nét văn hóa tại Hawaii này. Món này xuất hiện ở bất cứ mọi nơi, nên chỉ cần bạn muốn ăn là sẽ được thưởng thức ngay.

Spam Musubi rất giống với món cơm trộn ở Nhật Bản, nhưng thay vào việc sử trứng muối thì ở Hawaii lại sử dụng thịt hộp, làm cho món ăn trở nên đậm đà và độc đáo hơn. Cách làm ra món ăn này cũng rất đơn giản, bao gồm các nguyên liệu phổ biến như cơm, thịt hộp, rong biển tấm, ít mật ong, vừng đen và xì dầu. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu này là bạn đã có thể tự tay chế biến ra món spam thơm ngon và đẹp mắt này.

Món Poke vô cùng lạ mắt

Món ăn này được chế biến ra từ thịt đã rút ruột, lóc xương, lọc da, ăn kèm với các loại gia vị truyền thống như muối biển, limu và rong biển. Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị đậm đà và vô cùng lạ miệng. Điều tuyệt vời là món ăn này thường xuất hiện trên các gian hàng tại bờ biển, nên ngoài việc đi dạo biển, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn độc đáo này. Từ ánh nhìn đầu tiên, Poke đã thu hút đông đảo du khách lựa chọn món ăn này để tận hưởng.

Cùng bạn bè và người thân thử qua món ăn hấp dẫn này nhé

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ các điểm đến du lịch Hawaii mà bạn có thể bỏ túi cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và đầy sự trải nghiệm tại Hawaii xinh đẹp này nhé!

Thanh Tình

Bình luận của bạn