Du lịch Sagaing – điểm dừng chân hot nhất 2018

Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi xa để trải nghiệm những điều mới lạ thì Sagaing Myanmar sẽ là lựa chọn tối ưu.

Là điểm du lịch được ưa chuộng bật nhất ở Myanmar, Sagaing từ lâu đã được du khách “chọn mặt gửi vàng” khi hành hương về miền đất Phật Myanmar. Nằm cách trung tâm Mandalay 20 km về hướng Tây, đồi Sagaing – “nơi cư trú của các vị thánh” sẽ mang đến cho du khách cảm giác cực kì thích thú và an yên xua tan đi những mệt mỏi, áp lực của công việc, cuộc sống hằng ngày. Không quá náo nhiệt, sầm uất như Yangon hay thanh tịnh, trầm mặc như cố đô Bagan, Sagaing sở hữu một vẻ đẹp mới lạ, nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh khiết. Từ trên đỉnh Sagaing có thể phóng tầm mắt nhìn dòng sông uốn lượn quanh chân đồi cùng vô số các đền, chùa với những nhà sư, ẩn sĩ và thiền sư cư ngụ.

Trải nghiệm kỳ nghỉ trọn vẹn và vô cùng thú vị ở Sagaing, Myanmar

Những lưu ý cần biết khi đi du lịch Sagaing

1. Bạn đã biết di chuyển đến Sagaing như thế nào chưa?

Phương tiện thông dụng nhất để di chuyển đến Myanmar là máy bay. Từ Việt Nam du khách có thể lựa chọn những hãng hàng không khác nhau tùy vào thời gian cũng như điều kiện tài chính của mình. Những hãng bay đến Yangon bạn có thể tham khảo như: Vietnam Airlines, Air Asia, Thai Airways, Emiratws…

Một lưu ý quan trọng là nên săn vé từ trước 1-2 tháng và tranh thủ những giờ vàng ưu đãi để được hưởng giá tốt nhất. Có thể tham khảo và lựa chọn hãng máy bay giá rẻ và uy tín của Air Asia với giá vé từ TP. Hồ Chí Minh đi Myanmar khoảng 7.500.000 – 8.000.000đ

Có thể nói đường đến Sagaing khá vất vả. Vì vậy trước khi đi bạn nên chuấn bị những đôi giày thể thao hoặc sandal và “nói không” với giày cao gót nhé! Muốn đến được địa điểm này bạn phải qua sông Ayeyarwady bằng những chiếc thuyền của người dân địa phương với giá 20.000đ. Trải nghiệm cảm giác bồng bềnh lướt sóng trên chiếc thuyền gỗ giữa mênh mông sóng nước cùng khí hậu mát mẻ mang lại cảm giác hồi hộp nhưng vô cùng thích thú

Hành trình của bạn chỉ mới thật sự bất đầu khi xuống thuyền, bạn sẽ leo trên những bậc thang để chiêm ngưỡng trung tâm tôn giáo với các chùa chiền nổi tiếng từng là kinh đô của quốc gia Miến Điện giai đoạn 1760 -1764 này. Trên đường đến được đỉnh đồi bạn sẽ mất khá nhiều thời gian vì mê mệt trước cảnh sắc tuyệt đẹp dọc đường và cả “Selfie” những bức ảnh đầy thần thái để “sống ảo”. Khi lên được đỉnh đồi Sagaing điều tuyệt vời nhất là ngắm toàn cảnh thành phố với cảnh sắc tuyệt vời và thơ mộng.

2. Dịch vụ lưu trú ở Sagaing

Được biết đến là nơi có khí hậu trong lành cùng sự ưu đãi tuyệt vời thiên nhiên. Nơi đây có rất nhiều những khách sạn giá tốt, view đẹp cùng sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên mà du khách nên lưu tâm:

- Hotel Sagaing

Là một khách sạn 3 sao ở Sagaing, khách sạn này được đánh giá cao về phong cách chuyên nghiệp cùng sự tiện nghi của nó. Tất cả các phòng đều được trang bị ti vi màn hình phẳng, máy nóng lạnh, wifi miễn phí cùng phòng khách rộng rãi, có ban công. Nhân viên vô cùng tuyệt vời và am hiểu nhiều ngoại ngữ, sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu cần. Ngoài ra khách sạn còn có cả dịch vụ đưa đón khách miễn phí từ sân bay về khách sạn và ngược lại.

- Win Guest House

Tọa lạc ở thị trấn Kalaw thơ mộng, cách Sagaing hill 3,5 km và chỉ tốn 10 phút đi taxi bạn đã đến được sân bay Yangon. Ở đây du khách có thể truy cập internet miễn phí 100%. Win Guest House được xây dựng theo phong cách cổ điển, có sảnh và bãi đỗ xe khá rộng. Bạn sẽ trầm trồ thích thú bởi cách bài trí của khách sạn, sự tỉ mĩ trong kiến trúc và trang trí để tạo nên không gian xanh, thân thiện với môi trường. Buổi tối khách có thể thưởng thức bữa tiệc Buffet ở nhà hàng hoành tráng của khách sạn

Không gian vô cùng đẹp và thoáng đãng của Win Guest House

- Ayarwady Guest House

Nằm ngay vị trí đắt địa của thành phố Ayarwady Guest House mang đến cảm giác gần gũi và dễ chịu với gam màu trắng chủ đạo cùng nội thất tối giản. Với kiến trúc bắt mắt cùng sự tiện nghi khiến nơi đây là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Sagaing. Tất cả các phòng đều trang bị điều hòa, ti vi phẳng, tủ lạnh. Riêng nhà vệ sinh vô cùng sạch sẽ và trang bị đầy đủ bàn chải đánh răng, khăn tắm, vòi hoa sen…

3. Thời điểm “vàng” để du lịch đồi Sagaing

Hầu hết khi đi du lịch Sagaing du khách đều băn khoăn không biết nên đi vào thời điểm nào, mùa nào là thích hợp để có những trải nghiệm thú vị. Mách bạn mỗi tháng, mỗi mùa ở Sagaing đều có những vẻ đẹp riêng nhưng tuyệt vời nhất vẫn là vào tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Lúc này thời tiết khá mát mẻ và trong lành, dễ chịu đồng thời ít mưa cho nên số lượng khách đổ về đây tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó thời điểm này cũng là mùa lễ hội ở Myanmar, nếu may mắn bạn sẽ được tham gia vào những lễ hội đặc sắc và sẽ có những giây phút yên bình ở chốn “bồng lai tiên cảnh” với những kỉ niệm khó quên.

Tháng 10 đến tháng 2 là thời điểm “vàng” để du lịch Sagaing

4. Những địa điểm du lịch hấp dẫn khác không thể bỏ lỡ ở Mandalay

Bên cạnh đồi Sagaing thơ mộng thì du khách không thể bỏ lỡ những hoạt động thú vị khác ở Mandalay như:

- Tham quan chùa Mahamuni

Chùa Mahamuni được xem là một thánh tích của Phật giáo và là trung tâm tín ngưỡng lớn bật nhất ở Mandalay. Trong chánh điện có bức tượng cao 3,8m được làm bằng vàng và đá quý, và chỉ có nam giới mới được đến gần và dát vàng lên tượng. Khi bước vào chùa bạn như lạc vào thế giới tâm linh huyền bí với những bức tượng khổng lồ vô cùng đẹp mắt này.

- Chiêm bái ngôi đền trắng Hsinbyume

Nằm cách Mandalay 10 km về hướng Tây Bắc ngôi chùa được sơn trắng và cho xây dựng dựa trên mô tả của ngôi đền huyền thoại Sulamani trên một ngọn núi cao. Theo truyền thuyết thì 7 quả chuông bên trong chùa đại diện cho 7 dãy núi Meru trong thần thoại Phật giáo. Người dân Myanmar thường tới đây để cầu nguyện may mắn và bình an cho gia đình.

- Đón bình minh trên cầu U bein

Không có gì quá ngạc nhiên khi cây cầu gỗ U bein được xếp vào danh sách những điểm đến ưa chuộng bật nhất ở giới trẻ khi đến Mandalay. Hình ảnh cây cầu gỗ dài nhất thế giới này là điểm check – in lý tưởng lúc bình minh, khi mà những tia nắng đầu tiên được chiếc rọi. Từ rất sớm du khách đã kéo về đây đông nghịt và sẵn sàng đầy đủ các đồ nghề để có những tấm hình ưng ý nhất. Nếu đứng trên cầu nhìn xa xa bạn sẽ thấy hình ảnh những ngư dân đánh cá tung lưới trên hồ trên một chiếc thuyền độc mộc gợi cảm giác nhỏ bé, hoang sơ nhưng không kém phần gần gũi, thân quen

Ngắm bình minh rực rỡ trên cầu gỗ U bein dài nhất thế giới

- Chiêm ngưỡng cố đô 400 năm của Myanmar – Inwa

Inwa là ngôi làng nhỏ xinh đẹp nép mình bên dòng sông Ayeyarwady hiền hòa. Địa điểm du lịch này hấp dẫn du khách bởi nhiều di sản nổi tiếng như tu viện Bagaya Kyaun, tháp nghiêng Nanmyin, cầu U bein…Cách duy nhất để đến được vùng châu thổ ven sông trù phú này là đi qua sông bằng thuyền gỗ độc mộc của những người dân thân thiện. Tàn tích của cố đô còn rất nhiều ở Inwa như vòng hào thành đã rêu phong cỏ dại hay những cổng thành gạch đổ nát theo thời gian. Ngoài ra bạn cũng có thể sẽ được tận hưởng bầu không khí thôn dã trong lành và cảm nhận được cái hồn của cố đô đâu đó ẩn hiện nơi đây.

5. Ăn gì ở Sagaing, Myanma

- Cà ri Myanmar

Món ăn nổi tiếng bật nhất ở Myanmar với sự hòa quyện của rất nhiều loại gia vị này bạn có thể tìm thấy bất cứ nơi đâu trên mảnh đất Myanmar huyền thoại. Cà ri được ăn kèm với thịt lợn, thịt bò, thịt gà hay ăn kèm cơm trắng cùng với các loại rau trộn chua, rau xào…Tuy cách chế biến mỗi vùng có một chút khác biệt nhưng tựu chung đều mang đến cảm giác… “thật là Yomost”

- Lephet Thoke (salad lá trà)

Lephet Thoke là món ăn có vị hơi chua, đắng đắng, với nguyên liệu chính là lá trà xanh lên men được trộn chung cùng bắp cải thái sợi nhỏ, cà chua bi, cà rốt, ớt xanh và lạc rang. Món ăn này có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể chống cảm cúm rất tốt. Nếu có cơ hội du lịch Sagaing Myanmar du khách không thể nào bỏ qua món ăn truyền thống “ Quốc hồn quốc túy” này được.

- Salad cà chua bi

Với kiểu khí hậu nắng nóng nên người dân Myanmar rất thích ăn nhiều rau, củ. Một trong những món ăn hấp dẫn nhất ở vùng hồ Inle này là salad cà chua bi. Vị ngọt ngọt của những quả cà chua được trồng và chăm chút cẩn thận của những người dân vùng hồ nước ngọt lớn nhất Myanmar này luôn đánh thức vị giác mỗi người, bên cạnh đó phong cảnh mê hồn ở đây cũng là một điển nhấn níu chân du khách.

Món salad cà chua bi hấp dẫn ở cùng hồ Inle

- Bún cá Mohinga

Món ăn gây “thương nhớ” này rất được lòng những thực khách thập phương kể cả những người khó tính nhất. Miếng cá dai dai, ngọt ngọt cùng với nước dùng cay cay rất đậm đà và ngấm vị như muốn tan chảy ngay ở đầu lưỡi. Còn gì tuyệt vời hơn khi xuýt xoa tô bún đẹp mắt, hấp dẫn vô cùng ấm bụng để tiếp sức cho hành trình chinh phục Sagaing Myanmar

Món bún cá Mohinga gây thương nhớ

Những chuyến đi, những trải nghiệm sẽ làm phong phú hơn cuốn cẩm nang du lịch của cuộc đời mỗi người. Chúc bạn và gia đình một kỳ nghỉ thú vị và ngập tràn niềm vui ở mảnh đất Phật Sagaing, Myanmar và đừng quên theo dõi những chia sẻ kinh nghiệm du lịch quý báu của EFLY.

Huyền Tâm

Bình luận của bạn