Kinh nghiệm du lịch Georgia mới nhất 2018

Georgia là một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng quyến rũ. Nếu bạn đang tò mò nơi này có điểm gì đặc biệt thì hãy xem qua bài viết dưới đây nhé!

Georgia không chỉ là một chấm nhỏ xíu trên bản đồ vùng Tây Nam Á như mọi người vẫn hay nghĩ. Quốc gia Georgia này chính là tập hợp những ngọn núi cao trùng điệp, những tòa lâu đài kỳ bí mãi không có lời đáp, cùng nền văn hóa vô cùng đặc sắc mang tên “con đường tơ lụa” ngày xưa. Liệu bạn đã hiểu hết về những “bí ẩn” về đất nước này chưa? Nào, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch Georgia ngay trong bài viết dưới đây thôi!

Giới thiệu về tiểu bang Georgia

Georgia ở đâu nhỉ? Georgia là một tiểu bang tại khu vực giữa của Đông Nam Hoa Kỳ. Đây chính là nơi sinh ra của tổng thống Jimmy Carter. Georgia hiện đang giáp với Florida về phía Nam, với Đại Tây Dương và Nam Carolina về phía Đông, với Alabama về phía Tây, và Tennessee và Bắc Carolina về phía Bắc.

Tiểu bang Georgia là tiểu bang nằm tại khu vực giữa của Đông Nam Hoa Kỳ

Miền Bắc của tiểu bang nằm trên dãy núi Blue Ridge, một dãy núi thuộc hệ thống núi của dãy Appalachian. Vùng Piedmont ở miền Trung kéo dài từ chân núi đến đường thác nước, ở đường này, các con sông chảy xuống thác nước tới cao độ của đồng bằng ven biển của lục địa ở phần Nam của tiểu bang.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Georgia

Mùa xuân hàng năm bắt đầu từ cuối tháng 3 chính là thời điểm đẹp nhất để đến Georgia, và đây cũng chính là mùa cao điểm của du lịch Georgia. Vào khoảng thời gian này, phòng ốc luôn trong tình trạng hết phòng và được đặt kín từ nhiều tháng trước đó.

Theo kinh nghiệm du lịch Georgia thì khoảng cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, chính là thời điểm lý tưởng nhất để đến quốc gia xinh đẹp này, vì giá phòng không cao mà thời tiết cũng rất đẹp, nhiệt độ khoảng 13 độ C

Hướng dẫn du chuyển đến Georgia

Sân bay quốc tế Tbilisi hay còn có tên gọi khác là Novo Alexeyevka là sân bay chính phục vụ ở Georgia. Sân bay cách trung tâm thành phố chừng 17km về phía Đông Nam. Tại sân bay, hiện có nhiều hãng hàng không phục vụ, du khách Việt Nam hiện có thể bay đến Tbilisi từ cảng hàng không Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất.

Phương tiện di chuyển ở Georgia

Taxi

Taxi ở Georgia là phương tiện giao thông khá tiện lợi với giá thành hợp lý. Tuy nhiên, các xe taxi ở đây thường không lắp đồng hồ bên cạnh nên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn loại phương tiện này nhé.

Xe bus

Tại quốc gia Tây Âu này, bạn có nhiều sự lựa chọn xe bus là xe bus nhỏ, xe buýt Bohdan… Các loại xe này đều chạy trên một lộ trình có sẵn, có điều hòa và giá thành lại vô cùng rẻ. Đây chính là cách tham quan và di chuyển tiết kiệm nhất ở Georgia

Tàu hỏa

Đây là phương tiện khá đặc biệt và phổ biến ở quốc gia này. Giá thành loại phương tiện này khá rẻ, nhưng tốc độ thì khá chậm nên bạn cần cân nhắc nhé.

Tàu điện ngầm

Thủ đô Tbilisi có tàu điện ngầm với 22 trạm đi lại trong thành phố vô cùng dễ dàng. Bạn mua một thẻ Metron, mỗi chuyến đi chỉ tốn khoảng 0.5 GEO bất kể là độ dài quãng đường. Hết lúc nào có thể Top up thêm lúc đấy, thẻ này còn có thể dùng đi cáp treo nữa đó.

Những khách sạn giá tốt và thuận tiện tại Georgia

Citadines City Centre Tbilisi

Địa chỉ: số 4 Freedom Square Building 2A, trung tâm Tbilisi

Citadines City Centre Tbilisi với phòng ốc vô cùng tiện nghi và hiện đại

Nằm ở vị trí thuận lợi thuộc Tbilisi, Citadines City Centre Tbilisi chính là một điểm dừng chân tuyệt vời để khám phá thành phố sôi động. Từ khách sạn này, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm du lịch đẹp của thành phố như: Tavisuplebis moedani, Badagoni, bảo tàng Tiền Tệ… Cùng với một số vị trí vàng thì những trang thiết bị hiện đại, tiện nghi, phòng ốc rộng, sạch là điểm cộng mà mọi du khách đều đánh giá cao.

City Hotel

Địa chỉ: Abesadze Street 7, Trung tâm Tbilis

Dù cho bạn đi công tác, hay đi du lịch thì khách sạn City Hotel sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Từ đây, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm tham quan đẹp và nổi tiếng của thành phố. Khách sạn là một trong những điểm sáng của du lịch thành phố với dịch vụ tốt, thái độ nhân viên nhiệt tình, đồ ăn ngon… Bên cạnh đó, khách sạn cũng cung cấp đầy đủ tiện nghi

No 12 Boutique Hotel

Địa chỉ: Bakhtang Beridze Street 12, trung tâm Tbilisi

Đây chính là nơi nghỉ ngơi chất lượng của Georgia mà du khách vô cùng yêu thích. Khách sạn vô cùng nổi tiếng trong thành phố bởi cung cách phục vụ chuẩn. Bên cạnh những cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi thì vị trí thuận tiện càng tạo điểm nhấn để bạn nhớ mãi khách sạn này. Bạn chỉ mất vài bước chân để di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng: nhà thờ Norasheni, Nhà thờ Sioni…

Những điểm tham quan nổi tiếng ở Georgia mà bạn không thể bỏ lỡ

Thủ đô Tbilisi – một trong những thành phố cổ nhất thế giới

Nằm bên bờ sông Mtkvari, Tbilisi là một trong những thành phố cổ nhất thế giới, với sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp của thiên nhiên, đan xen với nét mộc mạc, cổ kính của các khu phố cổ, sở hữu những tòa nhà theo phong cách kiến trúc chiết trung. Tbilisi luôn mang vẻ đẹp bí ẩn vì nằm trên “con đường tơ lụa” ngày xưa, khiến nơi đây trở thành thành phố đa sắc tộc, với nền văn hóa khá đa dạng.

Mtskheta

Nếu bạn là người quan tâm đến Chính thống giáo Đông Phương thì không thể bỏ lỡ Mtskheta, bởi thánh đường Svetitskhoveli tại đây là một trong những nơi hành hương linh thiêng nhất của các tín đồ Chính thống giáo.

Sighnaghi – thành phố của tình yêu

Sighnaghi là một trong những thị trấn tuyệt đẹp và nhỏ nhất của Georgia. Nơi đây còn được biết đến là thành phố của tình yêu – nơi nhiều cặp đôi chọn để tổ chức lễ cưới, và Sighnaghi sẽ minh chứng cho những lời hẹn ước.

Sighnaghi – thành phố của tình yêu

Chỉ với một ngày là đủ cho bạn thỏa sức khám phá Sighnaghi khi dạo quanh một vòng, tận hưởng không khí với các cánh rừng, ngọn núi và thưởng thức rượu vang, nhấp nháp chút bánh mì, cùng pho mát xông khói, nhìn ra cửa tuyết rơi.

Mestia

Mestia còn được biết đến với cái tên Upper Svaneti, Mestia là một ngôi làng phía biên giới Tây Bắc của Georgia, nằm sâu trong dãy núi Caucasus. Được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất thế giới sẽ khiến cho du khách thích mê khi đến nơi này khám phá đấy.

 Mestia được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất thế giới

Kazbeqi

Giống như Mestia, Kazbeqi là ngôi làng được bao bọc bởi núi tuyết nhìn ra đỉnh Kazbek, và nhà thờ Holy Trinity – biểu tượng của Georgia. Nhiều khách du lịch chọn Kazbeqi hơn Mestia vì quãng đường đi từ Tbilisi ngắn hơn hẳn và cứ mỗi giờ lại có một chiếc Mashrutkas đến Kazbegi.

Akhaltsikhe

Akhaltsikhe là thành phố nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Có lẽ chính vì thế mà kiến trúc nơi đây cũng bị ảnh hưởng phần nào bởi nền văn hóa Hồi giáo. Đến Akhaltsikhe, tất nhiên bạn phải đến pháo đài Khertvisi và Vardzia.

Nét đẹp trùng điệp “vẽ” nên từ dãy Caucasus

Nếu đến Georgia, bạn sẽ cực kỳ ấn tượng với con dấu “passport”. Trên đó in hình đất nước tượng cánh chim bay và có màu xanh lá – giống như những ngọn núi vùng Caucasus ngày hè. Nếu bạn lang thang trên những diễn đàn du lịch, thấy những bức ảnh với những dãy núi trùng điệp đến mức khó thở, thì hãy nhìn kĩ lại – rất có thể nơi đây là Georgia đấy. Hóa ra, Georgia không phải là một cái chấm nhỏ vô danh trên bản đồ thế giới đâu đấy!

Những đặc điểm chính của món ăn Georgia

  • Các món ăn ở Georgia mang đậm âm hưởng của những nước lân cận như: Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.
  • Người Georgia rất thích một loại rau, lá gia vị đó chính là thì là, nên đa phần trong các món ăn ở nước này đều được ướp chung, hoặc bỏ thêm thì là vào hết từ món ăn cho đến món súp.
  • Loại thực phẩm chính và được người dân dùng là bánh mì. Bánh mì nước này được các du khách phản hồi không mấy tích cực vì rất khô, cứng, dai không dễ để xé ra từng miếng nhỏ.
  • Georgia là đất nước sản xuất rượu vang nổi tiếng, nên rượu ở đây cực ngon và cực rẻ. Chỉ với vài chục nghìn tiền Việt Nam là bạn đã có thể thưởng thức một ly rượu vang thượng hạng. Người dân nơi đây uống rượu vang mọi lúc, mọi nơi nên bạn đừng quá bất ngờ nếu như được mời một ly vào buổi sáng nhé. Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nhất Georgia là Pheasant’s tears.
  • Người Georgia dường như không có thói quen ăn sáng nên bạn sẽ cực khó để tìm một quán ăn có breakfast menu. Người dân thường mua bánh Pastry nhân đậu hoặc khoai tây để vừa đi vừa ăn.

Những món ăn bạn không thể bỏ qua ở Georgia

Mtsvadi

Hay còn gọi là Shashlik – thịt cừu xiên nướng vô cùng hấp dẫn, được khá nhiều du khách lựa chọn khi đến Georgia.

Tkemali

Đây là một loại nước sốt làm từ quả mận được người dân Georgia vô cùng yêu thích.

Khachapuri

Bánh mì truyền thống của người Georgia với phần nhân phô mai, trứng muối vô cùng bắt mắt nhưng ăn khá nhanh chán bạn nhé!

Lobio

Món ăn này được làm hoàn toàn từ đậu hầm nhừ với ngò rí, tỏi và các loại gia vị đặc trưng.

Lobiani

Loại bánh này có kích cỡ tương đương một chiếc pizza với nhân đậu đỏ bên trong. Loại bánh này rất ngon nhưng độ ngấy thì cũng không vừa, nên bạn có thể thử một phần nhỏ nhé!

Churchkhela

Món ngon đường phố nổi tiếng của Georgia này đượclàm từ đậu phộng, hạnh nhân, quả hạt phủ bên trên là nước trái cây vô cùng ngon và thú vị.

Với những kinh nghiệm du lịch Georgia cụ thể và đầy đủ trên đây, hi vọng bạn sẽ có cho mình những khoảng thời gian thú vị nhất mà mình chưa bao giờ được cảm nhận và trải qua ở các điểm đến khác. EFLY chúc cho chuyến đi của du khách thật thuận lợi, bình an và tràn ngập ý nghĩa nhé!

Bình luận của bạn