Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2018

Từ lâu, Hàn Quốc luôn được biết đến bởi vẻ đẹp qua những màn ảnh nhỏ, những kênh truyền hình. Hãy cùng khám phá nó trong bài viết dưới đây nhé!

Hàn Quốc tự bao giờ đã được đông đảo du khách lựa chọn là địa điểm vui chơi và nghỉ dưỡng lý tưởng. Không chỉ sở hữu truyền thống văn hóa đặc sắc, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái dành tặng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Để có hành trình khám phá xứ sở kim chi hoàn hảo nhất, cùng theo dõi bài viết dưới đây và bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc cần thiết nhé!

Xin Visa du lịch Hàn Quốc

Hiện nay, những thủ tục du lịch Hàn Quốc tự túc khá dễ dàng, nhất là việc xin, đặc biệt với những ai đang sinh sống tại TP.HCM hay Hà Nội, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Trước hết, bạn cần phải truy cập website của lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam để tìm hiểu về một số thủ tục xin visa.

Visa du lịch Hàn Quốc - EFLY

Với những bạn đang có công việc ổn định, việc chứng minh về tài chính không gặp khó khăn… chỉ việc xin visa có thể chỉ giải quyết sau 1 tuần làm việc. Bên cạnh đó, trong quá trình xin visa, bạn nếu muốn đặt trước vé máy bay thì nhớ tính toán thời gian cho phù hợp nhé!

Những vật dụng cần mang theo khu du lịch Hàn Quốc tự túc

Trong quá trình du lịch, bạn không nên mang theo các loại thực phẩm như: đồ tươi sống, trái cây… chúng hoàn toàn bị từ chối khi nhập cảnh. Tuy nhiên, nếu bạn mang theo một ít nước mắm, nước tương thì không thành vấn đề. Do khâu kiểm tra ở sân bay khá khó nên nếu bạn có ý định mang theo thì nên xách tay chứ không nên ký gửi.

Ngoài những vật dụng cá nhân, bạn cũng nhớ mang theo bàn chải đánh răng trong quá trình du lịch, vì ở khách sạn Hàn Quốc, họ không hề trang bị sẵn cho chúng ta những thứ này. Khu du lịch, không nên mang quá nhiều tiền mặt để tránh thất thoát, thay vào đó hãy sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán khi cần. Trước khi lên máy bay, bạn có thể đổi tiền tại sân bay, tuy nhiên có thể sẽ mắc hơn.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hàn Quốc

Việc xác định thời điểm là một điều vô cùng cần thiết để có được hành trình khám phá tốt nhất. Đối với yếu tố này, thì điều kiện thời tiết sẽ là điều mà bạn cần chú ý, nên lựa chọn mùa du lịch tốt nhất để có được những trải nghiệm hoàn hảo. Thông thường, khách du lịch sẽ đến Hàn Quốc vào mùa xuân và mùa thu, bởi khí hậu lúc này hoàn toàn phù hợp với hoạt động tham quan. Hơn nữa, đây còn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc.

Phương tiện di chuyển đến Hàn Quốc

Có khá nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được hãng bay phù hợp. Thông thường, cần phải đặt vé trước khi khởi hành ít nhất 1 tháng, và phải đặt càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến những chương trình khuyến mãi của hãng hàng không để mua được vé máy bay đi Hàn với giá tốt nhất.

Phương tiện di chuyển khi ở Hàn Quốc

Khi đến Hàn Quốc, bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển là xe buýt, tàu hỏa, tàu điện ngầm hoặc taxi. Mỗi một hình thức di chuyển đều có những lợi ích riêng, và mang bạn tới điểm đến của mình. Tuy nhiên, nếu có điều kiện và đi theo nhóm đông thì nên thuê một chiếc xe tự lái sẽ thuận tiện và tiết kiệm hơn rất nhiều. Còn nếu không, xe buýt sẽ là lựa chọn thích họp nhất cho chuyến du lịch tự túc của bạn.

Nên ở đâu khi đến Hàn Quốc?

Crown Park Hotel Myeongdong Seoul 6

Địa chỉ: nằm ở 7gil 19 Namdaemunro, Myeong-dong, Seoul, Hàn Quốc

Nằm ở vị trí khá thuận lợi cho việc mua sắm, ngắm cảnh của TP Seoul, Crown Park Hotel Myeongdong Seoul là nơi hấp dẫn để bạn có thể nghỉ ngơi sau những ngày bận rộn. Chỉ cách trung tâm khoảng 0,5km và bạn có thể đến sân bay trong vòng 70 phút, bạn còn có thể tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố.

Crown Park Hotel Myeongdong Seoul là nơi để bạn có thể nghỉ ngơi sau những ngày vất vả

Hotel Skypark Central Myeong-dong 5

Địa chỉ: 16-9Gil, Myeong-dong, Jung-gu, Myeong-dong, Seoul, Hàn Quốc

Nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi trong Myeong-dong, Hotel Skypark Central Myeong-dong là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho chuyến du ngoạn tại Seoul. Tại đây, du khách có thể dễ dàng tiếp cận được nét đẹp sống động của thành phố ở mọi góc cạnh.

Những địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Hàn Quốc

Tháp Namsan

Tháp Namsan tuyệt đẹp 

Tại xứ sở Kim Chi có một nơi được người dân ví là “thiên đường tình yêu” dành cho các cặp đôi đó chính là tháp Namsan. Đây là một trong những địa điểm đẹp ở Seoul Hàn Quốc rất thu hút du khách khi đến với thủ đô Seoul. Các cặp đôi khi đến đây có thể cùng nhau trò chuyện, ngắm cảnh Seoul từ trên cao, đặc biệt vào ban đêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh, huyền ảo của thủ đô Hàn Quốc. Với hàng rào khóa tình yêu bao quanh sân thượng của tháp, với bức tường dán chi chít những viên gạch tình yêu ngộ nghĩnh sẽ khiến mọi người khi đến đây cảm thấy choáng ngợp.

Đảo Nami

Đảo Nami là một trong những điểm tham quan hấp dẫn, mà những người du lịch Hàn Quốc tự túc nhất định không thể bỏ qua. Du khách có thể đến tham quan đảo vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi từng mùa, đảo sẽ có một nét đẹp, vẻ hấp dẫn riêng biệt. Đặc biệt vào mùa thu và mùa đông, lượng khách du lịch đến đảo Nami rất nhiều. Bởi đây là 2 mùa đẹp nhất của đảo với phong cảnh cực lãng mạn.

Chắc hẳn những ai đã từng xem qua bộ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông” sẽ không thể nào quên được những cảnh quay cực kỳ thơ mộng tại hòn đảo này. Từ trung tâm thành phố Seoul, du khách có thể dễ dàng tới đảo bằng xe bus, tàu điện ngầm hoặc tàu hỏa trong vòng 1 giờ.

Những món ăn siêu hấp dẫn ở Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Bibimbap – cơm trộn

Ăn gì ở Seoul đây nhỉ? Có lẽ Bibimbap là một trong những sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn đấy. Đây là một trong những món ăn rất được yêu thích tại xứ sở Kim Chi nhờ nghệ thuật pha trộn màu sắc. Thông thường, một đĩa cơm Bibimbap được làm từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau gồm: cơm, thịt, trứng và rau. Các loại rau thường được xắt nhỏ trộn với trứng đã được chiên qua, cùng với thịt đã được ướp gia vị.

Bibimbap với sự pha trộn và hòa quyện màu sắc vô cùng hấp dẫn

Cuối cùng sẽ được trộn đều cùng với nước thịt sốt sẽ mang đến cho du khách một món ăn hấp dẫn với hương vị tuyệt vời không thể bỏ qua dành cho bạn khi tham quan khám giá đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này đấy.

Naengmyeong – Mỳ lạnh

Đây là món mì truyền thống của xứ sở Kim Chi được dùng trong bát lớn, có mùi vị nồng và vị thanh thanh ngọt mát, làm cho những ai sử dụng sẽ cảm thấy thật thoải mái trong mùa hè oi bức. Vào mùa lạnh thì du khách chỉ cần thay nước sốt thịt bằng nước dùng kim chi là có thể sử dụng được rồi. Để món ăn được hấp dẫn hơn thì bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng nhé!

Với những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2018 trên đây, hi vọng sẽ giúp một phần nào đó cho chuyến đi của bạn, giúp chuyến đi thêm phần lí thú hơn nhé!

Bình luận của bạn