Mách bạn kinh nghiệm du lịch hòn Tằm Nha Trang 2018

Nhắc đến Hòn Tằm Nha Trang là chúng ta nhắc đến một hòn đảo xanh thuộc vịnh Nha Trang, được đánh giá là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam. Khi bạn đanh thời gian đến thăm Hòn Tằm bạn có thể để lại sau lưng nhiều những lo toan, mệt mỏi của cuộc sống để chìm đắm trong thiên đường biển mênh mông. Nếu bạn muốn khép lại một tuần làm việc căng thẳng mệt mỏi hãy ghé thăm đảo Hòn tằm, cùng khám phá khu du lịch hòn Tằm có gì chơi qua các trải nghiệm dưới đây bạn nhé.

Du lịch Hòn Tằm tự túc

 

 Đảo Hòn Tằm hay người dân nơi đây còn gọi tên là đảo Thủy Kim Sơn cách Thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam. Đảo Hòn Tằm được ví như khu du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời  dành riêng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.

Điều gì khiến Hòn Tằm trở thành điểm đến hấp dẫn

Nhiều khách du lịch khi tới đây vẫn thường nhận định họ thích tới đây nghỉ dưỡng, muốn dành thời gian khám phá nơi đây bởi miền đất này, không gian  nơi đây còn giữ nhiều nét đẹp nguyên sơ và thuần khiết đến lạ thường. Một điểm nữa được rất nhiều du khách yêu mến nơi đây chính là Hòn Tằm có địa thế nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng gió.

Ghé tham quan nghỉ ngơi ở đây bạn sẽ được tận hưởng một bầu không gian thơ mộng và lãng mạn nằm thu mình trên dòng biển tĩnh lặng, yên ả. Người dân nơi đây thường nuôi ngọc trai, bạn cũng có thể khám phá, sưu tập những hạt ngọc trai tuyệt đẹp ở nơi đây bởi hòn đảo này sở hữu dòng nước biển quanh khu vực đảo khá tĩnh, sóng êm tạo điều kiện cho việc nuôi ngọc trai rất nhiều. 

không gian tĩnh lặng tuyệt đẹp ở hòn tằm

Thiên đường du lịch Hòn Tằm

Chuẩn bị gì khi đi Hòn Tằm, Nha Trang

Để chuyến du lịch của mình được trọn vẹn, bạn có thể dành thời gian từ trước chuẩn bị kỹ những đồ dùng cá nhân cần thiết sau, để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé:

mix đồ khi đi hòn tằm nha trang

 Chuẩn bị gì khi đi Hòn Tằm

- Các bộ Bikini, đồ bơi, áo thun, quần short hoặc đầm maxi. 
- Để tránh trường hợp bị nóng bạn có thể chuẩn bị trước mũ nón & kính mát. 
- Bên cạnh đó kem chống nắng & mỹ phẩm ưa thích cũng không nên thiếu bạn nhé. 
- Cẩn thận hơn bạn có thể chuẩn bị trước một số loại thuốc cần thiết để “phòng cháy”. 
- Đi chơi xa là không thể thiếu khăn mặt rồi khăn nhỏ lau mặt và tóc cho bạn nữ. ( Ở đây cũng có rất nhiều khăn mặt bày bán, nhưng nếu bạn chuẩn bị trước sẽ tốt hơn  rất nhiều )
- Để thoải mái nhất, bên cạnh các đôi giày sành điệu bạn nên chuẩn bị dép nhựa hoặc xốp chống trơn. 
- Có thể chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ và dễ đem theo nhé, biết đau lại cần trong lúc đi xe đấy.
- Một đồ thiết yếu nữa là túi Nhựa hoặc Nilon đựng đồ ướt. 
- Và tất nhiên camera chụp hình, túi nhựa điện thoại chống thấm nước là rất cần thiết và đừng quên gậy tự sướng nữa nha. 

Cách Du Lịch điểm nổi tiếng Hòn Tằm

Đến Hòn tằm Nha Trang thì không lo thiếu chỗ chơi đâu nhé, bởi ở đây có rất nhiều hoạt động thú vị. Khi bạn đặt chân đến du lịch Nha Trang rồi, thì việc tới đảo Hòn Tằm chỉ mất thêm chút thời gian nữa thôi. Du khách có thể mất nửa giờ đi xe máy là sẽ bước chân đến đảo hòn Tằm Nha Trang. Khi đến đây, bạn sẽ được người dân nơi đây kể lại ý nghĩa của cái tên hòn tằm nơi đây đấy, Với mong muốn hòn đảo xinh đẹp này ngày càng phát triển, với mong muốn vạn vật sinh sôi nảy nở như con tằm nhả tơ vậy. Cái tên đảo hòn tằm bắt nguồn từ đấy.

Đảo Hòn tằm khác hoàn toàn với các hòn đảo khác ở nước ta đó là nét hoang sơ vốn có vẫn còn nguyên vẹn. Nơi đây được đánh giá là khu nghỉ dưỡng sinh thái bậc nhất. Với bờ biển rộng mênh mông sóng nước, những khu vườn nhiệt đới xanh thẳm cuốn hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Một điểm bạn nên đến khi tới Hòn Tằm đó là khu Hoàng Hoa Thôn, nơi có rất nhiều thứ để trải nghiệm đấy. Toàn cảnh Hoàng Hoa Thôn rộng 400m2, trong đó điểm đặc biệt là có năm ngôi nhà cổ trên 100 năm tuổi, điều khiến du khách say mê khám phá nơi đây lf một gian nhà 36 cột gần như còn nguyên vẹn với các vật dụng của nông thôn xưa như cối xay lúa, đèn măng-xông, bàn, tủ, liễn, tráp ,…tất cả vẫn còn nguyên như thuở ban đầu vậy.

Đặt chân đến đây du khách sẽ được hòa mình vào  không gian sống truyền thống cổ kính của người xưa, khung cảnh thanh bình, tinh thần thư thái. Và nhiều điều nữa đang đợi du khách tới đây khám phá và cảm nhận.

đồ cổ trong nhà ở hoàng hoa thôn

Một góc đồ cổ tại Hoàng Hoa Thôn

Một điểm nữa cũng được nhiều du khách ghé tới đó là bãi cát trắng như lụa ở nơi đây. Nhắc về đảo Hòn Tằm nơi có một bờ biển đẹp dài hơn 1 km, hầu hết các du khách tới đây đền không khỏi bị lôi cuốn với dải cát trắng mịn như lụa nằm cạnh bờ nước biển xanh trong, không gian nơi đây quả thật đã níu chân du khách ghé lại nhiều lần nữa, khi nhìn về phía xa là dãy nhà chòi lớp lá nằm xen kẽ giữa hàng cây xanh mát. 

Nếu một ngày mệt mỏi với rất nhiều dòng suy nghĩ, bạn ghé qua đây, thả mình vào không gian trong xanh mát lành, bước từng bước trên bờ cát mịn ngắm nhìn dòng nước trong ít ai có thể cưỡng lại với vẻ đẹp đó. Bao nhiêu muộn phiền cũng như vơi đi rất nhiều.

Hoặc bạn có thể ngâm mình dưới dòng nước, với nền trời bao quanh trong xanh, điểm vài gợn mây trắng thật nhẹ nhàng. Nếu bạn không muốn dạo quanh bờ biển, không muốn ngâm mình xuống dòng nước ấy có thể đung đưa nhẹ theo những nhịp võng dưới hàng cây xanh, tận hưởng cảm giác thư thái, không khí trong lành nơi đây nhé, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Khu vui chơi, giải trí ở Hòn Tằm

Điều thú vị nữa khi tới Hòn Tằm đó là tại Hòn Tằm có rất nhiều trò chơi, rất nhiều môn thể thao nổi tiếng giúp bạn vui chơi thỏa thích, giải tỏa được phần nào những bộn bề của cuộc sống hiện tại. Bạn có thể tham gia các trò chơi như motor nước, dù kéo, flyboard (ván bay), thuyền Kayak. 

Tất cả đều là những trải nghiệm rất tuyệt vời. Điểm độc đáo ở đây là nước biển trong, trong vắt góp phần phát triển hoạt động lặn : ngắm san hô.Đảo hòn Tằm là một địa điểm lý tưởng để du khách tham gia lặn ngắm san hô, đi bộ dưới nước hay mò ngọc trai.

 

Với những du khách thích chèo thuyền, đi thuyền thì việc tham gia đi thuyền Kayak sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dường như đó là một phương tiện để khám phá ven đảo Hòn Tằm hay đơn giản thả trôi theo dòng nước biển xanh ngắt để được soi mình dưới mặt nước chìm đắm giữa biển, trời. 

Một điều các bạn càn chú ý là trong thời gian chơi thuyền Kayak với những người chơi lần đầu rất dễ bị lật, có thể bạn sẽ có cảm giác chòng chành hơi khó điều khiển theo ý mình. Để đi được du ngoạn trên thuyền bạn đừng quá nôn nóng, vội vàng, việc quan trọng là bình tĩnh ngồi cho cân mạn thuyền sau đó khua nhẹ mái chèo lái  uyển chuyển xuôi theo dòng nước thì bạn sẽ đi rất nhanh và êm. Nhiều du khách trải nghiệm đều nhận định không có gì quá khó khăn đâu bạn nhé.

Trên đây là một số nội dung về du lịch đảo Hòn Tằm, EFLY mong rằng nó sẽ phần nào hữu ích với bạn trong thời gian tới.

Bình luận của bạn