Cẩm nang du lịch Hội An 2018

Trong những năm gần đây, Hội An đã trở thành điểm đến của nhiều khách tham quan du lịch cả trong nước và trên thế giới. Đến cả khách tham quan nước ngoài họ còn tìm đến điểm này, vậy còn lý do gì mà chúng ta ở ngay trên cùng 1 mảnh đất hình chữ S này lại không tìm hiểu và ghé tới nhỉ?

Hình 1- góc nhỏ Hội An

Trong bài viết cẩm nang du lịch Hội An 2018 này, EFLY sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin liên quan tới du lịch Hội An mới nhất, đầy đủ và chi tiết cho các bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin dưới đây sẽ phần nào hữu ích với các bạn trong thời gian tới.

Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất? đây là câu hỏi chung của rất nhiều người, Hội An mỗi mùa lại có 1 nét đẹp riêng. Thời tiết tại Hội An được phân chia thành 2 mùa mưa - khô rất rõ rệt. Mỗi mùa nơi đây đều có một nét đặc trưng riêng. Nhưng  theo kinh nghiệm du lịch của mình thì Hội An đẹp và đáng đi nhất vào 4 khoảng thời gian sau:

– Khoảng thời gian ngày 14 âm lịch hàng tháng: đây là thời điểm vô cùng tuyệt vời, vô cùng thú vị do đó bạn lên đến Hội An vào thời điểm này. Bạn có biết chính những ngày cận rằm này, hầu hết các gia đình ở phố cổ Hội An đều sẽ tắt hết đèn điện và thắp đèn lồng.

Hình 2- Hội An vào ngày rằm lung linh sắc màu

Khung cảnh lung linh ấy được rất nhiều du khách nước ngoài thích thú. Vào khung thời gian tuyệt vời ấy bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh đẹp huyền bí mà bình thường chúng ta sẽ chỉ thấy trên ti vi. Hơn thế nữa, ngay những lễ hội, và những màn văn nghệ đặc sắc đầy thú vị sẽ không làm bạn ân hận vì đã ghé đến Hội An vào khoảng thời gian này đâu nhé.

– Nên đến du lịch Hội An vào thời gian nào? Khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4: Vào những khoảng thời gian này, khí hậu ở Hội An đặc biệt mát mẻ và rất thoải mái dễ chịu. Rất phù hợp với những ai muốn đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn. Đến đây bạn sẽ quên đi những bộn bề lo lắng trong cuộc sống từ lúc nào không biết.

– Từ tháng 5 đến tháng 7: Đây chính là thời điểm gần kết thúc mùa khô ở thành phố Hội An, đây là thời tiết rất tuyệt vời để bạn có thể tắm biển và đến Cù Lao Chàm. Khoảng thời gian này chính là khoảng thời gian có thời tiết thích hợp cho các hoạt động tham quan nhé.

Hình 3- Biển Cù Lao Chàm trong xanh đón hè

– Nếu bạn được nghỉ và muốn ghé chơi Hội An tháng 10 đến tháng 12: Với những bạn muốn trải nghiệm cảm giác trèo thuyền, bơi thuyền trong phố cổ Hội An thì hãy cân nhắc tới Hội An vào khoảng thời gian này. Bởi chính thời gian này là lúc bắt đầu mùa mưa ở Hội An và cũng là lúc phố cổ ngập chìm trong nước.

Chính vì vậy, mà người dân phải di chuyển đi lại bằng thuyền. Tuy nhiên khi bạn đi vào thời gian này thì hãy chắc chắn rằng kế hoạch du lịch của bạn sẽ nhanh chóng bị các cơn mưa cản trở. Với những thông tin về thời tiết trên đây, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn khoảng thời gian cho mình nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 2018

Di chuyển đến Hội An

Ô-tô và máy bay chính là 2 phương tiện chủ yếu sẽ đưa bạn tới Hội An xinh đẹp. Nếu bạn lựa chọn hình thức di chuyển bằng máy bay khi bạn sẽ xuống sân bay Đà Nẵng, sau đấy bạn sẽ đi xe bus, xe máy hoặc có thể đi taxi sang Hội An.

Hình 4- Hành khách lựa chọn di chuyển bằng máy bay với nhiều mức giá vé khác nhau

Hiện tại giao thông và các dịch vụ liên quan rất thuận tiện do vậy, không có khó khắn nào trong quá trình bạn di chuyển đến Hội An.

Phương tiện di chuyển ở Hội An

Hội An chỉ cách Đà Nẵng khoảng 30km, chỉ với hơn 30 phút chạy xe là các bạn đã có mặt ở ngay giữa trung tâm phố cổ Hội An rội. Tuy nhiên thuận tiện nhất với du khách vẫn là phượt ở Hội An bằng xe máy.

Hình 6 - Du khách phượt Hội An bằng xe máy

Ở Đà Năng có rất nhiều điểm cho thuê xe máy khác nhau, các bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng với giá dao động trong 60-120k/ngày tùy mỗi loại xe khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể thuê xe ô tô đón riêng. Với mình phượt Hội An bằng xe máy là điều rất thú vị, đem lại cho mình rất nhiều trải nghiệm.

Điểm du lịch Hội An

Điểm du lịch Hội An có gì hay, có những điểm du lịch nào? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu 1 số điểm du lịch tại Hội An sau đây:

Chùa Cầu

Chùa Cầu – viên ngọc sáng giữa lòng thành phố Hội An, chùa Cầu tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều thăng trầm ở dưới mái ngói âm dương huyền bí. Chùa Cầu là một địa điểm bạn chớ có bỏ qua khi du lịch Hội An.

Hoặc có thể xem như nếu không đến Chùa Cầu thì coi như bạn chưa từng ghé đến Hội An. Chùa Cầu thu hút du khách bởi chính sự thành kính, linh thiêng và thiết kế tinh tế.

Hình 7- Chùa Cầu vào mùa thu

Chùa có mái che khá độc đáo cùng với kết cấu có kèm họa tiết trang trí thể hiện được  sự kết hợp hài hòa giữa những phong cách kiến trúc Việt, Hoa, có cả hình dáng Nhật, và cả phương Tây.

Hội quán Phúc Kiến

Khi bạn ghé đến hội quán Phúc Kiến bạn sẽ được nghe rất nhiều những câu chuyện gắn liền với lịch sử khác nhau. Theo tương truyền thì tiền thân của Hội quán chính là một gian miếu nhỏ có  thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu ( người dân nơi đây tâm niệm rằng đó chính là bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt được sóng gió đại dương) đã vớt được tại bờ biển Hội An từ năm 1697.

Qua thời gian, qua nhiều lần trùng tu, hội quán ngày càng trở nên rực rỡ, khang trang hơn góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An thu hút đông đảo lượng khách lớn khi đến thăm Hội An.

Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu (hay còn được người dân địa phương gọi là Chùa Ông Bổn) đây là một trong số địa điểm du lịch Hội An luôn được nhắc đến trong danh sách các điểm đến thu hút khách tham quan Hội An.

Tới đây chính là bạn đã ghé đến một trong những công trình kiến trúc cổ nhất tại thành phố Hội An. Nơi đây sở hữu nét kiến trúc đặc sắc, Hội Quán Triều Châu còn ấn tượng du khách với những đường nét khắc họa chạm trổ rất tinh tế và họa tiết sắc nét tinh xảo trên những kết cấu gỗ vững chắc.

Hình 9- Hôi Quán Triều Châu trang nghiêm

Cùng với đó, nghệ thuật đắp nổi hoa văn thiết kế bằng sành, sứ cũng được áp dụng vào xây dựng công trình này nhằm tăng thêm vẻ đẹp và tạo nên tính nghệ thuật cho công trình.

Hội An có gì hay

Nhà cổ Phùng Hưng

Nhà cổ Phùng Hưng được nhận định tuổi đời hơn 100 năm, đây là công trình được xây dựng từ thế kỷ XIX. Chủ nhân của ngôi nhà cổ này từng là một thương gia nổi tiếng và giàu có, gia chủ có mong muốn gia đình mình luôn được hưng thịnh và làm ăn phát đạt nên ông đã lấy tên là “Phùng Hưng”.

Hình 10- Một góc nhà cổ Phùng Hưng

Với lối kết cầu đặc biệt, phần gác của ngôi nhà được làm bằng nhiều thanh gỗ cao và quý, nhà được bao quanh bằng những hành lang rộng đã thể hiện rõ phong cách Á Đông đặc trưng của ngôi nhà. Nét thiết kế độc đáo đó mang đậm dáng dấp kiến trúc của 3 nền văn hóa: Nhật – Trung – Việt.


Du lịch Hội An một mình

Một mình đi Hội An chơi, ngoài việc đến các điểm tham quan lâu đời tại Hội An, tới đây du khách còn có thể ghé thăm chợ Hội An

.Du lịch Hội An 1 mình nhưng không hề nhàm chán bởi nơi đây diễn ra rất nhiều hoạt động và mặt hàng đa dạng khác nhau. Một mình bạn có thể vừa lựa chọn món đồ cho mình và đồng thời tại đây bạn cũng có thể lựa chọn những món quà đem về cho những người thân yêu nhé.

Chợ Hội An được xem như 1 khu du lịch khi đã  thu hút nhiều du khách ghé đến thăm quan và mua sắm. các bạn có thể tìm thấy rất nhiều những đặc sản đặc trưng khác nhau, có cả các đồ thủ công mĩ nghệ đẹp mắt, tinh tế. Đồng thời bạn cũng được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo cực kì ngon miệng hấp dẫn khi ghé tại đây.

 

Đến thăm chợ Hội An mùa nào cũng nhộn nhịp, các bạn đều có thể giao lưu, trò chuyện với chính người dân địa phương. Đây cũng sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm về chính cuộc sống hàng ngày của con người nơi đây.

Du lịch Hội An ăn gì?

Hội An ăn gì khi đến du lịch đây, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon khi ghé thăm nơi đây nhé:

- Bánh bao, bánh vạc: Món ăn dân dã này rất được thực khách hài lòng  khi ghé thăm Hội An bạn nhé. Tới đây để thưởng thức những chiếc bánh bao hay bánh vạc nhỏ xinh, thơm ngon hấp dẫn và giá cả lại cực rẻ này. Bạn cũng có thể đến quán Hoa Hồng Trắng, địa chỉ số 533 Hai Bà Trưng, Hội An để thưởng thức nhé.

Hình 13- Bánh bao được rất nhiều du khách ưa thích

Đây là 2 loại bánh này được chế biến các công đoạn tương tự nhau do đó chúng thường được thực khách gọi với tên gọi cùng nhau. với một đĩa bánh thường có khoảng từ 5- 6 cái bánh bao, bánh vạc. Thực khách nào cũng thích thú và có lẽ chưa thực khách nào dừng lại ở số lượng một đĩa nhé.

– Thịt xiên nướng: Bạn có thể thưởng món này vào buổi tối đều rất thú vị, món này bạn có thể bắt gặp rất nhiều con đường, ngõ hẻm tại Hội An. Theo mình, tốt nhất bạn vẫn nên ra những quán ven sông không khí thoáng đãng và thưởng thức. Vừa được ngắm cảnh, cũng vừa ăn thịt xiên nước.

Đặc biệt hơn cả, những quán hàng này lại thường có xu hướng bán rẻ hơn những quán ở ngay trong trung tâm, và thường thì họ có kèm rất nhiều món ăn thú vị độc đáo khác nữa không chỉ có mỗi món thịt xiên nướng.

Hình 14 - Món thịt xiên nướng níu chân nhiều du khách

Hoành thánh: Món ăn này cũng độc đáo và đa dạng như xiên nướng vậy. Chỗ nào ở Hội An cũng có bán, từ vỉa hè tới những nhà hàng sang trọng. Nếu chưa thử món này, khi đến Hội An bạn hãy thưởng thức chúng nhé. Sẽ thật tuyệt khi ta có những trải nghiệm mới lạ.

- Cao Lầu: Đến Hội An nếu chưa thưởng thức cao lầu thì xem như đã chưa đặt chân đến đây bởi lẽ Cao Lầu là món ngon đặc trưng của nền du lịch phố cổ.

Ngoài những món kể trên, đến Hội An bạn cũng đừng quên lỡ món bánh xèo hay bánh ướt nhé. Chúc các bạn có chuyến hành trình vui vẻ!

Bình luận của bạn