Chia sẻ những lưu ý khi du lịch Macau đầy đủ và mới nhất 2018

Macau tựa như một cô gái Đông phương trầm mặc trong bộ âu phục hiện đại. Thành phố này hấp dẫn du khách bởi  tính cách e ấp mà vẫn rất gợi tình, sự đối lập lạ kỳ của các sòng bạc hiện đại phóng khoáng với khu phố cổ mộc mạc, nét huyền bí của ngôi đền cổ xưa với với sự xa hoa từ các trung tâm thương mại sầm uất.

Nếu bạn muốn đi tới thăm thú thành phố này thì việc tham khảo chia sẻ từ EFLY về những lưu ý khi du lịch Macau vô cùng cần thiết và hữu ích cho chuyến đi của bạn được suôn sẻ hơn nhiều đấy!

Những lưu ý khi du lịch Macau nào bạn không nên bỏ sót?

Thời điểm lý tưởng để du lịch Macau

Macau có khí hậu cận nhiệt đới và thay đổi theo mùa do ảnh hưởng từ gió mùa. Mùa thu nắng ấm với độ ẩm thấp. Mùa đông thường ôn hòa và hầu hết nhiệt độ ở mức trên 13 °C, đôi lúc có thể xuống dưới 8 °C. Thời tiết mùa hè từ rất ấm đến nóng và có thể trên 30 °C vào ban ngày. 

 Khoảng thời gian tháng 5- tháng 9 sẽ thuận tiện cho bạn tham quan địa điểm vui chơi ở Macau

Theo kinh nghiệm từ nhiều người chia sẻ, khoảng từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm du lịch Macau tuyệt nhất bởi tiết trời nắng nhẹ, hơi nóng và thỉnh thoảng sẽ có mưa, nhưng không kéo dài, thuận lợi cho việc đi lại, tham quan.

2 cách di chuyển tới Macau

Một là bạn đi máy bay đến Hồng Kông, rồi di chuyển bằng tàu cánh ngầm mất khoảng 40 phút để sang Macau. Bến tàu cánh ngầm ở ngay phía sau của sân bay Hồng Kông.

Hai là bạn đi chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Macau của hãng hàng không quốc tế Viva Macau Airlines. Giá vé ngày thường khá đắt (khoảng 200 USD), nhưng nếu bạn book sớm (tầm 3 tháng) thì sẽ rẻ hơn. 

Mẹo hay khác để tiết kiệm tiền là khi bạn xuống sân bay Macau, hãy nhớ tìm xe bus miễn phí (bus free) để di chuyển đến khách sạn hoặc điểm đến mà bạn đã lên kế hoạch trong lịch trình nhé.

 Các phương tiện đi lại khi di chuyển ở Macau

  • Xe bus công cộng và mini bus: Chuyến sớm nhất vào 6h45 và muộn nhất là 24h đêm với tổng cộng 40 tuyến xe. Nếu di chuyển bằng phương tiện này, bạn cần có bản đồ xe bus để thuận lợi đi lại.
  • Trishaw: Khá giống với xích lô của Việt Nam, thích hợp để bạn vãn cảnh, tham quan Macau. Bạn nhớ thỏa thuận giá trước nhé, để tránh chặt chém.
  • Taxi: Nếu chọn đi taxi thì hãy nhớ ghi lại tên tài xế taxi và biển số xe (được ghi ngay trên giấy phép lái xe bên cạnh đồng hồ tính tiền), nếu không có thì bạn không nên đi taxi đó.
  • Thuê ô-tô hoặc xe máy tự lái:  Bạn nên thuê ô tô của hãng Avis Rent A Car (ngay tại bến phà Macau); còn xe máy thì bạn có thể tìm thuê ở trong làng Taipa vì những nơi này uy tín, đảm bảo cho bạn hơn.

Visa nhập cảnh khi du lịch Macau

Đối với visa nhập cảnh Macau bạn có thể xin làm trực tiếp tại cửa làm thủ tục nhập cảnh bằng 3 thứ tiếng Anh – Bồ Đào Nha – Trung Quốc, chứ  đừng đi theo đoàn người xếp hàng vào cửa làm thủ tục nhập cảnh thông thường, bởi nơi đây rất đông người, bạn sẽ phải đợi lâu.

Bạn nên làm visa nhập cảnh Macau tại cửa thủ tục bằng 3 thứ tiếng Anh –Bồ Đào Nha- Trung Quốc để tiết kiệm thời gian

Nếu không thấy cửa thủ tục nhập cảnh bằng 3 thứ tiếng trên, bạn có thể hỏi bộ phận quản lý khu vực nhập cảnh. Sau khi nộp phí và đóng dấu xong bạn có thể qua cửa ngay (mất khoảng 5 phút) thay vì phải chờ đợi cả tiếng ở cửa thường.

Và lưu ý khác bạn phải biết là visa nhập cảnh Macau có thời gian lưu trú tối đa là 7 ngày/lần, thời hạn có hiệu lực là 3 tháng kể từ ngày cấp để tính toán lịch trình hợp lý nhé.

Đặt phòng khách sạn chất lượng, giá rẻ

Các bạn có thể book online tại các website uy tín như agoda.com, booking.com hoặc thông qua một số công ty, tổ chức du lịch chuyên ngiệp. Một lợi thế tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn trực tuyến là bạn sẽ nhận được giá tốt nhất so với việc tự đặt trước với khách sạn.

Đặc biệt, vào một số thời điểm thì các  trang đặt phòng khách sạn trực tuyến lại có những phiên ưu đãi giảm giá hấp dẫn, nếu bạn săn được sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí lưu trú mà vẫn được ở khách sạn sang trọng, tiện nghi.

Một số khách sạn mà bạn có thể tham khảo là  Ole London Hotel,  Grandview Hotel, Lisboa Hotel, Sheraton Grand Macao Hotel, Cotai Central, The Venetian Macao Resort Hotel,.. với nhiều mức giá khác nhau tùy vào điều kiện tài chính của bạn để lựa chọn nơi phù hợp.

Các món ăn ngon và địa chỉ thưởng thức ẩm thực nên đến khi du lịch Macau

Cũng giống như văn hóa, ẩm thực Macau là một sự pha trộn hoàn hảo của Á Đông và Châu Âu. Khi đã đặt chân đến đây, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc biệt này:

  • Bánh trứng Bồ Đào Nha: Món ăn được ưa chuộng và nổi tiếng nhất Macau, nên có rất nhiều địa điểm bán loại bánh này, nhưng ngon nhất là ở cửa hàng Lord Stow’s và khách sạn Grand Hyatt.
  • Bánh nhân thịt lợn: Cửa hàng Tai Lei Lok Kei, 18 Tamagnini Barbosa, làng Taipa.
  • Bánh trứng cuộn: Bạn nên đến mua tại địa chỉ số 312 Rua Direita Caros Eugenio, lTaipa
  • Cơm hải sản Bồ Đào Nha: Temptations, 16/F, Starworld Macau Hotel, Avenida da Amizade, Macau.
  • Kem tôm: Casa de Tapas, 9 Rue de Clerigos, Taipa.

Cơm hải sản Bồ Đào Nha dễ dàng chinh phục vị giác thực khách

Bonus thêm cho bạn những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ khác:

  • 360° Café ở đường 60/F, Ma Cao Tower, Lago Sai Van, Ma Cao.
  • Quán Afrikana BBQ Restaurant tại địa chỉ Afrikana, Ma Cao Fisherman’s Wharf, Ma Cao.
  • Naam Thai Restaurant ở đường G/F, Mandarin Oriental Hotel, 956-1110 Avenida da Amizade.
  • Si Shu Chiu Chow Restaurant tọa lạc ở Shop 101, 1-Floor, AIA Tower, Nos. 251A-301, Avenida Comercial de Ma Cao.

Mua sắm ở Macau

Nếu bạn đi du lịch Macau ở khoảng thời gian vào tháng 5 hay cuối tháng 7 và sau Tết âm lịch thì hầu hết các cửa hàng tại thành phố này sẽ có những đợt giảm giá cực lớn có thể lên tới 90%, bạn tha hồ mua sắm hàng hiệu mà không lo về giá.

Senado Square nhộn nhịp người mua sắm

Bạn có thể ghé đến những khu mua sắm nổi tiếng như là Senado Square (gần trung tâm thành phố Macau), The Grand Canal Shoppes,  trung tâm thương mại St. Mark’s Square với giá cả khá tốt… đặc biệt ở Venetian Macao có hơn 350 cửa hàng bày bán các loại quần áo, giày dép, vàng bạc đá quý, đồng hồ, mỹ phẩm… từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Versace, Lacoste, Gucci, D&G,…

Những lưu ý khi du lịch Macau khác bạn nên nhớ

Khi mua sắm hoặc ăn uống tại Macau, bạn nên hỏi giá trước và cài sẵn cho mình một phần mềm đổi tiền tệ trong điện thoại. Bởi hầu hết các cửa hàng ở Macau đều ghi giá là đồng MOD chứ không phải HKD hay USD.

Nên chọn những nơi có giấy phép hoặc có logo “Certified shop” để shopping, ăn uống, bởi đây là những cửa hàng chưa bao giờ bị khách du lịch phàn nàn.

Khi thanh toán bằng thẻ, hãy cẩn thận kiểm tra kỹ các khoản ghi trong biên lai, hóa đơn và giữ chúng lại. Đồng thời kiểm tra xem tên cửa hàng, số điện thoại và địa chỉ có được ghi trên hóa đơn, biên lai không để tránh bị lừa.

3 loại tiền tệ được sử dụng ở Macau là Macanese pataca (MOP), tiền Yuen (Trung Quốc), và tiền Hongkong với giá trị tương đương nhau.

Người dân Macau thông thạo 3 thứ tiếng: Anh, Bồ Đào Nha và Trung Quốc (phổ biến nhất là Quảng Đông), thế nên bạn cần luyện tập những câu giao tiếp để thuận tiện mua sắm và ăn uống nhé!

Bạn nên chuẩn bị sẵn 1 ít đồ ăn từ lúc ở Việt Nam như mì gói/ly, lương khô, ruốc, muối vừng để phòng trường hợp không ăn được các món ăn tại đây. Nếu có thể hãy mang theo chai nước sâm hoặc trà gừng để uống khi mệt mỏi.

Hãy mang theo loại quần áo gọn nhẹ, thoáng mát và 1 hay 2 chiếc áo gió vì đêm ở đây khá lạnh. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị kem chống nắng, mũ, ô và giầy thể thao êm chân,… để đi tham quan.

Những ai hay bị say tàu xe thì nên mua thuốc chống say vì nếu đi từ Hong Kong đến Macau sẽ phải đi tàu biển (khoảng 40 phút).

Đến Macau bạn sẽ được đi thăm quan rất nhiều ngôi chùa và đền thờ linh thiêng. Chính vì vậy hãy chuẩn bị thật nhiều tiền xu để cầu may mắn cho mình và cho người thân, bạn bè nhé!

Cuối cùng hãy nhớ mang giắc cắm điện vì ở Trung Quốc hay Macau đều sử dụng lỗ cắm điện 3 chạc nên để đề phòng khách sạn nơi bạn ở không có giắc cắm tích hợp 2 chạc như Việt Nam, bạn nên đem 1 cái để có thể sạc điện thoại, pin máy ảnh hay laptop.

Chia sẻ vừa rồi của chúng tôi về những lưu ý khi du lịch Macau bạn đã ghi nhớ hay note lại trong cuốn sổ nhỏ rồi chứ? Thật mong nhận được phản hồi tốt từ các bạn về những trải nghiệm du ngoạn Macau. Đồng thời đừng quên cập nhật tin tức, kinh nghiệm du lịch mới nhất từ EFLY nhé! Chúc các bạn có chuyến đi thuận lợi và vui vẻ!

Phạm Thi

Bình luận của bạn