Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 sẽ được tổ chức cực kỳ đặc sắc, bởi đây là một cột mốc đánh dấu thương hiệu pháo hoa Đà Nẵng tròn 10 năm tuổi. DIFF 2018 không chỉ là lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, mà còn là màn trình diễn sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay.

Giới thiệu về pháo hoa Đà Nẵng 2018

Năm 2018 đánh dấu cột mốc thương hiệu “pháo hoa Đà Nẵng” trong 10 năm tuổi. Trải qua 8 lần tổ chức, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 không ngừng đổi mới và phát triền, trở thành một sự kiện văn hóa du lịch mang tầm cỡ quốc tế, diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm.

Trong suốt một thập kỉ qua, với sự xuất hiện của những cây cầu qua từng giai đoạn thời gian, thành phố Đà Nẵng đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một thành phố phát triển hiện đại, ngang tầm khu vực. Hình ảnh những cây cầu là biểu tượng của tư duy hiện đại trong quy hoạch xây dựng thành phố, năng động trong quản lý kinh tế xã hội và phát triển văn hóa, du lịch.

Được lấy cảm hứng từ những cây cầu đã ghi dấu ấn vào sự đổi thay của thành phố Đà Nẵng, lễ hội pháo hoa quốc tế  Đà Nẵng – DIFF 2018 mang chủ đề “Huyền thoại của những cây cầu” sẽ diễn ra từ ngày 30/4/2018 đến 30/0602018 với 5 đêm trình diễn pháo hoa vô cùng ấn tượng, cùng hàng loạt những sự kiện đồng hành đặc sắc.

Địa điểm bắn pháo hoa Đà Nẵng 2018

Địa điểm bắn pháo hoa Đà Nẵng 2018 được diễn ra tại Cảng sông Hàn.

Khán đài chính xem pháo hoa: đường Trần Hưng Đạo

 Cầu Tình Yêu là địa điểm gần bắn pháo hoa vô cùng lý tưởng

Thời gian trình diễn lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Mỗi đội tham gia trình diễn trong vòng khoảng từ 20 -22 phút (không được dưới 20 phút và không được quá 22 phút) theo chủ đề của cuộc thi bắn pháo hoa tết âm lịch 2018 Đà Nẵng.

Lịch bắn pháo hoa Đà Nẵng 2018

Lịch bắn pháo hoa Đà Nẵng 2018 được bắn vào 5 đêm, thời gian từ 20h00 đến 22h00 như sau:

  • Ngày 30/4/2018 (thứ hai) : Việt Nam – Ba Lan
  • Ngày 26/03/2018 (thứ bảy): Pháp – Mỹ
  • Ngày 02/06/2018 (thứ bảy): Ý – Hồng Kong
  • Ngày 09/06/2018 (thứ bảy): Chung kết và trao giải 3 đội nhất nhì và ba

Tiêu chí đánh giá các màn trình diễn:

 Những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp tại Đà Nẵng

  • Ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn
  • Sự phong phú, đa dạng về màu sắc
  • Tính độc đóa và chất lượng của màn trình diễn
  • Quy mô và số lượng hiệu ứng
  • Sự đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh, sự phù hợp của nhạc với hình ảnh của pháo hoa
  • Phù hợp với chủ đề và thể hiện được ý nghĩa của chủ đề cuộc thi

Vé xem pháo hoa Đà Nẵng

  • Khán đài B4: giá vé 300.000VNĐ
  • Khán đài B3: giá vé 400.000VNĐ
  • Khán đài B2/B1: giá vé 800.000VNĐ
  • Khán đài A2/A3: giá vé 800.000VNĐ
  • Khán đài A1: giá vé 1.000.000VNĐ
  • Khán đài A: giá vé 1.000.000VNĐ

Hiện nay vé đã được phát hành, du khách ngoại tỉnh có thể đặt trực tuyến ngay từ bây giờ.

Khán đài xem pháo hoa Đà Nẵng 2018 được lắp đặt trên trục đường Trần Hưng Đạo bao gồm các khán đài từ VIP A1, A2, A3 và phổ thông B1, B2, B3 và B4. Sân khấu ngũ hành được xây dựng nổi trên sông Hàn được sử dụng để làm lễ khai mạc hoặc bế mạc và các chương trình biểu diễn ca nhạc nghệ thuật. Địa điểm bắn pháo hoa Đà Nẵng 2018 được bố trí tại cảng sông thu trên đường Bạch Đằng, đối diện khách sạn Novotel Đà Nẵng, cho nên tùy theo vị trí khán đài nào nằm gần sân khâu chính và trực diện điểm bắn pháo hoa thì sẽ có giá vé xem pháo hoa cao hơn so với những khán đài có vị trí xa hơn.

  • Khán đài A1,A2 và A3: được bố trí trực diện điểm bắn và trước mặt nó là sân khấu ngũ hành, đây có thể được xem là vị trí VIP nhất để xem bắn pháo hoa vì khán đài này dành cho ban tổ chức, các khách mời và các lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng, cũng như trung ương.
  • Khán đài B1, B2, B3 và B4: nằm hơi lệch so với sân khấu chính cho nên tại hai vị trí này, bạn chỉ có thể thưởng thức xem bắn pháo hoa thôi nhé, còn chương trình biểu diễn nghệ thuật chỉ xem gián tiếp qua màn ảnh Projector.

Khán đài xem pháo hoa

Khán đài xem pháo hoa được lắp ráp trên trục đường Trần Hưng Đạo, nằm giữa đoạn cầu quay sông Hàn và cầu Thuận Phước, với sức chứa 21.000 chỗ ngồi, phục vụ lượng khán giả đến xem trực tiếp khoảng 104.000 lượt trong 5 đêm, so với trước đây chỉ khoảng 64.000 lượt trong 2 đêm. Ban tổ chức dự kiến lắp thêm khán đài B6, bổ sung cho 1.600 chỗ ngồi mỗi đêm.

Những điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được xem là “lá phổi xanh” của miền Trung và là “hòn ngọc khí hậu” của Việt Nam. Nơi đây thu hút du khách không chỉ với vẻ đẹp trong lành tinh khiết của núi rừng và thảm thực vật phong phú mà đặc biệt là khí hậu trong lành, hội tụ thời tiết bốn mùa trong một ngày giữa khung cảnh thiên nhiên bao la, gom cả non xanh nước biếc của thành phố bên bờ sông Hàn thu trọn trong tầm mắt.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà còn có tên gọi khác là núi Tiên Sa, được gắn liền với nhiều truyền thuyết, đã khiến cho cảnh đẹp nơi đây quyến rũ các nàng tiên trên trời giáng trần xuống đây để cùng vui chơi và thưởng ngoạn, hơn nữa, nó còn mang một vẻ đẹp nguyên sơ với bãi biển trong vắt, thiên nhiên trong lành. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Ở mỗi độ cao khác nhau, du khách lại có một cái nhìn rất riêng về thành phố xinh đẹp này như chính những cung bậc cảm xúc khi bạn đến đây.

Ngũ Hành Sơn

Danh thắng Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, chiếm một diện tích khoảng 2km2 gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn cùng Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động và chùa chiền bên trong. Điều thú vị ở đây mà các các điểm du lịch khác khó có thể có được là sau những giờ leo trèo, lên xuống hàng trăm bậc cấp để thăm thú các hang động và chùa chiền, đặc biệt, du khách chỉ cần bước ra mấy trăm mét là có thể đến bãi biển Non Nước cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng êm ả như đang chào đón đến với làn nước mặn, thư giãn gân cốt, đồng thời, ngắm nhìn cảnh núi non, trời biển bao la.

 

 Ngũ Hành Sơn là điểm tham quan thu hút khá nhiều du khách

Khám phá Ngũ Hành Sơn, du khách không thể bỏ qua các điểm tham quan nổi tiếng tại đây, về hang động có: Hóa Nghiêm, Huyền Không, Linh Nham, Lăng Hư, Vân Thông, Thiên Long… Về chùa có : Tam Thai, Tam Tôn, Linh Ứng…

Phố cổ Hội An

Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bôn, thuộc đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Là một kiểu cảng thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất ở Việt Nam, hiếm có trên thế giới, Hội An giữ được gần như nguyên vẹn hơn một nghìn di tích lịch sử, di tích kiến trúc như: phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ…

Với những thông tin về lễ hội bắn pháo hoa tại Đà Nẵng 2018 trên đây, bạn có thấy thú vị không nào? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không mau đặt vé máy bay đến Đà Nẵng để khám phá nó ngay nào!

Bình luận của bạn