Mách cho bạn cẩm nang du lịch Mỹ 2018

Đến với “xứ sở cờ hoa” bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những bãi biển nắng vàng, mà còn có cơ hội khám phá các tòa nhà “chọc trời”, các kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ.

Đến với mỗi đất nước, dù là một quốc gia lớn hay nhỏ đều mang cho mình những biểu tượng đặc trưng riêng. Với những địa danh, nét văn hóa, nền ẩm thực đặc sắc, mà chỉ cần nhắc đến thôi là bạn cũng có thể hình dung ra được đó là quốc gia nào. Nước Mỹ, một quốc gia lớn mạnh về mọi mặt đã “mời gọi” không ít du khách từ các châu lục khác ghé thăm. Ở đây, bạn sẽ thỏa sức khám phá những địa danh in đậm dấu ấn về những đặc trưng rất riêng, “rất đậm chất Mỹ”. Dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hoa Kỳ 2018 với đầy đủ các thông tin bổ ích, giúp cho chuyến đi của bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thời điểm thích hợp nhất để đến Mỹ

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn thời điểm du lịch Mỹ nào cho phù hợp với chuyến đi của mình phải không nào? Được biết, khí hậu ở nước Mỹ là kiểu khí hậu đặc trưng, rất dễ thích nghi nên tập trung rất nhiều cư dân người Việt Nam đến đây du lịch và sinh sống.

Ở khu vực Nam Mỹ, khí hậu ở đây khá tương đồng với khí hậu của Việt Nam nên bạn có thể chọn du lịch mỹ vào mùa xuân để tận hưởng không khí ấm áp hoặc mùa thu để hít thở không khí trong lành, mát mẻ của tiết trời.

Mùa xuân ở nước Mỹ vô cùng xinh đẹp và lộng lẫy

Khác hoàn toàn với Nam Mỹ, ở Bắc Mỹ không có sự phân định rõ rệch về bốn mùa xuân, hạ, thu, đông mà ở đây điển hình là kiểu khí hậu giữa hai mùa là mùa đông và mùa hè. Vào mùa đông, bạn có thể đến đây để được trải nghiệm cảm giác lạnh giá và tận hưởng loại hình du lịch trượt tuyết nổi tiếng. Nếu đến vào mùa hè, nhiệt độ khá ấm áp, bạn có thể “ngao du” khắp mọi miền của nước Mỹ xinh đẹp.

Nên diện những bộ cánh như thế nào khi đến Mỹ

Lựa chọn quần áo cho phù hợp

Trước chuyến đi đến Mỹ ắt hẳn bạn sẽ rất đau đầu “vắt óc” suy nghĩ xem nên mặc gì khi đi du lịch Mỹ cho thỏa mái và phù hợp với khí hậu đất nước này phải không nào?

  • Mùa xuân: từ tháng 3 đến tháng 5, vì lúc này thời tiết vẫn còn hơi se se lạnh nên bạn hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo len, áo khoác nhẹ, chiếc mũ len cá tính và khăn mỏng để khi ra đường không phải chịu cái lạnh đột ngột của nước Mỹ vào thời điểm này.
  • Mùa hạ: từ tháng 6 đến tháng 8, lúc này bạn có thể tha hồ diện cho mình những bộ cánh mỏng tung tăng khắp phố Mỹ. Các set đồ mỏng, áo ngắn tay, quần jean ngắn phối cùng nhau sẽ rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn có thể mang theo ô dù, mũ để tránh trường hợp trời đổ mưa bất chợt.
  • Mùa thu: từ tháng 9 đến tháng 10, đây là thời kỳ từ mùa hè chuyển dần sang thu nên thời tiết cũng thay đổi thất thường, từ ấm nóng chuyển sang lạnh nên áo len và áo khoác mỏng sẽ là trợ thủ đăc lực cho chuyến du lịch của bạn đấy.
  • Mùa đông: từ tháng 11 đến tháng 2, mùa đông ở Mỹ tương đối lạnh nên khi ra ngoài bạn phải giữ ấm cho bản thân bằng các trang phục như áo len, áo ấm loại dày, đi dày cao cổ, mũ len, khăn quàng cổ,... bao nhiêu đó thôi cũng đủ cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo và không có gì phải bận tâm cả.

Giày dép

Trong chuyến du lịch đến Mỹ, bạn nên biết rằng sẽ phải di chuyển rất nhiều, tham quan không ít các địa điểm xa gần. Nên bạn phải cân nhắc chọn cho mình những đôi dép loại mềm, đế bằng, hoặc giày thể thao để bảo vệ tốt nhất cho đôi chân của mình. Đặc biệt, phải hạn chế di chuyển bằng các đôi cao gót, thay vào đó các bạn nữ có thể chọn cho mình những đôi boot thật “sang chảnh” và đầy cá tính, vừa dễ di chuyển lại hợp thời trang ở Mỹ.

Túi đeo chéo, ba lô loại nhỏ

Đây sẽ là vật dụng không thể thiếu khi bạn bước chân ra đường, dùng để chứa các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, máy ảnh, điện thoại, tiền, thẻ ngân hàng,... sẽ rất tiện lợi thay vì cầm theo những vật dụng riêng lẻ, lỉnh kỉnh và dễ bị lạc mất. Đây là điểm đáng lưu ý rất quan trọng cho chuyến đi của bạn đấy.

Một số lưu ý về trang phục khi bạn đi du lịch Mỹ

  1. Khi đến sân bay, bạn không nên diện các trang phục quá cầu kỳ và rộng. Thay vào đó, bạn hãy chọn cho mình áo thun, quần sort để dễ di chuyển và tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngồi trên máy bay.
  2. Nhớ phải mang theo kính mát và mũ vành to để vừa làm phụ kiện giúp bạn có những bức ảnh đẹp mắt, vừa che nắng rất hiệu quả.
  3. Khi tham quan các đền thờ hoặc nơi trang nghiêm thì bạn nên diện cho mình những trang phục thật gọn gàng, lịch sự như áo có tay, váy hoặc quần phải dài quá đầu gối để tạo cảm giác thanh lịch.

Top các địa điểm nổi tiếng hút hồn du khách

Tượng nữ thần tự do – NewYork

Đây được xem là biểu tượng mang đậm nét đặc trưng riêng của nước Mỹ. Đúng chất mệnh danh là Hoa Kỳ các địa điểm ưa thích thu hút du khách khắp năm châu bốn bể.

Tượng nữ thần biểu tượng của nước Mỹ

Tượng nữ thần mang cho mình vẻ đẹp của sự tự do và giàu có. Với hình tượng của một người phụ nữ với vóc dáng biểu lộ cho sự mạnh mẽ, mặc một chiếc áo choàng dài, vẻ đẹp tiêu biểu cho Libertas, tay phải thì cầm một ngọn đuốc đưa thẳng lên trời biểu thị cho sự tự do, tay trái thì cầm một phiến đá có khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ. Một sự sáng tạo độc đáo và vô cùng ý nghĩa, mang đến cho du khách cảm giác độc đáo và đạm nét riêng của nước Mỹ cho dến tận bây giờ.

Đại lộ tự do Freedom Trail, Boston

Đây chính là con đường đi xuyên qua trung tâm của Boston. Khi có dịp tản bộ tại Boston Freedom Trail, bạn sẽ có cơ hội khám phá bảo tàng lịch sử cách mạng lâu đời, có rất nhiều hình ảnh đẹp và độc đáo ghi lại những thời khắc làm nên lịch sử vĩ đại của nước Mỹ thời bấy giờ.

Vẻ đẹp tráng lệ của Đạo lộ tự do

Đặc biệt, đây là nơi mà các đạo diễn nổi tiềng chọn để lấy bối cảnh trong các tác phẩm của mình, đặc sắc nhất là các thước phim ấn tượng ghi lại cảnh thảm xác ở Boston, tạo cho người xem cảm giác thật nhất khi xem từng bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng tại địa điểm này.

Tòa nhà độc lập Philadelphia

Một điều đặc biệt ghi lại dấu ấn lịch sử chính là trong chính căn nhà này, bản tuyên ngôn độc lập đã ký kết tại đây. Tòa nhà này chính là một phần được tách biệt khỏi Công viên lịch sử của quốc gia, nơi mà bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng một số bảo tàng nổi tiếng và Chuông tự do độc đáo.

Tòa nhà độc lập thu hút đông đảo khách du lịch

Với vẻ đẹp thanh bình, được trồng rất nhiều loại hoa với đầy đủ các màu sắc rực rỡ khoe sắc thắm trước tòa nhà. Ở đây bạn sẽ có những bức ảnh đầy nghệ thuật, bắt lấy từng khoảnh khắc đẹp nhất của ngôi nhà với chiếc đồng hồ lớn ở trên cao.

Núi Tổng Thống Mount Rushmore, phía nam bang Dakota

Nằm ở độ cao là 60m, giữa khu đồi núi ở vùng Black Hills, tại dây bạn sẽ được nhìn thấy chân dung của vị Tổng Thống George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln, Theodore Roosevelt được các nghệ sĩ điêu khắc tay nghề bậc nhất khắc lên một vách đá khổng lồ, trông vô cùng hùng dũng và đẹp mắt.

Đây chính là tượng đài nổi tiếng nhất nước Mỹ, đến Mỹ bạn không thể không ghé qua địa điểm này để khám phá vẻ đẹp có một khồn hai của nó. Vào thời điểm tháng sáu đến tháng chín, tại đây người ta sử dụng rất nhiều đèn pha để tạo nên sự uy nghi, lung linh của tượng đài khi bạn đến tham quan vào ban đêm.

Các món ăn truyền thống hấp dẫn, đặc sắc của nước Mỹ

Bánh táo

Đây được dùng làm món ăn tráng miệng đặc trưng của người dân nước Mỹ trong mỗi bữa ăn. Mang đậm nét văn hóa ăm thực Mỹ mà bạn nên khám phá và thử qua một lần.

Chiếc bánh táo thơm ngon đầy màu sắc

Bánh có vị ngọt thanh và hơi chua chua với thành phần chính của chiếc bánh chính là táo, bọc ngoài bằng một lớp bột mỳ và bơ vô cùng thơm ngon. Nó xuất hiện trong bữa ăn của người Mỹ trong rất nhiều thế kỷ trước, là biểu tượng nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Mỹ. Bạn có thể tìm thấy chiếc bánh này trên mọi nẻo đường khi đi dạo ở Mỹ, do đó dừng bỏ qua món ăn đậm đà truyền thống này nhé!

Hamburger

Chắc chắn bạn cũng đã biết qua loại bánh này rồi phải không nào? Đây là loại bánh mì với hình dáng tròn và màu vàng đặc trưng có rất nhiều mè ở bên ngoài, bên trong là thịt bò xay, cà chua và ray xanh được kẹp qua từng lớp trông rất đẹp mắt. Nó được ăn kèm với khoai tây chiên hoặc phô mai, sẽ giup cho món ăn trở nên đậm đà và lạ miệng hơn khi bạn ăn kèm với các thực phẩm này.

Súp trai

Đây là món ăn mà bất kỳ du khách nào khi đến với nước Mỹ cũng không thể cưỡng lại với độ ngon ngất ngây của nó. Súp là hỗn hợp của các loại thực phẩm như thịt trai, khoai tây, kem, thịt lượn muối, với màu trắng tinh khiết, mùi vị vô cùng thơm ngon đã mời gọi không ít du khách thưởng thức.

Món súp trai thơm ngon

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Mỹ 2018 muốn chia sẻ đến mọi du khách đang có ý định dành một kỳ nghỉ dài đến với nước Mỹ. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ đúc kết được cho mình rất nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi. EFLY chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và trọn vẹn ở đất nước xinh đẹp này.

Thanh Tình

Bình luận của bạn