Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Cà Mau tự túc mới nhất 2019

Một chuyến đi đến với đất mũi Cà Mau vào dịp đầu năm này chính là một món quà vô giá mà bạn nên dành cho chính bản thân mình đấy!

Đã từ lâu đời, Cà Mau đã trở thành một biểu tượng đặc biệt của Việt Nam mỗi khi nhắc đến tên vùng đất này – một vùng đất với vẻ đẹp được bao phủ bởi những cánh rừng đước và nước biển mênh mông xanh ngắt. Đến Cà Mau, bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều điều thú vị toát lên từ mãnh đất mang vẻ đẹp của sự hoang dã này. Cùng nhau khám phá Cà Mau, khám phá một miền đất với sự hiền hòa và tĩnh lặng riêng biệt mà nó muốn mang đến cho từng vị khách du lịch khi có dịp dừng chân tai đây!

Đến Cà Mau để khám phá hết những nét đẹp của vùng đất này nhé

Thời điểm để du lịch Cà Mau?

Với Cà Mau, vào mỗi mùa nó sẽ khoác lên cho mình một chiếc áo mới với biết bao vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng chờ bạn đến để chiêm ngưỡng. Song, nếu bạn chọn đến Cà Mau và thời điểm tháng 7 đến tháng 8 âm lịch hằng năm thì sẽ có cơ hội có một không hai, khi được thưởng thức hương vị ba khía Rạch Gốc được chế biến trên cả tuyệt vời.

Cà Mau là vùng đất đặc biệt khi thời tiết ở đây thể hiện rất rõ hai mùa, đó là một mùa mưa và một mùa khô. Vào những ngày hè từ tháng 4 đến tháng 9 dương lịch, khi du lịch tại vùng đất này bạn sẽ được tận hưởng cái khí trời vô cùng mát mẻ và ôn hòa khi bao bọc xung quanh nó là biển trời mênh mông. Tất cả sẽ hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp về một vùng đất sông nước hữu tình và cảnh vật con người vô cùng sống động, mang đến một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt cho chuyến đi của bạn đấy!

Cách di chuyển đến Cà Mau tiện lợi nhất

Để đến với đất mũi Cà Mau, du khách có thể di chuyển bằng các con đường như đường bộ (cách tp Hồ Chí Minh tầm 350km), đường sông (130km di chuyển từ Cần Thơ) và di chuyển bằng máy bay tại sân bay ở Cà Mau. Rất nhiều sự lựa chọn thuận lợi cho bạn để dừng chân tại Cà Mau phải không nào?

Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện công cộng thì có thể chọn xe khách, tàu hay máy bay. Khi di chuyển bằng các phương tiện này, bạn nhất định phải lưu ý về địa điểm khởi hành, thời gian khởi hành, nắm bắt lịch trình thật cụ thể để cho chuyến đi không gặp bất kỳ một sự cố không mong muốn nào xảy ra nhé!

Nếu bạn là một người thích cảm giác mới lạ, một cảm giác được “phượt” đúng chất thì có thể lựa chọn xe máy làm người bạn đồng hành của mình trong chuyến hành trình đến với Cà Mau. Điểm khởi hành từ Sài Gòn bạn có thể lựa chọn đi theo hai hướng là hướng từ cao tốc Trung Lương hoặc hướng đi từ vòng xoay Phú Lâm tại Quận 6. Một lưu ý khi bạn di chuyển bằng xe máy chính là phải mang thật đầy đủ các loại giấu tờ xe, phải tuyệt đối tuân thủ theo qui định giao thông, đặc biệt có thể mang theo điện thoại có hỗ trợ chức năng định vị để có thể dễ dàng tìm kiếm hướng đi thật chính xác, rút ngắn được thời gian di chuyển.

Ở đâu khi đến Cà Mau?

Lựa chọn cho mình một điểm dừng chân để nghỉ ngơi tại Cà Mau cũng là một bài toán cần phải giải đáp đấy! Đến với Cà Mau, bạn có thể thuê cho mình những khách sạn với giá cả rất bình dân chỉ giao động từ 200 nghìn đến 600 nghìn/1 đêm, như vậy sẽ tiết kiệm đi được một khoản chi phí kha khá cho chuyến đi của bạn tại Cà Mau. Dưới đây là một số khách sạn đã được lòng rất nhiều du khách mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Quoc Te Hotel: khách sạn này nằm ở địa chỉ 179 Đường Phan Ngọc Hiển. Với chất lượng đạt chuẩn 3 sao, tổng số phòng của khách sạn lên đến 70 phòng. Đặc biệt, với một vị trí vô cùng thuận tiện cho bạn có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch Cà Mau khi nó nằm tại trung tâm của thành phố. Với các dịch vụ rất được lòng du khách như phòng tắm hơi, xông hơi, massage, cùng với đội ngũ nhân viên tận tình chu đáo đã tạo nên được thương hiệu riêng biệt của khách sạn này.

Quoc Te Hotel sẽ là nơi dừng chân nghỉ ngơi khiến bạn hài lòng nhất

  • Best Cm Hotel: khách sạn này tọa lạc tại số 463C Nguyễn Trãi, phường ( tp Cà Mau. Cũng là một khách sạn đạt chuẩn 3 sao, với 69 phòng phục vụ tối đa nhu cầu của du khách bốn phương khi đến với Cà Mau. Không gian khách sạn vô cùng rộng rãi và thoáng mát, cùng với cách phục vụ rất tốt nên lượng khách vào mỗi năm đổ xô đến đây vô cùng đông đúc, lúc nào khách sạn cũng trong tình trạng full phòng, nên trước khi đến Cà Mau bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng tìm kiếm phòng ảnh hưởng tới thời gian của chuyến du lịch.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số khách sạn uy tín, chất lượng khác tại Cà Mau như khách sạn Thiên Phúc 2, khách sạn Huyện ủy Đầm Dơi, khách sạn Phúc Trinh, nhà nghỉ Thanh Nga, nhà nghỉ Công Đoàn Ngọc Hiển,...

Top các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Cà Mau

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc thuộc địa phận xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời của tỉnh Cà Mau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch biển Cà Mau tại địa điểm nào thì đây sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy! Để đến với Hòn Đá Bạc, bạn có thể di chuyển bằng cả đường thủy lẫn đường bộ. Hướng để đến với Hòn Đá Bạc cũng cùng hướng đi về khu rừng U Minh Hạ nổi tiếng xưa nay. Vậy nên, nếu đã đến với Hòn Đá Bạc thì bạn còn ngần ngại gì mà không đến tham quan rừng U Minh Hạ, để có thể khám phá hết nét đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

Hòn Đá Bạc được nối với đất liền qua cây cầu dài rất ấn tượng

Hòn Đá Bạc chính là một hòn đảo với diện tích khá nhỏ, nằm ngay sát bờ tiếp giáp với đất liền, và nó được nối vào bờ bằng một cây cầu nhỏ dài, đứng trên cây cầu này bạn có thể tha hồ “sống ảo” với những bức ảnh chất lừ làm kỉ niệm. Đến với hòn đảo nhỏ này, ngoài tham quan khám phá thiên nhiên tại đây thì bạn còn có thể câu cá, tận mắt nhìn thấy cảnh người dân đánh bắt cá vô cùng ấn tượng. Do đó, với sự kết hợp hài hào giữa thiên nhiên và con người nơi đây đã tạo nên một vẻ đẹp không thể nào phai nhòa trong lòng mỗi du khách khi có dịp đặt chân đến đây.

Rừng U Minh Hạ - địa điểm tham quan lý thú

Khu rừng này nằm tại xã Khánh An, Khánh Bình Tây Bắc thuộc hai huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời. Hầu như, tất cả du khách khi đã đến với Cà Mau đều ao ước được một lần chinh phục khu rừng U Minh này, bởi thường ngày chúng ta chỉ có thể nhìn thấy nó thông qua các thước phim điện ảnh.

Để đi đến khu rừng U Minh trong truyền thuyết này, bạn sẽ phải đi qua một con kênh nước nhỏ dẫn lối vào khu rừng, xung quanh là cây cối xanh bạt ngàn mang lại một bầu không khí vô cùng mát mẻ. Khi đến rừng U Minh, bạn có thể thuê cho mình những chiếc xuồng với kích thước nhỏ để tiện di chuyển len lỏi vào các vạt tràm thơm ngào ngạt, từng âm thnah từ tiếng nước chảy, tiếng nhwunxg con ong vo ve bên tai, tiếng chim hót líu lo trong cánh rừng, thoạt nhiên  bạn sẽ có cảm nhận tựa như mình đang lạc bước vào một cuốn phim nào đó mô tả về khu rừng U Minh này vậy. Thật độc đáo phải không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không nhanh chân để chinh phục khu rừng hoang sơ này?

Mũi Cà Mau

Nếu bạn còn đang tự đặt cho mình câu hỏi du lịch Cà Mau nên đi đâu thì đây sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất. Mũi Cà Mau nằm trên địa phận của huyện Ngọc Hiển, cách trung tâm thành phố Cà Mau tầm 100km. Điểm thu hút du khách tại đây chính là, khi phóng tầm mắt tại Mũi Cà Mau, bạn sẽ nhìn thấy được cảnh mặt trời mọc lên ở biển Đông và sẽ lặn đi ở biển Tây. Và đây chính là nơi duy nhất tại đất liền có thể giúp bạn tận mắt chứng kiến khung cảnh độc đáo này.

Mũi Cà Mau luôn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp thiêng liêng của nó

Đến đây, bạn sẽ có thật nhiều những bức ảnh sống ảo cùng với mũi tàu được thiết kế rất sang trọng, mốc tọa độ, bên cạnh đó bạn còn có thể leo lên đến đỉnh tháp để quan sát đến tận dải đất cuối cùng của đất nước. Tại Mũi Cà Mau, du khách còn được khám phá các đảo khác như Hòn Sao, Hòn Tượng, Hòn Lớn, Hòn Khô và Hòn Đồi Mồi.

Đình Tân Hưng

Những ai yêu thích khám phá lịch sử nước nhà thì Đình Tân Hưng sẽ là địa điểm thích hợp nhất. Bởi đây chính là nơi đã vinh dự treo cờ Đảng Cộng sản Đông Dương đầu tiên ở Cà Mau vào năm 1930. Nơi này còn là điểm đóng quân của lực lượng Bộ chỉ huy Mặt trận Tân Hưng, mặt trận để chống Pháp nằm tại vùng đất mũi Cà Mau này. Đây đích thị là một trong những địa điểm thú vị và cất chứa nhiều di tích lịch sử đang chờ bạn đến để khám phá đấy!

Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã lưu về cho mình thật nhiều những điểm cần bỏ túi trước khi muốn khám phá Cà Mau phải không nào? Chúc bạn có một chuyến “phượt” tại đất mũi Cà Mau thật vui vẻ và đầy sự trải nghiệm cho bản thân nhé!

Thanh Tình

 

Bình luận của bạn