Trọn bộ cẩm nang kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận 2018

Bạn đang dự định du lịch đến vùng đất nắng gió Ninh Thuận, hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch Ninh Thuận 2018 sau đây để chuyến đi được trọn vẹn hơn nhé!

Với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, những địa điểm vui chơi hấp dẫn cùng nền ẩm thực phong phú Ninh Thuận đang dần trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách, nhất là những bạn trẻ đến đây khám phá. Thế nhưng đến du lịch Ninh Thuận bạn nên đi chơi những đâu, ăn những món gì? Nếu cũng đang phân vân về điều này hãy cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận 2018 trong bài viết sau đây của EFLY nhé!

Thời điểm thích hợp để du lịch Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận mùa nào đẹp nhất? Du khách có thể đến Ninh Thuận vào bất kỳ thời điểm nào bởi thời tiết ở đây quanh năm đa số đều khá đẹp. Tuy nhiên vẫn có 2 thời điểm du lịch chính, đó là:

+ Nếu bạn là người yêu biển và thích du lịch biển hãy ghé thăm Ninh Thuận vào thời điểm mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8 để được thấy biển xanh cát trắng nắng vàng đúng nghĩa nhất.

Khoảng thời gian này ở Ninh Thuận cũng không phải là mùa cao điểm của du lịch nên bạn có thể tha hồ rong chơi mà không cần sợ không có chỗ ở, vấn đề chi phí du lịch Ninh Thuận cao hay các địa điểm vui chơi quá đông đúc.

Biển Ninh Thuận mùa hè đẹp đúng nghĩa với biển xanh cát trắng nắng vàng

+ Còn nếu bạn ghé thăm Ninh Thuận vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 sẽ là cơ hội tuyệt vời để được đắm mình trong những vườn nho trĩu quả chín mọng vô cùng mát mắt. Không chỉ vậy, đây cũng là thời gian tại Ninh Thuận diễn ra rất nhiều lễ hội văn hóa độc đáo của người Chăm.

Phương tiện di chuyển

Ninh Thuận chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 340 km lại có cung đường dễ đi nên du khách có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện để đến Ninh Thuận.

+ Máy bay: Bạn có thể đáp tại sân bay Cam Ranh sau đó bắt xe về Ninh Thuận hoặc nếu muốn hãy thuê xe máy ở đây để phượt về Ninh Thuận nhé!

+ Xe khách hoặc ô tô: Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể mua vé tại bến xe miền Đông đến bến xe Phan Rang. Mức giá vé khoảng 150k nhé.

+ Tàu hỏa: Bạn có thể mua vé tàu tại bất cứ ga nào trên các chuyến tàu Thống Nhất đến ga Tháp Chàm. Sau đó đi taxi để vào trung tâm thành phố Phan Rang.

+ Phượt xe máy: Cung đường đến Ninh Thuận khá dễ đi lại có nhiều cảnh đẹp vì thế phượt xe máy cũng là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Bạn có thể chọn cung đường ven biển để về Ninh Thuận bởi cung đường này ít xe lớn lại có vô vàn view đẹp cho bạn tha hồ check-in sống ảo.

Đến Ninh Thuận nên tham quan những địa điểm nào?

Hang Rái

Hang Rái là một món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho Ninh Thuận. Đến đây du khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi một vùng biển trong xanh và kiểu địa hình độc đáo với những tảng đá to được xếp chồng chéo lên nhau để tạo nên vô số những hang động có hình thù kì quái. Thời điểm đẹp nhất và lý tưởng nhất để bạn có thể về thăm Hang Rái là từ tháng 11 đến tháng 3, khi mùa biển động. Bởi vào lúc này những rặng san hô cổ sẽ được bao phủ bởi các thảm rêu xanh mướt vô cùng đẹp mắt.

Hang Rái – Món quà tuyệt vời từ thiên nhiên

Đặc biệt, đến với Hang Rái bên cạnh chiêm ngưỡng tuyệt tác của tạo hóa này, du khách còn có cơ hội được tham gia vào các hoạt động và thử thách chính bản thân mình như: leo lên đỉnh núi Chúa và thu vào tầm mắt biển cả bao la, mây trời xanh trong hoặc lặn biển ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ màu sắc.

Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy được mệnh danh là 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất nước ta, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 40 km và nằm sát bên với vườn quốc gia Núi Chúa. Mặc dù đã được khai thác du lịch khá lâu những Vĩnh Hy vẫn giữ cho riêng mình sự tự nhiên với nét đẹp hoang sơ vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt cung đường để đến được Vĩnh Hy cũng rất tuyệt đẹp với một bên là dãy núi xanh rì còn bên kia là những bãi biển đẹp mê ly với cát trắng nắng vàng.

Ở Vĩnh Hy du khách có thể thỏa thích vẫy vùng trong đại dương xanh mát, lặn biển ngắm san hô hoặc trải nghiệm thuê lều cắm trại trên bãi biển và thưởng thức những món ăn hải sản vô cùng thơm ngon nhé!

Biển Ninh Chữ

Đây là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp nhất nước ta, thuộc địa phận thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải. Từ thành phố Phan Rang du khách chỉ cần di chuyển thêm 5 km về hướng đông là đã có thể đến được biển Ninh Chữ.

Tại biển Ninh Chữ du lịch khá phát triển, vì thế bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng trong những khu resort cao cấp, khách sạn sang trọng và thỏa thích tắm biển, thưởng thức hải sản Ninh Thuận hay tham gia vào các hoạt động vui chơi trên biển, cắm trại qua đêm.

Biển Bình Tiên

Nằm trong vòng cung du lịch Vịnh Vĩnh Hy – Vườn Quốc gia Núi Chúa – Bình Tiên, biển Bình Tiên là một điểm đến thú vị trong danh sách Ninh Thuận các địa điểm ưa thích được rất nhiều du khách ghé thăm. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng nơi đây được ví như một viên ngọc xanh đang ẩn mình giữa biển trời Ninh Thuận.

Biển Bình Tiên với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng

Đặc biệt, dọc theo con đường đi biển Bình Tiên du khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi không gian thiên nhiên vô cùng kỳ ảo với những con đường đèo uốn lượn, những rừng cây bạt ngàn xanh mát hay những dãy núi đá vôi hùng vĩ.

Vườn nho Ba Mọi

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, khám phá vườn nho Ba Mọi xanh mát chính là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất này.

Đến vườn nho Ba Mọi du khách sẽ giống như đang lạc mình vào một thế giới xanh mát chỉ toàn nho và nho. Đặc biệt mọi du khách đến tham quan sẽ được mời ăn nho tươi, thưởng thức rượu nho, uống siro nho hoàn toàn miễn phí.

Lạc trôi ở vườn nho Ba Mọi

Cánh đồng cừu An Hòa

Nếu bạn từng mê đắm cánh đồng cừu thơ mộng từng làm mưa làm gió trong MV “Rằng em mãi ở bên” của nữ ca sĩ Bích Phương thì trong chuyến du lịch của mình đến Ninh Thuận bạn sẽ được tự mình “mục sở thị” địa điểm này.

Đến đây bạn thực sự sẽ chết mê với sự nguyên sơ của tự nhiên, thích thú đùa vui với những chú cừu dễ thương, check-in sống ảo hàng vạn kiểu hay thưởng thức món thịt cừu nổi tiếng và trò chuyện cùng những người dân du mục.

 

Đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận đặc trưng là vùng đất nắng gió và đặc biệt là những đồi cát trải dài. Vì thế khám phá đồi cát Nam Cương cũng sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn trong chuyến du lịch Ninh Thuận.

Đồi cát Nam Cương có diện tích rất rộng với những đồi cát trắng mịn nối tiếp nhau và được ví là một tiểu hoang mạc thực thụ ở Việt Nam. Đặc biệt dưới ánh nắng chói chang của Ninh Thuận, đồi cát Nam Cương lại ánh lên vẻ sáng rực và lung linh vô cùng hấp dẫn.

Tháp Chăm Poklong Giarai

Đến Ninh Thuận bạn cũng đừng quên ghé thăm tháp Chăm Poklong Giarai, ngọn tháp cổ xưa và đẹp nhất của Ninh Thuận. Tháp Chăm Poklong Giarai có diện tích không quá rộng nhưng vô cùng nổi bật với kiểu điêu khắc và kiến trúc tinh xảo với 3 cổng chính để tham quan. Vé tham quan vào địa điểm này chỉ 15k thôi nhé!

 

Ẩm thực đặc sản Ninh Thuận

Bánh canh chả cá

Đây là món ăn rất phổ biến và dễ tìm thấy nhất ở Phan Rang. Mỗi tô bánh canh chả cá Ninh Thuận sẽ bao gồm sợi bánh canh, chả cá dai ngon, cá dầm, ngò thơm, hành lá và nước dùng thơm ngọt. Sợi bánh canh ở đây có độ to vừa phải, cọng bánh khá mỏng, lúc ăn bạn sẽ cảm nhận được sự mềm, dẻo và rất khác biệt so với sợi bánh canh ở những vùng khác. Khi ăn bạn nhớ cho thêm một ít mắm ớt cay cay cùng một ít chanh để cảm nhận hết hương vị của món ăn nhé!

Bánh canh chả cá Phan Rang

Thịt cừu – Đặc sản Ninh Thuận nổi tiếng

Nhắc đến ẩm thực đặc sản Ninh Thuận chắc chắn không thể không kể tới món thịt cừu. Để thưởng thức được món ngon này bạn có thể chọn bất kỳ một nhà hàng hay quán ăn nào ở đây.

Gỏi cá mai Ninh Thuận

Bên cạnh thịt cừu, gỏi cá mai cũng là đặc sản Ninh Thuận được rất nhiều du khách yêu thích. Cá mai để làm gỏi là một loại cá nhỏ, mảnh, to chỉ khoảng bằng ngón tay và gần giống cá cơm nhưng mùi tanh hơn và đặc biệt rất trong suốt nên rất phù hợp để làm gỏi.

Bánh hỏi lòng heo

Mặc dù là một món ăn được du nhập nhưng người dân Ninh Thuận đã biến tấu chúng để trở thành một món đặt sản. Một phần bánh hỏi sẽ bao gồm bánh hỏi, lòng luộc, chả cá, mỡ chiên, rau sống đủ loại và bánh tráng mỏng nhúng nước cùng các loại nước chấm như mắm nêm, đậu phộng.

Thưởng thức bánh hỏi lòng heo đặc sản Ninh Thuận

Bánh căn

Bánh căn Ninh Thuận có phần nhân bánh được chế biến với nhiều hương vị đặc trưng. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột gạo. Nếu có cơ hội đến với Ninh Thuận bạn cũng đừng quên nếm thử món ăn này nhé!

Bánh tránh mắm ruốc nướng

Theo nhiều người đây là món ăn đường phố mà bạn nhất định phải thử khi đến Ninh Thuận. Khác với những vùng miền khác bánh tráng mắm ruốc Phan Rang sẽ được cuộn tròn lại giống như những cuốn gỏi, khi ăn có mùi rất thơm và hương vị đặc trưng.

Hy vọng cẩm nang du lịch Ninh ThuậnEFLY vừa chia sẻ sẽ giúp bạn bỏ túi thêm thật nhiều kinh nghiệm hữu ích khi du lịch đến đây. Chúc bạn có chuyến trải nghiệm thật thú vị nhé!

Bùi Xuân

Bình luận của bạn