Cẩm nang kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên 2019

Nổi lên như thiên đường nhỏ với cảnh sắc xinh đẹp, cuộc sống yên bình, đảo Cái Chiên là nơi lý tưởng để trốn ồn ào phố thị và sự nhọc nhằn của công việc.

Nếu nói Mẹ thiên nhiên thực sự quá ưu đãi cho vùng đất Quảng Ninh cũng không hề quá chút nào. Bởi ngoài Cô Tô Tuyệt đẹp, một Quan Lạn hoang sơ hay Hạ Long kỳ vĩ, giờ đây vùng đất mỏ còn khiến các tín đồ du lịch đứng ngồi không yên bởi một đảo Cái Chiên yên bình, lãng mạn. Với những bãi biển trải dài, những bãi cát trắng mịn, đến với Cái Chiên bạn sẽ thấy mình giống như đang lạc vào một thiên đường nào đó đầy hấp dẫn với sự thanh bình và thư thái đến lạ.

Đảo Cái Chiên ở đâu?

Đảo Cái Chiên được biết đến là một xã đảo nằm về phía Nam của huyện Hải Hà, Quảng Ninh và cách thành phố Hà Nội khoảng 330 km. Xã đảo này có tổng diện tích khoảng 2.500 ha với đa phần là đồi núi và biển cả. Đảo nằm tách biệt với đất liền và trong bản đồ đảo Cái Chiên nó là xã Cái Chiên với dân số khá ít ỏi, chỉ khoảng 130 hộ dân sinh sống chủ yếu nhờ vào nông nghiệp và đánh bắt hải sản.

Đảo Cái Chiên – Thiên đường du lịch hấp dẫn với thiên nhiên hoang sơ, bình yên

Với thiên nhiên hoang sơ, bãi cát trắng trải dài khoảng 10km, hiện nay đảo Cái Chiên là một trong những điểm đến mới của Quảng Ninh và cũng là điểm du lịch Quanh Hà Nội được nhiều du khách tìm đến. Du khách đến đây hầu hết để được hòa mình vào thiên nhiên và tìm kiếm cảm giác yên bình, tránh xa sự ồn ào của phố thị và những mệt mỏi của cuộc sống, công việc.

Du lịch đảo Cái Chiên mùa nào đẹp nhất?

Đảo Cái Chiên sở hữu kiểu khí hậu đặc trưng của vùng núi Đông Bắc Bộ với mùa hè nóng và mùa đông lạnh. Đặc biệt nếu tháng 6 đến tháng 10 là thời điểm phù hợp để đi tắm biển ở miền Bắc thì ở đảo Cái Chiên lại là mùa mưa và mùa bão.

Vì thế để có chuyến đi thuận lợi và an toàn hơn, kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên 2019 khuyên nên theo dõi tình hình thời tiết trước để có thể chủ động hơn trong mọi lịch trình. Ngoài ra, tháng 7 thường là thời điểm mưa nhiều nhất ở đảo Cái Chiên, do đó du lịch vào thời điểm này cũng rất hên xui nhé!

Du lịch đảo Cái Chiên bằng phương tiện gì?

Du lịch đảo Cái Chiên từ Hà Nội

Từ Hà Nội, để đi đảo Cái Chiên, trước hết du khách cần di chuyển đến cảng Ghềnh Võ sau đó đón phà để ra đảo. Tùy vào sở thích cũng như điểm xuất phát của mình bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện là xe máy hoặc xe khách.

+ Nếu đi bằng xe khách, bạn có thể đón các xe đi Móng Cái từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát,... sau đó xuống xe tại ngã tư đường Lý Thường Kiệt, Quảng Hà. Mức giá vé dao động trong khoảng từ 150k – 200k/1 chiều/1 người với thời gian di chuyển khoảng 7 – 8 tiếng đồng hồ.

+ Nếu là một người thích xê dịch thì du lịch đảo Cái Chiên 2019 bằng xe máy sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Khi đi bằng xe máy, bạn di chuyển qua cầu Vĩnh Tuy, thẳng theo hướng đến Quảng Ninh. Trên cung đường phượt này bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội được ngắm cảnh và tham quan thêm thành phố Hạ Long, cầu Bãi Cháy, Sun Whell, cáp treo vượt biển kỷ lục thế giới nữa nhé!

Ngoài ra, nếu không quen đường, EFLYkhuyên bạn nên tìm thêm bản đồ đảo Cái Chiên trên Google Map để đến cảng Ghềnh Võ một cách dễ dàng hơn.

Sau khi đến cảng Ghềnh Võ, để ra đảo Cái Chiên du khách sẽ phải di chuyển bằng phà. Mỗi ngày thường sẽ có 3 lượt phà ra đảo với thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ lần lượt là 7h, 11h30, 17h30. Còn từ đảo Cái Chiên về lại đất liền có thời gian xuất phát là 6h, 10h và 16h30.

Tùy vào nhu cầu đi lại thực tế mà số lượng chuyến tàu này cũng có thể tăng thêm vào các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật. Tuy nhiên để đảm bảo hành trình không gặp trở ngại nào thì du khách vẫn nên chủ động sắp xếp thời gian hợp lý nhất để lên tàu đúng giờ và đúng hành trình. Mức giá vé đi tàu ra đảo Cái Chiên dành cho người khoảng 20k/người/lượt, xe máy là 50k/xe/lượt, còn ô tô sẽ cao hơn, dao động trong khoảng 260k – 750k/lượt.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên của nhiều du khách, bạn cũng có thể thuê xuồng hoặc cano để đi ra đảo nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn. Cách đi này khá phù hợp dành cho các nhóm bạn hay các đoàn đi đông nhé!

Đi lại trên đảo Cái Chiên

đảo Cái Chiên, các dịch vụ vận tải như xe điện, xe máy hay xe đạp đều được cung cấp khá đầy đủ. Vì thế bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề đi lại sau khi đến đảo. Chẳng hạn nếu muốn thoải mái khám phá các ngóc ngách trên đảo, bạn có thể thuê xe máy để đi lại. Còn nếu bạn đi theo nhóm, theo đoàn đông người và có trẻ nhỏ hay người già thì xe điện sẽ là gợi ý tốt nhất.

Ngoài ra, nếu chạy xe máy đến Ghềnh Võ rồi đi phà ra đảo bạn cũng có thể gửi xe trên phà để chủ động hơn trong việc đi lại của mình. Mức giá gửi xe chỉ khoảng 50k thôi nhé!

Du lịch đảo Cái Chiên 2019 nên nghỉ ngơi ở đâu?

Nếu cách đây vài năm, việc lưu trú lại đảo sẽ là vấn đề khá khó khăn do hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở đây chưa mấy phát triển. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, cùng với việc Hải Hà thúc đẩy phát triển, đưa Cái Chiên thành trọng tâm du lịch của huyện thì các dịch vụ nghỉ ngơi ở đây cũng mọc lên ngày càng nhiều hơn. Tùy vào nhu cầu của mình du khách có thể lựa chọn lưu trú tại khách sạn, các homestay đảo Cái Chiên hoặc thuê nhà dân,...

Homestay Container là một trong những địa chỉ lưu trú hoàn hảo dành cho bạn khi đến đảo Cái Chiên

Dưới đây là một vài gợi ý homestay đảo Cái Chiên mà bạn có thể tham khảo thêm:

+ Homestay Bùi Văn Hoan – Bãi 2, Đảo Cái Chiên

+ Homestay Container – Bãi Cái Chiên 2, Đảo Cái Chiên

+ Nhà nghỉ Tuấn Hiên

+ Homestay Đỗ Thị Mai – Thôn Cái Chiên, đảo Cái Chiên

+ Homestay Vũ Công Thắng – Thôn Cái Chiên, đảo Cái Chiên

+ Homestay Chu Quang Khát – Thôn Đầu Rồng, đảo Cái Chiên

+ Homestay Trần Văn Tô – Thôn Đầu Rồng, đảo Cái Chiên

+ Homestay Trần Văn Hiền – Thôn Cái Chiên, đảo Cái Chiên

Review hành trình khám phá đảo Cái Chiên 2019

Các điểm tham quan không thể bỏ lỡ

+ Bãi Đầu Rồng: Nổi tiếng với bãi cát trắng dài cùng hàng phi lao trải dài vun vút, bãi tắm Đầu Rồng là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất trên đảo Cái Chiên. Tại đây, du khách có thể tha hồ tắm biển, đi dạo ngắm cảnh, check-in sống ảo, cắm trại qua đêm,...

+ Bãi Cái Chiên 1 và 2: Đây là bãi tắm chính trên đảo nên luôn trong tình trạng đông đúc, nhất là vào các thời điểm du lịch cao điểm ở đảo Cái Chiên. Để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và vui chơi của du khách, bãi tắm này cũng có đầy đủ các dịch vụ như: nhà nghỉ, homestay, ăn uống, tắm biển,...

Bãi tắm Cái Chiên luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho du khách khi du lịch đảo Cái Chiên

+ Bãi tắm Vạn Cả: Bãi tắm này nằm về phía cuối của đảo và cách bãi tắm Cái Chiên khoảng 3km. Bãi tắm Vạn Cả còn hoang sơ nên khá ít người và chưa có các dịch vụ du lịch. Để đến đây bạn sẽ phải thuê xe để đi nhé!

+ Hồ Khe Dầu: Theo review đảo Cái Chiên của nhiều du khách, trong chuyến du lịch đến đây, một điểm đến hấp dẫn mà bạn cũng không thể bỏ lỡ đó chính là Hồ Khe Dầu. Đây là hồ chứa nước ngọt lớn nhất trên đảo Cái Chiên có diện tích khoảng 18 ha cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, khiến du khách phải mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên.

+ Đảo Thoi Xanh: Đây là một hòn đảo khác của xã Cái Chiên và chỉ cách đảo Cái Chiên khoảng 3km. Điểm nổi bật nhất của hòn đảo này là bờ cát trắng mịn trải dài cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình. Đặc biệt đứng từ đảo Thoi Xanh, du khách còn có thể ngắm nhìn các hòn đảo khác như đảo Cô Tô, Hòn Trụi, Hòn Vĩnh Thực ở Móng Cái, Núi Sậu ở Vân Đồn,...

Tuy nhiên vì các dịch vụ du lịch tại đảo Thoi Xanh vẫn chưa phát triển, do đó để ra đảo du khách cần hỏi thuê thuyền của người dân trên đảo Cái Chiên đưa sang.

Những trải nghiệm hấp dẫn ở đảo Cái Chiên

+ Cắm trại đêm trên biển

+ Đốt lửa trại

+ Tổ chức tiệc BBQ trên biển

+ Đón bình minh trên biển

+ Thuê thuyền sang ghềnh Cồn để đánh hà, bắt ốc, đi câu cá ngay tại cầu cảng với nhiều loài cá độc và lạ

+ Trải nghiệm đi câu mực đêm cùng người dân địa phương

Trải nghiệm cắm trại đêm ngắm cảnh và vui chơi trên đảo Cái Chiên

Du lịch đảo Cái Chiên 2019 nên ăn gì?

Trên đảo Cái Chiên không có sẵn nhiều thực phẩm do đó kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên khuyên bạn nên đặt trước với nhà nghỉ hoặc homestay mình sẽ ở lại để họ chuẩn bị trước. Một số đặc sản hấp dẫn ở đây mà bạn có thể được thưởng thức như: gà râu Cái Chiên, cháo hà, ốc móng tay xào măng, các loại hải sản,...

Thưởng thức đặc sản trên đảo Cái Chiên

Đặc biệt, không gian trên đảo cũng rất phù hợp để tổ chức các bữa tiệc BBQ nướng ngay trên bãi biển. Nếu đi theo nhóm bạn, các bạn có thể chuẩn bị trước một cái bếp nướng loại nhẹ, than hoa dùng để nướng cùng một số rau củ quả, nấm, thịt,...mang từ đất liền ra. Riêng hải sản bạn có thể mua ở trên đảo nhé!

Mặc dù vẫn còn khá hoang sơ, thế nhưng với sự yên bình cùng những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, nơi đây thực sự là một thiên đường để bạn thư giãn, nghỉ ngơi và rời xa chốn phố xá đông đúc. Vì thế, nếu vẫn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch hấp dẫn cho mình thì còn chần chờ gì nữa mà không lên ngay kế hoạch khám phá đảo Cái Chiên Quảng Ninh ngay thôi nào!

Bùi Xuân

Bình luận của bạn