Chi tiết kinh nghiệm du lịch Châu Đốc An Giang 2018

Chi tiết kinh nghiệm du lịch Châu Đốc An Giang 2018 sẽ cung cấp những thông tin bổ ích xung quanh chuyến du lịch Châu Đốc mà bạn cần biết.

Cùng với Long Xuyên, Châu Đốc là một trong hai thành phố lớn và đồng thời là điểm du lịch thu hút của tỉnh An Giang. Vì thế Châu Đốc có vị trí khá quan trọng trong phát triển kinh tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra Châu Đốc còn có Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên đi qua Campuchia. Những năm gần đây thành phố Châu Đốc được đầu tư cơ sở hạ tầng khá tốt, điều đó cũng góp phần phát triển du lịch của nơi này. Theo chi tiết kinh nghiệm du lịch Châu Đốc An Giang 2018 được biết nơi đây có nhiều điểm du lịch nổi bật như: Miếu Bà Chúa Xứ - điểm hành hương linh thiêng, làng nổi Châu Đốc, núi Cấm, núi Sam,...

Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Châu Đốc

Mang nhiều đặc trưng của khí hậu vùng Tây Nam Bộ, Châu Đốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa, quanh năm mát mẻ dễ chịu. Thời tiết cũng như  khí hậu Châu Đốc được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa nắng. Nhưng nhìn chung thời tiết khí hậu ở Châu Đốc rất thích hợp cho việc tham quan và vui chơi.

Châu Đốc mùa nước nổi đẹp lắm bạn ơi!

Mùa mưa ở Châu Đốc thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, đây là thời điểm Châu Đốc có nhiều mưa. Tuy nhiên trong khoảng thời gian này cũng có một thời điểm được xem là mùa du lịch đẹp ở Châu Đốc.

Bạn có biết du lịch Châu Đốc mùa nào đẹp nhất không? Đó chính là mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11. Du lịch An Giang mùa nước nổi bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn cuộc sống của cư dân miền sông nước Châu Đốc.

Nhưng bạn cũng nên chú ý cẩn thận vì nếu không quen với mưa lũ thì có thể xảy ra các sự cố không ngờ. Còn các khoảng thời gian còn lại trong năm là mùa nắng ở Châu Đốc, nhưng nhiệt độ cũng không quá cao nên không gây trở ngại đến việc tham quan du lịch.

Phương tiện di chuyển đến Châu Đốc

Xe khách

Nếu chọn phương tiện di chuyển đến Châu Đốc là xe khách thì bạn mất khoảng 4 tiếng đi xe. Để mua vé xe về Châu Đốc bạn có thể ra thẳng bến xe miền Tây nằm trên đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân và chọn một nhà xe để mua vé. Ở đây có rất nhiều nhà xe cho bạn lựa chọn

Còn nếu bạn ở các tỉnh miền Trung hay miền Bắc muốn đi An Giang thì bạn có thể mua vé máy bay, xe khách hoặc xe lửa vào đến thành phố Hồ Chí Minh. Rồi từ thành phố Hồ Chí Minh mua vé xe về Châu Đốc.

Xe máy

Nếu bạn là người thích trải nghiệm thì hãy để chiếc xe máy là bạn đồng hành trong chuyến du lịch An Giang. Tuy nhiên bạn hãy đảm bảo xe chạy tốt và an toàn trong suốt quãng đường. Với hành trình này bạn có thể men theo đường quốc lộ 1A hướng về Tiền Giang, tìm đường qua cầu Mỹ Thuận và phà Vàm Cống để tìm về An Giang.

Phương tiện di chuyển tại Châu Đốc

Bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy tại các công ty du lịch hay tại khách sạn, homestay mà bạn dừng chân. Với các loại phương tiện này bạn có thể tự do di chuyển đến các điểm du lịch khác nhau ở thành phố Châu Đốc. Thêm vào đó bạn sẽ có vô vàn trải nghiệm thú vị khi di chuyển bằng loại phương tiện này. Chi phí để thuê xe cũng không quá đắt vì thế có thể giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí.

Nếu không bạn cũng có thể thuê taxi để di chuyển nếu như đi nhóm nhiều người, vì như thế chi phí sẽ rẻ. Còn nếu đi ít thì đây là loại phương tiện di chuyển khá đắt đỏ. Dù đi bằng phương tiện nào bạn cũng đừng quên tham gia một chuyến khám phá An Giang bằng tàu hoặc ghe. Bởi đây là loại phương tiện đặc trưng của vùng đất phương nam nói chung và ở Châu Đốc nói riêng.

Các điểm du lịch ưa thích ở Châu Đốc

Núi Cấm

Núi Cấm hay còn gọi là Núi Ông Cấm hay Thiên Cấm Sơn, cách thành phố Châu Đốc 37 km. Núi cao 705 mét có chu vi 28.600 m, núi Cấm có đỉnh Bồ Hong là đỉnh núi cao nhất trong thất sơn và đồng thời đây cũng là ngọn núi cao nhất vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Du lịch Châu Đốc – núi Cấm hùng vĩ với những danh lam thắng cảnh đặc sắc của vùng miền Tây Nam Bộ bao gồm Chùa Vạn Linh, tượng Phật Di Lặc, hồ Thủy Liêm, chùa Phật Lớn,...

Trên con đường mòn dẫn lên núi Cấm cũng có nhiều điểm tham quan khó bỏ qua như: suối Thanh Long, suối Tiên, điện Cây Quế, điện Mười Ba, hang Ông Thẻ, hang Ông Hổ,... Núi Cấm là nơi bảo tồn các nguồn lợi thiên nhiên như đá xây dựng, cát núi, đất sét cao lanh, nước khoáng thiên nhiên,.. Cùng với đó là các nguồn lợi về du lịch, hành hương đang được bảo tồn và phát triển.

Chùa Tây An

Chùa Tây An còn được biết đến với cái tên Tân An cổ tự, đây là một ngôi chùa Phật giáo lớn nằm ngay ngã ba liền kề chân núi Sam. Ngôi chùa mang những nét kiến trúc độc đáo giống như chữ “tam”pha chút phong cách nghệ thuật Ấn Độ và nghệ thuật Hồi giáo cùng với lối kiến trúc chùa cổ của Việt Nam.

Chùa Tây An một danh lam thắng cảnh nổi tiếng được nhiều người lựa chọn làm điểm dừng chân. Do đó trong chuyến du lịch Châu Đốc bạn đừng quên ghé qua địa danh nổi tiếng này. Đến và thắp nén hương, bái lễ cầu bình an may mắn.

Làng nổi Châu Đốc

Châu Đốc có không ít điểm du lịch được du khách yêu thích và một trong số đó có làng nổi Châu Đốc. Điểm đến du lịch Châu Đốc ưa thích làng nổi Châu Đốc thực chất là làng bè nổi, một nét văn hóa đặc sắc mang đậm bản sắc của vùng sông nước miền tây. Những người dân sống ở làng nổi có phương tiện chủ yếu là xuồng và ghe và mỗi chiếc bè như những căn hộ nhỏ, kết nối và trải dài dọc hai bên bờ sông. Cuộc sống của họ gắn liền với chiếc bè bé gói gọn trong khoảng 30 m2

Nét văn hóa độc đáo làng nổi Châu Đốc

Đến Châu Đốc bạn hãy đến làng nổi để tìm hiểu thêm về nét văn hóa đặc trưng này. Cùng với đó là có những trải nghiệm thú vị với cuộc sống trên làng nổi như đi ghe quanh khu làng nổi xem họ nuôi bè cá, đi chợ nổi trái cây và tham quan làng Chăm gần đó,.. Đặc biệt là thưởng thức món mắm cá lóc được bắt và làm từ những người chủ bè. Đây là món ăn đặc trưng ở làng nổi Châu Đốc.

Núi Sam

Núi Sam còn có tên gọi khác là Vĩnh Tế Sơn hay Ngọc Lãnh Sơn là một địa danh du lịch hàng đầu ở Châu Đốc. Núi Sam thuộc địa phận phường Sam Phú, thành phố Châu Đốc cao 284 mét có chu vi 5.200 mét.

Trên đỉnh núi Sam có ẩn chứa một bệ đá, nơi chứa bức tượng Bà Chúa Xứ Núi Sam ngự trị trước khi đem về miếu. Bệ đá dài 0,3 mét và cao 1,6 mét với lỗ vuông chính giữa cạnh 0,34 mét.

Chùa Bà núi Sam Châu Đốc

 Đá thuộc loại trầm tích thạch màu xanh đen, hạt nhuyễn. Ngoài ra trên đường đi núi Sam Châu Đốc còn có rất nhiều chùa miếu. Nổi tiếng trong số đó có lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Phước Điền, Chùa Tây An, Miếu Bà Chúa Xứ,..

Miếu Bà Chúa Xứ

Nằm trên bản đồ du lịch Châu Đốc không thể không kể đến Miếu Bà Chúa Xứ. Ngôi miếu linh thiêng được nhiều du khách tìm đến. Ngôi miếu nằm ngay dưới chân núi Sam này là một điểm du lịch đặc sắc của thành phố Châu Đốc. Miếu Bà Chúa Xứ với lối kiến trúc tháp hoa sen nở, cùng với đó là mái tam cấp ba tầng, ngói xanh và các hoa văn đậm nét sẽ thuật như cuốn núi chân bạn. Nhưng đừng vì thế mà bạn quên đi dâng hương cầu may mắn, phúc lành cho cả gia đình mình nhé.

Trên đỉnh núi Sam bạn có thể quan sát cả một vùng biên giới rộng lớn của thành phố Châu Đốc Thậm chí bạn có thể nhìn thấy cả Tịnh Biên và những cánh đồng Bảy núi bao la trải dài đến tận huyện Châu Phú. Đặc biệt, khi vào mùa phượng vĩ hay mùa huỳnh mai, toàn cảnh núi Sam phủ một màu đỏ thắm rất rực rỡ.

Món ngon khó cưỡng ở Châu Đốc

Bánh bò thốt nốt

Trái thốt nốt là một trong số các đặc sản nổi tiếng nhất ở vùng đất Châu Đốc. từ đó người dân cũng làm nên nhiều loại đặc sản như đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt. Bánh bò thốt nốt Châu Đốc có màu vàng ươm, xôm xốp nhưng lại có vị ngọt béo dừa và hương thơm ngất ngây của đường thốt nốt khá lạ miệng. Món ăn này mang đến cho thực khách hương vị đậm đà, khó phai.

Bánh bò thốt nốt – đặc sản An Giang

Bún cá Châu Đốc

Nhắc đến ẩm thực Châu Đốc ai ai cũng đều nghĩ ngay đến đặc sản mắm cá, thế nhưng tô bún cá hương vị Châu Đốc cũng đậm vị và ngon không kém.

Mới nghe thì món ăn này có vẻ bình dân và đơn giản nhưng đó là cả một nghệ thuật. Để tô nước lèo ngon ngọt nhưng không tanh là một bí kíp được đúc kết từ kinh nghiệm của những người đầu bếp lành nghề. Họ có cho mình bí quyết riêng để nước lèo đậm vị nhưng không quá tanh và nồng. Trong tô còn có miếng cá lóc thì vàng ươm, rồi nào là chả lụa, thịt quay, rau củ. Ăn một miếng thôi cũng đủ khiến bạn lâng lâng, say đắm trong hương vị của tô bún cá.

Bò bảy món núi Sam

Bò bảy món núi Sam bao gồm lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo đầu bò, bò khía bánh mì, bò bít tết bò xào lá giang, và bò lúc lắc.  Thịt bò mềm, ngọt tự nhiên vì thế dù là món bò nào cũng đều rất ngon.

Mỗi món bò có một hương vị đặc trưng riêng như bò xào lá giang có vị ngọt của thịt bò, vị chua thanh dịu dàng của lá giang, chút béo của đậu phộng và nước cốt dừa cùng vị cay của ớt và tiêu.

Món ăn từ bông điên điển

Bông điên điển món ngon đặc trưng của người dân Châu Đốc mùa nước nổi. Bông điên điển có màu vàng đặc trưng chỉ có vào mùa nước nổi. Khi chế biến thành món ăn, bông điên điển có vị hương vị nhẫn nhẫn, bùi bùi đặc biệt mà không một món ăn nào có thể thay thế. Bông điên điển có thể nấu canh chua, làm dưa hay ăn kèm giống rau sống.

Lẩu cá linh bông điên điển ngon ngất ngây - EFLY

Cuối chuyến đi bạn hãy ghé qua khu chợ đêm Châu Đốc tập trung ở khu vực quanh quảng trường và công viên. Đây là cả một thiên đường để bạn ăn uống, vui chơi, trò chuyện vào buổi tối dành riêng cho bạn. Hơn hết bạn sẽ có dịp trò chuyện cùng người dân bản địa và tìm hiểu về vùng đất con người Châu Đốc hiền hòa, thân thiện.

Hoài Trinh

Bình luận của bạn