Kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình (03/2019)

Để chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn đừng quên note lại bộ kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình cực chi tiết mà EFLY sắp chia sẻ sau đây nhé!

Được ví như Vạn lý trường thành phiên bản Việt, Hang Múa là một trong những điểm đến vạn người mê của vùng đất Ninh Bình xinh đẹp. Sở hữu thiên nhiên hùng vĩ, cảnh sắc thơ mộng cùng không gian yên bình, nơi đây chính là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai thích khám phá hay đang tìm một nơi để trốn khỏi phố xá nhộn nhịp. Tuy nhiên nếu đang có ý định về với nơi đây, trước hết hãy lưu lại những kinh nghiệmdu lịch Hang Múa Ninh Bình cực hữu ích sau đây đã nhé!

Hang Múa nằm ở đâu?

Nằm dưới chân núi Múa, Hang Múa tọa lạc trong quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Hang thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình và cách trung tâm thành phố Ninh Bình chỉ khoảng 6km.

Thời điểm lý tưởng để phượt Hang Múa

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của nhiều du khách, bạn có thể sắp xếp thời gian ghé thăm và khám phá Hang Múa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu nói về thời gian lý tưởng nhất để đến đây thì có lẽ vẫn là các tháng mùa xuân và mùa hè. Bởi vào lúc này thời tiết ở đây không quá thấp nhưng cũng không quá cao, bên cạnh đó là lượng mưa thấp nên rất thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan của du khách.

Ngoài ra, nếu muốn tìm cảm giác mới mẻ hơn thì mùa thu ở Hang Múa với thiên nhiên lãng mạn và thơ mộng cũng là một gợi ý không tồi dành cho bạn đấy!

Hướng dẫn di chuyển đến Hang Múa

Nằm rất gần với các địađiểm du lịch Ninh Bình như Tràng An, Tam Cốc Bích Động và chỉ cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 6 km, việc di chuyển đến Hang Múa khá dễ dàng và thuận lợi.

Điểm du lịch này cách thành phố Hà Nội khoảng 100 km. Nếu xuất phát từ đây bạn sẽ mất thời gian đi lại khoảng 2h – 3h. Sau khi đến thành phố Ninh Bình bạn di chuyển xuôi theo đường quốc lộ 1A rồi rẽ vào khu di tích Tràng An hoặc Tam Cốc Bích Động. Trên đường đi bạn sẽ nhìn thấy biển báo vào khu du lịch Hang Múa. Từ đây hãy đi theo bảng chỉ dẫn nhé!

Phượt và khám phá Hang Múa Ninh Bình chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn đấy!

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều du khách thì từ Hà Nội bạn cũng có thể di chuyển về Hang Múa bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa. Tuy nhiên EFLY vẫn khuyên bạn nên đón xe khách tại bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình để về thành phố Ninh Bình với mức giá vé khoảng 60k – 80k/người rồi. Sau đó bạn có thể đi taxi, xe ôm hoặc thuê xe máy ở đây để có thể chủ động hơn trong lịch trình khám phá.

Lưu trú ở đâu khi đến Hang Múa Ninh Bình?

Du lịch Hang Múa Ninh Bình bạn có khá nhiều lựa chọn để lưu trú. Tuy nhiên thay vì nghỉ ngơi tại các khách sạn, nhà nghỉ ở trung tâm thành phố thì bạn có thể lựa chọn đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng Hang Múa Ecolodge để được trải nghiệm một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Khu nghỉ dưỡng này nằm ngay dưới chân núi Múa với phong cách thiết kế cổ điển, hoàng gia đầy ấn tượng. Đặc biệt quần thể khu nghỉ dưỡng này cũng được xây dựng uốn quanh theo Hang Múa mang đến một không gian thật trong lành và tuyệt vời dành cho khách lưu trú.

Tại resort này bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở các khu vực nghỉ dưỡng ngoài trời, trong nhà hay khu nhà trên cây độc đáo và thú vị. Trong đó nghỉ ngơi ngoài trời sẽ là cơ hội để du khách được hòa mình vào vẻ đẹp xanh mát, thanh bình của núi non, đồng lúa Ninh Bình. Hơn thế khu vực này cũng mang nhiều điểm nhấn trang trí và thiết kế vô cùng đặc biệt như thác nước, hồ điều hòa nữa nhé!

Hang Múa Ecolodge có tất cả 12 bungalow riêng biệt được thiết kế theo kiến trúc làng quê Bắc Bộ với mái ngói đỏ sẫm và sân gạch đặc trưng. Với diện tích khoảng 40 m2, mỗi nhà bungalow đều có view hướng ra cảnh đồng lúa xanh mát cùng núi đá hùng vĩ. Bên trong mỗi phòng tất cả các trang thiết bị tiện nghi đều được trang bị đầy đủ, mang đến không gian nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách.

Còn nếu muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ hơn thì kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình khuyên bạn nên thử tận hưởng một đêm ở khu nhà trên cây Tree House của Hang Múa Ecolodge. Xây dựng dựa trên ý tưởng về một ngôi nhà thân thiện với môi trường, mỗi ngôi nhà trên cây đều được làm hoàn toàn bởi các nguyên liệu tự nhiên như: tre, nứa, gỗ ép. Đặc biệt đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc nhà rông Tây Nguyên và nhà lá Bắc Bộ để tạo nên không gian mới lạ, giao thoa giữa hơi thở của núi rừng và sự bình yên của làng quê truyền thống.

Tree House là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc nhà rông Tây Nguyên và nhà lá Bắc Bộ

Những trải nghiệm tuyệt vời khi về Hang Múa Ninh Bình

Ngắm cảnh thiên nhiên

Sở hữu thiên nhiên xinh đẹp cùng sự yên bình và thư thái hiếm có, du lịch Hang Múa Ninh Bình chắc chắn bạn sẽ không ngớt lời trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng của nơi đây.

Con đường dẫn lên Hang Múa trông rất giống với công trình kiến trúc cổ Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Tại đây bạn vừa có thể thử độ dẻo dai của mình bằng việc leo gần 500 bậc đá trải dài từ chân núi lên đến đỉnh hang. Tuy nhiên đó có lẽ vẫn chưa phải là điều thú vị nhất bởi bức tranh núi non nguy nga tráng lệ trên suốt đường đi còn khiến bạn phải trầm trồ, mê mẩn hơn nữa.

Sau khi vượt qua quãng đường cheo leo và thơ mộng kia, đặt chân đến đỉnh núi bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác vô cùng sảng khoái và hấp dẫn. Bởi lúc này bao quanh bạn là sự trong trẻo của không khí trên cao, sự hùng vĩ xanh mát của thiên nhiên và cây cối, còn xa xa là bức tranh bình yên của Ninh Bình với cánh đồng lúa bát ngát, mênh mông vô cùng đẹp mắt. Đảm bảo bạn sẽ ở đây chẳng muốn về nữa đâu đấy.

Từ đỉnh núi Múa, bạn không chỉ được tận hưởng cảm giác bồng bềnh giữa mây trời, non nước

Check-in sống ảo tại Hang Múa

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh này nếu không check-in sống ảo có lẽ quá phí phạm phải không nào? Du lịch Hang Múa Ninh Bình bạn có thể dễ dàng lựa chọn rất nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp. Bởi với những backgroud là thiên nhiên xanh mát, hùng vĩ cùng view phong cảnh nhìn từ trên cao thì chỉ cần tạo dáng hoặc so-deep một chút là đã đủ cho ra lò hàng tá tấm hình vạn người mê rồi nhé!

Một số lưu ý khi du lịch Hang Múa Ninh Bình

Để có chuyến đi được trọn vẹn và hoàn hảo hơn, du lịch Hang Múa bạn cũng đừng quên lưu ý một số vấn đề sau đây nhé!

+ Nếu du lịch Hang Múa Ninh Bình vào mùa hè, lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn thời gian leo núi vào tầm chiều, lúc nắng đã tắt. Bởi với thời tiết có phần dễ chịu hơn, leo núi vào lúc này sẽ đỡ mất sức hơn rất nhiều. Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để bạn được chiêm ngưỡng bức tranh hoàng hôn đầy lãng mạn từ đỉnh núi Múa nữa đấy nhé!

+ Để chinh phục đỉnh núi Múa, bạn cần phải vượt qua gần 500 bậc thang bằng đá. Do đó EFLY khuyên bạn nên mang trang phục gọn nhẹ, dễ thấm hút mồ hôi hoặc đồ chuyên dụng để đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho bản thân khi di chuyển.

+ Để tránh đau chân và đi lại dễ dàng hơn hãy mang giày thể thao đế mềm, tuyệt đối tránh các loại giày có gót cao hay giày dễ làm đau chân khi di chuyển nhiều.

+ Trong ba lô mang theo bạn cũng nên chuẩn bị thêm một bình nước nhỏ để tiếp nước trong lúc dừng chân, tránh việc cơ thể bị mất nước khi leo núi.

+ Một chiếc mũ rộng vành, kính mát và áo khoác cũng là những phụ kiện nên mang theo để tránh nắng.

+ Trang phục nên chọn các màu sắc bắt mắt, tươi sáng để được thỏa thích check-in sống ảo bởi backgroud ở đây hầu như chỉ toàn màu xanh mát của rừng cây hoặc màu của đá núi.

+ Một ít băng dán cá nhân và dầu cũng không thể thiếu để đề phòng các trường hợp vị va chạm, xây xước khi leo núi.

+ Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trong trung tâm thành phố

+ Khám phá hang Múa thường chỉ mất một ngày, vì thế bạn có thể tranh thủ kết hợp du lịch Tràng An, Tam Cốc Bích Động,  nữa nhé!

+ Có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, tránh vứt rác bừa bãi trên núi

+ Giá vé tham quan Hang Múa là 30k/người đối với du khách Việt và 50k/người đối với du khách nước ngoài

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình mà bạn có thể tham khảo thêm. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm tham quan mới lạ và thú vị ở Ninh Bình hay đơn giản là chọn một chỗ để đổi gió sau những ngày làm việc mệt mỏi thì còn chờ gì nữa mà không lên kèo cùng bạn bè khám phá nơi đây thôi nào!

Bùi Xuân

Bình luận của bạn