Kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túc (cập nhật 03/2019)

Với bộ cẩm nang kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túcEFLY sắp chia sẻ sau đây, đi đâu, chơi gì ở thành phố núi sẽ không còn là vấn đề khó khăn nữa đâu nhé!

Là trái tim của vùng đất đỏ Gia Lai, Pleiku hấp dẫn du khách với phong cảnh hữu tình, con người chân chất và cả một nền ẩm thực đa dạng mang đậm hương vị núi rừng. Đăc biệt với những tín đồ thích khám phá và yêu thiên nhiên, thành phố này còn hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời với bao điều thú vị và trải nghiệm độc đáo. Và nếu bạn cũng đang chuẩn bị đến đây, hãy bỏ túi thêm kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túcEFLYchia sẻ sau đây để có chuyến đi hoàn hảo hơn nhé!

Du lịch Pleiku thời điểm nào đẹp nhất?

Thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa, thời tiết ở Pleiku có độ ẩm tương đối cao, lượng mưa lớn, không có mưa bão hay sương muối. Trong một năm, Pleiku sẽ có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô ở đây bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, còn mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10.

Mùa khô là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Pleiku

Theo kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túc, thời điểm thích hợp để khám phá vùng đất này là vào mùa khô, nhất là các tháng cuối năm như tháng 11 và 12. Bởi vào lúc này, trên các nương đồi những cánh đồng lúa đã chín vàng, còn trên các nẻo đường là sắc vàng rực rỡ của những đóa hoa dã quỳ. Hơn thế, những tháng này cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc như: lễ mừng lúa mới, lễ ăn cơm mới, lễ hội đâm trâu, lễ bỏ mả, liên hoan cồng chiêng,...

Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và khám phá thì tháng 3 cũng là thời điểm khá lý tưởng để du lịch Pleiku tự túc. Bởi vào lúc này vùng đất đỏ bazan sẽ được phủ lên màu trắng tinh khôi mơ màng của những đóa hoa cà phê – thứ “đặc sản” nổi tiếng của Gia Lai.

Bên cạnh đó, để chuyến du lịch được hoàn hảo hơn bạn cũng nên tránh đến Pleiku vào mùa mưa. Vì vào những tháng này, ở Pleiku thường có mưa lớn vào buổi sáng hoặc cả ngày nên rất khó khăn cho việc đi lại hay tham quan, khám phá.

Hướng dẫn di chuyển đến Pleiku

Để đến Pleiku du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Tùy vào điểm xuất phát cũng như nhu cầu của mình, hãy chọn ra cách thuận tiện nhất nhé!

Máy bay

Từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TPHCM, để tiết kiệm thời gian di chuyển bạn có thể lựa chọn du lịch Pleiku tự túc bằng máy bay. Sân bay Pleiku chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km nên bạn có thể đón taxi để về để về thành phố rất thuận lợi nhé. Ngoài ra, có một lưu ý dành cho bạn là vé máy bay đến Gia Lai thường cao hơn so với các tỉnh thành Tây Nguyên khác nên hãy chú ý đặt vé sớm để tiết kiệm chi phí du lịch hơn.

Sân bay Pleiku chỉ cách trung tâm thành phố 4 km nên khá thuận tiện cho việc di chuyển của du khách

Xe khách

+ Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển đến bến xe Giáp Bát và mua vé xe đi Pleiku. Một số nhà xe uy tín mà du khách có thể chọn như: xe Quân Trung, Việt Hưng, Đắk Pơ, Hồng Hải,...

+ Từ TPHCM để về Pleiku bạn có thể đón các xe như Hoa Châu, Tứ Loan, Phú Hưng, Nam Phong, Thuận Hưng, Cô Hai,.. Mức giá vé xe thường dao động trong khoảng từ 200k – 300k, thời gian di chuyển là 8 tiếng. Xe về Gia Lai có cả xe giường nằm, xe ngồi cùng nhiều giờ xuất phát khác nhau, bạn có thể cân nhắc lựa chọn chuyến phù hợp nhất.

Phượt bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân

Với những bạn trẻ thích phượt, nếu ở TPHCM hoặc các tỉnh gần Gia Lai thì du lịch Pleiku tự túc bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân cũng là một gợi ý không tồi. Nếu chọn cách này, bạn có thể di chuyển theo các cung đường sau:

+ Tuyến 1: từ nội thành TPHCM bạn đi theo hướng cầu Sài Gòn à xa lộ Hà Nội à đi thẳng theo đường Võ Nguyên Giáp à đến ngã ba Dầu Giây thì rẽ trái vào quốc lộ 20. Tiếp theo bạn chạy theo hướng đường quốc lộ 20 đến địa phận Lâm Đồng rồi tiếp tục đi theo quốc lộ 27 đến Buôn Ma Thuột. Từ thành phố Buôn Ma Thuột bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 14 khoảng 100 km nữa là đến địa phận tỉnh Gia Lai. Quãng đường di chuyển này dài khoảng 635 km.

+ Tuyến đường thứ hai: trung tâm TPHCM bạn di chuyển theo hướng hầm Thủ Thiêm à cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây à hết đường cao tốc thì rẽ trái vào quốc lộ 1 và rẽ phải vào quốc lộ 20 đến địa phận tỉnh Lâm Đồng. Từ đây bạn đi tiếp giống như tuyến đường 1 để đến Gia Lai. Tuy nhiên lưu ý là quãng đường này chỉ dành cho ô tô và dài khoảng 645 km.

Di chuyển tại Pleiku

Sau khi đến thành phố Pleiku, để di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng, bạn có thể thuê xe máy, ô tô tự lái, taxi hoặc đi xe bus. Tuy nhiên nếu muốn được tự do hơn trong lịch trình của mình thì kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túc của EFLY vẫn khuyên bạn nên thuê xe máy để tự di chuyển.

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay ở Pleiku đều có dịch vụ cho thuê xe máy hoặc liên kết với các công ty cho thuê xe nên bạn không cần quá lo lắng đâu. Mức giá cho thuê xe máy ở đây thường dao động trong khoảng 150k – 200k và xăng bạn tự đổ nhé!

Lưu trú ở đâu khi đến Pleiku?

Là thành phố được nhiều du khách yêu mến và ghé thăm hằng năm, vì thế hệ thống lưu trú ở thành phố Pleiku cũng khá đa dạng và phong phú. Do đó, du lịch Pleiku tự túc ở đâu cũng không phải là vấn đề quá lớn. Tùy vào sở thích cũng như kinh phí của mình, bạn có thể chọn ra các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay phù hợp nhất. Sau đây là một vài địa chỉ mà bạn có thể tham khảo thêm:

Homestay Xom Organic Farm

Địa chỉ: thôn 5, thành phố Pleiku, Gia Lai

Đưa vào hoạt động từ năm 2018, Homestay Xom Organic Farm Stay là một trong những homestay được nhiều du khách ghé qua khi có cơ hội du lịch Pleiku. Được xây dựng theo mô hình trang trại mini, homestay này hướng đến phục vụ các đối tượng du khách vừa muốn có những trải nghiệm về văn hóa bản địa, vừa được thư giãn trong môi trường thiên nhiên trong lành. Vì thế nếu bạn là một tín đồ yêu thiên nhiên và khám phá thì đây sẽ là địa chỉ vô cùng hoàn hảo.

Không chỉ có chỗ nghỉ tiện nghi, nơi đây còn sở hữu rất nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp dành cho bạn nữa đấy

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai

Địa chỉ: số 1 Phù Đổng, thành phố Pleiku

Là một trong những khách sạn 4 sao cao cấp nhất của thành phố Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai Hotel cũng là địa chỉ hấp dẫn dành cho bạn khi du lịch tự túc Pleiku. Nghỉ ngơi ở đây du khách sẽ được cung cấp những phòng nghỉ tiện nghi nhất với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Hoàng Vũ Biển Hồ Hotel

Địa chỉ: số 1035 Phạm Văn Đồng, Yên Thế, Pleiku

Hoàng Vũ Biển Hồ Hotel là khách sạn chuyên cung cấp các phòng nghỉ tiện nghi tại thành phố Pleku cùng nhiều dịch vụ lưu trú hấp dẫn như: tắm hơi, massage, spa, sauna,... Đặc biệt với vị trí nằm gần Biển Hồ cùng không gian yên bình, nơi đây thực sự là điểm nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng dành cho du khách.

Những địa điểm du lịch Pleiku nổi tiếng

Biển Hồ (hồ T’nưng)

Được biết đến là biểu tượng của thành phố Pleiku, Biển Hồ sẽ là một trong những địa điểm mà bạn nhất định phải ghé qua khi có cơ hội du lịch tự túc Pleiku. Giống như đôi mắt của Pleiku, Biển Hồ hiện lên với vẻ đẹp mênh mông, bao la cùng sắc màu xanh mát bất tận của nước hồ, rừng cây và cả một bầu không gian thật yên bình, thoáng đãng.

Ngoài ngắm cảnh, Biển Hồ còn là điểm check-in sống ảo được giới trẻ đặc biệt yêu thích

Biển Hồ Chè

Với những tín đồ thích xê dịch và sống ảo, về Pleiku nếu chưa được ghé qua biển Hồ Chè cũng sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn. Nổi bật với màu xanh mát mắt và sự kết hợp của hồ nước hiền hòa cùng những đồi chè xanh mát, thơ mộng, biển Hồ Chè sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật bình yên và thư giãn. Đặc biệt ở đây còn có con đường Hàn Quốc với 2 bên là những cây thông to lớn cực lãng mạn và ảo diệu để sống ảo nữa đấy!

Chùa Minh Thành

Nằm ngay trung tâm thành phố, chùa Minh Thành là một trong những điểm du lịch Gia Lai được rất nhiều du khách yêu thích và ghé qua. Xây dựng theo lối kiến trúc mái chóp uốn cong độc đáo, ngay khi bước chân đến chùa du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào một ngôi đền nào đó ở tận đất nước Nhật Bản. Ngoài ra, với hơi thở Phật Giáo của Á châu được thể hiện trong từng họa tiết tinh xảo làm bằng gỗ, nơi đây cũng là điểm vãn cảnh và tìm hiểu lịch sử, văn hóa lý tưởng dành cho du khách.

Núi Hàm Rồng

Cách thành phố khoảng 7 km, núi Hàm Rồng hay còn gọi là núi ChưH’Rông là địa điểm vô cùng hấp dẫn để được ngắm nhìn thành phố Pleiku từ trên cao. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm, đường lên núi còn có rất nhiều hoa dã quỳ thơ mộng rất thích hợp cho các tay săn ảnh nữa đấy nhé!

Khám phá núi Hàm Rồng

Hy vọng với cẩm nang kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túcEFLY vừa chia sẻ, bạn đã có thêm thật nhiều thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình. Để lưu lại được nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa khi về với phố núi, nhớ đừng quên lên sẵn một lịch trình thật chi tiết và cụ thể nhé!

Bùi Xuân

Bình luận của bạn